Thức tỉnh chuyển sinh
Cáo Bắc Cực Cáo Bắc Cực, AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1: Thế giới mới

Chương 19: Quái vật tấn công

1 Bình luận - Độ dài: 2,441 từ - Cập nhật:

    "Tất cả tránh ra khỏi khu vực phía nam." Gary ra lệnh ngay khi nhận ra những con quái vật mới đang tiến đến.

    Tất cả mọi người cũng đều có thể cảm nhận thấy. Tuấn, Tín và Finnegan lập tức từ bỏ những con chó đang bị nhắm mục tiêu để chạy lên tập hợp với Gary và Olaf. Kenzi, Caspian thì lùi lại từ từ trong khi vẫn duy trì tầm quan sát về phía nam. Những con chó hoang liền nhân cơ hội lẩn ngay vào rừng và vòng ra sau đội chiến binh.

    Con quái vật đầu tiên lao ra khỏi những bụi cây, hướng đến nhóm con người là một con "tê giác". Không nó vẫn là một con lợn rừng với hai cái răng hàm dưới chìa ra như ngà voi và một cái sừng lớn trên trán. Thân hình không giống như bò tót với cơ bắp cuồn cuộn như con đã bị tiêu diệt trước đấy mà giống thân của một con tê giác với lớp da nhăn nheo dày cộp.

    Hai lớp lá chắn được dựng lên, bị húc vỡ và hai lá chắn tiếp theo nữa cũng chung số phận. Đà lao tới của con lợn tê giác vẫn còn rất lớn. Cả nhóm liền tách nhau nhảy sang hai bên để tránh đường cho con quái vật. Riêng Gary thì nhảy lùi về sau và bật lên cao, dùng một cái thân cây to gần đó làm điểm đặt chân tạm thời. Nhắm lúc con lợn tê giác chậm lại để đổi hướng mục tiêu, một đường kẻ đỏ bắn thẳng từ trên cao xuống đầu nó. Cây giáo đỏ của Gary găm thẳng vào đầu con quái vật nhưng không thể xuyên qua hẳn. Cây giáo chìm một nửa trong người khiến con lợn tê giác nổi khùng húc đầu điên loạn cố gắng loại bỏ thứ đang cắm trên đấy.

    Con quái vật thứ hai lao ra là một con lợn bò tót giống với con mà họ đã xử lý. Nó nhắm tới nhóm người gần bên phía nó. Trong khi con lợn tê giác đang vùng vẫy, một khối đá tảng lớn bay đến từ một bên đập mạnh và hất nó sang chắn ngay đường húc tới của con quái vật thứ hai. Cái sừng của con lợn bò tót xiên thẳng vào bụng con lợn tê giác và húc văng nó về hướng những chiến binh.

    Gary đã trở lại mặt đất và ngay lập tức thu lại cây giáo của mình. Cây giáo rời khỏi đầu con quái vật như thể có một bàn tay vô hình to lớn nhẹ nhàng rút nó ra. Ngay sau đó, Caspian với thanh kiếm đã được cường hóa đến phát sáng trong tay chém một đòn cực mạnh chặt ngang cổ con lợn tê giác bị húc văng tới. Cơ thể đang bay theo quán tính không vì một nhát chém mà dừng lại. Caspian vội vàng tạo một lá chắn giữa bản thân và con quái vật đồng thời nhảy lùi về sau để tránh. Cú chém không hoàn toàn cắt đứt được cổ nó, nhưng ít nhất cũng tạm khiến nó bất động để hồi phục.

    Gary sau khi lấy lại được cây giáo liền lấy đà bật nhảy cao qua không trung, đáp xuống phía sau con lợn bò tót. Đâm giáo vào phần chân sau để bắt con quái vật vừa húc văng một con quái vật khác với kích thước tương đương phải quay lại chú ý tới mình, tạo khoảng trống cho đồng đội tập trung xử lý con vật vừa bị húc văng đi.

    Harmon phát động một ma thuật tạo ra những khối đá luồn lách và kẹp chặt tứ chi con lợn tê giác trước khi nó kịp hồi phục rồi ngay lập tức quay lại cảnh giới với lũ chó hoang vẫn đang rình rập trong rừng. Để lại phía sau cho người pháp sư, Tuấn, Tín và Caspian đều nhảy vào chặt chém con quái vật đang bị khống chế.

.

    Con quái vật thứ ba tiến đến chỉ ngay sau con thứ hai. Một con lợn tê giác nữa đang nhắm tới nhóm người ở phía còn lại. Kenzi và Olaf đặt hai lá chắn phía trước để giảm lực lao tới của con quái vật. Rồi tiếp tục dựng hai lá chắn chéo góc chừa lại cái khe ở giữa vừa đầu con quái vật giống như Harmon đã từng. Có thể là do lá chắn của hai người họ yếu hơn một người chuyên ma pháp, cũng có thể là do con lợn tê giác này mạnh hơn con lợn bò tót. Mong muốn hai lá chắn sau có thể chặn được nó trong giây lát bị húc tan như chính những lá chắn.

    Kenzi phải dùng trực tiếp tấm khiên của mình chặn và làm chệch hướng lao của con lợn. Kết quả là thành công đập lệch mặt nó nhưng bản thân anh ta cũng bị văng đi một đoạn. Olaf đã cường hóa thanh kiếm trong tay để sẵn sàng chém khi con quái vật bị giữ lại bởi lá chắn phải thực hiện điều đó vội vàng hơn dự định. Lưỡi kiếm mang theo ánh sáng cắt qua vai con lợn tê giác. Vị trí có thể coi là nơi vững chắc nhất của con vật, vết cắt tuy sâu nhưng nó chẳng có ảnh hưởng gì nhiều, con lợn vẫn tiếp tục lao đi.

    Con quái vật dừng lại một chút để xác định mục tiêu và lần nữa lao tới Kenzi. Anh ta thủ sẵn tấm khiên phía trước và căn lúc va chạm mà nhảy lên đồng thời nhắm thanh kiếm của mình vào một bên mắt nó. Con lợn tê giác húc sừng và hai cái răng vào tấm khiên của Kenzi rồi hất lên. Cả cơ thể Kenzi một lần nữa bị hất văng, nhưng lần này là thẳng lên trời. Anh ta đã buông kiếm của mình khi mũi kiếm cắm vào một bên hàm con lợn thay vì mắt.

    Con lợn tê giác lắc đầu điên cuồng để rũ bỏ thanh kiếm trên mặt rồi tiếp tục hướng đến người cung thủ ở phía trước. Olaf chém thêm một nhát vào chân sau để ngăn con quái vật và thu hút sự chú ý của nó. Cùng lúc đó thì Kenzi đã quay lại từ bầu trời. Sử dụng trọng lượng của cơ thể và đà rơi từ trên cao, Kenzi dùng cả hai tay nện thật mạnh phần đuôi nhọn của tấm khiên hình thoi lá cây vào phần sau đầu con quái vật. Sức nặng của đòn đánh làm tấm khiên chìm một phần vào trong cổ con lợn và khiến nó khuỵu gối dập đầu xuống đất.

    Finnegan dù đang cảnh giới những con chó hoang đang lẩn trốn trong rừng nhưng vẫn để ý đến chiến cuộc phía sau. Chớp cơ hội khi đầu con quái vật đang bị đập xuống đất và chưa thể di chuyển, anh quay lại tặng cho nó một mũi tên chuẩn xác vào con mắt đỏ ngòm như máu kia. Những con chó hoang trong rừng cũng chớp thời cơ lao ra tấn công khi Finnegan quay lại bắn con lợn. Một lá chắn ngay lập tức được triển khai phía sau ngăn hai con vật đã lao lên tấn công trốn lại vào rừng.

    Finnegan xoay người đồng thời hạ thấp trọng tâm quét một vòng lớn bằng cây cung của mình. Hai con chó hoang lập tức dừng lại trước tầm với của cây cung nhưng rồi lần lượt lăn xuống đất. Finnegan vung cây cung có kèm theo một đòn phong đao đã cắt đứt hết chân của những con quái vật lao ra tấn công. Lá chắn được giải trừ rồi những ngọn giáo mọc lên từ dưới đất kết thúc hai con chó hoang không thể di chuyển.

.

    Con lợn tê giác đầu tiên bị tiêu diệt để lại một viên tinh thạch to cỡ hai đầu ngón tay. Tín nhanh chóng nhặt nó bỏ vào cái túi da đeo bên hông rồi nhân cơ hội chạy đi xung quanh tìm nhặt lại những viên tinh thạch của lũ chó hoang. Dù nhỏ xíu nhưng chúng vẫn là mục tiêu của những con quái vật khác. Harmon vẫn đang phải cảnh giới toàn bộ khu vực để ngăn lũ chó tấn công bất ngờ hay nhảy vào cướp mất những viên tinh thạch rồi phát triển thêm. Vậy nên cậu cần thu thập càng nhiều tinh thạch trên chiến trường càng nhiều càng tốt.

    Tuấn thì chuyển hướng chạy sang hỗ trợ Kenzi và Olaf tiêu diệt con lợn tê giác thứ hai. Caspian tới giúp Gary đang cầm chân con lợn bò tót. Bọn họ đang dần đi tới chiến thắng nhưng một lần nữa thời gian lại ngăn cản họ.

    "Wooouuu ..." Tiếng sói hú gọi đàn. Một tín hiệu chẳng lành, nó giống tiếng hú của những con sói lớn mà Tuấn và Tín đã gặp khi chỉ mới tới thế giới này.

    "Wooouuu ..." "Woou ...!" Những tiếng hú đáp lại vang vọng khắp trong rừng. Chúng đến từ những hướng khác nhau chứ không chỉ một hướng.

    "Đừng dừng lại, tiếp tục xử lý những con này trước đi. Mau lên."

    Trong khoảnh khắc mọi người dừng lại để nghe ngóng, xác định hướng tấn công của đợt quái vật sắp tới, Gary phải hét lên yêu cầu tất cả tiếp tục chiến đấu, không được mất tập trung. Làm gì còn nguy hiểm ở một hướng nào nữa, chúng có ở mọi hướng rồi.

    Harmon lùi ra khỏi bìa rừng, chạy lại gần khu vực trung tâm khu đất trống này. Vừa di chuyển miệng vừa lẩm bẩm niệm chú. Ngay sau đó, Gary và Caspian đều nhảy lùi ra khỏi con lợn bò tót họ đang tấn công. Một khối đá khổng lồ rơi từ trên trời xuống ngay vị trí con quái vật và ghì nó xuống đất. Sau khi khối đá biến mất nó để lại một cái, hố nhỏ với con lợn bò tót nằm dưới đó.

    'Họ phải dùng phép thuật rồi sao!' Từ một vị trí gần ngay đó, Tín đã theo dõi được những luồng ma lực di chuyển khi phép thuật được thực hiện. Dùng một lượng nhỏ ma lực để tạo đường lấy thêm ma lực từ xung quanh. Điều đó giúp hình thành nên một khối đá lớn hơn rất nhiều so với lượng ma lực bỏ ra, đổi lại là một chút thời gian.

    Gary ngay sau đó nhảy lên cao một chút để lấy đà phóng cây giáo đỏ của mình xuyên qua mắt con quái vật và tiếp tục găm đầu nó xuống đất. Caspian cũng quay lại để chặt một nhát thật mạnh cắt đứt một chân sau để nó không thể gượng dậy và hồi phục dễ dàng.

.

    Xử lý xong con lợn tê giác thứ hai, Tuấn lập tức nhặt tinh thạch của nó và chạy đi nhặt những viên tinh thạch nhỏ khác ở gần rừng với sự yểm trợ của Finnegan. Hai con chó hoang mới bị hạ gục gần đó nhưng Finnegan không thể nhặt chúng vì phải canh chừng những con khác. Những viên đá đen chỉ nhỏ như đầu ngón tay út, may mắn thay bây giờ đang là ban ngày nên mới dễ dàng thấy được chúng bằng mắt thường.

    "Quay lại đi." Finnegan đã gọi ngay khi cậu lấy được hai viên gần đấy và định hướng đến vị trí tiếp theo.

    Tuấn lập tức bỏ ngang công việc nhặt tinh thạch của mình chạy xa khỏi những lùm cây cùng với Finnegan hướng đến chỗ những đồng đội khác. Họ được chứng kiến một tảng đá to đùng xuất hiện rồi biến mất. Nhưng con quái vật bị nó đè vẫn chưa biến thành tinh thạch, mọi người đang tiếp tục giải quyết nó. Trong khi đó những con sói mới đã tập trung lại đến đây rồi.

    Những con sói bắt đầu xuất hiện sau những hàng cây, bụi rậm. Chúng đích thị là sói chứ không phải những con chó hoang được gọi là "sói". Chúng cũng là quái vật nhưng ít ra thì nhìn cũng đỡ ghê tởm hơn những con sói thây ma mà Tuấn và Tín từng đối đầu. Dù khác nhau nhưng chúng vẫn có chiều cao ngang đầu hai cậu bé khi đứng bằng bốn chân bình thường. Thân hình to lớn và đầy đặn với lớp lông dày màu xám tro. Phần cổ có lông rậm hơn những chỗ khác để bảo vệ tốt hơn bộ phận trọng yếu này. Những móng vuốt sắc như dao không thể được che dấu dưới những lớp đệm thịt.

    Con lợn bò tót cuối cùng cũng chết, tất cả mọi người đều tập trung lại thành một vòng tròn ở giữa khu đất trống trong rừng để phòng thủ. Đàn sói dần tập trung và bao vây toàn bộ khu vực nhưng chưa tấn công ngay mà thận trọng thăm dò, gầm gừ, dồn ép con mồi từ từ. Vị trí của đội chiến binh không thay đổi, cũng không thể thấy được chút sợ hãi nào khiến đàn sói nhận ra đây là những con mồi nguy hiểm.

    Những con chó hoang nhân cơ hội mà chạy quanh nhặt những viên tinh thạch còn sót lại và tìm cơ hội tấn công con người. Một con vô tình chạy qua ngay trước mặt một con sói. Khoảnh khắc tiếp theo nó đã nằm gọn dưới vuốt chân con sói. Những cái răng nanh sắc nhọn như kiếm cắn vào cổ con chó hoang, biến nó thành một viên tinh thạch trước khi nó kịp hấp thụ viên tinh thạch mới nhặt được. Con sói xử lý cả hai viên tinh thạch và to lên một chút nhưng không có nhiều thay đổi.

    Chỉ với những con chó nhỏ nhưng tinh ranh thôi đã khiến những chiến binh phải vất vả rồi. Những con sói này có cả sức mạnh, tốc độ và trí khôn. Dường như giữa chúng còn có sự phân cấp và có ngôn ngữ riêng để có thể giao tiếp, phối hợp với nhau. Sự nguy hiểm là quá rõ ràng khi phải đối mặt với một đàn sói có số lượng lớn như vậy.

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

Chà, trúng vietlot luôn rồi còn gì. Nguyên một đàn mà con nào cũng vừa mạnh vừa khôn như này thì tuyệt vời quá. Chỉ tiếc trông không đủ mạnh để húc Zenki văng qua văng lại như lũ lợn đã làm =))
Xem thêm