Chuyển sinh vào một Tựa G...
AistinaBer AI, YukiNeko
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Hồi 0: Tuần đầu tiên

Chương 21: Đánh trùm (1)

14 Bình luận - Độ dài: 3,354 từ - Cập nhật:

Khung cảnh hang động tối om dần dà biến mất và thay vào đó là một không gian mở rộng và ánh sáng chiếu mọi ngóc ngách. Nguồn ánh sáng đó xuất phát từ ở một khoảng trống, tầm đâu đó giữa cái thứ gọi là phòng này, rất to và cao khủng khiếp. 

‘Có lẽ ánh sáng ở chỗ này là từ ngoài kia chiếu vào.’

Ryoshu đang đứng ở trên một vách đá khá rộng rãi nếu so với sự chật hẹp của hang động vừa nãy. Cậu ta cảm tưởng như chỉ riêng việc đi từ đầu này đến đầu kia của cái vách này thôi cũng phải mất đến 10 phút rồi.

Cậu ta không thể không trầm trồ trước khung cảnh vĩ đại của hang động này. Đến cả trong game, nó cũng không rộng đến mức điên rồ như này.

Nhưng mà có một thứ không thay đổi, Ryoshu nhìn xuống dưới vách đá. Vách đá này trái ngược lại với độ dài và rộng của hang động thì lại rất khiêm tốn. Nó chỉ cao có tầm đâu đó cỡ mười người trưởng thành đứng chồng lên nhau mà thôi.

‘Cơ mà nếu chẳng may mình rơi xuống từ trên đây thì cũng đủ để gãy một cái chân rồi...’

Và ở giữa bãi đất trống dưới kia, tỏa ra một nguồn năng lượng khổng lồ mà cậu chưa từng đối diện với nó trước đây. Chỉ riêng việc Ryoshu đang hít thở bình thường thôi cũng đã là một thành tựu đáng nể khi trước mắt cậu bây giờ là thứ đã từng giết chết cậu vô số lần trong quá khứ.

Từng dây thần kinh trong đầu cậu bây giờ đang căng như dây đàn vậy. Bản năng của một loài vượn đang mách bảo mọi bộ phận trên cơ thể cậu phải rời khỏi nơi đây nhanh nhất có thể. 

Nhưng mà không hiểu sao cậu vẫn còn đứng đây, liệu đó là sự dũng cảm hay sự ngu ngốc?

Ryoshu nhìn thẳng vào nó mà không rời mắt lần nào. Nó chính là thứ cậu đang tìm kiếm - con Boss của Thử thách Sự dũng cảm.

Con boss như mọi lần cậu đã nhắc đến, nó là một con Slime hệ Lôi hạng C. Khoảng cách giữa hạng E với D so với hạng D với C lại là một khoảng cách có thể nói gần như là một trời một vực.

Tuy con boss cũng là một con Slime hệ Lôi. Tuy nhiên, nó lại không thể chết vì chính vụ nổ của nó như mấy con Slime bình thường khác được. Do đó nếu mà Ryoshu dùng phản ứng nguyên tố thì vụ nổ cấp bậc C đó mới chính là thứ sẽ đào mộ cho cậu.

Và có nhiều điều đặc biệt nữa về nó. Đầu tiên là kích cỡ của nó thuộc hàng khổng lồ. Thứ hai là sức tấn công vật lý và cả Lôi Ma pháp của nó đều cực kỳ mạnh mẽ. Nhưng đáng sợ nhất là nó có thể đánh những đòn tấn công diện rộng bao trùm gần như cả lãnh địa.

Đó là lý do mà trò chơi được mệnh danh là tựa game khó nhất trong những tựa game hardcore khi mà những con trùm mạnh đến mức vô lý nhưng mà không phải bất khả thi.

Nhìn gần tận mắt ở phiên bản thực tế ảo càng khiến nó đáng sợ hơn rất nhiều. Nó cao khoảng bốn mét và chiều rộng phải gấp mười mấy lần so với mấy con slime bé bậc F.

‘Sau khi đánh bại nó, mình có thể về nhà được rồi...’

Ryoshu mong chờ thời khắc này lâu lắm rồi. Nhưng tất nhiên không phải là việc đánh boss mà là thứ khác:

‘Mình nhớ nền văn minh loài người quá rồi.’

Giờ đây Ryoshu có lợi thế độ cao nên chỉ cần cậu trên đây thì cũng tránh được khá nhiều chiêu thức tầm gần của nó.

Đầu tiên, cậu ta chọn chỗ đẹp để thực hiện cái mà cậu gọi là bắn tỉa. Ryoshu định thực hiện các bước cũ để tận dụng toàn bộ chỉ số với các hiệu ứng cộng dồn của chức năng Bản năng Thợ săn của trang bị mình mới nhận được.

Nếu thời gian chuẩn bị cho một đòn đánh càng ít thì Sát thương càng tăng.

Tối đa: 1 giây thì sẽ gấp 2 lần Sát thương gốc.

Tối thiểu: 10 giây thì sẽ gấp 1,1 lần Sát thương gốc

Cậu cố gắng nhắm vào khoảng thời gian càng gần 1 giây càng tốt vì vậy cậu ta dùng thêm kỹ năng Viên đạn Thời gian để nó sát nhất có thể.

Nhưng mà đó mới là ý tưởng thôi vì Ryoshu nhận ra lỗ hổng trong kế hoạch mới đó.

‘Chết rồi, kỹ năng Trọng kích lại không phù hợp với đôi găng tay này lắm...’

Vì nếu càng chuẩn bị lâu thì kỹ năng Trọng kích mới càng phát huy được toàn bộ năng lực. Trong khi đó chiếc găng tay yêu cầu chuẩn bị càng ít thì càng mạnh hơn với tối đa là 1 giây. 

Nhưng nếu cậu chỉ nạp 1 giây thì chỉ có được 0,5% của Sức tấn công và Tỉ lệ Chí mạng không hiệu quả bằng việc nạp đủ 20 giây.

‘Một vấn đề khó chịu phết... giờ mình chỉ có thể lựa chọn một trong hai cái mà thôi, một là Sát thương, hai là Sức tấn công.’

Giữa việc thiệt hại đối thủ tự động nhân hai với việc đòn tấn công tăng thêm 10% cùng với 10% Tỉ lệ Chí mạng có thể khiến cho sát thương gấp rưỡi.

‘Nếu Sức tấn công mình cao hơn thì chắc nó sẽ đáng hơn? Hoặc… ở đâu đó giữa đấy thì sao nhỉ?’

Ryoshu bắt đầu tính toán thử xem căn thời gian như nào thì hợp lý nhất.

‘Kiểu nếu mình nạp tầm 10 giây thì mình vẫn sẽ giữ được hiệu ứng tối thiểu của chức năng Bản năng Thợ săn. Nhưng mà chỉ được có thêm 5% Sức tấn công…’

Nhưng mà chắc chắn về lâu dài thì kỹ năng Trọng kích sẽ tốt hơn cho những con Boss, trong khi chiếc găng tay sẽ giúp cậu dễ dàng xử lý những con đơn giản hơn.

Bỗng nhiên góc nhìn Ryoshu rung lên một cái.

Khoảnh khắc sau đó, khi cậu ta nhận ra thì cậu đã cảm nhận được gió lùa vào mặt mình. 

Ryoshu đang rơi tự do. Nhưng lần này cậu rơi xuống thật nhanh xuống trận địa của con trùm. Cơ mà cậu ta lại không biết được cái gì đã khiến mình như vậy.

Ryoshu nhanh chóng quay ra sau. Một con Slime đang dính chặt vào người cậu tựa con đỉa. Lúc đầu. cậu bỏ qua chúng nó để tiết kiệm thời gian nhưng giờ đây có lẽ nó sẽ khiến mọi kế hoạch của cậu tan thành mây khói.

Mặt Ryoshu trắng bệch ra trước sự bất ngờ chết người này.

Tưởng chừng mọi thứ đã tồi tệ lắm rồi. Nhưng mà không, con Slime đó còn là hệ điện mà cậu đã từng vô cùng thích thú khi nhìn thấy nó.

Giờ đây Ryoshu chỉ muốn tránh xa nó nhất có thể mà thôi. 

Cậu ta hất tung nó ra khỏi người. 

Fumiya theo suy nghĩ của cậu và căng ra. Nó chĩa thẳng vào con Slime đó mà không hề chần chừ chút nào.

Sau đó Ryoshu cho một trong những mũi tên cuối cùng vào.

Nhưng lần này Ryoshu không được sử dụng Viên đạn Thời gian vì như thế cậu ta sẽ mất đi một cơ hội để cứu mình trước con trùm. 

Cậu đã thả tay ra khỏi tên. Mũi tên vẽ một đường thẳng tuyệt đối đến chỗ con Slime đang tích điện đó.

Cơ mà đã quá muộn rồi.

Nó đã tích đủ một lượng năng lượng điện đủ lớn để có giết chết cả một con voi. Đống năng lượng tỏa sáng như thể một thước phim chiếu rạp những năm 80 vậy.

Một tia sấm sét ngay lập tức bay tới chỗ cậu với một tốc độ thần sầu. Tia sét đó đi một đường ngoằn ngoèo.

Và lúc nó gần đến chỗ cậu. Thời gian trôi chậm dần lại nhưng mà không phải do kỹ năng Viên đạn Thời gian. Mà đó chính là hiệu ứng của Cái chết Trước mắt.

Ryoshu nhanh chóng hấp thụ Mana từ xung quanh như một bản năng và tạo ra một thứ có hình thù một cái khiên nhưng mà lần này cậu biến đổi dòng Mana tinh khiết thành Mana hệ lửa.

Nhưng mà vì cậu còn rất mới mẻ với khái niệm Mana và hầu như mọi thứ liên quan đến Mana nên Ryoshu vẫn còn khá vụng về với với nó. Cơ mà do luyện tập nhiều nên cậu cũng quen hơn. Và chính sự thành thục của cậu mà chiếc khiên màu xanh dần chuyển khá nhanh chóng sang màu đỏ rực của lửa. 

Mũi tên bay nhanh đến mức tưởng chừng như nó đang xé gió vậy, và khi nó đi được nửa đường rồi thì nó gặp được đối thủ của nó. Tia sét đi qua mũi tên mà không chạm vào nó.

Và ngay sau đó, âm thanh nổ lớn vang lên khắp cả căn phòng.

Tất nhiên con trùm đã biết ngay từ đầu khi mà cậu ta đi vào bên trong vì khả năng cảm nhận Mana của nó rất nhạy. Nhưng mà chính âm thanh, hoặc đúng là sóng âm thanh của vụ nổ đã khiến cho nó trở nên cảnh giác hơn. 

Xung quanh người nó đã tích điện toàn cả người rồi.

Mũi tên đó đã cắm xuyên qua lõi của con Slime hạng E nên nó lập tức bốc hơi và để lại chất nhầy làm dấu hiệu.

Trong khi Ryoshu bị ảnh hưởng từ vụ nổ và đã bị nó đẩy trên không thêm tầm chục mét nữa. Khói từ vụ nổ thi nhau bay thẳng vào mặt cậu như thể đang tát vào mặt cậu vậy.

Cậu ta cảm thấy khá hỗn loạn vì khung cảnh thay đổi quá liên tục. Cơ thể cậu ta thì lại không thể kiểm soát một cách bình thường được. Một phần nhỏ là do tia sét lúc nãy đã trúng thằng vào người cậu.

Dù cơ thể cậu có khỏe như nào đi chăng nữa nếu mà không tiếp đất đàng hoàng cú rơi này thì đừng nói đến con boss, chính trọng lực sẽ gửi cậu đến thiên đàng ngay lập tức.

Ryoshu cố xoay người lại. Vì điều ngu ngốc nhất mà cậu có thể làm chính là tiếp đất bằng phần dễ tổn thương nhất của cơ thể con người, đó chính là phần đầu và gáy.

Thà cậu để đôi chân hay tay mình gãy còn hơn là đầu đập thẳng xuống đất... đó có lẽ là điều mà cậu đã học được từ chính trải nghiệm trong cuộc sống chứ không phải từ một tựa game nào cả.

Ryoshu giơ thật vững chắc hai đôi chân mình ra nhằm chuẩn bị tiếp đất. Tiếp đó cậu dang hai tay ra trước mặt nhưng mà không mở ra quá rộng, mà chỉ mở vừa đủ để cậu có thể chống được xuống một cách thoải mái.

Trong lúc đó Fumiya từ hình dạng cây cung hóa thành một đống cát và lao xuống phía dưới chân cậu. Nó biến thành một chiếc đệm khá giống với cái ga giường của cậu ta.

Ryoshu ngay lập tức lấy ra chúng từ trong chiếc nhẫn và thả nó xuống luôn.

Huỵch. 

Khi mà chân Ryoshu vừa cảm thấy một cơn đau thì cậu lập tức thu người lại và lộn trên chiếc ga giường một vòng.

Dù áp lực lên đôi chân vẫn rất lớn nhưng ít nhất thì cậu đã không gãy đôi chân quý giá để tiếp tục chiến đấu.

‘Giờ mới là thử thách thật sự.’ - Ryoshu vừa nâng cao cảnh giác vừa thu lại chiếc ga giường.

Dù chưa kịp nghỉ ngơi bao lâu nhưng Ryoshu đã phải ngay lập tức đứng dậy. Fumiya đồng thời cũng nhanh chóng biến lại thành một cây cung trên tay cậu ta. 

Cậu cố gắng quan sát thật kỹ tung tích của con Slime hạng C đó. Ryoshu nhìn vào đám khói màu xám trắng đó mà không hề rời mắt chút nào khỏi nó. Cơ mà khói từ vụ nổ kia vẫn còn rất đậm đặc nên cậu chưa thể tìm thấy nó đâu cả.

Ryoshu vẫn cố giữ bình tĩnh nhưng mà trong lòng cậu bây giờ như đang có một cơn bão cấp 8 chuẩn bị xảy ra. Cơn đau từ vết điện giật, cú ngã và những vết thương trước đó tích tụ lại. Và giờ đây nó quay trở lại để trả thù cậu thêm lần nữa.

Cậu nhận ra mình đang hơi mất bình tĩnh nên đầu tiên cậu tắt lõi Mana đi để nó không nhìn thấy mình trước. Mồ hôi thì chảy đầm đìa từ chỗ cằm mặt nạ như thể cậu ta đang nôn mửa ra... hoặc có lẽ là đúng thế thật. 

Tiền đình Ryoshu đang xoay như chong chóng. Thế giới quan cậu bị đảo lộn từ trên thành dưới, từ trái sang phải và ngược lại. Các phương hướng liên tục đảo vị trí cho nhau.

Sau khi khói tan đi một chút, cậu bắt đầu việc quan sát của mình dù cậu vẫn khá hoa mắt chóng mặt. Bằng cách nào đó thì con trùm đã không cánh mà bay vậy. 

‘Chắc chắn nó chưa chết vì Hệ thống chưa thông báo... cơ mà nó đâu rồi?!’

Ryoshu không nhớ rằng con boss có một chiêu gì đó tựa tựa tàng hình cả nên thấy khá bối rối. Cơ mà mắt cậu thì vẫn liên tục tìm kiếm một dấu hiệu gì đó.

Chỉ cần một dấu hiệu bất thường thôi là cậu sẽ phải tránh nó ra.

Bằng mọi giá.

Ryoshu không được trúng... dù chỉ một đòn nào.

Dây thần kinh cậu kéo căng ra như dây đàn sắp đứt vậy.

Và chỉ một lúc sau, không khí xung quanh gần như bị bóp nghẹt xuống. Ryoshu bất thình lình đưa mắt nhìn lên, Một khối chất nhầy đang rơi xuống với tốc độ nhanh hơn xe tải mất lái.

‘Nhưng... nó biết vị trí mình kiểu gì... hay là nó cảm nhận được ngay cả những sóng âm nhỏ nhất nhé!’

Tiếng thở với tim đập cậu ta chính là lý do giải thích rõ ràng nhất.

Cái chết Trước mắt bắt đầu hoạt động mạnh mẽ. Nhưng mà có vẻ như thế là không đủ vì hình bóng của nó càng ngày càng lớn chứ không hề chậm đi chút nào.

‘Viên đạn Thời gian.’

Thời gian đã chậm rồi lại còn chậm thêm nữa. Đây có lẽ là lần đầu cậu dùng chồng chéo hai kỹ năng giống nhau như vậy.

Chỉ trong chốc lát, Ryoshu đã tích tụ được một lượng Mana khổng lồ vào đôi chân cậu.

‘Lại đến lượt chúng mày hi sinh rồi, xin lỗi nhé, sau đợt này tao sẽ để chúng mày nghỉ ngơi thật thỏa đáng.’

Ryoshu lấy đà nhảy thật mạnh ra khỏi chỗ đó.

Rất nhanh chóng, khoảng cách giữa con boss với cậu đã được mở rộng.

RẦM.

Cú tiếp đất của con trùm khiến cả phòng đó rung lên như thể đang có một trận động đất vậy. Nhưng mà bằng cách thần kì nào đó, cậu vẫn còn đứng một cách vững chãi, nếu trừ đi đôi chân đang run như cầy sấy thì có lẽ cũng có thể tính là vững chãi.

Một điều cần biết là nếu dùng Mana để tăng sức mạnh vật lý thì thay vì là hỗ trợ nó thì hành động bơm Mana vào cơ thể của cậu như thế giống như thúc ép nó qua cả cực hạn của cơ thể hơn là cường hóa đơn thuần.

Chính vì vậy mà chỉ với một cú nhảy hơn hai chục mét đó trong tầm 2 giây mà tình trạng đã tồi tệ thế rồi thì chắc chắn là lần 2 sử dụng sẽ còn tồi tệ hơn.

Tuy nhiên, Ryoshu tự tin ở đoạn tiếp theo sẽ chỉ có né chiêu thôi vì cậu đã nhớ toàn bộ cách ra chiêu của nó rồi.

Xung quanh con trùm hiện lên những tia sét cỡ nhỏ như lúc nãy. Nhưng mà lần này cậu đếm được phải có gần trăm cái là ít.

‘Trúng phóc!’

Ryoshu hít một hơi thật sâu vào và chuẩn bị dây cót tinh thần.

Xoẹt. 

Tia sét đầu tiên đã được giải phóng và đó cũng là tiếng còi báo động cho cậu.

Ryoshu nhanh chóng chạy thật nhanh với phương ngang so với con boss. Tiếp đó cậu cứ cắm cúi mặt mà chạy trong khi càng ngày càng tiếp cận gần con boss hơn.

‘Trong game nó không có mệt như thế này... biết thế mình tập thể lực nhiều hơn tí...’

Cậu ta mệt đến mức mà không thể nói được gì mà những gì có thể phát ra từ cái mồm cậu lúc này chính là tiếng thở hồng hộc của mình.

Ryoshu càng đến gần thì càng cảm thấy thứ âm thanh đó càng lúc càng sát đít mình hơn nên cậu lại càng phải tăng tốc độ chạy trong khi hai chân cậu đã mệt nhũn ra rồi.

Một lúc sau khi mà nó xả xong những tia sét chết chóc đó thì tiếp theo nó lại tích thật nhiều dòng điện vào cơ thể nó.

Cậu ta đã ngừng chạy từ khi nào và đã nằm liệt xuống đất rồi.

‘Đã bao lâu rồi kể từ khi mình phải nhanh và mệt thế này ấy nhỉ?’

Cơ mà Ryoshu biết thừa rằng đó mới chỉ là khởi đầu của chuyến “tập luyện” này mà thôi. Cậu lôi ra một lọ thuốc có một thứ chất lỏng màu xanh lá mạ với một chút màu tím bên trong.

Đây là một trong số những lọ thuốc hiếm hoi có thể dùng trong Ngôi đền đã được nâng cao độ khó. Vì đơn giản thì nó không trực tiếp tăng chỉ số mà thay vào đó là tăng tốc độ tăng chỉ số.

Thuốc tăng trưởng Chỉ số Chính (D-)

Mô tả: Được tạo ra bởi một nhà giả kim ẩn danh.

-Thúc đẩy Tăng trưởng

Người uống sẽ được tăng 100% tốc độ luyện tập cho "Chỉ số Chính" trong 5 giờ.

‘Cũng có một số món đồ khá tốt để tăng tốc độ luyện tập, cơ mà dùng lúc này có lẽ là một trong những cách sử dụng hiệu quả nhất rồi...’ - Cậu nuốt nước bọt ực một cái, trông có vẻ khá ghê tởm trước màu của thứ chất lỏng kì dị này.

Con Slime thì vẫn đang hấp thụ một lượng Mana sừng sững. Nó đang hồi phục lại sức mạnh để chuẩn bị cho những đợt tấn công diện rộng tiếp theo.

Thấy vậy, Ryoshu liền uống hẳn cả bình thuốc đó. 

Đầu cậu ta bắt đầu xoay vòng như thể tự trái đất đang quay vậy. Mở mắt ra, cậu bắt đầu thấy ảo giác xuất hiện xung quanh. Quơ tay lên trước mặt quan sát thì Ryoshu thấy ít nhất phải có 3 cánh tay xuất hiện cùng lúc với ba màu da với các đường viền khác nhau.

“Mình vừa uống thuốc hay là mai thúy vậy chứ!?!” - Cậu cố gắng giữ bình tĩnh lại và chuẩn bị cho đợt tấn công tiếp theo của con trùm.

Bình luận (14)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

14 Bình luận

Hấp hối lại còn cắn đá thì hết cứu
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Thế mới sướng 🐧
Xem thêm
Where is chapters twenty one?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
😂 tui bấm nhầm đấy
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
Ủa? sau chap 20 là chap 22?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ah... lỗi tui 😅
Xem thêm
Hóng tiếp , nhanh xg tới mạch chính nx 🐧🐧🐧
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Sắp rùiii
Xem thêm
AUTHOR
wow, nhanh dữ v bác🐧
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
sửa cỏng lưng luôn bác
Xem thêm