Chuyển sinh vào một Tựa G...
AistinaBer AI, YukiNeko
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Hồi 0: Tuần đầu tiên

Chương 06: Hệ thống

29 Bình luận - Độ dài: 2,897 từ - Cập nhật:

‘Mình điên thật rồi...’

Thanh trạng thái

-Tên: Amemura Ryoshu

-Chủng tộc: Con người

-Bậc: Không phân hạng

-Thông số

+Mana: Không tồn tại

+Chỉ số Chính

Sức mạnh: 12,25 (F-)

Chịu đựng: 11 (F-)

Nhanh nhẹn: 11,5 (F-)

Trực giác: 15,3 (F)

+Chỉ số Phụ

Quyến rũ: 10 (Không phân hạng)

Hồi phục: 10,15 (F-)

Trí tuệ: 18,8 (F+)

Vậy là từ nay trở đi Ryoshu sẽ không cần chiếc đồng hồ đeo tay nữa rồi. Chưa kể nó còn vô hình trong mắt những người khác nữa nên cậu có thể dùng bất cứ lúc nào mà cậu thích.

‘À nhưng mà mình vẫn cần xem giờ nữa... với cả thông báo trường... và mạng xã hội nữa.’ - Ryoshu nghĩ kĩ lại lần nữa thì cũng chẳng có gì hại cả nếu như giữ lại nó. Những chức năng kia sẽ sớm có tác dụng khi vào trong học viện Spiral.

“Thế thì mình vẫn phải đeo đồng hồ này tạm... thêm chút thôi. Sau này mình sẽ mua một cái xịn xò hơn.”

Nhìn lại vào thông số của mình, Ryoshu không thể không thở dài được khi thấy nhân vật của cậu ta thảm hại đến mức nào.

“Mình cấp bậc Không phân hạng luôn cơ mà.”

Ngoài các chỉ số nằm ở mức trung bình là Trực giác và Trí tuệ, các chỉ số khác gần bằng chỉ số của một người trưởng thành bình thường.

‘Chỉ số này còn tệ hơn cả nhân vật mình tạo ra đầu game.’

Nhưng mà Ryoshu lại khác ngạc nhiên về Chỉ số Quyến Rũ có thể nói là rất cao so với người bình thường. Bởi đây chính là chỉ số thể hiện vẻ đẹp gần như cao nhất ở thời đại trước khi xảy ra cuộc chiến chống lại lũ quái vật đằng sau Ngôi đền. Và đối với một người chưa thức tỉnh như cậu thì chỉ số này chính là cao nhất có thể rồi.

Nhưng nếu so nhân vật yêu thích của Ryoshu trong trò chơi này là Katia thì còn thua xa vì cô ấy đã có chỉ số rất cao ở mức 60, tức bậc B+, khi cô ấy mới chỉ là học viên năm nhất. Để mà so sánh thì cậu ta giống như một nhân vật quần chúng trong khi Katia thì sẽ là một nữ thần.

Lý do cho sự cách biệt như vậy chính là do Mana.

Khi giờ đây Mana đã bao quanh toàn bộ Trái đất, con người có thể sử dụng nó để khiến cho họ trở nên mạnh mẽ hơn. Và Mana cũng đồng thời thay đổi cấu trúc cơ thể khiến con người trở nên đẹp trai và xinh gái hơn. 

Một quy tắc dễ nhớ cách hoạt động của số liệu thống kê là: ngoại trừ số 0 là Không tồn tại, chỉ áp dụng cho mỗi chỉ số Mana thì tất cả các chỉ số khác sẽ nằm trong khoảng từ 0 trở lên đến 100 là cao nhất.

Từ 0 đến 10 là Không phân hạng

Từ 10 đến 20 là bậc F,

Từ 20 đến 30 là bậc E,

...,

Từ 80 đến 90 là bậc SS,

Từ 90 đến 100 là bậc SSS.

Tuy nhiên, Người chơi không cần phải nhớ tất cả những điều này. Vì họ luôn có thể kiểm tra bằng đồng hồ đeo tay hoặc đến Hội Mạo hiểm giả gần nhất và dùng thiết bị giám định.

Công cụ giám định thanh trạng thái còn cung cấp nhiều thông tin hơn ngoài thứ hạng của họ. Nó sẽ có thêm dấu trừ (-), dấu cộng (+) hoặc đơn giản là không có gì cả. Những dấu đó được sử dụng để xác định xem Thức tỉnh giả đang ở giai đoạn nào của thứ hạng.

‘Vậy là phiên bản thực tế ảo cũng không thay đổi gì nhiều lắm nhỉ, vẫn dưới 3 là hạ cấp, trên 7 là thượng cấp, và giữa hai số đó là... trung cấp.’

Lấy tạm chỉ số của Ryoshu, chỉ số Chịu đựng của cậu là 10,15 tức là bậc F- hay chỉ số Trí tuệ của cậu đang ở 18,8 và nó sẽ hiện lên là bậc F+.

Nhưng mà muốn trở nên mạnh mẽ và đẹp trai nhanh hơn cũng rất đơn giản mà thôi. Nó sẽ liên quan đến việc lên cấp bậc tiếp theo. Ryoshu đã dự định sẽ hoàn thành một điều kiện để lên hạng ngay khi về đến nhà: đó là làm một Lõi Mana. 

Cậu ta bỏ qua tạm vấn đề về thông số. Vì điều Ryoshu mong đợi nhất là kỹ năng của nhân vật rác rưởi này.

“Bảng kỹ năng.”

-Kỹ năng

+Nghệ thuật

+Đặc điểm

+Tiềm năng

1. Kiếm thuật (F-) 

Đâm (Cấp I)

+Thiên bẩm

Cậu ta nhìn vào dòng chữ Kiếm thuật to đùng trên màn hình. Ryoshu tuy mừng thầm vì mai cậu ta sẽ không cần đến Hội Mạo hiểm giả làm gì cả nhưng cũng chẳng vui vẻ gì lắm cho cam.

‘Vậy đúng là nhân vật này của mình là một kiếm sĩ thật, mặc dù cấp bậc Kiếm thuật cậu ta lại thấp đến mức mà chỉ mới mở được kỹ năng - Đâm... Rác vẫn hoàn rác,’

Ryoshu theo bản năng bấm thử vào dòng chữ Kiếm thuật đó và nó hiện lên một bảng phụ khác.

Kiếm thuật (F-)

Mô tả: Đây là lần đầu tiên bạn chạm vào một thanh kiếm. Nhưng mà mọi thứ đều phải bắt đầu từ con số 0!

-Đâm (Cấp I)

Khi kích hoạt, đòn đánh đầu tiên sẽ tiêu tốn “Thể lực” và tăng "Tỉ lệ Chí mạng" thêm 5%.

Đâm là một kỹ năng khá cơ bản dành cho người mới bắt đầu học kiếm thuật... Nhưng việc tăng Tỉ lệ Chí mạng vẫn khá là tốt để tăng thêm sát thương ở đầu game như này vì Đòn đánh Chí mạng có thể tăng gấp rưỡi sát thương. Nhưng mà 5% vẫn khá là ít để có thể dùng nó một cách ổn định và đã thế nó còn tiêu thụ khá nhiều Thể lực mà Ryoshu đang thiếu trầm trọng.

‘Được rồi, hãy xem mình đã thu thập được gì ở chỗ ông già nào. Bắt đầu từ chiếc mặt nạ trước đi... vì mình mua nó trước mặc dù không hẳn là mua từ tay tên thợ rèn cáu kỉnh đó.’

Mặt nạ Ẩn thân (D)

Mô tả: Đây là một chiếc mặt nạ được chế tạo hết sức qua loa bởi bởi một thợ rèn huyền thoại! Không thể tin được là có người lại ăn cắp một tuyệt tác lộng lẫy dở dang này!

-Lộng lẫy!

Tăng chỉ số “Quyến rũ” thêm 5 đơn vị khi trang bị mặt nạ này.

-Ẩn thân

Khi truyền “Mana” vào mặt nạ, người đeo sẽ được xóa đi một phần sự tồn tại.

-?

‘Cảm giác cái Hệ thống này cứ cà khịa mình thế nhỉ? Mà đúng như ông Atsuta đã nói, chiếc mặt nạ trên tay có thể giúp mình ẩn nấp khi được truyền Mana... Nhưng mình chưa có Mana nên chức năng này tạm thời vô dụng.’

Nhưng mà Ryoshu còn nhìn thấy một chức năng giúp cậu trở nên đẹp trai hơn kèm với một chức năng ẩn nữa. 

‘Có lẽ nó sẽ phát huy tác dụng vào lúc nào đó sớm thôi...  cơ mà chức năng ẩn này là gì nhỉ?’

"Giám định."

Cấp độ Thẩm quyền "Hệ thống" quá thấp để có thể giám định được chức năng này!

'Hệ thống không thể phân tích nó sao? Từ từ đã, mình có Thẩm quyền khi nào vậy?! À... hình như nó có nhắc đến lúc nãy thì phải...''

Cơ mà sự tò mò của Ryoshu vẫn khiến cậu ta phải mở bảng trạng thái lên để kiểm tra qua. Thẩm quyền là một trong những thứ vô cùng hiếm có, nếu Thiên bẩm đã khó để đạt được lắm rồi thì Thẩm quyền gần như thứ mà một con người không thể sở hữu được.

"Hệ thống, Thẩm quyền của tôi là gì?"

Hệ thống (Cấp I)

Mô tả: ▯▮▮▮▯▯ tặng cho thực thể Amemura Ryoshu vì sự hiếu kỳ của hắn ta.

-Thanh trạng thái (Cấp I)

Có thể xem được thanh trạng thái ▮▯▮▯▮▯▯▮

-Giám định (Cấp I)

Có thể dùng để giám định ▮▯▯▮▯▮▮▮

"Kỹ năng Giám định mà thậm chí không thể tự giám định được chính nó!? Mỉa mai không chịu nổi. Haha."

Ryoshu tự cười với chính câu nói đùa của bản thân. Nếu có người nhìn vào cậu ta bây giờ thì chắc họ sẽ tưởng cậu ta là một thằng thần kinh. May thay cậu lại đang ở một chỗ khỉ ho cò gáy giữa rừng rậm nên chẳng có ai ở đây cả.

‘Mà Hệ thống có thể được coi là một Thẩm quyền được à? Có lẽ đó là vì mình là NPC hay sao? Càng tìm hiểu thêm thì càng nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời.’

Nhưng kỹ năng này có thay đổi được nhiều không? Tất nhiên là không rồi. Nó có thể hỗ trợ cho cậu một số việc vặt... cùng lắm tiết kiệm chút tiền bạc với thời gian. Ngoài ra kỹ năng Giám định chắc chắn sẽ có ích trong tương lai khi mà đi cắm trại ở trong Ngôi đền.

Tuy nhiên, nó không trực tiếp khiến cậu trở nên mạnh mẽ một cách điên rồ như những nhân vật chính trong game.

Tiếp đó, cậu kiểm tra thử món vũ khí Cung Vô đình hình trong chiếc nhẫn không gian của cậu.

Cung Vô định hình (E-)

Mô tả: Một chiếc cung tinh xảo không hình dạng cụ thể này được chế tạo bởi bàn tay khéo léo của người bạn thân duy nhất của thợ rèn huyền thoại. Món vũ khí này chính là kỉ vật của tay thợ rèn đó.

-Rút gọn

Có thể rút gọn lại bằng cách truyền Mana vào cây cung.

-Phá Giáp

Dây cung siêu linh hoạt giúp mỗi lần bắn tăng 5% "Sức tấn công" và 10% "Tỉ lệ chí mạng". 

Và nếu đó là “Đòn đánh Chí mạng”, giảm 50% “Phòng thủ” của đối thủ trong vòng 2 phút.

Mặc dù Ryoshu chưa thể rút gọn cây cung vào được vì không có Mana nhưng ít nhất cậu ta cũng có thể sử dụng chức năng thứ hai Phá Giáp. Vì vậy, trong trường hợp có điều gì xấu xảy ra, cậu vẫn có cách để chiến đấu dù khá ít nhưng mà ít nhất thì nó không quá vô vọng như trước nữa.

"Giảm một nửa chỉ số phòng thủ trong hai phút... cũng không quá tệ đâu. Nhưng những con boss ở giai đoạn ở gần giữa game trở ra thì chức năng này cũng chẳng ảnh hưởng quá nhiều đến bọn boss đó cả..."

Ryoshu nhớ đến việc giảm toàn bộ phòng thủ của bọn nó rồi mà vẫn chẳng gây được thêm quá nhiều Sát thương cho bọn chúng.

Nhưng mà cậu ta vẫn giữ bình tĩnh vì còn khá lâu mới đến giai đoạn giữa game. Vì thế Ryoshu vẫn còn khá nhiều thời gian để tìm ra món vũ khí mới.

Ngoài ra thì Ryoshu tất nhiên có mua thêm chút mũi tên để dùng cho việc bắn cung rồi. Cậu ta nắm lấy đúng mười hai chiếc mũi tên từ trong nhẫn ra.

“Một tá mũi tên thế này mà cũng tiêu tốn của mình tận 75 RC cơ đấy... Chà, dù gì thì chắc cũng đủ rồi... được voi đòi tiên thì hơi quá.”

Tiếp đó, cậu ta ngắm nghía nốt 2 vật phẩm vừa được nâng cấp thông qua lỗi game. Hai quả cầu lúc trước trông khá mờ ảo giờ đây đã được bao quanh nó một lớp hào quang sáng sủa.

‘Trông nó còn xa xỉ hơn cả bộ quần áo rẻ tiền mà mình đang mặc vậy...’ - Ryoshu nghĩ thầm khi đem so sánh hai thứ đấy với nhau. Sau đó cậu nhanh chóng giám định quả cầu ở phía bên tay thuận của mình.

Quả cầu trí nhớ: Trí nhớ tốt (F-) → Siêu trí nhớ (C-)

Mô tả: Khi hấp thụ thì sẽ mở khóa Tiềm năng “Trí nhớ tốt” → Thiên bẩm “Siêu trí nhớ”.

-Gần như Không thể Quên được (Mới!)

Có thể nhớ hầu hết mọi thứ từng nhìn thấy.

‘Trông mô tả kỹ năng khá là... mất cân bằng game... Đúng là kỹ năng không thể có được nếu không dùng lỗi game...’

Nhưng mà khi Ryoshu giám định kỹ năng còn lại thì cậu lại càng không thể tin được vì có tận hai kỹ năng đi kèm luôn. Cậu ta háo hức muốn hấp thụ hai cái quá nhưng cố gắng kiềm chế lại vì chúng vẫn còn có thể nâng cấp tiếp được.

Quả cầu trí nhớ: Phản xạ nhanh (F-) → Phản xạ Thần tốc (D+)

Mô tả: Khi hấp thụ thì sẽ mở khóa Tiềm năng “Phản xạ nhanh” → Thiên bẩm “Phản xạ Thần tốc”.

-Tăng cường Giác quan (Mới!)

Cả 5 giác quan đều vượt ra ngoài phạm vi của con người bình thường nhiều lần.

-Cái chết Trước mắt (Mới!)

Có thể cảm nhận được cái chết đột ngột trước khi nó xảy ra, tăng chỉ số "Trực giác" thêm 20 đơn vị trong 1,5 giây.

‘Đúng như dự đoán, lần đầu tiên sử dụng lỗi này sẽ nâng cấp nhiều nhất.’

Vì Ryoshu hiện giờ đang ở trong Ngôi đền Ẩn hạng A+ nên năng lượng thoát ra từ cổng rất cô đặc và mạnh mẽ. Lỗi này sẽ giúp vật phẩm kỹ năng tăng hạng thông qua việc hấp thụ dòng Mana mạnh mẽ đến từ cổng. Giờ cậu ta sẽ sử dụng lại lỗi này liên tục cho đến khi hai kỹ năng lên hẳn cấp bậc A+ luôn.

Nhưng kì lạ thay là Ryoshu đã kì cọ hai quả cầu vào cổng hơn 5 phút rồi mà nó vẫn chưa có dấu hiệu nâng cấp thêm chút nào cả.

‘Chờ chút. Có lẽ nào!? Có phải nó nói rằng lỗi đã được sửa không?’ - Ryoshu nhớ lại những dòng báo màu đỏ khẩn cấp vừa nãy. Cậu tưởng rằng nó ám chỉ đến thứ khác... nhưng mà đúng hơn là Ryoshu đang cố gắng trở nên lạc quan nhất có thể và cứng đầu thử lại dù biết là không được.

"Chết tiệt!"

‘Vậy... từ giờ trở đi, tất cả các lỗi sẽ chỉ có thể được sử dụng một lần thôi hả?!’

Lúc đầu, cậu định sẽ sử dụng lỗi game để trở nên mạnh một cách nhanh nhất có thể. Và thậm chí hầu hết các con quái cuối game sẽ chẳng là gì nếu cậu có thể sử dụng một lỗi liên tục. Nhưng Hệ thống đó có thể sửa lỗi ngay lập tức và điều này sẽ phá hỏng toàn bộ chiến lược của Ryoshu.

'Nếu mình biết điều này sớm hơn thì ngay từ đầu mình đã đến một ngôi đền cấp SSS+ rồi...'

Sự tiếc nuối có thể thấy được rõ ràng trên khuôn mặt buồn bã của Ryoshu. Cậu ta vừa lãng phí một trong những chiếc lỗi đáng giá nhất game nên sự tiếc rẻ là hoàn toàn thông cảm được.

"Việc cần làm thì đã làm rồi. Dù sao thì mình cũng không thể làm lại được." - Nói thế nhưng mà cậu vẫn không ngừng cảm thấy tiếc rẻ được.

Hai kỹ năng đó sẽ đẩy nhanh quá trình luyện tập của cậu lên rất nhanh và Thiên bẩm Phản xạ Thần tốc cũng sẽ rất hữu ích trong bất cứ trận chiến nào. Đặc biệt là kỹ năng Cái chết trước mắt sẽ tăng cơ hội sống sót của cậu. 

Ngoài ra, Ryoshu có thể nâng cấp tất cả các khả năng trong trò chơi này theo nhiều cách và vẫn còn rất nhiều lỗi khác chưa dùng. Vì vậy, dù chỉ dùng được một lần nhưng mà ít ra cậu vẫn còn có thể dùng được nên cơ hội thành công vẫn không phải là con số 0.

'Mình sẽ lưu ý để tiết kiệm một số lỗi quan trọng nhất và sẽ tận dụng triệt để chúng trong tương lai vậy.'

Ryoshu cầm hai Quả cầu Ký ức lên trước mặt cậu. 

'Lạy chúa, hy vọng là nó không có vị gì cả.'

Ực

Ryoshu nuốt trôi hai quả cầu luôn vì cậu ta không hề có ý định thử vị của nó chút nào.

Bạn nhận được Thiên bẩm mới "Siêu trí nhớ" (C-) và "Phản xạ Thần tốc" (D+)

Đột nhiên, mọi giác quan của cậu ta hoạt động ở công suất cao nhất và cậu cảm nhận từng dây thần kinh của cậu đang giãn nở ra với một tốc độ khủng khiếp. Thế giới trở nên chậm chạp hơn một chút. Cảm giác như cậu vừa dùng doping vậy. Lúc đầu cậu thấy khá sung sức nhưng mà dần dần nó trở thành một cơn đau khủng khiếp.

Bình luận (29)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

29 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn bác gawr gura nka
Xem thêm
50% giáp ko là gì thì chắc nhiều loại giáp chứ ko phải 1 đã thế còn khả năng kháng đòn, counter hay khả năng hồi phục kinh dị
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
khả năng phân tích của bác tốt đấy. Tui thích đọc cách bác phân tích những thứ mà tui ít nói đến vì chỉ ám chỉ nhẹ
Xem thêm
@AistinaBer: Tại t cx có viết truyện xong bị hội đồng được mọi người góp ý thành bệnh cmnr
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
có lẽ ad đang tính cho mấy con boss biến thái tới mức phải debuff nó còn không thì con nào cũng huỷ diệt thế giới được hay sao ấy :))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
con nào cũng giết chết main chỉ trong 1 hit xD
Xem thêm
Theo tôi thấy thì ông có thể cân bằng dựa trên bậc F~SSS
Skill sẽ tạo đúng debuff,gây đủ DMG theo % HP nếu là địch cùng cấp, hoặc phòng ngự cùng cấp với đòn tấn công đó .
Còn phòng ngự hơn cấp, hoặc cấp độ cao hơn , hiệu quả sẽ giảm . Và phòng ngự kém hơn , hoặc bậc thâls hơn , thì hiệu quả tăng mạnh.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ý kiến của bác cũng khá ok nếu ở game khác. Nhưng mà trong game này thì tôi nghĩ không cần đâu. Vì cơ bản thì những kẻ thù bậc S trở lên 50% phòng ngự phải gấp hàng nghìn lần so với những quái vật bậc thấp hơn. Nên có giảm thì cũng không ảnh hưởng quá nhiều bác ạ!
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi Rinnearaa
Vl giảm 50% giáp trong 2p, buff quá tay r tác ơi
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Kể cả giảm 100% thì nó vẫn chẳng ảnh hưởng gì đến nhx con boss về sau cả. Bác chưa biết đến sức mạnh chân chính của nhx con boss trong game này nên tui cũng k trách bác nghĩ thế là quá tay. Nếu bác đọc được tiếp thì bác sẽ hiểu được, còn k thì thôi. Dù gì cũng cảm ơn bác đã dành thời gian ra đọc. Góp ý của bác sẽ được dùng để khiến game trở nên khó hơn nữa.
Xem thêm
@AistinaBer: giảm 100% cx k quá bá thì mấy con boss sau này tác làm tôi nghĩ nó sẽ khá khổ dâm đấy :)
Xem thêm
Xem thêm 11 trả lời
Dòng 18 bác ghi sai chính ta kìa sửa "chiếc năng" -> "chức năng" đi
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@Hoàngwibu: cảm ơn bác nhiều nhé!
Xem thêm
Hoho hóng remake 🐧🐧🐧 comment trễ 🐧🐧🐧
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
cảm ơn bác đã chăm chỉ tương tác như này :3 thanksss
Xem thêm