Chuyển sinh vào một Tựa G...
AistinaBer AI, YukiNeko
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Hồi 0: Tuần đầu tiên

Chương 01: Hỗn loạn

17 Bình luận - Độ dài: 3,119 từ - Cập nhật:

Ryoshu vẫn đang cố gắng sắp xếp lại những gì vừa xảy ra thêm một lần nữa. Vì lí do nào đó anh ta lại đang ở thế giới của tựa game Rainfall Disorder mà mình đã chơi hơn nửa thập kỷ vừa rồi.

Điều anh ta làm đầu tiên chính là thử xem ký ức cuối cùng của mình đã kết thúc khi nào.

‘Nếu nhớ không nhầm thì mình hôm qua xóa game xong cái rồi ngủ luôn. Và đến khi tỉnh dậy thì mình đã ở đây luôn rồi. Vậy là mình đã bị ai đó bắt cóc trong lúc ngủ chăng?’

Anh ta xoa cằm mình và nghĩ ngợi thật kỹ. Và cuối cùng thì Ryoshu đã đưa ra một giả thuyết khá ngu xuẩn khác.

‘Hay là mình đã chuyển sinh vào thế giới này?’

Nhận ra những gì mình vừa nói khá là đần độn, anh ngay lập tức tự thưởng cho mình một cái vả. 

“A đau! Vậy thì ít nhất thì mình cũng biết được là mình không mơ rồi...”

Ryoshu vừa xoa đôi má đỏ chót lên vừa suy nghĩ thêm chút.

‘Cứ cho là giả thuyết đó đúng đi... thì nó vẫn không hợp lý cho lắm! Mặc dù từ đầu thì tình huống này cũng đã không hợp lý chút nào rồi. Có khi là do mình bị đột quỵ chăng?'

Ryoshu thấy giả thuyết đó cũng khá hợp lý vì anh ta là một người khá lười tập thể dục và lại có chế độ ăn uống không hề lành mạnh tí nào cả. Và anh càng thấy hợp lý hơn khi mà mình vừa dành nguyên một ngày đêm để chơi Rainfall Disorder.

Chỉ đến khi bạn gái cũ của mình hẹn đi ra biển chơi thì anh ta mới dừng tạm lại để nghỉ ngơi chút.

‘Chỉ là ai ngờ đâu mình lại bị lừa cho một vố đau thế đâu.’ - Ryoshu nhớ lại cái lúc mà cô ta đăng ảnh với người yêu mới một cách trắng trợn sau khi mới chia tay chưa đầy một tiếng.

'Hẳn là cô ấy đã cắm sừng mình khá lâu rồi.'

Bỏ qua sự đắng cay đó, anh ta cũng nghĩ tới các trường hợp khác như là việc mình rơi vào khe nứt không thời gian và đến được đây. Nhưng khi nhìn vào gương, tất cả những gì Ryoshu thấy lại là một khuôn mặt hoàn toàn xa lạ. Điều đó đã hoàn toàn chứng minh giả thuyết thứ hai của anh ta đã sai.

Nhưng mà bỏ qua vấn đề đúng sai thì Ryoshu nhận ra mặt mình bằng cách nào đó đã trở nên đẹp trai hơn. 

Nước da anh không còn ngăm như trước nữa mà đã trở nên trắng hồng hào. Mái tóc anh thì không còn ngắn như trước nữa mà đã trở nên dài hơn chút. Khuôn mặt mới của anh trông ngây thơ cùng với cặp má búng ra sữa vậy. Thân hình thì đúng kiểu thư sinh chứ không phải là béo như trước kia.

‘Má nó, đây là cơ thể ao ước của mình kiếp trước cơ mà... à không chắc gì mình đã chết đâu nhỉ? Cơ mà hình như lúc này mình khá trẻ đấy chứ... tầm cỡ 15-16 tuổi là cùng.’

Ryoshu đứng lên và bắt đầu đi lại trong căn hộ này. Chỗ này gần như chẳng có đồ trang trí nào cả như thể chẳng có ai từng sống ở đây vậy.

Nó tầm thường và nhạt nhẽo đến mức mọi thứ cậu đang nhìn thấy bây giờ đều trở nên không thực. Đến cả phòng ngủ cũng trông như mới mua vậy. Điều khác biệt nhất chính là thanh kiếm Katana làm bằng thép thông thường với một chút rỉ sét nằm ngay giữa phòng khách.

Khi đã dám chắc là không có ai trong nhà thì cậu ta mới dám lên tiếng:

"Alo, Hệ thống? Thanh trạng thái?" - Một giọng nói trầm và có chút khàn vang lên.

‘Khàn thì cũng đúng thôi... cơ thể mình đang trong độ tuổi dậy thì mà... lạ thật đấy. Mình được trải nghiệm hai lần vỡ giọng luôn...’

Cậu gọi mãi mà không có âm thanh máy móc hay cửa sổ dữ liệu nào xuất hiện cả. Nếu cậu là Người chơi thì hệ thống đáng lẽ phải xuất hiện để hướng dẫn mới đúng.

Ryoshu quay lại phòng vừa nãy và nhìn vào gương một cách đăm chiêu. Một lúc sau, cậu ta bước lại gần và sờ vào gương.

‘Mình... không là nhân vật chính. Cũng không phải là phản diện. Và càng không giống nhân vật phụ nào... Mình... không là ai cả...’

Cậu bắt đầu nghĩ ra một giả thuyết, và giả thuyết đấy thật sự sẽ giết chết mình rất sớm.

'Không, không, làm ơn đừng là... nhân vật quần chúng.'

Nhưng mà càng nhìn lâu thì giả thuyết của cậu càng lúc càng chính xác.Vì đáng nguyền rủa thay, cậu lại nhớ hết mặt của tất cả nhân vật chính và phụ trong tựa game của nợ này. Mà chỉ có nhân vật quần chúng là sẽ thay đổi mặt mũi, tên tuổi và ngoại hình sau mỗi một lần chơi mới.

“Mình là một nhân vật quần chúng... Chết tiệt! Làm như game chưa đủ khó ấy?!”

Nhưng mà cậu lại có thêm nhiều thắc mắc mới.

‘Thế thì mình dịch chuyển vào cơ thể này sao... hoặc là hợp lý hơn, mình đang chơi game nhưng mà phiên bản đã chỉnh sửa. Ai lại có thể có phiên bản VR của game và thậm chí vượt qua được một trong những phần mềm chống chỉnh sửa tốt nhất vậy cơ chứ?!’

Cậu ta vò đầu bứt tóc và ngồi rạp xuống nền đất và dựa lưng vào tường.

‘Rốt cuộc mình đã vướng vào cái gì thế này?’

Ryoshu ngồi im như thế một lúc nữa, suy nghĩ lại về thứ cuộc đời tẻ nhạt của mình. Cuối cùng, sau một lúc nữa cậu ta đứng lên và lao vào bàn học.

Cậu ta tin rằng mình đang trong một tựa game có chỉnh sửa lại một số thứ. Nhưng mà ai đã bắt ép cậu ở đây và lý do tại sao thì cậu hoàn toàn không biết.

‘Tiếp theo mình nên tìm hiểu cách để thoát game đã...’

Ryoshu thử giơ tay lên gạt xuống nhưng mà không có hi vọng gì, tiếp đó cậu thử dùng mệnh lệnh.

“Đăng xuất? Thoát game...?”

‘Không được à? Cơ mà thử cũng không mất gì... Vậy là ai đó đã xoá tính năng để thoát khỏi game à? Vậy là giả thuyết mình bị bắt cóc càng hợp lý hơn... Cái quái gì vậy chứ?’

Cảm thấy khá rùng mình trước chính giả thuyết của mình, Ryoshu ngay lập tức nằm ườn ra bàn học với tâm trạng u ám khó tả. Cậu ta không thể không khỏi nghĩ đến lý do tại sao mình lại phải ở đây.

“Mình… bị điên đúng không?”

‘Quay lại vấn đề chính thì giờ mình nên làm gì giờ?’ - Ryoshu nghĩ bụng trong khi cắn ngón cái.

Chuyển sinh vào thế giới này có thể là thứ tồi tệ nhất từ trước đến nay đối với Ryoshu vì cậu biết rõ hơn ai hết rằng thế giới này nguy hiểm đến nhường nào.

'Mình không biết mình muốn làm gì cả nhưng mình... biết chắc chắn một điều.'

Ryoshu nhắm mắt lại và nghĩ đến ham muốn lớn nhất của cậu lúc này. Một ngọn lửa nhỏ bắt đầu xuất hiện ở đâu đó trong người cậu.

'Mình muốn sống sót.'

Cậu ta còn không biết được là mình có cái mạng thứ hai không nữa... nhất là sau khi cậu vừa nghĩ ra một giả thuyết điên cuồng và siêu nghiêm trọng như này.

‘Nếu chỉ là trò lừa đảo thì chẳng ai dám đầu tư đến như này… Mình không thể chết chỉ để thử được. Mình vẫn muốn giữ cái mạng quèn của mình.’

Cậu chưa bao giờ muốn chết với tư cách là một kẻ thảm hại mà chưa làm được gì cả cho đời. Đặc biệt là khi mà Ryoshu vừa mới quyết định thay đổi cuộc đời mình.

"Đây cũng chỉ là một trò chơi thực tế ảo thôi mà! Mặc dù mình chưa biết cách thoát khỏi đây như nào... nếu mà mình là kẻ bắt cóc thì mình sẽ muốn…”

Cậu nhìn ra ngoài cửa sổ. Ở trên trời, có những đám mây đen đang di chuyển đến đây báo hiệu cho một cơn mưa phùn cuối hạ. 

“Sắp mưa rồi... Hiển nhiên... là Hồi kết rồi ha?”

Có thứ gì đó trong Ryoshu đang thúc đẩy cậu ta phải nhanh chóng hơn. 

“Nếu cần sống sót thì mình có thể sử dụng một số mẹo speedrun để lên chiến lược. Chưa kể mình... còn nắm giữ Cốt truyện Chính tuyến nữa...”

Chưa bao giờ cậu cảm thấy may mắn hơn khi nắm giữ lượng thông tin lớn về một tựa game như vậy. Không biết đó là món quà hay lời nguyền cho cậu ta nữa?

Ryoshu khi thấy thanh Katana rỉ sét ngoài phòng khách kia thì cũng đoán được rằng nhân vật của mình trước đây chắc hẳn là một kiếm sĩ. Và có lẽ hoàn cảnh của cậu bé ấy khá là nghèo. 

“Và khả năng cao cậu ta nhóc này cũng là trẻ mồ côi vì... mô típ thường thấy ha?” - Ryoshu tự mỉa mai trong khi mài mò xung quanh chiếc bàn học mà cậu vừa ngồi vào. 

Cậu ta mở ngăn bàn ra và chỉ thấy một số giấy tờ không quan trọng. Và cậu còn tìm được một số thứ... khá thú vị. Xong việc, cậu ta lại đóng ngăn bàn vào và cố không để tâm đến thứ mình vừa nhìn thấy.

Ryoshu vớ đại một quyển vở với một số hình vẽ lạ hoắc trong đó cùng với cây bút chì cụt lủn.

“Như này là đủ rồi, sau này đầu tư thêm một chiếc điện thoại là được.”

Nhưng mà thực sự cậu ta vẫn cần phải xem bảng trạng thái của mình.Vì nếu không biết chỉ số thì sẽ không lập kế hoạch tốt cho tương lai được. 

May mắn thay, mặc dù không chi tiết như Hệ thống của Người chơi nhưng bất kỳ nhân vật trong thế giới này cũng có thể xem được bảng trạng thái của mình qua chiếc đồng hồ đeo tay của Chính phủ.

'Mình gần như đã quên mất điều đấy.’

Ryoshu loay hoay tìm kim chỉ giờ trên đồng hồ. Bấm vào nó thì một cửa sổ hiện ra trước mắt cậu, giống như lá thư nhập học xuất hiện khi nãy vậy.

“Vậy dòng đầu tiên sẽ là tên của mình.” Ryoshu vừa mở quyển vở ra chuẩn bị viết vừa nhìn chăm chú vào dòng chữ xuất hiện trước mắt cậu.

Tên: Amemura Ryoshu

Mắt cậu ta mở to ra, trông rất ngạc nhiên.

‘Đây là tên tài khoản Rainfall Disorder của mình mà phải không? Tại sao họ lại chọn tên này thay vì tên thật của mình?’

Đầu Ryoshu xuất hiện hàng tấn giả thuyết khác nhau.

‘Hắn ta... biết tên game mình sao? Nhưng mà mình đâu có gây thù với ai đâu nhỉ?’

Lắc đầu nhẹ một cái, cậu ta cố tập trung vào việc trước mắt.

‘Giờ nghĩ nhiều cũng chẳng làm được gì. Mình cần xem chỉ số của mình.’

Mana: Không tồn tại

"Mình biết ngay mà,” Ryoshu thở dài cái rõ to nhưng mà không quên viết lên trang giấy điều đấy.

Và đối với những tuyển thủ speedrun thì Mana là điều bắt buộc phải có không thì họ sẽ reset lại luôn màn chơi. Nhưng mà ở đây Ryoshu không có lựa chọn đó, hoặc ít nhất là cậu ta đoán thế vì không dám tự giết bản thân mình.

‘May mà vẫn có một số cách để khắc phục vấn đề này dù hơi mất thời gian.

Cậu ta viết lên trên vở cả hai giải pháp, vì chắc chắn cậu sẽ phải thực hiện cả hai.

‘Đầu tiên là sử dụng các nguồn tài nguyên hiếm có, giải pháp này là về lâu dài mà thôi. Cách thứ hai thì sẽ được ngay, nhưng mà mình cần sử dụng lỗi game, nhưng...’

Ryoshu ngả người ra sau chiếc ghế gỗ và nhìn lên trên trần nhà.

‘Mình... không phải là Người chơi...'

Nếu lỡ không dùng được lỗi thì điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch của cậu vì hầu hết mọi chiến lược speedrun đều sẽ khai thác những lỗi game dù lớn hay nhỏ. Vì vậy nếu cậu không thể tận dụng được lỗi game thì tỷ lệ hoàn thành game hoặc sống sót ở thế giới này sẽ giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, cậu vẫn chưa chắc chắn cho lắm.

‘Ai bảo là chỉ có Người chơi mới dùng lỗi được đâu nhỉ? Mình phải thử mới biết được. Giờ xem chỉ số chính thôi.'

Điều thứ hai cũng có tầm quan trọng tương đương. Đó là Chỉ số Chính.

-Chỉ số Chính

Sức mạnh: (F-)

Chịu đựng: (F-)

Nhanh nhẹn: (F-)

Trực giác: (F)

Với những chỉ số tệ hại như vậy thì cậu chỉ nhỉnh hơn người bình thường một chút và không mạnh lắm ngay cả khi so sánh với những đứa trẻ khác ở độ tuổi này. Thông thường, những đứa trẻ đó sẽ thường có chỉ số tầm bậc F+ hoặc E- nên so với họ, nhân vật của cậu như rác rưởi vậy. 

May mắn thay, những chỉ số chính là những chỉ số có thể dễ dàng nâng cao thông qua việc luyện tập chăm chỉ. 

Tiếp đến, Ryoshu dòm qua Chỉ số Phụ và chẳng hy vọng điều gì cả.

-Chỉ số Phụ

Quyến rũ: (Không phân hạng)

Hồi phục: (F-)

Trí tuệ: (F+)

“Tuyệt vời...! Tuy không quá xuất sắc cơ mà thế là dùng được mẹo đấy rồi.”

Có một mẹo để chơi trò chơi này trong giai đoạn đầu là mua kỹ năng thụ động để tăng lượng Kinh nghiệm Kỹ năng nhận được để lên cấp kỹ năng chiến đấu nhanh hơn. Nhưng những kỹ năng đó cũng có yêu cầu nhất định, ví dụ như việc có chỉ số Trí tuệ từ F+ trở lên vậy.

Đồng hồ của Ryoshu là hàng chất lượng thấp nên không thể coi được kỹ năng mà mình đang có. Vì vậy sau này cậu ta định mua đồng hồ mới thay cho cái đồng hồ này.

Nhưng tạm thời thì cậu ta sẽ đi giám định kỹ năng ở Hội Mạo hiểm giả vào ngày mai.

"Mình đã hoàn thành điều kiện khó khăn nhất rồi! Bây giờ mình chỉ cần đủ tiền thôi là được."

Số dư tài khoản: 103,5 RC

RC viết tắt cho Reunion Coin là đồng tiền chính thức của nhân loại do Tập đoàn Reunion quản lý cùng với Chính phủ. Một RC trong thế giới thực có giá trị tương đương với một USD. 

Ryoshu chẳng có một phản ứng nào khác ngoài việc chỉ biết trút một hơi thở thật dài.

“Không ngờ vào game mà vẫn nghèo kiệt xác.”

'100 RC à... tương đương với 100 đô... Nhưng mình cần nhiều tiền hơn nữa... Rất rất nhiều mới đúng.'

Giờ Ryoshu đã xác nhận được rằng mình rất nghèo nên cậu ta nhanh chóng viết lên giấy những kế hoạch kiếm tiền trong tương lai.

Vì có một sự thật mà cậu ta rõ hơn ai hết rằng học phí của học viện Spiral là không hề rẻ một chút nào cả. Để đem lên thang cân thì một ổ bánh mì có giá trong tầm 1 đến 2 RC, tiền thuê trọ cơ bản thì khoảng 1 nghìn rưỡi RC một tháng.

Thế nên đa phần mọi người sẽ nghĩ học phí ở học viện chắc cũng giống ngoài đời thực, tầm 10 nghìn RC một năm hay 25 nghìn là cùng. Nhưng giá đúng là 80 nghìn RC một năm, gấp tám lần số tiền trên.

Đó là một số tiền không tưởng, đặc biệt là trong trường hợp của cậu, một người gần như không có một xu nào dính túi.

Cũng may là các học viên không bắt buộc phải đóng tiền học vào đầu năm học mà nó chia ra là hai đợt đóng là đầu năm học và cuối năm học. 

Nhưng chắc chắn một điều là nếu không đóng thì sẽ nợ tiền với nhà trường. Mà nếu nợ quá lâu mà không trả thì rất có khả năng sẽ đối mặt với pháp luật.

Ryoshu lại còn không có ai để chống lưng cả nên nếu Chính phủ bắt cậu ký hợp đồng vay tiền mà cậu ta không thể trả được thì pháp luật sẽ cho cậu ta vào tù vì tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và nợ 80 nghìn RC thì theo pháp luật sẽ bị phạt tù từ 12 đến 20 năm.

Dù chắc chắn là cậu ta không thể sống được đến lúc hết hạn tù. Nhưng mà nhà tù là một trong những nơi mà Ryoshu muốn né nhất.

Nếu kể đến việc đóng tiền ăn uống, sinh hoạt và chỗ ở nữa thì cậu sẽ phải tìm cách kiếm được gần trăm nghìn RC trong vòng gần một năm nữa. Nếu cậu cố gắng kiếm lấy học bổng thì có khi sẽ giảm được tầm từ 30 đến 50%. 

Nhưng để đạt được học bổng thì chẳng dễ dàng gì khi mà trong học viện đấy toàn quái vật. Nếu không có tài năng thì việc lấy được học bổng chỉ là một giấc mơ hão huyền.

‘Đống tiền đó là cả một vấn đề đấy, nếu không đóng được có khi mình sẽ bị bắt vào tù ấy chứ...’ - Nghĩ về số tiền cũng đủ khiến Ryoshu cũng khá đau đầu rồi. Cậu ta chả biết làm gì ngoài việc quay ra chửi chủ nhân trước của cơ thể này.

‘Không hiểu tại sao thằng nhân vật mình lại chọn thi vào trường đấy mặc dù vừa không có tài năng vừa không có tiền bạc? Nó ngu cũng vừa phải thôi chứ? Hay là nó từng thuộc về gia tộc gì giàu có lắm chắc...?’

Bình luận (17)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

17 Bình luận

Chap trc căn phòng trống rỗng mà sao giờ nhiều đồ thế
Lỗi: cũng hợp lý chút nào
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn bác, tui sửa đây
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn bác đã đọc
Xem thêm
Hy vọng là ko có cái buff quá OP nào thôi chứ truyện cày chay như này tìm mãi mới thấy.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cày chay hoàn toàn nhé bác. Không buff quá đà bao giờ cả. Chỉ dùng não và luyện tập chuyên cần thôi
Xem thêm
Hmmm,muốn sống sót nhưng thay vì nâng cấp bản thân và lập kế hoạch cùng những bước đi chậm mà chắc thì lại muốn speedrun? Hơi không khớp nhỉ? Không hiểu lắm 🤔
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@iloveshu: dùng trick của speedrun thì sẽ khỏe nhanh hơn. Và Ryoshu biết rõ độ khó game nên muốn sống sót thì không thể nâng cấp bản thân chậm được. Do đó mới speedrun nhưng mà vẫn cẩn trọng dùng bug vì bug/glitch chỉ có thể dùng 1 lần
Xem thêm
Dùng mẹo speedrun mà ko phải speedrun bác
Xem thêm
Tui lười đọc lại ghê chỉ hóng chap mới :))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
tui có thêm một số chi tiết mới á... mà yên tâm nếu bác k đọc giờ thì sau này tui vẫn nhắc qua một tí... cảm ơn bác nhiều và đã ủng hộ và sorry đã để bác chờ.. :( Mai tui đăng chương bonus với chương remake nha
Xem thêm
@AistinaBer: ksao bác cứ theo tiến độ bác đi, tui k đọc vẫn có nhiều ng khác đọc mà
Xem thêm
Vừa remake vừa bonus , vui lắm đúng ko , hóng 🐭🐭🐭
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
đó là ngày mai ùi bác :> tin juan nha
Xem thêm
AUTHOR
♥️♥️♥️♥️
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
cảm ơn bác nghen
Xem thêm