• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Quyển 1: Kẻ xuyên không bất chính

Chương 32: Xích Sư (1)

1 Bình luận - Độ dài: 2,605 từ - Cập nhật:

Nhóm Cecilia rời đi, vẫy tay với nhóm Julian. Riêng Tề Niệm Trí cứ quay lại nhìn Cynthia với tâm trạng bức bối.

Sau khi tách khỏi nhóm Julian, đội của Tề Niệm Trí định đi đến gần khu trung tâm, nơi có nhiều ma thú mạnh hơn.

Ý định lúc đầu không định vậy, Tề Niệm Trí muốn tiêu diệt những ma thú bình thường tăng kinh nghiệm chiến đấu lên một chút, nhưng do sự xuất hiện nhóm Harrine nên phải đổi kế hoạch.

Bản thân Cecilia cũng muốn đi săn ma thú mạnh hơn như con [Địa Lang] vừa nãy nên cô đã ra đề nghị này.

Điều làm cậu hoài nghi là làm sao nhóm Harrine biết nhóm cậu đang ở đâu? Việc này suy nghĩ một chút cũng nhận ra đáp án, nhóm Harrine có thứ vật phẩm nào đó có thể tìm người.

Điều này quả thật phiền phức đối với cậu, Cecilia cũng đành bó tay mà thở dài.

Sau bốn mươi phút đi bộ, nhóm Tề Niệm Trí gặp ngay một đàn [Hắc Ngưu]. Chúng là những con trâu có màu đen tuyền, chỉ riêng cặp sừng lại có màu vàng kim.

Tề Niệm Trí nhìn cặp sừng đó tự hỏi nếu đem bán sẽ được bao nhiêu? Nhưng nhanh chóng từ bỏ ý nghĩ đó dù sao sau khi giết xác của nó cũng tan rã.

Rất nhanh cả nhóm đã vào tư thế chiến đấu, khác với lần con [Địa Lang], đối đầu với [Hắc Ngưu] cậu vẫn có thể đánh được.

Sử dụng ngay [Không gian đa chiều], một không gian hình lập phương bao quanh cậu trong phạm vi bán kính tám mươi mét, không, tám mươi lăm mét.

Tề Niệm Trí nhận thấy sự thay đổi về phạm vi hoạt động, liền tự đặt câu hỏi: “Tại sao nó lại tăng lên?”.

Đàn [Hắc Ngưu] lao đến làm cậu không có thời gian suy nghĩ, đành phải để sau.

Sithy vẫn vậy, luôn đứng ở hàng sau tập trung thi triển [Viêm Kích]. Nhóm Xio nhìn cảnh này cũng tặc lưỡi.

Trên thực tế họ nghi ngờ Sithy chính là thánh nữ đã bỏ trốn, nhưng lại không có bằng chứng. Xio muốn thông qua trận chiến để xem thử ma pháp cô dùng là gì? Bất ngờ thay nó chỉ là ma pháp cơ bản [Viêm Kích].

Bản thân Xio cũng nhận ra uy lực của [Viêm Kích] quá cường đại so với năng lực thực của nó. Nghi ngờ rằng đây là nhờ vào năng lực của thánh nữ cường hóa ma pháp lên. Nhưng vậy thì vẫn không có tính xác thực nên họ đành phải tiếp tục quan sát.

Trận chiến với [Địa Lang] chưa làm Cecilia hết nhiệt, cô điên cuồng lao tới tiêu diệt đàn [Hắc Ngưu] trong phấn khích.

[Tam Ảnh Kiếm]

[Phong Hi]

[Thánh Cường]

[Thánh Tố]

[Đột Kiếm]

Cecilia cùng lúc sử dụng năm ma pháp khác nhau. [Thánh Cường] gia tăng thể chất, ma pháp. [Thánh tố] cướp đoạt ma lực. [Đột Kiếm] giúp cô di chuyển siêu tốc. [Tam Ảnh Kiếm] được cô điều khiển tiêu diệt từng con [Hắc Ngưu]. [Phong Hi] khiến các vết thương gây ra nặng hơn.

Tề Niệm Trí từ xa nhìn phải thốt lên: “Chả khác gì tàn sát một phía cả”.

Sức mạnh của Cecilia thực sự quá lợi hại. Cô dễ dàng tự mình tiêu diệt một đàn [Hắc Ngưu] mà không lấy một vết thương khiến cậu ngưỡng mộ.

Nhưng đàn [Hắc Ngưu] rất đông, mình Cecilia cũng không chém hết trong một lượt được nên Tề Niệm Trí và Harrine xông lên chém những con lạc đàn.

Lúc này bản thân Tề Niệm Trí nhận thấy thể lực và sức mạnh vật lí có phần tăng lên nhưng không đáng kể. Dù vậy có thể tăng trong thời gian ngắn như vậy quả thật đáng mừng.

Cứ thế Tề Niệm Trí cứ đơn giản tiêu diệt những con đơn lẻ. Điều này làm cho Harrine và Xio hoài nghi không thôi.

Cuộc chiến một chiều nhanh chóng kết thúc bằng đòn [Viêm Kích] của Sithy. Cả nhóm lại lụm nhặt những viên ma thạch, nhóm Harrine từ chối nhận vì họ chỉ đi theo bảo vệ Cecilia.

Sau đó lại đi gần hơn vùng trung tâm. Xui thay lại bắt gặp một con [Xích Sư], một ma thú tinh anh.

Con [Xích Sư] này giống như loài sư tử, chỉ khác kích thước và màu sắc. Nó cao gần ba mét với cơ thể đỏ rực, nhìn thôi cũng thấy nóng.

[Xích Sư] trực tiếp lao đến không chần chừ. Mục tiêu của nó không ai hết là Tề Niệm Trí, nó cảm nhận được cậu là người yếu nhất.

Cecilia nhanh chóng túm lấy cổ áo cậu, sử dụng [Đột Kiếm] tránh đi. Hành động này lại khiến nhóm Harrine nghi ngờ về thực lực của cậu.

Con [Xích Sư] không để cho hai người thở, nó dồn dập vồ tới.

[Đột Kiếm]

[Đột Kiếm]

[Đột Kiếm]

Cecilia liên tiếp dùng ba lần [Đột Kiếm] né tránh ba đợt công của [Xích Sư]. Đến lúc này Daman mới lao vào đối chọi với nói.

Với [Bất Khuất], Daman gần như đối chọi mà kiềm chặt [Xích Sư]. Xio không để lỡ cơ hội liền sử dụng [Trì Hoãn] và [Ôn Hòa] để kiềm chế con [Xích Sư].

Con [Xích Sư] muốn vùng ra khỏi Daman nhưng do ma pháp [Ôn Hòa]. Suy nghĩ của nó trở nên hiền dịu không muốn vùng vẫy nữa.

Tranh thủ hiệu lực của ma pháp còn, Cecilia nhanh chóng kéo Tề Niệm Trí ra xa, lúc này Xio và Harrine không khỏi thắc mắc, đến cả Sithy cũng mang biểu cảm khó hiểu.

Jet xông đến tạo ra một màn sương đỏ, đây là [Sương Độc] nó có tác dụng ăn mòn thân xác. Màn sương đỏ nhanh chóng phủ khắp người [Xích Sư].

Bản năng [Xích Sư] trỗi dậy đánh tan đi ma pháp [Ôn Hòa]. Sự tức giận mang đến đỉnh điểm, khắp người phát ra một vầng hao quang đỏ làm tan đi sương mù đỏ.

Daman cảm giác khắp cơ thể nóng dần, có chút điên cuồng trong suy nghĩ nhanh chóng tách ra khỏi con [Xích Sư] lùi về sau.

Tề Niệm Trí từ xa dùng [Giám Định] phân tích.

“Vậy ra đây là [Hư Hồn], khiến cho bất kì ma pháp hay sinh vật sống vào đến gần đều bị hủy hoại”.

Cậu chăm chú phân tích cục diện. Dù sao thực lực cậu quá yếu, còn không bằng Sithy hay Xio, bây giờ mà lao vào chỉ có thể chôn xác tại đó.

Sithy lúc này bắn ra [Viêm Kích], tia lửa nóng cực độ ấy khi chạm vào lớp hào quang đỏ ấy liền bị yếu đi đến cực điểm. Sithy trợn mắt kinh ngạc.

Hiểu được cách hoạt động ma pháp của [Xích Sư], Cecilia khởi động [Thánh Cường], dùng [Đột Kiếm] phi đến đỉnh đầu nó. Không chần chừ liền dùng [Lôi Vũ], vô số tia sét từ trên cao phóng xuống tấn công [Xích Sư], cái vầng hào quang đỏ ấy lúc đỡ lúc không, chỉ trong gần mười giây lớp hào quang ấy bị vỡ.

Cecilia cũng bị đuối sức nhanh chóng, không giữ được thăng bằng liền rơi từ đầu nó xuống đất.

Con [Xích Sư] tức giận, dơ chân lên muốn đạp chết cô. Harrine rất nhanh lao đến với [Phong Đà], kịp thời cứu Cecilia.

Nó nào muốn tha cho cô, ngoảnh đầu phi thẳng đến chỗ Cecilia. Một tia lửa phóng tới đánh trúng người con [Xích Sư] khiến nó dừng lại.

Đòn vừa rồi là do Sithy giảm khả năng tích tụ lại mà bắn ra [Viêm Kích], tuy ra đòn nhanh hơn nhưng uy lực bị giảm hơn phân nửa. Dù thế cũng đủ để ngăn chuyển động của [Xích Sư].

[Ôn Hòa]

[Trì Hoãn]

[Bất Khuất]

[Sương Đỏ]

Khi không còn [Hư Hồn] bao bọc, rất nhanh Xio, Daman, Jet tổ chức lại tấn công nhằm kiềm chân cho Cecilia hồi phục dựa vào kĩ năng [Thánh Thể].

[Hư Hồn] cần thời gian tái hồi chiêu, con [Xích Sư] bị thế công ghìm chặt không thể tấn công theo ý muốn. Nó đành sử dụng chiêu bài cuối [Xích Hóa].

Cả người nó biến thành một làn khói đỏ, có hình dáng như ngọn lửa. Cả người Daman trực tiếp chạm vào cảm thấy không ổn liền nhanh chóng lui ra, anh ta thấy đôi tay trở nên đỏ rực, cảm giác mất hết sức lực.

[Sương Đỏ] cũng không còn tác dụng, [Ôn Hòa] cũng không. Chỉ còn [Trì Hoãn] vẫn có hiệu nghiệm.

Lúc này con [Xích Sư] di chuyển chỉ khác là chân nó không chạm đất, nó hóa thành một làn khói ma bay tới chỗ Cecilia.

Harrine nhanh chóng ra đối sách. Anh đặt điểm [Lực Hút] lên mặt đất, con [Xích Sư] đi ngang qua liền bị hút lại. Rất nhanh nó thoát khỏi điểm hút bằng cách phân tách ra thành hai làn khói.

Lần này Harrine dùng tới hai điểm hút nhưng con [Xích Sư] cứ thế lại tách ra thành bốn làn khói, kích cỡ cũng nhỏ đi bốn lần.

“Chết tiệt!” – Harrine chỉ có thể tạo được ba điểm hút, con một làn khói nữa vẫn đang xông đến chỗ Cecilia. Khó quá anh liền lao vào đối chiến với nó.

Harrine tung ra hai đòn chém vào con [Xích Sư], thanh kiếm đánh trúng làn khói đỏ sau đó liền đi xuyên qua. Harrine chưa kịp định hình lại, làn khói đỏ đi xuyên qua người anh làm cho cơ thể đột nhiên đỏ lên như bị phát ban, cả người suy nhược nhanh chóng ngã khụy xuống.

Dù cơ thể không thể đứng lên nỗi, anh vẫn cố hướng đến chỗ Cecilia nói lớn: “Tiểu thư mau né đi!!”.

Cecilia chỉ mới hồi lại sức một nửa, bản thân mệt mỏi khó hô hấp nhưng vẫn gắng gượng sử dụng [Đột Kiếm] mà phi thẳng đi chỗ khác.

Làn khói đỏ không chịu buông tha, cứ thế bám theo. Xio, Daman và Jet đều muốn nhanh chóng tới yểm trợ, khổ nỗi lúc Harrine bị làn khói đỏ xuyên qua người, cả cơ thể lẫn ma pháp đều suy yếu, nhờ thế mà ba làn khói đỏ kia thừa dịp thoát ra đi tấn công nhóm Xio.

Sithy đứng ở xa ngoài tầm tấn công của làn khói đỏ, cô không còn tích tụ ma lực lại nữa cứ thế liên tục bắn ra những đòn [Viêm Kích] thông thường, những đòn này tuy yếu đi đáng kể nhưng vẫn đủ hỗ trợ cho Cecilia chạy thoát.

Cecilia nhìn làn khói đỏ đang cố chấp bám theo, cô bực bội tặc lưỡi. Vì phải phá ma pháp [Hư Hồn] mà cô tổn hại thể lực và tinh thần nghiêm trọng. Nếu cơ thể cô không được bao bọc bởi [Thánh Cường] thì đã băng hà lâu rồi.

Những cũng vì vậy mà [Thánh Cường] đang suy yếu dần. Các đợt sử dụng [Đột Kiếm] để chạy trốn càng dài ra, cô không thể nào sử dụng một ma pháp liên tục mà không có [Thánh Cường] được. Vậy nên liền tắt đi ma pháp bao quanh mình, cô đứng dậy mà chạy thoát.

Nhìn cô chủ của mình đang cực nhọc, lòng anh nhói lên. Con ngươi anh nhanh chóng đảo mắt qua lại tìm kiếm Tề Niệm Trí.

Nhìn thấy Tề Niệm Trí đang ở cái đồi nhỏ phía xa đang quan sát, Harrine không kiềm được mà hét lên: “Này! Cậu mau tới giúp đỡ đi chứ! Mau tới cứu tiểu thư đi, không lẽ cậu cứ đứng nhìn như thế sao?”.

Dù ở xa nhưng cậu vẫn nghe rõ từng chữ một, Tề Niệm Trí thay vì đáp lại thì cứ đứng như trời chống, mặt không biến sắc mà tiếp tục quan sát.

Harrine nhìn Tề Niệm Trí không có ý định cứu giúp liền quở trách: “Chết tiệt! Cái tên khốn khiếp kia, rốt cuộc ngươi đi cùng tiểu thư có ý định gì vậy? Ngươi muốn cô ấy chết ở đây sao?”.

Tề Niệm Trí như người điếc, cố tình không trả lời, vẫn lẳng lặng theo dõi.

Gân trán Harrine nổi lên, nhìn Tề Niệm Trí một cách cách căm hờn, hận không thể ăn tươi nuốt sống cậu.

Anh cố gồng sức lấy trong túi áo ra một lọ thuốc có màu đỏ nhạt, vứt nút bình ra tu một hơi hết lọ thuốc ấy.

Điều này vô tình lọt vào mắt Tề Niệm Trí, cậu tiện tay [Giám Định] nó.

Trạng thái.

Tên: Ma dược [Croissance]

Công dụng: Loại bỏ trạng thái bất lợi trên cơ thể, tiến vào trạng thái tăng sức mạnh trong mười phút.

Tác hại: Sau khi hết hiệu lực liền bị suy yếu đi trong một tiếng.

Tề Niệm Trí hứng thú đánh giá: “Thứ này giống dopping vậy, chỉ là tác hại hơi phiền”.

Toàn bộ dung dịch màu đỏ nhạt được Harrine uống trọn, anh bỗng cảm giác cơ thể đang nóng dần, thân xác suy nhược của anh cũng nhờ đó mà có sức sống trở lại.

Harrine mạnh mẽ đứng dậy, không nghĩ ngợi gì nhiều lao như điên về phía làn khói đỏ đang bám theo Cecilia.

[Lực Hút]

[Phong Mài]

Hai ma pháp cùng lúc kích hoạt, Harrine lấy bản thân làm điểm hút trong khi xung quanh anh được bao bọc bởi một luồng gió bén, cảm tưởng khi đụng vào thôi sẽ mất luôn cánh tay.

Con [Xích Sư] bị cuốn vào trong vòng xoáy, nhờ cơ thể biến thành khói đỏ nên không hề hứng gì nhiều nhưng chẳng thể thoát ra được.

Nó lệnh cho ba làn khói đỏ kia tấn công Cecilia. Harrine người không dời đi nửa bước, trừng mắt ra lệnh: “Xio, Daman, Jet đừng để nó đến gần tiểu thư”.

Dù cho Harrine không ra lệnh họ cũng làm. Cả ba đứng ra dùng một loạt ma pháp kết hợp với nhau.

Daman đứng trước thủ thế dùng [Khiêu Khích] làm cho ba làn khói đỏ bất tri bất giác tấn công anh.

[Ôn Hòa] sử dụng cùng lúc lên ba làn khói đỏ, chúng như người mất trí, không hiểu tại sao phải tấn công Daman trong khi chúng không muốn chiến đấu.

Còn lại Jet dùng [Ngục Hà], một lớp sương xám bao bọc cả ba làn khói đỏ, khiến chúng mất định hướng trong lớp sương xám.

Cứ thế cả ba đã nhốt được các phân thân của [Xích Sư]. Nó bị cuốn vào [Phong Mài] không thể di chuyển, nhưng vẫn gầm gừ những tiếng giận dữ.

Harrine vẫn đang cố duy trì [Phong Mài], lúc con [Xích Sư] bị cuốn vào vòng xoáy anh đã tắt đi [Lực Hút] nhằm bảo toàn ma lực. Thời gian ma dược [Croissance] còn lại chín phút, anh không biết liệu có đủ hay không nhưng vẫn phải gắng gượng.

Sithy ở một bên luôn vị trí xa, đang tích tụ ma lực vào [Viêm Kích] nhằm đối phó nếu con [Xích Sư] thoát ra được. Cô vừa tập trung vao ma pháp vừa ngó sang chỗ Tề Niệm Trí, luôn miệng than vãn: “Rốt cuộc cậu đang làm cái trò gì vậy?”.

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

First comment
Xem thêm