• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Quyển 1: Kẻ xuyên không bất chính

Chương 2: Thâm độc

2 Bình luận - Độ dài: 3,709 từ - Cập nhật:

“Không lẽ đây là lối ra, không, quang cảnh kì lạ này không giống lối ra. Nếu là thiệt thì phiền phức rồi, con sói kia…” – Vừa nghĩ vừa nhìn con sói trước mắt, nó to gần hai mét, phủ lên một bộ lông sáng màu xanh xám, trên người phát ra những tia điện, mặt gầm gừ. Tuy vậy, nó bị thương cũng không ít, cậu dùng [Giám định] dò xét con sói.

Trạng thái.

Tên: Sói ngân lôi.

Tuổi: không có.

Giới tính: ?.

Chủng tộc: Ma thú – loại 9 – Trung cấp.

Ma lực: 34/120.

[Kĩ Năng].

[Sói Tru]: Làm giảm cử động đối phương.

[Sốc Điện]: Toàn thân bao phủ bởi một luồng điện, có thể gây sốc cho đối tượng chạm vào.

[Ma pháp] – Thuộc tính: Lôi.

[Tốc Hành], [Kích Điện], [Thương Lôi], [Lôi Phược].

Hiện trạng: Suy yếu.

“[Ma pháp]?? Tại sao mình lại không có mục này? Có điều kiện gì khác để có nó sao?” – Tề Niệm Trí suy đoán một hồi, chuyển sang quan sát nhóm người kia.

Nhóm họ có tất thảy năm người. Người đàn ông cao lớn, khuôn mặt hầm hố, cộng thêm vết sẹo ngay mắt càng khiến người đàn ông đó trông càng thêm dữ tợn, thân mang một giáp bạc đã có nhiều hư hại, hai tay cầm môt thanh cự kiếm dài ngang người đàn ông. Nhìn sơ qua có thể thấy người đó là thủ lĩnh.

Tề Niệm Trí liền sử dụng [Giám Định] lên người đàn ông, nếu không phải hiện giờ gã đàn ông đang bận bịu chiến đấu, thì cậu thật không dám sử dụng kĩ năng [Giám Định] lên người khác.

Trạng thái.

Tên: Domain.

Tuổi: 27

Giới tính: Nam.

Chủng tộc: Nhân loại.

Ma lực: 12/40.

Chức nghiệp: Tiên phong – Loại 9 – Sơ cấp.

[Năng lực].

[Giảm 5% các sát thương gánh chịu].

[Kĩ năng].

[Phòng hộ]: Bản thân sẽ được phủ lên lớp giáp bảo hộ khi gặp nguy hiểm.

[Ma pháp] – Thuộc tính: Hư, Thổ.

[Xung phong], [Phi thân], [Yên Liệt].

Hiện trạng: Suy yếu.

“Hửm? [Chức nghiệp] [Năng lực]?? Đó là gì? Khác hẳn so với con quái vật vừa rồi” – Trong lòng mang thắc mắc, cậu tiếp tục quan sát những người khác.

Một cô gái với mái tóc nâu ngắn, mặc một cái áo choàng đội mũ trùm nên cậu không nhìn rõ mặt, sử dụng [Giám định] cậu thấy [Chức nghiệp] của cô là: Phù thủy – Loại 9 – Sơ cấp.

Một chàng trai sỡ hữu khuôn mặt tuấn tú, có đôi tai dài, mái tóc vàng và cầm một cây cung có chức nghiệp là: Xạ thủ - Loại 9 – Sơ cấp.

Một tên có gương mặt gian xảo, tay không ngừng ném ra những quả bom có chức nghiệp là: Trinh sát – Loại 9 – Sơ cấp.

Còn lại là một cô gái người lùn, hai tay có vầng sáng màu hồng không ngừng vươn ra, ánh sáng màu hồng lan tới những người khác khiến họ được bao bọc bởi một vầng hào quang màu hồng, cô gái đó có chức nghiệp là: Trợ thủ - Loại 9 – Sơ cấp.

“Tiên phong, phù thủy, xạ thủ, trinh sát và trợ thủ. Cứ như trò chơi điện tử vậy. Hiện tại có quá nhiều thông tin, bản thân lại không có cách nào giải đáp!” – Tề Niệm Trí lui ra xa hơn để quan sát, chủ yếu là do [Năng lực] của trinh sát cho phép cảm nhận đối tượng trong vòng bán kính hai mươi mét xung quanh bản thân. Cậu đang cách người đó khoảng ba mươi mét, vẫn giữ được khoảng cách an toàn.

Trong khi Tề Niệm Trí vẫn đánh giá tình hình thì cuộc chiến đang dần tới hồi kết. Người đàn ông quyết định lao đến cảm tử, một mình gánh chịu trước sức mạnh điên cuồng của sói ngân lôi.

“Này, nhanh lên Ywatch, Cana mau tiêu diệt nó đi” Người đàn ông tên Domain không ngừng khóa cử động của sói ngân lôi, gấp đến độ lớn tiếng gọi hai người phía sau.

“Cố đi, tôi đang tập trung hết ma lực vào đòn này” – Cô gái Cana cũng hét lên, trong khi tay cầm một cái quyền trượng. Một ngọn lửa thành hình lơ lửng trên đầu trượng, nó dần to hơn, nhiệt độ cũng tăng. Hiện tại, cậu đang cách đó khá xa nhưng lại cảm nhận được quả cầu lửa đó rất nóng.

“Domain, khi tôi nói cậu phải tránh ra đấy” – Chàng trai Ywatch kéo bạt cung căng ra, một luồng ánh sáng xanh truyền vào mũi tên, nhắm vào sói ngân lôi.

“Biết rồi, làm lẹ đi, Isoa tập trung gia cường cho tôi đi”

“Tôi vẫn đang làm đây” – Isoa từ lúc Domain quyết định lao lên, đã bỏ qua những người khác mà tập trung gia cường cho Domain. Dù vậy, với lượng ma lực còn lại bản thân cô cũng không thể cầm cự lâu được.

Nhìn thấy cảnh tượng này, bỗng trong lòng Tề Niệm Trí dấy lên sát ý. Nếu bây giờ giết bọn họ liệu bản thân cậu có thể cướp lấy các vật dụng của họ không? Suy nghĩ này lập tức được cậu bác bỏ, chỉ cần còn tên trinh sát đó ở đây thì việc âm thầm ám sát họ bất thành.

“Tránh đi, Domain!” – Ywatch lên tiếng trong khi bắn mũi tên về phía con sói, cả Cana cũng tung ra quả cầu lửa đó.

Domain ngay khi nhận hiệu lệnh lập tức tránh ra, cả hai chiêu thức phóng nhanh tới con sói. Tưởng chừng sẽ trúng, không ngờ nó lại sử dụng [Tốc hành] lập tức tránh đi, kèm theo đó là sắc mặt cả nhóm bỗng sầm lại, gương mặt tái nhợt.

Hai đòn vừa rồi đã là lượng ma lực cuối cùng của họ, bây giờ ngay cả một chiêu họ cũng không tung ra nỗi. Domain và Isoa cũng vậy, hai người đã sử dụng hết ma lực chỉ để câu kéo nhưng bây giờ đòn đánh đã hụt, khiến tình cảnh của cả nhóm trở nên tồi tệ.

“Sparrow, làm đi!” – Domain ra hiệu cho tên trinh sát. Tên đó liền tung ra một quả bom khói, sau đó cả nhóm liền lui về.

Tình hình hiện tại đối với cả nhóm Domain thật quá tệ nhưng đối với Tề Niệm Trí thì chính là thiên thời địa lợi. Cậu lao ra đằng trước lối đi, dũng mãnh hiên ngang nhìn đám người Domain.

Cả nhóm cũng bất ngờ về Tề Niệm Trí. Không nghĩ lại có người đứng chặn, [Sói Ngân Lôi] ở phía sau cũng đang nhanh chóng thoát khỏi màn khói mà lao nhanh đến đây. Domain thấy vậy, gấp đến độ la lên: “Ngươi là tên nào? Mau tránh ra!!!”.

Tề Niệm Trí trước sau hiểu rõ đối phương sẽ hành động như vậy, chỉ nhép môi cười, gương mặt hiện lên sự mưu mô, đôi mắt đen thâm trầm cộng với gương mặt khôi ngô của cậu càng khiến cậu toát ra vẻ âm hiểm.

Tề Niệm Trí nói với giọng điệu đe dọa: “Sao? Ngươi muốn ta tránh? Liệu rằng ngươi có đủ khả năng đó hay không? Các ngươi đều đã cạn kiệt ma lực rồi, chẳng phải bây giờ giết các ngươi chẳng phải quá dễ không?”.

“Ngươi nói sao?” – Domain hét toáng lên. Hắn hiểu rằng đây không phải lúc đôi co với Tề Niệm Trí, nhưng cũng không thể phản bác được lời của cậu. Cả nhóm đều đã cạn kiệt ma lực muốn đánh cũng không đánh nổi.

Tề Niệm Trí biết được suy nghĩ trong lòng Domain liền tung thêm hỏa mù: “Ha, ngươi còn không rõ sao? Ta chính là chờ các ngươi và con sói suy yếu sau đó mới lao ra ngư ông đắc lợi”

Nếu lúc nãy nhóm hắn hạ được sói ngân lôi, thì cậu có chết cũng không dám chường mặt ra. Nhưng cậu không ngờ con sói lại tránh được cú quyết định, tạo thành áp lực cho nhóm họ, nhờ đó tạo điều kiện cho Tề Niệm Trí đánh lừa.

Để làm được vậy đều dựa vào kĩ năng [Giám định], thông qua nó cậu biết được lượng ma lực của họ cũng như trong số nhóm Domain không có ai có kĩ năng tương tự [Giám định], nhờ vậy việc cậu giả thần giả quỷ không bị lộ.

Domain nghe được, trong lòng sinh ra áp lực, kẻ phía dưới người phía trên, hiện tại cả nhóm đang bị ép ở hai phía. Dù có đi hướng nào cũng sẽ chết, hắn liền đánh cược.

“Tất cả tản ra, đừng đi chung với nhau, dù là [Sói Ngân Lôi] hay tên khốn khiếp kia cũng không thể một lưới tóm gọn cả đám được, nếu không hắn đã chả cần đứng ra chặn đường” – Domain ra lệnh, dù tách ra thì tỉ lệ sống của mỗi người sẽ giảm xuống nhưng trong tình huống này nó lại hợp lí. Nếu cứ đứng chung trước sau sẽ chết chung, vậy cứ tách nhau ra nhiều kẽ hở là thoát.

Tề Niệm Trí khá bất ngờ, cậu không nghĩ rằng trong tình huống này Domain lại có quyết định sáng suốt. Dù vậy cậu chỉ cần ở đứng đây, ai muốn chạy cũng phải qua mặt cậu.

Domain không ngờ Tề Niệm Trí thay vì đuổi giết lại đứng ngay lối ra như thế, nếu vậy thì dù muốn thoát cũng không thể thoát. Cứ tiếp tục chạy vòng vo ở đây thì xác suất cao là cả đám phải chết.

Nếu lao đến đánh Tề Niệm Trí cố gắng chạy thoát đó là chết sớm, nếu cứ quanh quẩn ở đây thì là chờ chết, nhưng bỏ qua hai đường trên mà xông ra thỏa nguyên ngoài kia, chẳng may gặp phải những con ma thú khác thì chính là tìm đường chết.

Domain đang dần đuối sức, hắn càng ngày thở dốc, lâm vào tuyệt cảnh này khiến suy nghĩ của hắn dần trở nên mù mịt.

Ahhhhhhhh!

Một tiếng thét điên cuồng vang đến tai Domain, hắn theo tiếng la thất thanh mà quay đầu lại. Isoa đang nằm trên bãi cỏ từ từ bị con sói ăn thịt, chiếc răng nanh sắc bén cứa vào da thịt của cô, cái miệng của nó còn lớn hơn người cô, chỉ trong một phát cắn cả nửa thân dưới của cô liền bị xé toạt ra, cơn đau thấu kinh truyền khắp người, đôi mắt trợn lên, nước mắt nước mũi tèm lem. Isoa đã chết.

Nhìn thấy cảnh tượng này, trong lòng Domain sợ hãi, dù hắn đã tham gia đánh giết ma thú lâu rồi nhưng vẫn luôn sợ hãi cái chết. Đứng trước tình cảnh này, nỗi sợ bao trùm lấy hắn. Tranh thủ lúc sói ngân lôi đang tiêu hóa, Domain quay về phía Tề Niệm Trí quỳ xuống cầu xin: “Thưa ngài, xin hãy rũ lòng thương. Nếu ngài muốn cái gì tôi cũng cho ngài hết, vậy nên hãy cho tôi con đường sống”.

Nhìn thấy Domain quỳ xuống cầu xin, ba người còn lại thấy Domain không cần thể diện liền quỳ xuống cầu xin.

Vậy thì sao? Dù cho bốn người này có nguyện làm nô lệ cho cậu đi chăng nữa, cậu tuyệt không tha cho chúng. Không phải vì cậu có thù hằn gì, chẳng qua nếu giữ lại đám người này thật quá nguy hiểm cho cậu.

“Cũng không phải không thể, nhưng ta chỉ tha cho hai người thôi. Còn về hai người nào thì, có lẽ các ngươi phải tự chọn rồi” – Tề Niệm Trí mặc dù không định tha cho chúng, nhưng khả năng hiện tại không cho phép cậu giết hết chúng. Nếu chẳng may chúng cùng đường làm liều xông về phía cậu, thì bản thân sẽ gặp nguy hiểm. Vậy nên, điều tốt nhất lúc này nên ly gián.

Không ngoài dự đoán, bọn hắn thật sự xảy ra tranh chấp.

“Chúng mày im đi, tao là đội trưởng, tao phải là người được đi ra” – Domain lên giọng.

“Đội trưởng thì sao? Ta là người tộc elf đấy nhé, ta phải được ra ngoài”.

“Nếu thế ta đường đường học viên của “Lục” tháp. Ngươi nghĩ ra ngoài nếu không có ta thì ngươi phải chịu trách nhiệm gì đây?”.

“Mẹ nó, còn không phải do hai đứa mày không giết được con ma thú kia thì sao tao phải chịu cảnh này chứ?”.

“Do ngươi không giữ chân nổi nó còn gì? Chỉ biết nhanh nhanh cái chân mà chạy, nếu ngươi cố giữ nó thêm chút nữa thì đòn đánh của ta đã trúng đích rồi”.

“Mẹ của tụi bây im hết đi, lúc đầu tao đã cảnh báo phía trước không ổn rồi mà tụi bây vẫn cắm đầu vào, bây giờ tao bị kẹt ở đây đều là lỗi tụi bây hết”.

“Mày thì sao? Lúc tụi tao đánh, mày cũng có giúp ít được gì đâu? Mày còn không phát hiện ra có người khác đang ở đây nữa”.

“Tao là trinh sát, chứ có phải loại tiên phong đần thối như mày đâu. Với lại người kia nằm ngoài vùng trinh sát của tao thôi”.

Đứng nhìn cảnh bọn hắn chửi xéo nhau, trong lòng chợt cười đùa: “Xem bọn chúng thảo luận sôi nổi chưa kìa? Đứng trước cái chết có ai lại chẳng vùng vẫy chứ? Có lẽ mình nên tăng kịch tính”.

“Này các ngươi đã trò chuyện xong chưa?”.

Lời vừa nói nhóm Domain căng mặt lại, chúng vẫn đấu khẩu với nhau chưa phân thắng bại. Chúng sợ rằng bản thân đã mất đi cơ hội cứu sống.

Tề Niệm Trí mỉm cười thâm độc, nói: “Bởi các ngươi vẫn chưa chọn ra hai người để sống, thôi thì để ta chọn luôn cho!”.

Nghe được lời này, tim chúng đập liên hồi, nuốt nước bọt tái mặt chờ nghe.

“Người mà ta chọn đó là hai ngươi!” – Vừa nói cậu vừa chỉ tay vào Domain và Sparrow.

Cả hai hân hoan vui mừng, mặt đầy vui sướng. Còn Cana và Ywatch mặt lạnh như băng, môi run cầm cập như không tin vào điều mình vừa nghe.

Cana vội lao ra trách móc: “K-Khoan đã, tại sao không phải là tôi mà lại là hai tên ngốc kia chứ!!! Rõ ràng là tôi có thân phận cao quý hơn chúng mà”.

Nghe vậy Tề Niệm Trí lại càng cười lớn hơn: “Haha, ngươi hỏi sao ta không chọn ngươi sao? Bởi vì ta không thích thái độ đó của ngươi” – Tề Niệm Trí mặt trầm lại, quay sang Domain và Sparrow nói: “Ta sẽ tha cho hai ngươi với một điều kiện, đó là giết chết hai tên còn lại cho ta”

“Cái gì?” – Cả Ywatch và Cana cùng kêu lên, họ bắt đầu thấy kinh động tới sợ hãi.

Domain hơi tái mặt với yêu cầu đó, dù gì người tộc elf hay là học viên của “Lục” tháp đều cao quý như nhau, Domain chẳng qua chỉ là mạo hiểm giả đầu đường xó chợ, sợ rằng bản thân sẽ không yên dù có an toàn rời khỏi đây cũng phải đối mặt với hai thế lực lớn, nếu được hắn muốn Ywatch hay Cana theo cùng nhưng Tề Niệm Trí lại chỉ định hắn và Sparrow.

Tề Niệm Trí cũng không phải lựa chọn ngẫu nhiên, trước đó cậu đã cho chúng một khoảng thời gian ngắn thảo luận với nhau, mục đích là vì kéo dài thời gian, ngoài ra chính là thông qua tranh luận mà biết thêm thông tin về chúng.

Muốn đảm bảo mạng sống của bản thân, chắc chắn chúng phải tự nói ra lí do tại sao bản thân nên là kẻ được sống. Thông qua đó, cậu hiểu được cấp bậc của từng người trong xã hội. Vậy nên đối với Ywatch và Cana nằm trong lớp cao quý, tốt nhất nên diệt tận gốc, càng tốt hơn khi mà người ra tay không phải cậu.

“Sao vậy? Còn không mau xử chúng đi” – Tề Niệm Trí cố tình thúc dục.

Domain căng thẳng ra mặt, lướt sang nhìn Sparrow cũng đang mồ hôi đầm đìa, ấp úng nói: “C-Chuyện này…”.

“A, hình như con sói sắp ăn xong rồi kìa” – Tề Niệm Trí tỏ vẻ ngây thơ, ngước nhìn về phía xa.

“Ơ…” – Theo phản ứng, Domain quay đầu lại, quả thật [Sói Ngân Lôi] sắp xong bữa ăn của nó.

“Hừ” – Lúc này, mạng sống quan trọng hơn hết, Domain chả lo nghĩ gì nữa cầm thanh cự kiếm mà lao đến phía Cana.

Sparrow thấy vậy cũng liền lao đến Ywatch, cả hai sợ hãi hét toáng lên. Ywatch liên tục kéo tên về phía Sparrow, nhưng do Sparrow không tham gia quá nhiều trong trận chiến nên ma lực vẫn chưa cạn hết, chỉ thấy hắn tạo ra một cái bóng phân thân luồn lách xuyên qua mưa tên. Phân thân bị một mũi tên đâm xuyên qua rồi biến mất, cũng là lúc Sparrow cầm một thanh đoản đao găm vào đầu Ywatch. Thanh đao đâm xuyên não Ywatch, máu bắn lên người Sparrow. Đôi mắt Ywatch trợn lên hiện lên sự thù hận, Sparrow rút thanh đao ra, Ywatch ngã xuống, máu nhuốm một vùng cỏ.

Ywatch bỏ mình!

Bên phía cũng không khá hơn, Cana dựa vào vòng tay phòng thân tạo ra một lớp lá chắn ma thuật. Vì không còn ma lực nên Domain chỉ có thể liên tục quật thanh kiếm vào lá chắn, Cana cũng không còn ma lực chỉ có thể ngồi bên trong lá chắn liên tục chửi rủa kêu gào.

Thấy tình hình nguy cấp, Sparrow liền đi tới hỗ trợ Domain. Tề Niệm Trí lại nhanh miệng hơn nói: “Nè, cái tên trinh sát kia, ngươi có thể đi trước”.

“Cái gì?” – Cả ba người đều đồng loạt hô lớn, nhất là Domain, rõ ràng Cana vẫn chưa bị giết nhưng Tề Niệm Trí lại đặc cách cho Sparrow rời đi trước.

“Dù gì cô ta cũng sẽ chết nên ta cho ngươi được quyền rời đi sớm, còn ngươi phải giết được cô ta thì mới được rời đi” – Tề Niệm Trí lên tiếng trước cắt đi đoạn suy nghĩ của Domain, do một phần tình hình gấp rút.

“Tôi được phép rời đi sao?” – Sparrow hỏi lại cậu.

“Tất nhiên là được, ta đây không thất hứa bao giờ” – Tề Niệm Trí mỉm cười, thể hiện sự chắc chắn với lời bản thân nói.

Nhìn không ra được nét xảo ngôn, Sparrow vui mừng, mặc kệ Domain mà trực tiếp đi đến lối ra. Dù vậy hắn vẫn hoài nghi, cẩn thận bước đi, ai biết được liệu Tề Niệm Trí nói vậy nhưng lại định đâm sau lưng. Ngay khi bước qua được lối ra, Tề Niệm Trí vẫn không động tay chân gì, Sparrow lúc này mới thở phào, một phát nhanh chóng rời đi.

Ngay khi Sparrow chạy thọt mạng, Tề Niệm Trí nhếch miệng cười, đôi mắt tràn ập đen tối. Ra hiệu cho Domain: “Này nếu ngươi không nhanh lên, thì sẽ làm mồi cho sói đấy”.

Domain nghe thế, gấp đến độ không chịu được liên tục tung ra vô số nhát chém lên lá chắn, lá chắn cũng vì thế mà sắp vỡ nát, Cana ngồi bên trong nước mắt rơi giàn giũa. Thấy tấm chắn dần hư hỏng, tâm trạng hắn hưng phấn.

“Haha, sắp được rồi, chỉ cần giết con ả này, ta sẽ…” – Tới đây, đột nhiên Domain dường như tỉnh ngộ.

“Tại sao ta phải đi giết con ả này chứ? Tại sao Sparrow đi trước còn ta lại ở đây?” – Ngay cái lúc mà Domain sắp giết được Cana, hắn dường như hiểu được vấn đề.

“Nếu ngay lúc đầu, cả nhóm quyết định liều mình xông qua lối ra, dù có người hi sinh nhưng chả phải sẽ còn vài người còn sống sao? Tại sao hắn lại lựa lúc nhóm ta sắp đi tới mới xuất hiện? Thậm chí còn chẳng ra tay một chút nào, tất cả hành động của chúng ta nãy giờ đều dựa theo ý hắn nói”.

“Quyết định tản ra đều là theo ý của ta, nhưng người khiến ta phải hành động theo ý đó lại là hắn. Hắn cố tình xuất hiện ngay lúc bọn ta đang phải chạy thoát khỏi con sói nhằm mục đích tạo nên áp lực cho ta, cộng thêm việc tình trạng của ta không ổn đã đưa ra quyết định sai lầm lúc đó đều là do hắn. Vậy thì cái lí do tại sao hắn lại mất công giả vờ như vậy đều có thể nói do thực lực của hắn không đủ. Nếu vậy thì khi đó ta chỉ cần liều mình xông qua là có thể sống rồi”

Mắc lừa rồi!

Trong tâm trạng hoang mang, Domain đưa con ngươi chằng chịt tơ máu nhìn về phía Tề Niệm Trí. Nhưng quá muộn rồi, cậu không còn ở đấy nữa.

Mắc lừa thật rồi!!

Ấm ức, tức giận sôi trào trong lòng Domain, hắn muốn tóm lấy cậu, xé xác, tra tấn cậu. Rất tiếc điều mà hắn muốn cả đời cũng không làm được, bởi con [Sói Ngân Lôi] đã ăn xong liền phi đến tung ra [Thương Lôi], hai luồng điện nhanh lao đến xuyên qua cả Domain và Cana.

Tia điện đâm xuyên qua ngực, một chiêu khiến cô lăn ra nằm, miệng liên tục thì thào chửi rủa, cô liền chết không nhắm mắt. Domain cũng vì thế mà bỏ xác tại đây.

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

hơi khó nhận dạng được chúng nó là gái hay trai :))) mà chuyện đọc cũng khá cuốn, đỡ hơn ch1
thế 1tym
Xem thêm
Tác chỉ dùng tên như vậy thì thật là khó nhận dạng được giới tính của nhân vật, ít nhất thì tác cũng nên dùng "cô ấy" hay "anh/cậu ấy" chẳng hạn.
Xem thêm