Thức tỉnh chuyển sinh
Cáo Bắc Cực Cáo Bắc Cực, AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1: Thế giới mới

Chương 21: Đàn sói - nguy hiểm (2)

0 Bình luận - Độ dài: 3,936 từ - Cập nhật:

    Khi những con sói lọt vào được trong lòng đội hình những chiến binh, hai cậu bé đã tự mình tăng tốc, lao vào tiếp cận và tấn công chúng, xáo trộn hoàn toàn vị trí đội hình ban đầu của mình. Hai con mồi nhỏ bị tách ra theo đúng ý đồ của đàn sói. Chúng để lại một số lượng tối thiểu cầm chân những chiến binh và dồn tất cả lực lượng của mình hướng đến vị trí của Tuấn và Tín.

    "Oi oi! Hai cậu điên thật rồi! Bình tĩnh lại đi." Finnegan gọi với tới nhưng dường như không ai trong hai cậu bé nghe thấy.

    "Cứ tiếp tục như bình thường đi, hai cậu ấy sẽ ổn thôi." Gary nhắc nhở cả đội. Anh tin tưởng vào những người đã đánh thắng hẳn hai đội chiến binh trong một trận đấu. Vậy nên việc của họ bây giờ là nhanh chóng tiêu diệt hết những con sói chưa bị thu hút bởi hai đứa trẻ rồi đến giúp họ trước khi vấn đề thực sự xảy ra.

    Con sói đã đánh gãy những cây thạch thương của Harmon dự định tiếp tục tiến lên tấn công Tuấn. Nhưng hàng giáo lại lần nữa mọc từ dưới đất lên ngăn chặn nó làm điều đó. Con sói đổi hướng quay sang Harmon. Chưa kịp làm gì thì đã lãnh trọn một mũi tên từ đằng sau. Nó có thể cảm nhận được ma lực xung quanh, biết trước được nơi ma thuật chuẩn bị phát động nhưng không có mắt ở sau lưng để nhìn thấy một mũi tên thuần túy không cường hóa.

    Mũi tên dĩ nhiên chỉ có thể cầm chân con sói chứ không hơn. Nhưng vậy là đủ, Gary lao vào trong, nhắm thẳng con quái vật mà đâm. Con sói nhảy ra xa khỏi Gary và Harmon, nhường chỗ cho con sói thứ tư xâm nhập được vào trong đội hình. Con này lập tức tấn công Gary khi mũi giáo của anh ta vừa đâm vào không khí và chưa kịp rút về. Gary bước lùi lại đồng thời tạo một lá chắn trước mặt ngăn cản con sói.

    Trong khi đó Finnegan chuẩn bị sẵn sàng mũi tên rồi lập tức đổi chỗ với Caspian. Vừa ra ngoài, anh đã bắn tên ngay lập tức để cản con sói có ý định vòng vào trong đội hình của họ. Bốn con lọt vào là được rồi, không cần thêm. Và nhờ ai đó thu hút sạch cả đàn kéo về hướng đó mà giờ những chiến binh không cần bịt lại kẽ hở trên đội hình phòng ngự.

    Caspian quay vào trong lập tức lao tới con sói dính mũi tên vừa bị Harmon chặn lại và khép góc bằng hai lá chắn. Con sói không còn chỗ nào để tránh buộc phải phản công, nó nhảy lên vồ lấy Caspian. Một lưỡi kiếm phát sáng mờ nhạt do được cường hóa nhẹ nhàng lướt qua người con sói đang chồm lên. Xác con quái vật bay lướt qua Caspian rồi tan biến, anh ta đổi hướng sang con sói còn lại bên trong.

    Con sói bị lá chắn của Gary chặn lại liền bẻ hướng đến vị trí sau lưng của Tuấn và Tín. Lại một hàng giáo mọc từ dưới đất lên chặn đường nó. Con sói không phá hàng rào đấy để vượt qua mà lập tức lùi lại để tránh một mũi giáo khác đỏ rực đang đâm tới. Caspian ngay lập tức áp sát từ phía sau rồi kết liễu nó.

    Tất cả những con sói xâm nhập vào trong lòng đội hình bị thanh trừng nhanh chóng. Gary, Caspian và Harmon, những người ở vòng trong lập tức quay ra hỗ trợ những người đang cò cưa qua lại với đám sói ở ngoài.

.

    Harmon quay trở lại với Olaf liền dựng hai lá chắn chéo nhau ở hai bên, chụm vào ở sau lưng hai con sói trước mặt. Anh định nhốt hai con sói trong đó nhưng một con đã thoát ra được trước khi ma thuật được phát động. Olaf vung kiếm kèm theo phong đao quét ngang người con sói bị giữ lại. Ma thuật phát động đủ rộng để bao phủ toàn bộ không gian mà hai lá chắn tạo ra. Con sói quay lại nhảy lên lá chắn phía sau, dùng nó làm bàn đạp để vọt qua phong đao phía dưới và vồ tới người vừa thực hiện đòn đó.

    Olaf liền thu kiếm, chém vát lên con sói đang vồ mình. Nó đưa chân trước ra đỡ và dĩ nhiên là bị chém đứt. Nhưng với đà nhảy tới, nó vẫn cố há mồm vươn cổ ngoạm một miếng vào con mồi nguy hiểm trước mặt. Olaf liền lùi lại, thế vào chỗ anh ta là một ngọn giáo nhọn mọc lên từ dưới đất xiên thẳng lên con sói đang ở trên không. Không có điểm tựa nào để né tránh, con sói mắc vào ngọn giáo và không thể di chuyển. Nhưng nó cũng chưa chết ngay. Olaf bồi thêm một nhát chém nữa tách đầu nó ra khỏi thân, biến con quái vật thành tinh thạch.

    Con sói còn lại đã thoát khỏi lá chắn nhận ra không thể đối đầu hai người cùng lúc liền chuyển hướng sang gia nhập với đàn đang tập trung ở vị trí của Tuấn và Tín. Con mồi đằng đó nhỏ bé và có vẻ dễ xơi hơn ở đây nhiều.

.

    Gary và Caspian cùng di chuyển nhắm đến hai con sói trước mặt Finnegan, Kenzi vẫn ổn khi phải đối đầu với hai con khác nên họ tập trung vào một bên trước. Hai lá chắn được dựng lên cùng lúc chặn hết đường lui của những con quái vật. Chúng nhanh chóng chuyển sang tấn công toàn lực thay vì né tránh. Gary tiến lên đâm tới một con trước mặt mình. Con sói lách sang bên một chút để tránh rồi lao vào dọc theo chiều dài cây giáo tấn công ngược lại Gary. Anh ta lách người sang bên, mũi tên từ đằng sau vụt qua găm thẳng vào đầu con sói. Nó khựng lại trong giây lát và thế là bị mũi giáo đang phát sáng cắt ngang cổ. Con sói biến thành một viên tinh thạch và cùng với mũi tên cắm trên đầu nó rơi xuống đất.

    Gary tiếp tục đâm giáo về phía sau con sói còn lại, căn vị trí nó đang lùi lại để tránh nhát chém ngang của Caspian. Con sói phản xạ nhanh nhẹn quay người suýt soát tránh được một đòn chí mạng. Tuy nhiên nó vẫn bị đâm trúng, chỉ là không chết ngay thôi. Con sói nhảy lùi lại để tránh xa Gary ra nhưng bị một lá chắn mới chặn lại. Thanh kiếm và mũi giáo đồng loạt chém tới lần nữa. Chẳng còn đường rút cũng chẳng có đường tấn công, con sói bị hạ gục dễ dàng.

    Cuộc chiến ba đấu hai kết thúc nhanh chóng. Cả ba chiến binh cùng chuyển hướng đến chỗ người cuối cùng vẫn đang cầm chân hai con sói. Lần này là bốn đánh hai, nó kết thúc còn nhanh hơn vừa rồi vì Kenzi có thể lao thẳng vào dồn ép, kìm chế những con sói bằng tấm khiên lớn của mình.

    Trận chiến còn lại giờ chỉ còn ở xung quanh hai đứa trẻ trong đội.

    "U oa! Thực tình tôi không mong đợi gì hơn ở những người có thể đấu ngang cơ với cả hai đội cả!" Caspian cảm thán khi quan sát tình thế trước mắt.

    "Dù sao thì như vậy cũng là quá nhiều rồi." Finnegan đáp lại trong khi rút một mũi tên ra, bắn vào con sói đang rập rình ở một góc có vẻ khuất với cả Tuấn và Tín.

    "Để Finn và Harmon hỗ trợ họ, các cậu mau đi thu thập tinh thạch đi. Đợt tiếp theo có thể sẽ sớm tới thôi." Gary chỉ đạo, phân chia việc cho những chiến binh cận chiến và tầm xa.

    "Không phải tất cả nên hỗ trợ họ sao?" Olaf hỏi lại, ngờ vực về quyết định đó của đội trưởng.

    "Hai người đó sẽ ổn thôi, đây cũng có thể là một bài học cho họ. Hai người hỗ trợ là được rồi."

    Một câu trả lời chẳng mấy thuyết phục nhưng tất cả vẫn nhanh chóng hành động mà không lãng phí thêm thời gian. Gary và Kenzi canh chừng xung quanh để Caspian và Olaf chạy đi thu thập tinh thạch. Những viên từ lũ sói có thể dễ dàng tìm thấy nhưng họ phải dùng công cụ để tìm những viên tinh thạch của bọn chó hoang. Trận chiến liên tục đã xáo trộn mọi thứ và họ không thể nhớ được chính xác vị trí đã tiêu diệt những con quái vật nhỏ đó ở những đâu.

.

    Hai con sói đang nhắm vào Tín bị một lá chắn chặn lại, Tuấn lập tức phát động những thạch thương. Đây là lần đầu cậu thực hiện ma thuật đó theo những gì quan sát được. Nhưng ít ra thì nó thành công như mong đợi chứ không như đôi mắt tinh linh. Những ngọn giáo mọc từ dưới đất lên ngay dưới bụng những con sói. Trước mặt là lá chắn, chúng buộc phải nhảy lùi lại.

    Tuấn bứt tốc tiến lên ngay phía sau hai con sói vừa lùi lại. Vung một đường kiếm lớn cắt qua chân sau của cả hai khiến chúng không thể di chuyển. Con sói cố ngoái lại cắn nhưng việc mất đi cả hai chân sau khiến nó không thể nào vươn tới được con mồi. Tuấn đưa kiếm lên dùng cả hai tay chặt mạnh xuống cổ con sói đang ngoái lại. Cái xác còn chưa kịp tan biến cậu đã bước lên một bước nữa chém vát lên con sói thứ hai. Toàn bộ chiều dài thanh kiếm lướt qua người con sói. Hai viên tinh thạch rơi xuống đất gần như là cùng nhau.

    Bốn con sói lao vào tấn công cùng lúc từ sau lưng khi Tuấn đang kết liễu hai con khác. Cuộc tấn công phối hợp cả tầm thấp, tầm cao. Tuấn nhanh chóng quay lại dựng một lá chắn trước mặt. Những con sói dừng lại thủ thế ngay sau lớp lá chắn, sẵn sàng tấn công khi lá chắn này tan biến. Tuấn lùi lại giải trừ lá chắn của mình đồng thời vung kiếm một vòng rộng về phía trước, kèm theo một vành đai những tia chớp nhỏ lan ra xung quanh. Một ma thuật đã từng được thực hiện trong trận đấu đánh giá năng lực.

    Một con sói đưa chân lên đỡ lại ma thuật đó nhưng không thành công, những tia chớp nhỏ cứ thế vượt qua và bám vào người những con sói. Chúng có vẻ bị bất ngờ, nhưng chỉ thế thôi, chẳng có con nào bị tê liệt cả. Những sợi lông bị cháy là thứ duy nhất cho biết ma thuật vừa rồi có ảnh hưởng đến những con quái vật.

    'Là do chúng là quái vật à, hay là chưa đủ mạnh.'

    Dù lý do là gì thì Tuấn cũng lùi lại tiếp bước nữa và tạo lên một hàng thạch thương để chặn một nửa số quái vật trước mặt mình lại. Dù có nhanh thế nào thì cậu cũng không thể xử lý được cùng lúc bốn con.

    Hai con sói không bị chặn lại cùng lúc lao lên tấn công như dự đoán. Tuấn hạ người, thu kiếm về sau chuẩn bị. Lúc này thì con sói hoàn toàn cao hơn cậu rồi, tuy nhiên vì đề phòng mà con sói vẫn dừng lại đưa chân trước lên định cào vào cậu. Ngay khi nó giơ chân lên, Tuấn bật người lao thẳng vào con sói đồng thời vung kiếm chém vát lên. Con sói giật người lùi về nhưng không tránh kịp nhát chém. Phần đầu và cổ nó bị chia cắt với cơ thể rơi xuống. Rơi chưa chạm đất thì đã cùng phần thân tan biến.

    Con sói bên cạnh lập tức quay sang cắn. Từ đường kiếm trước, Tuấn chém bổ xuống đầu con sói này, chẻ nó làm đôi. Vậy mà con sói vẫn có thể di chuyển lùi lại. Tuấn tiến lên chém bồi nhát nữa để kết liễu nó.

    Hai con sói bị chặn lại bởi hàng giáo cố gắng dùng vuốt phá vỡ nó nhưng không được. Có lẽ là hàng giáo này vững chắc hơn những những ngọn giáo từ ma thuật của người pháp sư. Chúng vòng qua hàng giáo để tiếp tục tiến lên tấn công. Những con khác cũng vòng ra xung quanh để bao vây Tuấn. Cậu dựng lên một lá chắn chặn trước mặt và nhảy lùi lại ra sau, quay lưng với người bạn của mình để tránh bị chia cắt, tấn công từ mọi hướng xung quanh.

.

    Hai con sói đang lao đến thì đột ngột dừng lại trước đường kiếm của Tín. Chúng cẩn thận đợi thêm đồng minh rồi mới tiếp tục lao lên. Tín liên tục phát động những quả cầu ánh sáng đỏ, thứ được gọi là hỏa tinh cầu bay về phía những con sói. Con thì giơ chân lên đỡ, con thì cắn vỡ quả cầu. Tất cả đều lãnh đòn từ vụ nổ mà chúng gây ra. Dường như không gây được chút sát thương nào, những con sói có thể hồi phục ngay lập tức. Nhưng chúng đã bị chậm lại. Chỉ có một con sói duy nhất vì ở rìa ngoài mà có chỗ để né quả cầu đấy. Nó tiếp tục lao lên tấn công khi các đồng đội bị tụt lại.

    Tín liền hạ thấp người rồi bứt tốc lao vào chém vòng lên cổ con sói đang tấn công. Hậu quả của việc lao lên một mình là bị biến thành tinh thạch ngay tức khắc. Sau nhát chém đầu tiên, Tín lập tức nhảy lùi lại vung kiếm một vòng lớn trước mặt đồng thời tạo ra một vành đai những tia chớp lan rộng ra xung quanh. Rút kinh nghiệm từ những quả cầu, cả bốn con sói đều nhảy lùi về sau khá xa để tránh ma thuật lần này.

    Ma thuật tan đi, bốn con sói lại cùng tiến lên tấn công lần nữa. Tín tiếp tục hạ thấp người, đặt một chân sau để chuẩn bị đà lao lên, hai tay cầm kiếm ngang hông và hướng thẳng mũi kiếm về trước chuẩn bị cho một cú đâm. Lũ sói tiến tới tầm, cậu lập lức dựng lá chắn chặn ba con lại, chừa chỗ cho con ở ngoài cùng hàng ngũ. Con sói đó cũng lập tức dừng lại theo đồng đội mà không mạo hiểm tấn công. Nhưng nó đã tiến vào gần quá rồi. Tín rời vị trí lao lên, đâm thẳng thanh kiếm vào ngực con sói. Dùng thanh kiếm làm đường dẫn ma lực xâm nhập vào cơ thể con quái vật, cậu thực hiện hỏa tinh cầu ngay bên trong người nó. 

    Những quả cầu trước đó dù khá to nhưng gần như chẳng gây được mấy sát thương nên lần này Tín dốc nhiều ma lực hơn. Với cậu, xả bừa một lượng ma lực lớn còn nhanh và dễ dàng hơn việc phải điều chỉnh để thực hiện mấy loại ma thuật nhỏ. Tín đổ một đống ma lực qua thanh kiếm rồi rút nó và nhảy về sau trước khi ma thuật phát động. Người con sói phình lên rồi phát nổ từ bên trong. Không có máu thịt bắn tung tóe mà chỉ có những mảnh vỡ màu đen bắn ra. Tín quay nghiêng người, lấy tay che mặt để tránh những mảnh vỡ. Chúng va vào người cậu trước khi tan biến hoàn toàn, cảm giác như bị ném đá vào người, may mà chúng không thực sự cứng như đá. Ngay cả những con sói khác đã nhảy ra xa khỏi con sói sắp phát nổ cũng bị dính những mảnh vỡ của nó.

    'Sử dụng ma thuật không kìm chế nguy hiểm quá! Ah, quá tay mất rồi.'

    Tín tự nhận xét trong đầu. Và cuối cùng cậu cũng nhận ra lưỡi kiếm trong tay đã rạn vỡ từ bao giờ. Chỉ còn lại phần chuôi trên tay cùng với một lưỡi kiếm mờ nhạt, trong suốt như ảo ảnh.

    Những con sói còn lại sau khi ổn định quay lại tiếp tục tấn công. Hai con vừa bị giết xong đã lập tức có thêm những con khác tới bổ sung đội hình. Cùng lúc đó thì Tuấn đã tiến lại gần sau lưng Tín.

    "Đông quá, tập trung vào một bên trước thôi." Tuấn nói.

    "Vậy thì bên cậu trước." Tín quyết định hướng tấn công ngay lập tức.

    "OK!" Tuấn đồng ý. Đợi cho những con sói tiến lại đủ gần, tuấn ra hiệu. "Ngay bây giờ!"

    Tín lập tức tạo một lá chắn lớn ngăn toàn bộ những con sói trước mặt rồi quay người lao đi tấn công cùng Tuấn. Tuấn cũng dựng một lá chắn ngăn cách vòng vây của đàn sói, tách hai con phía ngoài ra để tấn công riêng lẻ. Hai cậu bé cùng bứt tốc lao đến hai con sói đó. Nhận ra mình bị cô lập, những con sói đều lùi lại. Nhưng không giống như quay đít bỏ chạy, với tốc độ lùi về sau của chúng, Tuấn và Tín đã tiếp cận được nhanh chóng rồi chém vát lên cổ chúng. Hai hành động đồng đều và khớp với nhau trông đẹp mắt như trong một cuộc cuộc diễu binh hoàn hảo. Nhưng tốc độ và sức mạnh của chúng thì đủ để hạ gục cả hai con sói to hơn cả người thực hiện.

    Hai con sói tan biến ngay sau đó, để lộ ra một con khác xuất hiện ngay phía sau đang lao lên tấn công. Thuận đường kiếm, Tuấn bước lên chém xuống đầu con sói đang tiến đến. Nó lập tức dừng lại và lãnh ngay một mũi tên vào đùi chân sau. Chuyển động dừng lại đột ngột của nó đã bị đoán trước bởi người cung thủ rồi. Tín thu kiếm, hạ thấp người, vọt lên từ phía sau Tuấn và vung kiếm cắt đứt hai chân con sói trước để nó không thể chạy được nữa. Rồi đứng thẳng người dậy mà chặt xuống cái cổ đang rơi xuống cùng phần thân trước vì mất đi hai chân, kết liễu con sói.

    Ngay khi Tín vượt qua, Tuấn liền quay về phía những con sói bên hông mà không tiếp tục tấn công con sói bị thương kia. Lá chắn cậu dựng lên đã không còn, những con sói từng bị nó chặn lại lập tức tấn công. Phía rìa tầm mắt, một đám sói khác đang bị giữ lại ở đấy bởi lá chắn và rất nhiều thạch thương. Lá chắn Tín dựng lên chắc chắn cũng không còn nữa, vậy nên những ma thuật phía đó hẳn là do những chiến binh đang hỗ trợ các cậu. Tạm bỏ qua phía đó, Tuấn vung một đường kiếm rộng trước mặt và tạo thêm một vành đai chớp giật khiến tất cả những con sói đang tiến đến phải lùi lại.

    Ngay tiếp đó Tuấn phát động thạch thương. Con sói cảm nhận được ma thuật sắp phát động dưới bụng mình liền nhảy lùi lại vì vướng những con khác hai bên. Những mũi giáo mọc lên từ vị trí mà con sói định nhảy tới lập tức xuyên qua người và giữ nó lại. Lũ sói rất thông minh nhưng đối thủ của chúng là con người, chỉ cần quan sát một chút là cách di chuyển né đòn của chúng đã bị đoán được.

    Tuấn lập tức chuyển hướng tấn công lao tới tiếp cận một con sói ở cạnh con vừa nhảy lùi về. Con sói cũng tiến lên chuẩn bị vồ lấy con mồi và sẵn sằng bộ nanh của mình. Tuấn tạo một lá chắn chéo góc giữa cậu và con sói ngay khoảnh khắc trước khi cả hai lao vào nhau. Con sói theo đà lao đầu vào lá chắn. Còn Tuấn thì chủ động đạp chân lên lá chắn của chính mình, dùng nó làm điểm tựa đổi hướng lao sang con sói đối diện cũng đang xông vào tấn công cậu. Hướng di chuyển bất ngờ khiến con sói không kịp phản xạ khi bị chém. Nó sớm biến thành tinh thạch cùng với con sói bị xiên qua bởi những ngọn giáo.

    Chỉ còn lại hai con sói nữa ở đây, Tuấn lao đến con tiếp theo gần mình ngay lập tức, để con còn lại cho Tín. Không còn đồng minh, con sói cố lui vào rừng nhưng bị một hàng thạch thương chặn lại. Nó đổi hướng vòng sang bên rồi khựng lại để né mũi tên bay vụt qua. Vậy là bị bắt kịp ngay lập tức. Con sói quay người cắn trả đồng thời dùng bộ vuốt sắc nhọn như dao để cào vào đối thủ. Tuấn dừng lại ngay trước tầm với của nó vung kiếm chặt đứt cái chân chưa kịp thu về của con sói. Rồi bước thêm một bước và chém hớt lên hàm dưới của nó. Cuối cùng là áp sát rồi chặt đứt cổ, kết liễu con quái vật.

    Tín dựng lên một lá chắn nữa ngăn con sói vòng qua lá chắn của Tuấn để đuổi theo cậu ấy. Con sói dừng lại trước lá chắn, nó khựng lại một chút, có lẽ là do đang phân vân giữa hai lựa chọn. Một mình quay sang tấn công Tín hay rút lui vào rừng. Tận dụng khoảnh khắc ấy, Tín lao lên chém tới. Con sói lập tức quay người tính rút lui. Nhưng rồi nó lại bị hai lá chắn dựng chéo nhau trước mặt, chặn hết đường thoát.

    Chó cùng cắn dậu, con sói quay lại tấn công. Tín quăng cho nó một quả cầu đỏ vừa phải để cản trở và làm con sói phân tâm. Con sói dùng chân trước đánh vỡ quả cầu và nhận một vụ nổ khiến nó không thể thu chân về ngay lập tức. Tín tiến vào cắt đi cái chân của nó rồi tiếp tục áp sát chém ngang hàm con sói đang vươn tới cắn. Tiếp tục theo thế kiếm chém thêm nhát nữa xẻ từ cổ xuống tận ngực con sói. Viên tinh thạch rơi xuống đất cùng lúc với hai lá chắn được giải trừ.

    Harmon đã hỗ trợ để Tín có thể dễ dàng tiêu diệt con quái vật đó. Nhưng toàn lực hỗ trợ cậu thì rõ là anh ta đã bỏ lại một chỗ khác. Những con sói đang bị giữ chân được giải phóng lập tức lao tới chỗ của Tuấn và Tín. Bọn họ còn chưa kịp dừng nghỉ một giây nào thì đã lại phải đối mặt với đám quái vật tiếp theo.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận