Thức tỉnh chuyển sinh
Cáo Bắc Cực Cáo Bắc Cực, AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1: Thế giới mới

Ngoài lề 1

2 Bình luận - Độ dài: 1,280 từ - Cập nhật:

Chào các bạn!

Mình viết chương này là để giải thích về một số từ ngữ mình sử dụng trong truyện để cho mọi người dễ hình dung. Và cũng để cho mình ghi nhớ, tránh lẫn lộn khi viết.

.

4bc42d6830491f4023d5c8d02b7c7018.png

Đầu tiên là về vũ khí, mình nhắc tới giáo rất nhiều nhưng không biết các bạn có hình dung đúng về nó. Vậy nên bỏ qua một số chi tiết về thực tế đi, vì mình cũng không hiểu biết nhiều lắm, những thứ mà mình thường dùng trong truyện là:

- Giáo (Spear): Loại vũ khí gồm thân (trục) và một đầu mũi sắc nhọn. Chuyên cho kiểu tấn công đâm chọc, phóng lao và cũng có thể cắt, quật, ... Chiều dài của giáo ngắn hơn hoặc bằng chiều cao của cơ thể.

- Thương (Lance): Là một loại giáo có chiều dài lớn hơn chiều cao cơ thể. Tầm đánh xa hơn nhưng không hiệu quả bằng giáo khi phóng.

- Kích (Giống Ranseur): Một biến thể của giáo và thương mà phần mũi có thêm ngạnh để thêm khả năng khống chế, đã đâm rồi còn có cả giật.

Những người chuyên sử dụng các loại vũ khí có cán dài dạng này mình đều gọi chung là "thương sĩ" (không thể nào là giáo sĩ truyền đạo được).

- Đao: Là loại gươm một lưỡi chủ yếu dùng để chặt chém nên lưỡi thường có một độ cong thích hợp để chém mượt hơn. Riêng kiếm nhật (katana) dù là một loại đao nhưng mình vẫn sẽ gọi nó là kiếm nhật vì dễ hình dung.

- Kiếm: Là loại gươm hai lưỡi có đủ kiểu sử dụng đâm, chém, chặt. Kiếm bình thường là loại dùng một tay, nhẹ và linh hoạt cho những người thiên về tốc độ.

- Trọng kiếm: Loại kiếm có trọng lượng lớn, thường dùng hai tay để phát huy hết sức mạnh.

- Đại kiếm: Vừa to vừa nặng (kiếm châu Phi).

- Đoản/Trường kiếm: Kiếm có chiều dài ngắn/dài.

Những người chuyên dùng kiếm được gọi là "kiếm sĩ".

- Cung: Có lẽ không cần nói gì nhiều.

- Cung ngắn: Sức mạnh dĩ nhiên yếu hơn nhưng dễ dùng trong rừng rậm, trong hang hay những khu vực chật hẹp.

- Trường cung, cung dài: Đối ngược với cung ngắn.

Người dùng cung dĩ nhiên được gọi là "cung thủ" rồi, cơ mà dùng nỏ cũng được gọi vậy nữa thay vì dùng danh từ bao quát hơn là "xạ thủ".

- Trượng: Thôi nhiều loại lắm nên khi nào truyện đề cập tới thì tính sau

Người chuyên sử dụng ma pháp thì được gọi chung là "pháp sư"

- Lưỡi hái: Loại cục súc gặt hàng loạt.

- Roi, xích, ... mấy loại bộ dây khó dùng.

- Ngoài ra thì còn những loại như búa, rìu, kết hợp cả búa rìu, ...

Những người dùng khiên hay vũ khí cùn hạng nặng này được gọi chung là "đấu sĩ".

Những dân chơi hệ tay chân thì gọi là "quyền sĩ" (hay nên gọi là quyền sư nhỉ?)

Những người dùng loại vũ khí hiếm gặp thì không có từ nào chỉ chung cả.

.

Hội hiệp sĩ (hiệp sĩ đoàn) là tổ chức hoạt động bảo vệ an ninh, thường xuyên giải quyết mâu thuẫn, đối phó với con người. Có thể so sánh với lực lượng công an, cảnh sát đảm bảo an ninh trong nước vậy. Dĩ nhiên người thuộc hội này thì được gọi là "hiệp sĩ". Hiệp sĩ khi làm nhiệm vụ thường theo nhóm hai người một đội, ở một nơi mà bất kì ai cũng phải biết chiến đấu, người dân có thể đao kiếm mang bên mình dọc đường thì dĩ nhiên hiệp sĩ là số zách mới giải quyết được đám này nếu có ẩu đả.

Quân đoàn là tổ chức chiến đấu và bảo vệ lãnh thổ từ tận bên ngoài, chuyên giải quyết quái vật. Có thể so sánh với quân đội. Những người trong quân đoàn được gọi là "chiến binh". Mà khi những trận chiến lớn xảy ra thì cả hiệp sĩ hay mấy mạo hiểm giả (tên thường gọi, tên chính thức: lao công của công hội - việc gì cũng làm, hết việc đi săn ma thú với diệt quái vật thôi) cũng đều được gọi là "chiến binh" hết.

Quân đoàn gồm 7 phân đoàn, mỗi phân đoàn gồm 3 chi đoàn, mỗi chi đoàn gồm 2 đại đội, mỗi đại đội có 5 trung đội, mỗi trung đội có 2 tiểu đội, mỗi tiểu đội gồm 3 đội tiêu chuẩn. Mỗi đội tiêu chuẩn gồm 6 người đủ ít nhất 3 vị trí đỡ đòn/khống chế, cận chiến (tầm gần: đao, kiếm, ... và tầm trung: thương, giáo, ...), xạ thủ (tầm xa: cung thủ và pháp sư đều được); các lựa chọn ngoài 3 vị trí bắt buộc là hỗ trợ/chỉ huy, trinh sát.

.

Tòa nhà trung tâm là một tòa nhà lớn với kiến trúc hình lục giác đều. Đây là hình đa giác có số cạnh lớn nhất có thể lấp kín không gian khi đặt cạnh nhau (còn lại là hình vuông và tam giác đều) và có cấu trúc rất vững chắc (mấy con ong xây tổ nghĩ ra đó).

Tòa nhà có 4 tầng trên mặt đất, chiều dài mỗi cạnh của các tầng trên này là 84m (tòa nhà rất rộng đó), ngoài tầng một cao tận 12m thì còn lại cao từ 8-9m. Tổng lại thì cũng cao gần bằng tòa nhà 10 tầng bình thường ý chứ. Trên cùng là 7 ngọn tháp, một ở trung tâm, 6 còn lại ở phía các đỉnh của hình lục giác đều. Tháp trắng (không phải tên riêng, chỉ là một danh từ) là dùng để chỉ 7 tháp này cùng với cả tầng bốn, đôi khi là cả tầng ba (đại thư viện) nữa. Trước khi có hai nam nhân sống ở đây thì tháp trắng toàn nữ.

Ngoài 4 tầng trên mặt đất thì còn có tận 6 tầng dưới mặt đất. Bao gồm các tầng chức năng làm kho dự trữ, khi vũ khí, cơ sở tập trung và các phòng tập của quân đoàn và hội hiệp sĩ. Các tầng hầm còn rộng và cao hơn cả các tầng trên mặt đất. Tầng hầm một cũng có cạnh 84m nhưng các tầng dưới có cạnh dài tận 120m. Chiều cao các tầng hầm cũng tương tự các tầng trên, ngoài tầng hầm thứ sáu, tầng dưới cùng cao 12m.

Tòa nhà này ban đầu được thiết kế làm nơi trú ẩn cuối cùng của nhân loại nhưng mà nó chưa thực hiện chức năng đấy làn nào cả. Giờ thì được trưng dụng làm nhiều việc khác nhưng phần lớn là bỏ trống (siêu lãng phí luôn).

.

Cuộc sống trong thành phố được chia thành 3 loại hình chính. Người bình thường suồng sã tự do, quý tộc thì chỉn chu hình thức hơn. Cuối cùng là cuộc sống trong tháp trắng, bề ngoài trang nghiêm và quyền lực, thực chất thì ở chiều ngược lại. Bạn muốn xác minh sao? Không người ngoài nào được phép đặt chân lên tầng bốn trở đi đâu, chỉ người trong nhà mới biết điều đó =))

.

Thôi, tạm thế đã! Truyện sẽ từ từ giải thích dần dần, đặt những viên gạch, lắp những cái ốc vít vào vị trí của nó. Dù sao cái tag Slice of Life vẫn để trước Action mà.

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

Trời, cái trần nhà cao dữ vậy để làm gì thế. Để dân lúc lánh nạn chen chúc ko bị ngộp thở à :)). Tính ra cái đèn mà lắp trên trần là vô dụng luôn á 😂
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
🤣🤣🤣
Xem thêm