• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01

Chương 34: Góc nhìn của sắc dục và ngạo mạn

4 Bình luận - Độ dài: 2,497 từ - Cập nhật:

Xa về phía tây của thành Liav, có hai bóng đen đang theo dõi trận chiến giữa tộc Dwarf dãy Runestone, vương quốc Usmein, Giáo Hội và Tham Lam Địa Ngục.

Một bóng đen nhỏ bé của một người phụ nữ, nhưng có phần to lớn hơn nhờ vào đôi cánh dơi và chiếc đuôi dài và nhọn như mũi giáo. Cô ta không mặc hay cầm theo thứ gì trên người ngoài một thanh kiếm lớn được trang trí lộng lẫy.

Bóng đen còn lại với chiều cao ít nhất phải lên tới ba mét và bộ giáp khổng lồ, hắn giống như một quả núi hơn là con người. 

Tuy hai kẻ ấy nổi bật vô cùng, chắc chắn không một ai có thể và sẽ để ý đến bộ đôi ấy nhờ vào ma thuật.

Cả hai chăm chú theo dõi trận chiến. Dù cho cả chiến trường đang bị che phủ bởi cơn mưa trắng xóa, điều đó cũng không ngăn được họ chút nào hết.

Đột nhiên, một trong số họ thở dài. Đó là tiếng thở dài của người phụ nữ.

"Trông chán ghê."

Đó là Sắc Dục Ma Thần Ishtar. Chiếc đuôi của tộc succubus đằng sau lưng cô ve vẩy khó chịu.

"Đây là kẻ mà Nữ Thần gọi là lá bài bí mật của ngài ấy ư?"

Trong tâm trí của thảm họa tự nhiên biết đi mang tên Sắc Dục Ma Thần bấy giờ, cô đang tưởng tượng nếu như kẻ tham chiến là cô. Nếu như là thế, cả chiến trường... không, toàn bộ vương quốc Usmein đã bị xóa sổ khỏi bản đồ ở thời điểm hiện tại rồi. Đó là sức mạnh của kẻ mang đe dọa 30☆, là một trong những tồn tại gần chạm đến đẳng cấp thần thánh nhất mà thế gian này có thể tưởng tượng tới.

Chẳng có gì khó hiểu mà tất cả những gì Midas có thể thể hiện với cô chẳng khác gì trò rẻ tiền cả. Dù con ruồi có biểu diễn thế nào đi nữa, thứ duy nhất người bình thường nhớ về nó cũng chỉ là tiếng vo ve của ruồi mà thôi.

Kẻ bên cạnh cô ta thì bình thản hơn, mặc dù hắn thật sự nghĩ gì thì không một ai đoán nổi.

"Đó là vì thằng bé vẫn chưa bộc lộ năng lực thật sự của mình."

Lucifer nhểnh mép môi và đáp. Đôi mắt của ông ta vẫn chăm chú quan sát Midas đến từng nét mặt của cậu ta. Rồi dù đôi mắt vẫn nhìn về phía trước, ông ta chợt mở miệng.

"Nhưng cũng phải cảm ơn cô, Ishtar. Hay là ta nên gọi là cậu Ishtar nhỉ?"

Ishtar phẩy tay.

"Cô hay cậu là gì chẳng được. Cứ gọi là cô đi, ta thích giới tính nữ của mình hơn."

Ishtar chỉnh lại tư thế ngồi của mình và gác chân sang một bên. Đôi mắt của cô ta mở hờ tỏ vẻ ngái ngủ, còn đầu thì ngã sang một bên. Vẻ đẹp của cô ta không có chút gì tự nhiên cả, nhưng cũng chính xác vì thế mà nó lại ma mị. Ma mị tới hoang dại, và với một số người, ngộp thở. Bất kể định kiến của mỗi người về cái đẹp là gì, vẻ đẹp của cô ta ra lệnh cho người xem sự tôn kính tuyệt đối. Không như khi xuất hiện ở Tham Lam Địa Ngục dưới lốt trẻ con, Ishtar bấy giờ chọn cho mình vẻ bề ngoài của một người phụ nữ trẻ và điều đó càng khiến cô ta thêm quyến rũ hơn nữa.

Tuy nhiên, Lucifer hoàn toàn bình thản với vẻ đẹp đấy, như là một điều đương nhiên không thứ tà thuật hay ma thuật nào tạo nên bề ngoài của Ishtar ảnh hưởng được ông ta cả.

Ishtar đáp lại lời cảm ơn của Lucifer bằng một cái ngáp dài và một cái vương vai.

"Ông không có cái gì để cảm ơn ta cả. Trái lại, ta còn phải xin lỗi ông nữa. Ta đã hứa với ông rằng ngay khi gặp được Midas, ta sẽ bí mật cấy lên cậu ta ma thuật theo dõi, thứ ma thuật mà không ai có thể phát hiện được... Tuy nhiên, đến cuối cùng chúng ta cũng chẳng biết gì thêm về cậu ta ngoại trừ Midas là con cờ bí mật của Nữ Thần."

Trong suốt một tháng qua, Ishtar theo lời nhờ vả của Lucifer đã theo dõi nhất cử nhất động của Midas. Mặc dù không thể biết được Midas đang nghĩ gì, cả năm giác quan của Midas đều được truyền trực tiếp tới Ishtar. Midas không phải là người đầu tiên, cuối cùng, hay duy nhất Ishtar đang theo dõi ở thời điểm hiện tại, nhưng chắc chắn cậu ta là ưu tiên lớn nhất của cô ta bấy giờ.

Đây là một canh bạc lớn. Một Ma Thần theo dõi một Ma Thần khác là chuyện gần như không tưởng. Nếu sau này có chuyện gì... Cả hai địa ngục có thể sẽ bước vào chiến tranh toàn diện. Tệ hơn, những kẻ có đầu óc đơn giản và coi trọng danh dự như Phẫn Nộ Ma Thần có thể đứng về phía của Midas. Nói cách khác là một cuộc nội chiến giữa các Ma Thần.

Thế nhưng Ishtar chấp nhận canh bạc ấy bởi đích thân Lucifer chứ không ai khác nhờ vả cô ta, với một cái giá mà cô ta không thể từ chối được. Chưa kể nếu có chuyện gì xấu xả ra, Lucifer còn hứa sẽ đứng ra hòa giải nữa.

Tóm lại rằng Ngạo Mạn Ma Thần và Sắc Dục Ma Thần đang đồng lõa với nhau để tìm hiểu sâu thêm về gương mặt lớn mới nhất của Hỗn Loạn Thần, Tham Lam Ma Thần Midas. Và cho tới thời điểm hiện tại, họ đã có trong tay một mẩu thông tin lớn: Midas là lá bài bí mật của Hỗn Loạn Thần. Đó là một mẩu thông tin quan trọng mà Hỗn Loạn Thần đã giữ kín với không chỉ Lucifer, các Ma Thần khác, mà cả bản thân Midas.

Không một ai biết... ngoại trừ ả con người theo chân Midas.

Nhưng đó cũng là thứ duy nhất họ có.

"Dường như ả con người tên Freya đi theo cậu ta sắp tìm được cách hóa giải ma thuật của ta rồi."

Ishtar khẽ chau mày và mỉm cười. Trong mắt cô ta, sự tồn tại của Freya đáng tò mò hơn Midas rất nhiều.

"Trong suốt khoảng thời gian ở bên Ma Thần của mình, cô ta luôn tận tâm phụng sự hắn, tuy nhiên... Cô ta luôn giữ kín tất cả những mẩu thông tin quan trọng về bản thân và Midas với chính Midas, dù sau bao nhiêu lần họ ở riêng với nhau."

Bằng khả năng truy cập vào kiến thức của các dòng thời gian khác nhau, Ishtar có thể thấy được tỉ lệ chiến thắng của người khác và chính cô ta trong bất cứ trận chiến nào. Bằng năng lực ấy, một tháng trước Ishtar đã tính toán tỉ lệ chiến thắng của Midas khi chiến đấu với cả sáu Ma Thần cùng một lúc.

Kết quả là 5%. Toàn bộ lực lượng của cả sáu Ma Thần cộng lại có 5% nguy cơ bị quét sạch bởi Midas.

Tuy nhiên, 4% trong số đó là nhờ vào Freya và cây chùy của cô ta. Ví dụ như ở đòn tấn công đầu tiên mà Freya sử dụng để tấn công Lucifer, Lucifer trên thực tế chỉ có 92% cơ hội sống sót.

"Nói cách khác, ngay từ ban đầu Freya đã nghi ngờ chúng ta đã sử dụng chuyến thăm vừa qua để cài ma thuật theo dõi lên Midas? Đúng là kẻ được Nữ Thần chọn để phò tá một Ma Thần có khác, cô ta không phải là người phàm đâu."

Lucifer khẽ bật cười, khoái trá.

"Cô ta chưa có bằng chứng. Có lẽ cô ta chỉ đang hành động theo linh cảm... Dù sao đi nữa, ta sẽ theo dõi Midas thêm một vài ngày nữa thôi, hoặc cho đến khi nào Freya trở lại bên hắn lần nữa. Ả con người gần lĩnh hội được ma thuật cơ bản của ta rồi. Đến lúc ấy cô ta chắc chắn sẽ phát hiện ra dấu vết ma thuật của ta trên người Midas."

Hai hàng lông mày của Ishtar chau lại khi cô ta nói thế.

"Thật đáng tiếc là Giltfang không chấp nhận ta là mẹ nữa và đã rời bỏ ta hẳn rồi. Con bé muốn theo chân Midas luôn. Dù nó thấy gì ở cậu ta thì ta bó tay."

Sau một hồi suy ngẫm, cái tên Freya vẫn không tài nào xóa được khỏi tâm trí của Ishtar, đến mức cô ta buộc phải quay sang Lucifer và hỏi.

"Này, Lucifer. Ả con người có vẻ biết đến ông."

"Ai trên thế gian này chưa nghe đến tên ta?"

"Không... Ông biết ta đang nói gì, Lucifer. Cô ta biết ông... theo một cách rất riêng tư, nếu ta phải miêu tả bằng lời ra như vậy. Dù nó là thù oán, ghen ghét, hay nghi kị, nó chắc chắn bắt nguồn từ một mối quan hệ cá nhân giữa cô ta và ông trong quá khứ." 

Đứng trước câu hỏi của Ishtar, Lucifer đặt tay lên cằm và suy ngẫm.

"Có khi nào là vợ cũ của ta không nhỉ? Ta có một vài đứa con có mái tóc vàng giống y như thế..."

Câu trả lời của Lucifer khiến Ishtar tròn mắt ngạc nhiên, nhưng chẳng mấy chốc sau ông ta đã cười phá lên.

"Hoặc có thể từng là thuộc hạ của ta! Hoặc ta đã từng giết hại gia đình, chồng con của cô ta! Nói chung là ta không biết gì hết!"

Bỗng Lucifer ngừng bặc. Sau đó, giọng nói của ông ta trầm đi hẳn.

"Dù là gì đi nữa, có thể... Hỗn Loạn Thần đã xóa kí ức của ta và tất cả mọi người trên thế giới này về cô ta. Dù cô ta từng là ai, ta không tin rằng trên thế gian này sẽ có bất cứ ai biết, trừ chính cô ta ra."

"...Ông có nghĩ rằng ả con người là mối đe dọa lớn hơn Midas không?"

Ishtar nghiêng đầu và hỏi. Lucifer nghe thấy thế thì khịt mũi.

"Không. Ả rất thú vị, nhưng Midas thú vị hơn nhiều. Đặc biệt là sau khi cô kể cho ta nghe về năng lực bí mật của cậu ta."

"Ý ông là... Bàn Tay Khỉ?"

Ishtar ngiêng đầu, cố gắng tưởng tượng nó có nghĩa là gì nhưng chẳng đi đến đâu cả.

"Theo như ta biết, nó là tên của một câu chuyện nhỏ thời Cựu Giới, thế giới của Thượng Thần trước khi nó bị hủy diệt."

Với đôi mắt vẫn không rời Midas, Lucifer nói tiếp.

"Bàn Tay Khỉ không phải là một vật. Nó là một cái tên, từng thuộc về kẻ còn được biết như là Thương Nhân Điều Ước. Hãy chơi một trò chơi nhỏ, Ishtar."

Thương Nhân Điều Ước? Trước khi Lucifer chịu giải thích thêm, ông ta bỗng chuyển hướng sang chủ đề khác. Ishtar chẳng có sự lựa chọn nào ngoài gật đầu.

"Được thôi. Nó là gì?"

"Cô có thể ước bất cứ điều gì, nhưng ta sẽ là người quyết định cái giá cô phải trả."

Đó thật sự là một trò chơi kì lạ. Nhưng Ishtar không hỏi thêm mà đáp.

"Ta ước ta gì có được trái tim của mọi anh hùng trên đời này."

"Vậy cái giá của ta là bất cứ kẻ nào nhận được tình cảm của cô sẽ chết trong vòng một ngày. Cô sẽ không bao giờ tìm được xác của chúng, ngoại trừ trái tim của chúng."

Nghe đến đó, Ishtar tròn mắt kinh hãi. Trên thực tế, bất cứ anh hùng nào lọt vào mắt xanh của cô ta sau khi bị đánh bại sẽ không bao giờ chết. Họ có thể ước gì họ chết, nhưng Ishtar không hề giết họ. Cũng giống như không đứa trẻ nào lại muốn để mất món đồ chơi của mình cả.

Chỉ nghĩ đến đó là đủ khiến gương mặt của Ishtar tối lại vì sợ hãi.

"T-Thế ta ước gì ta gì có được trái tim của mọi anh hùng trên đời này, v-và chúng sẽ không bao giờ chết!"

"Trong trường hợp ấy, mỗi lần cô chạm vào chúng, da thịt của chúng sẽ từ từ cấy vào da thịt của cô như những khối ung thư bất tử không gì có thể chữa trị được."

Gương mặt của Ishtar trông càng tái mét hơn trước. Chỉ tưởng tượng tới cảnh tượng ấy đã quá đủ để cô ta rùng mình. Về phía ngược lại, Lucifer mỉm cười.

"Đó chính là Bàn Tay Khỉ mà ta đang nói tới. Mà đó chỉ là một câu chuyện nhỏ thôi." 

Rồi ông ta khẽ liếc sang Ishtar một chút.

"Hơn nữa, chắc cô cũng đã để ý rồi, rằng tham lam từng được nhắc đến trong bài thơ về bốn chiếc chìa khóa của Trật Tự Thần.

"Chiếc thứ hai, nặng trĩu nỗi đau của Nạn Đói,

Niêm phong cơn bão muốn nuốt chửng mùa màng.

Nó đánh đuổi tên kị sĩ hắc mã,

Che chở thế giới khỏi hắn, kẻ mang lòng tham không đáy khiếp đảm."

Lucifer khẽ ngâm nga, rồi hắn bỗng ngâm tiếp một đoạn văn hoàn toàn khác.

"Et cum aperuisset sigillum tertium, audivi tertium animal, dicens: Veni, et vide. Et ecce equus niger: et qui sedebat super illum, habebat stateram in manu sua." 

"...Rồi ta thấy ấn niêm phong thứ ba được khai mở, và từ đó bước ra là một con ngựa đen, tên kị sĩ ngồi trên nó tay cầm một chiếc cân. Giọng nói của hắn vang dội: Một cân lúa mì, một quan tiền. Ba cân lúa mạch, một quan tiền. Còn dầu và rượu thì chớ đụng đến."

Ishtar chau mày và tiếp lời. Nghe thấy thế, Lucifer mỉm cười khoái chí.

"Đúng thế, đúng thế. Nhìn lại, cậu ta thật giống một trong bốn đại tận thế mà Nữ Thần Trật Tự đã đánh bại ngày xưa nhỉ?"

"Ý ông là..."

Lucifer rơi vào im lặng. Chỉ một lúc ngắn, thế nhưng, gương mặt của ông ta sau đó lại xuất hiện một nụ cười hung ác rợn người.

"Midas cần một thử thách gì đó lớn hơn thế này. Phải là lớn hơn nhiều, để chúng ta có thể thấy hết thực lực thật sự của cậu ta."

Bình luận (4)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

4 Bình luận

Tutu đoạn thơ kia nghe quen lắm, từng xem phim có đoạn này rồi.
À mà tác có định cho mấy cái nhẫn xuất hiện không
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
Sau này cơ haha \ʕ •ᴥ•ʔ/giờ mình thấy chưa cần lắm
Xem thêm
Midas khám phá hết giới hạn sức mạnh bản thân chắc hơn nửa truyện
Xem thêm
Đọc đầu tiên
Xem thêm