Chia tay mà không khéo là...
langsat Nagarisis; Clover Dot; Đất-sama; Masaharu
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 02: Một chàng trai như anh (đã hoàn thành)

Hậu trường (Hết Vol 2)

5 Bình luận - Độ dài: 2,309 từ - Cập nhật:

Máy quay chớp đèn báo hiệu đang ghi hình. Ánh lúng túng nhìn vào ống kính.

Cũng nhờ có cơ hội tham gia làm diễn viên trong phim ngắn của trường nên bây giờ trông cô bé đã mạnh dạn hơn rất nhiều. Dù vậy, Ánh vẫn không tránh khỏi có đôi chỗ ngượng ngập vì biết mình đang được chú ý.

“Xin chào các bạn khán giả!

Tôi tên là Đỗ Thị Diệu Ánh, một nữ sinh lớp mười, cũng là thành viên nhỏ tuổi nhất trong câu lạc bộ Điện Ảnh.

Phải đến Mùa 2 tôi mới được cho xuất hiện, hy vọng đã không làm những bạn khán giả mong đợi mình phải thất vọng. Tôi cảm thấy màn chào sân của bản thân trong mùa này cũng ổn áp đấy nhỉ!

Từ nhỏ, tôi đã là một cô bé không có gì nổi trội. Vẻ ngoài bình thường, không có tài ăn nói, lúc nào cũng bị mọi người xung quanh vô thức cho ra rìa. Sự ám ảnh về việc bản thân mình chẳng có điểm gì tốt đã đeo đẳng tôi suốt khoảng thời gian dài. Suốt thời kỳ ấy, thứ cứu rỗi tôi chỉ có những bộ phim nghệ thuật mà ai cũng bảo là “quái dị” mà thôi.

Nhưng cũng chính niềm yêu thích này mà tôi đã có cơ hội gặp gỡ các anh chị hoạt động chung câu lạc bộ. Họ đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi nhận ra miễn bản thân mình quyết định sẽ sống hạnh phúc thì chắc chắn chúng ta sẽ hạnh phúc.

Về mối quan hệ gia đình tôi, có lẽ các bạn đã được biết khá tường tận trong diễn biến của chương trình rồi. Tôi nghĩ không nên làm mất thời gian để kể lại làm gì. Còn nếu có điều gì thắc mắc, có lẽ ở những mùa sau chương trình sẽ từ từ bật mí đến tất cả mọi người.

Tập tôi yêu thích nhất trong mùa này tất nhiên là tập đầu tiên mang tên ‘Quan điểm về chuyện tình cảm của hai ta không giống nhau’ rồi. Đây cũng chính là màn chào sân của tôi, các rắc rối cũng chủ yếu xoay quanh vấn đề của cá nhân tôi. Dù vậy, các anh chị cùng câu lạc bộ đều cố gắng ra tay tương trợ. Điều ấy khiến tôi cảm thấy rất ấm áp và biết ơn, dù thật lòng mà nói thì bốn anh chị đôi khi cũng làm tôi toát hết mồ hôi hột vì những tính toán đi vào lòng đất của họ.

Hãy yên tâm nhé, các thành viên trong câu lạc bộ Điện Ảnh tuy có những mặt tối riêng, nhưng bản chất họ đều là những người tốt!

Chia sẻ như vậy cũng đã dài lắm rồi, hy vọng sẽ được gặp lại các bạn ở những mùa sau! Mong được các bạn chiếu cố!”

Cô bé cúi đầu thật thấp trước máy quay. Quả là một nữ sinh lễ phép và đáng yêu.

Người tiếp theo bước vào khung hình là cô tiểu thư nhà họ Hoàng. Mai ngồi xuống ghế phỏng vấn, chỉnh trang lại tóc và nhìn vào máy quay, lưng vẫn luôn giữ ở tư thế thẳng tắp.

“Vâng, xin chào quý vị! Tôi là Hoàng Kim Mai, tiểu thư danh giá nhà họ Hoàng. Người khác thường gọi tôi là nàng công chúa đã mất đi vương quốc của mình. Nhưng bản thân tôi chẳng thấy mình mất đi thứ gì cả. Nói đúng hơn chính tôi cũng muốn rời khỏi cái vương quốc kinh khủng ấy.

Tại sao không tự bản thân xây dựng vương quốc cho riêng mình? Tại sao phải làm công chúa khi chúng ta có thể trở thành một nữ hoàng?

Cuối cùng tôi cũng đã có dịp xuất hiện, nhưng thời lượng tham gia chương trình của tôi không thể kéo dài được. Nhưng tôi nghĩ dù chỉ một khoảng thời gian ngắn vừa qua cũng đã đủ để lại ấn tượng với quý vị khán giả rồi nhỉ.

Từ nhỏ đến lớn, tôi luôn được nuôi dạy trong một môi trường giáo dục cứng nhắc và hà khắc. Bây giờ nhớ lại, tôi phải phát bệnh với cách nuôi dạy con cháu của gia tộc này. Thật may mắn khi tôi đã sớm rời khỏi sự ảnh hưởng của họ.

Thế nhưng có lẽ chỉ có tôi là nghĩ vậy, thật ra tôi và em trai vẫn luôn nằm trong sự kiểm soát của các thế lực tranh chấp trong gia tộc. Vì thế, không biết chừng tương lai tôi sẽ còn phải xuất hiện thêm vài lần nữa mới mong có thể thật sự cắt đứt với mọi thứ.

Tình cảnh của tôi đã khó khăn thế rồi, nên có thể thấy cậu thiếu gia nhà họ Hoàng lại còn khó khăn hơn gấp bội. Chẳng biết vì lý do gì mà cả hai chị em tôi đều nung nấu một năng lực phản kháng rất lớn. Có lẽ nề nếp gia phong của dòng họ Hoàng đã không đủ mạnh mẽ để duy trì đến thế hệ chúng tôi cũng nên.

Tập tôi thích nhất trong mùa này chính là một tập trong phần nghỉ giữa hiệp mang tên ‘Một ngày của tiểu thư’. Vâng, đây là tập nói về tôi và những điều tôi nhận ra mình đã sai lầm trong suốt một quá trình rất dài.

Trong tập này, điểm thú vị còn nằm ở những cuộc gặp gỡ rất đặc biệt từ những con người tưởng rằng chả liên quan gì đến nhau nhưng lại có sự kết nối không thể ngờ. Cuộc sống luôn luôn thú vị như thế đấy!

Cũng đến lúc tôi phải rời đi rồi, hy vọng có thể gặp lại quý vị khán giả vào một ngày không xa nhé! Tuy tôi không xuất hiện nhưng chắc chắn vẫn sẽ tiếp tục theo dõi cuộc hành trình này cùng mọi người.”

Kết thúc màn phỏng vấn, cô tiểu thư tao nhã cúi đầu trước máy quay, nhanh chóng rời ghế để người tiếp theo bước vào.

Chà, nhân vật tiếp theo có vẻ hơi cộc cằn nhỉ? Cô có thể cởi kính râm ra không?

“Tất nhiên là không, tôi thấy chẳng có lý do gì để phải cởi kính ra cả!”

Thì cũng có lý do gì để cô phải đeo kính đâu…

Thôi không tốn thời gian nữa, bắt đầu ghi hình phỏng vấn nào.

“Các bạn nhớ tôi chứ? Tôi chính là nữ vệ sĩ của cậu thiếu gia nhà họ Hoàng, tên Thảo Linh. Xin không công khai đầy đủ họ tên ở đây bởi vì những người làm nghiệp vụ như chúng tôi không thích khai báo danh tính một cách bừa bãi.

Chắc hẳn các bạn có rất nhiều câu hỏi xoay xung quanh cuộc sống của tôi. Bởi vì trông tôi không giống một cô gái sống đúng độ tuổi của mình lắm. Đáng sợ hơn, có lẽ còn có khán giả nghi ngờ về việc tôi có được hưởng sự giáo dục cơ bản hay không nếu đã phải lăn lộn với một nghề mang tính đặc thù cao từ khi còn nhỏ.

Mọi người cứ yên trí, tôi vẫn được tạo điều kiện để hưởng những quyền cơ bản nhất của một con người, từ quyền lao động cho đến quyền giáo dục. Nghề nghiệp của tôi cũng chẳng đáng sợ đến như thế, dù quả thực tôi cũng từng có một quá khứ lẫy lừng hơn cái nghề bảo mẫu trông trẻ hiện giờ.

Tại sao tôi lại luôn tỏ ra bướng bỉnh với thiếu gia đến thế à? Bởi vì cậu ấy là người bướng bỉnh trước. Các người có biết tôi đã phải khổ sở đến mức nào để có thể che giấu bao nhiêu hành động bồng bột của cậu ta không. Làm ơn trân trọng tôi một chút đi!

Tập mà tôi thích nhất ở mùa này là ‘Người ấy tốt hơn anh’. Như các bạn có thể thấy, ở Mùa 2 thì cậu thiếu gia của chúng ta đã có nhiều dấu hiệu muốn phản công, tất nhiên không quyết liệt và dồn dập như bạn gái nhưng âm mưu và thủ đoạn lại rất tinh vi và đầu tư cực kỳ ghê gớm.

Chỉ tiếc là cuối cùng mọi chuyện lại vỡ lở hết cả.

Cuộc đời sẽ chẳng bao giờ đi theo đúng kế hoạch mà chúng ta đã dày công sắp xếp đâu. Chưa kể còn trong một chương trình với những diễn biến cực kỳ khó đoán như thế này nữa chứ!

Cũng từng có người thắc mắc rằng liệu tôi có tình ý gì với cậu chủ của mình không, bởi vì có một số tình huống tôi có vẻ như rất không ưa bạn gái của cậu chủ và hay tỏ thái độ thái quá với cô ấy. Thật ra câu hỏi đúng phải là: Liệu tôi có thù nghịch gì với cô bạn gái ấy không?

Để trả lời thì… Hì hì, đã hết thời gian phỏng vấn rồi, hẹn sẽ giải đáp cho các bạn ở những tập sau nhé!”

Phát biểu xong, nàng về sĩ hạ kính xuống và nhìn vào máy quay với vẻ đắc thắng. Cô nàng này hay bày trò màu mè thật đấy!

Người cuối cùng trong hôm nay cũng đã đến. Chàng vệ sĩ mặc vest đen to cao đẩy chiếc xe lăn đi vào. Minh Nguyệt đối diện với máy quay, hai tay đặt lên đùi, nhìn vào ống kính với đôi mắt mơ màng và rũ buồn thường thấy.

“Xin chào mọi người! Tôi là Vương Minh Nguyệt, thường được mọi người gọi là ái nữ của nhà họ Vương danh giá.

Đầu tiên, phải gửi lời cảm ơn đến các bạn khán giả đã luôn trao những lời hâm mộ đến tôi. Dù tôi không phải nhân vật chính, cũng không xuất hiện quá nhiều, nhưng có vẻ phía chương trình đã dày công sắp xếp để tôi có một màn ra mắt cực kỳ ấn tượng trong Mùa 2 này.

Như các bạn đã biết, trên danh nghĩa tôi vẫn là hôn thê của Cường, nhìn theo một góc độ nào đó thì chính là tình địch rõ mồn một của Minh Ngọc. Nhưng thông qua các tình tiết của chương trình, có thể thấy bản hôn ước khi xưa hiện nay đã không còn được ai quan tâm đến nữa.

Phía nhà họ Hoàng thì có lẽ đang muốn huỷ nó đi, phía nhà họ Vương lại ngần ngại nhắc về nó. Họ sợ nếu mình đề cập đến thì sẽ bị cho là kẻ sa cơ thất thế đang cố bám víu vào người khác.

Nhưng có lẽ điều đáng lo hơn cả là liệu trong tương lai, mối quan hệ giữa tôi và Cường hay giữa tất cả mọi người có bị đe doạ vì chuyện đính ước khi xưa không? Tôi cũng rất lo lắng và không thật sự đoán biết được, chúng ta cứ chờ những diễn biến tiếp theo vậy.

Đối với tôi, tập hay nhất ở mùa này chính là những tập có liên quan đến dự án quay phim ngắn, lấy cảm hứng từ sự nghiệp sáng tác của nữ thi sĩ Hồ Xuân Hương. Đây là những tập đòi hỏi sự công phu rất lớn và cả nền tảng nghệ thuật vừa đủ để đảm nhiệm. Có thể thấy chương trình cũng đã hoàn thành rất tốt để đưa đến một nội dung đặc sắc như thế nhỉ! Tôi cũng hy vọng các bạn sẽ thích!

Cũng trong những ngày quay phim, tôi đã có dịp trổ tài lẻ của mình với mọi người và thắng cả giải nhạc phim. Nghệ thuật hát xẩm là nhờ tôi được học từ bà nội khi còn rất nhỏ, thật may mắn khi có thể giúp đỡ mọi người. Tôi không có mong muốn nào sâu xa, tôi chỉ muốn được vui vẻ tham gia cùng mọi người trong khả năng cho phép mà thôi.

Chắc có lẽ các bạn đang thắc mắc về mối quan hệ giữa tôi và Thành Nam đúng chứ? Nhưng tôi nghĩ tốt nhất là chúng ta cứ theo dõi tiếp những mùa sau, những bí mật được cài cắm sẽ từ từ được giải thích và hé lộ toàn bộ mà thôi. Hẹn gặp lại các bạn nhé!”

Chất giọng dịu dàng và mang âm hưởng buồn bã của Minh Nguyệt khiến cho ê kíp chương trình cos cảm giác được thư giãn như vừa nghe thấy tiếng chim hót vào buổi sáng vậy. Cô nàng cúi đầu chào mọi người và rời khỏi phạm vi ghi hình.

Hừm, sao mùa này toàn phỏng vấn nhân vật nữ thế nhỉ? Cả bốn người đều là nữ cả à!

Cũng phải thôi, chương trình này có nhiều nhân vật nữ quá mà. Phải gọi là trăm hoa đua nở mới đúng. Hy vọng mùa sau sẽ xuất hiện vài nhân vật nam nổi trội để chúng tôi đỡ phải bị mang tiếng là câu kéo độc giả.

Dù đúng là như vậy thật…

———

Vậy là Mùa hai của chương trình đã kết thúc trong tốt đẹp, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng đội ngũ chương trình đã luôn cố gắng nỗ lực đem đến cho các bạn khán giả những phút giây giải trí sảng khoái nhất. Cảm ơn sự ủng hộ của tất cả mọi người.

Hẹn gặp lại mọi người vào Mùa ba với vô số những câu chuyện thú vị đang chờ đón chúng ta phía trước nhé!

Bình luận (5)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

5 Bình luận

tập 2 vẫn tuyệt vời =]]z
đất diễn mở rộng ra khi có thêm những vấn đề ngoài lề, như chuyện của Ánh ở đầu, sau đó là vấn đề gia tộc họ Hoàng nói chung cũng như mối quan hệ hai chị em họ Hoàng, cuối cùng là cuộc thi phim ảnh
bối cảnh mới mẻ, nhưng tinh thần "chia tay" vẫn còn đó trong mỗi phần truyện :v
ấn tượng nhất với t ở tập 2 là phần gia tộc họ Hoàng, vì phần này "nặng nề" hơn những cảnh khác nên t khá nhớ, cũng như cái kết là chị em họ Hoàng đã làm lành với nhau :>
nhưng đặc biệt hơn cả là lúc Minh Ngọc định lên kế "chia tay", rốt cuộc lại làm cho Cường yếu đuối, để lộ ra những bận tâm trong lòng. ấm áp vl ==" đương nhiên highlight cuối cùng là lúc hôn nhau rồi hí hí. quá toẹt vời :v
vẫn còn ấn tượng thứ hai nữa là Minh Nguyệt
............... t hốt đc ko 🐧 chứ Cường chê phí quá ( ͡° ͜ʖ ͡°)
--
cảm ơn thớt nhé. mong chờ tập 3 từ bác, vì thấy bác vẫn còn nhiều mảng muốn khai thác phết
mà t nhớ trước đấy bác để sẵn có 3 tập, mà giờ nhìn lại thấy bác đã có kế hoạch đến tận tập 8 luôn :v mong bác giữ lửa với việc viết truyện, cũng như hoàn thành được bộ này
Xem thêm
Minh Nguyệt giới thiệu nhầm là Minh Ngọc kìa bác
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
À ok thấy rồi, đặt tên giống nhau chi cho lộn hoài =)))))
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi Nguyễn Quý Bảo
Xem thêm 1 trả lời