Chia tay mà không khéo là...
langsat Nagarisis; Clover Dot; Đất-sama; Masaharu
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 02: Một chàng trai như anh (đã hoàn thành)

SFX: Nghe em nhan sắc, lòng xuân anh mấy rạt rào

12 Bình luận - Độ dài: 2,747 từ - Cập nhật:

Chuyên mục soi mói nhật ký của những tên nghiện văn hoá 2D đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ các bạn khán giả. Tuy vậy cũng không ít người cảm thấy sai sai.

Dù sao thì chuyên mục nhỏ này cũng đã thu về cho chương trình chúng tôi nhiều sự quan tâm. Vì thế cứ thừa thắng xông lên thôi nhỉ.

Sau khi gã otaku nọ tìm thấy được “tình yêu đích thực” của đời mình thì liệu cuộc sống hikikomori vô dụng của gã có thay đổi gì hay không? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây nhé!

Lưu ý: Sau đây sẽ có một số đoạn dễ gây kích động mạnh vì quyển nhật ký chứa những ảo tưởng rất cá nhân của một tên lập dị, các khán giả hãy chuẩn bị tinh thần trước khi cùng chúng tôi khám phá nó nhé.

Vì một số lý do riêng tư, những thông tin cá nhân của tác giả quyển nhật ký cũng như những ghi chép về ngày tháng và địa điểm sẽ được giữ bí mật khi trình bày với quý khán giả.

———

“Ngày… tháng… năm…

EM GÁI ĐÚNG LÀ MỘT SINH VẬT KHÓ HIỂU x100 lần

Xin chào, tôi là T., hiện đang sống như một hikikomori trong căn phòng trọ bé tí bừa bộn đáng xấu hổ của mình.

Từ trước đến nay khái niệm hikikomori luôn là một thứ vô cùng xa lạ ở nước ta, nếu không phải là người thuộc cộng đồng yêu thích và tìm hiểu văn hoá 2D thì khả năng rất cao sẽ không thể biết ý nghĩa của nó. Thế nhưng dạo này tôi thấy rất nhiều kẻ đua theo lối sống này như một phong trào, những kẻ ấy chỉ là lũ hikikomori rởm, thích tỏ ra mình khác người và đặc biệt mà thôi.

Chúng không thể sánh ngang hàng với một hikikomori thứ thiệt như tôi. Chúng chỉ đơn giản là những cậu học sinh bất mãn, chán đời, ở đâu cũng nhạt nhoà nên dần dần tự tách bản thân ra khỏi xã hội. Chúng không mang tinh thần chân chính của cụm từ này. Thế nên đừng gộp tôi vào chung với lũ tay mơ ấy.

Hôm nay rốt cuộc lối sống thiếu lành mạnh mà tôi đang âm thầm theo đuổi cũng bị một người trong gia đình phát hiện. Đó chính là em gái tôi.

Con bé đến thăm mà không hề báo trước, không những vậy mà chủ nhà trọ còn vui vẻ mở cửa cho nó vào trong phòng nữa chứ. Tôi nhất định sẽ làm việc của ông bà chủ nhà về vấn đề này, vào một ngày nào đó mà tôi đủ can đảm.

Dù sao thì chuyện gì đến cũng đến, tôi từ cửa hàng tiện lợi về thì thấy em gái mình ngồi giữa phòng, vẻ mặt u ám như oan hồn chui từ giếng lên. Con bé ném cả đôi guốc vào mặt tôi, liên tục mắng mỏ tôi từ đầu đến chân không chừa bất kỳ thứ gì.

Nó thừa biết ông anh mình là một kẻ ăn ở tuỳ tiện, nhà cửa bẩn thỉu và lối sống thiếu đứng đắn, nhưng không tưởng tượng được rằng tình hình lại tệ hại đến mức này. Thế là nó cầm cán chổi trong tay, nhịp nhịp chân như một bà cô giám thị già khó tính, ra lệnh cho tôi dọn dẹp tất cả rác rến trong phòng mình.

Chăn nệm đã lâu không giặt bắt đầu lên mốc xanh, quần áo bẩn dồn thành từng núi, những cốc mỳ giấy xếp thành chồng và vỏ bánh kẹo thay thế cho những bữa ăn đàng hoàng đều được nó tống hết vào thùng rác. Tôi đã phải quỳ lạy con bé để nó không vứt waifu của mình đi, nhưng nó chấp nhận cho tôi giữ lại với biểu cảm cực kỳ kinh tởm.

Hôm nay là một ngày vô cùng đáng sợ. Tôi biết kiếp nạn lớn nhất đời của một tên otaku tệ hại cuối cùng cũng đã đến rồi.”

“Ngày… tháng… năm…

EM GÁI ĐÚNG LÀ MỘT SINH VẬT KHÓ HIỂU x100 lần

Trong anime và manga, các cô em gái lúc nào cũng đáng yêu và ngọt ngào. Các cô bé luôn nũng nịu anh trai mình, trông như những chú thỏ con đáng yêu khiến người khác cảm thấy được xoa dịu và cả người trở nên ấm áp. Tôi cũng từng có vài waifu đảm nhận vai trò em gái của nhân vật chính.

Nhưng gái 2D chỉ là những ảo tưởng đẹp đẽ không có thật. Em gái ngoài đời là một sinh vật đáng sợ đến mức tôi phải tránh nó như tránh tà.

Em gái tôi lúc nào cũng nhìn anh trai mình với vẻ mặt kinh tởm và thù địch, như thể tôi có thể nhào đến ăn tươi nuốt sống nó bất cứ lúc nào vậy. Có một lần tôi còn biết con bé mua hẳn một ổ khoá mới vì sợ tôi sẽ lén vào phòng nó.

Con bé quá coi thường một thằng tôn sùng gái 2D như tôi rồi. Gái 2D là sản phẩm tuyệt vời nhất mà nhân loại đã từng tạo ra trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình. Trong mắt tôi em gái mình không bằng một mẩu bé tí của các waifu, không thể có chuyện tôi đặt nó vào một trong những mối quan tâm của đời mình. Vậy nên đừng tỏ ra ghét bỏ hay đề phòng anh trai của mày thái quá nữa con nhỏ kia!!!”

“Ngày… tháng… năm…

LỐI SỐNG HIKIKOMORI CỦA TÔI ĐANG BỊ ĐE DOẠ

Chuyện phải kể từ lúc tôi bất ngờ nhìn thấy nàng thơ của đời mình trong một lễ hội văn hóa 2D. Chính nàng đã phá huỷ hết những gì mà tôi xây dựng, nàng đạp đổ những đức tin của tôi từ trước đến nay và cứ vậy biến thành một đức tin mới trong cuộc đời tôi.

Tôi đã tìm nàng ở khắp mọi nơi, dùng mọi mối quan hệ để dò la thông tin về nàng nhưng tung tích của người con gái bí ẩn ấy vẫn tuyệt nhiên bặt vô âm tín.

Những tháng ngày này tôi đã sống trong thứ tình yêu hoàn toàn tuyệt vọng như thế đấy. Tâm hồn tôi cứ theo đuổi một bóng ảnh mơ hồ ở phía xa nhưng không biết phải làm cách nào để chạm đến được nó. Tôi ngơ ngẩn đến quên cả giờ giấc, bỏ bê game và những nhu cầu giải trí khác. Tôi dần cảm thấy cuộc đời của mình vẫn còn thiếu một mảnh ghép mà bản thân không thể chấp nhận nổi.

Thế nên tôi quyết định sẽ nghiêm túc học một thứ gì đó. Thật bất ngờ khi một kẻ như tôi lại nảy sinh mong muốn thay đổi bản thân mình. Chẳng phải tôi đã là một kẻ thất bại quá lâu rồi hay sao? Nhưng chính nàng và tình yêu của tôi dành cho nàng đã trở thành nguồn động lực to lớn để tôi có thể thay đổi cuộc đời mình.

Tôi chợt nhận ra mình có thể làm tất cả mọi thứ vì tình yêu.

Nhưng xin được phép trở lại với cô em gái của tôi. Hôm nay nó lại đến để khảo sát cuộc đời anh trai một lần nữa. Nó cứ thế bước vào phòng trọ như một bà hoàng, rồi lên tiếng chê bai từng lựa chọn trong cuộc đời tôi, ra lệnh cho tôi hết làm chuyện này đến làm chuyện nọ, chủ yếu là những việc dọn dẹp và tắm giặt.

Con bé bảo nó sẽ giữ kín việc này, nó sẽ không nói với cha mẹ ở nhà về sự thật. Tôi rất biết ơn con bé vì nghĩa cử cao đẹp ấy. Tôi biết nó sẽ không tuyệt tình tuyệt nghĩa với anh trai mình đâu mà. Nhưng đáp lại lời cảm kích của tôi, nó chỉ bĩu môi chê trách ghê gớm và bày ra khuôn mặt xưng xỉa của một bà cô khó tính.

Trước khi ra về, nó đã đưa cho tôi một tấm vé mời tham dự buổi công chiếu phim ngắn ở trường nó. Con bé dặn tôi nhất định bằng mọi giá phải có mặt, bởi vì buổi chiếu phim này có cả sản phẩm của nó và bạn bè.

Tôi biết ý đồ của con bé, nó muốn kéo tôi ra khỏi nơi này, muốn đập bỏ hình tượng hikikomori tốt đẹp mà tôi đang theo đuổi. Đúng là một con bé cấp ba nham hiểm mà!

“Nếu anh không đến, em sẽ kể hết mọi chuyện với cha mẹ!” Con bé nói vậy rồi đóng sầm cửa lại ra về.

Thì ra em gái không tố cáo tôi là để nắm thóp bí mật và ép tôi làm theo bất kỳ yêu cầu nào của nó từ đây trở về sau. Ánh Nhiên, sao mày lại tính toán độc ác với anh trai mày đến vậy hả!”

“Ngày… tháng… năm…

EM GÁI ĐÚNG LÀ MỘT SINH VẬT KHÓ HIỂU x100 lần

Tôi được Ánh Nhiên gửi cho một bộ đồ có vẻ lịch sự và sạch sẽ, con bé dặn tôi rằng nhất định phải ăn mặc đàng hoàng khi đặt chân vào trường nó.

Đúng là không hổ danh một trong ba trường cấp ba nổi tiếng nhất thành phố. Trường cấp ba Độc Lập rộng lớn và quy mô đến đáng sợ. Ngày hôm nay còn là buổi lễ thi đấu, có khách ở nhiều trường khác đến nữa nên mức độ đầu tư tiếp đãi càng khủng khiếp hơn. Trước không khí lộng lẫy và hào nhoáng đó, một kẻ ít tiếp xúc với xã hội như tôi ngay lập tức thấy choáng váng hết cả đầu.

Bộ phim ngắn mà Nhiên tham gia đóng nữ chính đạt được thành công rực rỡ, đến một kẻ mù mờ về phim ảnh như tôi cũng cảm thấy nó là một sản phẩm trên cả tuyệt vời. Không phải là mèo khen mèo dài đuôi gì đâu nhé!

Tuy là một kẻ không đáng tin cậy lắm, nhưng sau khi công chiếu xong thì em gái đã đến hỏi tôi cảm thấy thế nào về sản phẩm của trường nó. Tất nhiên tôi cũng không tiếc lời khen ngợi thành quả này, con bé và các bạn thật sự là những đứa trẻ giỏi giang.

Được tôi khen như thế nhưng con bé chỉ quay ngoắt đi, không nhìn thẳng tôi mà lèm bèm:

“Một kẻ như anh hai mà cũng thấy nó tốt thì chắc là tốt thật rồi!”

Cái đồ ác mồm ác miệng, dám ăn nói với anh trai mình như thế, thật chẳng ra dáng một cô em gái gì cả.

Chưa kể, phải đến tận trường học của Nhiên thì tôi mới được biết sức ảnh hưởng khủng khiếp của nó đến các bạn học cùng trường lớn đến mức nào.

Mấy đứa học sinh khác, đặc biệt là tụi con trai mà nhìn qua cũng thừa biết là mấy gã hỉ mũi chưa sạch, cứ một câu là lại nhắc đến tên con bé. Trong mắt một ông anh như tôi, em gái mình chẳng hề đẹp đẽ đến mức nữ thần như những lời tụi nó nói. Tôi có hơi nghi ngờ về gu thẩm mỹ của học sinh trường này rồi đấy!

Không những vậy, còn có vài tên con trai nhìn tôi như thể muốn bảo: “Cha nội kia là anh trai của Nhiên thật hả trời!”

Chắc chúng không tin một cô gái như Ánh Nhiên mà lại có một tên anh trai như thế này. Tôi là một gã béo ì ạch vì quãng thời gian quá dài chỉ nằm một chỗ chẳng chịu vận động gì, lại thêm lối sống tệ hại khiến mặt mũi sần sùi mụn và dầu mỡ, chưa kể thêm cặp kính nhỏ xíu xấu xí nữa. Người khác có liên tưởng đến mấy gã béo biến thái thì cũng đành chịu thôi…”

“Ngày… tháng… năm…

NGHE EM NHAN SẮC, LÒNG XUÂN ANH MẤY RẠT RÀO x1000 lần

Quyết định đến trường của em gái là hoàn toàn đúng đắn.

Hôm qua tôi đã ngủ gục trong lúc đang viết nhật ký bởi vì năng lượng đã bị rút cạn sạch sẽ. Cũng không thể trách tôi được, một kẻ như tôi phải ra ngoài cả ngày, còn đến một trường cấp ba đông đúc nữa thì quả là một cực hình thời Trung cổ.

Bây giờ tôi xin kể tiếp chuyện đã xảy ra vào hôm qua, đây cũng là câu chuyện chính mà tôi muốn dành hẳn một ngày riêng để kể cho rõ ràng.

Tôi đã gặp lại nàng. Tôi chắc chắn điều đó.

Nàng là một học sinh cấp ba thuộc trường Giải Phóng. Khi biết được điều này tôi đã tức tốc ghi chú lại trong điện thoại.

Nàng đóng một vai phụ trong bộ phim ngắn của học sinh trường Giải Phóng. Thật đáng ghét, một cô gái xinh đẹp đáng yêu như nàng mà lại bị phân vào vai một nữ hầu, còn bị đánh đập chửi bới dã man nữa chứ. Cái gã đóng vai ngài Tổng chửi nàng rất hăng hái và thoả mãn, đến mức tôi đã nảy sinh ý định chặn đường hỏi tội thằng đấy cho ra lẽ rồi.

Nhưng khi dàn ê kíp và diễn viên bước lên sân khấu chào khán giả, tôi lại không thấy nàng đâu. Cùng phải thôi, một vai diễn quá nhỏ bé, còn chẳng nhìn được rõ mặt như vậy tất nhiên không được kể đến rồi. Thật tội nghiệp cho bông hoa thuỷ tiên yếu ớt của tôi!!!

Tệ hơn là có vẻ nàng còn chẳng hề xuất hiện trong ngày công chiếu, tôi đã cố gắng tìm kiếm nhưng nàng chỉ như đang trêu đùa trái tim của một gã đáng thương như tôi. Sao nàng lại cứ thoắt ẩn thoắt hiện khiến tôi vui sướng rồi lại làm tôi thất vọng như vậy chứ!

Nàng ơi nàng hỡi, nàng đang ở đâu trên thế gian này?”

“Ngày… tháng… năm…

Vì quá mến mộ nàng, tôi đã viết hẳn một bài phân tích bộ phim của trường cấp ba Giải Phóng. Tôi đã đặt hết tâm tư và nhiệt huyết vào bài viết ấy, hòng mong muốn nàng có thể đọc được và nhận thấy tấm chân tình của một gã ngờ nghệch như tôi.

Quả nhiên khi ta làm mọi thứ bằng tình yêu thuần tuý thì kết quả đem lại sẽ rất ngọt ngào. Bài phân tích và giới thiệu của tôi đoạt giải nhất hạng mục dành cho khán giả. Đã có tờ báo liên hệ để được sử dụng bài viết của tôi in báo.

Bài viết nhận được sự chú ý từ khắp mọi nơi, tôi được vài toà soạn liên hệ cộng tác viết bài. Đây là một may mắn không thể tưởng tượng được.

Tôi đã dành hết quãng thời gian thất nghiệp của mình để viết light novel trên mạng và nhật ký lảm nhảm, thế nên tôi rất tự tin về khả năng viết lách của bản thân. Bây giờ tôi đang cộng tác viết bài về văn hóa nghệ thuật cho một số toà soạn báo từ nhỏ đến lớn đủ cả.

Chính nàng đã có công cứu vớt đời tôi như thế. Dẫu cho chúng tôi thuộc về hai thế giới khác nhau, nhưng ánh sáng cứu rỗi của nàng đã chạm đến chỗ tôi. Nàng chính là thần linh của cuộc đời tôi, là nhành cỏ bốn lá mang lại may mắn cho tôi!

Tôi nhất định sẽ tiếp tục tìm kiếm nàng, tôi sẽ không bao giờ từ bỏ.

À mà còn một chuyện, về sau này Ánh Nhiên có gọi điện cho tôi, con bé mắng tôi xối xả vì dám viết bài khen ngợi sản phẩm của đối thủ trong khi phim của người nhà làm ra thì chẳng thèm quan tâm. Xin lỗi em gái, anh trai của em chỉ là một kẻ đang yêu mà thôi!”

Bình luận (12)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

12 Bình luận

t mong những chương nhật ký này ko phải "quá khứ", hay là thâm tâm của bác tác giả <(")
quá đáng sợ 😢
mà vai người hầu t nhớ là lúc tập chỉ có đoạn Cường bị kéo đi diễn "hộ" phân cảnh, còn ai là người diễn vai đấy thì ko có thông tin thì phải?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Người mà béo-chan cảm nắng chính là Cường đấy bác 🐧
Xem thêm
@Langsat: đùa ko vui, t đã suýt phải gọi cả nhà thờ ⛪
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
Mà Ánh Nhiên là ai vậy ?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cô bạn bên trường Độc Lập ở Vol 1 có thách đấu với Cường và Ngọc á bác, đọc lại mấy chương cuối vol 1 để nhớ lại nhé 🙆‍♂️
Xem thêm
@Langsat: Ô này có sở thích đặt tên nv na ná nhau à :)) Ánh - Ánh Nhiên, Minh Ngọc - Minh Nguyệt. Đọc xoắn hết cả não, t thấy ô cũng phải lẫn M. Ngọc với M. Nguyệt mấy lần rồi đấy :))
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ban đầu ở Vol 1 cái ngoại truyện nhật ký này định viết vui vui thôi. Nhưng càng viết càng thấy c-cũng dễ thương
👁👄👁
👉👈
Xem thêm
t cũng thấy Ánh Nhiên dễ thương :v
tuy t ko phải tên hikikomori này, nhưng t cũng muốn có đứa em gái mắng như thế <(")
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@snowbeat: yah Ánh Nhiên vol 1 có hơi đáng ghét nhưng tới chap này thấy cũng dễ thương =)))))
Xem thêm