SOUL DRIVER - ứng dụng tr...
Diệu Hoa, 紫 凛 PhongAn
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 03 - director's cut

Chương 16

0 Bình luận - Độ dài: 3,104 từ - Cập nhật:

Thái nhấn nút A trên tay cầm để xác nhận đổ xí ngầu. Hình hoạt họa hai viên xúc xắc lăn trong khung hình, mở đầu cho lượt đầu tiên.

Khải bấm A xác nhận rút lá bài thứ sáu. Vẻ mặt cậu giữ nguyên nét điềm đạm, khó mà nói được là bài thuận hay bài xấu.

“Mình đã ghi nhớ bốn lá bài lúc cậu ta cho mình xem bộ sưu tập. Mình có thể dự đoán trước các phối hợp mà cậu ta có thể thực hiện với bốn lá bài đó.”

Khải bình tĩnh lục lại trí nhớ khoảnh khắc Thái cho cậu xem bộ sưu tập của hắn ta. Khải nhớ bốn lá bài đều là quái thú của bốn ngũ hành khác nhau. Giống như Minh, đối thủ của cậu lần này không phải một bài thủ đơn giản mà có thể thành thục nhiều nguyên tố.

Thái thì khác hắn không giấu được nỗi sung sướng ở trên mặt, còn chuyển hóa thành biểu cảm hí hửng của Saika. Điểm xí ngầu hắn xoay được là mười một, thừa sức mở đầu với toàn bộ bài trên tay.

Cậu ta chẳng mảy may bấm nút xoay ba lá trên tay cho khán giả, Khải ở màn hình đối diện giật mình tưởng cậu ta lỡ tay. Đúng là trong luật soul driver không có luật cấm tự tiết lộ bài của bản thân. Khải được nhìn thấu ba lá trên tay của đối phương, ngay cả cậu cũng không kìm được ngạc nhiên.

“Woah, Saika có ba bạn đồng hành thân thuộc của chúng mình trên tay, các bạn xem stream chọn ai để mở đầu trận đấu này nào?”

Thái vừa tự đưa mình vào bất lợi, nhưng đồng thời, nó lại phá vỡ mạch tư duy của Khải.

Ba lá cậu ta vừa bốc được chính là ba trong bốn chủ bài mà Thái cho cậu xem một lúc trước đây. Thế là, việc biết được bài chủ của đối phương tưởng chừng như có thể dùng như một lợi thế đã trở nên vô nghĩa.

 Tiếng rú rít của Thái kéo dài đem lại nhiết huyết cho mục bình luận. Phần chat của Fan rộ lên những biểu cảm thái quá thay cho ngôn từ. Không cần phải đoán cũng biết được, bọn họ rất thích những lá bài này.

>Tuyệt lắm Saika! Mình không thể chờ được nữa!<

>Cố lên Saika! Ai cũng yêu hết! Hãy cho bọn mình một trận đấu Soul driver thật tuyệt vời đi!<

Giá mà ngoài đời thực và trong học tập cậu ta cũng là người năng nổ đến thế, thì Hoa và nhà trường đã không phải khổ sở.

Chẳng mấy chốc mục bình luận đã chen chúc tranh nhau chọn ra lá muốn được Saika đưa lên sân. Trên tay cậu ta là ba lá bài có phong cách na ná nhau, có hình ba cô gái hoạt hình.

“Rồi rồi, không phải tranh nhau đâu… Saika đùa các bạn ấy mà. Tất cả quái thú yêu thích của mọi người đều sẽ được lên sân khấu ngày hôm nay!”

Thái chúm chím làm bộ cười rất dễ thương rồi mãnh liệt giáng nút A trên điều khiển. Nhà phát hành ưu ái cài nhạc nền riêng cho Saika. Hiệu ứng âm thanh hoành tráng của ‘Quán cà phê kẹo ngọt CH.’ vang lên, ắt đi cả tiếng giao diện soul driver.

Ba quái thú xuất hiện trên sân Thái. Không một chút nhân nhượng, không một chút khiêm tốn, cậu ta gọi ra ba chủ lực ngay từ trong lượt đầu.

“Không phải chứ!”

Thái dùng lệnh multi summon trên bộ điều khiển. Ba dải sáng lục đỏ lam kéo xuống ba ô hàng tiền vệ trong cùng một khoảnh khắc. Multi summon có nghĩa là triệu hồi nhiều quái thú trong một lượt, bình thường thì mang tác dụng giúp người chơi tiết kiệm được thời gian, nhưng trong trường hợp này Khải cảm thấy như chức năng đó không khác gì ngoài giúp đằng kia phô trương cả.

“Flora! Chị đã dẫn lối cho thành công của Saika! Hãy như mọi lần nhé! Cùng dắt tay đưa em đến với chiến thắng nào!”

Tiếng chuông gió rung rinh, hoa anh đào rộ màn hình. Tiếp theo là tiếng dép gỗ. Quái thú đầu tiên là một quái thú mộc, chậm rãi bước ra từ luồng sáng lục.

Hoa Lan Live dịu dàng – Flora anh đào - Cấp độ 3 – thuộc tính Mộc – sức phòng thủ 100

Flora có hình dạng một cô gái dịu dàng, có mái tóc đen truyền thống. Cô mặc một bộ đồ nữ tu trắng thuần khiết, trên tay là một cây trượng với những lá bùa giấy. Flora đáp xuống sân, quỳ gối dùng trà trong thanh tịnh.

Khải đưa mắt vào mục bình luận của fan, nhìn những bình luận chen chúc nhau thể hiện cảm xúc.

>Kia rồi! Tiền bối của Saika, mình đã theo dõi từ hồi chị ấy còn mới nổi!<

>Nhắc mới nhớ, lâu lắm rồi chị ấy không stream chung cùng Saika, không biết bây giờ kênh ấy như thế nào rồi!<

Cái gì mà tiền bối với hợp tác cùng Saika? Khải nheo mắt nhìn vào quái thú vừa hiện lên. Rõ ràng chỉ là một quái thú bình thường. Đâu có sinh động như Ái Nhi của cậu chứ?

“Tụi nó đang nói về cái gì thế?”

Khải mở một cửa sổ tìm kiếm để gỡ rối. Màn hình ảo hiện ra bên cạnh ghế ngồi chơi game. Không mất nhiều thời gian để cậu ngộ ra, danh tính Flora mà người xem đang nói đến là ai.

Các Idol ảo trong thành phố này đều thuộc quyền sở hữu bởi công ty mẹ Hoa Lan, Saika cũng không phải là ngoại lệ. Dưới cái tên Hoa Lan live, Flora và Saika đều là những Idol ảo có danh tính là người thật ở ngoài đời.

Flora là một trong những Idol đầu tiên của công ty, trong các buổi stream thì người xem nhận xét cô có giọng nói dịu dàng như người mẹ. Flora thích những thứ thùy mị, chủ đề video của cô thường là manga, vẽ tranh hoặc các buổi nấu ăn.

Bởi vậy nên Flora mới hiếm khi hợp tác cùng Saika.

“Thì ra là như vậy!”

Khải gật gù tiếp thu kiến thức mới. Người ít lên mạng như cậu không biết có cả một thế giới khác đang vận hành song song với thế giới thực ở trên đây.

Sau Flora, một idol khác tiếp tục xuất hiện từ trong ánh sáng đỏ. Màn hình hiện lên hiệu ứng núi lửa phun trào rất mãn nguyện, kéo theo bóng hình một Hỏa phượng hoàng bay ra. Quái thú thứ hai đáp xuống ở ô cách xa với Flora. Ngọn lửa đen dang cánh, để hiện nguyên hình một nữ nhi quyến rũ ở bên trong.

Hoa Lan Live rực cháy – Magna tàn tro – Cấp độ 3 – thuộc tính Hỏa – Sức tấn công 2400

Magna mang chủ đề núi lửa, có cá tính mạnh bạo khác hẳn Flora. Cô mặc một bộ bikini bằng lửa hắc ám vừa đủ để che đi những bộ phận nhạy cảm. Gương mặt kiêu kỳ khinh khỉnh nhìn xuống, tiếp đất bằng một cứ xoay vòng.

Ngoài đời Magna tự nhận là một huấn luyện viên Gym, nội dung video của cô thường hướng về thể hình và nghệ thuật. Ngoài bộ đồ khiêu gợi với những đường nét cá tính của lửa, Magna còn có những phụ kiện như choker và dây đai khắp người như một ca sĩ nhạc metal. Bên cạnh những video tập luyện cô còn sáng tác những ca khúc than vãn, khiển trách cuộc sống gây đồng cảm với cái nhìn của lớp trẻ vị thành niên.

Trái với tưởng tượng, Magna lại được các fan nữ yêu thích vì cá tính mạnh mẽ của cô ấy.

>Này! Tụi mày nhìn thấy không! Là chị Magna đấy!<

>Magna cũng là một bài thủ rất cừ khôi! Để giành được lá bài này tự chị ấy, Saika phải nỗ lực lắm mới đạt được chị ấy đấy!<

>Đương nhiên rồi! Tao đã ở đó hôm Saika giành lá Magna từ chị Magna mà, cô ấy phải đấu với Aqua giành lá Aqua trước rồi mới dám quay lại thách đấu chị Magna!<

Tên của quái thú với idol cứ loạn xạ hết cả lên. Khải mở thêm một cửa sổ nữa để tìm hiểu.

Tập đoàn Hoa Lan muốn quảng bá sản phẩm Soul driver, nên đã tranh thủ sao chép danh tính các idol thành bài tặng cho họ. Flora với Magana ở trên sân không phải bản thể thật mà là bản sao chép dưới dạng bài, là đại diện cho Flora và Magna trong soul driver.

Thủy khắc Hỏa. Vậy thì nhân vật Aqua mà bạn trai nọ vừa nhắc đến trong bình luận, chỉ có thể là…

“Chưa hết chưa hết, Bạn Collab yêu thích của Saika! Nữ vương biển cả, Aqua đầu búa diện kiến khán giả đây!”

Quái thú thứ ba xuất hiện, cũng là khoảng khắc người xem kích động nhất.

Saika nhoẻn miệng lùi lại về phía sau, ngay cả cô cũng biết mình không nên giành sân khấu với nhân vật này.

Một cô gái lùn tịt trong bộ đồng phục nữ sinh, áo sơ mỉ cổ bẻ và váy đầm màu xanh dương nhảy ra từ luồng sáng. Cô ta cầm một chiếc búa tạ to ngang cơ thể mình, vung búa đáp xuống rung màn ảnh.

Hoa Lan Live biển xanh – Aqua đầu búa – Cấp độ 3 – thuộc tính Thủy – Sức tấn công 6000

Aqua ngẩng lên với một nụ cười đầy tinh nghịch, để lộ hàm răng cửa nhọn hoắt. Cô nàng là idol chuyên stream game giống như Saika. Khác với Flora và Magna đều là sinh viên hay người đi làm, cô cũng là học sinh. Trên mạng thì chuyên đi review lố lăng, ngoài đời thì không biết như thế nào.

Họa tiết của cây búa gồm những đường vân mang cá. Aqua đeo nhiều phụ kiện, dây xích màu xanh lam neon, là idol mang chủ đề cá mập đầu búa.

Aqua là idol có lượng theo dõi nhiều thứ hai của Hoa Lan live nhờ khiếu hài hước và tính cách nghịch ngợm của cô ấy. Người có lượng theo dõi nhiều thứ ba không ai khác chính là Saika.

Aqua toe toét dàn hàng cùng Flora và Magna. Ba bóng hồng hàng đầu thuộc top 5 của Hoa Lan đã ở trên sân, chỉ chờ đợi hai thành viên còn lại.

>Aqua, Flora, Magna đều đã ở đây rồi… Bao giờ Saika mới xuất hiện đây?<

>Coi nào coi nào… Saika không phải cậu đang bắt bọn mình phải chờ đợi chứ?<

Saika hớn hở đọc bình luận của người theo dõi. Thái cúi đầu, cười mỉm khi nắm được tâm lý của khán giả.

“Không giấu được các cậu nữa rồi, còn một lá bài đặc biệt khác ở trên tay Saika nữa chính là…”

Thái bấm nút để hiệu ứng vỗ tay cuồng nhiệt hòa vào với buổi stream. Những tin nhắn háo hức của người xem tràn ngập lướt qua bảng bình luận, Khải còn không kịp đọc được hết.

Người người gửi meme và emo theo thói quen. Những âm thanh tinh tinh đầy nhí nhố loạn xạ trong tai nghe, khiến cho Khải không được mấy dễ chịu.

“Xin lỗi các con Saimp đã phải chờ lâu! Màn xuất hiện hoành tráng nhất, phải để dành cho sau cùng!”

Đại diện cho vua và nữ hoàng hai bên sân, là ảnh đại diện ẩn danh ở phía Khải và avatar Saika ở phía Thái. Thái bấm nút kích hoạt lá thứ tư trên tay của cậu ta, nhạc nền chuyển sang khúc có tiết tấu dồn dập.

Không phải chứ?”

Ánh sáng tím lóe lên trọn màn hình khiến Khải phải che mắt đi để tránh chói.

“Các bạn hãy đếm ngược cùng Saika nào!” *trái tim*

“Ba!”

Hộp bình luận cũng rộ theo: >Ba!<

“Hai!”

Fan hâm mộ đồng thanh: >Hai!<

“Một!”

>Saika!<

Thái dang hai tay ở ghế đối diện, Saika trên màn ảnh cũng dang tay ngửa cổ theo hắn ta.

Thái không cần phải đến trường, không nói đến gia cảnh giàu có, một tuần stream của cậu cũng đủ cho cậu an nhàn cả tháng.

Quái thú thứ tư xuất hiện, kết thúc bốn lá mà Thái đã chủ động cho Khải xem trước giờ đấu diễn ra.

Nghề nghiệp – idol ảo: Hoa Lan Live ngạo mạn: Saika của đất mẹ

Hiệu ứng ngôi sao nổ bung trên màn hình, đưa Saika từ vị trí nữ hoàng thẳng vào sân. Đằng sau ba quái thú, đất đá không trọng lực xoay vòng quanh người cô.

Saika là idol được yêu thích nhất với đối tượng nam, bởi cô luôn stream game và những chủ đề mà con trai thích? Làm sao mà Saika có thể hiểu tâm lý các bạn nam đến thế? Lẽ nào cô chính là người tình trăm năm chỉ có một của anh em?

“Đứa nào viết trang wiki này đây? Không phải là có ngụ ý gì đó chứ?”

Thái ngửa cổ tay về phía Khải, nháy mắt, cảm tưởng như có cả trái tim bắn ra. Mục bình luận sôi sục lên, cứ như là muốn khuynh đảo cả không khí.

“Kết thúc! Màn dạo đầu của các Idol Hoa Lan!”

Flora, Magana, Aqua và Saika là tứ trụ Hoa Lan Live… Mộc, Hỏa, Thủy và Thổ đều đã ở trên sân của Thái. chỉ còn một người nữa còn lại để hoàn thành bộ sưu tập của hắn ta.

“É! Hình như thiếp biết mấy người này, hình như là bọn thiếp đã từng cùng làm video ở đâu đó?”

Một giọng tinh nghịch vang lên từ một trong sáu lá bài trên tay Khải khiến điên đảo mục bình luận.

>Cái gì, lá bài của tên rùa ẩn danh đang nói đó có phải không?<

>Giọng nói đó có khi nào là…?<

Người duy nhất thuộc ngũ đại v-tuber mà không phải là người thật. Idol sinh ra để thắp thêm nhiệt huyết cho tháp Hoa Lan… Ái Nhi cũng có channel của riêng cô. Từ sau khi biến mất, người hâm mộ đã điên cuồng tìm kiếm cô, thèm khát được thấy cô xuất hiện trên màn hình điện thoại của họ một lần nữa.

Hoa Lan Live hệ Kim, người mang trong mình dòng chảy tương lai của tòa tháp.

“Càng lúc Saika càng muốn lá bài đó hơn! Mọi người hãy giúp đỡ để ngũ hành V-tuber được đoàn tụ trong bộ bài của Saika nha. Saika kết thúc để đến lượt của bạn rùa!”

Khải còn chưa bắt đầu lượt mà hộp bình luận đã tràn ngập những bình luận thù ghét:

>Thua đi đồ con rùa! Hãy quỳ xuống và trở thành một Saimp chân chính!<

>Đừng đấu nứa mà giao nộp Ái Nhi đi! Bộ ngươi không muốn nhìn thấy năm người họ đoàn tụ hay sao?<

Khải toát mồ hôi lạnh trước sự mù quáng của tụi fan cuồng. Này, nó mà thắng được lá bài đó thì các người cũng có được hưởng gì đâu.

Top donate tên ‘Oreki lạnh lùng’ ở đầu trang gửi đến một tin nhắn tình yêu kèm theo 1000 xu saika, quy đổi ra tiền Ánh Dương thì phải đến một triệu Ánh Dương đồng.

>Cố lên Saika! Đó là toàn bộ tiền ăn sáng mẹ anh cho anh! Tiếp lấy sức mạnh của anh và đánh bại con rùa đó!<

“Vâng! Saika sẽ không để phụ lòng tình yêu của em đâu!”

Thái kéo dài giọng một lần nữa khiến Khải chỉ muốn độn thổ xuống đất thay hắn ta. Thế hệ này thật điên rồ, người không có tiền thì xả vào chỗ bừa bãi, đứa đã giàu lại càng thêm giàu có hơn.

“Không biết bạn rùa sẽ sử dụng chiến thuật gì đây? Các bạn xem stream đọc được chiến thuật của cậu ấy thì cho Saika biết nha!”

Khải triệu hồi dàn quái thú đầu tiên, Thái rút thêm một lá bài.

Chiến binh đất nung – thuộc tính thổ – sức tấn công 1100

Tê giác đá – thuộc tính thổ - sức tấn công 2000

Khải chỉ vừa đặt hai quái thú xuống sân, mục bình luận đã tràn ngập những bình luận dự đoán trước về các chiến thuật của cậu.

>Cẩn thận nha Saika! Chiến binh đất nung nếu tiến hóa thành Chiến binh xe ngựa sẽ có hai lần đánh đấy!<

>Và cả tê giác đá nữa, nếu hắn có gọi ra tê giác thời tiền sử, cậu sẽ mất mạng nếu bị đánh xuyên giáp!<

“Này, đó chẳng phải là gian lận sao?”

Saika nổi tiếng với việc stream soul driver, vũ khí nguy hiểm nhất của cô chính là những người theo dõi. Fan của Saika đều là những bài thủ, bọn họ có nguồn kiến thức phong phú để có thể dễ dàng đọc ra được chiến thuật của đối phương.

Vậy là không chỉ có bộ bài rất mạnh, Saika còn có đội ngũ cố vấn hùng hậu của riêng cô. Người xem của Flora và Magna không phải là những tay chơi soul driver, lắp ghép lại các dữ kiện cậu dần hiểu ra tại sao Saika lại có thể nắm thóp hai người họ.

Lá bài trong khe nháy sáng màu xanh neon, trợ giúp của Khải cuối cùng cũng lên tiếng.

“Ê này, thiếp scan được toàn bộ bộ bài của cậu ta từ trong này đấy, có muốn biết hết những lá bài còn lại không?”

“Cả cô nữa, vượt cái gì thì vượt đừng có cố vượt mặt người ta về gian lận chứ!”

“Không muốn biết thì thôi, việc gì phải to tiếng với người ta. Cục cằn đáng ghét.”

Ngoài trời một ngày của Ánh Dương vẫn êm đềm trôi qua. Khải bắt đầu lượt với hai quái thú tấn công, Thái hí hửng với lá bài cậu vừa rút.

“Không phải nó vẫn còn bí mật gì nữa chứ?”

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận