• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Hồi I Chạm trán

Chương 18: Nàng pháp sư và tay hầu cận (1)

0 Bình luận - Độ dài: 2,057 từ - Cập nhật:

Bà Clara và Libra đến bệnh xá khi trời đã về khuya. Đến giờ này chắc hẳn mọi người đã ngủ say từ lâu, nhưng ngay khi vừa bước xuống cỗ xe ngựa cả hai bất ngờ vì toàn bộ bệnh xá đang náo loạn. Một cô hầu thấy Libra thì chạy vội đến thông báo.

- Cô Lorester. Lạy chúa cô đã trở lại. Bệnh tình của cậu Gem .. đang rất không ổn. 

Theo bước chân cô hầu nọ, cả hai đến được cửa phòng Gem. Cảnh tượng trong phòng thật kinh khủng. Aries cùng một vị y sư đang dồn hết sức giữ lấy cơ thể Gem đang liên tục co giật trong khi một vị y sư khác đang cố vạch miệng gã để đổ thuốc vào. Nhưng ngay lúc vị y sư vừa kê bát thuốc được vào khóe miệng thì đột nhiên cơ thể gã hầu cận bật dậy, mạnh đến nỗi hất tung cả Aries lẫn hai vị y sư ra. Lúc này, Aries mới nhìn thấy Libra và bà Clara.

- Libra, cậu về rồi! Mau giúp cậu ta đi !

Nhưng người bước ra không phải nàng pháp sư mà là Clara. Bà thiếu phụ đến gần Gem, giờ đang co giật một cách điên cuồng, đặt bàn tay lên trán gã, bà đọc nhanh.

“Sopio Lullapio”

Câu thần chú vừa chấm dứt cơn co giật lập tức dịu hẳn đi, bà vội lấy bát thuốc từ tay vị y sư rôi nhẹ nhàng vạch miệng gã đổ vào. Thấy Gem đã tạm thời bình ổn, mọi người xung quanh thở phào nhẹ nhõm. 

Bệnh tình Gem trở nặng từ ba ngày trở lại đây, nhiệt độ cơ thể tăng cao, mồ hôi đầm đìa và liên tục lên cơn co giật. Điều kì lạ là các vị y sư không thể nào chẩn đoán nguyên nhân của những cơn co giật. 

- Cũng may là cả hai về kịp. Đây là vị Hồi Phục Sư mà cậu đi tìm đó à?

- À. Tôi quên mất, đây là cô Clara Moonsight một Hồi Phục Sư nổi tiếng của vùng Greengrass. Còn thưa cô, đây là Aries, bạn đồng hành của cháu trong chuyến thám hiểm mà cháu đã kể.

BÀ Clara khẽ nghiêng đầu chào Aries, cậu thanh niên cũng cúi mình trước vị Healer. Những chào hỏi thế là đủ, vẫn còn việc quan trọng phải làm, bà Clara lập tức đề cập đến bệnh tình của Gem. Đáp lời bà, Aries kể lại.

- Đến ngày hôm nay các y sư ở đây đều đã bó tay, họ đã dùng đủ thứ thuốc rồi nhưng bệnh tình của cậu ta vẫn không thuyên giảm. Cơn co giật vừa nãy là cơn nghiêm trọng nhất. Nếu không sớm chữa trị, e rằng cậu ta khó có thể qua khỏi. 

Vị Healer khẽ cau mày rồi hỏi tiếp.

- Còn gì nữa không? Cậu có cảm thấy điều gì khác lạ không?

- Thực ra là trong những ngày Gem bắt đầu trở nặng, hay thậm trí cả những ngày trước đó. Có cái gì đó rất bất an mỗi khi cháu đến thăm cậu ta, nhưng khi rời khỏi phòng thì cảm giác bất an đó lại hoàn toàn biến mất. Lúc đầu cháu nghĩ là do sự lo lắng trước bệnh tình của Gem tạo lên cảm giác bất an đó. Nhưng giờ nghĩ lại, cái cảm giác bất an đó rất giống cái cảm giác mà Tối Năng mang lại, rất giống với cảm giác khi còn ở trong Hẻm Xé Núi. 

Aries nói đến đây thì im bặt, Libra cũng sững sờ không nói gì, cô nàng trưng ra một khuôn mặt nửa lo lắng nửa hối lỗi về phía Gem. Bà Clara thì trầm hẳn xuống khi Aries nhắc đến hai chữ Tối Năng, vị Healer nhìn tay hầu cận khẽ nín một tiếng thở dài. 

Cậu ta bị bất tỉnh có phải là do tác động của Tối Năng không?

Aries bối rối đáp

Lúc đấy Gem đã dùng thân mình để bảo vệ Libra khỏi vụ nổ Tối Năng khổng lồ. Khi chúng tôi kéo cậu ấy ra khỏi đống đổ nát thì cậu ấy đã bất tỉnh.

Lúc đó cơ thể cậu ấy có bất cứ biểu hiện gì bất thường không?

Ngoài các vết thương ngoài da thì phân nửa mái tóc bạch kim của cậu ấy đã biến thành màu đen.

Đoạn Clara bước đến bên Gem, hai bàn tay một đặt lên trán một áp vào ngực gã, mắt nhắm chặt, miệng lẩm nhẩm một câu thần chú. Đây là phương pháp chẩn đoán của các Hồi Phục Sư, thông qua hai bộ phận quan trọng nhất của con người, trái tim nơi chứa đựng nguồn Sinh Năng của mỗi con người và bộ óc là nơi điều hòa các nguồn năng lượng tồn tại trong cơ thể. Sau một lúc chẩn đoán, bà Clara mở mắt, nói.

- Cơ thể cậu ta đang chứa đựng một nguồn Tối Năng vô cùng lớn. Ta cho rằng việc cậu ta sử dụng phép thuật khi vụ nổ năng lượng diễn ra đã khiến một lượng lớn Tối Năng chảy ngược vào Ảnh Nguyên cậu ta và từ đó lan ra toàn bộ cơ thể. Hiện giờ nó đang mạnh mẽ lấn át nguồn Sinh Năng trong cơ thể Gem, những cơn co giật là hậu quả của việc hai nguồn năng lượng này liên tục áp chế nhau. Nếu không sớm triệt tiêu nguồn Tối Năng này, e là cậu ta sẽ không trụ được quá vài ngày tới.

Bà Clara dừng lại. Những điều bà chuẩn bị nói thật sự không dễ nghe, và để thành thực, bà không muốn nói điều đó một chút nào. Nhưng ích gì khi che đậy sự thật.

- Ta có thể làm phép trục xuất Tối Năng ra khỏi cơ thể Gem. Nhưng… Tối Năng đã thâm nhập vào tâm trí cậu ta, nếu ta trục xuất Tối Năng lúc này, ý thức của cậu ta sẽ bị phá hoại hoàn toàn. Cậu ta vẫn sẽ sống nhưng sẽ không bao giờ có thể tỉnh lại được nữa.

Aries và Libra bàng hoàng trước thông tin vừa nhận được, ánh mắt cả hai không hẹn mà cùng hướng vào gã hầu cận đang nằm bẹp dí trên giường. Gã vẫn đang thở đều đều, nhưng ai mà biết được rằng sự sống của gã chẳng thể duy trì bao lâu nữa. Đối với Aries, Gem đã như một người bằng hữu vào sinh ra tử, trong Hẻm Xé Núi gã đã không ngần ngại cùng cậu đánh lạc hướng lũ Hắc Diện trong khi biết chắc đó là con đường chết. Tuy gặp nhau chưa lâu, nhưng trước những trải nghiệm sinh tử sống còn như thế, Aries không khỏi cảm thấy thương tiếc cho số phận tay hầu cận. Nhưng liệu có hi vọng nào cho Gem không? Aries thắc mắc, Libra đã bắt đầu sụt sịt bên cạnh và khi cậu quay sang, khuôn mặt nàng pháp sư đã ròng ròng hai dòng nước mắt. 

- Cô Clara, thật sự không còn cách nào khác ư?

Aries nói, cậu vẫn cố gieo chút hi vọng.

- Thật ra có một cách khác. Ta có thể truyền một phần nhỏ năng lượng vào cơ thể Gem nhằm tiếp sức cho phần Sinh Năng còn sót lại của cậu ta. Nếu may mắn nguồn Sinh Năng đó sẽ đủ để đẩy phần Tối Năng kia ra khỏi tâm trí, lúc đó ta sẽ có thể trục xuất Tối Năng mà không ảnh hưởng đến cậu ta. Nhưng nếu thất bại, không chỉ tâm trí của cậu ta bị hủy hoại mà chính cơ thể cũng bị giết chết dưới tác động của các nguồn năng lượng. 

Aries vốn tìm hy vọng, nhưng thứ bà Clara đưa ra chỉ là một canh bạc sinh tử. Nếu đưa Tối Năng ra ngay bây giờ thì Gem vẫn sống nhưng sẽ sống một cuộc đời thực vật, còn nếu làm như cách bà Clara vừa đưa ra, cơ may giữa sự sống và cái chết thực sự quá mong manh, nếu thành công thì tốt nhưng nếu thất bại thì Gem sẽ chết hẳn cả cơ thể và ý thức. Aries chưa bao giờ thấy gánh nặng của sự lựa chọn tựa như lúc này, nếu bản thân cậu là người nằm kia, chưa chắc cậu đã có thể tự quyết định được chứ đừng nói là quyết định sống chết của người khác. Libra gần như đã gục xuống bên cạnh cậu. Cô nàng là người biết về Gem đầu tiên và Gem cũng chính là hầu cận của cô, Aries cũng đã nhận ra cái bóng trắng bên khung cửa số bà góa già Andy chính là Gem, người dám cùng cậu hi sinh để cứu Leo và Libra cũng là Gem, không khó để đoán ra tình cảm giữa Gem và nữ chủ nhân của mình. 

Cô nàng pháp sư đã gần như đã ngã sụp xuống chiếc ghế gỗ, Libra hẳn là người bị ảnh hưởng nhất lúc này. Aries không biết làm gì khác, bà Clara đã bắt đầu nhìn cậu bằng cặp mắt lo lắng xen lẫn thúc giục. Gem không còn nhiều thời gian mà cậu không thể ra quyết định với gã được, người duy nhất có quyền ra quyết định với gã là Libra mà Aries thì không nỡ để cô phải chịu thêm gánh nặng. Cũng vì Libra mà Gem bị như thế này, nếu giờ bắt cô lựa chọn, nhỡ xảy ra việc gì thì cô sẽ dằn vặt cả đời mất. 

Lúc đó đột nhiên cánh cửa bật mở và một mái tóc đỏ chói hiện ra. Leo chống chiếc nạng, cà nhắc bước vào phòng, gã béo lắc đầu với Aries như để ngăn cậu giải thích.

- Đừng nói gì hết. Tôi đã nghe hết rồi. 

Đoạn gã quay sang bà Clara.

- Hãy làm theo cách của cô đi. Ít nhất còn có thể cứu được hắn.

Câu nói của Leo khiến cả tất cả những người trong phòng sững sờ. Aries hốt hoảng hô lên.

- Mày điên à Leo! Mày biết nếu thất bại thì sao không ?

Nhưng Leo lại hét ngược lại.

- Thì tao chịu hoàn toàn trách nghiệm! Aries? Thế còn hơn nhiều để Gem sống mà không bằng chết. Nếu ý thức cậu ta chết đi thì hỏi sống còn nghĩa lý gì? Hơn nữa! Aries! Nghĩ mà xem! Liệu Libra có chịu được khi nhìn một Gem thực vật như vậy mỗi ngày không? 

Aries không còn biết phải nói gì nữa, phần nào trong cậu cũng đồng tình với tên béo, cậu chỉ lo cho Libra. Không còn sự phản đối của Aries, Leo nhắc lại với bà Clara. 

- Chúng ta không có nhiều thời gian nữa. Cô Clara, hãy cứ làm theo cách đấy đi. May ra ta có thể cứu sống được Gem, còn nếu không. Mọi người có thể oán trách tôi, tôi hoàn toàn chịu trách nghiệm.

- Nếu cậu đã quyết vậy, mọi người đồng ý cả chứ?

Bà Clara hỏi, nhưng người đáp không phải là Leo mà là Libra, nàng pháp sư không biết từ bao giờ đã đứng bật dậy, tay áo chùi nước mắt, cố để ngăn lại những cơn khóc nấc, cô nói.

- Vâng thưa cô. Gem bảo là hắn không còn người thân, không có bạn bè, người duy nhất chịu trách nghiệm với hắn chỉ có cháu. 

- Được rồi, nếu tất cả đã thống nhất thì ta sẽ làm phép ngay bây giờ.

Không phí thời gian hơn bà Clara lập tức ngồi cạnh Gem, tập trung niệm chú. Quá trình truyền năng lượng mất cả đêm ngày hôm đó, đến sáng thì bà Clara đã kiệt sức, khiến Aries phải dìu bà khỏi phòng.

- Mọi việc ta có thể làm ta đều đã làm rồi. Giờ chỉ còn trông đợi vào bản thân cậu ta mà thôi. Giờ chỉ còn việc hi vọng và chờ đợi phép màu sẽ xảy ra.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận