• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Hồi I Chạm trán

Chương 07 Tấn Công Bất Ngờ (2)

0 Bình luận - Độ dài: 2,184 từ - Cập nhật:

Khoảng không tối om đột ngột vang lên những tiếng bước dồn dập, như thể có cả một đoàn người đang lao tới. 

Libra vội hô lên

"Solar Light"

Một quả cầu ánh sáng lớn hơn bay lên theo chiều tay nàng pháp sư chiếu sáng rực cả một vùng bóng tối. Dường như cùng lúc, một đàn Hắc Diệm lao ra, kéo đến chỗ cả nhóm đang đứng. Không cần suy nghĩ, Aries chạy đến trước mặt đàn quái, tay vung kiếm chém bay đầu con quái tiên phong khiến đàn quái đột nhiên chững lại. Tận dụng thời cơ, Aries lập tức đè ngược trọng tâm cơ thể lại phía sau đồng thời đâm kiếm mạnh về phía trước, miệng lớn hét "Flame Strike", mũi kiếm lập tức bắn ra một ngọn lửa nóng rực xẻ đàn Hắc Diện làm đôi.

Lũ quái không lấy gì làm sợ hãi, và dường như chúng cũng không biết sợ, vẫn tiếp tục tấn công, bao vây quanh những kẻ xâm phạm. Leo cũng lao ra, miệng đọc thần chú, tạo ra một luồng lửa nóng rực hình vòng cung bao quanh cả đội, ngăn cho lũ quái tạm thời không thể tiếp cận vào vị trí của cả bọn.

Bỗng một loạt tiếng động lạ vang lên từ phía trên, Aries nhìn lên, hơn chục con Hắc Diện đang bò thoăn thoắt qua từng cành cây về phía Gem và Libra đang đứng. Cậu la lên cảnh báo.

- Cẩn thận trên đầu!

Gần như ngay lập tức, gã hầu cận nhanh như cắt rút ra hơn chục con dao găm sáng loáng, và bằng tốc độ phi thường gã phi mạnh từng con dao sắc lẻm vào lũ quái. Một loạt các động tác được thực hiện nối tiếp nhau vô cùng điêu luyện và chính xác, dường như mỗi lần gã vung tay lên là một con Hắc Diện ngã xuống mặt đất. Tròn mắt bởi màn trình diễn của Gem, nhưng Leo không quên tình hình trước mắt, từ phía xa gã béo đã nhác thấy một đàn quái khác đang tiến tới. Nếu không mau chóng rời khỏi đây thì chẳng mấy chốc toàn bộ lũ quái quanh đây sẽ tập chung lại, lúc đó đừng hòng trốn thoát, có trời mới biết được có bao nhiêu con quái quanh đây. Nghĩ vậy gã bèn nói với cả nhóm.

- Ta phải mau chóng rời khỏi đây! Gem! Cậu bảo vệ Libra, tôi và Aries sẽ phá vòng vây. Mau lên!

Nói rồi, Aries và Leo nhảy ra khỏi vòng tròn lửa, nhằm nơi vòng vây mỏng nhất mà lao vào, Gem và Libra vội vã theo sau. Lũ quái trong bóng tối bỗng thoát khỏi cái vẻ lờ đờ lúc trước, chúng trở lên nhanh nhẹn và hiếu chiến hơn bao giờ hết, man rợ hú lên từng tràng dài rồi bổ nhào vào đối thủ mà chẳng cần suy nghĩ. Lối tấn công theo kiểu tự sát đó khó có thể làm gì cả nhóm với số lượng ít, nhưng với hàng đàn Hắc Diện thì lại là việc hoàn toàn khác. Lợi dụng lúc đàn Hắc Diện kia chưa tới, nhóm Leo thỏa sức chém giết những con quái đương đứng đơn độc, một đường máu nhanh chóng được mở ra. Nhưng đúng lúc mà cả bọn tưởng thoát đến nơi, một hình nhân to bự từ đâu bước ra chắn ngang đường, đó là một con Xích Nhãn Quỷ với một bộ móng to bự, khủng khiếp.

Xích Nhãn Quỷ là một loại Hắc Diện đột biến bởi Tối Năng, chúng giống như một loại Hắc Diện cỡ lớn vậy, ngay cả đặc tính sợ ánh sáng và hiếu chiến cũng y chang. Điểm khác biệt duy nhất giữa con đại quái này với lũ Hắc Diện còn lại chính là thể hình vượt trội, hai con mắt đỏ rực giữa khuôn mặt đen xì và bộ móng to lớn và cực kì sắc bén. Trong một bầy quái thì Xích Nhãn Quỷ được coi là đầu đàn.

Hiện giờ con đại quái đang đứng trước mặt Leo, đôi mắt đỏ chằm chằm nhìn gã, chắc hẳn nó không muốn cả nhóm rời khỏi đây. Ngay lập tức, chỉ để gã béo kịp giương thanh gươm lên đỡ đòn, Xích Nhãn Quỷ điên cuồng lấy bộ móng sắc nhọn bổ xuống Leo. Tiếng kim loại va chạm vang lên buốt óc. Sức lực của con quái thật đáng sợ, mỗi lần bộ móng nó bổ xuống là một lần Leo bị đẩy lùi về phía sau một đoạn. 

Nếu tiếp tục như vậy thì kẻ thua chính là gã béo, vừa thầm rủa trong lòng gã vừa niệm chú bắn ra một ngọn lửa sáng rực vào con quái. Con quỷ ngừng tấn công, toàn bộ chiêu thức của Leo đã trúng đích. Những tưởng con quỷ sẽ được xử lý hoàn toàn nhưng không ngờ, với lớp da nhăn nheo dày chắc của mình, con đại quái chỉ bị bỏng nhẹ chứ không hề ảnh hưởng đến bên trong lớp da. Chỉ một lúc ngọn lửa đã bị dập tắt, con quái giờ điên tiết hơn bao giờ hết, nó tru lên một tiếng dài, điên cuồng lao đến chỗ Leo. 

Lần này gã béo đã chậm mất một nhịp, tay kiếm sau một chút lơ là đã bị đánh văng ra, còn chính bản thân gã cũng phải lăn cái thân hình phục phịch của mình sang một bên để tránh bộ vuốt sắc lẹm kia. Với cái của nợ đó thì bị đánh trúng thì chỉ có rồi đời chứ đừng hòng thoát, gã nghĩ, miệng la oai oái.

- Tổ cụ nhà nó chứ, mau giúp tao nhanh lên. Cái ngữ này không phải dạng vừa đâu.

Gem lúc này vừa hạ xong mấy con quái trên cây, vội vã chạy đến ứng cứu. Chỉ trong nửa nốt nhạc, một loạt những con dao cực sắc đã găm chặt vào lưng con quái. Nó lập tức chuyển sự chú ý sang Gem, nhảy chồm về phía gã. Mấy con dao cũng chưa thể gây thương tích nào đáng kể, cùng lắm chỉ như vết thương ngoài da đối với nó. Thấy đòn tấn công vô hiệu, Gem đổi chiến thuật, gã bắt đầu di chuyển liên tục nhằm tránh các đòn đánh của con quái đồng thời lợi dụng sơ hở mà tấn công vào yếu điểm của nó. 

Chiến thuật này phát huy tác dụng đáng ngờ, đối với thể hình to lớn chậm chạp của Xích Nhãn Quỷ nó không có bất kì cơ hội nào để bắt kịp thân thủ cực kỳ nhanh nhẹn của Gem. Ngược lại, Gem sau vài lần quan sát đã nhận ra phần vai của con đại quái bé hơn hẳn bộ móng to dài kia, gã vội vàng thông báo cả đội.

- Phần vai của nó! Tấn công vào vai của nó.

Aries hiện giờ đang bận giao chiến với đàn Hắc Diện mới đến không thể ra giúp được, Libra là con gái, chân yếu tay mềm lại hầu như không có khả năng chiến đấu, chỉ biết đứng sang một bên né tránh lũ quái. Người duy nhất còn rảnh rang là gã tóc đỏ, gã không chần chừ chạy đến. Nhận ra yếu điểm mà Gem nói tới, Leo vung kiếm, lợi dụng lúc con quái không để ý mà dồn lực chém sả xuống cái phập! Cánh tay phải của con quỷ rơi ra đất.

- Tổ cụ mày! Lúc nãy mày đánh bố mày này!

Leo vừa chửi vừa bồi thêm cú chém nữa ngang lưng con quái. Máu đen phụt ra nhoe nhoét, con quái ngã xuống nằm im không cử động. Dường như vẫn chưa hết tức, gã béo vừa lầm bầm vừa sút thêm mấy phát vào thân hình mềm nhũn kia. Nhưng tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa, ngay lập tức một đàn Hắc Diện khác lại nối đuôi nhau tiến tới, Leo bỏ lại con Xích Nhãn Quỷ, hét lớn.

- Gem, mau quay lại bảo vệ Libra.

Nhưng từ đằng sao lưng gã tóc đỏ, một bóng đen trồi lên với đôi mắt đỏ chót, nhận ra điều bất thường Leo vội vã quay lại. Con Xích Nhãn Quỷ vẫn còn sống, nó dùng bộ móng còn lại bổ xuống đầu gã béo, quyết dồn hết toàn bộ sức lực của mình để lấy mạng con mồi này. Thanh kiếm giương lên được nửa chừng thì bị đập mạnh xuống, Leo cùng lúc phải đối chọi lại với sức mạnh điên cuồng của con quái cùng với toàn bộ trọng lượng của nó, gã nhanh chóng đổ gục xuống đất nhưng hai tay vẫn chống lấy thanh kiếm. Cả hai rơi vào tình thế giằng co bất phân thắng bại, một bên điên cuồng dồn toàn bộ sức lực bổ xuống, một bên cố gắng chống lại sức lực đó. 

Lúc này không ai có thể đến giúp gã béo, chiến thuật lấy số lượng áp đảo của lũ quái đã phát huy tác dụng khi đàn Hắc Diện thứ ba xông tới, cả Aries và Gem đều đang phải khổ sở chống lại sự tấn công dồn dập và man rợ của chúng. Leo không còn cầm cự được lâu, thanh kiếm dần dần bị ấn xuống, mũi kiếm tì lên bàn tay trái đã cắt đứt một vết khá sâu vào lòng bàn tay, đau thấu xương, máu chảy đỏ cả cánh tay. Hi vọng dần chớp tắt, mắt gã béo nhòa đi, cơn đau đang hành hạ cánh tay gã, chỉ trong một vài giây nữa nếu không có phép màu nào xảy ra thì chắc chắn gã cũng đành nhắm mắt bỏ cuộc.

Nhưng may mắn cho gã, phép màu đã xảy ra, và phép màu đó bắt nguồn từ người đẹp mà gã đã cố bắt chuyện mấy ngày nay, Libra. Nhận ra tình thế nguy hiểm của cả nhóm, nàng giám năng tập sự vội vã chạy đến ứng cứu, cô hét lên.

- Mau nhắm mắt vào! Nhắm chặt vào.

Không khỏi ngạc nhiên trước yêu cầu của cô, nhưng ngay khi thấy cô chuẩn bị làm phép, cả ba gã trai vội làm theo lời cô. Libra giơ chiếc cân lên cao quá đầu rồi hét to câu chú.

"Flash!"

Lập tức, chiếc cân phát ra một nguồn ánh sáng cực mạnh, chói lòa, đó là một vụ nổ Sáng Năng cỡ nhỏ, tuy không gây ra bất cứ sát thương nào, nhưng nó lại ảnh hưởng trực tiếp đến các giác quan của loài sinh vật bóng tối này, khiến chúng bị choáng nặng. Lũ quái nhanh chóng bị mất phương hướng mà đổ nhào xuống mặt đất, một số gắng gượng bỏ chạy, ngay đến con Xích Nhãn Quỷ cũng bị ảnh hưởng không nhẹ từ vụ nổ. Con đại quái bất giác lùi lại phía sau một bước, ngơ ngác nhìn xung quanh, dường như vụ nổ đã phá hủy hoàn toàn cơ quan thị giác của nó. Leo thấy vậy không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng, gã vội vã đâm một phát chí tử vào giữa ngực con quái vật đồng thời hô lớn "Burn", lập tức ngọn lửa bùng lên từ đầu kiếm rồi bén đến vết thương rồi đốt trọn con ác quỷ từ bên trong. Kiệt sức hoàn toàn, Leo ngã vật ra đất, bất tỉnh. Libra gần đó cũng phải ngồi thụp xuống mặt đất để lấy lại sức sau chiêu thức vừa rồi.

Lũ quái tạm thời không còn gây nguy hiểm cho đoàn thám hiểm nữa, Aries đang kết liễu những con quái còn thoi thóp trên mặt đắt trong khi Gem đang giúp Libra băng bó lại bàn tay bị thương của gã béo.

- Bây giờ tính sao đây? Lũ Hắc Diện sẽ quay trở lại sớm thôi, với tình trạng hiện giờ của Libra và Leo thì bỏ chạy không còn là một kế hoạch khả thi. Ta cần tìm cách khác. Có ai có ý kiến gì không?

Aries vừa lo lắng quan sát tên béo vừa hỏi. Đáp lại cậu chỉ là cái lắc đầu của Gem lẫn Libra. Aries biết thời gian không còn nhiều, chắc chắn lũ Hắc Diện sẽ nhanh chóng quay lại, thậm chí sẽ còn có thêm vài con Xích Nhãn Quỷ nữa. Trận chiến lúc nãy mới chỉ xuất hiện một con đại quái này mà cả bọn đã vô cùng khốn đốn rồi, bây giờ với tình trạng bị thương của Leo cộng với việc Libra đã gần kiệt sức thì đừng nói là đánh lại, sống sót rời khỏi đây đã là một kỳ tích.

Như để đồng tình với suy nghĩ của Aries, từ đằng xa một lũ Hắc Diện đang dần tiến tới, dẫn đầu là một con quái khổng lồ với đôi mắt đỏ rực.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận