“Được rồi, chuyện này thực sự rắc rối.”
Được rồi, tôi thừa nhận. Đây không phải là mơ. Nhưng sẽ rất phiền phức khi tiến về phía trước. Còn lý do tại sao lại phiền phức, đó là vì tôi hoàn toàn không biết phải làm gì từ bây giờ.
Trước khi tôi kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, tôi thấy mình hoàn toàn đơn độc bên trong một con tàu vũ trụ ngay giữa không gian. Tôi không biết mình đã đến đây bằng cách nào. Tôi thậm chí không biết có cách nào để trở về nhà không.
“Có thể là có một thiết bị VR tiên tiến có khả năng đắm chìm hoàn toàn đang được phát triển một cách bí mật và bằng cách nào đó tôi đã tham gia và hiện đang đắm chìm hoàn toàn hay sao đó?”
Tôi thử nghịch bảng điều khiển và kéo menu lên. "Đăng xuất!" Tôi hét lên, nhưng không có gì giống menu đăng xuất hiện ra. Không có gì có thể đưa tôi ra khỏi phiên bản thực tế hiện tại này. Thật vô tình.
Trong tình huống này mà tôi chỉ có thể mô tả là khó chịu, tôi chẳng thể làm gì khác ngoài việc cố gắng thích nghi càng nhiều càng tốt. Con người là loài có khả năng thích nghi. Tôi chắc chắn rằng bằng cách nào đó mọi chuyện sẽ ổn thỏa.
“Nếu tôi thay đổi cách suy nghĩ, mọi chuyện có lẽ sẽ không tệ đến vậy.”
Tôi có máy móc cá nhân của mình, và kỹ năng lái máy bay của tôi có vẻ cũng không tệ. Trên hết, tôi đã đích thân xác nhận rằng con tàu này có đủ hỏa lực để nghiền nát bất kỳ tàu cướp biển không gian ngẫu nhiên nào mà tôi gặp. Nếu vậy, thì sống như một lính đánh thuê, giống như trong trò chơi Stella Online là điều hoàn toàn khả thi.
May mắn thay, tôi có đủ nhu yếu phẩm bên trong khoang hàng, vì vậy tôi có thể kiếm được chút tiền bằng cách săn lùng cướp biển bằng con tàu này và kỹ năng lái tàu của mình.
Hơn nữa, tổng tiền thưởng cho những tên cướp biển mà tôi đã quét và tiêu diệt trước đó lên tới 19.000 Enel. Tôi vẫn chưa nắm được giá thị trường chung ở thế giới này, nhưng tiền thưởng cho những con tàu cướp biển được trang bị vũ khí đầy đủ hẳn không tệ lắm.
Xét đến giá thị trường trong trò chơi Stella Online, 19.000 Enel không đủ để mua một con tàu vũ trụ. Nhưng việc bổ sung năng lượng, đạn dược, vật tư và chi trả cho việc bảo trì con tàu này đều nằm trong ngân sách, với một số tiền dư.
“Ồ đúng rồi. Trước tiên tôi phải lấy lại một số dữ liệu và vật tư.”
Trong Stella Online, bạn có thể cướp bóc xác tàu cướp biển mà bạn đã phá hủy để lấy vật tư và dữ liệu. Bạn thường sẽ không nhận được nhiều tiền, nhưng đôi khi cũng có những phát hiện bất ngờ.
Bằng cách phân tích các bộ đệm dữ liệu, có thể thu thập thông tin về khu vực không gian xung quanh. Nếu may mắn, bạn thậm chí có thể thu thập được tọa độ căn cứ chính của cướp biển.
Khi bạn có được tọa độ của căn cứ cướp biển, bạn có thể bắt đầu một cuộc tấn công và tiêu diệt chúng để cướp bóc tất cả kho báu mà chúng đã tích trữ được. Ngoài ra, bạn có thể bán thông tin cho quân đội đồn trú trong hệ thống để đổi lấy phần thưởng lớn. Cả hai đều là triển vọng khá có lợi nhuận.
Tôi lái Krishna và lấy đi tất cả các vật dụng, bộ nhớ đệm dữ liệu và vũ khí tương đối nguyên vẹn từ xác tàu cướp biển. Tàu vũ trụ Stella Online được trang bị máy bay không người lái để thu thập vật liệu. Tất nhiên, Krishna của tôi cũng được trang bị chúng.
“Không có gì đặc biệt giá trị cả, nhỉ.”
Nguồn cung cấp của cướp biển chủ yếu bao gồm đồ ăn vặt chất lượng thấp và rượu ủ. Mặc dù rượu ủ được bán với giá hợp lý, tùy thuộc vào đế chế không gian địa phương cai quản hệ thống sao, có những lúc chúng được coi là hàng hóa bất hợp pháp. Mặt hàng này khá là khó chịu.
Vâng, ngay cả khi chúng là hàng hóa bất hợp pháp, điều tồi tệ nhất có thể xảy ra nếu tôi bị bắt với chúng là rượu bị tịch thu và tôi bị chính quyền địa phương khiển trách. Sẽ rất nguy hiểm nếu họ bắt giữ nô lệ hoặc ma túy bất hợp pháp trên tàu. Ngoài việc chúng bị tịch thu, bạn sẽ bị phạt rất nặng, bị trục xuất khỏi hệ thống sao hoặc tệ hơn, bị quân đội hệ thống tấn công ngay khi nhìn thấy.
"Ồ."
Bộ nhớ đệm dữ liệu đã thành công. Ngoài tọa độ của các trạm vũ trụ chính trong hệ sao này, tôi còn có được vị trí của căn cứ cướp biển. Ngay cả khi tôi quyết định bán thông tin này, tôi cũng sẽ kiếm được nhiều hơn tổng số tiền thưởng của ba tàu cướp biển mà tôi đã bắn hạ trước đó.
Rõ ràng là không có hành tinh nào có thể sinh sống được trong hệ sao cụ thể này dựa trên dữ liệu tôi thu thập được. Có vẻ như có rất nhiều vành đai tiểu hành tinh giàu tài nguyên khoáng sản, và có vẻ như các căn cứ khai thác và nhà tù không gian (nơi họ buộc tù nhân phải khai thác trong môi trường khắc nghiệt) và các thuộc địa thương mại nằm rải rác khắp hệ thống.
“Không có dữ liệu nào về các hệ thống sao lân cận khác nhỉ…”
Thật không may, tôi chỉ có dữ liệu về hệ thống sao cụ thể này và không thể tìm thấy bất kỳ dữ liệu bản đồ nào về các hệ thống sao xung quanh nó.
Tôi vẫn chưa biết chính xác hệ thống sao này nằm ở đâu trong thiên hà. Để tìm ra điều đó, tôi phải kết nối với mạng thông tin trên một trạm hoặc thuộc địa gần đó.
“Nếu tôi phải đến một nơi nào đó thì chắc chắn đó phải là một thuộc địa buôn bán.”
Hiện tại, tôi đã nhập một khóa học cho thuộc địa giao dịch lớn nhất gần đó. Theo thông tin tôi vừa có được, có một căn cứ quân sự ở đó. Sẽ rất tiện nếu tôi có thể nhận được tiền thưởng và bán thông tin về trụ sở cướp biển ở đó.
Tôi đặt đầu ra của máy phát điện chính ở chế độ hành trình và hướng mũi tàu về hướng thuộc địa buôn bán. Van tiết lưu tăng dần và sau khi đạt được khả năng tăng tốc đủ, Hyperspeed Drive được kích hoạt.
“Ồ!…”
Cảnh vật trước mắt tôi đột nhiên trải dài, và những vì sao, vốn trông giống như những đốm sáng trước đó, giờ đã biến thành những đường sáng chảy ngược. Tôi không hiểu biết nhiều về các chi tiết kỹ thuật liên quan đến Hyperspeed Drive, và Stella Online cũng không giải thích nhiều về nó, nhưng chức năng này chủ yếu được sử dụng để di chuyển giữa các tọa độ xa trong các hệ sao.
Tôi xác nhận rằng quang cảnh tôi đang nhìn từ bên trong buồng lái thực sự đang chuyển động, vì vậy tôi nghĩ nó chỉ đơn giản là thứ gì đó giống như đang di chuyển với tốc độ cực kỳ khủng khiếp. Vì con tàu không đâm vào mảnh vỡ không gian hoặc các trường tiểu hành tinh trên đường đi, tôi đoán nó cũng sử dụng một chương trình hoặc công nghệ né tránh đặc biệt.
Nhân tiện, Krishna này cũng được trang bị chức năng di chuyển giữa các hệ sao khác nhau. Nó được gọi là Hyperdrive, và nó sử dụng một hành lang không gian phụ như một lối tắt để di chuyển với tốc độ nhanh hơn nhiều so với ánh sáng để đến các hệ sao khác. Tất nhiên, tôi cũng không biết gì về các lý thuyết liên quan.
Điều quan trọng đối với cả trò chơi và người chơi là phải có phương pháp di chuyển giữa các hệ sao khác nhau, vì vậy đừng hỏi về cách thức hoạt động của nó vì nó chỉ hoạt động như vậy thôi bạn ạ! Nó là kiểu như vậy. Tôi không thực sự quan tâm theo cách nào vì tôi không phải là một otaku khoa học viễn tưởng hay bất cứ thứ gì…
Ngoài ra còn có một phương pháp di chuyển siêu xa sử dụng cổng wormhole. Những cổng này thường do các đế chế không gian do NPC điều hành quản lý và việc sử dụng thường bị hạn chế nghiêm ngặt. Một số người chơi dường như đã có được quyền truy cập bằng cách tăng đóng góp của họ cho các đế chế không gian địa phương trong phạm vi hoạt động tương ứng của họ, nhưng một lính đánh thuê chơi đơn như tôi không có quyền truy cập vào phương pháp cụ thể đó.
Tôi đi ngang qua một hành tinh khí khổng lồ trong khi nghĩ về những điều kỳ diệu của du hành vũ trụ. Tôi đột nhiên có ý định dừng Hyperspeed Drive để chiêm ngưỡng cảnh tượng vũ trụ tráng lệ, nhưng tôi đã kiềm chế được và tiếp tục lao về phía thuộc địa thương mại. Nếu tôi cứ quanh quẩn như vậy, rất có khả năng tôi sẽ lại bị bọn cướp biển không gian tấn công.
Điều cần ưu tiên ngay bây giờ không phải là thỏa mãn trí tò mò về mặt trí tuệ của tôi, mà là đến được thuộc địa giao dịch trong một vùng an toàn càng sớm càng tốt và thu thập thêm thông tin. Sau đó, tôi sẽ có nhiều thời gian để quan sát các hành tinh khí khổng lồ, các trường tiểu hành tinh và bất kỳ cảnh tượng vũ trụ bí ẩn nào khác mà tôi chưa từng có cơ hội tận mắt chứng kiến trước đây. Vâng, đó sẽ là trường hợp. Ít nhất, tôi hy vọng là như vậy.
Tôi không có bất kỳ sự ám ảnh cụ thể nào đối với những thứ liên quan đến khoa học viễn tưởng hay không gian, nhưng ngay cả tôi cũng cảm thấy muốn tham quan khi được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp hùng vĩ như vậy. Không gian thực sự là một nơi khá cô đơn. Tôi nên trân trọng cảm giác tò mò mới tìm thấy này từ bây giờ.
Trong khi tôi đang bận suy ngẫm về cảm xúc của mình đối với vũ trụ rộng lớn hơn, AI hỗ trợ của Krishna thông báo với tôi rằng chúng tôi đang đến gần thuộc địa giao dịch. Tôi cố gắng chuẩn bị tinh thần cho khoảnh khắc Hyperspeed Drive bị vô hiệu hóa, nhưng mọi chuyện diễn ra suôn sẻ hơn dự kiến. Còn tác động của quán tính thì sao? Có lẽ con tàu được trang bị một hệ thống vô hiệu hóa hiệu quả nó hoặc thứ gì đó.
Tôi vận hành màn hình hiển thị bên buồng lái như thường lệ và gửi yêu cầu cập cảng đến nhà chứa máy bay của khu thương mại.
[Đây là Cục Quản lý Cảng của Colony – Termaine Prime. Chúng tôi đã nhận được yêu cầu cập cảng của anh. Ừm, thuyền trưởng…? Tôi xin lỗi, nhưng dữ liệu về nhận dạng của anh có vẻ bị hỏng.]
“Ể? À… tên chính thức của con tàu này là Krishna. Tên tôi là—”
Tên. Tên, hả? Tên thật của tôi rất phổ biến đến mức bạn có thể tìm thấy hàng trăm cái tên khác giống tôi nếu bạn chịu khó tìm kiếm...
…Tôi sẽ chỉ sử dụng tên trong trò chơi mà tôi đã xác nhận trước đó.
“Là Hiro đây. Tôi là thuyền trưởng Hiro¹.”
Vì vậy, một lính đánh thuê tên là Captain Hiro đã được sinh ra trong thiên hà này. Đó là ngày 10 tháng 8 năm 2397 theo Lịch Đế quốc Graccan.


0 Bình luận