Sống lại ở thế giới khác
Viết theo ngẫu hứng
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 02: Vương Quốc Petian

Chương 23: Khởi hành cùng người chị mới.

1 Bình luận - Độ dài: 2,793 từ - Cập nhật:

Sống lại ở dị giới.

Chương 23: Khởi hành cùng người chị mới.

Vào ngày hôm qua, tôi và Shire đứa trẻ mồ côi cùng lớn lên với tôi tại ngôi làng ở gần thị trấn Celhon, đã đến được thành phố Overl. Trước khi đến gần được thành phố, thì tôi đã nghĩ mình phải bỏ mạng vào bụng lũ sói gần khu vực đó. Tôi cùng Shire đã phải nhảy xuống xe để đảm bảo an toàn cho người thương nhân thuê chúng tôi, đều đáng nói là lũ sói này đến ngay lúc chúng tôi đang kiệt sức vì đường dài. Lúc thấy xe người đó quay lại cùng một cô gái ăn bận như một chỉ huy hoàng gia, thì cô ta đã yêu cầu trợ giúp chúng tôi.

Sau khi được cứu, tôi luôn xem cô ta là một chiến binh tuyệt vời cùng với thân hình tuyệt hảo. Lúc tại quán ăn, cô ta cũng đã một tay hạ tên lưu manh tản tỉnh cô ấy với sức mạnh khác thường vốn không có ở một cô gái. Không những về sức mạnh, cô ta còn tiêu tiền rất mạnh tay. Nếu nói cô ta không phải quý tộc, thì cô ta cũng phải là con gái của một thương nhân giàu có nào đó. Cho đến sáng hôm nay, khi cô ta bảo chúng tôi phải có được tên trong danh sách hộ tống người thương nhân tên là Edgar, thì cũng là lúc cô cho biết cô là mạo hiểm giả cấp S, và bảo từ giờ trở đi phải gọi là ‘chị Lena’.

Thật sự thì hành động của người chị này cả ngày hôm qua, lẫn sáng hôm nay lúc nào cũng tất bật như một bà mẹ. Giờ thì người chị này đang dẫn tôi và Shire đi mua thêm những món đồ cá nhân, và thức ăn để chuẩn bị cho chuyến đi.

“Hai đứa nên mua những thứ như đồ khô sẽ ít gây sự chú ý hơn là những món tươi. Khi chị chứa một lượng thịt tươi trong túi, mà chúng không hư hỏng theo thời gian thì mọi người sẽ nghi ngờ đấy.”

“Vậy bọn em phải mua loại đồ khô như thế nào? Trước giờ em và Shire chưa từng được dùng.”

“Hai đứa cũng nói do làng nghèo mà nhỉ!? Đi theo chị.”

Đúng chất của một người mẹ trẻ, đôi khi muốn hỏi tuổi của chị thì tôi cũng rất khó mở lời. Dù tôi ở làng hẻo lánh, nhưng tôi vẫn biết những phụ nữ trong làng tôi luôn không muốn nói ra tuổi thật của họ. Vì thế những cô gái khác chắc hẳn cũng vậy. Bề ngoài xinh đẹp đó thì khoản mười sáu đến mười tám, nhưng hành động thì...tôi thật sự rối bời khi xác định tuổi của chị ấy.

“Hmm....chị Lena này, em hỏi chị một câu chị sẽ không buồn chứ?”

“Hủm? Chuyện gì?”

“Thật sự thì chị bao nhiêu tuổi rồi?”

“Mười sáu, thẻ xác nhận của chị có đây này.”

Vừa nói chị ấy cho tôi xem cái thẻ xác minh, tất nhiên là không phải với cái tên Yuki từ ban đầu đã giới thiệu. Thẻ này mang tên Lena và đúng là mười sáu tuổi, chắc chắn là thẻ giả và không nghi ngờ gì khi chị ấy là quý tộc. Tôi tin chắc cái tên Yuki là tên thật của chị ấy. Vì lý do muốn chúng tôi có điểm trong nhiệm vụ hộ tống, mà ngay trong ngày chị đã làm được một thẻ xác nhận khác để che thân phận. Chỉ có quý tộc cao cấp, hay hoàng gia mới có đủ quyền hành làm được thế. Đã vậy chị ấy còn có thể là một pháp sư nữa, thực sự người chị này còn giấu chúng tôi cái gì nữa hay không thì chỉ có chị ta mới biết.

“Chị nghĩ mua nhiêu đây chắc đủ để chúng ta dùng trong nữa tháng rồi, giờ thì quần áo các em có cần thay đổi không?”

“Em thấy không cần đâu, những bộ đồ vừa mua hôm qua còn dùng tốt mà, em và Shire...”

“Không được, cả hai đứa đều đang tuổi phát triển, mua thêm vài bộ đồ lớn hơn không thừa đâu nghe lời chị.”

“V...vâng.”

Chị ấy thật sự rất thích mua sắm, lời của các binh lính và những người thương nhân nói không sai tí nào. Các cô gái quý tộc, thường hay thích đi mua những món thời trang và có sở thích mặc đồ cho em trai hay em gái của họ. Chẳng lẽ chị ấy là con một trong gia đình quý tộc, khi gặp mình và Shire thì cô ta bộc phát sở thích đó?

“Chị Yuki này..”

“Chị là Lena, phải nhớ cho kỹ chứ! Có chuyện gì?”

“Chị là quý tộc à? Cách sài tiền của chị, cách ăn mặc của chị hôm qua, chưa kể sức mạnh phép thuật cổ đại nữa, người thường thật sự không thể có những yếu tố như chị.”

“Em khá nhạy bén đấy, nhưng chị không phải là quý tộc. Chị chỉ là bạn của quý tộc thôi.”

“Bạn của quý tộc á? Trước giờ em chưa nghe đến chuyện quý tộc kết bạn mà không có lợi gì cho họ, có phải nhờ sức mạnh của chị không?”

“Thật sự khó giải thích cho em lắm, nhưng nhóm của chị có bốn cô gái quý tộc và họ đều chấp nhận làm bạn với chị không vì mưu lợi. Chị không phải dạng người sẽ cho người khác lợi dụng.”

“Vậy những gì bọn em nói chị đều tin hết à?”

“Với hai đứa trẻ như bọn em, thì không có lý do gì để bỏ làng đến tận đây để lừa một người như chị cả. Bộ dạng hôm qua của bọn em cùng với nét mặt đã nói cho chị biết cả rồi.”

Lời nói của chị ấy như hiểu thấu tâm hồn của tôi và Shire vậy.

“Thật sự cám ơn chị đã tin tưởng bọn em, sau vụ việc này em không biết phải cám ơn chị như thế nào.”

“Chỉ cần lớn lên các em là người đàn ông tốt là được rồi. Không gây hại cho dân, giúp đỡ người trong khả năng các em là đủ để cám ơn chị rồi.”

Chị ấy thật sự quá tốt, người đẹp tâm hồn cũng đẹp, khó mà kiếm được một người như chị ấy.

“Nào giờ thử thêm mấy bộ kia nữa xem hợp hay không, được thì cứ lấy đừng ngại.”

“Những bộ bên này em và Shire đêu mặc được, dù sao bọn em cũng chỉ cần vài bộ thôi là đủ mà.”

“Vậy thì phiền ông chủ lấy giúp tôi hết tất cả những bộ đồ cùng cỡ này, cho hai em trai giúp tôi.”

“Vâng thưa tiểu thư. Cô thật sự rất thương em trai mình đấy, đúng là người ở tu viện lúc nào cũng thương người cả.”

“Vâng, ông chủ quá khen.”

Quả thật chị ấy mặc bộ linh mục đó không ai nhận ra chị ấy là một pháp sư hay hiệp sĩ cả, trông chị ấy mặc nó đẹp thật.

“Ellis, mặt em sao đỏ thế? Không khỏe chỗ nào à?

“Kh-không có gì ạ, chỉ là trong này hơi ngộp thôi ạ.”

“Vậy mình ghé qua thử hội mạo hiểm xem họ đã tìm đủ người chưa nhé?”

“Vâng...”

Khi chị Lena thanh toán số quần áo cho chúng tôi thì Shire lại lên tiếng.

“Ellis tớ thấy cách cậu nhìn chị ấy rồi nhé.”

“Cậu...nói vớ vẩn gì vậy? Chị ấy đẹp như thế thì tớ ngắm có gì sai đâu?”

“Đúng vậy, ngắm chị ấy không sai, chỉ có cậu là sai thôi. Nên nhớ chị ấy là ân nhân của chúng ta đấy.”

“Không cần cậu phải nhắc, tớ thừa biết điều đó.”

“Xong rồi các em, chúng ta đến hội mạo hiểm thôi, chị sẽ ở bên ngoài hội đợi hai em.”

“Vâng!”

Thực sự Shire nói đúng, tôi không nên có ý đồ đen tối với người giúp mình được. Tuy ra ngoài chị ấy khoác một áo choàng che khắp người, nhưng bên trong tiệm quần áo vừa nãy, lúc chị bỏ nó ra thì những đường cong cơ thể đó hiện rõ trên bộ đồ chị đang mặc. Tôi là con trai khi nhìn những thứ như thế thì sao có thể cầm lòng được cơ chứ, hi vọng chị ấy không quá phô bày trong suốt chuyến đi, không thì mọi người sẽ chết vì thiếu máu mất.

Đến tới hội mạo hiểm, chị ấy đứng ngoài chờ như lúc trước, tôi và Shire vào trong để xác nhận việc nhóm chúng tôi có đủ người hay chưa. Nhìn lên bảng thông báo thì có vẻ nhiệm vụ đã tháo xuống rồi, tức là đã đủ người.

“Xin lỗi em có phải là Ellis, cậu bé sẽ tham gia nhóm hộ tống của ngài Edgar không vậy?”

“Vâng là em đây ạ.”

“Ngài Edgar báo là đã đủ người trong nhóm hộ tống. Ngài ấy sẽ xuất phát vào sáng mai tại cổng thành, em và mọi người nên chuẩn bị để mai khởi hành.”

“Vâng em hiểu rồi ạ, cám ơn chị rất nhiều, chúng ta đi thôi Shire.”

Tôi và Shire báo lại cho chị Lena, rồi chị ấy bảo sáng mai sẽ đến cùng mọi người. Tức là hôm nay chị ấy không ở lại quán trọ cùng chúng tôi. Tôi nghĩ nhiều cũng không có ít gì, giờ tôi và Shire cũng nên nghỉ ngơi để mai còn lên đường sớm, ở thành phố Orvel này buổi chiều tối có không khí thật khác thường.

Sáng hôm sau tại gần cổng thành, chúng tôi đã tập hợp đầy đủ, riêng chị Lena lại chưa đến. Ở đây trừ người thương nhân Edgar và vợ ông ta ra, thì những người còn lại đều là đàn ông và cũng là mạo hiểm giả. Một lúc sau có một hiệp sĩ cưỡi ngựa đi tới, anh ta thật sự rất bảnh trai. Trong vòng tay anh ta là một phụ nữ đang mặc áo choàng màu trắng trùm kín đầu, dáng người đó trông hơi quen quen.

“Ở đây chắc hẳn là đoàn hộ tống của ông Edgar nhỉ?”

“Đúng vậy tôi là thương nhân Edgar, cho hỏi vị hiệp sĩ đây là?”

“Tôi là Audrey Red Heart. Tôi hộ tống cô Lena đến đây để đi cùng ông trong chuyến đi này, mong ông chăm sóc cô ấy.”

“Vâng thưa ngài Audrey. Nghe danh của nhà quý tộc Red Heart bao lâu, nay được gặp thật vinh hạnh cho tôi quá.”

“Chỉ mong ông có thể đối sử tốt với Lena là được, tôi muốn cô ta được an toàn trở về.”

Vừa nói anh ta vừa đỡ chị Lena xuống, cử chỉ ấy không khác gì hai người là một đôi cả. Hơi có chút thất vọng, nhưng thực sự anh ta rất hợp với chị ấy. Là quý tộc lại là hiệp sĩ, cả diện mạo cũng rất cuốn hút phụ nữ, tôi thật sự không có điểm nào bằng anh ta được.

“Xin lỗi mọi người tôi đến muộn, tôi là Lena người chăm sóc cho hai cậu em trai đây. Hai em hãy giới thiệu mình cho mọi người đi.”

“Cháu là Ellis, mạo hiểm giả cấp E, nghề nghiệp Hiệp Sĩ ạ.”

“Còn cháu là Shire, cháu cũng như Ellis.”

“Shire, em phải tự giới thiệu mình đầy đủ như Ellis chứ, giới thiệu lại đi nào.”

“Xin lỗi mọi người, cháu là Shire, mạo hiểm giả cấp E nghề hiệp sĩ ạ.”

“Tôi là Barus, mạo hiểm giả cấp C nghề nghiệp chiến binh và tôi cũng là trưởng nhóm mạo hiểm ‘Bạn Già’ đồng cấp C toàn bộ thành viên.”

“Tôi là Neo, nghề nghiệp sát thủ.”

“Tôi là Palou, nghề pháp sư.”

“Tôi là Jade, linh mục cũng có thể là pháp sư.”

“Chào mọi người, tôi là Edgar chủ của chuyến đi này và đây là vợ tôi Emma. Nhiệm vụ của mọi người là bảo vệ chúng tôi và số hàng và thêm cô gái Lena nữa. Cô ấy là người của ngài Audrey, không thể không giữ an toàn cho cô ấy được, mong mọi người giúp đỡ.”

“Ông yên tâm, tuy nhóm chúng tôi là mạo hiểm cấp C nhưng chỉ toàn làm nhiệm vụ hộ tống thôi, kinh nghiệm về những việc này tôi có thể đảm bảo với ông.”

“Thật làm phiền mọi người, nhưng hy vọng các vị bảo vệ hai đứa trẻ này trước khi bảo vệ Lena, vì cô ấy lo cho hai đứa ấy như em trai mình vậy.”

“Ngài Audrey yên tâm, tôi sẽ đảm bảo an toàn cho mọi người. Giờ thì chúng ta lên đường thôi, xe của nhóm ‘Bạn Già’ theo sau xe chúng tôi nhé, xe tôi sẽ chở hai cậu nhóc và cô Lena cùng phu nhân của tôi, vậy được chứ?”

“Thưa ngài như thế thì quá nguy hiểm, toàn bộ lực lượng dồn hết một xe thì không tốt. Ít ra tôi sẽ để Neo và Palou đi ở xe ngài cùng hai cậu bé, xe tôi sẽ chở bà Emma và cô Lena.”

“Nghe theo anh vậy, dù sao anh cũng là trưởng nhóm bảo vệ mà.”

Nhóm chúng tôi bắt đầu rời khỏi cổng thành để đến thị trấn Celhon. Theo như nhóm của ông chú Barus thì họ là những người rành về chuyện hộ tống. Xe của ông ta chở chị Lena đang nói chuyện với bà Emma, có vẻ họ khá hợp nhau vì cả hai đều là phụ nữ. Nếu những người ở đây mà biết chị Lena là một mạo hiểm giả cấp S thì không biết sẽ như thế nào? Nghe chiến tích của chị ấy ở hội mạo hiểm, thì chị ấy đã từng giết một con quỷ ở thị trấn Engulfed. Gần đây thì chị ấy đã giải quyết một con nhện cổ đại bị nguyền bởi sức mạnh bóng tối. Sở hữu những phép thuật cao cấp và sắc đẹp không ai có, chị ấy như là thiên thần vậy.

Đi khỏi cổng thành một đoạn, thì tôi lại thấy bốn cô gái khác đang đứng vẫy tay về phía chúng tôi, hay đúng hơn là đang vẫy tay chào chị Lena. Chắc họ là những thành viên trong nhóm Valkyrie, ai ai trong nhóm cũng đều đẹp cả, nhóm của họ thật sự rất thu hút mọi người. Tôi thật may mắn khi được một trong số họ quan tâm và chăm sóc.

“Shire này, chúng ta cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Hãy lấy mục tiêu là nhóm Valkyrie mà chúng ta phấn đấu.”

“Tớ hiểu ý cậu và tớ cũng không có ý bị bỏ lại sau đâu, chúng ta sẽ là đôi bạn cùng tiến.”

“Hahaha hai nhóc có mục tiêu khá tốt đấy, nhưng chọn nhóm Valkyrie làm mục tiêu thì có cao quá không? Họ là nhóm mạo hiểm cấp S duy nhất của vương quốc này đấy. Gần đây cô gái trưởng nhóm tên Yuki, được hội mạo hiểm đang bầu chọn là thành viên cấp EX thứ hai trong hội đồng đấy.”

“Bác nói sao? Cấp độ dành cho Thất Anh Hùng à?”

“Phải, thương nhân bọn ta thông tin nhanh lắm. Nhờ quen biết qua các mối làm ăn, nên hầu hết mọi chuyện ta đều nghe kể cả. Nếu hai nhóc muốn chọn mục tiêu là các cô gái khác trong nhóm thì ta còn thấy được, còn là cô gái trưởng nhóm thì...ta không nghĩ hai nhóc đạt được đâu hahaha.”

Bác Edgar nói đúng, với thành tích và sức mạnh của chị ta thì không phải là bậc S. Chị ấy thật sự phải ở bậc EX, và người đầu tiên là Hỏa Hiệp Sĩ người ta thường nhắc đến. Hai người có cấp độ đe dọa bất cứ vương quốc nào đều tồn tại ở hội mạo hiểm. Liệu có vương quốc nào chịu để yên việc này nếu sự thật đã công bố? Tất cả những gì mình có thể làm bây giờ, là tin tưởng vào sự vận hành của hội sẽ bảo mật thông tin người EX thứ hai, cũng như việc che giấu Hỏa Hiệp Sĩ, đến giờ chưa ai biết anh ta là ai hay đến từ đâu cả.

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận