• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol.2

Chương 7

0 Bình luận - Độ dài: 2,082 từ - Cập nhật:

Đây là lần đầu tiên Luna phải đối mặt với một con ma thú có kích thường to đến bất thường như thế này, nhất thời chỉ biết ngây người nhìn nó như bị mê hoặc. Nhưng tiếng kêu kinh hãi của hai người phía sau đã đánh thức tâm trí của cô nàng, giúp cô tỉnh táo lại mà lôi cây đũa phép ra, hơi lùi lại phía sau Mobius đang cảnh giác với con rắn lớn.

Hai người đồng hành với họ vốn chỉ là người lữ hành, hoàn toàn không có kinh nghiệm chiến đấu nên đã kêu hốt hoảng trước cảnh tượng kinh khủng trước mắt, khiến một trong số họ đã vội quay người bỏ chạy về phía con đường mòn vừa đi qua. Nhưng tiếng kêu vừa rồi của họ đã kích động đến con mãng xà lớn, nó đã nuốt cả con ngựa to xuống dưới thân và bắt đầu nhắm đến con mồi mới.

Trông thấy thân hình to lớn kia thì Luna tưởng rằng con ma thú này sẽ di chuyển nặng nề, nhưng cô đã sai lầm trước khả năng bất thường của những sinh vật bị biến đổi do hạt ma lực. Con mãng xà trườn nhanh với một tốc độ đáng kinh ngạc, hướng thẳng về phía ông bác mà lại đến, cái miệng há rộng lộ ra những chiếc răng nanh dài đến đáng sợ. Trước khi ông bác kịp đi chuyển hay thậm chí là cất lên tiếng cầu cứu, thì ông ấy đã bị con rắn đớp trọn vào trong miệng, cùng với đó là tiếng răng rắc của cỗ xe ngựa phát ra khi bị thân hình đồ sộ của con ma thú không thương tiếc nghiền nát. 

Luna có chút run rẩy trước cảnh tượng cỗ xe ngựa gỗ bị con rắn khổng lồ đè nát trong chớp mắt, khiến cô phải e ngại trước sức nặng đáng sợ của nó. Nhưng cùng với lúc đó, Mobius lao nhanh đến bên thân con rắn và giơ thanh kiếm lên chém một nhát từ trên xuống.

Nhưng trước ánh mắt sững sờ của cả hai người họ, lớp vảy của con rắn không hề có đến một vết xước, con mãng xà chẳng mảy may có chút thương tổn nào cả. Không chỉ có tốc độ cùng khoang miệng to đủ để nuốt chửng nhanh chóng con mồi, thì nó lại còn có lớp da cứng đến không tưởng để bảo vệ toàn thân, đây thực sự là một loài ma thú đáng gờm có thể đe dọa đến cả một thị trấn.

Con rắn chẳng hề nao núng hay bận tâm đến đòn đánh của Mobius, nó vẫn theo đà trườn nhanh đến chỗ của người khi nãy đang bỏ chạy thục mạng, dường như đã nhắm sẵn anh ta làm miếng mồi tiếp theo rồi. Anh ta hoảng hốt khi bị con ma thú đuổi theo ngay sau lưng, không cần thận đã vấp chân mà ngã sấp người xuống đường, khiến cho khoảng cách giữa con mãng xà ngày càng rút ngắn lại.

Luna niệm nhanh một phép làm tê liệt bắn về phía con rắn, nhưng tia phép sượt qua cái đầu to bè đang lao xuống phía anh chàng xấu số kia. Chỉ vì mới lồm cồm bò dậy, thì xui xẻo thay anh ấy đã bị con rắn đớp trọn lấy nửa thân người, tiếng hét khản giọng của anh ta nhanh chóng tắt ngấm trong khoang miệng ghê tởm của con mãng xà. 

Nó hất đầu lên để nuốt chửng lấy con mồi, rồi thân hình to lớn kia quật mạnh sang một bên, ánh mắt của con mãng xà hướng thẳng đến những người còn sống sót còn lại, chiếc lưỡi chẻ đôi liên tục thè ra vào để cảm nhận mọi thứ xung quanh, đấy là lúc mà họ biết rằng cuộc chiến thực sự đã bắt đầu.

Con rắn ngay lập tức hạ thấp đầu xuống để trườn về phía họ, nó đi vòng qua cánh rừng chứ không hề lao thẳng đến,thân hình to lớn quật ngã cây cối xung quanh như một thảm họa đang đến gần. Có vẻ những đòn tấn công trước đó của hai người tuy không gây hề hấn gì cho con ma thú, nhưng nó cũng coi họ là con mồi có khả năng phản kháng và vô cùng đề phòng, trườn nhanh qua một phía để thăm dò.

Thế rồi giữa những hàng cây xen kẽ nhau, bóng của một khoang miệng rộng lớn dần hiện ra rất nhanh, nó lao thẳng đến vị trí của mọi người để tung ra một cú đớp trọn hiểm độc. 

Người phản ứng đầu tiên là Mobius, khi anh rất nhanh đã giơ lên chiếc khiên đeo trên tay để đỡ lấy chiếc răng nanh sắc nhọn, đồng thời né sang một bên để làm chệch hướng tấn công của con rắn. Dù chỉ là một đòn sượt qua, nhưng tấm khiên cứng bằng gỗ bọc kim loại đã ngay lập tức biến dạng, chứng tỏ chỉ cần một chút sơ suất thôi thì sẽ đều là án tử cho anh chàng.

Luna đang đứng phía sau Mobius, nên cũng nhờ đó mà có thể vừa tránh được đòn tấn công nguy hiểm đồng thời niệm thêm một phép tê liệt về phía con mãng xà. Nhưng trái với suy nghĩ của cô nàng, con rắn tuy lần này đã dính trực diện ma thuật nhưng vẫn có thể trườn qua một cách nhanh chóng, chẳng lẽ lớp vảy của nó còn có khả năng chống lại ma thuật ư? 

Khác với hai người họ, người khách lữ hành còn lại không may mắn đến thế, khi đang nép người ở một góc gần đống gỗ vụn còn sót lại của chiếc xe ngựa nên cú đớp mạnh của con ma thú không hướng tới, nhưng phần đuôi của nó lại quật mạnh sang ngang, khiến cho anh ta bị hất văng cùng những mảnh gỗ về phía khu rừng kề bên, người đập mạnh vào một thân cây mà ngã xuống, đầu của anh ta bê bết máu và có vẻ đã bất tỉnh hoàn toàn.

Trước tình huống nguy hiểm trước mắt này, Mobius lớn tiếng nói nhanh với Luna trong khi mắt vẫn canh chừng từng cử động tiếp theo của con mãng xà không rời:

“Luna, tôi sẽ đánh lạc hướng để dụ con rắn này lộ sơ hở. Cô hãy tìm điểm yếu của nó để tấn công nhé!”

Anh chàng biết rõ hiện giờ với lớp vảy cứng cáp phủ lấy toàn thân con ma thú kia, thì những đòn đánh của anh không thể nào làm tổn thương đến nó được, nên nhanh chóng tự nhận công việc đánh lạc hướng để tạo thời cơ cho Luna tìm cách đối phó. Không đợi cô nàng đáp lại, anh đã ngay lập tức chạy đến một hướng khác để đến gần một bên thân của con mãng xà, vung kiếm đánh một đòn mạnh để thu hút sự chú ý của nó. 

Cái đầu của nó ngay lập tức nhổm lên để nhận diện kẻ tấn công, và nhanh chóng mở to miệng ra. Nhưng khác với lần trước, con rắn lại không hề lao về phía anh chàng mà khè ra một thứ chất lỏng xanh đục về phía con mồi. Nhận ra đó là chất độc, Mobius phản xạ rất nhanh, anh bật người lăn sang một bên để tránh đòn tấn công của con mãng xà, chỗ anh vừa đứng mới đây thôi đã bị phủ đầy lớp chất độc rồi, từ chỗ đó bốc lên làn hơi mờ mờ tưởng chừng vô hại nhưng lại là án tử cho bất cứ sinh vật nào dính phải.

Trong lúc đó,Luna tranh thủ thời gian quý giá mà Mobius đang vật lộn làm mồi nhử mới có được để thi triển một ma thuật khác. Nếu những phép tấn công hiệu ứng không có hiệu quả thì cô sẽ thử dùng ma thuật nguyên tố.

Cô hô to:

”Đao gió!”

Ngay lập tức không khí bị nén lại thành một khối vô hình, rồi phi thẳng về phía con ma thú. 

Lần này ma thuật của cô đã thực sự có tác dụng. Phần cơ thể của con rắn dưới tác động của ma thuật như bị lún sâu vào, làm thân của nó quặt hẳn sang một bên. Đòn đánh đó dường như đã chọc giận con mãng xà, khi nó quay ngoắt đầu hướng về phía Luna, khoang miệng rít lên một thứ âm thanh nhức tai như là tiếng kêu đau đớn, và lao thẳng đến tấn công cô.

Khoảng cách giữa cả hai là rất ngắn, cùng với tốc độ trườn của nó khiến Luna không thể né sang một bên, vội thi triển một lớp lá chắn để tự phòng vệ. Thật không may khi dù đã được ma thuật che chắn, nhưng sức mạnh của con rắn vẫn là quá lớn, tuy không phải là một đòn chính diện nhưng cũng đủ để khiến cô nàng bị văng xa ra khỏi con đường mòn, ngã xuống đám cỏ của khu rừng gần đó. Nhờ có lớp cỏ êm đỡ lấy và bộ giáp đang mặc trong lớp áo, nên cô chỉ bị xây xát nhẹ, phần vai tuy đau nhức nhưng không đến mức là bị trật khớp. 

Cùng lúc đó thì vì tấn công cô nên con rắn đã hạ thấp trọng tâm xuống để tấn công, nên phần đầu của nó hiện giờ đầy sơ hở. Không bỏ phí cơ hội quý giá này, Mobius vội rút ra lưỡi tiểu đao phi thẳng đến cái thân hình đồ sộ kia. 

Lưỡi tiểu đao ấy chuẩn xác đâm thẳng vào một bên mắt của con rắn, khiến nó quằn quại vì đau đớn, cây cối xung quanh bị chiếc đuôi quật ngang dọc làm tan tác còn trơ lại phần gốc. Rõ ràng khi lớp vảy của con rắn tuy có thể bảo vệ được phần thân, nhưng những cơ quan trọng yếu như mắt hay miệng lại không hề có lớp vảy này, nên đây chính là điểm yếu chí mạng của nó.

Luna nhổm người dậy để tiến lại gần tiếp tục chiến đấu, nhưng cô ngạc nhiên đến bất ngờ khi trông thấy chuyện mà Mobius đang làm. Lợi dụng lúc con ma thú đang vì vết thương ở mắt mà tàn phá mọi thứ, không hề để ý đến xung quanh thì anh chàng đã bám chặt vào thân của nó, lấy lớp vảy xếp xen kẽ của nó làm điểm tựa để leo lên.

Hành động của anh ta hoàn toàn giống như là một kẻ liều mạng, nhưng Luna vẫn tin tưởng vào anh mà tiếp tục niệm thêm ma thuật tấn công con rắn đang điên loạn để quấy nhiễu sự tập trung của nó, vì cô biết chắc rằng trong những tình thế cấp bách thế này anh chàng này chắc chắn đã có tính toán gì đó. 

Càng lên đến phần đầu, Mobius càng phải chịu lực hất văng mạnh hơn, có thể bị ngã xuống bất cứ lúc nào và rơi vào tầm ngắn của con ma thú, nhưng vẫn bám chắc để leo lên. Dưới sự yểm trợ của Luna, anh chàng đã bám hẳn lên trước đầu của con rắn, nó cũng nhận ra điều đó nên càng điên cuồng giãy giụa hơn, chiếc đuôi phía sau liên tục quật đến có thể đánh văng anh ta bất cứ lúc nào.

Vừa cúi người xuống để né chiếc đuôi vụt ngang qua, anh liền hét lớn với cô nàng đang đánh lạc hướng con quái vật ở phía bên dưới:

“Tôi cần cô châm lửa!”

Vội ngẩng mặt lên trước câu nói khó hiểu của Mobius, bỗng trông thấy tình cảnh trước mắt, Luna ngay lập tức hiểu ý của anh chàng. 

Anh ta đang giơ ra một bọc giấy nhỏ trong tay, chính là thứ mà anh ta đã dùng để mở đầu cho cuộc đánh úp toán cướp lần trước, một quả bom khói sao?

“Đây không phải loại bom lần trước đâu, là thuốc nổ thứ thiệt đấy! Tôi sẽ cho con rắn này nếm thử hương vị khó quên này!”

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận