Trở Thành Em Trai Đoản Mệ...
Lam Tuyền Nguyệt Lam Tuyền Nguyệt
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01

Chương 09: Cuộc gặp gỡ không mong muốn (1)

1 Bình luận - Độ dài: 2,121 từ - Cập nhật:

...Tại sao? Tại sao? Tại sao?!!...  

Một ngàn câu hỏi lặp đi lặp lại hai chữ "tại sao" hiện lên trong đầu, Shiron với khuôn mặt trắng bệch bất lực chán nản mà không thể làm gì ngoài đứng tại nơi này đây. Sao hàng tá câu hỏi không khác nhau dù chỉ là một chữ thì cuối cùng cậu cũng chốt lại một câu rủa thầm trong lòng.  

Tại sao mình lại ở đây?.

Cậu cảm thấy tuyệt vọng quá rồi, đúng là "chạy trời không khỏi nắng" (1). Số cậu đã xui rồi thì có làm cách nào nó vẫn luôn xúi quẩy như vậy. Liếc nhìn người anh trai cao hơn mình hẳng một cái đầu kia, cậu không khỏi cười trừ.

Ít nhất thì không phải chỉ có một mình cậu cảm thấy tệ hại. Viker đứng bên cạnh cậu với khuôn mặt hầm hầm như đang bị táo bón, quả thật là một biểu cảm không nỡ nhìn. Không cần đoán cậu cũng biết hắn đang nghĩ gì. 

Quả như cậu đoán, Viker nội tâm lúc này đang dậy sóng còn dữ dội hơn cả một cơn sóng thần. Hắn thầm nghĩ với sự hậm hực câm tức. 

Khốn khiếp, tại sao ta lại phải ở đây chỉ để đón tiếp một con nhóc con vắt mũi chưa sạch chứ? Phiền phức quá đi, ta không muốn ở đây thêm một phút giây nào nữa. Khi nào thì nhỏ công chúa phiền toái đó mới đến vậy???. 

Đó chính xác là những gì hắn đã nghĩ, Shiron lại liếc nhìn sang phía còn lại của mình. May mắn là Selyn đỡ hơn so với hắn ta, ả chỉ tỏ vẻ khó chịu bằng vài cái nhăn mày nhưng vẫn không tỏ ra thái độ gì thêm. Shiron thầm cảm thán. 

Băng sơn mỹ nhân có khác. 

Bất quá, cậu không lo được nhiều đến thế khi mà hai bên trái phải là hai nhân vật phản diện mà cậu vẫn còn run sợ từ khi bắt đầu. Việc ở giữa hai phản diện thế này quả thật là rất rất rất đáng sợ!.  Tuy nói rằng trong suốt mấy tháng qua ở chung không ít nhưng mà vẫn luôn giữ khoảng cách nhất định khoảng một hai bước chân gì đó, còn lần này đứng gần như này khiến cậu cảm thấy vô cùng bất an. 

Shiron nuốt nước bọt "ực" một tiếng trong âm thầm và cố gắng giữ bình tĩnh hết mức có thể. Hiện tại cậu cứ có cảm tưởng chỉ cần là mình lơ là một chút thôi thì sẽ bị "thủ tiêu" ngay lập tức, mặc dù đó chỉ là tưởng tượng của cậu nhưng mà nếu nó thật sự xảy ra thì sao? Ai biết được chứ! Dù sao cẩn thận thì tốt hơn mà!. 

Shiron thẳng lưng nghiêm túc nhìn về phía cổng trước của khuôn viên nhà Lourent. Ngay trước cổng là lão quản gia Calligo đang đứng giữa cổng nghiêm trang và không biết mệt mỏi chờ đợi vị khách quý tới thăm. 

Không phải đợi lâu thêm nữa, sau khoảng hơn 17 phút đồng hồ thì có tiếng vó ngựa phi nước đại đến gần. Ngay sau đó, một cổ xe ngựa sang trọng màu đỏ rực rỡ dừng lại ngay tại cổng cùng với những người hộ vệ hoàng gia đang kéo căng dây cương để những con chiến mã dừng lại. 

Shiron nín thở khi nhìn thấy cổ xe ngựa xa hoa đẹp mắt kia, hai mắt cậu sáng trưng trưng như những vì sao phát sáng giữa trời đêm, nó phát ra lấp la lấp lánh ánh sáng và nụ cười hưng phấn không kìm nén nổi vì vui sướng của cậu đối với những thứ rơi vào tầm mắt. 

Tuyệt quá, bling bling lấp lánh nhìn thích ghê... 

Lí do mà Shiron hành động như thế là bởi vì có một sự thật... Cậu rất thích tiền và đặc biệt là những thứ lấp la lấp lánh. 

Trong kiếp trước, cậu có một ước mơ ngây ngô đến bay bổng, cậu muốn sau khi tốt nghiệp đại học sẽ kiếm một việc làm, sau đó cậu sẽ kiếm thật nhiều thật nhiều tiền rồi mua những thứ lấp lánh như kim cương, hột xoàng, vàng kim,...  về để trưng bày cho thoả lòng đam mê (Mặc dù biết rõ chúng rất đắc đỏ và ước mợ không bao giờ thực hiện được). 

Cậu chăm chú nhìn vào hoạ tiết lấp lánh trên cổ xe mà quên mất thế giới xung quanh vẫn đang chuyển động. Từ trong cổ xe bước ra đầu tiên là một thiếu nữ trạc tuổi cậu, tay đang phe phẩy một chiếc quạt xếp trắng. Bên cạnh thiếu nữ là một cô hầu nữ với khuôn mặt nghiêm nghị và kiên cường mạnh mẽ. Không ai khác ngoài công chúa Jane và hầu cận Lagre của cô ấy. 

Calligo là người lên tiếng đầu tiên, ông hơi cúi thấp đầu chào hỏi một cách chuẩn mực. 

"Hân hạnh khi được tiếp đón ngài thưa công chúa, thần là Calligo quản gia trưởng của dinh thự được lệnh công tước ở đây đón tiếp người."

Lão nói một cách chậm rãi và khách sáo nhưng trong mắt thì chẳng có chút cảm xúc gì, sự hờ hững và xem nhẹ được ẩn sâu trong đáy mắt của lão mà không để ai biết.

"Nghe danh đã lâu thưa ngài, ngài là cánh tay đắc lực của công tước Vincent nên không cần phải thành kính với ta quá đâu". 

Jane hay bất cứ ai bên cạnh theo cô công chúa cũng không nhận ra sự khác thường của lão già hồ ly kia hoặc có lẽ là vì lão diễn xuất quá mức hoàn hảo nên khó mà phát giác ra được. 

"Tôi không thể làm thế, dù sao ngài cũng là mặt trời nhỏ của Đế Quốc mà". 

Calligo đáp lại với nụ cười hiền và khuôn mặt già nua phúc hậu của mình, điều đó rất dễ dàng lấy được hảo cảm của những người không biết gì về lão. Shiron khoé miệng giật giật, có lẽ chỉ có mình cậu là nhận ra cái sự mỉa mai thầm kín trong câu nói của Calligo thôi thì phải.

...  

Sau khi chào hỏi sơ lược và giới thiệu đôi điều thì cuối cùng Calligo đã sắp xếp cho những người hầu chuẩn bị phòng cho các người lính hoàng gia ở khu vực sân sau của dinh thự, còn ông thì dẫn Jane theo sau là Lagre đi tham quan dinh thự cùng với sự góp mặt của ba anh em chủ nhà bao gồm: Viker, Selyn và Shiron. 

Mục đích để họ khi đi cùng là để trò chuyện làm quen với công chúa theo lời dặn dò của Medolya nhưng trong suốt buổi đi đi lại lại đó chỉ có công chúa và quản gia trò chuyện với nhau còn ba người còn lại thì chẳng biểu hiện gì... 

Mà thực tế là có, bất quá khi công chúa hỏi Viker, hắn thường sẽ trả lời một cách cọc lóc và hờ hững với cái giọng điệu mỉa mai khó ở như là "công chúa sống trong lâu đài nên chắc ít khi ra ngoài ha, mấy thứ đơn giản thế này mà cũng không hiểu biết gì cả" cùng với cái nụ cười khẩy khiêu khích trên môi. Mỗi lần như thế Jane đều chỉ biết câm nín mà giận mắng trong lòng. 

Còn không phải các ngươi im lặng quá nên ta mới muốn tìm chủ đề tiếp chuyện sao? Bây giờ tên khốn nhà ngươi lại ám chỉ ta là kẻ ngốc ư?!. 

Lagre ở phía sau cũng nhăn mặt nhíu mày bất bình thay chủ nhân, cô biết là tính khí của trường nam nhà công tước Lourent rất thô lỗ và ngạo mạn không kiên nể ai nên dễ khiến người ta khó chịu nhưng đến mức này thì thật sự là quá đáng. 

Không bắt chuyện được với hắn thì nàng đành chuyển sang Selyn, dù sao ả và nàng đều là nữ nên nhiều khi sẽ dễ nói chuyện hơn. Nhưng không! Nàng sai rồi, ả thật sự là một kẻ vừa cứng nhắc vừa kiệm lời. Điển hình là lúc nhìn thấy một bức hoạ treo tường ở một khu hành lang, nàng đã thử bắt chuyện với ả bằng cách khen bức hoạ đó. 

"Bức tranh này nó đẹp quá, ngài có thấy vậy không thưa công nương?". 

"Ừ".

"Ngài có cảm nhận gì ạ...?". 

"Tạm được". 

"...". 

Lagre và Jane đều cùng chung một biểu cảm bất lực, thầm tự hỏi liệu người nhà công tước có ai được bình thường không? Một người thì độc miệng, một người thì lạnh lùng, giờ thì... Nàng đảo mắt về phía người còn lại, có lẽ chỉ còn một lựa chọn nữa, cũng là lựa chọn cúi cùng. 

Nhưng... Thật đáng buồn thay. Cô công chúa nhỏ không biết rằng cái người cô cho là có thể nói chuyện lại là người đang muốn tránh tiếp xúc với mình càng nhiều càng xa càng tốt. 

"Này, cậu là con trai út của công tước nhỉ? Cậu có từng ra khỏi dinh thự bao giờ không?". 

Shiron bên trong hoảng loạng bên ngoài "bình ổn" đáp một cách phũ phàng nhất có thể. 

"Sức khoẻ ta không tốt, không thích ra ngoài". 

Mà thái độ phũ phàng xa cách này cũng khiến cho hắn và ả chú ý đến, bình thường cậu rất thoải mái với họ và những người xung quanh nên việc cậu tỏ thái độ khó ở thế này có chút lạ lẫm với họ. Quản gia đang đứng một bên cũng hơi khựng lại mất vài giây, lão có cảm giác như mình đã nhìn thấy thiếu gia âm u và chán nản vô tâm với cuộc đời trước kia đã quay lại vậy.

Nụ cười trên môi nàng hơi cứng lại nhưng vẫn cố tỏ ra không có gì cả và cố gắng thử tiếp chuyện thêm vài câu nữa xem sao. 

"Thế à, ngày mai tôi muốn dạo quanh thành trung tâm của lãnh địa nhà cậu đó, cậu có muốn đi cùng không?". 

"Không muốn". 

"Cậu... Không thích đi chung với tôi à?".

Câu hỏi này khiến cậu cảm thấy như có một cái neo đang lung lay sắp rơi thẳng xuống đầu mình, cắn răng kiên định với sự quyết tâm cách xa công chúa, cậu trả lời với thái độ bình thản và lạnh lùng. (Đã phải rất cố gắng diễn xuất mà ra). 

"Không thích".

Jane nhíu mày, bờ vai run rẩy một chút rồi nhìn cậu với ánh mắt nghiêm túc nói. 

"Cậu ghét tôi hả?". 

Lần này Shiron không thể đáp một cách bình tĩnh được nữa, đôi mắt màu vàng kim khẽ động. Trước đây cậu chưa từng thích ai hay ghét ai nên cậu không có khái niệm ấy, dù cho cậu có tỏ thái độ muốn tránh xa khỏi nàng công chúa này nhưng đó chỉ là vì cậu không muốn lặp lại chuyện tương tự ở kiếp trước mà thôi. Cậu không có chút ác cảm nào với cô thiếu nữ trước mặt mình cả.

"Kh-không có". 

Cậu hơi ngập ngừng rồi đáp lại, sau đó nghĩ lại thì cậu cảm thấy thật ngu ngốc khi thốt ra câu trả lời với thái độ như vậy. Việc cậu ngập ngừng bâng khuâng khi trả lời câu hỏi có thể sẽ khiến cho câu nói thật của cậu bị nghi ngờ, và chứng minh cho sự hiểu lầm tai hại đó là ánh mắt nhìn trân trân vào cậu không chớp lấy một cái của công chúa.

Xong! Cậu ta hiểu lầm ý của mình chắc luôn!!!. 

Shiron quay cuồng trong suy nghĩ, cậu dù không biết rõ tính cách của Jane nhưng có thể nhớ một vài điều cơ bản về nàng. Jane là một người thích thú với những điều thú vị mới mẻ và muốn tìm ra mọi đáp án cho những thắc mắc của mình, cho nên... Việc hai người chỉ vừa mới gặp nhau mà cậu đã ghét nàng thì đó cũng là một điều đáng lo ngại. Vì có thể Jane sẽ cố gắng tiếp cận cậu nhiều hơn để tìm ra lí do vì sao cậu lại ghét cô nàng. Mà đó là điều mà Shiron không hề mong muốn chút nào!!!. 

_____

(1) Ám chỉ rằng việc rồi cũng sẽ đến, không trốn thoát nổi.

Ghi chú

[Lên trên]
Dạo này tôi bận qtqđ luôn á nên ko có tgian vt tại tôi vừa phải cân bằng giữa vc học vs đi làm còn tgian đi hc thêm nx nên là ra chao lâu lắm các bác thông cảm nha.
Dạo này tôi bận qtqđ luôn á nên ko có tgian vt tại tôi vừa phải cân bằng giữa vc học vs đi làm còn tgian đi hc thêm nx nên là ra chao lâu lắm các bác thông cảm nha.
Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

TFNC 🔥🔥🔥
Xem thêm