Trở Thành Em Trai Đoản Mệ...
Lam Tuyền Nguyệt Lam Tuyền Nguyệt
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01

Chương 08: Công chúa Jane Mowass (2)

0 Bình luận - Độ dài: 2,446 từ - Cập nhật:

Quay về phòng với khuôn mặt mệt mỏi sau khi "đối phó" với "bà dì khó ở", Shiron lúc này chỉ muốn lao đến nằm trên chiếc giường lớn đầy êm ái rồi ngủ một giấc lấy lại tinh thần. Dorothy có việc phải đến khu vườn phía sau để chăm sóc nó cùng với các người hầu khác khoảng mấy tiếng sau mới quay lại thành thử cậu phải một mình nhàm chán thế này đây.

Mở cửa phòng và bước vào trong, ngay lập tức một bóng trắng nhỏ phóng thẳng lên người cậu ngay khi cửa vừa được mở ra. Âm thanh êm ái quen thuộc vang lên khiến Shiron thả lỏng nhẹ nhàng ôm lấy vật nhỏ đó vuốt ve với một nụ cười nhẹ. 

"While, mày cũng nhanh quá đó". 

"Miao~". 

While đáp lại với một tiếng kêu dài như đáp lại cậu, nó dụi cái đầu trắng nhỏ vào lòng ngực cậu. Đúng vậy, đó là một con mèo tên là While chính xác hơn thì nó là con mèo mà Selyn đã tặng cho cậu vào lần gặp trước đó không lâu, sau khi người chị gái "thân yêu" rời đi cậu đã suy nghĩ và đặt cho nó một cái tên và rồi cậu đã đặt nó là While vì cậu bị thu hút bởi bộ long trắng như tuyết của nó đầu tiên nhất. 

Thế nhưng có một điều mà cậu vẫn luôn thắc mắc và canh cánh trong lòng, đó là luật lệ của gia tộc không cho phép nuôi thú cưng nhưng Selyn làm thế nào có thể đưa con mèo cho cậu và cậu vẫn có thể để nó bên cạnh mình ngay trong dinh thự mà không bị trách phạt gì.

Có lẽ mình nên tìm cơ hội gặp chị Selyn để hỏi xem nguồn góc của While mới được.

Shiron thả con mèo trong tay xuống rồi xoa đầu nó vài cái, cậu đi đến vệ cửa sổ bị rèm đóng chặt để kéo rèm cửa sổ ra cho ánh sáng lọt vào trong căn phòng đóng kín. Lại nghĩ đến chỉ còn ít thời gian nhiều nhất là hai ngày tới nữa thôi cậu sẽ phải đối mặt với công chúa khiến bản thân suy sụp.

Thực tế thì Shiron không ghét công chúa mà ngược lại biết được sự tình về lý do mà công chúa Jane thay đổi khiến cậu rất cảm thương cho cô nàng... Nhưng! Nhưng điều đó không có nghĩa là cậu sẽ có thể thân thiết với cô nàng này. Lí do ư? Là vì... Công chúa Jane Mowass bị bệnh lý rất nặng! Nếu nói theo kiểu hiện đại ở cuộc đời trước của cậu thì là cô nàng này là "bệnh nhân tâm thần" có triệu chứng của chứng bệnh Self-Harm. (1) Mà Shiron vốn là người rất sợ những người mắc hội chứng này bởi vì ở kiếp trước cậu từng đối mặt với một người có hội chứng tương tự và có một lần bị người đó doạ đến mức ám ảnh tâm lý...

Sau thời điểm chứng kiến người mẹ ruột qua đời vì bị ám sát, cô công chúa đã tự nhốt mình trong phòng trong một khoảng thời gian dài và trông khoảng thời gian đó cũng là khoảng thời gian tâm lý của cô trở nên bất ổn nhất. Thử nghĩ xem một người bình thường sao lại tự nhốt mình trong phòng không ăn không uống, không giao tiếp với bên ngoài, dùng dao kéo và bất cứ thứ gì có thể để tự rạch tay, rạch chân của mình đến mức chảy máu? Tất nhiên không có người bình thường nào như thế!.

Shiron cũng không biết về chi tiết này nếu không phải lần đó trong lúc vô tình vì quá nhàm chán mà cậu đã lên mạng xã hội lướt xem có gì thú vị hơn và cậu dừng lại tại fandom được tạo bởi tác giả của bộ tiểu thuyết, đó là một trang ngoại truyện về quá khứ của Jane. Công chúa Jane Mowass là một nữ nhân xinh đẹp với tính cách đặc biệt để lại ấn tượng mạnh trong lòng người đọc, xuất hiện sớm nhất trong cốt truyện đồng thời được ghép cặp nhiều nhất với nam chính nên có rất nhiều đọc giả trở thành fan (người hâm mộ) của cô nàng, do họ tò mò về quá khứ của bias (2) quá nên tác giả đành chiều lòng fan viết hẳng một chương ngoại truyện được đăng lên trên fandom. 

"Làm gì đây nhỉ, kể ra ở đây cũng nhàn thật..."

Vừa than xong thì có tiếng gõ cửa, Shiron bước ra mở cửa thì gặp phải hai người đàn ông một già một trẻ, là lão quản gia Calligo và y-dược sư Malius người đang trực tiếp điều trị cho cậu. 

Trong khoảng thời gian này Malius cứ cách một đoạn thời gian là lại đến kiểm tra cho cậu, nguyên nhân chủ yếu là bởi vì gần đây cậu cảm thấy cơ thể yếu đi trong thấy, dù cậu đã tránh các hoạt động mạnh cũng thường xuyên được bồi bổ bởi những món ăn hiếm có có tính dược hiệu giúp cậu đỡ hơn nhưng vẫn không ăn thua gì với căn bệnh quái ác bí ẩn này. 

Sau chuyện xảy ra ngày hôm nay trong bữa ăn khi thấy cậu có biểu hiện bệnh tình tái phát thì lão quản gia Calligo bằng cách nào đó đã biết được chuyện này kể cả khi không xuất hiện ở đó đã ngay lập tức thông báo sẽ đưa Malius đến đây thăm khám cho cậu, cậu còn chưa kịp hồi âm lại thì lão quản gia đã đưa người tới nơi luôn rồi.

"Ngài Malius lại đến ạ".

"Lão quản gia của cậu bảo khi nãy có lẽ bệnh tình của cậu lại tái phát nên ta đến xem cho cậu coi thế nào". 

Malius gật đầu chào lại cậu rồi giải thích mục đích đến đây của mình, anh ta cùng cậu trở vào căn phòng rồi bắt đầu kiểm tra cho cậu, trong khi đó thì Calligo đứng cung kính ở ngay bên cạnh để phòng hờ khi cậu có giao việc gì đó cho ông. 

... 

Trưa hôm sau tại phòng của Selyn.

Ngồi đối diện với Selyn, Shiron không còn cảm thấy sợ hãi và lo lắng như trước bởi cậu đã quen thuộc với việc gặp gỡ "anh chị hờ" của cậu hàng ngày. 

Shiron ngồi thẳng lưng, đặt con bạch miêu ngồi trên đùi mình, tay cậu nhẹ nhàng vừa vuốt ve bộ lông mềm mại của nó vừa cất giọng hỏi. 

"Em đến đây là muốn hỏi về While ạ". 

Selyn hiểu cậu đang muốn hỏi về vấn đề gì, liền giải thích một cách ngắn gọn với vẻ mặt ngàn năm không thay đổi và giọng nói trầm thấp lạnh nhạt. 

"Nó là tinh linh, ta tình cờ tìm thấy khi đang đi dạo bên ngoài". 

Cậu trợn tròn mắt nhìn lại con mèo nằm trong trên đùi mình với sự khó tin nhưng rất nhanh sau cậu mới cũng hiểu vì sao lại không ai cấm cản việc cậu nuôi mèo trong dinh thự, bởi nó là tinh linh mà tinh linh thì khác với động vật bình thường nhiều lắm. Tinh linh là một chủng tộc tồn tại dưới dạng linh hồn và rất khó để bắt gặp chúng và những tinh linh thường xuất hiện tại một nơi gọi là Golaste vùng đất của các tinh linh thuần chủng.

Nhắc đến tinh linh thì có hai loại: dạng tinh linh thuần khiết và hắc tinh linh. Hai loại tinh linh này đều có đặc điểm rất khác nhau, cũng gần giống với thiên thần và ác quỷ, tinh linh thuần khiết được sinh ra với vai trò hỗ trợ và làm bạn với con người. Ở Golaste-Nơi sinh sống của những tinh linh, mỗi tinh linh có một vị vua tinh linh riêng được phân chia khu vực theo sức mạnh nguyên tố, giống như ma pháp sư điều sở hữu những nguyên tố ma pháp cho riêng mình. Khác ở chỗ, các ma pháp sư có thể có nhiều nguyên tố trở lên, còn các tinh linh thì từ khi sinh ra chỉ có thể sử dụng một loại nguyên tố đặt thù.

Về phần hắc tinh linh, đây là những linh hồn tà ác được sinh ra với sức mạnh bóng tối và có quan điểm lệch lạc muốn thống trị các loài trong đó có cả nhân loại, đã từng có một trận chiến giữa các hắc tinh linh và loài người diễn ra, điều đó cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tinh linh thuần khiết và trận chiến đó được gọi là "Hắc tinh chiến". Trước đây hai loại tinh linh cùng chung sống tại Golaste nhưng sau khi "Hắc tinh chiến" diễn ra thì mọi thứ đã thay đổi, các vua tinh linh ở mỗi khu vực điều trục xuất các hắc tinh linh trong lãnh thổ của mình và xem họ là những "tội đồ" dẫn đến sự chia cắt tạo thành hai loại tinh linh như bây giờ. Cũng vì lí do đó mà hai loại tinh linh này đều không ưa nhau là mấy và hắc tinh linh hiện tại đang phân tán khắp nơi và không rõ tung tích nhưng chúng vẫn sẽ tìm cách để trả mối thù bị trục xuất khỏi tộc là điều chắc chắn sẽ xảy ra trong tương lai không xa. 

Shiron nghe Selyn nói thì không tin lắm, ai lại có thể may mắn đến mức đi ra ngoài về đã tìm thấy một tinh linh thuần khiết chứ?. Bất quá ả đã không muốn nói thì cậu có rặng hỏi ra sao thì ả chắc chắn sẽ không hé răng nửa lời nên cậu cũng không hỏi gì thêm. Chuyện cậu muốn hỏi đã xong nên cậu định sẽ quay về phòng mình thì Habbis-Nữ hầu cận của Selyn mang theo hai đĩa bánh pudding một là pudding phết dâu tây và cái còn lại là phết mật ong bước vào phòng.

Habbis đặt hai đĩa bánh xuống bàn trước mặt hai người chủ nói. 

"Bánh vừa được đầu bếp làm xong, cô chủ và cậu chủ nhỏ nếm thử xem sao". 

Hai mắt màu hổ phách của cậu sáng lên như nắng gắt, cậu không kìm được mà vừa đứng lên định đi đã thay đổi quyết định của mình mà ngồi xuống ghế lại lần nữa và nhìn Selyn bằng ánh mắt mong chờ. 

Ả nhìn cậu em trai có tâm hồn ăn uống to bự kia mà hơi nhếch môi cười trong một giây rồi mới nói. 

"Ngươi ăn đi, ta không thích đồ ngọt". 

Cậu nghe vậy cũng không thèm khách sáo mà cầm cái thìa lên vui vẻ ra mặt, xung quanh cậu giống như phát ra hiệu ứng hạnh phúc đến nở hoa trong vô cùng buồn cười và có chút đáng yêu. 

"Vậy em ăn đây!!!". 

Shiron bắt đầu cầm đĩa pudding phết dâu lên và thưởng thức, cậu ăn ngon đến mức hai cái má hồng hào mềm mại hơi phồng lên trong không khác gì một chú chuột hamster. Ả thu hết hình ảnh của cậu vào mắt mà không khỏi thở dài tiếc nuối nghĩ. 

Giá mà mình có quả cầu lưu ảnh ở đây thì có thể ghi lại cảnh này rồi... Dễ thương quá, muốn véo cái má nhỏ nhỏ xinh xinh đó ghê.

(Cầu lưu ảnh hay lưu ảnh cầu: Một quả cầu ma pháp có chức năng ghi lại và lưu trữ hình ảnh). 

Bệnh cuồng những thứ dễ thương của ả lại tái phát, Habbis nhìn cô chủ không khỏi che miệng cười hạnh phúc, cô ấy biết lúc này chủ nhân đang nghĩ gì vì đã quá quen thuộc và gần gủi với ả rồi. 

Dạo này cô chủ vui lên hẵng khi có cậu Shiron ở đây, hi vọng sau này tình cảm chị em họ sẽ có thể thân thiết hơn. 

"Ngon quá đi". 

Cậu hào hứng sau khi ăn hết cái bánh pudding phết dâu không tiếc nói lời khen, sau đó cậu lại cầm cái đĩa bánh pudding phết mật ong còn lại lên dùng thìa mút một phần bánh chuẩn bị ăn thì cậu hơi dừng lại một lúc ngẫm nghĩ. 

Khoang đã nào, đây là cơ hội tốt để lấy thiện cảm của chị gái mà...

Nghĩ vậy, cậu đắng đo do dự một lúc rồi quyết định đưa cái thìa về phía Selyn cười híp mắt nói bằng giọng ngọt ngào.  

"Chị cũng nếm thử đi, ngon lắm đó!". 

Ả chớp chớp đôi mắt phượng của mình nhìn cậu em trai, hơi bất ngờ vì hành động này của cậu nhưng ả cũng không có ý kiến gì mà hé môi ngậm lấy cái thìa cậu đang đưa về phía ả.

"Ngon đúng không ạ?". 

"Ừm... Ngon lắm, rất ngọt". 

Khuôn mặt cô ả hơi đỏ lên nơi gò má nhưng sau đó cũng bình tĩnh điều chỉnh lại biểu cảm và tâm trạng của mình. Shiron mút một thìa khác lên, vừa định thưởng thức thì có tiếng gọi cửa của Dorothy, cô nói vọng vào trong. 

"Cậu chủ, cô chủ. Công chúa đã sắp đến dinh thự rồi nên quản gia Calligo bảo tôi thông báo cho mọi người đi chuẩn bị ạ". 

Nghe tới đó, cơ thể Shiron hoá đá, cậu đã quên mất việc sẽ phải gặp cô công chúa của Đế Quốc!. Đột nhiên cậu cảm thấy bánh pudding mà mình yêu thích lúc này cũng không thể khiến cậu cảm thấy thèm ăn nữa...

__________

(1) Self-Harm hay còn gọi là hội chứng thích tự ngược đãi bản thân , đúng với cái tên của nó thì đây là một dạng rối loạn tâm thần đặc trưng, xuất hiện thông qua các hành vi tự gây tổn thương về thể chất và tinh thần. Hội chứng này có biểu hiện bao gồm các hành vi sử dụng dao, đốt, cào cấu, giật tóc, tự đánh hoặc tát bản thân nhưng thường không hướng đến tự sát.

(2) Bias ở đây lấy nghĩa theo bối cảnh trong cộng đồng fan hâm mộ anime, từ bias được hiểu là người mình thích và thiên vị nhất trong một bộ truyện manga nào đó mà mình yêu mê mẩn.

Ghi chú

[Lên trên]
[Tinh linh là một loại sinh vật được mô tả trong các tác phẩm huyền học và luyện kim đan từ khoảng thời Phục hưng Châu Âu, và được xây dựng đặc biệt trong các tác phẩm Paracelsus thế kỷ 16. Theo Paracelsus và một số tác giả sau đó, có bốn loại tinh linh, đó là gnomes, undines, sylphs và salamander. Chúng tương ứng với bốn yếu tố: đất, nước, không khí và lửa. Ở trường phái Gnosis của chúng ta, linh hồn ở trong cây cối và khoáng chất cũng được gọi là tinh linh]. Ok, đoạn trên là phần tôi tìm hiểu và sẽ dựa trên nội dung của cái này để xây dựng nên phần hai của bộ truyện này á, để đây cho mọi người khỏi tò mò vì sao tôi viết hơi khác so với các bộ truyện khác nha mấy ní. Lưu ý là tôi chỉ dựa vào một số cái thôi chứ không phải tất cả nha!. Còn về hội chứng Self-Harm Nếu các bạn muốn tìm hiểu thê thì có thể lên Google vì tôi sẽ không giải thích quá nhiều đâu nhé!.
[Tinh linh là một loại sinh vật được mô tả trong các tác phẩm huyền học và luyện kim đan từ khoảng thời Phục hưng Châu Âu, và được xây dựng đặc biệt trong các tác phẩm Paracelsus thế kỷ 16. Theo Paracelsus và một số tác giả sau đó, có bốn loại tinh linh, đó là gnomes, undines, sylphs và salamander. Chúng tương ứng với bốn yếu tố: đất, nước, không khí và lửa. Ở trường phái Gnosis của chúng ta, linh hồn ở trong cây cối và khoáng chất cũng được gọi là tinh linh]. Ok, đoạn trên là phần tôi tìm hiểu và sẽ dựa trên nội dung của cái này để xây dựng nên phần hai của bộ truyện này á, để đây cho mọi người khỏi tò mò vì sao tôi viết hơi khác so với các bộ truyện khác nha mấy ní. Lưu ý là tôi chỉ dựa vào một số cái thôi chứ không phải tất cả nha!. Còn về hội chứng Self-Harm Nếu các bạn muốn tìm hiểu thê thì có thể lên Google vì tôi sẽ không giải thích quá nhiều đâu nhé!.
Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận