• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 Gặp nhau mùa xuân

Mở đầu: Giới thiệu qua về tôi và cái nhìn của bản thân với trò chơi điện tử

1 Bình luận - Độ dài: 888 từ - Cập nhật:

Xin tự giới thiệu tôi tên là Tatsuya Ichiraito hiện đang học năm thứ hai cao trung và sở thích duy nhất của tôi là chơi game. Hơi đuờng đột một chút nhưng tôi muốn hỏi mọi nguời một câu hỏi. Mọi người coi trò chơi điện tử là gì?

Tôi đoán rằng sẽ có người coi đó chỉ là một thú vui tiêu khiển để giết thời gian, lại có người coi chúng như một môn nghệ thuật, thậm chí có người thì nhìn nhận nó là một tệ nạn cần phải được xóa sổ,…

Còn với tôi thì game là một môn thể thao đề cao kĩ năng, óc tư duy sáng tạo, sự nhanh nhạy tựa cờ vua, cờ tướng hay Shogi vậy. 

Tôi hiểu, tôi hiểu sẽ có những nguời không đồng tình với cách nhìn này của tôi, nhưng hãy bình tĩnh để nghe tôi giải thích. È hèm...

Về cơ bản thì bản chất để hình thành nên cái gọi là thể thao đuợc chia làm ba phần đó là: Nỗ lực, cạnh tranh và cảm xúc. 

Để có thể chơi hay một bộ môn thể thao thì chúng ta cần phải tập luyện, thậm chí là tập luyện rất nhiều. Chính bởi vậy sự nỗ lực là yếu tố đầu tiên đuợc nhắc tới.

Cơ mà nỗ lực mãi mà không có một điều gì đó để thúc đẩy thì chẳng phải việc nỗ lực là vô nghĩa hay sao. Chính vì vậy cần phải có thêm yếu tố cạnh tranh. Kẻ mạnh thì luôn khao khát hạ bệ tất cả, còn kẻ yếu thì luôn khao khát chinh phục những đỉnh cao mới. Nhờ vòng tuần hoàn này mà sự cạnh tranh trong thể thao đuợc duy trì. Tiếp thêm sự nỗ lực cho các vận động viên. 

Những cuộc thi đấu thể thao có một chỗ đứng quan trọng như ngày hôm nay thì thể thao cần thêm thứ gia vị quan trọng nữa mang tên cảm xúc. Chắc hẳn bạn đã không ít lần phải vui mừng hay buồn bã khi theo dõi một môn thể thao nào đó rồi chứ, cái đó gọi là cảm xúc đấy. Không có cảm xúc thì thể thao sẽ không thể là thể thao, nó sẽ chỉ mãi là những cuộc chơi tiêu khiển không hồi kết chứ không mang ý nghĩa quan trọng cho thế giới như ngày nay. 

Hãy quay trở lại với vấn đề chính

Chẳng phải các những tựa game có tính thi đấu ngày nay đều đáp ứng đủ cả ba bản chất cơ bản của thể thao hay sao? 

Các game thủ tuy có thể không rèn luyện về thể chất với cuờng độ cao như những vận động viên nhưng không có nghĩa họ chỉ ngồi không và gõ bàn phím trong vô nghĩa, thực chất luôn luôn phải tập luyện bên màn hình thâu đêm suốt sáng đến kiệt sức để có thể vuợt giới hạn của bản thân, chinh phục những đỉnh cao mới để trở thành kẻ đứng trên tất cả những kẻ khác. Sự điên rồ mà họ tạo ra có thể khiến cho hàng triệu nguời trên toàn thế giới phát điên lên, tạo nên những khung bậc cảm xúc chẳng kém cạnh gì các môn thể thao truyền thống.

Thuật ngữ eSports đã ra đời và phần nào đuợc chấp thuận trên toàn thế giới như một sự công nhận GAME THỰC SỰ LÀ THỂ THAO. 

“Lí do anh luôn bị mất lợi thế trong giai đoạn đầu ván đấu là do anh lựa chọn những tuớng không thuận tay đó.”

“Nhưng… nhưng do meta của game hiện tại là những con này chứ tôi cũng có muốn đâu.”

“Những tuớng trong meta tại thời điểm này đòi hỏi kĩ năng xử lí vô cùng cao, phải có mức độ thuần thục nhất định để có thể sử dụng. Nếu không sử dụng đuợc thì mặc nhiên sẽ trở thành gánh nặng cho đồng đội.”

“Nếu tôi cứ tiếp tục đánh thì sẽ thành thục thôi.”

“Anh đâu phải tuyển thủ thi đấu chuyên nghiệp đâu mà cứ phải bám víu lấy meta. Đấy là lí do anh mãi ở lại bậc xếp hạng thấp đó.”

Cô buông lời nhận xét nghiêm túc với thái độ chán nản vô cùng.

“Tôi thành thật khuyên anh nên chơi những tuớng mà anh cảm thấy thuận tay nhất.”

“Những tuớng tôi thuận tay đã bị giảm sức mạnh mất rồi, liệu có thể…”

Cô ngắt lời, không để tôi nói hết câu.

“Thời gian tôi ở bên cạnh anh không còn nhiều nữa đâu nên anh đừng than thở nữa và ngoan ngoãn nghe theo lời tôi đi, chắc chắn anh sẽ chơi tốt hơn đó.”

Đây là một môn thể thao và tôi đang nghiêm túc cải thiện kĩ năng của mình để có thể trở nên tốt hơn là điều vô cùng bình thường, có đúng không? Giống như những người chơi bóng đá sẽ luyện tập những kĩ năng như rê bóng, dứt điểm để có thể chơi bóng tốt hơn. 

“Tôi sẽ thử.”

Được chơi bộ môn thể thao mà mình thích bên cạnh cô ấy quả thực là một trải nghiệm tuyệt vời với tôi.

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

AUTHOR
cá nhân tôi, cá nhân tôi thôi nhá lại thấy đoạn nói về thể thao điện tử khá giống với câu của Faker khi được trả lời phỏng vấn :v
Xem thêm