Súng, tro cốt và âm binh...
Nguyễn Văn Mười, Bé Vỉa Tôm Chiên Kùwu
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Unmodified Booklet: Dual Core

Lời bạt - Dân tổ tự sự

9 Bình luận - Độ dài: 646 từ - Cập nhật:

Như vậy, phần đầu tiên của "Súng, tro cốt và âm binh tá lả" đã kết thúc trong êm đẹp.

Thực lòng mà nói thì đây không hẳn là tác phẩm đầu tay của tôi, thay vào đó thì danh hiệu "truyện đầu tiên được viết một cách chỉn chu" sẽ hợp với tay tác giả quèn này hơn. Trước khi có được bản thảo hoàn chỉnh như ngày hôm nay, tôi cũng đã phải trải qua một chặng đường tương đối gian nan. Bắt đầu với một ý tưởng vào khoảng tháng Bảy năm 2021, tôi đã phác thảo sơ bộ bối cảnh và cốt truyện thành truyện ngắn với một nội dung cũng có thể nói là "nhân văn" đúng kiểu Quà tặng cuộc sống. Và di sản nó để lại chính là phân cảnh trong chương đầu tiên mà các bạn đang đọc đây, một âm phủ hiện đại, trái ngược hoàn toàn với quan điểm dân gian xưa.

Cơ mà nói thẳng ra thì đây... không phải bối cảnh đầu tiên mà tôi nghĩ ra cho truyện. Điều đầu tiên mỗi thằng nghiện thể loại chuyển sinh phần lớn sẽ là: Chết, được đưa sang dị giới bởi một thực thể siêu nhiên hoặc cơ chế chết toi gì đó, sau đó thì được nhập tịch theo kiểu game RPG. Nhưng tôi, một thằng sinh ra vốn đã lập dị về mọi thứ, nghĩ tại thời điểm đó: Tại sao không làm trái với quy luật đó? Bùm, một thế giới vốn chỉ tồn tại trong tín ngưỡng bản địa với cả tá luật rừng đã ra đời.

Nói đi cũng phải nói lại, hành trình để đưa được bản thảo truyện đến một bến đỗ yên lành không hề dễ tẹo nào. Tháng Tám năm 2021, tôi tham gia Hako với tư cách một người mới. Nhưng do cái tôi của tác giả quá lớn, cộng thêm sự yếu kém rõ ràng từ khâu biên kịch đến viết thành từ nên chỉ được vài bữa là truyện bị xóa. Phải nói thêm, thời đó tên cũ của truyện là "Bạn tưởng chết là hết sao?" và nguyên nhân chết của nhân vật chính chả mấy tươi đẹp, đâm ra bị lên bảng đếm số cũng chả có gì khó hiểu. Tôi, một thợ máy ngông nghênh và ít học khi đó, đã vùng lên đấu tranh như cái cách bản thân đi cãi nhau trên các diễn đàn truyện ngôn tình. Tuy nhiên, vốn dĩ tôi đã ngu, nay lại càng thêm ngu.

Tài khoản bị xóa.

Truyện bị cấm đăng.

Tất cả mọi người đều quay lưng.

Ba chữ T đó đã làm tôi chết lặng, nén hơi thở xuống còn chút ít. Thôi thì tội trạng cũng do mình tạo, chịu là phải thôi. Bản thân tôi vẫn còn muốn cứu vớt đứa con tan nát này, nên đã dốc toàn lực để ngồi viết lại từ đầu. Phải, tư tưởng cũ cần phải bị đập bỏ và thay bằng những tư duy tiến bộ, khai phóng. Kết quả là sau bốn tháng, từ một bản thảo nát bấy, tôi đã biến nó trở thành một bộ truyện cỡ trăm nghìn từ. Nhân đây, cũng xin cảm ơn HuyGau và những người khác vì đã beta giúp, biến nó từ mẩu giấy nguệch ngoạc thành những trang bản thảo đúng nghĩa.

Thôi thì cũng chả dông dài nữa, chỉ mong các độc giả đây vẫn tiếp tục theo dõi phần hậu truyện của "Súng, tro cốt và âm binh tá lả" - Autospy Revolution. Ngoài ra, trong thời gian tới tôi cũng sẽ cho ra mắt thêm vài bản làm lại của các tác phẩm đầu tay, như một cách tri ân tới "tôi" của ngày xưa ấy, một kẻ ngờ nghệch nhưng lại có chút chữ trong bụng.

Bình luận (9)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

9 Bình luận

Theo như cái sử sách trong đầu tôi về cái ngày tài khoản Gao nô quay hôm được thành lập 12/12 đến giờ là tròn một năm, tôi đã theo dõi bác từ những ngày đầu khi nó là "súng, tro cốt và âm binh tả lả" với quả ảnh bìa trông rất củ chuối(hình như nó còn có cả chiếc honda).
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Ơ cái này có tồn tại ah!?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Xem thêm
AUTHOR
Dù tôi mới đọc được hết vol 1 ( hơi lạ nhưng hay vỡi ), chúc mừng ông đã hoàn thành bộ truyện của mình! Hi vọng ông sẽ ra mắt tác phẩm mới của mình trong thời gian sớm nhất.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@bartis: Bruh, đây mới là phần tiền truyện thôi mà, em vẫn sẽ viết nốt những phần còn dang dở :v
Xem thêm
AUTHOR
@Dân Tổ Việt: oh, vậy thì tôi nhầm :v mong ông ra sớm, vì đọc cuốn vãi ạ.
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
TRANS
Bóc tem sư phụ <(")
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@Shibanui: Uwahhhh ♥️
Xem thêm