2018: Age of Magic
Victor Niji
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 2: Tân quốc. Và cựu quốc.

Mở đầu [Angel's whisper]

5 Bình luận - Độ dài: 757 từ - Cập nhật:

Lịch sử được viết nên bởi người chiến thắng. Đó là điều không cần bàn cãi. Thắng làm vua mà thua thì làm giặc thôi. Các quốc gia, vương triều đều được lập nên khi một phe nào đó đánh bại phe còn lại. Kẻ chiến thắng sẽ giương cao ngọn cờ tự do, chính nghĩa, bình đẳng hoặc thậm chí là văn minh, còn kẻ thua cuộc, họ là những con quỷ tàn bạo, tham lam, nhu nhược, yếu đuối hoặc thậm chí là dốt nát.

Thế giới có thể càng ngày càng hiện đại, văn minh, con người cũng càng ngày càng tân tiến, khôn ngoan, hiểu biết, nhưng trong nhận thức thì không có gì thay đổi. Tự nhận rằng mình là sinh vật thông minh nhất hành tinh, nhưng con người thậm chí còn vô tổ chức hơn loài ong nhỏ bé vô tri.

Ta đã sống qua hàng triệu năm lịch sử. Ta đã chứng kiến tất cả. Loài người từng như những con ong kia, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, đối diện sức mạnh của thiên nhiên, họ sống cùng nhau, hái lượm săn bắt, no đủ cực kì. Và rồi, lũ người nguyên thủy ấy phát minh ra hai thứ đầu tiên phá vỡ quy luật của tự nhiên. Đó là "trồng trọt" và "chăn nuôi". Chuyện gì đến cũng phải đến. Trí tuệ đem đến những thay đổi. Sản xuất bắt đầu thừa mứa so với nhu cầu. Những kẻ xảo quyệt chiếm riêng cho chúng phần của cải dư ra đó, trở nên giàu có hơn. Đến khi hạn hán, mất mùa, đói kém diễn ra, chúng trở thánh kẻ lãnh đạo, cho vay nợ, biến những kẻ không trả được nợ thành nô lệ. Đó là sự ra đời của xã hội chiếm hữu nô lệ. Từ đó, con người trải qua nhiều sai lầm, nhưng cũng lập nên nhiều thành tựu.

Hủy diệt là kết quả tất yếu của quá trình. Khi thế giới rơi vào loạn lạc, và thiên nhiên vốn bị con người đe dọa quay ngược lại đe dọa con người, và con người buộc phải vùng lên đấu tranh cho quyền được sống của mình. Giống như những kẻ rơi vào đói kém đi theo gã quý tộc giàu sang thừa mứa thức ăn, những người yếu hơn quây quần xung quanh một thủ lĩnh mạnh mẽ, đó là bản năng sinh tồn.

Nếu như trước kia, gã quý tộc dư dả lập nên lãnh địa của mình, trở thành một ngài lãnh chúa, một ông vua cai quản một vương quốc thì giờ đây cũng tương tự, những lãnh thổ, quốc gia mọc lên với sự cai quản những kẻ mạnh hơn đó.

Với tư cách là một "Quan sát viên", ta có quyền năng của sự toàn tri, toàn năng, nhưng cũng bị bó buộc bởi lời nguyền "không tiết lộ". Ta chỉ có thể trơ mắt đứng nhìn loài người phạm hết sai lầm này đến sai lầm khác mà không thể ngăn cản. Ta chỉ có thể bất lực nhìn những kẻ tin vào ta cầu xin sự cứu rỗi từ ta trong vô vọng. Sống như thế, như ta đang sống cuộc đời bất tử này, thì sống làm gì nữa? Làm một Tổng lãnh thiên thần, như ta đang được hàng triệu người tin tưởng, thì làm được gì chứ?

Ta chỉ có thể than vãn cho sự bất lực của mình. Là một tồn tại được gọi bằng cái tên "thiên thần", nhưng ta chưa một lần cứu vớt được số phận nào cả. Là một Micheal được người đời sùng bái, kẻ được cho là người đứng đầu các thiên thần, ta không ngăn cản được cuộc thập tự chinh vô nghĩa, dịch hạch tràn lan khắp châu Âu, chiến tranh thuộc địa, chế tạo vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Nhưng ngươi thì khác. Ngươi là một dạng tiến hóa hiếm gặp. Một kẻ mang theo một phần quyền năng của ta, và không phải mang theo lời nguyền mà ta đang gánh chịu. Ngươi là kẻ có thể thay đổi số mệnh của thế giới, cứu vớt nó, khôi phục nó.

Haha, ta chẳng xứng là một thiên thần nữa. Chẳng phải ta, mà là ngươi, chính ngươi mới là một "thiên thần". Còn ta ư? Ta chỉ là một "quan sát viên" máu lạnh mà thôi.

Ta không hay động viên người khác lắm, nhưng mà cố lên nhé, Trista.

Bình luận (5)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

5 Bình luận

Đọc xong khúc này thấy ảo vl, nào là 8 thằng ban phát năng lực, nào là mẹ mătt trời và mấy đứa con, nào là thiên thần ...
Xem thêm
trista đã xuất hiện chưa hả bác
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Nếu cậu để ý sẽ thấy tên của một nhân vật xuất hiện trong chương 2 và chương 7 tập 1 là "Trista". Nhưng có phải Trista này hay không thì chưa chắc.
Xem thêm
@vn2202: cảm ơn tác giả
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời