2018: Age of Magic
Victor Niji
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 1: Bóng tối. Và thần linh.

Mở đầu

6 Bình luận - Độ dài: 1,054 từ - Cập nhật:

Rè rè...

Tiếng động phát ra từ chiếc tivi cũ trong căn nhà trống không nào đó. Chiếc ti vi vẫn đang bật, quạt máy vẫn chạy, bữa cơm sáng trên bàn còn nóng hổi, vòi nước vẫn chảy ròng ròng.

"Xin chào... rè... rè. Tôi, Donald Guent, tổng thống cuối cùng của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ."

Âm thanh bị ngắt quãng đôi chút.

"Hôm nay, tôi có mặt ở đây, trên sóng truyền hình toàn cầu này..."

Tín hiệu lại mất.

"Một thiên thạch mang cái tên Cán chổi của Chúa trời... rè rè rè... Tận thế thật sự đã tới. Trong vòng 8 năm qua, các chuyên gia... rè rè rè... đề ra phương án Noah. Tám con tàu cỡ lớn mang số hiệu Noah 01 tới Noah 08 được... rè rè rè... trong bí mật tại... rè rè rè... những chuyên gia di truyền học, những nhà lí học, hóa học, toán học, sinh vật học, địa chất học, sử học, những chuyên gia nghiên cứu văn hóa, nghệ thuật, những người có nguồn gen tốt, những nhà lãnh đạo thiên tài, và những nhà tài trợ hào phóng. Việc giữ bí mật cho kế hoạch này là bắt buộc và tôi rất tiếc cho những người bị bỏ lại. Hãy kiên cường và sống sót."

"Đây là tin phát lại tự động từ tàu Noah 02."

Rè rè

"Tin thảm họa."

"10 phút trước chúng tôi ghi nhận ba trận siêu động đất vượt mốc 12 độ richter tại Wasington, Paris và Tokyo, thiệt hại về người là không thể đo đếm được."

"Tin mới nhận. Mới đây một đứt gãy xảy ra tại khu vực bán đảo Đông Dương. Một nửa phía Đông thành phố Hồ Chí Minh đang di chuyển về phía Tây và chồng lấn lên khu vực còn lại. Hiện tượng tương tự đang xảy ra tại miền Nam Thái Lan và Campuchia, Úc và dải miền tây nước Mĩ."

"Đứt gãy mới xuất hiện tại Trung Quốc, thủ đô Bắc Kinh và các tỉnh lân cận bị cô lập bởi một vực thẳm sâu hàng nghìn mét. Phần phía Nam của Trung Quốc đang có xu hướng dịch chuyển tiếp tục về Xích đạo cũ, trong khi Nga đang dịch chuyển lại gần Bắc cực cũ."

"Tiểu mảnh Ấn Độ bị tách rời khỏi mảnh lục địa Á - Âu và đang trôi dạt về phía Tây với tốc độ không tưởng. Nóc nhà của thế giới đã sụp đổ."

"Xin lỗi nhưng đây có lẽ là tin cuối cùng chúng tôi phát. Hiện tại một loạt các bang miền Nam nước Mỹ và Mexico đang di chuyển xuống phía Nam. Tuy nhiên, mực nước biển đột ngột dâng cao và nhấn chìm toàn bộ khu vực. KHẨN CẤP. MỘT CƠN SÓNG THẦN ĐANG TỚI ĐÂY! HÃY..."

Rè rè

Tín hiệu bị ngắt. Ti vi tối đen lại. Điện cũng bị ngắt. Càng lúc càng gần giữa trưa, nhưng không hiểu sao, bầu trời lại tối đen như mực.

=============

Hôm đó là ngày 21 tháng 12 năm 2018. Ngày được lịch sử ghi lại như ngày tàn của nền văn minh thứ nhất.

Rạng sáng hôm đó, khoảng 0 giờ 23 phút tính theo giờ GMT, thiên thạch mang tên Cán chổi của Chúa tiếp cận quỹ đạo Sao Hỏa. 15 trận động đất với cường độ từ 5 tới 8 độ richter xảy ra đồng loạt trên nhiều châu lục khác nhau. Hàng loạt núi lửa phun trào sau đó, nhấn chìm trái đất trong lớp tro bụi dày hàng cây số.

NGÀY KHÔNG CÓ MẶT TRỜI.

Đó là cách họ gọi ngày hôm đó. Nhiệt độ toàn cầu suy giảm nghiêm trọng, băng tuyết tại nhiều nơi.

3 giờ 41 phút, sóng thần xuất hiện.

4 giờ đúng, GMT, tổng thống Mỹ lên tiếng trấn an dư luận, đồng thời công bố sự thật về ngày tận thế.

Rằng đây là điều được dự đoán từ 8 năm trước.

Rằng họ đã buộc phải lập ra kế hoạch Noah.

Rằng 8 con thuyền cứu sinh lấp đầy bởi 8 triệu sinh mạng được tuyển chọn kỹ càng là niềm hi vọng cho nhân loại.

Rằng, đây là một quyết định khó khăn, nhưng hi sinh là cần thiết cho sự sống còn.

Rằng, hi vọng chúa sẽ phù hộ những kẻ bị bỏ lại phía sau.

Đó là lời trấn an tệ nhất.

6 giờ 3 phút, lục địa chuyển dời với tốc độ khó tin, tạo nên sự thay đổi đáng ra phải tốn hàng trăm triệu năm mới có được.

12 giờ 58 phút, Siêu sóng thần đầu tiên quét thẳng vào Ấn Độ.

0 giờ 4 phút ngày 22 tháng 12 năm 2018, mọi rung chuyển chấm dứt, thiên thạch kia biến mất đi đâu không rõ, nước rút rất nhanh. Trong vòng 24 giờ đồng hồ, địa lí trái đất thay đổi rõ rệt, cực Bắc rơi vào Bắc Kinh, Úc trôi khỏi vị trí ban đầu hàng nghìn cây số và trở thành cực Nam.

Trong tám chiếc Noah, chiếc Noah 01 chìm ngay những giây đầu tiên của cơn lũ dữ, bảy chiếc còn lại lang thang trên thế giới mới hoàn toàn, đi tìm những vùng đất mới, đặt lại nền móng cho văn minh nhân loại.

Biến đổi vẫn chưa dừng lại. Những sinh vật sống sót, kể cả con người phát sinh đột biến theo chiều hướng không thể giải thích bằng khoa học, tạo ra khả năng tác động vào môi trường thông qua dòng phóng xạ G trong không khí.

Họ, những kẻ bị bỏ lại, đã được những vị thần ban cho sức mạnh của Tiến hóa, để bù đắp cho những gì họ chịu đựng.

"ĐỪNG CHẾT. HÃY SỐNG SÓT, CÁC CON CỦA TA."

Giọng nói đó, vang vọng khắp thế giới, bên ngoài những con tàu Noah.

"SỰ TRỪNG PHẠT SẼ TỚI VỚI NHỮNG KẺ HÈN NHÁT BỎ CHẠY KHỎI THỬ THÁCH."

Âm thanh vang vọng, khắp hang cùng ngõ hẻm.

Thế giới một lần nữa chìm vào màn đêm u tối và im lặng. Ánh đèn mập mờ ngoài khơi xa, từ những con thuyền cứu sinh Noah càng tô đậm màn đêm u tối này.

Bình luận (6)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

6 Bình luận

Lấy bối cảnh là Trái Đất nên rất dễ hình dung, kiến thức địa lí của tác giả cũng rất tuyệt. Câu truyện này được đầu tư nhiều kĩ lưỡng và hướng xây dựng thế giới của tác giả rất chi tiết và bài bản. Tui rất trông đợi vào tác phẩm này 😚
Xem thêm
truyện giống 2012 vaicutz
Xem thêm
High Caliber !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Xem thêm
Mình nghĩ chủ thớt nên thay đổi ở phần vị thần nói những ngươi trên tàu bỏ chạy khỏi thử thách, họ đang cố gắng vượt qua thử thách mà nhỉ.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Vị thần đặt ra thử thách là sống sót qua những địa chấn. Nhưng những người trên Noah đã phá luật chơi, và ông ta coi đó là chạy trốn.

Tại sao ư? Tại đó là một vị thần. Ông ta không suy nghĩ theo lề thói thường thấy, ông ta muốn giết ai thì muốn.
Xem thêm
Hay đây
Xem thêm