2018: Age of Magic
Victor Niji
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 1: Bóng tối. Và thần linh.

Phụ chương [L]1: Một truyền thuyết [Legend_of_Suns]

0 Bình luận - Độ dài: 881 từ - Cập nhật:

A mấy đứa đây rồi.

Hôm nay sẽ làm gì ư? Ta nghĩ ta sẽ kể cho mấy đứa một câu chuyện.

Chán hả? Không đâu. Chẳng chán chút nào đâu. Bởi vì đây là một truyền thuyết, về Mặt trời.

Gì cơ? Mấy đứa nghe nhiều lần rồi hả? Không có chuyện đó đâu, không phải câu chuyện về một gã bắn rụng bớt mặt trời, không phải gã đần ấy. Ai lại dám chĩa mũi tên vào những cô gái xinh đẹp nóng bỏng ấy chứ?

Hừ, ý kiến cái gì hả? Đây thực sự là truyền thuyết đó, ta không có bịa ra đâu đó nha.

Câu chuyện mang tên Mặt trời và tám cô con gái.

Trật tự coi, mấy đứa nhóc này, ta sẽ không kể lại đâu nên dỏng tai lên mà nghe.

Ngày xưa, rất xưa lúc mà con người và quái vật chung sống hòa bình với nhau. Trên bầu trời lúc ây có tận chín Mặt trời. Đó là Mẹ mặt trời và các con gái của nàng. Thay phiên nhau, người mẹ và cô chị cả soi sáng cả tinh cầu này. Lúc đó không hề có thứ được gọi là màn đêm.

Tuy nhiên, vì sự thay phiên nhau đó, mặt đất càng lúc càng khô hạn, nhân loại và quái vật đều không thể sinh sống nổi trên hành tinh này. Lúc đó, những người tộc trưởng các bộ lạc đã hội họp với nhau, chuẩn bị ra bảy đại lễ vật, cầu Mẹ Mặt Trời cho mặt đất bớt khô hạn.

Mẹ Mặt Trời nghe vậy liền tập hợp những cô con gái của mình lại. "Quá nhiều mặt trời. Các con không cần theo bước ta, hãy tìm một vị trí cho chính mình."

Cô chị cả rời đi ngay tức khắc. Lúc đó, thứ gọi là màn đêm ra đời. Chỉ còn một mặt trời cho nên Mẹ Mặt Trời chỉ soi sáng được nửa tinh cầu này, nửa còn lại chìm trong màn đêm ấy.

Ymie, con gái lớn nhất của Mẹ Mặt Trời trở thành người cai trị của màn đêm ấy, thần bóng tối.

Nhưng màn đêm mười hai tiếng đồng hồ quá tối tăm, không ai có thể nhìn được gì xung quanh, cho nên người con gái thứ hai của Mặt Trời Stra trở thành những vì sao, những vì tinh tú soi đường dẫn lối cho con người dưới màn đêm đen.

Nhưng những vì sao ấy quá phân tán, cho nên ánh sáng yếu ớt đó không đủ để giúp con người. Người con gái thứ ba Erta quyết định trở thành một Mặt Trăng, dùng ánh sáng hiền hòa của mình soi sáng cho nhân loại trong đêm tối.

Nhưng mặt trăng không thể đem đến sự ấm áp như mặt trời được, chính vì vậy người con gái thứ tư của mặt trời Karen hạ phàm, truyền dạy cho con người về sức mạnh của những ngọn lửa, của đất, của thiên nhiên, sức mạnh của thứ được gọi là Ma thuật.

Nhưng khô hạn vẫn chưa chấm dứt ngay, mặt đất vẫn đang cằn cỗi, héo úa, thế là cô con gái thứ năm Athe hạ phàm, trở thành dòng nước mát lành bao phủ khắp thế giới.

Nhưng vì mặt đất quá bằng phẳng của tinh cầu này, nước có mặt ở khắp mọi nơi, lấy đi nguồn sống của nhân loại. Và như thế, cô con gái thứ sáu Lia hạ phàm, nâng đất lên cao hơn, tạo thành đồi núi, cho con người có đất dung thân.

Cuộc sống trên tinh cầu này từ đó được cải thiện. Nhưng nhìn thấy mùa vụ tệ hại của người dân, đời sống đói kém chẳng hơn gì trước đây, cô con gái thứ bảy Layla quyết định hạ phàm, trở thành nữ thần bảo vệ cho mùa vụ và lương thực.

Chỉ còn cô con gái út của Mặt trời. Vì quá nhỏ, Mẹ Mặt Trời vẫn giữ cô bên người. Ghen tức, đố kị, đó là cảm giác của nữ thần của màn đêm Ymie. Cô cho những con quái vật bóng tối rèn nên một cây cung và một mũi tên từ ánh lửa mặt trời cuối cùng của mình, sau đó sai những phù thủy đem chúng đến cho Anh hùng, người mang sứ mệnh cứu lấy nhân loại. Như bị yểm bùa, không một chút do, Anh hùng giương cung lên và bắn hạ một trong hai mặt trời đang lơ lửng trên khoảng trời kia. Giây phút đó, người con gái thứ tám của mặt trời đã hạ phàm.

Cô rơi vào một hang động tối tăm, không ánh sáng. Chị cả Ymia sai lũ sói tới xé xác cô, nhưng một người nào đó đã có mặt kịp thời, bảo vệ cho cô. Con gái út của mặt trời sau đó trở thành một thành viên trong tổ đội Anh hùng mới, những người mang sứ mệnh đẩy lùi những thế lực tàn ác của chị cả, kẻ đã không còn chút tính người nào sau khi tự dập tắt ngọn lửa mặt trời trong mình.

Tên nữ thần đó, đứa con gái út của Mặt Trời, là Urea.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận