• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

1

Chương 5

0 Bình luận - Độ dài: 3,740 từ - Cập nhật:

Nghe tôi kể chuyện cũ, Linh cười mãi không thôi. Kỷ niệm thời học sinh luôn đem lại nụ cười dù đó là chuyện vui hay buồn. Em nhấp ngụm café rồi hỏi:

-Hai mươi mốt đĩa cơ á? Lâu thế mà Tùng vẫn nhớ à? Chắc giờ hỏng hết rồi nhỉ?

-Vẫn còn khoảng mười cái nghe được. – Tôi cười – Mấy đĩa khác xước hết!

-Để mình tính có đĩa nào nhé? Bon Jovi này, Oasis này, Coldplay… đúng không nhỉ? Ừ, Red Hot nữa, hai đĩa lận! Papa Roach, Foo Fighters, Linkin Park ba đĩa, nhiều quá, mình không nhớ hết! Có cả Metallica, đúng không?

-Ừ. Mà hồi đầu mình không nghe Metallica. Sau này mới nghe.

Linh gật gật:

-Đúng rồi! Sau đấy Tùng chuyển sang nghe metal, đúng không? Bây giờ vẫn nghe à? 

Tôi gật đầu cười. Em tiếp lời:

-Tùng chẳng thay đổi gì mấy nhỉ? Cấp hai, cấp ba, đại học, đến khi đi làm, Tùng vẫn vậy.

Tôi nhíu mày:

-Nói kháy mình hả?

-Không. Mình thích những người như vậy. Giờ đi làm, mình cảm giác mọi người không “thật” chút nào. Cái này chắc Tùng hiểu… Mình cảm giác nói chuyện với người khác gượng gạo sao sao đó! 

Tôi mỉm cười không đáp. Hầu hết sinh viên mới ra trường đều bỡ ngỡ trước cuộc sống lẫn lộn sắc màu, trừ mấy thằng từng hoạt động đoàn thể. Nhưng tôi tin Linh sẽ vượt qua bởi em biết “thỏa thuận” với cuộc sống. Như con tắc kè hoa, em có thể thay đổi trước mọi hoàn cảnh.

Và điều chắc chắn là một cô gái sẽ từ bỏ một gã trai nếu anh ta không chịu thay đổi.

Tôi là gã trai kiểu đó. Một kẻ không biết thay đổi.

                                                                        *

                                                                    *       *

Kỳ nghỉ hè năm lớp 6 khá tệ. Sau mỗi buổi học tôi chỉ biết ru rú ở nhà. Tuy là bạn thằng Choác nhưng khi ấy hai đứa chưa thực sự thân thiết nên tôi hay nó không gọi nhau đi chơi. Lũ trẻ cùng xóm ngõ thì tản mác khắp nơi, chẳng đứa nào giữ liên lạc. May thay nhờ quà sinh nhật của Linh, tôi sống sót qua mùa hè mà không phát điên vì chán. Hết kỳ nghỉ hè, tôi mới nghe một nửa số đĩa nhạc. “Ba tháng chỉ nghe mà không hết?” – Bạn nghĩ vậy phải không? Nhưng nhạc rock là thế, bạn không thể nghe nó như chén mì ăn liền. Mỗi ngày bạn chỉ nghe khoảng hai bài, nghe đi nghe lại mấy ngày rồi mới chuyển bài khác. Có những bài mà khi mới nghe, bạn tắt ngay lập tức, nhưng vài hôm sau, bạn mở lại và thấy nó hay lạ thường. Suốt ba tháng như thế, tôi dần gắn bó với dòng nhạc ầm ĩ này (tất nhiên chưa ầm ĩ bằng metal). Như một hệ quả, trong tôi bắt đầu chộn rộn những cảm giác khó tả, lòng thầm mong năm học mới đến nhanh hơn.

Năm lớp 7 bắt đầu bằng việc chuyển chỗ ngồi. May mắn thay, cặp mắt cú vọ của bà chủ nhiệm không vươn tới bàn của tôi. Tôi và Linh vẫn ngồi cùng nhau. Ngày đầu tiên, hai đứa bút đàm trong giờ học. Linh hỏi tôi:

“Mày nghe hết đĩa chưa?”.

 

“Mới được một nửa. Cái Foo Fighters khó nghe quá!”.

 

“Ừ. Nghe từ từ thôi.”.

 

“Ba tháng không gặp, nhớ tao không? ^^”.

 

“Tao xin cô chuyển chỗ nhé?”.

 

“Ấy đừng!”.

 

“Ô, ngồi gần tao làm gì? ^^”.

 

“Không ngồi gần mày thì ai cho tao chép tiếng Anh đây? TT”.

 

“Thế hóa ra ngồi gần tao để chép bài à?”.

Linh hỏi một câu khoai sắn. Ngồi cạnh em chỉ để coi cọp tiếng Anh? Tôi không nghĩ thế. Nhưng thay vì soạn một câu có cánh, tôi trả lời em kiểu gợi đòn:

“Không. Vì tao khoái coi mày nổi điên. He he!”.

 

“Đi chết đi!”.

Cuộc sống năm lớp 7 khởi đầu yên bình như thế. Tôi nghĩ mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn năm lớp 6.

Lên lớp, lên một tuổi, tôi cũng khác nhiều. Thứ đầu tiên thay đổi trong suy nghĩ thằng ôn mới lớn: chán học hành. Tất nhiên không phải kiểu buông xuôi muốn ra sao thì ra nhưng đại khái là tôi đã đánh mất sự thích thú khi học tập. Mỗi lần xong bài tập về nhà, tôi đều vui mừng. Vui vì xong đống công thức Toán của nợ, vui vì sổ liên lạc sẽ không có “thiếu bài tập”. Chúng tôi – những con lợn mắn đẻ của lớp chọn học lấy điểm, để không trở thành đứa con hư, vì nỗi sợ “không công ăn việc làm” như lời bố mẹ nói. Còn niềm vui học hỏi kiến thức? Không, hoàn toàn không! Khi mất hứng thú học hành, lũ con trai lao đầu vào game – thú tiêu khiển số một của bọn trẻ thành thị.

Chơi điện tử là đặc sản thời học sinh. Cứ sau buổi học thêm, bọn con trai rồng rắn chục thằng kéo nhau ra quán net, trong đó có tôi và thằng Choác. Mà sung sướng gì đâu! Trong không gian bé tí khoảng mười mét vuông, hai mươi case máy nóng hầm hập, thằng ngồi chửi loạn ngậu, thằng đứng hét hò ầm ĩ, đứa nào đứa nấy vã mồ hôi. Khổ sở vậy nhưng đứa nào cũng quyết tâm đợi có máy. Mùa đông còn đỡ, mùa hè các quán net nóng như lò bát quái. Thời đó chưa có khái niệm “card đồ họa”, “tản nhiệt” hay “internet”. Ấy thế mà trẻ con say mê máy tính điên cuồng! Đứa nào cũng muốn chạm bàn phím rơi vãi đầy tàn thuốc lá, chạm vào con chuột gợn những gờ ghét được tích tụ từ mồ hôi của hàng trăm bàn tay khác nhau. Bẩn, nhưng thú vị! Chiếm được một chỗ trong quán net là cả sự cố gắng lẫn may mắn. Nhịn ăn sáng chơi điện tử thành quen, “bùng” học chơi game không phải chuyện hiếm.

Nhưng kỷ niệm đáng nhớ nhất ở quán net không phải vui thế nào, chửi bậy ra sao mà là bị phụ huynh bắt. Đang cười nói hết cỡ, bỗng nhận ra đấng sinh thành đang lù lù trước cửa hàng, ánh mắt hình viên đạn chiếu thẳng mặt mình, chỉ một câu để miêu tả: thốn tận rốn! Bài của các cụ thường là lôi thằng con ra, bụp thẳng mặt rồi chửi té tát. Cụ nào hiền hơn thì hành xử văn minh: gọi con về nhà, đóng cửa và bắt đầu tẩn. Thằng Choác hay bị phụ huynh xử theo cách thứ nhất. Nhà nó gần mấy quán net, thi thoảng bố mẹ nó đảo ra, bắt gặp ngay thằng cu con đang ngoạc mồm chửi bới. Ôi thôi, chiến sĩ Choác hy sinh oanh liệt! Còn tôi bị xử theo cách thứ hai. Một ngày nọ, tôi trốn lớp học thêm của bà chủ nhiệm, bả gọi điện về nhà thông báo, mẹ tôi tức tốc chạy ra lôi cổ thằng con về, còn ông bố đã chuẩn bị sẵn bó roi. Gọi là “bó” vì nó gồm ba cuộn dây điện chuyên cắm loa. Thể loại roi này không bao giờ gãy hoặc đứt, có thể in thành vệt lõm sâu xuống mông như thể da thịt bị thẻo bớt. Các ông bố không đánh thì thôi, đã đánh thì thằng con nhớ suốt đời không quên. Chục năm sau, thi thoảng tôi vẫn rờ mông để chắc chắn những vết sẹo đã lành hẳn.

Về sau, tôi có kể chuyện này cho Linh. Nghe đoạn bị đánh, em cười ngặt ngẽo không thôi. Tôi hầm hừ:

-Sao? Cười gì?

-Mày bị đánh thì tao cười chứ sao! – Em cười tươi.

-Đan Mạch, mày cười trên nỗi khổ của người khác à?

Em cười cợt chế giễu tôi thêm một hồi nữa rồi nói:

-Học đi! Nghe nói cuối năm, đứa nào đội sổ sẽ phải chuyển đi và nhường cho bọn lớp khác đấy!

-Thật á? Sao mày biết?

-Hôm 20/11, bố mẹ tao tới nhà bả thì bả bảo vậy. Bố mẹ tao bảo bả kêu ca mày nhiều lắm! Dự là cuối năm sẽ đuổi mày ra khỏi lớp.

Cái mặt tôi thộn dần. Đuổi tôi? Đời tôi sẽ về đâu? Tôi mới làm bạn với thằng Choác được một năm! Còn Linh nữa! Tôi không cho phép bất cứ thằng vẹo nào ngồi cạnh em, tôi sẽ bụp nó, kể cả đó là thằng Choác! 

-Bố mẹ tao bảo tránh xa mày ra! – Linh cười.

-Thế mày muốn tránh tao thật à?

Em chống cằm, mắt ngước lên cao, đầu ngúng nguẩy:

-Không biết! Nhưng tóm lại là học đi!

Tôi ậm ừ, trong lòng lợn cợn những lời nói của bà chủ nhiệm. Bả không những “đấu tố” tôi trước mặt bố mẹ, mà còn tố tôi trước mặt phụ huynh của Linh. Mất mặt trước người con gái mình thích, còn gì khó chịu hơn? Từ đó, sự căm ghét của tôi với bà chủ nhiệm vĩnh viễn không thuyên giảm.

Mà tôi vừa nói gì ấy nhỉ?

À! Cô gái mình thích!

Sau món quà sinh nhật, tôi để ý Linh nhiều hơn. Sự để ý dần biến thành thứ tình cảm khó hiểu. Lớp 7, tuổi mới, lũ choai choai bắt đầu chú ý bọn con gái – sinh vật ngoài hành tinh nổi tiếng thời cấp một. Những con bé xinh xắn luôn lọt vào tầm ngắm của bọn chọi con. Ngoài game, bọn con trai thường bàn một chủ đề mà đi đâu cũng gặp, đại loại như vầy:

-Ê, mày biết con bé kia không?

-À, con Hằng ở lớp B. Sao?

-Mày biết nó không?

-Không, nghe mấy thằng kể thôi. Sao?

-Tao sẽ cưa nó!

-Hố hố hố!

Hoặc như chuyện giữa tôi với thằng Choác. Hai thằng vốn chỉ kể chuyện game, nhưng rồi một ngày kia, giữa giờ ra chơi. Thằng Choác lôi tôi ra một chỗ và bằng giọng điệu thần bí, nó phát ngôn thế này:

-Mày thấy con Miu(biệt danh) xinh không?

Tôi chau mày nhìn nó. Bạn tôi đây sao? Thằng Choác nhăn nhăn nhở nhở đây sao? Tôi chớp chớp mắt, nói:

-Mày là thằng nào? Sao đội lốt bạn tao?

-Đan Mạch! Tao đang hỏi tử tế! – Thằng Choác làm vẻ mặt nghiêm trọng – Mày thấy sao?

Tôi nghển cổ ngó con Miu qua vai thằng Choác. Con bé này tuy thấp người nhưng được cái mặt mũi xinh xắn. Tôi gật gù:

-Ờ! Cũng được! Rồi sao? Mày thích nó à?

-Không! Hỏi vậy thôi!

-Ơ… Đan Mạch! thế tự nhiên mày hỏi nó xinh hay xấu làm gì?

Thằng Choác không trả lời. Nó luôn kín miệng chuyện tình cảm của mình. Chục năm sau, tôi có hỏi lại nhưng nó không bao giờ đưa ra câu trả lời nghiêm chỉnh. Thôi thì chuyện riêng của mỗi người! Tuy nhiên, tôi khẳng định ngày đó thằng hẹo này bắt đầu phát triển như một người đàn ông. Trai ngắm gái, thường thôi! Trai ngắm trai mới nguy hiểm!

Con trai phát triển, con gái cũng rứa, nhưng theo chiều hướng khác biệt hơn. Như một lũ sư tử cái bị thu hút bởi những con sư tử đực có hormone nam tính cao, bọn con gái để ý những thằng cao ráo đẹp mã hoặc cá tính (tôi không ở trong đó, dĩ nhiên!). Khó tìm được thằng cao ráo đẹp mã vì cái tụi sinh năm 90 thoát khỏi thời bao cấp chưa lâu, bói đâu ra thể loại sữa DHA với ti tỉ dưỡng chất thông minh như tụi trẻ bây giờ? Vậy là chỉ còn cách thể hiện chất nam tính, mà chẳng cách nào ấn tượng hơn… đánh nhau. Mười năm cuối cùng thế kỷ 20, gần như mọi thằng con trai đều coi phim chưởng Tàu, hoặc phim “Người trong giang hồ”. Ảnh hưởng từ phim, tụi trẻ cấp hai(cả cấp ba sau này) thành lập băng nhóm và đánh nhau. Đánh nhau không vì lý do gì cả. Ở mấy thằng gấu bể kiểu này, có cái gì đó khiến bọn con gái quằn quại lắm.

Hoa Ngọc Linh cũng không ngoại lệ. Dạo cuối học kỳ một, em thường nói chuyện với thằng Gà. Mặt mũi thằng này sáng sủa hơn tụi con trai đồng lứa, trong lớp nói chuyện nhiều hơn học, ngoài trường đánh nhau suốt. Nó là con sói không theo chuẩn mực thông thường. Với các em gái sống theo lề lối thông thường, thằng Gà là một thứ kỳ lạ đáng để tìm hiểu. Một ngày nọ, thấy Linh cười nói với thằng Gà, tôi liền nhào tới đấm thằng ôn. Nó khỏe hơn nên vật ngửa tôi ra, giáng những cú đấm nặng như quả tạ thẳng mặt tôi. Cả lớp bu vào kéo hai đứa ra còn Linh khóc nức nở. Thằng Gà vừa đánh vừa chửi, tôi vừa chửi vừa đánh. Lúc ấy tôi không biết mình làm gì nữa, chỉ biết thâm tâm tôi nảy sinh một sự ích kỷ ghê gớm. Tôi không muốn thằng vẹo nào nói chuyện hay cười đùa với em. Kể cả là thằng Choác!

Nhưng màn đánh nhau trên chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của tôi thôi. Tôi gầy gò ốm yếu, thằng Gà đấm một phát là tôi dính tường in chữ tượng hình Ai Cập. Từ ngày ấy, tôi cố gắng tìm mọi cách để níu giữ trái tim em trong tầm tay mình. Không đánh nhau khẳng định chủ quyển thì phải chơi mưu hèn kế bẩn, hé hé!

Ví dụ như chuyện học hành, tôi muốn ngồi cạnh em cả giờ học chính lẫn học thêm. Học chính không nói chứ học thêm ngồi tự do, chen chân ngồi cạnh em không dễ. Con gái chẳng muốn ngồi cạnh con trai, mà chẳng thằng con trai nào tự dưng đến ngồi cạnh con gái kể cả đứa nó thích. Muốn ngồi cạnh em, tôi phải áp dụng triệt để chiến lược “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. “Thiên thời” là Linh thường đến lớp học thêm sau khi cả lớp ổn định chỗ ngồi, vậy nên em sẽ ngồi hàng cuối. Tốt! Tôi ngồi hàng cuối. “Địa lợi” là các lớp học thêm đều tổ chức ở khu nhà cũ của trường, ở đấy sử dụng bộ bàn ghế dành cho bốn người. Tôi có thể ngồi cạnh em cộng thêm đứa bạn của em mà chẳng sợ ai dị nghị. Nhưng “nhân hòa” là tâm sinh lý của Linh, tôi không thể kiểm soát. Có hôm em lên thẳng bàn trên ngồi, chẳng thèm để ý tôi đang há mồm ngồi cuối lớp. Nhưng những hôm được ngồi cùng em, tôi lâng lâng khó tả, nhất là quãng thời gian trời chuyển mùa đông. Có những lúc tôi sán gần Linh, hai cánh tay chạm nhau, đuôi tóc của em phất phơ ở vai tôi. Thấy vậy em thì thào:

-Ngồi dịch ra mày, chật!

-Đang lạnh mà mày, ấm! – Tôi đáp.

Và em cũng chẳng dịch ra, chỉ chống cằm rồi khẽ cười. Chúng tôi cứ ngồi thế tới hết buổi. Sau này, hễ ngồi cạnh nhau, tôi lại xán vào một tí và Linh cũng chẳng nói gì (trừ học chính). Dần dà, tôi quen mùi tóc em lúc nào chẳng hay. Cái mùi ấy, tôi nhớ rất rõ. Nó hoàn toàn không phải dầu gội mà là một thứ gì đấy thoang thoảng, gợn lên từng chút rung động trong trái tim thằng con trai.

Sau này, khi biết em sinh nhật vào tháng 1, tôi dự định tặng em món quà nho nhỏ nào đó. Đã qua rồi cái thời tặng quyển vở hay cái bút như các anh chị thế hệ 8x, nên tôi chẳng biết tặng gì cho em. Tiền thì không có (đàn ông khổ nhất khi không có tiền), xin phụ huynh thì không dám (mẹ mà biết tôi mua quà tặng bạn gái, bả cười tốc mái nhà). Tôi bèn hỏi thằng Choác:

-Này, con gái thích được tặng quà gì?

-Quà mịa gì! – Nó cười phớ lớ – Rủ nó đi ăn là xong! Hôm sinh nhật con Miu, tao bao nó ăn nộm với cá chỉ vàng ngoài cổng trường chứ đâu!

-Đã tặng quà rồi cơ à? Nhanh nhỉ? Ơ… Đan Mạch! Sao mày không rủ tao?

Nghe lời thằng Choác, tôi rủ Linh đi ăn. Khổ nỗi em từ chối vì bận đi chơi với con bạn thân (đúng ngày thế!). Nghĩ nát óc mà chẳng biết tặng gì, tôi bèn ra cổng trường. Trước cổng trường ngày ấy có bà già bán kẹo kéo; bả bán rẻ không, 500 đồng một chiếc. Tôi mua hẳn 5 nghìn! 5 nghìn đủ cho cả tôi và thằng Choác say sưa trong quán net đã đời. Nhưng không, tôi quyết định dành nó cho việc tặng quà. Thế là ngăn bàn của Linh chất đống túi kẹo kéo. Em ngỡ ngàng:

-Cái gì thế mày?

Tôi lúng búng trả lời:

-Ờ… ờ thì… quà sinh nhật. Hôm nay sinh nhật mày, đúng không?

-Nhưng tao đâu thích kẹo kéo? Ai bảo mày mua?

Tôi cứng họng, đỏ mặt tía tai. Tặng một món quà mà người ta không thích, còn gì xấu hổ hơn? Nguyên sáng hôm ấy, tôi thẫn thờ như mất hồn. Công cuộc chinh phục trái tim “cô gái mình thích” đổ bể hoàn toàn! Tôi nghĩ mình hiểu Linh song rốt cục chẳng hiểu gì. Điều duy nhất an ủi tôi là em mang đống kẹo kéo về chứ không vứt đi. Em không ăn mà đưa cho đứa bạn thân ham mê kẹo kéo. – Tôi đoán vậy.

Buổi chiều, dù Linh đã ngồi bên cạnh trong lớp học thêm Toán, cái mặt tôi cũng chẳng vui hơn tẹo nào. Tôi phân vân thằng Gà đã tặng em cái gì. Nghĩ cảnh em cười nói khi thằng Gà tặng quà, tôi càng thêm đau đớn. Bầu trời ngoài kia rít lên từng đợt gió buốt như muốn xẻ tanh banh tâm trí rối bời của tôi. Tổ sư thằng Choác! – Tôi muốn gào lên dù thằng Choác chẳng có lỗi.

Đang buồn chán, bỗng Linh đẩy tờ giấy về phía tôi, mặt giấy ghi dòng chữ nhỏ:

“Mày mua nhiều kẹo kéo quá, trưa hết ăn cơm luôn!”.

 

Tôi ngỡ ngàng, mặt bừng sáng hơn cả mặt trời rồi hí hoáy viết:

 

“Ăn thật à? Tao tưởng mày bỏ đi chứ?”.

 

“Ăn thật chứ sao không? Nhưng mày mua nhiều quá! TT”.

 

“Mày không thích kẹo kéo à?”.

 

“Ừ. Tao không thích ngọt quá. Mà sao mày lại tặng tao?”.

 

“Thì lần trước mày tặng quà cho tao rồi thì giờ tặng lại chứ sao?”.

 

“Nhưng giá trị cái đống đĩa ấy nhiều hơn kẹo kéo á! ^^ Tao lặn lội tận Hàng Bông mới mua được đấy!”.

 

“Thì sau này tao mua thứ khác. Mà Đ.M, hôm nay hết tiền đi chơi điện tử rồi! TT”.

 

“Học đi! Chơi gì? Nhưng cảm ơn mày nhé!”.

Bạn đang nghĩ mặt tôi lúc ấy toe toét cỡ nào phỏng? Nhưng không, mặt tôi đần ra. Bởi lẽ Linh đang nhìn tôi cùng nụ cười mỉm, đôi môi em vẽ một đường cong phạt ngang trái tim tôi thành hai nửa. Gió khẽ len qua ô cửa kéo vài sợi tóc của em phất phơ ngang mặt tôi.

Lúc ấy, tôi bị đánh gục.

Gục hẳn luôn, như bị một đòn nốc ao trên sàn đấu boxing!

Chẳng cần vũ lực, chẳng cần ai quát nạt, một cái gì đó trong tôi khuỵu xuống. Tôi chắc chắn đến tận bây giờ, “một cái gì đó” nọ vẫn chưa đứng dậy nổi. Bằng sự điên rồ, ngu ngốc, bốc đồng và liều lĩnh của tuổi trẻ, đợi em cúi xuống chép bài, chẳng nghĩ chẳng rằng, tôi bèn nhoài tới hôn thẳng lên má em.

Khoảnh khắc ấy cực kỳ nhanh. Nhưng nó đủ lâu để tôi biết má em thế nào, nó giống một cục bông mềm, mịn, đượm chút hương vị đặc trưng tuổi thiếu nữ. Nó cũng đủ lâu để Linh nhận ra tôi vừa làm cái trò gì. Tôi nhe răng cười với em, em nhìn tôi với ánh mắt không thể tin nổi.

Rất nhanh sau đó, đôi mắt em đỏ hoe ngấn nước. Tôi vội vàng cúi xuống ghi chép như thể chăm chỉ học tập lắm. Lớp học vẫn yên lặng như chẳng có gì xảy ra, bà chủ nhiệm vẫn cặm cụi với đống bài vở. Thậm chí đứa bạn thân của Linh cũng không biết. Chẳng ai thấy điều tôi vừa làm với em. Rồi Linh cúi xuống chép bài, nước mắt rơi ướt đẫm trang giấy khiến những con chữ loang màu. Đứa bạn thân liền hỏi em:

-Sao thế mày?

Linh lắc đầu:

-Bụi bay vào mắt, đau quá!

Và em ngồi ra xa như muốn lảng tránh cái thằng ghê tởm là tôi đây. Suốt buổi học, tôi không dám nhìn em thêm lần nào nữa. Thậm chí lúc đi về, tôi đợi em ra khỏi lớp trước rồi mới dám rời chỗ. Cả đoạn từ trường về nhà, tôi nghệt mặt như thằng mất hồn. Thằng Choác hỏi:

-Sao vậy mày? Mất tiền à?

Tôi lắc đầu, chân lững thững bước, ánh mắt vu vơ giữa mùa đông xám xịt. Tôi nhớ lại cái hôn nọ, nửa thấy vui, nửa hối hận. Giá như Linh chỉ nói “cảm ơn” và đừng cười, tôi sẽ kiềm chế được mình. Nhưng biết sao được? Em cười, thế nên trái tim tôi đã đập chết bộ não tôi rồi! Chắc từ ngày mai, tôi sẽ học hết lớp 7 với sự ghê tởm của Linh. Khốn nạn thật! Mày làm cái gì thế hả trời? – Tôi vỗ vỗ đầu.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận