• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Lớp 10

Chương 10: Dương và Buổi học đầu năm

0 Bình luận - Độ dài: 2,854 từ - Cập nhật:

Tôi luôn nghi ngờ việc thời gian không thể nào là hằng số cố định được mà nó phụ thuộc vào tâm trạng của con người, giống như một vật nóng thì nở ra còn lạnh thì co vào vậy, nếu bạn vui thì thời gian sẽ lập tức co ngắn lại và nếu bạn buồn thì nó sẽ dãn ra cho đến vô tận. Kì nghỉ tết của tôi như chỉ mới ngày hôm qua thôi mà giờ đã là ngày tôi đi học.

Đối chọi với không khí tưng bừng của mùa xuân, của không khí tết vẫn còn vương vấn khắp mọi nơi. Tôi tới trường với tâm thế của một ông lão 70 tuổi, nhìn mọi thứ đều khó chịu và một cơ thể vừa đau vừa nhức, dù có ký ức của kinh nghiệm luyện tập thể dục thật đấy, nhưng cơ thể tôi vẫn bị đánh gục chỉ trong 2 ngày tập luyện thử nghiệm với hai bài tập căn bản nhất là hít đất và nhảy dây.

Tôi biết nó là một dấu hiệu bình thường cho thấy cơ thể tôi đang phải thích nghi với những hoạt động thể chất mới. Nhưng điều đó chả có ý nghĩa gì khi bạn đang quằn quại lê chân bước lên lớp học của mình hết. Mọi sợi cơ trên khắp cơ thể đều căng ra và chỉ khẽ cử động thôi cũng làm tôi xuýt xoa, nhất là ở phần bắp chân và háng. Dù đã lên lịch để nghỉ thêm một ngày cho cơ thể bớt đau nhưng hôm nay tôi vẫn phải bắt xe bus đi học thay vì đạp xe đến trường như thường lệ.

Cuối cùng sau cả chục phút vật lộn lết lên tầng hai thì tôi cũng ngồi được vào bàn của mình. Nó nằm ở vị trí tốt nhất đời học sinh mà tôi có, bàn cuối góc lớp. Một vị trí tuyệt vời để quan sát mọi thứ trong lớp và chẳng có ai để ý đến mình hết. Đặc biệt hơn, cái bàn đôi này chỉ có mình tôi ngồi, vì sĩ số lớp là 33 học sinh, một con số lẻ.

Ngay từ ngày đầu nhập học ở lớp, tôi đã nhắm đến chỗ ngồi này. Cô giáo chủ nhiệm tôi lại là người quen của mẹ tôi, cô thậm chí còn làm gia sư cho tôi ôn luyện để thi vào trường này. Trong thời gian đó tôi đã thuyết phục cô trước về loại bệnh viễn thị mà tôi mắc phải, buộc tôi phải ngồi ở một vị trí kha khá xa bảng. Cũng bởi tôi có thói quen khi học là phải đeo kính vào để tăng cường sự tập trung nên điều này đã làm cho lời chém gió của tôi trở nên hợp lý hơn.

Nằm nhoài trên bàn, tôi bắt đầu thực hiện một vài động tác giãn cơ, biết là sẽ đau hơn khi cử động nhưng điều này làm tôi giảm nhanh hơn triệu chứng căng cơ này.

“Mày đang giả làm con cá giãy trên cái thớt à?”

“Ựa….Thạch à, kéo hộ tao cái tay với, mạnh mạnh chút.”

“Hở, như này hả.”

Tiếng “Lục cục” phát ra khi tay của tôi được kéo hết cỡ, điều này là do dịch khớp bị kéo căng và tạo ra các bong bóng khí nhỏ. Khi những bong bóng khí này vỡ ra, chúng sẽ tạo ra tiếng như vậy, thật sự là sảng khoái.

“Àhh— được rồi, may quá, cảm ơn nhé.”

“Hôm nay lên trường sớm thế? Mà mày làm cái gì mà giờ trông như ông lão sắp xuống lỗ thế này?”

Người đang hỏi chuyện với tôi tên là Hoàng Bảo Thạch - là người bạn trong lớp đầu tiên mà tôi có, tôi cũng không có ý định sẽ kết bạn với ai trong lớp, nhưng em gái đã ép tôi bằng được và ngày nào cũng lải nhải hỏi về việc làm bạn với một ai đó trong lớp. Nên là tôi đành tìm và phát hiện ra được cậu bạn này, một game thủ cũng chơi Elga online như tôi.

Game thủ nam nói chuyện và kết bạn với nhau thì quá dễ dù cậu bạn này còn nhút nhát hơn cả tôi, chỉ cần vài câu hỏi thăm, gợi mở chủ đề trò truyện và giúp đỡ một số việc là tôi với cậu ta đã làm “bạn thân“ 20 năm với nhau chỉ trong có mấy tuần đầu học kì.

“Tập chống đẩy với nhảy dây tí ấy mà.” - tôi tự đấm vai mình.

“Mày á?? dạo này dở chứng à?”

“À thì….”

“Hế lô các anh em ~! Năm mới mát mẻ vui vẻ trỏe khỏe nhé!! thằng Dương hôm nay đến sớm thế?”

Chưa kịp trả lời cậu “bạn thân” thì một cậu “bạn thân” khác đã nhảy xổ vào bàn tôi. Hắn là bạn của "bạn thân" 20 năm của tôi, Nguyễn Viết Nam, một tên sôi nổi và hoạt bát mà chắc chắn là tôi sẽ không dám chọn làm bạn. Nhưng với việc lấy 1 tặng 1 miễn trả hàng đính kèm, cái hội 3 người này cứ rảnh rảnh lại tụ họp ở bàn tôi mà tám nhảm đủ truyện như mọi học sinh bình thường khác.

“Mà sao trông như ông lão sắp xuống lỗ thế này?”

“Nó bảo tết nhất tập thể dục quá độ đấy”

“Tập thể dục?? tập trong nhà á? thằng này có mà quay tay quá độ thì có?? HA HA HA!!”

Như đã quá quen với cách đùa cợt, tôi và Thạch chỉ có cười trừ mà không phụ họa gì thêm.

“Nhưng phải có lí do gì chứ? tự nhiên lại hứng thú tập thể dục?” - Thạch tò mò hỏi.

“À ! tao biết, thể loại này là yêu vào rồi, muốn cơ bụng 6 múi đi tán gái đây mà.”

“Làm gì, Ai chứ Dương thì….”

“Không, thằng Nam nói cũng không sai đâu.”

“HẢ—?!!”

Tiếng thoảng thốt đồng thanh và khuôn mặt há hốc của cả hai đứa nhìn về phía tôi.

“Thì…có gì mà lạ chứ, Bác Hồ cũng nói tao có quyền được mưu cầu hạnh phúc mà.”

Nam nghiêm túc ngồi xuống ghế, bá cổ tôi, khiến tôi vừa gai người vừa đau muốn cựa không nổi.

“Không bro, cậu yêu ai cũng được, cái này là do tâm lý bọn tớ chưa vững trước cú shock đầu đời thôi, Nếu không phải bro tự mở mồm nói ra thì có là cô giáo chủ nhiệm nói bọn tớ cũng không tin đâu.”

“Vậy….. đối tượng là ai? cùng lớp mình à?” Thạch cũng có vẻ hào hứng với chủ đề mới mẻ này, chúng tôi lâu lâu cũng sẽ có vài cuộc nói chuyện về tình yêu màu hồng, sắc đẹp bạn gái, nhưng đều chỉ dừng lại ở độ hời hợt qua loa vì cả ba đều không có kinh nghiệm phong phú gì trong này.

“Không, chỉ là tao đang chuẩn bị…. chuẩn bị để yêu thôi mà.”

“HẢ—?!!”

Tiếng thoảng thốt đồng thanh và khuôn mặt há hốc của cả hai đứa lại nhìn về phía tôi.

“Tức là mày chưa có người yêu?”

“Tất nhiên.”

“Còn chưa có đối tượng luôn?”

“Tất nhiên.”

“Ôi xồi……” Nam vỗ lưng tôi đến độp một cái làm tôi kêu thành tiếng, đau thật đấy thằng chó này.

“Vậy mới đúng là người anh em của chúng ta chứ, làm tao cứ tưởng có con điên nào ăn gan hùm dám tỏ tình với mày cơ, chậc chậc, thôi không sao, không sao, muốn yêu là tốt, chúng bạn mừng cho mày bro à.”

“Mày vỗ lưng tao cái nữa, tao cho mày biết thế nào mới là bạn tốt.”

“Ha ha ha…À mà, nếu là chưa có đối tượng thì tao có cái này cho mày.” Nam bật điện thoại lần sờ một hồi rồi gửi một ảnh qua tin nhắn cho tôi. vẻ thần bí khiến cả tôi và Thạch đều chụm đầu vào nhìn vào tin nhắn.

Trong ảnh giống như một file excel đánh số thứ tự và chỉ cần nhìn cái tiêu đề là biết ngay nó là cái gì. Tôi nhíu mày lại khi đọc thấy đống tên trong ảnh. Tôi chỉ nhớ mặt được khoảng 5 cái tên trong này, còn lại hoàn toàn mờ mịt.

“Mày gửi tao cái quỷ gì vậy ?!!! Mày tự làm ra cái bảng xếp hạng này à? bọn con gái mà biết cái này nó xẻ thịt ra ăn gỏi sống đấy !!”

“Nô nô nô, Bro yên tâm, tao có giỏi việc ngắm gái thật nhưng cũng chưa đủ trình làm trò này đâu, đây là bình chọn ẩn danh trong nhóm chat ngầm của các anh em khối lớp 10, không chỉ lớp ta mà chúng nó bình chọn cả khối lớp 10 luôn, cái này là tao lọc ra chỉ riêng lớp mình thôi.”

“Ủa? từ khi nào mà chúng ta có nhóm chat ngầm của hội con trai khối 10 thế?”- Hỏi hay lắm Thạch, tôi cũng lần đầu nghe thấy tồn tại cái nhóm chat này.

Nam nhìn hai đứa chúng tôi một cách đầy khinh khỉnh, hắn lắc đầu.

“Thế tao mới bảo hai đứa chúng mày ra hòa nhập xã hội tí đi, đến cái con bé thích giả trai lớp C nó còn được vào nhóm rồi mà chúng mày có khác gì người giời không?”

Nghe Nam nói, Thạch chỉ cười hì hì. Còn tôi, chẳng thèm phản ứng. Nơi xô bồ toàn đực ấy chả cần vào cũng biết nó đầy sự thử thách hoài nghi nhân sinh của bản thân. Tôi có được mời cũng chả dám chui đầu vào đấy để lắc đâu.

Thôi thì trước tiên xóa cái ảnh này đi đã, nó là bằng chứng thép trong việc tôi có dính dáng đến cái nhóm thanh niên khối 10 này, nó quá nguy hiểm để giữ lại.

Nhưng điện thoại không còn nằm trong tay tôi nữa, cậu bạn Thạch đang nhìn chăm chú vào bức ảnh một cách đáng quan ngại. Nam cũng phát hiện ra điều bất thường này.

“Ế ~ anh bạn à, cũng chỉ là bảng xếp hạng để Dương nhà mình tham khảo thêm thôi mà, cũng đâu nhất thiết phải nhìn như so sổ xố thế?”

“Hay là…”

“Để ý em nào rồi hả?” Tôi hỏi thẳng.

“Đâu có, tao cũng chỉ tò mò thôi xem mình có đoán đúng mấy vị trí top không ấy mà.”

Dù giọng nói có vẻ rất bình thường nhưng hành động của cơ thể thì hoàn toàn phản bội lại cậu bạn, tư thế ngồi bị thay đổi đột ngột, mắt đảo đi khi nói, vô thức gãi ngón tay vào nhau.Hừm, thú vị đấy.

Nói thật thì trong ba thằng chúng tôi, người dễ có người yêu nhất sẽ là tên Thạch này. Mặt mũi cậu ta sáng sủa nhất bọn. Dù đang trong thời kì dậy thì nhưng khuôn mặt cậu vẫn giữ được sự bầu bĩnh, trắng trẻo rất đỗi đáng yêu như một cậu nhóc vậy. Về vóc dáng, ngoại trừ việc Thạch hơi thấp hơn một chút so với tiêu chuẩn, thì phần còn lại của thân hình cậu ấy hoàn toàn tuân theo tỉ lệ chuẩn. Nếu thế giới này là một thế giới Romcom thì cậu ta là một nhân vật chính điển hình, rất tốt bụng, một chút ngây thơ và đầy nhút nhát.

“Có thích ai đó thì cũng là chuyện bình thường, toàn thanh niên với nhau cả, tao cũng đang muốn thử yêu một ai đó đây này, lớp mình cũng nhiều bạn gái xinh đẹp như thế thì chuyện này không sớm thì muộn thôi nhỉ?” Tôi nhìn vào mắt Thạch dùng giọng nói chuyện nhẹ nhàng, đó là cách dễ nhất để bạn khiến một người lộ ra sơ hở.

“Đ-đúng là như thế.” - Thạch gật gật trả lời thành thật.

“Và người mà mình thích trong top 5 thì còn gì tuyệt hơn đúng không?”

”Top 10 thôi, top 5 thì ……” Đang định nói hết câu thì Thạch bụp miệng lại.

“Ồ —!” Tôi cướp lại cái máy và chuyển ánh mắt sang màn hình điện thoại của mình.

“xem nào, top 10 cơ đấy, đúng là cũng có khẩu vị không tồi nhỉ?”

Nam cười như được mùa mà chuyển qua vỗ vai Thạch.

“ẤY CHÀ CHÀ CHÀ —! , xuân đến với hai người nhà giời thật rồi, một người muốn yêu còn một người đã biết yêu, ẤY CHÀ CHÀ CHÀ —! có khi tí nữa đi quẩy một trận chúc mừng ấy nhỉ?”

“T- Tao…tao chỉ hơi hơi để ý…..…chút thôi...” - Thạch đỏ bừng mặt, lúng búng trả lời.

“Số 10 là Phùng Thị Thủy này hả?”

“KHÔNG - không! mày điên à? không phải cậu ta đâu?!” Thạch xua tay đầy bối rối.

Tuy không biết cô bạn Thủy này là ai nhưng cử chỉ của Thạch thì đúng là không phải. Vậy là người từ số 5-10 chứ không phải số 10 sao.

“A ~ ~ L- lớp trưởng, lớp trưởng đến rồi kìa ! S-Sắp vào lớp rồi đấy !!”

Thạch hô lên rồi lạch bạch chạy biến khỏi chỗ tôi, Nam đang hứng chí định truy hỏi cậu bạn nhưng thấy lớp trưởng ở cửa lớp thì cũng giơ tay chào rồi bước về chỗ ngồi của mình bỏ lại tôi vì chỗ ngồi của lớp trưởng là bàn trước mặt tôi.

Tôi chợt nhận ra đây là lần đầu tiên tôi ngồi trong lớp trước lớp trưởng, thường thì khi tôi đi xe đạp sẽ luôn đến trường trong tình trạng cờ đỏ đang đứng chống nạnh trước cổng canh đồng hồ để chuẩn bị ghi tên, vì vậy khi tôi vào lớp đều luồn là đi cửa sau và mọi người đã ngồi vào bàn nên sẽ chẳng ai để ý đến tôi.

Tình cảnh bây giờ tự nhiên làm tôi hơi lúng túng một chút khi mà cả người tôi đang ngồi hướng mặt ra ngoài và lớp trưởng thì cũng đang bước dần đến chỗ tôi. Không chào hỏi gì thì thật là thất lễ.

Tiếng lạch cạch của giầy lớp trưởng ngày một rõ ràng làm tôi cũng bồn chồn theo, tôi không muốn giả vờ cúi mặt hay tránh né chút nào, cơ thể của tôi phản đối và trí óc của tôi cũng vậy. Nhưng vấn đề là chúng tôi cả học kì 1 vừa qua chưa nói chuyện được quá 5 câu cộng cả những lần bắt buộc phải nói…ừ thì thật ra là ai tôi cũng như vậy cả thôi, nhưng mà lớp trưởng thì hơi đặc biệt một chút, tôi biết mặt, tôi biết tên của và cả biệt danh đặt cho cô ấy - “Nữ hoàng băng lớp A” -Top 1 trong BXH khối 10 - Lê Thảo Nguyên

Nam cứ lảm nhảm đủ mọi lời có cánh về vẻ đẹp và tính cách của lớp trưởng mỗi khi có dịp, nên bắt buộc tôi không thể không biết lớp trưởng là ai. Điều này quá khó xử, tôi không quen cô ấy, nếu là người bình thường thì dù có mở miệng chào một câu rồi họ giật mình lên sợ sệt ngó lại tôi cũng không làm sao, nhưng đây là người nổi tiếng lớp tôi, người lúc nào cũng có sự chú ý nhất định của người khác. Nếu tôi chào cô ấy, chắc chắn dẫn đến sự chú ý của các bạn trong lớp, mà tôi thì ngại nhất điều đó, nhưng nếu tôi không chào cô ấy trong cái thế như này, thực sự là quá thất lễ, chậc chậc...

Trong lúc đang ngổn ngang bối rối thì mắt chúng tôi đã chạm nhau, Ựa….Không còn cách nào khác rồi.

“Xin chào.” Tuy miễn cưỡng nhưng tôi vẫn mở lời chào bằng giọng bình thường nhất có thể, đầu hơi cúi thể hiện sự chân thành và mắt vẫn phải nhìn về phía đối phương.

“…..”

Đáp lại tôi là sự dừng lại đột ngột khi nghe tôi nói, đôi mắt màu xanh lá vốn đã to còn mở tròn hơn nhìn vào tôi, chớp chớp đôi mắt và nghiêng đầu, quả đúng như danh xưng nữ hoàng băng, không hề nao núng trước tôi, cô ấy khựng lại một chút rồi trở lại trạng thái ban đầu, tiến đến ngồi vào vị trí của mình.

Đúng như dự đoán của tôi, có ít nhất 14 người cả nam lẫn nữ đã chú ý đến hành động kì lạ của cô ấy, thật là rắc rối. Nhưng tôi hoàn toàn hài lòng với bản thân vì đã chào lớp trưởng, đó là một sự tiến bộ không nhờ ai thúc ép cả.

“Hôm nay…cậu đến sớm.”

Hử

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận