• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Lớp 10

Chương 2 : Dương và kế hoạch sơ bộ

0 Bình luận - Độ dài: 2,315 từ - Cập nhật:

Đã lâu lắm rồi tôi không nhìn ngắm cả cơ thể trong gương. Thường thì chỉ cần nhìn thấy mặt mình khi đang ở trong phòng tắm là đủ, nhưng vì kế hoạch của tương lai, tôi đành miễn cưỡng đánh giá sơ bộ về bản thân để điều chỉnh. Vì kế hoạch có hoàn hảo đến đâu, điều quan trọng vẫn là người thực hiện. Người thực hiện ít nhất cũng phải đạt đến mức tạm chấp nhận được. Vậy nên...

“Chậc ~~~~~”

Trong lúc cao hứng quyết tâm vậy thôi chứ việc yêu đương này vẫn quá là phiền với một người như tôi. Không hẳn là tôi không hứng thú gì với tình yêu. Cơ thể và tâm sinh lý của tôi vẫn hoạt động bình thường so với mọi cậu trai 15 tuổi khác, tôi cũng có một thư mục “tài liệu học tập” riêng theo gu của mình, cũng có đọc truyện tranh tình cảm học đường, một vài truyện romcom đủ loại. Nhưng đó cũng chỉ là sự tò mò của thanh niên mới lớn và tôi thích đắm chìm vào cảm xúc đó một chút thôi, chứ tôi không có ý định thực hiện nó ở ngoài đời vào lúc này. Tình yêu với tôi vẫn là một điều xa lạ và mơ hồ, thậm chí cứ nghĩ đến cái cảnh bản thân phải lẽo đẽo phải chăm sóc, quan tâm và chiều lòng một người khác, mà chắc gì đã thành công, thậm chí có thể bị phản bội, bị đeo bám phiền phức cũng đủ làm tôi không muốn dây dưa chút nào, tôi tự nhận mình là một kẻ hướng nội thích sự cô độc hơn. Tôi thà ngồi đọc sách giáo khoa cả ngày còn hơn là đi mở mồm tán tỉnh bất kì đứa con gái nào. Chưa kể dù ký ức của tương lai không cho tôi hình ảnh chính xác của "cô gái A" này, nhưng với những gì mà nó thể hiện cho tôi thấy thì cô gái A này chắc chắn không tầm thường, một người không tầm thường có thể thích một người bất thường như tôi sao…..

“.......Chậc…. ~~~~~”

Được rồi, trở lại với vấn đề ban đầu. Nếu thang điểm vẻ đẹp hình thể từ 0 đến 100, tôi sẽ tự nhận mình ở mức 55 đến 60. Hiện tại, tôi chỉ mặc độc cái quần lót và đang nhìn bản thân mình trong gương. Từ khi bắt đầu vào lớp 9, chiều cao của tôi vẫn đang tăng lên, nhưng cân nặng thì giữ nguyên kéo theo việc BMI của tôi đang ở mức hơi gầy. Sức khỏe của tôi cũng không có vấn đề gì đáng lo ngại, chỉ cần chú trọng hơn đến dinh dưỡng là được. Trước nay tôi không để ý nhiều đến cơ thể này, Đối với tôi, miễn là không bị ốm đau, bình thường là tốt rồi. Nhưng tôi của tương lai thì không nghĩ như vậy nữa. Hắn có cả một tá các kiến thức về chăm sóc sức khỏe và không hề ngần ngại gửi toàn bộ cho tôi. Tương lai của tôi là cái cơ thể này còn phình to hơn bây giờ rất nhiều. Những ký ức về một số người nào đó đang chê bai cơ thể hắn, hay sự thất vọng của chính hắn về bản thân khiến cho hắn có một động lực to lớn để luyện tập, ăn uống điều độ và cả cảm giác được mọi người khen ngợi, tán dương, thán phục. Tôi sờ vào mấy cái xương sườn đang nhô ra ở bụng mình, chà ~ thật khó có thể tin là tôi sẽ béo đến mức mà bản thân cũng phải thất vọng đấy…

Nhân tiện thì thời điểm hiện tại đang là ngày nghỉ thứ 4 của kì nghỉ tết nguyên đán, tức là tôi đang ở đầu kỳ 2 của năm lớp 10. Tôi có thể hiểu tại sao tôi của tương lai lại gửi những ký ức vào thời điểm này. Nếu gửi nó từ quá sớm, tôi chắc chắn sẽ vì lí do còn lâu mới tới thời điểm lớp 11 và sau đó sẽ quên dần đi mất. Nếu gửi nó tầm lớp 9, hay là đầu năm lớp 10, lúc đó bản thân tôi đang vướng đủ rắc rối còn chẳng lo được cho mình nữa là lo cho người khác. Vì thế lựa chọn tối ưu nhất chính là lúc này, khoảng thời gian tôi đang thảnh thơi nhất và chỉ cho tôi hơn 8 tháng chuẩn bị trước khi gặp cô gái A ở năm lớp 11. Còn chuẩn bị gì thì có lẽ hắn tự tin là tôi có thể tự xử lý vì tôi chẳng có thêm thông tin nào về cô gái A này hết trừ ngày gặp mặt ra.

“.............Chậc, chậc, chậc ~~~~~”

Thôi được rồi, cái bệnh suy nghĩ tiêu cực lại bắt đầu phát tác tiếp rồi. Điểm trừ thì lúc nào mà nó chả có, điểm cộng mà nói thì tôi vẫn còn thời gian, thêm cả những kiến thức trong ký ức của tôi, tôi tin dù không tán được "cô gái A" thì chỗ này cũng đủ để tôi hoàn thiện bản thân hơn, quan trọng vẫn phải là bản thân mình. "Cô gái A" đó, suy nghĩ đơn giản hơn thì chỉ cần chặn được cái chết của cô ta, không nhất thiết phải là yêu hay quản lý cô ta đâu nhỉ?

“Được rồi !”

Tôi vỗ tay ép bản thân ngừng suy nghĩ vớ vẩn và hạ quyết tâm lại lần nữa, vừa mặc quần áo lại, vừa ghi chú tiếp những thứ cần làm.

“Điều chỉnh cơ thể này, Tóc tai gọn gàng, ăn mặc thì….”

Tôi may mắn là có dì của mẹ làm chủ một cửa hàng bán quần áo, điều này cho phép tôi tự do lựa chọn trang phục từ khi còn nhỏ, và không có gì tuyệt vời hơn với những người như tôi đó chính là dạng đồ Basic với ưu đãi mua 2 tặng 1 từ dì. Thường thì tôi sẽ mua tầm 8 bộ cùng màu đen hoặc xám để mặc suốt cả năm. Ưu điểm thì khỏi phải bàn, thiết kế đơn giản, mặc đi đi đâu cũng được, mặc làm gì cũng hợp lí, chưa kể cả khi không thay quần áo, cũng chẳng có ai nhận ra là tôi đang mặc một bộ đồ trong 3,4 ngày hết. Điều này thực sự rất tiện lợi và tiết kiệm. Tôi luôn tự tin rằng dù không phải là người sành điệu, nhưng phong cách của tôi cũng sẽ không là điểm trừ ở bất kì nơi nào.

Khi đang gật gù tâm đắc với mớ quần áo của mình thì tiếng chuông điện thoại kéo tôi trở lại thực tại, hình ảnh đại diện của cô gái dễ thương duy nhất trong danh bạ của tôi xuất hiện làm tôi giật mình ngước nhìn đồng hồ.

“Ấy, chết thật, đã đến giờ rồi sao ?!”

Việc ngồi tiêu hóa đống thông tin từ ký ức và lập kế hoạch đã làm tôi quên khuấy mất cuộc hẹn với em gái mình.

“Alô ~ Anh đang ra đến nơi rồi đây~ !!!” - Tôi mặc thêm áo khoác rồi chạy xuống nhà, Hôm nay bố mẹ tôi đã đi làm từ sớm, Dù là tết nhưng nhà chúng tôi chỉ nghỉ 2 ngày trọn vẹn, như bố tôi hay nói về công việc của kinh doanh chính là thế, không bao giờ hết việc để lo kể cả là tết.

“Hửm, Nói vậy nghĩa là anh còn chưa ra khỏi nhà á?!” - Chết tiệt, con bé này vẫn nhạy như thế, mặc cho tôi đổi tông giọng kiểu gì, nó vẫn biết được tôi đang nói dối hay là không

“Ấy ~ không, anh đang chạy đến đó thật mà, đợi chút nhé”

“Không sao đâu, hôm nay ít người mà, em cũng sẽ thong thả đi bộ về, nếu chưa đi thì cứ ở nhà đợi cũng được.” - một người em gái hiểu chuyện cũng làm nhói lòng người làm anh mà

“Không không, anh hứa rồi mà, đây là nghĩa vụ của anh. Cứ đợi đó đi !”

“V- Vâng, Vậy em sẽ đợi ở đây.”

“Tuyệt !”

Tôi lấy áo khoác ra, kiểm tra lại đồ bên trong túi rồi phi ngay ra ngoài cổng, nói là đón cho oách nhưng thực ra chỉ là đưa em từ trạm xe bus về nhà thôi. Nó cũng khá gần nên đúng như em ấy nói, cái này thực sự không cần thiết. Nhưng thân là một người anh trai, tôi luôn muốn trải nghiệm cảm giác quan tâm và chăm sóc em gái nhỏ, và cô em gái thì cũng hết sức chiều lòng việc đó, vậy nên mới có màn kịch này.

Tiết trời tết năm nay cũng thật tuyệt, vừa chạy tôi cũng không ngừng cảm thán, không có gì dễ chịu hơn là cái cảm giác hơi lành lạnh dưới cái dịu nhẹ của nắng xuân, mùi hương của hoa cỏ làm không khí tết thật sự đặc biệt. Tôi luôn thích sự kết hợp độc đáo của khí hậu miền Bắc, nhưng phải đúng tỉ lệ, tết mà lạnh quá cũng tệ, mưa phùn nhiều quá cũng tệ hay nắng nóng nhiều quá cũng tệ nốt. Vậy nên khung cảnh hoàn hảo, trạng thái tâm lý cũng hoàn hảo, thêm một cô em gái dễ thương hoàn hảo nữa, thật là tuyệt vời cho một màn kịch hoàn hảo. Chỉ vài phút sau tôi đã có thể thấy bóng dáng của em gái mình. Lần nào tôi cũng phải trầm trồ trước cách ăn mặc của em. Cũng là áo phông, áo khoác gió và quần jean như tôi, nhưng chỉ thêm chút phụ kiện và cách phối đồ, mọi thứ đều tôn lên sự dễ thương vô bờ bến của em. Áo sơ mi được sơ vin gọn gàng trong chiếc quần jean cạp cao làm dáng người thanh mảnh của em được khoe ra vô cùng tự nhiên. Mái tóc đen nhánh xõa ra, và đôi mắt to tròn màu hổ phách đang nhíu lại một cách khó chịu... hửm... uhm... tuy vậy em cũng vẫn rất dễ thương.

Màn kịch hoàn hảo của tôi bỗng chốc đổ sập khi càng gần mục tiêu. Vẻ mặt khó chịu của em gái tôi ngày càng rõ ràng hơn. Đứng cạnh em là ba thanh niên khác, và tôi nhận ra bọn chúng.

“Chậc, chết tiệt thật!!”

Nắm đấm siết chặt lại, Cảm xúc dâng trào khiến adrenaline tăng vọt trong máu. Trong đầu tôi lập tức mô phỏng ra những cách để đấm cả ba tên kia. Nhưng là một người thực dụng, ngay cả trong tưởng tượng, tôi cũng không thể hạ gục cả ba cùng lúc. Vẫn là cách bỏ qua hai tên còn lại và chỉ tập trung vào một tên kia, khả năng thành công sẽ cao hơn....

KHÔNG!

Tôi lắc đầu trấn tĩnh bản thân lại. Tôi đã từng mất bình tĩnh và nhận hậu quả đủ rồi. Bạo lực có thể giải quyết nhanh vấn đề, nhưng không thể giải quyết triệt để. Chưa kể, tôi cũng chỉ là học sinh bình thường, chúng nó cũng chẳng phải dạng biết dừng đúng lúc, đánh nhau thì chỉ tôi là kẻ chịu thiệt.

Nghĩ đến đây, tôi bắt đầu bấm điện thoại, lục tìm kiếm lại những ghi chép về ba tên này. Thật ra, tôi chỉ quan tâm đến một tên trong số chúng - hắn mới là gốc rễ của vấn đề giữa tôi, hắn và em gái. hắn mới chính là “anh trai thật” của em gái tôi.

“Thôi được, màn kịch anh trai đón em gái ở xa về thay bằng màn anh trai giải cứu em gái khỏi mấy con bọ, cũng là một trải nghiệm mới mẻ nhỉ?”

Tôi đưa hai tay ôm mặt, miết từ giữa trán ra hai bên thái dương, xoa thái dương theo chiều kim đồng hồ 3 lần. Sau đó, kéo hai tay xuống áp chặt má, hai ngón trỏ bịt tai, mắt nhắm lại, hít thở đều để giữ nhịp tim ổn định. Cuối cùng, vỗ nhẹ 2 lần vào má và búng tay ngay bên tai, khi tiếng "tách" nhẹ bên tai được phát ra cũng là lúc kết thúc quá trình, tôi mở mắt trở lại, ưỡn ngực ra, chỉnh lại dáng đi, viết lại ghi chép trong máy.

Lúc trước, khi đánh giá bản thân ở mức 55-60 điểm trên thang 100, riêng đôi mắt của tôi đã bị trừ đến 20 điểm. Bên nội nhà tôi nổi trội với những con người có đôi mắt màu xám, bố tôi, chị tôi và tôi đều như vậy. Về cơ bản nó chỉ là gen thôi nhưng cái mặt tôi khi kết hợp với đôi mắt đó sẽ khiến người khác cảm thấy sợ hãi hơn bình thường. Từ mầm non, tôi đã có biệt danh là "ông kẹ góc lớp". Chỉ khẽ liếc nhìn cũng đủ khiến đám bạn giật mình lăn ra khóc. Lớn thêm chút nữa, tôi đã quen với việc bị người khác miêu tả như một kẻ phản diện độc ác, máu lạnh, đáng sợ và tàn nhẫn trong khi tất cả những gì tôi làm là ngồi một chỗ học bài và nhìn mọi người...

Nhưng lần này, có lẽ tôi sẽ biết ơn dòng máu và đôi mắt của mình một chút. Chúng là thứ không thể thiếu được, là đạo cụ hoàn hảo để tôi diễn vở kịch này. **

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận