• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Lớp 10

Chương 4: Dương và cách thức diệt bọ

0 Bình luận - Độ dài: 3,628 từ - Cập nhật:

Ngay khi đã chuẩn bị xong đạo cụ và ổn định tâm lý, tôi lại gần trạm xe bus. Đúng như em gái đã nói, vì là ngày lễ nên hôm nay chẳng có ai cả, điều này mới giúp mấy con bọ có thể tiếp cận được em gái tôi một cách dễ dàng. Chứ bình thường những lúc như này chỉ cần em lên giọng một chút thôi thì lại chẳng có chục anh cao to đen hôi vào gô cổ mấy con bọ này vào rồi. Vì nếu để miêu tả thì 3 con bọ này chả khác nào mấy thằng nhóc con hay bị chụp ảnh lên báo vì tội ném đá vào tàu xe lửa hay ăn cắp vặt cả. Phải đấy! cái điệu bộ lấc cấc và ngông cuồng của 3 con bọ, chỉ nhìn từ xa thôi cũng đủ biết bọn phá làng phá xóm này thể nào cũng đang đi gây chuyện.

Càng lại gần, âm thanh nói chuyện bắt đầu rõ ràng hơn, cái giọng nhão nhoẹt dậy thì nửa mùa của con bọ to ấy làm tôi sởn da gà, cái giọng điệu chỉ nghe một lần thôi là bạn không thể nào xóa khỏi trí nhớ của mình được dù có là kẻ như tôi.

"Mày tưởng mày là ai? Tao là anh mày, tao nói thì phải làm chứ ranh con!"

"Em chẳng có gì để đưa cho anh hết!" - em gái tôi đang gằn giọng, sự bực bội thể hiện rõ qua câu chữ

"A — Mẹ nó, giờ cóc ghẻ hóa thiên nga nên tỏ thái độ ghê nhỉ? con nhà láo toét, mới đó mà đã lên mặt với tao rồi !"

“Em là cóc hay thiên nga cũng chẳng liên quan gì đến anh, bố mẹ em cũng đã nói rõ với gia đình anh rồi, tránh xa em ra!!”

Hừm, lần sau có lẽ mình vẫn phải nhắc lại cho em về phần tránh kích động mấy đối tượng trẻ trâu khi mà mình đang ở thế yếu thế này, đâu phải lúc nào cũng có những người như anh ở bên em được đâu, hay là vì quá sợ hãi nên thành ra kích động như vậy nhỉ. Hừm…….

"Mày tưởng mày thoát được tao à? Mày biết tao là ai không hả ?!"

"Mày là thằng nào cơ??"

Tôi chen ngay câu hỏi vào, và thành công thu hút được sự chú ý của tất cả, cả bốn nhìn về phía tôi. Đôi mắt xinh đẹp đang nhíu mày khó chịu chợt mở to nhìn tôi, may thay, nó vẫn rất trong trẻo không một gợn nước, tôi giơ tay lên ra dấu chào em.

"Xin chào, anh đến đón em đây, Và…Àhh — tưởng ai xa lạ"- Tôi lần lượt nhìn thẳng vào mặt con bọ to và hai con bọ nhỏ. Con bọ to đang vênh mồm thì vội cúi mặt ngay khi chạm mắt tôi.

Trong tất cả những trường hợp tôi đã cân nhắc để diễn đến thì con bọ to lại chọn phương án dễ nhất cho tôi. Nó chẳng dám phản kháng, hẳn nhiên nó vẫn chưa quên tôi đã từng điên cuồng như thế nào, và nhất là ở phiên "hòa giải" của hai gia đình, bố mẹ nó đã phải toát mồ hôi như thế nào trước gia đình tôi, thôi thì phản ứng như thế lại càng tốt, khiến cho 2 con bọ kia càng dè chừng tôi hơn.

"Còn mấy cậu này à, Xem nào, tên gì ấy nhỉ?" - tôi nhắm mắt lại giả bộ nhớ lại, đủ sự bí ẩn và tò mò cho 2 con bọ bé kia, chúng đang lúng túng không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

"Nguyễn Đức Cường và Phạm Thế Khải nhỉ?"

Tôi thay đổi tông giọng nghiêm túc, găm thẳng ánh mắt của mình vào hai con bọ bé kia. Như đã nói từ trước, đôi mắt tôi là điểm trừ tuyệt đối trong giao tiếp nhưng nó là điểm cộng vùng miền không thể nào tốt hơn khi vào vai một kẻ đáng sợ. Sự lúng túng lập tức được cộng thêm sự sợ hãi bản năng khi bị gọi tên và nhìn thẳng vào mặt. Chúng vội né tránh ánh mắt của tôi như lũ học sinh không dám nhìn vào mặt thầy cô khi không học bài. Không đứa nào dám ho he gì nữa. Tất cả đều đứng im không nhúc nhích.

Vì rơi vào trường hợp đơn giản nhất do con bọ to tạo ra, nên tôi thành công trong việc làm chúng hoảng sợ ngay từ đầu, thực chất bây giờ tôi hoàn toàn có thể bảo chúng nó biến đi một cách đơn giản. Nhưng điều đó không triệt để, vì tôi đã tuyên chiến và sẽ bị chúng coi là kẻ thù. Dù rằng lũ bọ này chẳng xứng đáng được tôi gọi là kẻ thù nhưng bọ vẫn là bọ, chúng có thể gây ra những vết đốt đau nếu ta bất cẩn với chúng, như con bọ to này là ví dụ, chỉ vài tháng sau sự cố ấy, nó tưởng nó vẫn có quyền vo ve quanh em tôi một lần nữa.

Nếu không để chúng nó hiểu tôi không phải là kẻ dễ động vào, chắc chắn sẽ còn lần sau, lần sau còn nguy hiểm hơn lần này và lũ bọ ấy sẽ còn làm phiền em tôi mãi cho đến khi tôi đập nát bét chúng ra. Vậy nên màn kịch vẫn phải tiếp diễn.

Tôi chuyển ánh mắt sang con bọ lớn, sau khi khiến hai con bọ nhỏ bối rối một chút thì con bọ lớn phải là vật tế thần của tôi

"Có vẻ cậu Trường đây không nói cho hai cậu về tôi hay về em gái của tôi nhỉ ? thế thì thật kì lạ, là cậu ta đưa ra đề nghị các cậu lại gần em gái tôi à? hừmmm…Nói gì đi chứ Trường - tôi hất cằm chuyển sự chú ý của hai con bọ nhỏ về phía con bọ to

"Cậu không định kể cho hai cậu này mục đích tiếp cận em gái tôi và hậu quả mà các cậu sẽ phải đón nhận à?" - tôi nhấn mạnh vào từ hậu quả và đưa mắt nhìn lại 2 con bọ nhỏ, chúng bất giác lùi lại thêm một nhịp, tránh xa khỏi con bọ to.

Tôi im lặng tiếp trong 5s đợi con bọ to lên tiếng, tất nhiên là giờ nó đang mặt cúi gằm mặt xuống đất như lần hai nhà chúng tôi gặp mặt nói chuyện “hòa giải”. Tôi hiểu kiểu con người chó cậy gần chuồng như nó, chung quy lại đều do nhị vị phụ huynh nuông chiều đến tệ hại cậu con quý tử. Khi có chút quyền lực là sẵn sàng đạp lên mặt người ở dưới, còn gặp những kẻ cao hơn thì chỉ im lặng và im lặng. Nó đơn giản đang nghĩ sau vụ việc kia, tôi không làm được gì nó mà chỉ đang dọa nó thôi nên đợi một lúc khi tôi nói chán thì sẽ phải bỏ đi. Tôi mỉm cười mở điện thoại của mình, bấm một số điện thoại.

"Chậc — ! Thôi được, nếu cậu không nói thì tôi nói chuyện với bố mẹ cậu vậy"

Ngạc nhiên rồi đúng không nào bọ to? phải đấy, tao đúng là chỉ có thể dọa mày thôi, nhưng là dọa cho cả nhà mày và hai con bọ nhỏ kia hiểu tao có thể làm được những gì chứ.

Con bọ to vẫn một mực im lặng cho đến khi nghe thấy tiếng “Alo” vọng ra từ điện thoại, mặt nó tái mét và lấm lét ngước lên nhìn tôi, tôi chẳng ngần ngại mà không bật loa ngoài lên cho mấy con bọ nghe cùng.

"A lô! chào bác Bích, cháu là Dương, người đợt trước đánh con của bác đây !" - Tôi vừa nói vừa nhìn 2 con bọ nhỏ, chúng nó đã bắt đầu hiểu tình hình nghiêm trọng hơn sau câu nói của tôi rồi.

"M-mày, Sao mày có số tao?? MÀY MUỐN GÌ?!" - giọng điệu lập tức rít gào giống hệt con bọ to, đúng là mẹ con với nhau cả.

"KHÔNG !! Câu hỏi đó là của cháu mới đúng, cháu đang đứng với thằng con bác đây và nó lại định chạm vào em Liên một lần nữa. Cháu thực sự muốn hỏi rút cục GIA ĐÌNH BÁC MUỐN GÌ?!" - tôi cao giọng gằn từng chữ cuối, trợn mắt nhìn cả 3 con bọ để thể hiện rõ sự tức giận của mình. Phải để đầu dây bên kia hiểu mức độ nghiêm trọng của vấn đề chứ nhỉ.

"C-Cái gì, Kh-không, nó đâu? TRƯỜNGGG !!!!! NÓ ĐÂU ?!!!"

"Dạ…c-c-c-con......" - mãi một lúc sau con bọ nhỏ mới hoàn thành xong câu nói trong sự run rẩy tột độ của mình.

"MÀY ĐANG LÀM CÁI GÌ Ở ĐẤY??!! M-M-MÀY BỊ ĐIÊN À? MÀY HẾT TRÒ CHƠI RỒI À?!! ĐI VỀ NHÀ NGAY CHO TAO!!!"

"Thích đến là đến, đi là đi dễ vậy sao bác? Gặp nhau rồi thì ở lại luôn đi chứ ?!!"

Nói xong tôi tắt máy ngay, đủ hoang mang cho cả gia đình con bọ to rồi. Chỉ riêng đoạn hội thoại vừa xong cũng đủ để hai con bọ nhỏ kia hiểu đằng sau tôi là một thế lực mà ngay cả người lớn cũng phải sợ hãi, chúng làm gì dám ho he.

Chỉ tiếc là cao trào đã lên đến đỉnh, tôi cũng chẳng có nhiều hứng thú với lũ này, dù sao đối tượng cũng chỉ là bọn nhóc con. Nếu cứ ép chúng quá, chúng có thể dễ dàng bị cảm xúc chi phối và làm những thứ ngu xuẩn. Và tôi cũng chỉ có thể dọa nạt bọn này mà thôi, càng nói ít, càng đáng sợ.

Tôi quay sang nhìn em, em thì vẫn đang nhìn tôi từ lúc đó đến giờ, bàn tay nắm chặt để trước ngực, tay kia vẫn cầm chiếc điện thoại, hình như đang định bấm số cho ai đó, tôi không biết em đang lo lắng điều gì hay định làm gì, nhưng tôi cần em hợp tác rồi.

Tôi khoanh tay trước ngực, rồi lấy tay phải vỗ nhẹ 2 cái vào cùi trỏ tay trái. Thoạt nhìn, nó chỉ như một cử chỉ suy tư bình thường. Trong thủ ngữ nó có nghĩa là yêu cầu sự trợ giúp. Nó khá là tiện khi muốn truyền đạt thông tin khi có người ngoài hay nơi ồn ào nên từ xưa tôi và em đã học một vài động tác cơ bản để giao tiếp với nhau.

Đúng như mong đợi, ngay khi thấy tín hiệu mắt em mở to hơn một chút, nhíu mày suy nghĩ và chỉ trong phút chốc em đã hiểu ý tôi. Em nhanh chóng chạy đến bên cạnh. Tôi không biết có phải do phụ nữ là những diễn viên tài tình hay không, nhưng em chẳng cần phải thao tác mát xa mặt, điều chỉnh cảm xúc rườm rà như tôi. Vẻ mặt khó chịu ngay lập tức thay bằng nụ cười tỏa nắng xua tan đi không khí đang đặc cứng lạnh lẽo do tôi tạo ra, em nắm lấy cánh tay tôi lay nhẹ

"Anh, thôi được rồi, chuyện không có gì cả đâu, chỉ là chút hiểu lầm thôi, anh xem, em cũng không làm sao mà."

"Còn phải đợi mày bị làm sao nữa à?"

"Chỉ cần anh ta dám động vào em, em sẽ hét thật to mà chạy chứ, em chắc chắn mình sẽ không làm sao đâu, chuyện này....Thôi mà anh, đầu xuân năm mới....em cũng không muốn các bác bên ấy buồn nữa...Lần trước...đã phải nằm giường cả tháng rồi, Lần này mà anh làm nữa....các bác cũng chỉ có mỗi anh ấy thôi........"

Còn hơn cả tôi suy nghĩ, em vừa đưa thang cho chúng xuống nhưng lại dội thêm gáo nước lạnh cho hai con bọ nhỏ, quả là đầy tính sáng tạo và đột phá, cái này tôi có thể lợi dụng không chỉ là dọa mà có thể cắt đứt luôn tình đồng chí của mấy con bọ đấy. Tôi cứ đứng thế ngẫm nghĩ một chút. Cuối cùng như chịu thua em gái, tôi gãi đầu rồi thở ra một hơi trả lời:

-"Phù — Ờ thì, đầu xuân năm mới" tôi hạ giọng rồi nhìn em cười, tôi cố ý làm thế để chúng nhìn và hiểu người con gái này quan trọng đến mức nào. Tiếp theo đây cần phải cho chúng biết thêm rằng nếu chúng còn động đến em ấy một lần nữa, tôi sẽ kinh khủng đến cỡ nào.

Tôi lại nhìn qua hai con bọ nhỏ, cảm nhận được ánh nhìn của tôi, chúng nó cứ rúm ró hết cả lại. Tôi im một lúc rồi bắt đầu nói:

"Hai cậu thấy đấy, tôi và gia đình cậu Trường đây có chút xích mích. Để giải quyết vấn đề chúng tôi đã có một thỏa thuận với nhau. Bất kể ở đâu, nếu thấy tôi hoặc em gái tôi đây, cậu trường sẽ phải tránh càng xa càng tốt, không tiếp xúc, không động chạm. Tôi thật không ngờ chỉ mới mấy tháng sau mà cậu ta đã dám vi phạm, thậm chí còn kéo theo hai cậu nữa"

"Tôi biết hai cậu là người hiểu chuyện, một khi biết chuyện như này chắc chắn sẽ không bao giờ giúp cậu trường làm mấy việc như kiểu này" - một trong số hai con bọ đã gật gật đầu.

"Nên tôi mong mình không cần phải sử dụng đến đoạn ghi chép này"

Nói rồi tôi rút điện thoại của mình ra, bật đoạn ghi chép đã chuẩn bị trước đưa ra trước mặt 2 con bọ, trong đó đơn giản lưu thông tin của cả hai con bọ nhỏ, gồm họ tên của chúng, tên bố mẹ, anh chị em và địa chỉ nhà, số điện thoại, ở dưới kèm cả bảng giá gồm gây trấn thương, bắt cóc, hạ sát.

Nếu được phép tôi chắc chắn sẽ quay lại cảnh tượng ngoạn mục biểu cảm của hai con bọ nhỏ này, chúng chuyển từ nghệt ra sang xám ngoét rồi hốt hoảng cực độ chỉ trong vài chục giây ngắn ngủi khiến tôi muốn cũng không thể nghiêm túc nổi, tôi đành mỉm cười thay cho bộ mặt nghiêm túc của mình, mà có vẻ nụ cười méo mó của tôi có tác dụng hơn cả bộ mặt nghiêm túc lúc trước.

"A-anh ơi, em không hề biết gì cả.. anh ơi, em xin lỗi, em thề...em còn không biết đấy chị ấy là ai cả" - cuối cùng thì một con bọ nhỏ cũng phải mở miệng, giọng nói đầy cảm xúc, hốt hoảng và lặp đi lặp lại mấy câu xin lỗi

"Em xin.. anh, em… xin lỗi anh.." - ngay sau khi con bọ nhỏ kia mở miệng thì con bọ còn lại cũng không chịu được mà nói theo với giọng run rẩy, chân nó sắp khụy xuống luôn rồi.

"À, không cần phải lo lắng" - tôi lắc đầu, giơ tay ra hiệu cho hai con bọ ngừng lắp bắp xin lỗi tôi - "tôi làm việc có nguyên tắc của mình, chẳng phải hai cậu từ khi kết bạn với trường đến nay vẫn không làm sao đấy thôi."

"Anh ơi, thật sự em không biết chuyện này, nó không nói gì với bọn em hết, bọn em hoàn toàn không liên quan gì đâu anh !!" - hai con bọ nhao nhao thanh minh, cũng đúng thôi, làm gì có ai tự nhiên đi nhận vơ lỗi về mình, chúng đang muốn thoát ra cái vũng lầy này ngay và luôn, thậm chí hận không đạp thằng bạn này mấy cái vì tội chơi ngu với cả đám.

" Đầu xuân năm mới tôi cũng không muốn làm khó hai cậu. Chỉ có điều hãy nhớ kĩ mặt tôi và em gái tôi đây! Không được tiếp xúc với em gái tôi ! Không được động chạm vào em gái tôi ! Nếu vi phạm. Nếu để tôi biết các cậu liên quan bất kì thứ gì gây hại đến em gái tôi. Tôi không đảm bảo gì nữa hết nữa."

Nói xong tôi cũng không thèm quan tâm đến hai cái đầu đang gật lia lịa kia nữa. Kết thúc rồi, tôi đã tách hẳn hai con bọ nhỏ khỏi con bọ to. Giờ thì....

Tôi xoay người túm cổ con bọ to trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Cao trào lần hai bùng nổ nào!! Tôi vung tay bạt tai thật mạnh con bọ to. Tiếng "Chát" đinh tai vang lên cùng tiếng kêu ré lên của con bọ to làm tôi thỏa mãn vô cùng. Nó ngã xuống đất không nhúc nhích, cả người co quắp lại, tay ôm đầu trong vô thức. Hai con bọ nhỏ tuyệt nhiên không phản ứng gì.

“Nhìn vào tao này !!”- Tôi trừng mắt nhìn xuống con bọ to, trong sự run rẩy của mình nó vẫn nằm y nguyên vậy. Tôi túm lấy đầu nó, kéo lên, bắt nó phải nhìn thẳng vào mặt tôi, lúc này tôi cũng không nghĩ là mình đang diễn nữa rồi, cảm xúc từ lúc đầu nhìn thấy con bọ này bùng lên dữ dội.

" Hôm nay mày sống vì em đã xin cho mày, mày nghĩ em sẽ xin cho mày lần sau nữa không? Tao không muốn rắc rối, nhưng không có nghĩa là tao ngại rắc rối. Mày nghĩ tao cần phải động vào mày à? Mạng mày còn không bằng một tháng ăn sáng của tao đâu. ĐỪNG THỬ THÁCH SỰ KIÊN NHẪN CỦA TAO??"

Tôi quẳng mạnh con bọ xuống rồi lạnh lùng chùi tay vào quần.

"Chậc ! chỉ sờ vào mặt mày thôi cũng đủ làm tao thấy tởm!!"

Nói rồi tôi nhìn sang hai con bọ, tôi cũng chẳng cần quan tâm vẻ sợ sệt hay lo lắng gì của chúng nữa, tôi phẩy phẩy tay:

"Thôi xách con lợn này biến đi trước khi tôi đổi ý, Hãy nhớ lấy ! đây là lần cuối cùng tôi muốn gặp hai cậu, lần cuối cùng muốn nói chuyện với hai cậu. CÚT NGAY !!!"

Không hề chậm trễ, chúng cảm ơn tôi rồi lập tức kéo lê con bọ đi xa mặc kệ nó giãy giụa, tôi chăm chú lườm theo để đảm bảo là chúng biến hẳn khỏi đây. Chỉ vài chục giây sau, bến đỗ xe bus lại yên ắng trở lại. Chim vẫn hót, nắng vẫn ngập tràn, cảm giác se lạnh vẫn đúng ý tôi.

Cho đến khi không thấy chúng nó nữa, tôi mới nhắm mắt lại, tim tôi vẫn đang đập khá mạnh nên cần điều chỉnh nhịp thở. Tôi búng tay ngay bên tai, tiếng "tách" nhẹ báo hiệu vai diễn đã kết thúc và tôi phải là tôi bình thường. Khi mở mắt ra, tôi xoay người lại mỉm cười với em:

"Thế nào?"

"Không thể tin được! em hoàn toàn không thể nhận ra sự khác biệt. Quá xuất sắc !! đoạn cuối thực sự bất ngờ và ngoài dự đoán của em luôn!" - em vỗ tay rào rào như vừa xem một bộ phim hay xong.

"Đỉnh quá chứ lại, anh của em mà" - tôi nháy mắt giơ ngón tay cái lên phụ họa lại - "thôi đưa vali đây, chúng ta cùng về thôi nào!"

"Vâng —!" em nở nụ cười rạng rỡ với tôi.

Đó, đó, nụ cười đó, sự thuần khiết vui vẻ đó mới là thứ mà con người ta nên tận hưởng chứ không phải đọa lạc bản thân trong dục vọng hành hạ kẻ yếu hơn mình. Tôi không thể hiểu tại sao con bọ to lại có thể đánh đổi niềm vui vô tận có thể có cùng một cô em gái dễ thương nhường này với những suy nghĩ độc ác và hành động tàn nhẫn trong phút chốc.

Tôi không ghê tay khi đấm con bọ đấy, nhưng không có nghĩa là tôi thích thú khi làm điều đó. Suy cho cùng, việc tôi hành xử như vậy là cần thiết để tránh xa rắc rối cũ mà thôi, tôi không muốn vướng lại vào ba cái chuyện sâu bọ vớ vẩn này nữa.

Hai đứa vừa đi dạo vừa nói chuyện phiếm về chuyến đi thăm gia đình em và cảnh quan xung quanh ngày tết, vụ va chạm vừa rồi hoàn toàn rơi vào lãng quên. Nếu không tính đến gia đình tôi, thì em là người ở bên cạnh tôi lâu nhất, cũng phải hơn 4 năm kể từ lần đầu gặp mặt. Tôi không nghĩ sẽ có người nào hiểu tôi hơn em. Vậy nên nếu em không hỏi tôi về ý nghĩa những chuyện tôi vừa làm, chắc hẳn em đã tự mình hợp lý hóa được nó.

 Chỉ tiếc là dù cả hai đã cố ý đi chậm hơn nhưng chúng tôi vẫn phải kết thúc phân cảnh anh trai đi đón em gái trong ngày tết ngập tràn niềm vui chỉ trong có vài chục phút ngắn ngủi. Cổng nhà bác hai em đã ở ngay trước mắt chúng tôi.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận