• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Lớp 10

Chương 7 - Dương và game online (2)

0 Bình luận - Độ dài: 3,504 từ - Cập nhật:

Boss thứ sáu là “tiến sĩ điên”, đây là con boss dễ nhất trong dàn boss phụ, nó gần như là boss mang tính giải trí trước con boss chính căng thẳng kia mà thôi.

Việc của các người chơi vô cùng đơn giản: tấn công boss cho đến ngưỡng máu nhất định, gã ta sẽ thảy những quả bóng cười về phía người chơi. Sau đó nhảy vào đúng ô có nút bấm để hất ngược quả bóng cười về phía tiến sĩ. Mỗi người một lượt, nhóm có 1 người thì 1 lượt, nhóm có 4 người thì có 4 lượt. Nó chỉ mang tính giải trí nên thời điểm bấm nút được hiển thị rõ ràng với số đếm ngược, cho phép người chơi có đủ thời gian để chuẩn bị. Nhưng sự cố lại xảy ra vào lúc chúng ta không thể ngờ tới nhất.

Lượt của Remi đến, ngay khi hiện số đếm ngược thì chúng tôi nghe một âm thanh đổ vỡ vang dội khắp room voice. Tiếng kêu hoảng hốt của Remi và loảng xoảng của kim loại. Nhân vật Remi đã đứng yên như trời trồng từ lúc đó, dù là boss giải trí thật nhưng quả bóng cười thì đúng là cười không nổi nếu bạn bị ném vào mặt, Remi chết ngay lập tức.

Chúng tôi vẫn hoàn thành việc hạ gục boss nhưng Remi chết là điều hoàn toàn ngoài ý muốn. Nếu giờ không hồi sinh cô ấy thì cô ấy sẽ không thể hoàn thành nhiệm vụ, còn nếu hồi sinh cô ấy thì kĩ năng "hồi sinh" chỉ được dùng một lần duy nhất trong hầm ngục mà thôi. Màn săn boss chính của chúng tôi chắc chắn sẽ có thiệt hại.

“Tớ...tớ xin lỗi, c- cái chân ghế, ui da......cái chân ghế của tớ vừa bị gãy”

“Remi ổn chứ? gãy loại ghế chân xoay ấy hả? Cậu có bị thương ở đâu không?”

Vừa nói tôi vừa tưởng tượng ra cái chân ghế gãy và cái lỗ ở giữa cái ghế ặc....chắc cũng thốn lắm đấy.....nhưng mà để đu gãy được ghế thì cô nàng này rút cục nặng bao nhiêu cân vậy?

“Ha Ha ha ha ha “- Tôi cũng muốn cười ra tiếng như Cri lắm nhưng mà tình huống này có lẽ không nên cười...tí tắt mic rồi cười vậy......

“Kh-Không—!!! là ghế gỗ bình thường thôi, n-nó hơi bị cập kênh một bên chân rồi nên là.....Uhm....”- Remi hiểu vấn đề ngay và giọng nói có vẻ thấy rõ sự lúng túng của cô.

“Remi, cậu không làm sao chứ? Có chơi tiếp được nữa không vậy ?” - Tôi kiên nhẫn hỏi lại một lần nữa

“A-Ưm! dĩ nhiên là chơi được rồi, nhưng…..như vậy là chúng ta phải đi lại phó bản này à ?”

“Mình sẽ hồi sinh lại cậu giờ đây, hãy dọn dẹp lại cái ghế đi đã.”

“À ! đúng thật” - Cri lúc này cũng đã nhận ra tình hình - “Nếu hồi sinh cậu ấy ngay bây giờ thì mình sẽ bị mất skill hồi sinh cho lần đánh boss chính, như vậy thì khỏi chơi rồi.”

“Tớ xin lỗi, t-tớ sẽ đi lại lượt sau vậy.”

“Không vấn đề gì cả, mình lo được chuyện này !”

“Nhưng- nhưng mà….”

“Chúng ta sẽ gặp chút khó khăn, Đúng, nhưng từ bỏ bây giờ thì quá sớm, mỗi một lượt đi cũng phải mất đến 20p đấy.”

“X-xin lỗi nha…”

Vậy là kế hoạch phải chuyển sang giai đoạn hi sinh. Dù tự tin nói là vậy nhưng cơ chế là cơ chế, nếu mà có cách vượt qua cơ chế đơn giản vậy thì nó đã không phải là phó bản khó chịu bậc nhất game này. Và cách tạm thời vượt qua thì như vầy.

“Giờ sẽ yêu cầu các cậu cao hơn một chút, nếu là bình thường thì muốn đánh sao cũng được, nhưng giờ tất cả hãy nghe theo chỉ thị của mình nhé, mình gọi skill gì thì bấm skill đó, chuỗi combo dồn sát thương sẽ được mình gửi tin nhắn riêng cho hai người, nhìn và tập làm theo một chút nhé! cũng chỉ là combo đơn giản thôi, nếu mà đã chơi quen rồi thì chắc chắn là biết đến nó.”

“Ở lượt đầu tiên sẽ là hi sinh Tu Sĩ. Vì sẽ không còn người buff chỉ số nữa nên yêu cầu phải thực hiện dồn combo một cách hiệu quả nhất. Nếu khả quan thì mình sẽ tiêu diệt được con boss trong một lượt như dự kiến. Còn nếu trong trường hợp xấu mà vẫn còn máu thì nhân vật triệu hồi sư của mình sẽ là người chết tiếp theo. Lượt sau chắc hẳn sẽ dễ hơn vì máu của boss cùng lắm sẽ chỉ còn tầm 10% nữa là được.”

“Nhưng như thế thì chẳng phải cậu sẽ không được gì sao?” - Cri hỏi

“Đ-đúng thế, dù sao cũng là lỗi của tớ nên…..”

“Nhiệm vụ của mình là để hai cậu làm xong nhiệm vu chuyển cấp, đó là ưu tiên, còn tiền công là thứ mình nhận được rồi. Không cần quá quan trọng vấn đề này đâu, Mình gửi combo rồi đấy, cần phải nhớ rõ và thực hiện thử đi..”

“Đ- được”

“OK ông ơi~! đi như này mới có cảm giác săn boss chứ nhỉ, vừa nãy đi đánh như đi chơi ấy, nó phải hồi hộp đến tận giây cuối cùng mới là đánh boss chứ !”- Cri lên dây cót động viên cả nhóm.

“Đúng thế, cảm giác vượt qua thử thách, nhất là kiểu ngàn cân treo sợi tóc này lúc nào cũng cảm thấy thỏa mãn hơn bình thường nhiều đấy!” - Tôi cũng tán thành với Cri. Chính những thử thách trái chiều, những thứ không đúng ý ta mới khiến cho trải nghiệm chơi game trở nên hấp dẫn và lôi cuốn với người chơi.

Sau một lúc rèn luyện và thử các chuỗi combo, mọi việc có vẻ ổn, Tôi gật đầu xác nhận lần cuối rồi bấm nút tiến vào boss chính.

Tiếng gào thét vang trời như thường lệ, con “Rồng cổ đại” với những dây xích được cắm quanh người đang vùng vẫy giữa sàn đấu. Người nó to đến độ nó chỉ lộ mỗi nửa trên cũng đủ đè chết cả bốn nhân vật.

Việc hạ con boss này yêu cầu kéo đủ nộ của con rồng. Khi đó nó sẽ thực hiện một đòn đặc biệt khè lửa vào người chơi. Các nhân vật sẽ trốn vào trong bong bóng của tiên nữ tạo ra, sau khi thực hiện xong đòn này thì rồng sẽ bị choáng và nằm gục xuống. Lúc này các nhân vật mới tạo được sát thương cho rồng. Nhưng vì chúng tôi đã không phá hủy máy hạn chế nên Rồng khi khè lửa sẽ tạo sát thương chuẩn chắc chắn chết, và lúc tạo bong bóng sẽ luôn thiếu một cái, tức là mỗi một lần rồng khè lửa sẽ có một nhân vật phải chết.

“Được rồi, bắt đầu thôi, cánh trái Remi, cánh phải Cri, mình sẽ phụ trách ở hai chân !!”

Với việc quấy nhiễu, kéo nộ với cả ba không dễ nhưng cũng không khó. Mỗi một phương thức di chuyển đều được tôi nắm bắt trước và ra lệnh chính xác nên lượt kéo nộ đầu tiên dễ dàng thực hiện được.

Rồng cổ đại gào rú và bắt đầu ngửa cổ lên trời, luyện một quả cầu lửa khổng lồ trong 10 giây, chúng tôi lúc này phải nhanh chóng chạy vào trong bong bóng nước, chỉ còn lại Tu sĩ đứng ngoài. Sau đó, cầu lửa nổ tung, vệt lên màn hình những vết lửa cháy bỏng, Tu sĩ bay màu ngay lập tức.

“Combo A, 5s Combo C, hết choáng….dùng xạ kích…!”

Tôi chỉ đạo và bắt đầu thực hiện chuỗi combo của mình.

Thật không may vì trước lúc vào phó bản, tôi đã nhận vai trò làm Tanker nên đã đổi trang bị tăng máu, giáp và giảm đồ gây sát thương, do đó dù thực hiện combo hoàn hảo nhưng lượng sát thương của bản thân cũng không đạt yêu cầu mà tôi đã đặt ra.

Hai bạn DPS kia không thể gây ra nhiều sát thương chí mạng do thiếu buff chỉ số từ tu sĩ. Kết quả sau lượt gây sát thương đầu tiên, boss vẫn còn 20% máu.

Ngưỡng máu này thậm chí thêm một lần nữa cũng không chắc chắn thành công vì lần sau chỉ còn hai người.

“Dưới 20% máu có phải nó tăng thêm 10% kháng vật lí nữa không? như vậy thì lần tới cũng chưa chắc đã hạ gục được nó !!!” - Cri rít lên đầy khẩn trương.

“lần tới để tớ hi sinh, Nếu là hai cậu thì sẽ đủ sát thương thôi.” - Remi khẽ thở dài

“Ơ…Ừm, có khi như vậy là tốt nhất ~ Ông nghĩ sao? mau lên không hết giờ rồi??”

Tôi nhíu mày vì đó cũng là điều tôi đang nghĩ đến bây giờ.

Đúng là nó sẽ giảm thiểu thiệt hại do sai lầm của Remi và ít nhất có một người hoàn thành được nhiệm vụ.

Sẽ mất thêm 15 phút nữa để đi cùng Remi nếu được điều khiển 3 nhân vật thì tôi sẽ dễ dàng hơn thế này rất nhiều.

Nhưng….ARGGG !!!

Nó thật là khó chịu, với tư cách là người làm dịch vụ, là kẻ đã giết con boss này đến cả ngàn lần mà lại chịu thất bại ngớ ngẩn như này.

Nhân vật ngầu lòi của tôi, không thế nào mà nó lại chịu thua……..

…..!!!!

Khoan đã,

Tôi bật lại bảng Kĩ năng nhân vật, chăm chú đọc lại miêu tả của một kĩ năng.

“Remi ở cánh trái, Cri ở cánh phải, tiếp tục đến lượt 2 nào—!”

Tim tôi bắt đầu đập mạnh, niềm hứng khởi kì lạ vì ngay trong lúc tình thế cấp bách này, tôi đã tìm ra được một cách.

Lượt 2 chật vật hơn nhiều vì thiếu buff nhưng chúng tôi cũng thành công kéo nộ được boss và 10 giây đếm bắt đầu.

“Hai cậu vào trong bong bóng đi—!”

“Nhưng-…”

“Tin mình ~!”

Tôi đang trấn an tất cả, bao gồm cả bản thân mình

Hai người nhanh chóng nhảy vào bong bóng, còn tôi bên ngoài màn hình thì nhắm mắt lại, lắng nghe thật kĩ.

Tôi đã hạ gục con boss này cả ngàn lần.

Nên tôi biết rõ về nó.

Thời điểm mà nó khè lửa không thể xác định qua hoạt ảnh được, mà phải nghe bằng âm thanh.

Ngón tay tôi đang rung lên.

Chờ đợi khoảnh khắc quyết đinh để bấm.

5…Phù...4…Khè….3…Khek….2…Hực….1…….chính nó !!

Tôi đồng thời mở mắt và bấm nút skill.

Tất cả chưa đến nửa giây.

Kỹ năng mà tôi sử dụng là một kỹ năng có tên nghe rất kêu "đứng trên vận mệnh".

Tuy tên nó rất hay nhưng thực tế thì chẳng Triệu hồi sư nào đi cộng điểm vào nó và tôi cũng quên mất tiêu nó. Tôi vì mê mẩn cái hoạt ảnh búng tay siêu ngầu lòi của nó nên mới quyết định tăng kĩ năng này để đi làm màu trên chiến trường.

Hiệu ứng của nó rất đơn giản. Nếu bạn sử dụng skill trước 1 giây, trong 2 giây chịu mọi đòn dù mạnh đến đâu cũng sẽ không thể giết nổi bạn mà đưa bạn về 1 máu, vâng, là 1 máu. Nó không đến nỗi vô dụng nhưng nó gần như chả hữu dụng tí nào. Game Elga online thiên về combo đẹp mắt vậy nên thường sống lâu hơn 1,2s nó không quan trọng khi mà bạn đang bị ăn nguyên một combo đòn vào mặt. Đánh boss lại càng vô dụng vì chẳng ai lại đi để máu mình tụt xuống gần chết để đi dùng cái skill này làm gì, lớ ngớ chết cái là ôm hận khóc ngay.

[Điểm kĩ năng] cũng rất quan trọng trong game, chúng luôn thiếu nên mọi nghề nghiệp đều phải chắt chiu từng điểm một. Triệu hồi sư lại càng cần [Điểm kĩ năng] vì lượng kĩ năng của Triệu hồi sư lớn hơn hẳn mọi nghề khác. Vậy nên càng không có ông nào muốn học kĩ năng này chỉ vì nó ngầu ngoàị trừ tôi.

Và ngay trong lúc nguy cấp này, tôi lại nhận ra kỹ năng rác này chính là một mánh khóe lớn trong phó bản này, một chiêu có thể chịu được cú đòn mạnh nhất từ con Rồng này.

Tôi đã tính toán thời gian chính xác để sử dụng kỹ năng "đứng trên vận mệnh" một cách hoàn hảo, khiến tôi trở nên bất tử trong suốt 2 giây đó, đủ để chịu đựng cú khè lửa mạnh mẽ của con rồng.

Combo A, Combo C, !!

Tôi gào lên rồi tự để hai người đánh. Với chỉ một máu còn lại, tôi lại là người chơi dùng quá nhiều kĩ năng nên không còn chỗ để những bình hồi máu, bật túi đồ lên bây giờ là lỡ hết thời gian và không kịp né đòn.

Người tôi căng ra, tập trung mọi suy nghĩ và toàn bộ tinh thần của mình vào việc né tránh những cú đòn từ con boss và đồng thời tiến hành combo gây sát thương lên nó. Mặc dù nó đã bị choáng nhưng chỉ cần một tia lửa nhỏ nhất từ con boss cũng đủ giết tôi ngay lập tức.

May mắn thay, sau khi đã trải qua đủ mọi sự xui xẻo, tôi không còn gặp thêm bất kì tình huống oái oăm nào nữa. Máu của con boss dần dần bị kéo xuống từ 20, rồi 10, rồi 5, 4, 2, và cuối cùng là 1..

Tiếng gào thảm thiết của con rồng, nó ngã xuống, những sợi xích kéo ngược người trở lại bóng đêm như cả ngàn lần trước mới khiến tôi thở hắt ra một hơi hoàn hồn trở lại.

Cảm giác nín thở theo từng pha chiến đấu này y như lần đầu tiên tôi giết được con Rồng này. Sự sợ hãi thất bại, lo lắng bao trùm lấy tôi sau 5 lần thất bại trước đó, tôi và ngưỡng sức mạnh nhỏ bé của mình nhìn từng % máu giảm xuống.

Và khi cuối cùng cũng hạ gục được boss, cảm giác vỡ òa sung sướng. Niềm vui chiến thắng len lỏi trong từng tế bào cơ thể, quét sạch đi mọi lo lắng và sợ hãi trước đó. Đây chính là niềm vui mà tôi đã từng có trong game Elga này.

“Thành-thành công rồi, chúng ta thắng rồi—!!” - Remi và Cri đồng thanh hò reo.

“Làm tốt lắm mọi người! Con boss này đều nhờ sự giúp đỡ của mọi người cả đấy!”

Dù trong lòng tôi cũng vui chẳng kém hai người kia. Nhưng không thể để mất sự chuyên nghiệp trong công việc của mình được.

“Nói nhảm gì vậy???….Mà pha cuối đó là sao ?? thực sự là có thể vượt qua được chiêu tất sát kia à?? tôi thấy ông trắng cây máu rồi còn gì??? là bug à??” - Cri nói liên mồm khi nhìn thấy cái trick tôi vừa phát hiện ra.

“Còn 1 máu chứ chưa trắng cây, skill “Đứng trên vận mệnh” của Class triệu hồi sư đấy, cậu đọc skill là sẽ hiểu tại sao nó có thể qua được chiêu tất sát kia, mình cũng mới nghĩ ra và áp dụng luôn thôi. May mắn là làm phát được luôn.”

Lần sau có lẽ tôi sẽ tập thêm cho thuần thục nhưng tất nhiên là để cho nó vui với quay clip lòe người chơi khác thôi. Lần sau sẽ phải có sẵn tu sĩ hồi sinh và buff máu lại chứ để còn 1 máu như này chả khác gì canh bạc cả. Cảm giác này thì phấn khích thật đấy nhưng quá là đau tim rồi.

“Nhanh nhanh chọn hộp quà đi kìa!“- Remi lên tiếng nhắc nhở hai chúng tôi.

Nhận quà xong và thoát khỏi hầm ngục, Nhưng sự phấn khích vẫn chưa hết với Cri, tên này tiếp tục lải nhải dù đã ở bên ngoài

“Ồ ! ô ! Nhưng 1 máu, chỉ còn 1 máu mà vẫn gây sát thương được lên boss mà cũng không chết, quá kinh khủng rồi, quá kinh dị luôn rồi!! ông là người hay Robot vậy??!!!”

“Khi đánh nó ngàn lần thì ai cũng sẽ làm thế được thôi” -

Thật ra là tôi cũng chả tin ai đánh đến ngàn lần cũng có thể làm được điều này. Nó đòi hỏi sự tập trung, phản xạ và linh hoạt đến đáng sợ, thêm cả chút may mắn nữa vì chỉ 30 giây dồn sát thương giết boss kia cảm giác như bằng cả tiếng chơi game vậy.

“Thôi ông đừng có mồm điêu ! khiêm tốn kiểu này nghe ghê chết, có đúng ông 15 tuổi không vậy??”

“Vâng, thật ra tuổi đời còn trẻ chứ tuổi già đã ập đến với mình rồi.”

“Ha ha ha ha —!! May là tôi chọn vào Hội này, đúng là gặp được toàn người thú vị. À tôi đi hoàn thành chuyển nghề tiếp đây, tạm biệt quý ngài robot và quý cô lủng ghế nhé, ha ha ha—!!”

Vừa cười vừa rời khỏi nhóm, Cri chạy mất hút để lại hai đứa chúng tôi.

Tôi ngước lên nhìn đồng hồ, cũng 4 giờ chiều rồi, chuẩn bị để đón em gái đến thôi..

“Vậy còn có chuyện gì nữa không? mình phải thoát game rồi” - tôi hỏi remi theo phép lịch sự của người làm dịch vụ.

“Ư…Uhm, Không có gì nữa, cảm ơn cậu vì đã không khó chịu trước sai lầm của tớ.”

Hừm, cô nàng này, vẫn đang nghĩ về chuyện đó à, thường thì game thủ sẽ ít quan tâm hơn đến lỗi lầm của họ khi mà họ hoàn thành được mục tiêu của mình chứ.

Có vẻ cô nàng này là người chơi mới, vẫn còn quan tâm đến cảm xúc của người khác nữa cơ, cũng là một nhân tố đáng để sử dụng trong Hội đây.

“Remi ! hừm…. nghe tôi nói này!” - Tôi đổi tông giọng.

“Hử, À vâng !!”

“Cậu không cần phải cảm thấy lỗi sai hoàn toàn là do cậu. Để mà nói rõ thì lỗi ban đầu phải thuộc về tôi khi thực hiện mánh khóe vượt phó bản không theo hướng dẫn với hai người mới.”

“…”

“Tôi là người được thuê, nên việc không lường trước được chuyện xảy ra là lỗi của tôi. Còn việc gãy ghế nó là ngẫu nhiên. Cuộc đời này việc ngẫu nhiên xảy ra thì khó có thể nói lỗi là thuộc về ai được, quan trọng là chúng ta đã hoàn thành được công việc, đừng có nghĩ đến nó nữa cho mất công.”

“…Cảm ơn cậu…”

“Không vấn đề, có gì muốn hỏi cứ pm tôi, tôi sẽ giải đáp cho cậu….Ngoài ra, xin hãy ưu tiên kết bạn với những người chơi mạnh mạnh một chút và giới thiệu họ vào hội của chúng ta nhé, xin cảm ơn, giờ tớ phải out đã. Bye bye ~”

Sau đó tôi đăng xuất ngay ra khỏi trò chơi mà không muốn nghe Remi nói trả lời, thật sự mấy cái lời động viên kiểu này tôi nói vẫn còn ngượng mồm lắm.

Tôi hiểu là mình cần phải cố gắng hơn nếu muốn hoàn thành mục tiêu nâng cao sức mạnh Hội mà mình vừa quyết định, nhưng mọi chuyện phải diễn ra từ từ và bình tĩnh. Con người tôi ở trong game một giờ vừa qua đã nói nhiều hơn cả tôi mở mồm ra trong ba ngày rồi. Đúng là chơi game thì nó giúp tôi hồi phục năng lượng nhanh hơn thôi chứ tôi vẫn cảm giác không thoải mái lắm khi kéo dài các cuộc trò chuyện.

Cơn buồn ngủ ập đến ngay lập tức khi tôi thoát game, có vẻ cơ thể tôi ngay hôm nay thực sự mệt mỏi rồi, tôi nằm lên giường mình.

Chợp mắt khoảng 15 phút có lẽ sẽ ổn, sau đó mình cần dọn dẹp lại phòng ốc một chút trước khi em gái nhìn thấy cái đống rác này, để đặt báo thức cho chắc.

“……………Ừmm—……………………………”

Khi tôi mở mắt ra, trời đã nhá nhem tối, đồng hồ hiển thị 6 giờ 20 phút.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận