• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Lớp 10

Lời tựa

4 Bình luận - Độ dài: 361 từ - Cập nhật:

37cee9b8-67f5-46b5-8222-511cd7b3be1e.jpg

Xin Chào mọi người !

Đây là tác phẩm đầu tiên và tôi nghĩ nó sẽ là duy nhất nếu tôi có thể  hoàn thành nó. Thực ra việc lên ý tưởng của truyện đã có từ rất lâu, từ những năm tôi còn ở trên ghế nhà trường luôn (tức là khoảng 10 năm trước). Nhưng sự lười và nói thực là tôi không nghĩ văn phong của mình có thể khiến người đọc cảm thấy thú vị nên mọi thứ cứ ở trong đầu mãi mà thôi.

Dạo gần đây, khi suy thoái kinh tế đến và công việc bắt đầu giảm bớt, gia đình tôi cũng ổn định dần. Tôi bắt đầu có một lượng thời gian kha khá vào mỗi đêm. Những ý định về viết câu truyện này ra lại thôi thúc tôi một lần nữa (Hoặc đơn giản là tôi chán chơi game rồi, hihi). Tôi bắt đầu bị ám ảnh và suy nghĩ nhiều hơn về những gì cần viết. Và thế là, tôi đã dành hai tháng để viết thử vài chương đầu và lên kế hoạch xây dựng kịch bản để nó trở nên chuyên nghiệp hơn.

Ý tưởng thì nhiều, khung kịch bản của tôi cũng ghi cả đống thứ. Nhưng đúng là xây khung thì dễ chứ viết hẳn ra nó khó khăn thật. Những chi tiết chung chung giờ phải diễn giải ra khiến vốn từ của tôi cạn trơ cả ra. Cũng may, thời đại của A.I đến đã giúp tôi hiện thực hóa được nhiều ý tưởng mà tôi thích mê luôn, điều đó giúp rất nhiều cho việc lấy cảm hứng để tiếp tục công việc tự đầy ải bản thân như này.

Tôi không biết mình có thể đi xa được đến đâu, có thể khó khăn trước mắt sẽ làm tôi nhụt chí, hoặc sẽ làm tôi mạnh mẽ hơn để kết thúc truyện này.

Xin cảm ơn tất cả những ai đã đọc đến dòng cuối này. Xin hãy đọc truyện của tôi với tâm thế cởi mở nhất mà các bạn có thể. Xin cảm ơn một lần nữa !

VN, 01/05/2024

Bình luận (4)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

4 Bình luận

Học kinh nghiệm xây dựng kịch bản ở đâu vậy anh zai?
Tui có ý tưởng viết truyện rất nhiều nhưng xây dựng một khung kịch bản thì chưa có, mong anh zai cho tui xin típ!
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tui thì làm gì có kinh nghiệm gì đâu 😂 đây cũng là tác phẩm đầu tay viết cơ mà.
nhưng bạn có thể tham khảo cuốn Save the Cat của Blake Snyder (có tiếng việt)
Còn đơn giản hơn thì vẫn là tuyển tập Viết Lách Linh Tinh - Google Drive
Xem thêm