• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Lớp 10

Chương 6 - Dương và game online (1)

0 Bình luận - Độ dài: 3,539 từ - Cập nhật:

Elga Online là một trò chơi nhập vai trực tuyến MMORPG [note58171] phong cách 3D với nhân vật dạng Chibi rất độc đáo. Trò chơi này đã tạo nên sức hút lớn, đặc biệt là đối với game thủ nữ, nhờ vào hình ảnh nhân vật dễ thương, ngộ nghĩnh và thiết kế đồ họa rực rỡ, bắt mắt.

Tuy nhiên, không chỉ là trò chơi giải trí đơn thuần, Elga Online cũng yêu cầu game thủ phải có những kỹ năng nhất định do mọi điều khiển nhân vật trong trò chơi đều được thực hiện bằng tay, nó đòi hỏi sự linh hoạt và nhanh nhạy từ người chơi.

Trò chơi được thiết kế với sáu nghề nghiệp chính, mỗi nghề nghiệp lại được chia thành hai nhánh song song. Điều này tạo nên sự đa dạng trong lựa chọn, mở ra nhiều hướng tiếp cận khác nhau cho game thủ. Khi bạn đạt đủ cấp độ, bạn có thể thực hiện các nhiệm vụ để nâng cấp nghề nghiệp của mình. Mỗi nghề nghiệp khi nâng cấp sẽ mở ra nhiều kỹ năng mới và các cách tùy chỉnh sáng tạo, làm cho trải nghiệm chơi game trở nên phong phú và thú vị hơn.

Tôi chống cằm nhìn vào nhân vật mà tôi đã gắn bó hơn 2 năm qua trong trò chơi này. Tôi không phải là người chơi giỏi nhất nhưng thuộc những người chơi hiểu về game nhất, lại có hiểu biết chút ít về máy tính. Đó là lý do tôi được nhận làm Mod trên diễn đàn, mục hỗ trợ kĩ thuật cho người chơi.

Ban đầu, tôi làm công việc này để kiếm thêm thu nhập với lương là tiền xu- loại tiền mà bạn phải dùng tiền thật để đổi ra trong game.

Và vì tính chất công việc có liên quan đến kĩ thuật nên tôi cũng hay phải liên lạc với những người ở bên kĩ thuật vận hành game và cả Game Master (GM).

Từ đó, tôi nhận ra vài thứ hay ho và bắt đầu kiêm luôn cả những công việc trung gian trong bóng tối mà GM không được phép làm, như làm trung gian giao dịch mua bán tài khoản game, trung gian mua bán tiền xu giá rẻ từ các GM cho người chơi, làm trung gian giao dịch vật phẩm v.v...

Tất cả tiền kiếm được, tôi đều đầu tư vào nhân vật và việc buôn bán trong game. Nếu như tương lai diễn ra như những gì tôi biết, thì tôi sẽ trở thành người giàu nhất của server game [note58172] này.

Nhưng vậy thì sao chứ?

tôi thở dài chống cằm sang tay bên kia nhìn tiếp nhân vật của mình.

Giàu nhất rồi sao?

Mạnh nhất rồi sao?

Giỏi nhất rồi sao?

Top 1 top 2 sever rồi sao?

Cuối cùng cũng chỉ là những dòng dữ liệu mà thậm chí tôi còn không thể sở hữu được nó nếu họ đóng cửa cái game này đi.

Đang ngồi nghĩ vẩn vơ thì một nhân vật nữ chạy ào qua người tôi rồi như phát hiện được mục tiêu, lập tức nó dừng lại, dòng chat hiện lên:

Ginkgo→ Có chuyện gì vậy? anh chàng siêng năng của chúng ta sao lại đứng yên một chỗ thế này ?

Dương→ Chúc mừng năm mới chị Gin!

Ginkgo→ Chúc mừng năm mớiiii —♥ !!! Vào room ta cùng hát karaoke chúc mừng năm mới thôi nào !!

Dương→ Em đang cần thư giãn đầu óc một chút

Ginkgo→ HỬ ?! =))

Ginkgo→ có gì có thể khiến một khúc gỗ nhức đầu được chứ?

Ginkgo→ chuyện tiền nong hay tình cảm? hay vừa bị mẹ thu lì xì rồi hả?

Tôi bật cười khi đọc đoạn chat của Gin.

Dương→ Tất cả chị ạ, em đây đang lo lắng việc lì xì bị thu hồi rồi thì làm sao có tiền để tán gái đây.

Ginkgo→ Thế thì nghiêm trọng đấy =)) không một cô gái nào đi thích một kẻ rỗng túi đâu.

Ginkgo→ Chúng ta cần phải tìm cho em một phú bà, một người em có thể ôm chân và xử lý được chuyện tình cảm mà em thiếu !

Dương→ Ôm chân phú bà, đây là hình thức giới thiệu việc làm với phong cách việc nhẹ lương cao, đầy mùi đa cấp ấy hả ?

Ginkgo→Ha ha =)) thì cuộc sống mà, phải làm thì mới có ăn chứ, việc gì chả là việc. Ginkgo→Thôi được rồi, hai mem mới vào, nhờ em đưa họ đi làm nhiệm vụ chuyển cấp hộ với, lương sẽ được trả vào cuối tuần nhé, 100v nhé —♥

Dương→ Ok.

Ginkgo→ HỬM ? chị đùa đấy, 200v đúng không nè?

Dương→ Không sao, 100v là được, gọi họ vào room của em đi, ta đi luôn nào ! em cũng đang không có việc gì làm thật.

Nhân vật Gin đứng im một lúc như kiểu đang bối rối gì đó, đột nhiên một giọng nữ đầy khẩn khoản vang lên bên tai tôi, chị chủ guild đã đăng nhập vào Room Voice của tôi.

Tiện nói thêm thì game Elga online này có một vài chức năng khá đáng giá và một trong số đó là Room Voice - một công cụ cho phép người chơi trò chuyện bằng giọng nói trong . Tính năng này rất hữu ích trong đánh phó bản, hầm ngục và hoạt động. Hơn nữa, với tính năng Room Voice, trò chơi có thể hạn chế được tình trạng những người chơi nam giả nữ để lừa dối những người chơi khác, đặc biệt là những người mới chơi.

“Em ốm thật à Dương, có ổn không vậy??”

“Chỉ vì em lấy rẻ hơn bình thường chứ đâu có nghĩa là em làm miễn phí đâu mà chị phải nghiêm trọng vậy.”

“Từ lúc chúng ta quen nhau đến giờ, chưa đứa nào trong Hội mình có thể móc nổi một đồng vàng từ em chứ đừng nói đến giảm giá, em chán gì sao? em muốn bỏ game rồi à ?!”

“Chị là đang khen hay chê em vậy?”

“…..”

“…Ừ thì…Thì chị biết đấy....đến một lúc nào đó, trò chơi này cũng sẽ kết thúc. Nghĩ đến bao nhiêu công sức mà mình bỏ ra, em đang cảm thấy nó thật là lãng phí.”

“Game sắp đóng cửa á ?? em nghe tin ấy ở đâu thế ?”

“Không, game thì chưa đóng cửa đâu, chỉ là em nghĩ rồi cũng sẽ có lúc đó thôi.”

“Nghĩ kiểu vậy thì bị Overthinking nặng quá đấy em !!...... Hưmmm —Nhưng mà em nói cũng không sai, giống như kiểu người chết thì đâu thể mang tiền xuống âm phủ được. Tiền để đấy không tiêu cũng tiếc biết bao, hay nhân lúc còn sống, hãy san sẻ gánh nặng tiền bạc ấy cho một người khác, cụ thể là một cô gái xinh đẹp, có tài năng quản lý hội nhóm tốt chẳng hạn.”

“.….”

Nếu là bình thường thì tôi sẽ cùng hùa vào nói đùa với chị đấy, nhưng lần này bà ấy nói không sai. Tôi đang như một ông trùm sắp lìa đời nhìn vào đống của cải của mình trong vô vọng vậy.

Nghĩ đến đây tôi chợt nhớ ra vài điều sẽ xảy ra trong tương lai với Hội và với Gin. Sau một hồi suy nghĩ, tôi quyết định.

“Gin này.”

“Hửm?”

“Giả dụ như chị có việc gì đó rất bận mà không thể chơi game tiếp được nữa, Chị nghĩ Hội này bao lâu thì sập?”

“Sập á? làm gì mà sập được, mọi người đang đông vui thế này cơ mà?”

Sai rồi, chỉ cần một tháng kể từ khi chị nghỉ game để tập trung làm đồ án tốt nghiệp đại học của mình thôi là cái hội này sẽ tiêu điều đến mức cuối cùng chỉ còn mỗi em ngồi ở trong sảnh của Hội để đợi sever bị tắt đấy.

“Hội được lập ra là do chị, nó xoay quanh chị vậy nên khi chị đi, kể cả là một hai tháng thôi thì nó cũng đi theo đấy”

“Ỏ ~♥ Khúc gỗ của chúng ta đôi lúc lại nói được gì đó nghe ngọt ngào chưa kìa—”

Vô nghĩa thật, mà có nói ra cũng đâu thể thay đổi việc Gin sẽ nghỉ game chứ, cần tìm nhân tố mới, tìm người gánh vác Hội cùng. Lần này, Tôi sẽ không đứng một mình nữa đâu !

“Gin— Gửi chức Phó hội cho em đi !”

“OK ngay và luôn đây em !!!!”

Gin đề nghị tôi làm phó Hội từ những ngày đầu tôi vào hội, cũng không có gì là lạ vì tên tôi lúc nào cũng có trên Bảng xếp hạng của Sever, một người chơi kì cựu nhiều tiền lúc nào chẳng cần cho mọi bang hội. Nhưng tôi thì không muốn, tôi chỉ muốn yên ổn cày vàng mà làm nhân vật của mình mạnh hơn mà thôi.

Việc vào Hội cũng là bất đắc dĩ vì có Hội mới được quyền khai thác khoáng sản cho nghề phụ trong game. Hội cấp độ càng cao thì càng nhiều tài nguyên để khai thác mà một mình tôi thì không thể làm hết nhiệm vụ Hội để nâng cấp độ Hội riêng được, nên đành phải tham gia vào một hội cấp độ cao mà không yêu cầu nhiều như hội của Gin. Sau những lần tâm sự mỏng, tôi cũng nộp tiền thuế hàng tháng cho Gin để không phải lãnh nhiệm vụ gì trong Hội hết.

Nhưng giờ thì tôi hết phải nộp thuế rồi, tôi sẽ là người đi thu thuế chứ nhỉ.

Hệ thống : CHÚC MỪNG "Dương" TRỞ THÀNH PHÓ HỘI “MEMO”

“Chúc mừng em, Phó hội trưởng !!!!” Tôi nghe được cả tiếng vỗ tay ở bên kia Gin vọng lại

“Ừm, Từ giờ hãy khiến Hội của chúng ta càng thêm mạnh mẽ nào!”

“YEAHH !!! Không ngờ chị có thể đợi được đến ngày mình cảm hóa được em !! hmu hmu !~ em có biết chị chờ ngày này lắm không?”

“Vâng, thưa phú bà đáng kính, hãy để con ôm chân người đi ạ !”

“Hihi — rất tiếc, rất tiếc, đôi chân này đã có người ôm mất rồi, nhưng nếu em có hứng thú với việc lái máy bay thì chị cũng sẽ rất sẵn lòng giới thiệu cho em một vài người bạn của chị, họ cũng rất là xinh đ-....”

“Thôi được rồi, gọi mấy ma mới vào room đi, ngừng mấy chuyện xàm xí đi và đặt lại giới hạn cấp độ xin vào hội đi, từ lv 60 trở lên thì hãy cho vào. Em rảnh em sẽ bắt đầu lọc những thành viên cũ không online lâu ngày đấy.”

“Ớ...HỞ ?!.Nhưng mà....”

“Yên tâm, Em sẽ gửi tin nhắn đến từng người bị bắt rời khỏi Hội, nếu họ muốn gắn bó với chúng ta thì họ cũng phải có trách nhiệm một chút, nếu ta muốn mạnh hơn thì ta cần phải tối ưu bắt đầu từ bây giờ.

“Ơ....N-Nhưng.....”

“Tin em đi, em sẽ gửi chị bản kế hoạch đàng hoàng!”

“Ơ..…Ừm, còn có cả bản kế hoạch cơ à? sao cảm giác như chị vừa mới làm điều gì đó vô cùng có lỗi với hội mình vậy nhỉ?”

“GIỜ GỌI HỌ VÀO ĐÂY NHANH COI—!!!”

“DẠ DẠ SẾP !!”

Một lúc sau thì 2 tài khoản đã tham gia vào room voice. Như một thói quen, tôi kiểm tra thông tin và đồ đạc của hai người và lên tiếng chào hỏi:

“Xem nào, Knight và Archer à? Alo, xin chào mọi người.”

“Vâng, chào anh!”

“Chào anh!”

Giọng nam chơi Chiến binh và giọng nữ chơi Thợ săn.

“Mình mới 15 tuổi thôi, mọi người cứ gọi mình là Dương là được. Tên trong game cũng là tên thật của mình.”

“15 tuổi? 15 tuổi mà giọng trầm thế này ư?” - Cô gái tên Remi thốt lên ngạc nhiên.

“Đúng đó ~ đúng đó ~ giọng của tên này nghe cũng phải như một anh thanh niên cao to đen hôi 20 tuổi là ít ấy chứ, nhưng mà hắn thật sự mới chỉ là đứa nhóc 15 thôi, hmu hmu ~ cái giọng này thật sự quá phí phạm mà.” - Gin chen mồm vào đùa.

“Thế thì tôi hơn một tuổi, mà cứ gọi bạn bè như bình thường cũng được.” - cậu bạn tên Cri cũng vui vẻ tham gia cuộc nói chuyện.

“À…M-mình thì cũng thế, cũng 15 tuổi.”

“Gin, xin lỗi vì cơ thể trẻ trung này không thể đáp ứng yêu cầu của chị nhé ! giờ đi lo chuyện em bảo đi, em làm việc ở đây được rồi!” - Tôi phải đuổi bả thần tám chuyện này đi vì nếu còn ở trong room thì chả biết bao giờ tôi mới làm xong nhiệm vụ hộ tống này.

“Vâng~ mọi người ở lại chơi vui vẻ nhé!” - Gin thoát voice room của tôi.

“Ừm, E hèm....quay trở lại vấn đề nào, hai người đã đi phó bản [Chuyển cấp] này lần nào chưa?”

“Mình có đi một hai lần hồi ở nhân vật khác, nhưng lúc đó cũng được người khác kéo nên không nhớ gì lắm” - Remi trả lời đầu tiên.

“Tôi có xem hướng dẫn kĩ trên zootube rồi, nhưng đây là lần đầu tiên đi!”

“Mình hiểu, thường thì làm dịch vụ hộ tống boss thì sẽ không cần nói gì hết, chỉ việc đi theo mình là được. Nhưng chỉ được một người một lần thôi, vì để đảm bảo chắc chắn sẽ qua nên đó là yêu cầu bắt buộc. Còn nếu các cậu muốn vừa đánh vừa được làm quen với boss để lần sau đi cho dễ thì mình sẽ vừa đi vừa hướng dẫn các cậu đánh cùng luôn, mình cũng đã xem qua đồ đạc của hai người rồi, có thể đánh được boss này được rồi, Tùy mọi người lựa chọn nhé!”

Với tư cách phó hội, tôi cần kết giao với những người mới này. Nhất là với game thủ nữ kia, nếu cô ta là ổn, có thể cùng Gin kéo một lượng lớn người chơi về đây. Hiện giờ thứ cấp thiết là có một số lượng thành viên ưu tú và cống hiến trong Hội.

“A, thế thì quá tuyệt vời, Tôi thì không có vấn đề gì hết, chơi game thì phải biết cách săn boss chứ lại, tiền đâu ra mà suốt ngày thuê người cày hộ chứ” - Cri sảng khoái đồng ý.

“Tớ thì sao cũng được, nếu có người hướng dẫn thì cũng tốt, lần trước đi xong thấy khó quá nên chả bao giờ mình vào phó bản này nữa”

“OK, Vậy trước hết là đủ một nhóm đã, đợi mình chút....”

Một Tổ đội đánh phó bản tối đa là 4 người, thực ra đi 3 cũng chẳng vấn đề gì. Máu boss sẽ được điều chỉnh theo số lượng người chơi, tuy nhiên phần thưởng luôn có 4 hộp quà cho mỗi lần hoàn thành, do đó việc đi đủ người để tối ưu việc nhận phần thưởng là điều quan trọng.

Tôi đăng nhập một tài khoản phụ để chơi cùng Tổ đội này. Thực ra việc sử dụng tài khoản phụ là vi phạm quy định của nhà phát hành game. Nhưng đó cũng chỉ là trên giấy tờ với bên nhà sản xuất game thôi, người chơi có thể dễ dàng đăng nhập tài khoản phụ chỉ với một vài bước cài đặt. Tôi luôn là một người chơi thích sự yên tĩnh, nên sau cùng tôi đã tự cày thêm 3 tài khoản phụ nữa để tự chơi tự nhận quà mỗi lần đi phó bản.

“Có rất nhiều kiểu party để qua phó bản này, nhưng cơ bản nhất vẫn là kiểu Tanker - DPS - Healer . Hai cậu đều thuộc DPS nên mình sẽ là Tanker đứng trước, hãy luôn đứng sau mình và khi nào mình gây sát thương thì mình sẽ báo. Nhân vật tu sĩ sẽ chỉ buff chỉ số và hồi máu thôi, nó sẽ không gây sát thương để tránh bị boss chú ý, mọi người hiểu chứ, giờ vào thôi !”

Đội hình cơ bản của nhóm này gồm:

Tôi- Tanker - Triệu Hồi Sư.

Cri- DPS -  Hiệp Sĩ.

Remi- DPS - Thợ Săn.

Tôi 2 - Healer - Tu Sĩ .

Phó bản Chuyển cấp được gọi dân dã vậy chứ nó là một tòa lâu đài tên Vampire Basarab gồm 60 tầng ngầm tất cả. Đây có lẽ là một trong những content game mang tính thách thức nhất của Elga online mang lại cho người chơi. Trước khi đánh phó bản chuyển cấp này, người cũng cũng phải trải qua một chuỗi các nhiệm vụ để chuyển nghề từ tận lv 60 đến đau cả đầu.

Phó bản này cũng hết sức đặc biệt. Đầu tiên là nó giới hạn level người chơi, chỉ có thể vào đây ở lv 65-75. Vậy nên những người chơi kì cựu ở max lv 85 đều không thể giúp được người chơi mới. Thứ hai là người chơi phải làm nhiệm vụ bắt buộc giết boss từ tầng 10 ~ 60, có tổng cộng 6 con boss phụ và một con boss chính.

Với độ khó kinh hoàng với người chơi mới, lại còn dài lê thê và mệt mỏi, dịch vụ hộ tống săn boss ra đời. Những người chơi mới thà rằng làm những nhiệm vụ phụ khác, buôn bán kiếm lấy 100v~150v là có thể thuê người kéo đến tận boss chính luôn để chuyển cấp cho nhanh còn hơn là tự mình nhai hành trong này.

Ngoài nhiệm vụ chuyển cấp, việc đánh phó bản này để kiếm nguyên liệu chế đồ, vé vào cửa boss, vũ khí hiếm cũng rất chi là quan trọng nên gần như đi phó bản này thì cái gì cũng bán được. Đây chính một mỏ vàng vô tận với tôi.

Vừa đánh tôi vừa giới thiệu 6 loại boss phụ cho người chơi, với kinh nghiệm trong việc hành hạ bọn này cả ngàn lần thì kể cả vừa nói, vừa điều khiển 2 nhân vật cũng dư sức đối với tôi, tôi giới thiệu thêm các mẹo đánh boss, cách chúng di chuyển để tránh né và để gây choáng chúng nhanh hơn, dồn sát thương lúc nào để đạt hiệu quả tốt nhất..

“Sao có cảm giác còn dễ hơn cả lần trước tớ đi nhỉ, lúc đó còn ba người lv 75 kéo cùng luôn cơ?” - Remi không nhịn được mà phải thốt lên khi đi đến tầng 55 chỉ trong mấy chục phút.

“Đó là chuyện bình thường với tất cả mọi người khi đi phó bản này đến hàng trăm lần, chỉ cần thuộc phương thức di chuyển của boss thì mọi chuyện sẽ dễ dàng và dễ hiểu thôi”

Và tôi nói sự thật. khi đánh đến lúc thuộc bài rồi thì mọi thứ mà bạn làm chỉ là phản xạ theo boss mà thôi, không phải là thứ gì quá khó với con người.

“HỰ, thật thế á? A ! đoạn này tôi nhớ là sau khi tiêu diệt boss này thì phải vào một ngách ẩn để phá 3 cái máy đúng không nhỉ?” - Cri hỏi.

“Đúng thế, Đây là phòng thí nghiệm của gã tiến sĩ điên giam cầm boss chính rồng cổ đại ở tầng 60. Phá hủy 3 cỗ máy này sẽ giảm bớt đau đớn cho con rồng, khiến đòn quét sạch của nó gây ít sát thương hơn. Nhưng nếu muốn tiết kiệm thời gian thì mình khuyến khích không cần phá nó, chỉ cần chịu được qua 1 đòn quét sạch của boss thì thời gian choáng của nó sẽ tăng thêm 15s, chừng đó với đội hình của mình sẽ chỉ cần một lượt dồn sát thương là có thể hạ gục boss, còn nếu phá thì sẽ mất thêm tầm 3~5 phút để đợi lượt choáng tiếp theo của boss thì mới hạ gục được nó.”

“Nhưng làm thế nào để vượt qua đòn quét sạch kia, nghe hướng dẫn nếu không phá máy thì chắc chắn chết mà.”

“Thế nên mình mới chọn tu sĩ, vì đòn tất sát chắc chắn chết một thành viên nên chỉ cần còn tu sĩ là sẽ dùng kĩ năng hồi sinh lại là được.”

“Oh ! hóa ra là đơn giản như thế.”

“Đúng thế, đó là một mẹo nhỏ rất đơn giản và lại dễ thực hiện nếu có nhân vật Tu sĩ đi cùng.”

Tuy nhiên, đời không như là mơ, ngay trước khi vào cổng boss chính, chúng tôi bắt buộc phải dùng skill hồi sinh.

Ghi chú

[Lên trên]
MMORPG : "Massively Multiplayer Online Role-Playing Game" - một thể loại game trực tuyến với sự tham gia của hàng nghìn người chơi cùng lúc, đóng vai trò của nhân vật hư cấu trong một thế giới ảo.
MMORPG : "Massively Multiplayer Online Role-Playing Game" - một thể loại game trực tuyến với sự tham gia của hàng nghìn người chơi cùng lúc, đóng vai trò của nhân vật hư cấu trong một thế giới ảo.
[Lên trên]
Server game : Một game có thể có nhiều Server game. Là một hệ thống máy tính được thiết kế để quản lý và lưu trữ dữ liệu của game, đồng thời điều phối các hoạt động của người chơi trong game
Server game : Một game có thể có nhiều Server game. Là một hệ thống máy tính được thiết kế để quản lý và lưu trữ dữ liệu của game, đồng thời điều phối các hoạt động của người chơi trong game
Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận