Celestina Empire
Đỗ Hoàng Sang
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1: Quá trình thôn tính phương đông

Chương mở đầu: Sự tích của Celestina

0 Bình luận - Độ dài: 1,120 từ - Cập nhật:

Ngày xửa ngày xưa tại thế giới không tên.

Ở một vương quốc nằm trên lục địa trung tâm, có gia đình hoàng gia nọ hạ sinh được tiểu công chúa vô cùng xinh xắn đáng yêu. Nàng ta được người đời dự đoán sau này lớn lên sẽ là mỹ nhân tuyệt sắc thế gian.

Nhưng lạ thay, mái tóc nàng công chúa này có màu xanh lục nhạt, giống như màu của lá cây đang độ tươi tốt nhất. Màu mắt nàng ta cũng tương tự như vậy, khác biệt với màu mắt xanh lam tóc vàng ánh kim đặc trưng của hoàng gia.

Những cận thần đều nói đây là dị biến, có thể là điểm xấu chỉ xin để thần điện tiến hành thanh tẩy. Cả nhà vua và hoàng hậu nhất quyết không chịu nghe, họ đã yêu thương tiểu công chúa này từ khi nàng ta còn trong bụng mẹ, cho rằng đây có thể là điểm tốt.

Dù vậy, sự hoài nghi về đặc điểm kỳ lạ của nàng ta vẫn không thôi. Vua cha của nàng ta rất tò mò về điểm lạ này có ý nghĩa là gì, vừa hay dịp này nghe nói có một vị cao nhân đang ghé qua vương đô nghỉ ngơi.

Đức vua bèn tự mình mang theo nàng tiểu công chúa mới sinh tới để thỉnh an. Hàm ý muốn hỏi ý kiến của vị cao nhân kia, nổi tiếng là người sống trường sinh bất lão, thường xuyên bộ hành khắp các vương quốc để tu luyện. Một ngươi như vậy ắt sẽ có đủ sự thông thái để giúp nhà vua.

Khi được nhìn thấy tiểu công chúa lần đầu, hai mắt vị cao nhân đã sáng lên mà nói rằng.

“ Nàng ta là bảo vật sống hiếm có khó tìm...Màu tóc tựa như màu của sinh linh sống trên thế gian, hàm nghĩa là cải tử hoàn sinh tái tạo cái đẹp, là sức sống tươi mới.”

Vị cao nhân chỉ ra nàng ta là mệnh đế vương còn lớn hơn cả nhà vua, tương lai sau này sẽ có hai khả năng. Để thông tri cho nhà vua hiểu cả hai khả năng đó. Vị cao nhân úp ngón tay vào trán ngài để cho nhìn thấy một phần tương lai.

Hoặc trở thành một nàng công chúa hồn nhiên biết yêu nhân thế. Kế thừa ngôi vị làm bậc minh quân trị vị đất nước yên bình một đời nhưng rồi sẽ già yếu mà mất đi, sau đó được vương quốc phong thánh.

Hoặc là trở thành một nhân vật còn vĩ đại hơn, đưa đất nước đi lên đỉnh cao của vinh quang. Nhưng đồng thời để làm được như vậy thì thế gian sẽ trải qua một trận máu tanh, sau này sẽ tìm được đáp án của trường sinh bất tử.

Nhìn tới khả năng đầu tiên, nhà vua cảm thấy thật yên bình hạnh phúc, tự ngài cảm nhận được mình là một phần của tương lai đó.

Nhưng khi nhìn thấy khả năng thứ hai, nhà vua kinh sợ.

Trong đôi mắt được thông tri tương lai, ông thấy vương quốc của mình thống trị toàn bộ thế giới, đem lại sự đoàn kết và tiến bộ. Tuy vậy, trước khi đạt được điều đó, những trận mưa máu, hỏa ngục xảy ra liên miên khắp nơi làm ông không thể chấp nhận được.

Nhà vua sợ hãi hỏi lại vị cao nhân.

“ Làm sao để hướng con gái ta tới khả năng thứ nhất, tránh xa cái khả năng thứ hai?”

Vị cao nhân rất kinh ngạc khi nghe đến lời này. Một vị vua lại không quan tâm tới việc mở rộng quốc gia, mở rộng thế lực đạt tới đỉnh vinh quang, mà chỉ muốn tránh xa cái giá phải trả cho nó.

Ông bèn hỏi.

“ Vì sao người muốn tiểu công chúa đi theo khả năng thứ nhất?”

“ Ta không muốn đứa con gái đáng lý có thể sống một đời yên bình hạnh phúc lại trở thành ác quỷ tạo ra sự chết chóc. Là người cha ta không muốn con mình như vậy, con bé đối với ta vẫn là tiểu công chúa nhỏ mà thôi.”

Vị vua đưa ra một cái lý của người cha muốn tốt cho con mình, làm cao nhân trước mặt rất cảm động. Nhưng ông ta vẫn phải lắc đầu mà đáp rằng.

“ Ngài là một người cha có suy nghĩ thật tốt, nhưng mà tương lai nào của tiểu công chúa đều sẽ do nàng ta chọn. Dù người ngoài có can thiệp thế nào thì cũng vô dụng thôi...”

Tương lai của người có mệnh đế vương là thứ không thể dễ dàng can thiệp từ bên ngoài chỉ bằng ý chí của vài ba người.

Nghe thấy điều này nhà vua mặt mày tỏ ra ỉu xìu thất vọng, dù cả hai đều là tương lai vẻ vang cho tiểu công chúa nhưng không có nghĩa cả hai đều là thực sự tốt đẹp với nàng ta. Muốn chọn cái tốt hơn cả, nhưng thật lực bất tòng tâm.

Cao nhân chỉ khuyên nhủ đức vua rằng.

“ Nếu đã không thể chọn cho tiểu công chúa con đường tốt nhất thì người hãy tin tưởng nàng ta sẽ chọn con đường đúng đắn nhất cho mình. Hãy tiếp tục làm những điều mà ngài thấy cần làm vì con mình, yêu thương nàng ta, che chở cho nàng ta, trở thành chỗ dựa cho nàng ta khi cần...”

Nhà vua hiểu ý, cuối cùng chấp nhận như vậy, ngài từ biệt vị cao nhân rồi ra về.

Mười lăm năm sau cái ngày đó, nàng công chúa nhỏ nay đã lớn bổng thành thiếu nữ xinh đẹp.

Dần dần nàng ta thể hiện ra những năng lực trời phú của mình khi bắt đầu được vua cha giao quyền nhiếp chính. Nàng ta bằng trí thức uyên thâm cùng óc sáng tạo và tư duy khác người đã cải tạo mọi mặt của quốc gia.

Đưa nó phát triển thần tốc lên độ cường thịnh về kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ, chính trị và quân sự. Khi quốc gia của mình đã trở nên phát triển hơn nhiều so với mặt bằng chung của khu vực, nàng ta bắt đầu hướng ánh mắt ra thế giới bên ngoài, ấp ủ tham vọng đáng sợ rằng sẽ chinh phục cả 4 cõi về một mối.

Kẻ mang tới chủ nghĩa đế quốc đã được ra đời như vậy đấy.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận