• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 First Ver: Hắc Liên Công Tử, Nguyệt Quang Công Nương

Mở đầu

8 Bình luận - Độ dài: 1,729 từ - Cập nhật:

Kịch bản đẹp nhất của một câu chuyện tình là khi cả hai được ở cạnh nhau trong hạnh phúc, sống đến cuối đời với nụ cười luôn nở trên môi.

Cho dù có phải trải qua muôn vàn khó khăn và trắc trở, bị chia cắt hay thậm chí là li biệt thì rồi cả hai cũng sẽ trở về bên nhau tại phía cuối con đường – là đoạn kết của câu chuyện tình vừa bi thương, vừa đẹp đẽ.

Và đối với chàng công tước Audrey Von Valencia, cái kịch bản ấy cũng giống như câu chuyện tình của chính cậu vậy.

“Cuối cùng, mình cũng trở về rồi.”

Audrey lấy ra vài đồng vàng từ túi áo, đưa nó cho tên hiệp sĩ đứng trước cửa để hối lộ hắn im lặng. Sau đó cậu tự thân mở cửa, đi vào bên trong cung điện sáng rực sắc vàng nhạt lấp lánh của ánh đèn ma thuật. Từng bước chân của cậu nhẹ nhàng như một bóng ma vô hình vô dạng, hòa mình vào dòng người đông đúc để thưởng thức buổi tiệc đầu năm ở một góc của đại sảnh pha lê.

“Ngài là…?”

“Quên hết mọi thứ mà ngươi vừa thấy đi.” Audrey nhấc một ly rượu trên cái khay của tên hầu, sau đó lấy ra hai đồng vàng rồi đặt lên mặt khay. Tên hầu cũng hiểu ý rồi khẽ cúi đầu, nhanh tay lấy hai đồng vàng bỏ vào túi quần. “Tôi hiểu rồi, vậy thì chúc ngài dự tiệc vui vẻ.”

Tên hầu lặng lẽ rời đi, còn Audrey thì vẫn khẽ quan sát hắn ta cho đến khi khuất khỏi tầm mắt.

Sau mười hai năm thì nơi này vẫn như vậy… Audrey nhấp một ngụm rượu vang vào khoang miệng, quan sát những quý tộc nhảy điệu Minuet dưới nền nhạc Waltz du dương. Cậu cứ lặng lẽ quan sát mà không nói gì, cho đến khi ly rượu vang đã cạn đến giọt cuối cùng.

“Hoàng thái tử Albert Von Rustel Bathilde và thánh nữ Kagami Tomoe đã đến!”

Giọng nói của một hiệp sĩ đứng trên tầng hai vang lên, tiếp đó là sự xuất hiện của người mà Audrey đã quá rõ từ hàng chục năm trước qua bức màn vải đỏ. Hoàng thái tử của đế quốc Frienze, là người sở hữu mái tóc bạc xám và cặp mắt vàng kim đặc trưng của gia đình hoàng gia. Bên cạnh hắn ta còn có một cô gái, nhưng người đó lại không phải là nàng tiểu thư mà Audrey từng biết. Cô ta rõ ràng là một người khác, chứ không phải là nàng tiểu thư mà cậu đã giao phó cho tên hoàng tử đó.

… Hắn ta điên rồi. Đôi lông mày của Audrey có hơi cau lại khi cậu nhìn vào cô gái tóc đen và mắt đen, đang khoác tay Albert trong bộ lễ phục màu trắng linh thiêng của thánh điện. Rồi chàng công tước tặc lưỡi, lấy ra một điếu xì gà từ túi áo và đặt lên miệng rít một hơi. Khi làn khói trắng phà ra khỏi mũi cậu thì những quý tộc đang nhảy nhót vui vẻ cũng đã tụ tập lại giữa vũ đài – là chỗ của Albert và cô nàng thánh nữ kia vừa mới dừng bước.

“Nếu hoàng thái tử đi chung với con khốn giả mạo này…” Audrey hạ điếu xì gà khỏi miệng, phóng tầm mắt ra xung quanh và bắt đầu ngó nghiêng khắp cung điện một lượt. “Cô ấy đâu rồi?”

Người mà Audrey đang tìm là một nàng tiểu thư tóc vàng xinh đẹp, là người mà đáng lẽ bây giờ phải đứng bên cạnh hoàng thái tử chứ không phải con ả thánh nữ giả tạo kia. Và nàng tiểu thư ấy cũng là người mà cậu đã bảo vệ từ thuở xưa, là người mà cậu yêu suốt những năm tháng qua.

Audrey đi đến nơi này cũng là vì nàng ấy. Cậu muốn nhìn thấy nàng ấy hạnh phúc bên cạnh hoàng thái tử, luôn nở nụ cười tươi tắn và xinh đẹp trên môi. Thế nhưng giờ đây, người mà cậu muốn thấy lại không xuất hiện ở chốn này, còn kẻ mà cậu tin tưởng để giao phó nàng ấy thì lại đang vui vẻ cười đùa bên người con gái khác.

“Alicia…”

Audrey ngày càng khó chịu hơn, đến mức đôi lông mày của cậu cau hẳn lại khi nhìn Albert ôm ấp Tomoe trước mặt các quý tộc đang mỉm cười gượng gạo. Hẳn là bọn họ cũng cảm thấy chẳng dễ chịu gì với cái thái độ hóng hách ngu ngốc kia của hắn.

Thằng khốn ngu ngốc… Mà thôi, tìm Alicia quan trọng hơn. Audrey bỏ điếu xì gà đã tàn lửa vào túi áo, đánh mắt nhìn khắp cung điện một lần nữa để kiểm tra. Và thật may, cuối cùng cậu cũng thấy được Alicia ở một góc xa từ phía đối diện mình.

Alicia, cậu… Thật khó tin làm sao. Alicia mà Audrey biết không giống như bây giờ. Cậu tự hỏi làm thế nào mà một cô gái luôn luôn tươi cười rạng rỡ, hồn nhiên và thường xuyên là trung tâm của mọi buổi tiệc lại đứng lẻ loi ở một góc cung điện. Đến cả cách ăn mặc cũng giản dị hẳn đi, khi nàng diện một bộ váy của vuông màu xanh da trời đơn giản và lỗi thời - giống như là nàng đã không còn quan tâm gì đến thể diện của mình lẫn gia tộc. Và dường như nàng cũng không còn quan tâm đến sự chú ý của hoàng thái tử với mình nữa.

… Tên khốn nạn. Audrey chắc chắn sẽ đấm một phát thật mạnh vào mặt Albert, bắt hắn ta phải trả giá vì đã phản bội lòng tin của cậu và làm Alicia tổn thương sau. Còn bây giờ thì cậu phải đưa Alicia thoát khỏi cái nơi đáng nguyền rủa này trước, để nàng ấy không phải cảm thấy đau lòng khi nhìn vào cái cảnh tượng ở giữa vũ đài nữa.

Audrey bước thật chậm đến chỗ Alicia rồi đứng trước mặt nàng. Cậu chạm nhẹ lên vai Alicia, khiến nàng khẽ giật mình rồi ngước mặt lên nhìn chàng công tử mà bản thân ngày nhớ đêm mong.

“C-Cậu… Cậu là… Au-!?”

“Suỵt. Là tớ đây, Audrey Von Valencia.”

Alicia trông khá bất ngờ, đến mức mà nét mặt vô cảm của lúc nãy đã biến đi đâu mất. Giờ đây trên gương mặt của nàng chỉ còn lại sự ngỡ ngàng trong phút chốc, rồi theo phản xạ tự nhiên mà vài giọt lệ đã ứa ra khỏi khóe mắt và làm lớp trang điểm bị nhòe đi phần nào.

“Ah, cậu…!”

Thấy Alicia như vậy, Audrey chỉ mỉm cười thật nhẹ rồi kề ngón trỏ lên miệng.

“Tớ biết, nên là cậu hãy bình tĩnh lại đã nhé.” Audrey chờ cho đến khi Alicia bình tĩnh lại rồi mới thả tay ra khỏi vai nàng. Cả hai đứng cạnh nhau, cùng hướng mắt về phía đám đông ở vũ đài. “Bây giờ tớ sẽ không đi đâu nữa, bởi vì tớ trở về nơi này là để gặp cậu.”

“Sao cậu… lại nói thế?” Alicia hơi cúi mặt xuống sàn pha lê, đôi bàn tay thì bấu chặt lấy gấu váy. “Mười hai năm trước, chính cậu là người đã nói ràng bản thân căm ghét tớ rồi bỏ đi biệt tích mà. Vậy thì tại sao bây giờ cậu lại…”

“Tớ… xin lỗi.”

“Cậu xin lỗi để làm gì? Cho dù cậu có xin lỗi thì mọi thứ cũng đã qua rồi!”

“…”

Alicia nói không hề sai. Mình… Chính Audrey là người đã chọn bỏ đi, làm mọi cách để có thể tránh khỏi tầm mắt của Alicia. Cậu chọn rời đi để nàng ấy được hạnh phúc bên vị hoàng tử cao quý ở giữa vũ đài kia, để nàng ấy không còn bị áp bức bởi người cha độc đoán của mình nữa. Thế nhưng cậu đâu nào ngờ được, rằng mọi chuyện lại thành như bây giờ - khi nàng tiểu thư mà cậu luôn yêu lại đau khổ đến nhường này.

Quả thật là người tính thì không bằng trời tính, còn con người thì không thể thoát khỏi vận mệnh của mình. Nhưng như vậy thì không có nghĩa là Audrey sẽ chấp nhận số phận của mình và Alicia, phó mặc chúng cho thần linh quyết định.

Audrey khẽ liếc mắt nhìn sang Alicia, mỉm một nụ cười nhẹ nhàng nhưng lại mang nhiều cảm xúc. Tớ sẽ không để cậu phải chịu đau khổ nữa, chắc chắn. Cho dù cậu đã khiến Alicia đau khổ hơn chục năm qua vì quyết định sai lầm của mình, nhưng từ bây giờ thì cậu sẽ bù đắp lại cho cô ấy từng chút một. Phải. Cậu sẽ bù đắp cho Alicia từng chút, từng chút một… cho đến khi nàng ấy quên đi mọi đau khổ và cảm nhận được hạnh phúc thật sự.

“Alicia.”

“Cậu… còn gì muốn nói với tớ sao?”

“Ừm.” Audrey bước đến trước mặt Alicia, nắm lấy đôi bàn tay của nàng với ánh mắt hướng về gương mặt xinh đẹp vẫn còn ươn ướt nước mắt kia. “Tớ yêu cậu. Vậy nên hãy bỏ lại mọi thứ và đi cùng tớ nhé, đến nơi chỉ dành riêng cho đôi ta.”

“Cậu nói…?”

“Tớ yêu cậu, thế nên chúng ta cùng nhau bỏ trốn nhé?”

“Tớ…” Alicia mỉm cười, sau đó úp mặt vào lòng Audrey. Nàng ôm chặt chàng công tử mà mình yêu bằng cả đôi tay, rồi hai dòng lệ lại bắt đầu ứa ra khỏi khóe mắt. “Em đồng ý. Cùng nhau bỏ trốn nhé, đến nơi chỉ có mỗi đôi ta.”

"Ừm."

Buổi tiệc vẫn tiếp tục diễn ra, nhưng đã không còn Audrey và Alicia nữa. Cả hai lặng lẽ rời khỏi cung điện pha lê, biến mất hoàn toàn khỏi giới quý tộc để đến một nơi thật xa… là nơi mà cả hai có thể bỏ lại tất cả và sống hạnh phúc bên nhau.       

Bình luận (8)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

8 Bình luận

Đọc đoạn đầu thấy sú quá một hoàng tử sao có đủ quyền lực để có thể ra lệnh cho kỵ sỹ kéo công nương ra ngoài nhỉ? Thường thì đến đức vua còn phải nể mặt gia đình công tước nhiều phần huống hồ bé alicia đã làm gì sai:(
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Nó là hoàng thái tử rồi đó =))) Được định là Hoàng Đế tương lai rồi.
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi Mistdo
Bình luận đã bị xóa bởi Moon Yo
Lại remake nưa hả =)))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Thêm chương mở đầu thôi =))) Nội dung của ngôi ba vẫn vậy.
Xem thêm
@Navier Bestova: =)) thôi hi vọng bản này sẽ giữ lâu
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời