• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 First Ver: Hắc Liên Công Tử, Nguyệt Quang Công Nương

Chương 05: Sát thủ

9 Bình luận - Độ dài: 4,679 từ - Cập nhật:

Dừng chân trước một cây cột đèn nằm sâu bên trong hẻm, Audrey cẩn thận phóng tầm mắt ra xung quanh để kiểm tra có bẫy hay chướng ngại gì không. Ludwild thì đứng đằng sau cậu, tay phải nắm hờ lấy chuôi kiếm để đề phòng bất trắc. Nét mặt của cả hai trở nên cảnh giác hơn bao giờ hết, vì trong con hẻm lúc này không có tiếng động gì ngoài vài ba âm điệu ù ạt của gió lạnh. 

"Lũ chuột này trốn cũng giỏi đấy." Audrey tặc lưỡi, hít ra thở vào một hơi để điều chỉnh cảm xúc khó chịu trong lòng. "Ludwild, ta sẽ dùng 'Thứ đó' ngay bây giờ." 

"Dùng 'Thứ đó' ấy ạ? Tiểu công tước có chắc không, sẽ hao ma lực lắm đấy?"

"Không sao, ta không yếu đến mức ngã gục vì thiếu ma lực đâu." 

Audrey xỏ khẩu súng vào trong túi quần, nhắm mắt lại rồi bắt đầu niệm thầm câu thần chú: Hãy đáp lại lời triệu gọi và trao cho ta đôi mắt nhìn thấu vạn vật  - Tuệ Minh Nhãn. Cậu mở mắt ra, và đôi mắt màu đỏ đục ngầu của cậu đã chuyển sang ánh vàng kim tựa như tia nắng gắt vào ban trưa. Hai con ngươi cũng đổi màu, chuyển thành sắc trắng bạc sáng rực. 

Còn một thứ nữa. Audrey chớp chớp đôi mí mắt vài lần, xác nhận đã thấy rõ những đường chỉ vàng xuất hiện trong tầm mắt rồi quỳ một chân xuống dưới đất. Cậu đặt bàn tay phải xuống nền đá mài lạnh ngắt, niệm câu thần chú thứ hai: "Bí thuật - Tam Cực Hồng Liên Trận." Dứt câu, dưới mặt đất xuất hiện một vòng tròn ma thuật màu cam. Những hạt tuyết trên trời bỗng dưng hóa thành màu đỏ cam như đuốc lửa, kết lại thành hình bông sen và nở rộ xung quanh vòng tròn ma thuật. Chúng bám vào những sợi chỉ vàng, bay khỏi con hẻm rồi tản ra theo ba hướng khác nhau. 

"Ngài... có dùng hơi nhiều ma lực không vậy?" Ludwild thở dài một hơi, nét mặt của anh ta trông có chút lo lắng. "Dù sao thì cũng chỉ là chuột thôi mà, ngài đâu cần phải dùng bí thuật của thánh nữ?" 

"Sao ngươi đần quá vậy?" Audrey đứng dậy khỏi nền đá mài, đưa tay lên trước mặt rồi quẹt ngang qua một cái. Sau đó liền có một màn hình ma thuật hiện lên trước mặt cậu và Ludwild, chia thành ba khung nhỏ bằng nhau. "Cho dù có là chuột nhắt đi chăng nữa thì cũng phải cẩn thận. Ngươi hẳn phải biết hiện tại dinh thự Crawandor đang có "Khách" mà nhỉ?" 

"Là tiểu thư Clevenor chứ gì? Ơ... không lẽ!?" Ludwild nhướng mày ngạc nhiên, nét mặt lẫn ánh mắt bỗng dưng chuyển từ cảnh giác sang căng thẳng. Dường như anh ta vừa nhận ra được gì đó từ câu nói của Audrey. "Là sát thủ phải không ạ? Lũ khốn đó đến đây để ám sát tiểu thư Clevenor." 

"Ta không biết, nhưng khả năng cao là vậy." Audrey quay đầu về phía bên phải, liếc ánh mắt sắc lẹm như lưỡi dao của mình vào tay cận vệ đang đứng đằng sau. "Nghe cho rõ đây Ludwild. Không được nhân từ, chặt hết tứ chi của bọn chúng và bắt về ngục tối. Chúng ta sẽ tra khảo lũ khốn này ngay khi cha ta trở về từ hoàng cung." 

"... Vâng, theo ý ngài." 

Mình không nên mất cảnh giác. Thật ra Audrey biết chứ, cậu không cần phải dùng tận hai bí thuật của thánh nữ như lời Ludwild nói. "Tuệ Minh Nhãn" lẫn "Tam Cực Hồng Liên Trận" đều là những bí thuật mà cậu được thừa hưởng từ mẹ mình, cựu thánh nữ Lena Von Fonelus - một trong bốn vị anh hùng đã từng đánh bại quân xâm lược vào mười năm trước. Cậu biết là chúng đều rất hao ma lực và còn gây nguy hiểm đến tính mạng nếu sử dụng quá lâu, nhưng bù lại thì chúng có thể giúp cậu tìm ra vị trí của lũ chuột này sớm hơn. Cho dù có là chuột thì cẩn thận vẫn là điều nên làm. Sự thật là cậu chẳng biết động cơ của bọn chuột này là gì khi cố tình nhắm đến cỗ xe ngựa của mình, thế nên cách tốt nhất là bắt bọn chúng về tra khảo là được. Dù sao thì "Không nên sơ suất" cũng là một trong những thứ mà cậu học được từ công tước Valencia mà.

Hơn nữa là hiện tại hai mẹ con Alicia đang ở tại dinh thự Crawandor. Điều này, nếu xét về mặt chính trị thì cũng đồng nghĩa với việc hai người bọn họ đang nằm dưới sự bảo hộ của gia tộc Valencia một cách gián tiếp. Có thể là các quý tộc khác cũng đã nhận ra sự chuyển biến bất thường này và biết tin nhờ vào gián điệp rồi, thế nên bọn khốn đó mới cử lũ chuột đến đây để ám sát Alicia càng sớm càng tốt.

Ha! Nếu là thật thì bọn khốn các ngươi vội vã quá đấy. Audrey chắc chắn là các quý tộc khác không hề muốn Alicia còn sống cho đến năm sau, cái lúc mà buổi lễ tuyển chọn thái tử phi bắt đầu đâu. Vì đơn giản là Alicia mà còn sống cho đến năm sau, thì con gái của bọn khốn đó làm gì có cửa để ngồi lên cái ghế thái tử phi cao quý. 

Chết tiệt, lũ chuột này trốn ở đâu vậy? Audrey nhìn chằm chằm vào ba màn hình nhỏ đang hiện trước mắt cậu. Những bông sen bay vụt qua mọi ngóc ngách trong khu phố thương mại, nhưng chúng vẫn không tìm thấy được lũ chuột mà Ludwild đã nói với cậu. Chỉ có tuyết và những tòa nhà đã đóng cửa kín mít, không có một bóng người nào hiện trên màn hình cả. Ludwild không thể nào nào nhìn lầm được. Vậy thì tại sao...? Cậu chắc chắn là Ludwild không thể nào nói dối được, vì cả hai đã đồng hành cùng nhau từ rất lâu và thậm chí là đã kí khế ước trung thành luôn rồi. Hơn nữa, cậu biết Ludwild sở hữu một loại ma thuật rất đặc biệt với cái tên "Minh Thuật" - thứ ma thuật cho phép người thi triển phát hiện sát ý và khí tức của người khác trong một bán kính rất xa. 

Nếu Ludwild phát hiện ra chuột thì chắc chắn là có, nhưng cả Tuệ Minh Nhãn lẫn Tam Cực Hồng Liên Trận đều không phát hiện ra bọn chúng... Audrey cảm thấy có gì đó không đúng ở đây rồi. Nếu lũ chuột thật sự đang ở bên trong khu phố thương mại thì chắc chắn là những bông sen sẽ tìm thấy được bọn chúng. Không có lý nào mà cả hai bí thuật cấp cao của thánh nữ lại không thể phát hiện được mấy tên khốn đấy cả. Mà khoan đã, không lẽ!? Chết tiệt, giờ thì cậu nghĩ là mình nhận ra vấn đề rồi. Không có mục tiêu nào trong phạm vi của Tuệ Minh Nhãn và Tam Cực Hồng Liên Trận cả! Ngay từ lúc cậu thi triển chúng, lũ chuột đó đã rời khỏi phu phố thương mại mất rồi! 

"Chúng ta bị lừa rồi!" Audrey quẹt ngang qua cái màn hình ma thuật, khiến nó dần mai mờ rồi quay người ra sau lưng. "Nhanh lên, đuổi theo lũ khốn đ- Khục!" 

"Tiểu công tước! Ngài đừng cố quá, vẫn còn Lina đi chung với tiểu thư Clevenor mà." 

"Không được! Alic- Khục Khục..." 

Audrey đưa bàn tay lên miệng, lau đi những giọt máu bám trên hai cánh môi của mình sau khi thổ huyết. Tầm nhìn của cậu dần nhòe đi, trở nên mờ mờ ảo ảo khi nhìn xuống vũng máu đen đặc quánh đọng dưới nền đá mài. Chết tiệt, là phản phệ. Cậu không nghĩ là ma lực của bản thân lại thấp đến vậy. Chỉ mới dùng Tuệ Minh Nhãn và Tam Cực Hồng Liên Trận có hai phút mà đã phải chịu phản phệ nặng thế này rồi. Nếu còn dùng thêm một lúc nữa thì cậu thật sự sẽ giã từ cuộc đời này luôn mất. 

Không, chẳng sao cả. Bây giờ phản phệ không phải là thứ mà mình cần quan tâm. Phải rồi, chỉ có chút thổ huyết như này thì đã là gì. Quan trọng hơn là lúc này Alicia đang gặp nguy hiểm, bởi khả năng cao là lũ khốn đó đã bắt kịp cỗ xe ngựa rồi. Nếu Alicia gặp nguy hiểm, chắc chắn công tước công tước Clevenor sẽ không ngồi yên và gia tộc Valencia sẽ gặp rắc rối. Hơn nữa, bản thân cậu cũng không muốn Alicia bị một vết xước nào trên cơ thể cả! Nhất định Alicia phải an toàn! 

"Nhanh lên Ludwild, đuổi theo lũ khốn đó!" 

"Nhưng ngài đan-" 

"Audrey Von Valencia ra lệnh cho ngươi! Giết hết lũ sát thủ!" 

Audrey chống tay lên đầu gối, gượng người đứng dậy rồi nhẩm thầm câu thần chú: Cường hóa. Cậu rút khẩu súng ngắn ra khỏi túi quần, siết chặt tay cầm rồi phóng đi như gió khỏi khu phố thương mại. Ludwild cũng thò tay vào túi áo, lấy một viên pha lê màu xanh ra rồi cắn bể nó. Và rồi cả cơ thể của chàng hiệp sĩ sáng rực một màu xanh nhạt, sau đó anh cũng quay lưng phóng đi thật nhanh theo cậu chủ của mình. 

***

Từng ngôi nhà, từng hàng cây hàng cây lướt qua mắt của Audrey và Ludwild. Khói tuyết trắng xóa bốc lên theo từng bước chạy của cả hai, tựa như có một cơn lốc vừa quét qua khu rừng. Không biết từ khi nào mà cả hai đã rời khỏi khu phố thương mại, đặt chân đến con đường mòn bên trong khu rừng Catalope - con đường duy nhất hướng về dinh thự Crawandor. 

"... Xin ngài hãy tin vào Lina. Cô ấy không yếu đến mức chịu thua bọn sát thủ đâu ạ." 

"Ta biết! Lina không hề yếu, nhưng chúng ta phải nhanh lên!" 

"... Vâng ạ." 

Nhìn về bóng dáng nhỏ bé của chàng công tử đang chạy ở phía trước, Ludwild không khỏi cảm thấy bất an và lo lắng cho cậu ta. Xem ra tiểu thư Clevenor thật sự quan trọng với ngài. Chưa một lần nào. Phải, anh chưa từng thấy Audrey nghiêm túc như thế này kể từ lúc bắt đầu nhậm chức hiệp sĩ hộ vệ. Chỉ vì một vị tiểu thư mới gặp vài ngày mà Audrey chấp nhận nguy hiểm để sử dụng bí thuật của thánh nữ, thậm chí còn sử dụng thêm ma thuật cường hóa dù lượng ma lực của bản thân sắp chạm đến giới hạn. 

Ludwild biết rằng Audrey nghiêm túc như thế cũng là vì không muốn gia tộc Valencia gặp rắc rối, nhưng quả thật là lần này cậu ấy khác hẳn so với khi xưa. Ánh mắt của Audrey mà anh thấy lúc nãy chỉ chứa toàn là sát khí, đến cả tông giọng và cách hành xử cũng đã chuyển thành "Một nhân cách đáng sợ hơn" rất nhiều - là thứ mà anh không muốn thấy lại một chút nào cả. Hi vọng tiểu thư Clevenor sẽ không tránh mặt ngài ấy sau chuyện này. Anh sợ rằng Alicia sẽ sợ hãi và tránh xa Audrey sau biến cố ngày hôm nay, để rồi cậu ấy lại quay về với cái lớp mặt nạ lạnh băng kia nữa. Audrey... xứng đáng có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. 

"Tiểu công tước mau dừng lại đi ạ! Tôi muốn ngài xem thứ này trước khi tiếp tục đuổi theo bọn sát thủ." 

"Hả, cái gì?"

"Tôi thấy tín hiệu mà Lina để lại ạ." Ludwild và Audrey cùng nhau dừng bước, sau đó anh đi lại gần cái cây cổ thụ ở phía bên tay trái rồi ngồi xổm xuống. Anh nhặt một mảnh vải đen ở dưới gốc cây lên tay, đưa nó cho Audrey đứng đằng sau mình. "Đây là mảnh vải được xé từ váy của Lina thưa ngài, tôi không thể nhầm được đâu ạ." 

"Thi triển Minh Thuật đi Ludwild! Xác định vị trí của Alicia và Lina mau lên!" 

"Vâng, tôi làm ngay ạ." 

Nhận lại mảnh vải từ tay Audrey, Ludwild nắm chặt lấy nó trong lòng bàn tay rồi nhắm mắt lại. Ngay sau đó, trong tâm trí anh xuất hiện một tấm bản đồ của khu rừng Catalope và ba đốm lửa nhỏ màu xanh, thêm vào đó hai đốm lửa to màu trắng. Và hơn cả thế, còn có hai đốm lửa khổng lồ màu đỏ khác đang dí theo sát nút. Tất cả chúng đều cách chỗ của anh và Audrey, những người tượng trưng cho đốm lửa màu xám hơn hai cây số về phía đông bắc. 

Ludwild hít thở đều một hơi, sau đó mới mở mắt ra và thả lỏng bàn tay đang nắm chặt lấy mảnh vải. Anh đứng dậy, bỏ mảnh vải vào trong túi áo rồi quay lưng để đối diện với Audrey. 

"Tiểu thư Clevenor và Lina đang cách chúng ta khoảng hai cây số về phía đông bắc ạ. Cỗ xe ngựa vẫn đang bị truy đuổi bởi đám sát thủ, rất sít sao." 

"Đi thôi, chúng ta không có thời gian đê chần chừ nữa đâu." 

"Vâng." 

Audrey chạy đi trước, Ludwild nối theo sau. Cả hai lại tiếp tục chạy về hướng đông bắc, nơi mà cỗ xe ngựa chở Alicia và Lina vẫn đang bị rượt đuổi bởi đám sát thủ. 

May quá, xem ra tạm thời Lina và tiểu thư Clevenor vẫn an toàn. Vừa chạy nối theo sau Audrey, Ludwild vừa thò tay vào túi áo và nắm lấy mảnh vải của Lina. Anh lại thi triển Minh Thuật thêm lần nữa, kiểm tra xem tình hình đang như nào rồi. Thật may là cuộc rượt đuổi vẫn còn tiếp diễn, tức là đám sát thủ vẫn chưa đuổi kịp cỗ xe ngựa. Hi vọng đám sát thủ này không quá mạnh, nếu không Lina sẽ không chống chọi được mất. Anh khá lo lắng vì không biết bọn sát thủ này có thực lực đến mức nào. Biến cố lần này là hoàn toàn bất ngờ, thế nên anh vẫn chưa có được một chút thông tin nào về bọn chúng cả. Anh hi vọng bọn sát thủ sẽ không phải là lũ đang bị truy nã toàn quốc, nếu không thì Lina sẽ không thể đánh lại bọn chúng mất. 

Làm ơn, tôi xin cô đấy Lina. Đừng liều cả tính mạng của mình nhé! Ludwild biết Lina không hề yếu, vì trước khi trở thành hầu gái thì cô ấy cũng đã từng là hiệp sĩ được chính phu nhân Lena huấn luyện. Anh biết là thế, nhưng anh cũng không thể kiềm chế được cảm giác lo lắng đang cồn cào trong lòng mình được. Gắng lên Lina, tiểu công tước và tôi sắp đến rồi! Minh Thuật đang báo hiệu rằng anh và Audrey sắp đến nơi rồi, chỉ còn cách khoảng vài chục mét nữa là đến. Thế nhưng những đóm lửa đã dừng lại, cháy phừng phực trong tâm trí anh.  

Ludwild tăng tốc, chạy vượt lên trên. Audrey thấy thế thì cũng tăng tốc theo, phóng đi còn nhanh hơn cả lúc trước. 

***

"Ludwild, lên!" 

"Vâng thưa ngài!" 

Audrey chĩa nòng súng về phía trước và bóp cò, khiến viên bi sắt bay ra khỏi nòng súng với một tiếng đùng rõ to. Nó sượt qua gương mặt của hai gã đàn ông tóc đỏ mặc đồ đen bó sát, sau đó găm vào thân cây cổ thụ ở đằng sau cỗ xe ngựa đã bám đầy máu thịt của phu xe và những con ngựa. Ludwild cũng ngay lập tức lao đến chỗ bọn chúng sau phát súng của Audrey, đồng thời rút thanh trường kiếm ra khỏi bao rồi vung ngang một đường. Lực vung vô cùng mạnh, đến mức tạo ra một đường kiếm khí vô hình cắt thân cây cổ thụ làm hai.

Mặt đất rung chuyển liên hồi vì cây đổ, khói bụi bốc lên mịt mù đến mức che lấp cả một mảnh đất rộng lớn. 

"Cứu Alicia và Lina trước!" 

"Rõ ạ!" 

Audrey lao thẳng vào màn khỏi, sau đó Ludwild cũng nhảy theo sau cậu. Cả hai đến trước cỗ xe ngựa nằm ở cái cây cổ thụ đã bị chẻ làm đôi, mở cửa xe ra thì thấy Lina đã thủ sẵn ám khí là một con dao găm. Cô ấy ngay lập lức đâm lưỡi dao về phía trước, nhưng liền bị Ludwild chụp lấy cẳng tay và tát một phát vào má. 

"Không phải bọn khốn sát thủ đâu Lina, là tôi và tiểu công tước đây."

"... Ludwild... và cả tiểu công tước nữa." Lina ngơ ngác trong một thoáng, nhưng ngay sau đó liền lấy lại thần trí và thả con dao ra khỏi bàn tay đang siết rất chặt. "Mau lên, đưa tiểu thư Clevenor ra khỏi đây! Tôi không biết vì sao nhưng bọn sát thủ đang nhắm đến cô ấy!" 

"Ta biết! Nhưng giờ không có thời gian để tìm hiểu đâu, chạy ra khỏi đây trước!"  

Audrey liếc mắt nhìn sang phía bên trái thì thấy Alicia đã ngất đi trên chiếc ghế đỏ, gương mặt vẫn còn nét tái nhợt cùng những giọt nước mắt đã ướt đẫm bờ má. Lũ chuột khốn nạn, ta sẽ giết hết hai thằng khốn các ngươi! Cậu xỏ khẩu súng vào trong túi quần, bế Alicia lên tay rồi nhảy ra khỏi xe. Ludwild và Lina cũng theo sau cậu, chạy đến một cây cổ thụ khác cách xa cỗ xe ngựa về phía bên phải.  

Lina đến nơi trước, lấy chiếc áo măng tô mà cô đã cởi ra khỏi người Alicia từ trước trải xuống mặt đất. Audrey cũng liền đặt Alicia xuống chiếc áo, sau đó rút khẩu súng ra khỏi túi quần rồi vuốt nhẹ qua phần tóc mái của cô ấy. Xác nhận Alicia không bị thương gì, cậu thở phào nhẹ nhõm một hơi rồi cất tiếng: "Ta và ngươi sẽ giết hai tên khốn đ-" 

"Oi oi, nhát kiếm hồi nãy suýt nữa làm trầy da ta rồi đấy nhé!" 

"Anh à, thằng nhóc đấy trông cũng dễ thương nhỉ?" 

Bọn khốn này là!? Lớp khói bụi dần tan đi, làm cho dáng hình của hai gã đàn ông tóc đỏ ban nãy lộ diện khi cậu quay lưng lại. Bọn chúng vô cùng to lớn, tay cầm một thanh đại đao hai lưỡi với những đặc điểm nhận dạng rất rõ ràng trên gương mặt. Tên đứng bên trái có một vết sẹo hình chữ X ngay trên trán, còn tên bên phải thì có một vệt bỏng rất to ở bên má phải. Chết tiệt, là bọn chúng... Cassandra. Giờ thì cậu chắc chắn là mình biết danh tính của lũ khốn này rồi. Còn ai ngoài đám sát thủ đang bị dán cáo thị truy nã toàn quốc, Resly và Reska - anh em đao phủ Cassandra! 

"Này nhóc con, ngươ-" 

Không đợi Resly nói hết câu, Audrey liền lao đến trước mặt hắn rồi chĩa nòng súng thẳng vào cổ họng của hắn. Cậu bóp cò, tiếng đùng lại vang lên cùng với khói trắng nhưng viên bi sắt chỉ kẹt vào những khối cơ trên cổ hắn. "Đạn dược chẳng là cái gì với ta đâu nhóc con." Resly nhìn xuống Audrey với một nụ cười đểu, giương thanh đại đao lên cao bằng một tay rồi bổ thẳng xuống cậu. Chết tiệt, đúng là tên quái vật khốn nạn. Audrey tặc lưỡi, bật nhảy về phía sau để né cú bổ mạnh tựa trời giáng của hắn nhanh như thoắt. 

"Ludwild!" Ngay sau hiệu lệnh của Audrey, Ludwild liền lao lên với thanh trường kiếm đã phủ ma lực xanh nhạt khắp lưỡi kiếm. Anh vung một đường chéo từ dưới lên, nhằm chặt đứt cánh tay cầm kiếm của Resly thì một tiếng keng rất to lại vang lên. Chàng hiệp sĩ cau mày tức giận, vì nhát kiếm của anh đã bị đỡ bởi thanh đại đao Reska. "Mày nghĩ chỉ thế là xong sao thằng chó?" Anh cúi người, siết chặt lấy chuôi kiêm rồi vung ngang một đường. Ánh sáng xanh nhạt tỏa ra từ lưỡi kiếm, cắt sượt qua bụng hắn ngọt như gọt táo. 

"Chết đi." Không biết từ khi nào, Audrey đã đạp lên lưng Ludwild và nhảy đến trước mặt Reska. Cậu cười khẩy, chĩa nòng súng vào họng hắn rồi bóp cò. Viên bi sắt xuyên thủng thanh quản của hắn với một tiếng đùng, khiến máu đỏ bắt đầu rỉ ra từ cổ họng hắn ngày càng nhiều. Cậu đạp chân vào ngực hắn, cùng với Ludwild bật nhảy về phía sau để tránh cú vung đao chết người của Resly. 

Reska ngã cái rầm xuống mặt đất nứt nẻ, sau đó Resly liền chạy lại đỡ hắn dậy. Bọn chúng nhấc cái xác to bổ tố của mình lùi về phía sau, bắt đầu vào thế thủ với ánh mắt đề phòng cực độ. "Ludwild, đừng cho bọn chúng hồi sức!" Audrey chạy vòng quanh bọn chúng cùng với Ludwild, thay liên nhau tấn công bằng súng và trường kiếm bọc ma lực. Cả hai tấn công liên tục, ép bọn chúng vào thế thủ hoàn toàn.  

"Graghhhhhhhhhhhhhh!!!"

Tiếng gào thét của anh em đao phủ Cassandra, tiếng đạn bắn lẫn tiếng va nhau của kiếm và đại đao vang lên như sấm gầm trong khu rừng Catalope. Khói bụi lại bốc lên mịt mù một lần nữa, thậm chí lần này còn phủ lấy cả một vùng trời.

"Dứt điểm thôi Ludwild!" Audrey liền áp sát Resly, chĩa nòng súng vào họng hắn. Ludwild thì đâm thanh trường kiếm vào tim của Reska lẫn tên anh trai của hắn. Cả hai gật đầu. Người bóp cò, người rút kiếm. Máu đỏ bắn ra từ bọn khốn đó, nhuốm màu cơ thể của cả hai thành sắc đỏ tanh hôi. Và rồi cơ thể to tướng của anh em nhà Cassandra ngã rập xuống mặt đất, khiến một cơn rung chấn khác nổ ra. 

"Thật tiếc vì không thể tra khảo bọn khốn các ngươi." 

"Nào, ngài đừn-" Nét mặt của Ludwild bỗng dưng trở nên hốt hoảng, sau đó anh hét lên thật lớn. "Chạy đi tiểu công tước!!!" 

"Hả? Aghhhhhhhhhhh!!!" 

Resly bỗng dưng đứng dậy với cơ thể đã đổi sang màu đen như quặng sắt. Hắn chụp lấy Audrey bằng bàn tay khổng lồ của mình, siết chặt cơ thể cậu trong lòng bàn tay. "Ngươi cũng mạnh đấy nhóc con, nhưng tiếc là đụng phải ta rồi." Hắn ném cậu đi như một quả bóng, khiến cơ thể cậu bay tự do trên không trung và đập thẳng vào thân cây cổ thụ ở kế bên chỗ mà Alicia đang nằm.  

"Tiểu công tước!!!" 

"Cậu chủ!!!" 

"Khục!!! Chó... chết." Audrey ói ra một ngụm máu, xương sườn dường như cũng đã gãy cùng với nội tạng bị dập nát rồi. Thần trí lẫn tầm nhìn cũng mờ dần, chỉ thấy được mỗi bóng hình của Ludwild và Lina đang chạy lại chỗ cậu với vẻ mặt tái nhợt.

Im đi, ta chưa chết mà. Mặc dù nghĩ vậy nhưng Audrey biết là lúc này cậu đã đến rất gần cửa tử rồi. Hai anh em Cassandra bây giờ đã vào một trạng thái mà cậu không hề có thông tin từ trước, hơn nữa lại còn sở hữu sức mạnh vượt trội đến mức vô lý. Bọn chúng đã cầm đại đao lên rồi, còn đang từ từ tiến lại gần đây như muốn trêu đùa cậu vậy.

Ít nhất... Alicia phải an toàn. Audrey liếc mắt nhìn sang Alicia, cố gắng nặn ra một nụ cười khi thấy cô ấy vẫn chưa tỉnh lại rồi niệm thầm câu thần chú: Ma thuật cố hữu - Băng Cốt. Ngay khi vừa dứt câu, Audrey cảm nhận được từng đốt xương đã gãy lẫn nội tạng bị dập nát bên trong cơ thể mình đang dần dần hồi phục bởi băng. Toàn thân cậu toát ra một luồng khí vô cùng lạnh, còn mái tóc đen tuyền của cậu thì chuyển sang nửa đen nửa trắng.

Không còn cách nào khác. Đành dùng "Nó" vậy. Cậu bật lưng khỏi gốc cây cổ thụ rồi đứng dậy, đưa tay phải lên phía trước và búng một cái tách.

"Tiểu... công tước?" Ludwild rùng mình, cơ thể cứng đờ như bị đóng băng. Lina thì ngồi quỳ dưới gốc cây, ngước nhìn Audrey với đôi mắt mở to rồi hét lên thật lớn. "Đừng mà cậu chủ!!! Ngài không được dùng ma thuật đó!!!" 

"Lina, và cả ngươi nữa Ludwild. Xin lỗi cha mẹ giùm ta nhé." Audrey mỉm cười rồi thở ra một hơi vô cùng lạnh, sau đó lạnh lùng xướng lên câu thần chú: "Triển Khai Kết Giới - Địa Cực Băng Giá." 

"Anh trai nhìn thằng nhóc ấy đi! Sắp chết đến nơi rồi mà nó còn diễn xiếc kìa!" Reska cắm thanh đại đao xuống đất rồi vỗ tay bồm bộp, miệng cười khà khà khoái chí. Resly thấy vậy thì liền tiếp lời với tông giọng giễu cợt. "Keke, trông hay ghê bây." 

Cứ cười cho to vào, vì các ngươi sắp không thể cười như vậy được nữa rồi. Audrey xòe bàn tay ra, sau đó lại co những ngón tay lại thành hình nắm đấm. Ngay lúc ấy, mọi âm thanh và chuyển động bên trong khu rừng Catalope đã ngưng lại như bị đóng băng. 

"Nhất Thức - Băng Vũ."

Những hạt tuyết bay trên bầu trời bỗng dưng chuyển thành màu trắng xanh, rồi chúng hóa thành một cơn bão xung quanh Audrey và anh em đao phủ Cassandra. Từng hạt, từng hạt tuyết bám chặt lấy cơ thể của bọn chúng như keo. Từng phút từng giây trôi qua, anh em đao phủ Cassandra bị đóng băng dần dần từ chân cho đến thân. Và rồi bọn chúng hóa thành hai bức tượng mà không kịp hét lên một tiếng nào, cặp mắt vẫn trợn tròn đằng sau lớp băng trắng xanh.

"Haa... Haa..." Lũ khốn... là do các ngươi cả thôi. Audrey nhìn về phía hai cái xác của anh em Cassandra đã bị đóng băng, rồi sau đó lại liếc mắt về phía Alicia đang nằm ở đằng sau. Tầm nhìn của cậu bây giờ đã chuyển sang màu xanh nước biển, thậm chí nó còn dần dần trở nên đậm hơn theo từng giây từng khắc. Ý thức của cậu dường như cũng dần dần đóng băng, không thể suy nghĩ gì nhiều nữa.

Đến rồi, cái giá của triển khai kết giới. Audrey quay lưng, nhích từng bước qua chỗ Alicia rồi quỳ một chân xuống dưới mặt đất. Thế nhưng đầu gối còn chưa chạm đất thì cậu đã ngã gục xuống bên cạnh Alicia. Đôi mắt đã ngắm nghiền, ý thức cũng bị đóng băng hoàn toàn. Cậu ngất xỉu với cơ thể lạnh như băng đá, khiến Lina và Ludwild gào thét trong sự hoảng hốt tột độ tại khu rừng Catalope. 

Bình luận (9)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

9 Bình luận

AUTHOR
Đầu game xuất hiện hai thằng phản diện cao to đen hôi là anh em.
Fan NTTY: Cảnh này quen quen...
Rồi thêm thằng nhóc đen edgy hoá cháo rồi vả mấy thằng người lớn không trượt phát nào.
Fan QVLTG (nếu có tồn tại): Cảnh này quen lắm luôn...
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
🤡Bảo là toi đọc NTTY với QVLTG rồi mà mấy người không tin toi. Buần 😢
Xem thêm
Sắp timeskip rồi 😋
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Đúng rồi đó 👀👍
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Mãi mới có cái gì đấy ngoài romcom =))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
No romcom anymore, action time!
Xem thêm
sao phía trên là kết giới mà phía dưới là lãnh địa vậy ?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
À do buồn ngủ quá nên gõ nhầm =)) Sr ông nhé.
Xem thêm