• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Bí mật gia tộc

Chương 57: Sứ mệnh của sự bất thường

0 Bình luận - Độ dài: 3,220 từ - Cập nhật:

Lá chắn bao quanh Glo vững chắc đến nỗi cô không cảm nhận được bất cứ sự suy chuyển nào sau những đòn tấn công từ phía ngoài. Cô không nhìn rõ chuyện gì đang xảy ra ngoài kia, nhưng khi đang cố gắng hướng mắt nhìn qua màn mơ hồ, cả thân người cô bất chợt bị một lực kéo cực mạnh lôi về sau.

Hụt hẫng như trượt chân khỏi vách núi, giống như linh hồn bị kéo rời khỏi thể xác, mọi thứ trước mắt tối đen lại, và ý thức rơi vào khoảng không tăm tối trống rỗng.

Cô nhìn thấy những hình ảnh kì lạ.

Những con người cao lớn cúi đầu nhìn xuống cô. Những ánh mắt sợ sệt không dám nhìn thẳng vào mình. Những cảnh vật u ám chi phối cảm xúc sợ hãi. Tất cả tạo nên một kí ức hỗn loạn, không phải của cô. Giống như những lần được tái hiện kí ức thụ động trước đây, nhưng lần này cô lập tức nhận ra những cảnh vật đó xuất hiện từ nơi nào.

Là kí ức của Saig.

Kí ức của ma cà rồng lưu giữ trong dòng năng lượng mang sứ mệnh giải nguyền, mang mối liên kết ngầm giữa hai phía kéo những số phận khác biệt lại gần nhau. Giữa khoảng trống của kí ức, tâm trí cô hiện lên những lời giải thích rõ ràng cho cuộc đời đầy biến động của mình. Cho lí do cô được gặp anh, được hòa mình vào trận chiến bất tận của những kẻ vốn dĩ không thể đội trời chung.

Một lời nguyền tồn tại hàng trăm năm nay, cuối cùng cũng tìm được thời điểm thích hợp để giao phó nhiệm vụ nặng nề. Tín hiệu gửi lại cho vũ trụ tập hợp nơi những con người bất thường, tạo nên sự kiện chấn động thay đổi lịch sử một đất nước.

Nỗi day dứt rốt cuộc cũng tan biến. Đến tận lúc này cô mới thật sự thanh thản.

Bóng tối bao quanh biến mất, Glo tỉnh lại sau một cơn mơ thoáng qua. Cô thấy mình vẫn đang đứng giữa lá chắn tập hợp bởi đủ loại nguyên khí, nhưng tầm nhìn được mở rộng và cô thấy rõ cảnh vật phía ngoài. 

Toàn hội trường tĩnh lặng tuyệt đối. Tất cả mọi người đều đã bất tỉnh vì sự phản đòn khi nãy, sau đợt tấn công của Shiin. Lúc này là thời điểm thuận lợi nhất cho cô, vì chẳng còn ai ngăn cản được nữa cả. Ngay sát lá chắn dưới chân cô, là Saig, cũng đang bất tỉnh. Anh có lẽ cũng đã cố gắng tiếp cận chú thuật cô tạo nên. Cô bất chợt đau lòng trước hình ảnh xa vời này, không muốn đánh thức anh, cũng không thể làm gì khác. Khoảng cách hai phía tưởng như rất gần, rốt cuộc vẫn không thể với tới. Chỉ cách nhau một lớp kết giới mỏng manh, nhưng không thể nào chạm tới được.

Glo quỳ xuống sát nơi anh đang nằm, chạm tay vào lớp ngăn cách, môi mấp máy phát ra một tiếng gọi không ai nghe được. 

“Saig…”

Nỗi sợ hãi bắt đầu quay trở lại khi giác quan của cô thu nhận toàn bộ tĩnh lặng, căng thẳng đến nín thở. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu cô không thể tiếp tục tiến hành chú thuật phản nguyền? Cô không biết, mà lại chẳng có manh mối nào cả.

Những ngày qua cô đã tìm hiểu khắp nơi, đọc đủ các nguồn, nhưng không tìm ra được thứ gì có ích. Cô đã phải bí mật đi tìm Shiin, xác định rõ rằng mục đích của Shiin cũng là dự định của cô, rồi nhờ giúp đỡ từ một người ở phe đối lập. Shiin đã giúp cô được đến đây, những thứ còn lại, cô phải tự mình vượt qua thôi.

Glo cúi đầu nhìn xuống phía Saig vẫn đang nằm bất động, nỗi xúc động trước khoảnh khắc quyết định dâng lên mãnh liệt. Không hiểu sao cô lại rơi nước mắt.

Mọi thứ rồi sẽ kết thúc thế này ư?

Trở lại làm con người, anh sẽ ổn chứ?

Glo lắc đầu trong vô thức. Cô không biết, và sẽ không bao giờ biết được. Cô chỉ đi được đến đây, đoạn đường sau này… 

Không, cô không được nghĩ linh tinh lúc này. Cô phải tập trung vào nhiệm vụ của mình.

Anh đã từng nói gì nhỉ? Phải rồi, anh nhớ như in từng câu chữ của người pháp sư đã tạo nên lời nguyền này, bao nhiêu năm qua những lời dặn đó chưa hề phai mờ. Đó là dấu hiệu truyền lại cho đời sau, là những manh mối duy nhất để hóa giải lời nguyền.

Glo nhắm mắt cố gắng bình tĩnh lại, thu lại mọi giác quan tập trung vào suy nghĩ trong đầu. Không gian tĩnh lặng tuyệt đối, cảm giác về sự tồn tại của bản thân cũng lặn mất tăm. 

“Chiếc vòng của ta sẽ bảo vệ con. Con sẽ trở thành một ma cà rồng bất tử, được ánh sáng dẫn đường xoá bỏ bóng tối. Hãy sử dụng khả năng của mình để tạo ra thế giới của chính mình. Khi thời điểm đó đến, con sẽ một lần nữa thay đổi lịch sử.”

Cô mở mắt, tập trung thị giác vào những thứ gần nhất.

Một điểm sáng hiện lên trên lớp lá chắn vững chắc, ngay trước mặt cô, một dấu hiệu bất thường mà cô không thể nhìn thấy nếu như cứ hoảng loạn. Tia sáng duy nhất của lớp màn âm khí. Và cô chợt nhớ đến một vật có thể sẽ phù hợp với điểm sáng kì lạ này. Chiếc vòng cổ hộ thân cùng cây thánh giá mà Ley đã luyện thành. Nó là vật hữu hình duy nhất có khả năng sử dụng lúc này, chứa sức mạnh của Ley, liên kết được với dòng năng lượng như bao ngày qua đã từng kìm hãm. 

Glo tháo nó ra từ trên người mình, thật kì lạ, lần này lại vô cùng dễ dàng, trong khi trước đây cô dù có thử cách nào cũng không thể tháo được. Cô đặt cây thánh giá nhỏ vào điểm sáng duy nhất. Và nó thực sự có tác dụng. Lớp lá chắn tan rã nhanh chóng, tạo nên một lỗ hổng tại lớp màn ngăn cách cô với môi trường bên ngoài. Sự chênh lệch áp suất kéo người cô lao về phía trước, và cô ngã xuống đất, ngay bên cạnh nơi Saig đang bất tỉnh.

Kết giới tan biến như bong bóng, rồi lại nhanh chóng tập hợp vây lấy cả hai. Cô vẫn bị nhốt trong quả cầu khổng lồ, chỉ khác là lần này có cả Saig bên cạnh. Anh vẫn không tỉnh lại, không hay biết chuyện gì đang diễn ra xung quanh, cũng không biết Glo đang khẽ khàng chạm tay vào mái tóc tối màu phản chiếu từng mảng ánh sáng của mình.

Cô lại bị sự lưu luyến làm cho chần chừ.

Khuôn mặt anh như mặt hồ tĩnh lặng, trong phút chốc mang sự yên bình hiếm hoi. Không hề hay biết thời điểm quyết định đã đến rất gần, và mục đích cuối cùng của mình sẽ chẳng thể thực hiện được nữa. 

Đắm chìm rất lâu trong những hối tiếc sâu nặng khiến cho cô mất đi rất nhiều phần ý chí. Giá như cô còn sự lựa chọn nào khác. Giá như… câu chuyện của chúng ta không phức tạp đến thế…

Glo lắc đầu nhẹ, thở dài một tiếng và nén lại những cảm xúc dồn dập trong lòng. Cô gạt đi giọt nước mắt làm mờ tầm nhìn, quay đầu nhìn quanh tìm kiếm những dấu hiệu tiếp theo. Chiếc vòng của cô đã biến mất cùng lớp kết giới khi nãy, và vật thể duy nhất còn tồn tại lúc này, là vòng tay của Saig.

“Chiếc vòng của ta sẽ bảo vệ con.”

Nó vẫn là vật trung gian quan trọng nhất mà cô cần lúc này.

Glo chạm tay vào chiếc vòng trên tay anh, một dòng khí mảnh như sợi chỉ bất chợt phóng ra từ nó và quấn quanh tay cô. Cô gỡ nó khỏi tay Saig, nắm chặt trong tay, sự kết nối chặt chẽ từ chiếc vòng bạc khiến cô vững tâm hơn nhiều phần. Giống như những ngày đầu tiên được chạm vào nó, được nó nhận chủ và bảo vệ, giống như khi ở bên cạnh anh, được che chắn khỏi mọi nguy hiểm.

Sự ngạc nhiên với chiếc vòng phi thường còn chưa vơi bớt, những cử động bất chợt ngay bên cạnh lại khiến cô giật mình. Saig đã tỉnh lại, mở mắt nhìn cô đầy kinh ngạc, và rồi ngồi dậy nhìn quanh trong hoang mang.

"May thật, anh vẫn kịp tỉnh dậy trước khi em đi."

Glo chạm khẽ khuôn mặt anh, ánh mắt u ám vừa được tiếp thêm rạng rỡ. Anh nhìn tình thế hiện tại của mình, lập tức hiểu ra mọi thứ đang diễn tiến đến đâu. Nhưng khác với dự đoán của Glo, rốt cuộc lại không có lời ngăn cản nào cả.

"Em sao rồi?"

Glo sững người trong phút chốc vì câu hỏi không phù hợp hoàn cảnh, rồi chăm chú nhìn anh như thế một hồi, cô bất chợt bật ra một tiếng cười khe khẽ:

"Không sao. Em lúc này rất ổn. Vì đã đến được bước cuối rồi."

Saig thở dài phiền não, vòng tay ôm lấy cô, gục đầu nói trong đau lòng:

"Xin lỗi vì không thể giúp được gì cho em."

Vì đã đến tận đây và không thể ngăn cản, vì đánh mất mục đích cuối cùng là phải bảo vệ người bằng mọi giá.

Glo vỗ lưng anh, lắc đầu nhẹ. Không, tại sao anh lại phải xin lỗi chứ. Đây không phải sự lựa chọn của bất kì ai, mà là sắp đặt sẵn của số phận. Cô không còn cách nào khác, cũng không thể trốn tránh thêm được nữa. 

"Nhưng em bị kẹt ở đây rồi."

Glo đứng dậy nhìn quanh lớp kết giới đang bao trùm cả một khoảng rộng, tay vẫn nắm chắc chiếc vòng của Saig. Anh cũng đứng lên theo, bước sau cô như thể không muốn cách xa dù chỉ một bước. 

"Anh có cảm thấy gì không?"

Glo bất chợt quay đầu hỏi. Dường như người cô vừa cảm nhận được một luồng khí nóng kì lạ bốc lên từ dưới chân. Và cả Saig cũng vậy. Từ vị trí đứng của cả hai có hai cột sáng, nổi lên như ngọn lửa bùng cháy dữ dội, thu hút những dòng năng lượng đang bay lượn phía ngoài. Ngọn lửa mãnh liệt ghim cả hai vào vị trí cố định, không thể cử động, cũng không thể nói gì thêm nữa. Chiếc vòng trong tay cô dường như cũng có ý chí mãnh liệt, nó muốn thoát khỏi sự kìm hãm của cô. 

Và cô buông tay. 

Chiếc vòng rơi chạm đất, tạo nên một cột sáng khác mạnh mẽ vượt trội trên tất cả những nguồn sáng yếu ớt quanh đây. Lớp kết giới dày lên và thu hẹp lại, ép cả hai vào một không gian chật chội. Một cơn lốc dữ dội như muốn thổi bay tất cả, quấn quanh thân thể và thắt lại như dây trói. Anh vội vã kéo Glo vào lòng mình, ôm chặt thân người cô như thể sợ cơ thể yếu đuối này sẽ bị những biến đổi xung quanh làm cho tổn thương. Sinh khí bị rút khỏi cơ thể, ý thức của cô dần trở nên mơ hồ.

Cô níu lấy anh như nơi bám víu duy nhất, hai tai ù đi và đầu cứ ong ong. Có lẽ chú thuật phản nguyền đã được khởi động thành công. Và cuối cùng thì, cô cũng hoàn thành nhiệm vụ của mình rồi.

"Anh chưa bao giờ muốn chấp nhận để em làm thế này."

Tiếng thì thầm bên tai chẳng còn nghe được rõ. Mang đau thương gieo vào tâm trí cô khóa lại kí ức cuối cùng.

"Anh không bao giờ muốn… em rời xa anh."

Đôi mắt mệt mỏi dần khép chặt, mọi đau đớn tan biến như sương mù trước ánh nắng ấm áp của mùa xuân. Lời nói nhẹ như gió thoảng xen lẫn những âm thanh kinh hoàng. 

"Cảm ơn anh… vì đã yêu em."

Anh nghe rõ hơn bao giờ hết, nhưng lại chẳng thể đáp lời cô. Thân người cô mất dần sức lực, dòng sinh khí cuối cùng hòa lẫn với hào quang đỏ. Một luồng sáng chói lòa lan tỏa khắp vùng đất rộng lớn, mang xúc cảm êm dịu và ấm áp, xóa tan mọi đau đớn dai dẳng cả trăm năm.

Những lời nói cuối cùng hiện lên cùng chút sót lại của ý thức, như trong tưởng tượng mơ hồ, như một lời tạm biệt đau đớn để kết thúc giấc mơ đẹp đẽ. 

"Xin lỗi… vì đã không tin tưởng anh hoàn toàn. Xin lỗi vì…"

Vì chúng ta không thể tiếp tục bên nhau lâu hơn nữa.

Cơ thể anh cảm nhận rõ sự biến chuyển nhiệt độ không khí xung quanh và cả người trong tay mình. Không gian đang ấm lên, cơ thể anh cũng vậy. Chỉ có thân nhiệt của Glo hạ xuống đột ngột, bị rút cạn đến lạnh ngắt, bàn tay vốn níu chặt lấy anh đã buông ra từ khi nào, thân người nặng nề ngã xuống đất, bất động trong tay anh.

Cơ thể anh xuất hiện những biến đổi rõ ràng, nhưng anh chẳng thể nào để ý được đến nữa.

Trong mắt anh, chỉ còn lại duy nhất một hình ảnh, của con người đã chẳng còn sự sống trong tay mình.

Sức mạnh ma cà rồng dần tan rã trong êm dịu, không hề đau đớn và hụt hẫng như những lần trải qua hậu quả của chú thuật nghịch thiên. Nhịp tim mạnh mẽ tăng lên cùng cảm xúc, hơi thở gấp gáp thu lấy luồng khí khởi động lại toàn bộ nội tạng.

Lần này, ma cà rồng đã thật sự lấy lại được cơ thể của con người. 

Không phải tạm thời như chú thuật nghịch thiên, mà là vĩnh viễn. 

Lời nguyền hai trăm năm cuối cùng đã thật sự được hóa giải.

...

Buổi lễ kí kết hiệp ước hòa bình lần thứ hai kết thúc trong sự ngỡ ngàng của cả Faraway.

Không có hiệp ước nào cả, ma cà rồng cũng không còn tồn tại.

Lời nguyền về sự biến mất hoàn toàn của loài sinh vật này trong thế kỉ XXI ứng nghiệm.

Faraway bắt đầu một giai đoạn mới, hoàn toàn bình yên.

*          *          *

Ma cà rồng, hay những "con người mới" được đưa về khu rừng phía bắc, nơi sinh sống vốn có của họ, cũng là nơi an toàn nhất cho họ lúc này. 

Họ trở lại làm những con người yếu đuối bị tất cả các thế lực săn đuổi, và LDC là những người duy nhất bảo vệ họ lúc này. Họ sẽ phải làm quen với một cuộc sống mới, hòa nhập với con người, học cách tự bảo vệ mình trước những đồng loại của mình.

Họ phải làm được tất cả những việc đó, dưới sự bảo vệ của một dự án, mang tên "Trở về với ánh sáng".

"Đây là một hợp đồng mới giữa chúng ta, để LDC có thể bảo vệ và giúp đỡ "con người mới" hòa nhập trở lại. Đọc đi."

Saig im lặng nhìn tập giấy vừa được đặt xuống trước mặt, ánh mắt lơ đãng chẳng tập trung được vào một chữ. Tâm trí anh trống rỗng và chẳng suy nghĩ được gì, không thể ngăn bản thân mình khỏi ý định buông bỏ mọi thứ.

Dan đặt chiếc bút vào tay anh, bình tĩnh nhắc lại:

"Đọc đi. Đây là phương án duy nhất cho cậu."

Tài liệu của "Trở về với ánh sáng" nằm bên cạnh, hợp đồng mới bày ra trước mắt anh, tất cả đều gợi lại cho anh những kí ức đau buồn ngày trước còn chưa kịp quên đi. Anh nhớ mình đã hứa với Dan những gì vào trước ngày kí hiệp ước, nhưng anh không ngờ bản thân lại bị nỗi đau này làm cho tuyệt vọng đến vậy.

Anh không đọc hợp đồng, trực tiếp lật đến trang cuối và kí tên.

Dan nhận lại hợp đồng, khẽ thở dài nhìn dáng vẻ vô hồn bất cần của anh, đã định mặc kệ mà đứng dậy, nhưng rốt cuộc vẫn ngồi lại, lần đầu tiên mang sự kiên nhẫn này đối mặt với Saig.

"Đây là nghĩa vụ của cậu, tập trung vào, cậu muốn đau khổ thế nào cũng được, nhưng bắt buộc phải làm việc cho tốt."

Nỗi sợ hãi vốn có mỗi lần đối diện với Dan đã giảm đi quá nửa, nhưng khi nghe những lời này, anh vẫn không dám tiếp tục im lặng. Khẽ gật đầu cam chịu, anh nhỏ giọng đáp, thu giấy tờ về phía mình và ngoan ngoãn đọc lại từ đầu:

"Vâng."

Dan dõi theo từng cử động của anh, ánh mắt áp lực không bỏ qua bất cứ biến đổi nào trên nét mặt anh, giám sát với mục đích giúp anh lấy lại tinh thần từ sức ép. Saig đọc qua hết một lượt, dù đầu óc không đủ tỉnh táo nhưng vẫn nhận thấy hợp đồng này có lợi thế nghiêng hẳn về phía anh. Đây chỉ giống như một cam kết bảo vệ và giúp đỡ từ LDC, điều anh cần làm chỉ là tuân thủ chỉ dẫn và theo dõi quá trình hòa nhập.

Dan đứng dậy khi thấy anh đã đọc xong, không nói gì thêm nữa mà rời khỏi phòng. Nhưng Saig bất chợt lại lên tiếng, đứng lên hướng phía Dan, khẽ cúi đầu chân thành:

"Cảm ơn, chủ tịch."

Dan quay lại nhìn anh, nhíu mày đáp:

"Tôi không nhận lời cảm ơn này." - Rồi thở dài tiếp lời. - "Tôi làm những chuyện này cũng chỉ vì con gái mình thôi. Tôi sẽ không làm bất cứ chuyện gì để cho nó phải buồn."

Saig cảm thấy ánh mắt kia vừa trở nên vô cùng nghiêm khắc trong giây lát, nhìn anh như cảnh cáo:

"Và cậu cũng vậy."

Rồi Dan cuối cùng lại nói ra một lời mình không định nói lúc này, khiến cho anh không dám tin vào tai mình. 

"Đừng để khi con bé tỉnh dậy, lại thấy tâm huyết của mình bị hủy hoại trong tay cậu."

Anh ngỡ ngàng đến bất động, và một tia hi vọng nhỏ nhoi không rõ ràng bùng lên trong tâm trí u ám.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận