Our last happy days
Chuunibyou
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Our last happy days

Chương 22: Chọn quà là cả một vấn đề!

1 Bình luận - Độ dài: 2,197 từ - Cập nhật:

"Hừm… tuy nói là đi mua quà sinh nhật cho Alice nhưng nghĩ lại thì… chúng ta còn chẳng biết cậu ấy thích gì mà?" Daisy vừa nói vừa đi quanh khu trung tâm thương mại.

"Lấy một món nào đó hay dùng như cốc rồi in câu 'Tôi nhất định sẽ chiến thắng' lên đó thì sao?" Gwen gợi ý. Nhìn kiểu bước nhanh rồi lại khoanh tay kia thì hẳn là cô ấy đang muốn làm nhanh cho xong đây.

"Đúng là nghe ngầu thật! Hoặc in 'Bài thủ số một' cũng hay đấy nhỉ?" Blanche hào hứng.

"Từ từ để coi có phông chữ nào cháy cháy không…" Nói rồi Bianca lấy điện thoại ra và bắt đầu tìm kiếm thử trên mạng.

"Chúng ta cứ thử đi một vòng quanh đây xem còn lựa chọn gì không rồi sẽ chốt nhé." Daisy lên tiếng. "Giả sử còn gì khác hay ho hơn thì sao?"

"Hừ, sao cũng được. Miễn là nhanh lên." Gwen càu nhàu, đoạn bước nhanh hơn nữa.

Đúng lúc này, điện thoại Daisy trong túi áo bỗng rung lên. Cô ấy mở lên kiểm tra thông báo thì thấy tin nhắn của Gina gửi riêng cho mình: "Nhóm cậu có cặp sinh đôi trẻ con và một người nóng vội nên nhớ kìm họ lại nhé. Cố lên."

Daisy không có biểu cảm gì khi đọc xong tin nhắn ấy. Thế nhưng, trong lòng cô lại đang dậy sóng: "Hả? Thế mình phải trông ba người đó à? Hể? Hử? Thật luôn? Tin chuẩn á? Khônggggg, một con nhỏ siêu cấp hướng nội như mình thì làm được gì chứ! Lúc Gwen 'hừ' mình còn suýt khóc đây… Kèo này hết cứu rồi… Chỉ tại lúc đầu năm học cứ tưởng ra vẻ trưởng thành và thân thiện là ngầu lắm. Ai ngờ cả lớp lại tưởng thật chứ!" 

Chợt lại có thêm một tin nhắn trong nhóm tổ chức sinh nhật. Daisy bấm vào xem thử thì thấy Lucy vừa gửi một bức ảnh nào đó. Trong ảnh là hình một tờ giấy ghi chú chi chít cùng dòng chữ "Danh sách những quyển truyện Alice muốn mua nhưng lại không đủ tiền".

"Daisy, cậu nói đúng. Cứ thử đi một vòng xem còn gì khác không đi. Tôi đến hiệu sách đây." Nói rồi Gwen chạy thẳng đến thang cuốn, nơi dẫn tới hiệu sách trên tầng ba.

"A, chạy đua tới hiệu sách!" Bianca reo lên, đoạn đuổi theo Gwen.

"Hai người đừng hòng tới đích trước!" Blanche vừa cười vừa chạy theo sau.

"Từ từ đã nào!" Daisy hoảng hốt, cô cố tránh dòng người qua lại trong khi gọi với theo. "Đợi tôi với!"

Chưa gì Daisy đã mất dấu bọn họ rồi… nhưng nếu họ hướng tới hiệu sách thì chắc cũng chỉ quanh đó thôi. "Bình tĩnh lại nào, Daisy… Đến đó là lại gặp mọi người ngay. Chẳng có gì phải lo lắng cả. Đúng vậy! Cho dù có đang một mình giữa toàn người lạ cũng chẳng có gì đáng sợ! Ừm… chắc thế… Không ổn, đau bụng quá…"

Daisy lắc lắc đầu, cố gắng dẹp bỏ những suy nghĩ trong đầu qua một bên. Cô tăng tốc, chạy thật nhanh trên thang cuốn, cứ như thế đến khi lên được tầng ba. 

Tầng ba… nếu Daisy nhớ không nhầm thì chỗ này có hiệu sách, rạp phim và vài thứ khác tương tự. Hiệu sách ngay hướng đối diện với thang cuốn, phần tường và cửa tự động đều là kính nên có thể nhìn vào bên trong. Cũng nhờ thế mà Daisy thấy nhóm Gwen, Blanche và Bianca đang nói gì đó với một người có vẻ là nhân viên thu ngân. Không rõ họ đang nói gì nhưng Gwen trông như thể sắp hết kiên nhẫn và có thể lên cơn điên bất cứ lúc nào vậy.

"Mình đang định tạm dừng nghỉ chân một tý mà… kiểu này chắc là không được rồi." Daisy thở dốc rồi tiếp tục chạy thẳng vào hiệu sách.

"Này, Gwen! Có chuyện gì thế?" Daisy cố che giấu sự mệt mỏi của mình bằng khuôn mặt điềm tĩnh như mọi khi.

"A! Nghe nè, mấy quyển sách truyện trong cái danh sách kia… bị ai đó mua sạch rồi! Đã thế, tòan bộ những quyển đó đều bị mua hết trên phạm vi cả nước luôn. Tất cả bởi một ai đó! Nên giờ không còn quyển nào nữa!" Gwen gào lên. "Vô lý đùng đùng!"

"'Ai đó' sao… Ý các ngươi là ta đây à?" Donna chậm rãi bước lại gần, tay cầm một cây quạt toàn là thẻ tín dụng.

"Hả… Donna, cậu… đã mua hết chỗ truyện đó á?" Gwen hỏi lại như thể không tin nổi những gì tai mình nghe thấy.

"Có gì đáng kể đâu mà phải ngạc nhiên thế? Chút tiền lẻ thôi ấy mà. Ta mà chuẩn bị tốt hơn thì đã mua toàn bộ bộ truyện đó trên phạm vi toàn thế giới và thêm tất cả sản phẩm ăn theo rồi. Tiếc là đầu tháng lỡ tay du lịch vòng quanh thế giới nên chẳng còn lại nhiều nữa." Donna cười mỉm, có vẻ cô ấy đã học được kiểu khoe mẽ mới rồi.

"Ngầu quá! Người giàu có khác!" Blanche và Bianca reo lên.

"Khoan đã nào! Cũng phải chừa ra một ít cho bọn tôi chứ!" Gwen la ó.

"Kệ đi. Phương án A không được thì phương án B. Chọn quà khác thôi, tôi đã kịp nghiên cứu sơ qua khu này và chọn được vài món ổn áp trong khi các cậu nói chuyện rồi đấy." Vừa nói Daisy vừa quay lưng đi thẳng. Bóng lưng ấy không biết từ lúc nào đã trở nên vĩ đại đến thế…

Gwen xốc lại tinh thần rồi cùng Blanche và Bianca đi theo bóng lưng ấy: "Cậu nói đúng. Thời gian có hạn, đi mau thôi nào!"

Daisy giữ khuôn mặt lạnh rồi bước thẳng, giấu đi suy nghĩ trong lòng mình. "Hào quang của người giàu có đáng sợ quá! Mấy món mình chọn được kiểu gì cũng không bì nổi với Donna cho coi! Rồi Alice sẽ thấy thất vọng… Ôi… chẳng muốn nghĩ nữa… Mình muốn về nhà cơ…" 

"Thế? Cậu nghĩ ra món nào rồi?" Gwen vừa bước nhanh vừa hỏi.

"Đầu tiên… có thể mua bộ thẻ bài mà hôm trước cả lớp cùng chơi ấy. Không thì…"

"A! Ý hay đó! Nè nè, hay là bọn mình đi mua cả mấy bản mở rộng luôn?" Helen từ đâu xuất hiện cắt ngang lời Daisy.

"Ủa? Helen? Tình cờ thật…" Daisy cười mỉm, trong lòng lại nghĩ thầm: "Giật hết cả mình! Khoan, mình chưa lỡ mồm hét đâu đúng không ta?"

"Bọn tôi mua xong rồi nên qua kiểm tra tiến độ công việc của các nhóm khác thôi. Tất cả đều chưa mua gì à?" Gina đẩy gọng kính, đoạn viết gì đó vào cuốn sổ tay của mình. Đúng như lời cô ấy nói, phía sau là Serena đang cúi gằm mặt xuống đất.

"Mua xong rồi á? Mấy cậu mua gì thế?" Blanche hào hứng hỏi trong khi cùng Bianca thử nhìn trộm cuốn sổ của Gina.

"Tui trước tui trước. Tui mua xe đạp! Vừa có thể dạo quanh thành phố vừa coi như rèn luyện sức khỏe luôn! Thấy sao? Quá đỉnh chứ gì!" Helen miệng cười toe toét, não thì không ngừng tưởng tượng viễn cảnh Alice đạp xe xuyên qua các quốc gia để ngắm cảnh.

Daisy đơ ra một lúc, rồi cô nhìn lại bộ quần áo thể thao mà Helen đang mặc. Ừm… với người mặc đồ thể thao suốt ngày như Helen thì có thể hiểu được…

"Còn tôi thì sẽ tặng cậu ấy mấy quyển sách bài tập. Quà tặng của tôi là tri thức. Nhất định Alice sẽ học giỏi hơn cho mà xem." Gina nói, đoạn cô đẩy gọng kính. Khuôn mặt tự tin như thể đó là món quà tuyệt vời nhất trên thế gian, không gì sánh bằng.

"Uầy! Không hổ là lớp phó! Chu đáo quá chừng!" Blanche và Bianca cảm thán. 

"À… t… t… tôi thì… ờm… tặng… g… g… g… gấu b… bông…" Càng nói Serena càng lí nhí và lắp bắp hơn. Phải khó khăn lắm mới nghe ra được giữa nơi ồn ào như thế này.

Daisy gật đầu, tỏ ý đã hiểu. Trong lòng cô thầm nghĩ: "Ôi… đừng lo Serena. Cảm giác lo lắng bất an ấy… Tôi hiểu mà!"

"A, thế còn Lisa? Đừng bảo lại ở nhà như hôm đấu bài chứ…" Daisy gượng cười.

Điện thoại Gina cầm trên tay bỗng rung lên, từ đó có tiếng ai đó phát ra: "Tui đây tui đây. Xin lỗi nhé, danh dự của hikikomori không cho phép tui ra khỏi nhà. A, chết tiệt! Hụt crit rồi! Tại sao chứ? Rõ ràng tỉ lệ crit hơn chín mươi phần trăm cơ mà! Hôm rày còn lệch rate nữa! Game rácccccc! Mất công tao tích đá hường lam suốt bấy lâu!"

"Hôm đấu bài cậu ấy vẫn tham gia online kiểu này đấy. Hôm nay cũng thế, tôi gọi video rồi cho cậu ấy xem tình hình bên này. Sau đấy Lisa tự chọn quà thôi." Gina giải thích, mặt điềm nhiên như không.

Đã quá quen với cảnh này, Daisy bèn đáp: "Hình như cậu ấy còn chưa lộ mặt lần nào, gọi video cũng toàn tắt camera mà." Nói đến đây, cô lại thoáng có ý nghĩ rằng làm hikikomori có vẻ cũng không tệ lắm nhưng rồi lại tự gạt bỏ nó. "Không không không không! Nhốt mình trong nhà mãi như vậy chẳng tốt tý nào!" 

"Thế? Lisa chọn quà gì?" Gwen khoanh tay lại, chừng như mất kiên nhẫn rồi.

"Aaaaaaa! Cuối cùng cũng nuke được rồi há há há! Tận mười triệu luôn nhá! Boss tuần chỉ là muỗi!" Đến lúc này, Lisa mới chú ý tới câu hỏi của Gwen. "Hỏi tui hử? Máy chơi game cầm tay."

"Ủa? Sao tên trên này… nghe quen ghê…" Chị em Blanche và Bianca nghiêng đầu thắc mắc khi nhìn dòng chữ nhỏ trên màn hình điện thoại.

"Sao thế? Có chuyện gì à?" Gina tạm dừng việc ghi chép của mình lại, hướng ánh mắt về phía phát ra giọng nói.

"À thì… các cậu xem cái này đi." Bianca đưa điện thoại của mình cho cả nhóm xem.

Trên màn hình là một trang web với những cái bảng ghi "danh sách trao giải vô địch thế giới game X". Danh sách này sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như cái tên Lisa không nằm chễm chệ ngay ở hạng hai. Không dừng lại ở đó, gần như toàn bộ các danh sách trao giải vô địch thế giới game cũng luôn là Lisa ở hạng hai.

"Q… quá kinh khủng… Không ngờ Lisa lại là game thủ cấp thế giới! Cũng phục người ở hạng nhất thật, đánh bại được Lisa luôn!" Helen cảm thán, cô chẳng dám tin vào mắt mình.

"Ở hạng nhất là…" Gwen nhìn lên danh sách, đọc to tên kẻ đứng đầu trong giải vô địch thế giới kia. "Violet."

Cả nhóm như hóa đá trong chốc lát.

"Ủa khoan… Là… Violet lớp mình á?" Daisy mắt chữ A mồm chữ O nhìn cái danh sách trao giải vô địch thế giới kia. Dù là game nhưng cũng không thể phủ nhận hai người kia đã chiếm hết hạng nhất và hạng hai của gần như toàn bộ các mùa giải của các game khác nhau.

"Tưởng gì." Gina vẫn bình thản như thể chuyện chẳng có gì đặc biệt. "Giờ các cậu mới biết à? Hôm đấu bài chẳng qua là đấu đồng đội. Chứ nếu là chia cặp đấu thì hai người này vô địch là cái chắc. Bọn họ quen chơi một mình mà. Có lẽ Donna biết thế nên mới cho đấu đồng đội." 

"T… thôi kệ vụ đó đi! Quan trọng là giờ phải đi chọn quà mau! Không trễ hẹn đấy!" Gwen chợt nhớ ra mục đích mình đến đây, bèn giục. "Nhóm tôi còn chưa quyết được món nào phù hợp này!"

"Chọn quà đúng là phải phù hợp với người ta thật nhưng theo tôi nó cũng phải có sự độc đáo của riêng mấy cậu nữa. Kiểu như món quà đấy là độc nhất vì chính các cậu chọn. Nghe hơi trừu tượng nhưng tôi nghĩ thế mới có ý nghĩa. Như vậy còn dễ chọn hơn nhiều." Gina gợi ý.

"Đúng thật, hay thôi chúng ta làm thế đi." Daisy nói, trong lòng cô không khỏi mừng thầm. "May quá! Suýt thì lộ vụ mình bịa bừa phương án A B gì gì đó rồi! Ngàn lần tạ ơn cậu, Gina!"

"Sao cũng được. Nhưng nếu đã quyết thế rồi thì mau mau đi thôi!" Gwen giục, đoạn cô dẫn đầu cả nhóm, bước nhanh về phía trước.

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
Chắc chả ai biết chap này có ref game gì đâu ha 🐸
Xem thêm