Emissary of the Demon Kin...
Aratamete2479 AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 - Lăng mộ của những ác mộng

Chương 10 - Arcanis và những câu chuyện huyền thoại bị quên lãng

0 Bình luận - Độ dài: 5,035 từ - Cập nhật:

Cậu từng nói muốn được nghe câu chuyện cổ xưa bị quên lãng về thế giới này phải không ? Mặc dù không biết nó sẽ giúp cậu hiểu được điều gì nhưng để giết thời gian cho tới lúc đến nơi tôi sẽ kể cho cậu nghe về truyền thuyết thiêng liêng được ca tụng bởi nhiều thế hệ của tộc Elf.

Hàng thiên niên kỷ trước khởi nguyên của mọi thứ đều được bắt nguồn từ một thực thể toàn năng mang tên Macurse, người đã khai sinh ra thế giới này với cái tên là Arcanis - Thế giới ánh sáng bất diệt. Danh hiệu đó tượng trưng cho thành quả đầu tiên cũng như hoàn hảo nhất của Macurse trong việc tạo ra sự sống tại nơi bóng tối vĩnh cửu trong dải ngân hà, nơi không gian tối tăm tồn tại hàng ngàn các vì sao chết trôi nổi xung quanh. Tại trung tâm ngân hà luôn tràn ngập bóng tối, giữa vô vàn các hành tinh chết thì một thế giới sơ khai mang lý tưởng và trọng trách cao cả của Macurse đã xuất hiện.

Không chỉ là nơi sự sống đầu tiên nảy mầm, Arcanis còn có một vai trò đặc biệt quan trọng chính là cung cấp nguồn năng lượng tới một ngôi sao khác của Macurse. Đó là Mặt trời, một ngôi sao vĩ đại và mạnh mẽ luôn rực cháy, có nhiệm vụ thắp sáng ngân hà cũng như bảo vệ Arcanis khỏi bị nuốt lấy bởi bóng tối vĩnh cửu xung quanh, mặt trời chính là bảo vật được tạo ra bằng quyền năng tối thượng của Macurse, khiến nó không thể bị xâm phạm bởi thế lực tà ác. Tại Arcanis mỗi khi cảm xúc tích cực được sinh ra từ sự sống trên hành tinh, nó sẽ được chuyển thành một dạng năng lượng lưu trữ tại thần giới - một không gian tồn tại ngay bên trên Arcanis và ngăn cách với ngân hà, là nơi Macurse ngự trị cùng với các thiên tộc, những trợ thủ đắc lực mang nhiệm vụ giám hộ lục địa và thực tiếp đối đầu với mối đe dọa từ ngân hà. Tại đó, họ cũng kiểm soát các nguồn năng lượng dồi dào lưu chuyển đến mặt trời.

Tuy vậy, bóng tối tại ngân hà không phải là thứ dễ bị khuất phục. Tồn tại ngoài rìa không gian là những dị điểm hư vô, nơi mà ánh sáng không thể chiếu đến là nơi bóng tối khởi nguyên đang ẩn mình, là một thực thể mang nhận thức và tham vọng tồn tại dưới dạng năng lượng tà ác. Nó đã luôn chờ đợi cho đến thời điểm thích hợp để phá hủy Arcanis, qua đó có thể dập tắt nguồn sáng duy nhất trong dải ngân hà. Rồi mọi chuyện cũng đã diễn ra như những gì Macurse lo lắng, bằng việc lợi dụng mặt trăng, một ngôi sao xung quanh được phục sinh bởi Macurse đã vô tình tạo ra hiện tượng Nhật thực. Thời khắc đó là lúc bóng tối tà ác chính thức xuất hiện trên cõi Arcanis và mang đến lục địa nhiều chủng loài sinh vật dị thường và khát máu, chúng tồn tại với một mục đích duy nhất chính là tiêu diệt các sự sống khác. Là nguyên nhân gây ra các thảm họa diệt chủng, thậm chí tồn tại một số cá thể cực kỳ nguy hiểm gây ra vô số tai ương khủng khiếp đủ để rung chuyển trời đất và đe dọa đến sự tồn vong của thế giới, đó chính là các ma thú. Suốt hàng ngàn năm, Macurse cùng các thiên thần đã rất vất vả và chật vật mới có thể đẩy lui được những làn sóng bất ổn của bóng tối, đáng chú ý và khốc liệt nhất là các cuộc đi săn những ma thú diệt thế. Chúng ghê gớm đến mức nhiều cuộc chiến phải kéo dài hàng trăm năm trời, thậm chí ngay cả đấng toàn năng như Macurse cũng từng bị thương nghiêm trọng trong một trận chiến.

Sau cùng ánh sáng là phe giành chiến thắng và tưởng như đã chế ngự được bóng tối một lần và mãi mãi cho đến một ngày. Với sự xuất hiện của Ác thần - kẻ thù đáng sợ mới lộ diện, thảm kịch lại một lần nữa xảy đến từ cái lúc một ngôi sao đen kỳ lạ đột nhiên xuyên qua bầu trời từ thần giới rơi xuống Arcanis gây ra sự hủy diệt cho toàn bộ sự sống trong khu vực rộng lớn và báo hiệu cho sự trở lại của cuộc xâm lăng bóng tối. Ác thần lần đầu tiên xuất thế và đem thứ bóng tối khi xưa trở lại, một lần nữa bao phủ Arcanis để khơi mào nên cuộc chiến vĩ đại kéo dài gần thiên niên kỷ. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn hắn ta đã có thể tạo ra nhiều chủng tộc bóng tối mới với quyền năng to lớn của mình và hình thành một quân đội tử thần được tập hợp bởi các chủng tộc ưu việt của thế hệ bóng tối nguyên thủy khi đó. Với sự thống lĩnh của hắn một trận giao chiến mở màn ác liệt đã nổ ra với liên minh ánh sáng gồm các Thiên thần, Tinh linh, và Elf do chính Macurse lãnh đạo... Đó cũng lần đầu tiên phe ánh sáng phải nhận thất bại với thiệt hại nặng nề. Các Thiên thần thiện chiến dũng mãnh một thời giờ chỉ còn lác đác một vài người sau khi đụng độ với những nanh vuốt đẫm máu của ác thần, Quỷ thượng cổ. Chỉ vài cá thể đó mà gần như áp đảo cả một binh đoàn hùng mạnh, chúng điên cuồng giết chóc thảm sát họ trên chiến trường, không chỉ vượt trội về sức mạnh, ma lực mà chúng còn sở hữu các năng lực dị thường gây ra sự bất lực cùng ám ảnh cho bất cứ kẻ nào từng chạm trán mà sống sót. Trận chiến giữa thiện và ác đã kéo dài trong suốt nghìn năm gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng đến mức khó có thể hồi phục được như trước. Phe ác thần ngày càng chiếm ưu thế cộng thêm sự biến mất đột ngột của Macurse đã khiến cả thế giới chìm trong tuyệt vọng và hoảng loạn.

Cuối cùng bước ngoặt lớn đã đến trong trận chiến quyết định tại thần giới, với kế hoạch thành công khi dẫn dụ được ác thần trúng kế. Macurse đã trở lại và dẫn theo 13 thực thể thần thánh, những tạo tác tâm huyết sinh ra từ chính huyết mạch bản thân đến tham chiến. Các vị thần đều sở hữu vô số quyền năng vượt trội cùng sức mạnh áp đảo tuyệt đối đã giúp xoay chuyển cục diện trận chiến, sau cùng nhờ có họ mà trận đại chiến suốt mấy nghìn năm giữa thiện và ác cuối cùng đã kết thúc. Ác thần đã bị tiêu diệt cũng chính thức đánh dấu hồi kết của thời đại thần linh, mở ra kỷ nguyên mới trên lục địa Arcanis.

Trước khi Macurse dẫn các vị thần trở lại thần giới với tuyên bố sẽ không can thiệp đến Arcanis thêm lần nào nữa, ngài đã tạo ra thêm các chủng tộc mới có thể coi là thế hệ thứ hai của lục địa. Trong đó có Nhân tộc, họ là chủng loại yếu nhất trong số các sinh vật sống trên Arcanis nên đã được Macurse ưu ái dùng nốt quyền năng tạo hóa cuối cùng của bản thân để tạo ra thêm Ma tộc, một chủng tộc bậc cao mang thiên hướng sức mạnh, được cải tạo dựa trên giống loài quỷ thượng cổ nhưng Ma tộc chỉ kế thừa một vài đặc điểm cùng khả năng tương tự, ngoại hình thì gần như giống hệt với Nhân tộc. Thêm vào đó do không tin tưởng Ma tộc nên Macurse đã yểm lên người họ một sứ mệnh phải tuân theo khiến Ma tộc luôn cảm thấy ý chí bị kiểm soát với mục đích tồn tại duy nhất là để bảo vệ loài người.

Nhân tộc thủa sơ khai đã luôn được Ma tộc bảo vệ khỏi các mối đe dọa nguy hiểm như ma thú, các chủng tộc bóng tối khát máu khác cho đến cả các chủng tộc đồng minh hiếu chiến. Đúng vậy, Ma tộc đã từng luôn bảo hộ cho con người hàng trăm năm để họ có thể tồn tại cho đến tận bây giờ. Thời gian càng trôi Nhân tộc càng lớn mạnh và phát triển đến mức đáng kinh ngạc, họ đã mở rộng phạm vi ở khắp nơi trên lục địa, đến độ loài người gần như là chủng tộc kiểm soát toàn bộ vùng đất tại Arcanis. Về Ma tộc, ban đầu tộc nhân vốn đã rất ít lại còn phải trực tiếp liều mạng đối phó với những nguy hiểm vô nghĩa nên càng về sau sự căm phẫn ngày càng nảy sinh bên trong họ. Khi đó thủ lĩnh Ma tộc cho rằng tất cả là một lời nguyền khi phải hi sinh xương máu của tộc nhân chỉ để phục vụ cho tham vọng của chủng tộc thấp kém hơn, rằng họ đã bỏ mạng vô nghĩa chỉ để giúp con người chinh phục được những vùng đất hoang sơ từng đầy rẫy ma thú nguy hiểm nhưng đổi cho sự hi sinh của tộc thì con người lại là những kẻ được khai phá và nắm quyền ở nơi đó.

Ma tộc dần nhận ra sứ mệnh ban đầu của mình không khác gì 1 lời nguyền thống khổ trên vai và giờ đây chúng đã thấy nó không cần thiết nữa. Họ bắt đầu chối bỏ sứ mệnh bằng cách tấn công lại loài người và khi lần đầu tiên giết người Ma tộc đã bị tha hóa, đặc điểm cơ thể dần bị biến đổi về hình thái khi xưa, trở thành ác quỷ như bây giờ. Từ đó Ma tộc cho rằng trở thành quỷ tộc chính là cách rũ bỏ lời nguyền mang trên vai. Sau 2000 năm chúng đã có quân đội, đế quốc riêng và bắt đầu bành trướng các cuộc xâm lăng đến các chủng tộc khác đặc biệt là loài người, chủng tộc chúng ghét nhất. Tộc ác quỷ gần như đã hiện thực hóa được tham vọng của mình dưới vương triều của quỷ vương đời thứ 8 nếu không có sự can thiệp của ngài Throrinle dưới tư cách hắc linh dũng sĩ.

Vừa rồi là toàn bộ lịch sử bị quên lãng mà bọn ta được nghe bởi chính trưởng tộc Elf trong một lần có cơ hội gặp gỡ họ tại khu rừng thánh... Có lẽ câu chuyện trên đã phần nào gỡ giải được những thắc mắc của cậu về mối quan của bọn ta với thế giới. Tiếc là giờ loài người cũng đã quên đi quá khứ giữa ma tộc và họ ngày đó, giờ cả hai chỉ biết đến là kẻ thù của nhau. Nhưng ... Biết gì không, Hiruga. Mỗi lần nghĩ về câu chuyện này ta vẫn luôn tự hỏi, nếu không có cái sứ mệnh chết tiệt đó, liệu ngã rẽ số phận của ma tộc sẽ như thế nào ? Liệu hai tộc có thể thỏa hiệp với được với nhau không ? Ma tộc có thể để yên cho mọi thứ tồn tại trong hoà bình được hay không ? Hay... kết cục vẫn sẽ là những cuộc chiến không có hồi kết.

Dưới ánh sáng yếu ớt tỏa ra từ ngọn đuốc đang le lói trong bóng tối hầm mộ, câu chuyện dưới lời kể chứa đựng cảm xúc của Elara gần như đã được tái hiện lại toàn bộ những khung cảnh lịch sử bị quên lãng. Nó lôi cuốn Hiruga đến mức khiến cậu quá nhập tâm và suýt chút nữa bước thẳng xuống vách vực nếu không nhờ Elara luôn trông chừng nên mới kịp thời túm lấy cổ áo cậu.

"Cẩn thận chút đi đồ ngốc, đừng quan tâm đến câu chuyện cũ rích này nhiều hơn cái mạng của cậu." Elara nhìn cậu và nói với ánh mắt nghiêm túc, Hiruga vẫn chưa hiểu chuyện gì cho tới khi nhìn xuống phía dưới mới nhận ra mà hốt hoảng lùi lại. Lilith cũng quay lại để kiểm tra tình hình.

"Hú hồn !! Suýt nữa thì… Cảm ơn cô, Elara." Hiruga run rẩy ngồi bệt xuống với khuôn mặt sợ hãi, cố gắng giữ bình tĩnh. Tuy đã chuẩn bị tinh thần trước các tình huống nguy hiểm sẽ gặp trong lăng mộ nhưng chỉ khi mới lơ đễnh một chút, cậu mới thực sự cảm nhận được sự đáng sợ không nhân nhượng ở đây. Sẽ không có thêm lượt hay cơ hội thứ hai nào cho sai lầm cả, cậu biết giờ phải thật cẩn trọng vì mạng sống chỉ có một.

”Xin lỗi Hiruga, tôi ước là mình có thể đưa mọi người nhanh chóng ra khỏi đây bằng năng lực của mình nhưng kể từ lúc bước vào hành lang này cho đến chỗ đại sảnh có một kết giới với khả năng vô hiệu hoá các biến động không gian nên…” Lilith ngồi xuống khẽ an ủi cậu, điều đó đã giúp cậu bớt đi sự căng thẳng và mỉm cười.

“Đừng lo, tôi vẫn còn có thể tự mình bước tiếp cùng mọi người. Cảm ơn cô, Lilith.” Hiruga nắm lấy tay cả hai rồi đứng dậy. Lúc này cả nhóm đang đứng trước vô số lối rẽ nơi hành lang mới, không khí trở nên lạnh lẽo và nặng nề hơn. Tiếng thì thầm của gió nghe như những tiếng hét đau đớn, vang vọng ra từ những bức tường đá. Hiruga cảm thấy tim mình đập mạnh, nhưng cậu biết mình không thể dừng lại. Biết mỗi bước đi tiếp theo đều cần đến sự quyết tâm mạnh mẽ mà không sợ hãi.

"Hướng này !!" Elara chỉ tay về phía con đường u ám nhất, giọng nói trầm tĩnh nhưng đầy chắc chắn. "Chúng ta sẽ đi đường đó."

”Cô chắc chứ Elara, lối đó sẽ không có bất cứ cạm bẫy hay những sinh vật nguy hiểm nào đang ẩn náu trong đó chứ. Nhìn nó xem, phía đó không phải là... một lối đi an toàn.” Hiruga tái mặt sau khi nghe quyết định của Elara.

”Sao vậy ? Bộ không tin tưởng ta sao ? Ngươi nghĩ ta là ai ? Đừng quên bọn ta đã từng vào đây một lần rồi và ta là người biết rõ lối đi nào là chính xác nhất. Kể cả những thứ mà ngươi nói đều đã bị ngài Throrinle dọn dẹp sạch sẽ kể từ trước lúc bọn ta đến rồi nên không cần phải lo chuyện đó.” Elara vừa nói vừa thể hiện sự đặc ý trên khuôn mặt, với dáng vẻ như người thông thái nhất ở đây.

Lilith tiến lên, quan sát kỹ lưỡng hai bên bức tường đá, chúng được khắc đầy những biểu tượng cổ đại và hình vẽ kinh dị. "Đúng là nó rồi, dù cậu không tin Elara nhưng hãy tin vào trực giác của tôi. Tôi có thể đảm bảo với cậu về điều đó."

”H-ả ?? Này !!! Từ khi nào mà cái trực giác đó của chị hơn được trí nhớ của em ?" Đáp lại sự tức giận của Elara, Lilith chỉ mỉm cười với cô rồi đi vào trước. "Theo sau nhé, cả hai."

“Uh… Được rồi.” Hiruga miễn cưỡng gật đầu đồng ý và bước theo.

"Này, chờ đã..." Elara giận dỗi bước theo sau.

Sau nhiều giờ cất bước trong không gian tĩnh lặng, hết rẽ lối hành lang này đến lối hành lang khác không biết bao nhiêu lần, hướng theo nguồn sáng từ ngọn đuốc lung linh trên tay Lilith dần dần soi rọi qua từng góc tối, phơi ra những hình thù đáng sợ và gớm ghiếc trên những bức tường ma quái. Vô số các hình vẽ dị thường cùng dãy ký tự cổ đại mà Hiruga có thể đọc nhờ kỹ năng thông dịch, nội dung khắc họa rõ những cảnh tượng chết chóc gồm tra tấn, đày dọa linh hồn và những nghi thức huyền bí. Đan xen sự ám ảnh đó là tiếng rít rợn người của gió len lỏi qua những khe hở của bức tường đá cổ xưa, như những tiếng thì thầm từ quá khứ xa xưa. Càng sâu bên trong càng bắt gặp sự xuất hiện của những bức tượng đá khổng lồ, hình thù quái dị đứng sừng sững hai bên hành lang, đôi mắt trống rỗng dường như theo dõi từng động tác của nhóm thám hiểm. Mùi ẩm mốc lâu đời phảng phất trong không khí cũng làm tăng thêm sự căng thẳng.

Cùng với nhau chúng tạo ra một bầu không khí ghê rợn và ám ảnh. Càng đi Hiruga càng thêm khiếp vía trước những gì cậu nhìn thấy, cái cảm giác hồi hộp đến căng thẳng đang ngày càng bóp nghẹt cậu, nhưng dù là vậy cậu vẫn luôn tự nhủ bản thân không được phép sợ mà dừng bước, giờ cậu không phải đối mặt với những điều này một mình. Đồng hành bên cậu còn có mọi người, bước cùng họ đã mang lại cho cậu một dũng khí mạnh mẽ thúc đẩy cậu hướng về phía trước, bằng cách tiến bước từng bước thật cẩn trọng, hoà theo tiếng dao động của mọi người mà vang vọng xuyên qua lớp bóng tối tĩnh mịch mà ám ảnh này.

"Và đó là đại khái những chủng tộc cậu cần nắm được vì có thể sau sẽ gặp... Này !! Cậu có đang nghe không đấy ?" Sự căng thẳng đã làm Hiruga lơ đễnh, không chú tâm nổi để lắng nghe câu chuyện vừa rồi của Elara mặc cho cô đã dành tâm huyết thuyết giảng một hồi. Chỉ đến khi cô nhìn sang cậu với khuôn mặt bực bội thì Hiruga mới giật mình sực tỉnh, cậu nhanh chóng phản ứng lại với một cái gật đầu nhưng vẻ mặt lộ rõ ra sự bối rối và cử chỉ rất thiếu tự nhiên. Đối mặt với ánh nhìn chằm chằm đầy sự nghi ngờ và giận dữ của Elara, cậu không biết làm gì hơn ngoài việc nhún người về sau cùng ánh mắt né tránh nhìn cô trực tiếp.

"Nè, cả hai còn định như thế đến bao giờ ? Không nhanh chân lên là sẽ bị tui bỏ lại đấy... Đặc biệt là cậu đấy Hiruga." Lilith từ đằng xa cất tiếng đã giải nguy cho cậu một bàn, Elara lườm xéo cậu một cái rồi đi trước với khuôn mặt khó chịu. Lúc này cậu mới thở phào nhẹ nhõm xong xuôi rồi vội đuổi theo.

"Nghe cô ấy nói rồi đó, nếu không muốn bị lạc thì đừng có bị mất tập trung khi vẫn còn ở đây." Elara lạnh lùng nhắc nhở, đôi mắt vẫn không rời khỏi con đường phía trước. "Lăng mộ này không giống với bất kỳ nơi nào bọn ta từng khám phá. Những cạm bẫy chưa khám phá ở đây có thể giết chết tất cả chỉ trong chớp mắt... Chưa kể đến lối đi trong này vô cùng phức tạp, chỉ cần đi sai một chút là sẽ không có ngày trở về, như lạc trong một thế giới mê cung khổng lồ vậy."

Sau khi cô nói vậy thì thấy Hiruga đã ngay lập tức bám sát theo bên cạnh với bộ dạng lo sợ mặc cho khi này cô vẫn còn đang bực bội trong người.

"Hể ~ Xem ra cái tai tên thỏ đế nhà cậu vẫn còn hoạt động tốt đấy chứ. Nếu đã hiểu thì đừng có lơ là, tập trung để ý đến xung quanh hơn đi." Elara ghé đầu gần cậu và nói trong khi liếc nhìn chỉ bằng một bên mắt, bên còn lại vẫn nhắm biểu hiện cho cơn giận vẫn chưa nguôi.

Đến khi bắt kịp được Lilith, cô ấy ngay lập tức nắm lấy tay Hiruga mà dắt đi. Trước khuôn mặt sốc đến khó tả của Elara.

"N..àyy..y, Nàyy !!! Đợi đã, Lilith ? Chị làm trò gì thế hả ?" Elara giận dữ, khuôn mặt có chút biểu hiện cảm xúc hệt như đang ghen mà quát lên trước sự ngỡ ngàng của cả hai.

"Chuyện gì vậy ? Chúng ta bị tấn công sao ?" Giọng nói cũng đã khiến Throrinle giật mình thức giấc, làm Elara thêm hốt hoảng đến mức giải thích rối lung tung trong sự lúng túng. Cả ba đứng ngây người một hồi vẫn không hiểu cô ấy đang nói gì.

"Có gì lạ lắm sao, Elara ? Hiruga cần phải đặc biệt chú ý. Nếu cứ đi cùng em như khi nãy thì rất có thể sẽ bị lạc mất... Elara thì không cần biết nhưng nếu không có cậu ấy. Ai ?? Ai sẽ dạy chị dùng món bảo khí đó ?" Hễ cứ nhắc đến thứ vũ khí đó, đôi mắt Lilith lại sáng lấp lánh như ngôi sao mặc cho lời nói khi nãy đã làm Elara trở nên tức tối, cô cười khẩy một cái trông rất đáng sợ.

"Chị vừa nói gì ? Đi cùng em sẽ bị lạc ? Cơ mà nếu cả hai thực sự lạc đường... Chị chỉ quan tâm đến Hiruga thôi sao ? Còn em ?? Em thì không cần biết ??" Dứt lời, Elara lao đến, Lilith nhanh chóng đưa hai tay ra theo phản ứng. Hai tay họ nắm chặt tay vào nhau, đùn đẩy để đôi co.

"Vì Elara sẽ tự tìm được đến lối ra ? Chẳng phải trước lúc lên đường em đã vỗ ngực nói vậy sao ?" Lilith đáp lại lời Elara bằng vẻ mặt hệt như không mấy quan tâm đến chuyện đó.

"Dẫu có nói là vậy... Chẳng lẽ, nếu... giả dụ thôi, em mà thực sự lạc mất thì mọi người tính sao ?"

"Đừng lo, vì cô còn mang ta theo bên mình... Thật là, giờ thêm cả Elara cũng không thể dựa dẫm thì làm sao ta dám yên tâm giao phó cho cả hai được chứ." Throrinle dường như đã thở dài một tiếng não lòng, biểu hiện của sự thất vọng. Chỉ với điều đó đã khiến Elara sốc vì cảm thấy mình thực sự bị cậu ta nghĩ như vậy."

"Em chỉ mới nói là nếu như thôi !!! Ngài không cần phải thở dài thất vọng như vậy." Cuộc nói chuyện rôm rả này tuy ồn ào nhưng đối Hiruga, đây là kỷ niệm đáng nhớ giữa nơi tràn ngập nỗi sợ hãi này.

Sau một hồi tranh cãi, cả nhóm lại lên đường trong sự mệt mỏi. Dẫn đầu vẫn là Lilith, dù thấm mệt vì cuộc đôi co khi nãy nhưng đôi mắt cô vẫn luôn sắc bén để cảnh giác mọi lúc. Tiếp theo là Hiruga, cậu đang lảo đảo do mệt mỏi nhưng vẫn phải cố giữ vững bước chân không vấp ngã, rõ ràng là vẫn chưa quen với những gian khổ mà hành trình đang đặt ra. Theo ngay sau là Elara cùng Throrinle, với từng bước chân nhẹ nhàng nhưng đầy cẩn trọng. Vừa đi vừa lướt tay lên những bức tường đầy hoa văn cổ đại, để cảm nhận từng đường nét khắc chìm và những ký tự lạ lùng. Dưới mái tóc dài bay nhẹ trong không khí lạnh lẽo cùng đôi mắt nhìn quanh với sự tinh tế và tỉnh táo.

Giờ họ đang bước từng bước thật cẩn thận men theo một lối hành lang thang bộ cổ xưa. Là một nơi không dễ đi khi đường gần như thẳng đứng và nguy hiểm với một bên là tường đá, bên còn lại là một khoảng không rộng lớn luôn sẵn sàng kết thúc sinh mạng của bất cứ ai rơi xuống. Bậc thang đá cũ kỹ, bám đầy rêu và bụi bặm, mỗi bước đi vang lên tiếng nứt vỡ làm tăng thêm độ rùng mình. Ánh sáng yếu ớt từ ngọn đuốc cầm tay người đi trước chiếu sáng từng bước chân, tạo nên những cái bóng nhảy múa trên tường đá lạnh lẽo. Mùi mốc meo từ đá và bụi bặm đang xâm chiếm từng hơi thở. Ngay cả tiếng động nhỏ nhất, dù là tiếng bước chân hay tiếng thở dốc, chúng đều vang vọng lại trong không gian chật hẹp. Giữa những bức tường bao quanh như đang thu hẹp lại, tạo ra cảm giác ngột ngạt và khó chịu.

Dù vậy cả nhóm vẫn tiếp tục tiến lên, cẩn thận đặt từng bước chân. Nhưng bất ngờ xảy đến khi Hiruga vấp phải một phiến đá lỏng lẻo. "Cẩn thận !" Elara hét lên, nhưng đã quá muộn. Một âm thanh rầm rập vang lên, và từ khắp mọi phía, hàng loạt mũi tên phóng ra như mưa. Throrinle nhanh chóng tạo một rào chắn ma pháp bao bọc xung quanh bọn họ. Vô số mũi tên găm vào rào chắn tạo nên những rung động liên hồi, khiến Hiruga run rẩy. "Này cậu ổn chứ ?" Lilith hỏi, giọng đầy lo lắng.

"Xin lỗi... Là do tôi đã bất cẩn," Hiruga lắp bắp, nỗi áy náy rõ ràng trong đôi mắt.

"Không sao đâu chiến hữu, chỉ cần cẩn thận hơn là được." Throrinle nói, trong khi vẫn quan sát xung quanh cho đến khi kết thúc, cậu lại đột ngột chìm vào giấc ngủ. Hiruga ngày càng nhận rõ Throrinle đang gặp phải chuyện gì đó nhưng mỗi khi muốn hỏi là lại bị Elara đánh trống lảng và chuyển sang chủ đề khác. "Chúng ta phải tiếp tục thôi. Lối ra không còn xa đâu."

Họ tiếp tục tiến bước, cảm giác hồi hộp và căng thẳng không ngừng gia tăng. Những bậc thang ngày càng ẩm ướt và trơn trượt, những bóng đen lập lòe như muốn nuốt chửng họ. Những tiếng kỳ lạ kêu rít rít trong bóng tối, cùng với tiếng nước nhỏ giọt từ đâu đó vang vọng, tạo nên một bản nhạc rùng rợn không ngớt. Nó càng làm tăng nỗi sợ hãi và lo lắng khiến cậu cảm thấy đôi chân mình thêm nặng trĩu khi muốn bước lên phía trước.

Khi cả bọn tiến gần đến đỉnh cầu thang, họ bắt gặp một hành lang dài khác. Tiếp tục băng qua thì thấy phía xa là một đại sảnh rộng lớn, nơi mà ánh sáng từ ngọn đuốc phản chiếu lên những viên đá quý gắn trên tường. Một bức tượng cổ xưa to lớn được chạm khắc tinh xảo, đầy bụi bặm và rêu mốc đến mức không thể nhận ra khuôn mặt được đặt ở giữa trung tâm. Phía cuối là một cánh cửa đá lớn, được khắc những hình ảnh kinh dị và những ký tự cổ xưa.

"Giờ chỉ cần đi qua được cánh cổng đó. Lilith sẽ có thể sử dụng lại được năng lực đưa ta trở về mặt đất trong giây lát." Elara vui mừng nói.

Trong lúc Elara và Lilith đang tìm kiếm giải pháp, Hiruga đứng bên cạnh, đôi mắt mở to đầy sợ hãi. Cậu có thể cảm nhận được ánh mắt vô hồn được dấu đi của bức tượng đá đang nhìn chăm chăm vào mình, với sát ý như muốn xé nát tâm trí cậu. Một tiếng động lạ vang lên, như tiếng bước chân nhẹ nhàng từ xa, làm cậu giật mình quay lại.

"Chúng ta không có nhiều thời gian đâu." Là Elara, cô nói với giọng nghiêm nghị. "Nếu không giải quyết được cánh cửa này, chúng ta sẽ bị mắc kẹt ở đây lâu đấy." Nghe vậy, Hiruga cố gắng nén lại sự sợ hãi, tiến lại gần hơn để quan sát cánh cửa. Đôi mắt cậu lướt qua từng ký tự đến hình vẽ và đọc chúng trước sự ngạc nhiên của hai người họ. Cuối cùng đã phát hiện ra một mẫu hình quen thuộc. "Có lẽ... đây là manh mối." cậu nói, chỉ vào một ký tự nhỏ nằm ẩn giữa những hình vẽ rối rắm.

Elara nhìn theo hướng chỉ của cậu, gật đầu hài lòng. "Tốt lắm, Hiruga. Chúng ta sẽ thử làm theo những gì cậu vừa nói."

Với sự phối hợp của cả ba, họ cẩn thận nhấn từng bước theo ký tự đó, cuối cùng cánh cửa đã bắt đầu rung chuyển. Trước khi kịp vui mừng thì nó đã đột ngột dừng lại với dòng ký tự kỳ lạ hiện ra. Hiruga đọc nó với khuôn mặt bối rối.

"Cánh cổng đang đói... Cần phải rót một lượng ma lực lớn để cơ quan có thể hoạt động..." Đọc xong cả ba quay lại nhìn nhau với sự bối rối. Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng thì Elara đã quyết định sẽ thử sức với nó, cô bước đến bên cánh cổng định và chạm tay vào thì đột nhiên bị một tiếng nói ngăn lại.

"Đừng làm vậy nếu không muốn chết một cách vô ích. Là người từng mở cổng nên ta biết... Cô không đủ ma lực đâu. Cánh cổng đó chỉ được có thể mở ra bởi ta hoặc là... hắn." Một giọng nói mà ngay khi vừa được cất lên đã ngay lập tức đem niềm hi vọng trở lại trên khuôn mặt mỗi người.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận