Emissary of the Demon Kin...
Aratamete2479 AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 - Lăng mộ của những ác mộng

Chương 07 - Hung thần của lăng mộ và cánh cổng sinh tử

0 Bình luận - Độ dài: 3,865 từ - Cập nhật:

Sau cơn ác mộng kinh hoàng vừa qua đã để lại trong bọn họ một nỗi ám ảnh nặng nề cùng với đó là sự bất an luôn thường trực bên cạnh, tất cả như một kỳ tích khi họ đã sống sót qua những giây phút sinh tử khi phải đối mặt và chiến đấu với ác linh bí ẩn. Trận chiến đã khép lại và tất cả ngồi lại bên nhau, ở trong bóng tối tĩnh lặng của lăng mộ cổ khi này âm thanh nhỏ nhất phát ra cũng sẽ trở nên vang vọng. Ngồi trên những mảnh gạch rơi ra từ những bức tường đá lạnh lẽo bao phủ xung quanh nay đã nứt vỡ một phần bởi trận chiến, tuy cơn ác mộng đã đi qua nhưng bầu không khí xung quanh vẫn quẩn quanh một cảm giác nặng nề và u ám khi trông ai nấy đều thật tơi tả và khuôn mặt lộ rõ sự mệt mỏi rã rời cùng những cử chỉ như không còn chút sức lực nào. Throrinle khi này được đặt trên cơ thể của Lilith và đang kiểm tra tình trạng của cô, chỉ còn lại Elara và Hiruga đang ngồi cạnh nhau với một vẻ mặt đầy lo lắng trông rất sốt ruột. Dưới ánh sáng yếu ớt từ những ngọn đuốc lập lòe phản chiếu trong đôi mắt xám tro lấp lánh của Elara cơn ác mộng vừa qua vẫn hiện lên và đọng lại trong tâm trí cả hai những hình ảnh ám ảnh về ác linh đó, về những tiếng thét kinh hoàng và cảm giác ngạt thở như sắp bị nuốt chửng bởi bóng tối. Càng nhớ về nó trái tim Hiruga càng đập loạn nhịp, từng hơi thở dồn dập như muốn thoát khỏi cái kẹp chặt của nỗi sợ hãi.

Elara thi thoảng vẫn thổn thức lo lắng liếc nhìn sang bên cậu ta, vẻ mặt Hiruga khi này trông như có rất nhiều tâm sự, sự dằn vặt về những tổn thương do bản thân gây ra lộ rõ ra trên từng cơ mặt. Cậu ngồi đó trong im lặng mà không ngừng nhìn chằm chằm vào cánh tay trái, khắp người cậu run lên như đang sợ hãi chính mình, sợ hãi sự trở lại của thực thể bí ẩn đang trú ngụ bên trong cơ thể. Suy cho cùng sau trận chiến, có vẻ như đối với Hiruga chiến thắng lần này chỉ là một may mắn giúp cậu có sự yên tâm tạm thời trước những tai ương đầy sóng gió sắp tới, cậu biết mình sẽ không thể nào yên ổn như một người bình thường được nữa khi giờ đây cậu luôn phải cảnh giác và đề phòng chính bản thân mình. Tất cả những nỗi lo lắng này hiện đang càng làm gia tăng sự căng thẳng lên mặt tinh thần của cậu ta hiện giờ. Elara biết nếu để cậu cứ như này thì sẽ không ổn một chút nào nhưng cô cũng không biết mình nên làm gì, nói gì vào thời điểm này. Tội lỗi với Hiruga vẫn còn ở đó và cậu ta cũng chưa hề biết chính cô là kẻ đã khiến cậu ấy phải mang lời nguyền này. Elara cứ có cái cảm giác rằng cậu đang chờ một câu trả lời hay một lời giải thích từ ai đó cho tất cả mọi chuyện.

Từ khi Hiruga trở lại Elara đã luôn cố tìm một lúc thích hợp để thú nhận với cậu và bây giờ cô cũng không chắc đã là thời điểm thích hợp vì tất cả đều đang quan tâm đến Lilith nhưng khi nhìn vào vẻ mặt đang tự trách của Hiruga làm cô cảm thấy vô cùng day dứt.

"Hir..."

"Hiruga, Hiruga !!! cậu vẫn ổn chứ ?" Ngay vào lúc cô định mở lời thì Throrinle đã cất tiếng trước, lời nói đã kéo Hiruga ra khỏi những âu lo và trầm tư để tâm trí trở về với hiện thực. Throrinle cũng không định giấu giếm gì hơn nữa khi thấy ánh mắt cậu lộ rõ sự dằn vặt về mọi thứ nên đã định kể hết cho Hiruga về mọi chuyện nhưng cậu đã dừng lại khi nhận thấy Elara nhanh chóng bước đến rồi tay ôm chặt lấy viên pha lê một cách mất bình tĩnh cùng một biểu cảm khó xử như không cam lòng.

"Elara ?"

"Tôi mới là người thực sự phải xin lỗi cậu, Hiruga ... Xin lỗi ... Tất cả nguồn cơ của sự việc lần này điều là ... do tôi ..." Elara đã ngay lập tức lên tiếng trước khi Throrinle kịp nói gì thêm, khuôn mặt cô tối sầm lại và giọng nói trầm đi tràn đầy nỗi niềm hối hận. Tiếp theo sau đó là sự thật cho toàn bộ mọi chuyện đã xảy ra, mọi thứ đều được do chính Elara thừa nhận trong khi Throrinle chỉ có thể giữ im lặng lắng nghe cho dù bản thân muốn nhận một phần trách nhiệm liên quan đến việc này vì cậu đã không để ý đến sự bất thường khi Hiruga được triệu hồi đến.

"Tôi cũng muốn xin lỗi vì đã để chuyện như thế này xảy ra với cậu, Hiruga ..." Tiếp sau lời thú tội của Elara là sự tự trách của Throrinle. Sau những gì mà bọn họ đã bày tỏ, sự ân hận trong lời nói đã mang đến cho Hiruga một cảm giác xúc động đến khó tả. Tuy lần này thực sự là ác mộng nhưng cũng nhờ nó mà cậu càng thấy được phần nào sự coi trọng mà cậu có trong lòng bọn họ, một thứ mà từ trước đến nay Hiruga chưa một lần nào nhận được từ những người xung quanh mình.

"Mọi người cũng đừng quá tự trách bản thân đến như thế, cho dù biết Elara chưa được bao lâu nhưng tôi cũng phần nào hiểu được lý do khiến cô ấy bất chấp tìm mọi cách để thoát ra khỏi đây đến mức sẵn sàng làm mọi thứ kể cả nó có nguy hiểm đi nữa. Tất cả những gì cô ấy làm đều chỉ vì một mục đích duy nhất, đều bắt nguồn từ sự lo lắng cho cậu đấy." Hiruga nhìn Elara với một khuôn mặt đầy khâm phục và ngưỡng mộ. Trong đầu cậu chợt nhớ về một nhân vật mà cậu từng rất yêu thích và say mê trong cuốn tiểu thuyết từng đọc, Elara đều có hầu hết những đặc điểm và tính cách giống hệt với mẫu nhân vật đó, kiểu người mà cậu chưa từng nghĩ là sẽ tồn tại hay có cơ hội được gặp gỡ cho đến hết đời.

"Hiruga ... Cậu ..." Throrinle ngập ngừng do không biết phải nói gì nhưng cậu rất tự hào về khả năng nhìn người của bản thân, Hiruga thực sự rất đặc biệt khi không chỉ đầy tiềm năng mà còn có đức tính không thua bất kỳ vị anh hùng nào mà cậu từng gặp.

"Dù sao đây cũng chỉ là một tai nạn không ai muốn cả, vả lại tôi cũng đã quen tồn tại với những xui xẻo kiểu như này rồi. May mắn hay thuận lợi đều là những thứ vốn không xoay quanh cuộc sống của tôi và đáng lẽ tôi cũng nên lường trước và chuẩn bị tinh thần cho những chuyện như vậy sẽ xảy ra mới phải. Mọi người cũng đã vì ở lại giúp tôi mà gặp phải nguy hiểm đến tính mạng, cho dù mục đích có là chuộc tội hay bất kể là gì đi nữa. Tôi cũng rất hạnh phúc và biết ơn vì đã không bỏ lại một kẻ như tôi." Cả hai đều vô cùng sững sờ trước lời nói cùng vẻ mặt tươi cười của Hiruga, trước cái cách mà cậu ta dễ dàng chấp nhận và bỏ qua mọi chuyện đến mức này đã làm Elara thêm phần áy náy.

"Không ... Đây không phải là xui xẻo ... Tất cả đều là do tôi gây ra ... Tôi thực sự xin lỗi cậu. Đương nhiên là tôi không mong cậu sẽ tha thứ hay bỏ qua khi nói những lời này nhưng chỉ cần cậ ..."

"Tất nhiên là tôi sẽ không bỏ qua chuyện này một cách dễ dàng như thế được, đồ ngốc. Nhưng giờ có nói gì thì cũng không thể thay đổi mọi chuyện đã xảy ra cả, nếu đây là một thử thách của số phận thì đối với tôi nó đã trở thành một phần không thể quên trong chuyến hành trình sẽ thay đổi bản thân nơi dị giới này." Hiruga đứng dậy dứt khoát gạt cánh tay sang một bên, cậu tiến lại gần sát khuôn mặt Elara khiến cô cảm thấy lúng túng.

"Này ... Chờ đã ..."

"Đừng lải nhải về tội lỗi của mình nữa Elara, tôi không muốn thấy cô như vậy chút nào. Hãy kết thúc câu chuyện này tại đây và cô nên sớm tìm cách giúp mọi người thoát ra khỏi nơi này mới là vấn đề quan trọng nhất bây giờ mới phải, để làm được điều đó tôi không muốn một kẻ suốt ngày ủ rũ vì những chuyện đã qua, chúng tôi muốn một Elara như mọi ngày nên hãy trở lại là chính mình, hãy trở lại làm một con quỷ lạnh lùng và cao ngạo như xưa, cho dù là một kẻ hay đe dọa và bắt nạt những cô vẫn có t... .."

"..Ayyaa ~" Chưa kịp nói hết cậu đã bị Elara cốc đầu cho một cú mạnh và ngã lăn ra đất quằn quại trong đau đớn. "Sao cô lại làm như vậy ??" Hiruga bo đầu ngồi dậy cùng với vẻ mặt nhăn nhó vì đau đớn.

"Xin lỗi xin lỗi, có vẻ tôi chưa nghe rõ về những lời cuối mà cậu vừa nói cho lắm ... Cảm phiền cậu nhắc lại rõ ràng T-Ừ-NG C-H-Ữ M-Ộ-T có được không ?" Hiruga sợ hãi run rẩy trước giọng điệu nhấn nhá nhưng mang sự giận dữ đi kèm với một vẻ mặt trông rất khó chịu từ Elara. Cái cảm giác nguy hiểm lại một lần nữa trỗi dậy bên trong cậu, sát khí toát ra từ Elara đã mang cậu trở lại với hiện thực khi vừa mới nhận ra bản thân đã quên mất cô ta ngay từ đầu đã không phải là kẻ có thiện cảm với cậu mà ngược lại còn là mối nguy duy nhất mà cậu cần tránh tiếp xúc nhất có thể.

"Cũng không có gì đáng để ... Này Elara ??? ... Elara ?? Cô tính làm gì với những khối lửa đó ??? Này ..." Hiruga một lần nữa tái mét mặt khi thấy bóng dáng ma pháp quen thuộc bay xung quanh Elara, ánh mắt cô đang nhìn trừng trừng vào cậu như thể sắp xơi tái cậu vậy.

"Throri ... Throrinle !!! cậu không định làm gì sao ??" Hiruga hốt hoảng nhìn viên pha lê với vẻ mặt cầu cứu Throrinle.

"Chiến đi Hiruga, hãy cho cô ấy thấy con người mới của cậu, là kẻ đã áp đảo ác linh hùng mạnh đó. Tôi cũng rất tò mò về loại dị năng độc nhất mà cậu đang sở hữu, hãy dùng nó và cho Elara thấy bạn thân của quỷ vương không phải là một kẻ dễ bị bắt nạt."

"Hả !!! Cậu đùa tôi sao ?? Mắc gì kêu tôi lao đầu chiến với con quỷ tàn bạo và ngang ngược đó, tôi sẽ không làm chuyện đó đâu, nhất định không..."

"Tàn bạo ?? ngang ngược ??? ... Được lắm tên nhân loại, ta - Elara, thuộc hạ trung thành của quỷ vương Throrinle sẽ chấp nhận lời khiêu khích của ngươi." Nói rồi mắt Elara rực cháy lên ngọn lửa giận dữ, cô ngay lập tức triển khai tấn công Hiruga trên diện rộng.

"Thật ép người quá đáng !!! Đừng tưởng tôi không dám ra tay chỉ vì cô đang bị thương đâu nhé. Tôi không còn là kẻ vô dụng chỉ biết chạy trốn và làm bia xả giận cho cô như hồi xưa nữa đâu. Giờ thời thế đã khác, lần này tôi sẽ cho cô biết Hiruga này một khi đã nghiêm túc thì sẽ là kẻ bất bại trong vô vàn nhiều trò chơi và thử thách ..." Dứt lời Hiruga nhắm mắt tập trung để sử dụng sức mạnh.

"Ngươi nghĩ mình thức tỉnh dị năng rồi thì sẽ khá hơn sao ?? Để ta xem ngươi có thể làm được những gì !!!" Elara ngay lập tức thu hẹp phạm vi tấn công lại mà ra đòn dồn dập. Trận chiến ngay lập tức kết thúc với kết cục là Hiruga bị thổi văng ra sau do những dư chấn từ uy lực của ma pháp. Giờ đây cậu chỉ muốn mãi nằm ngửa trên mặt đất mà không muốn trở dậy nữa, Elara cũng đang từ từ bước tới cùng với Throrinle với điệu cười khúc khích cho cậu một cái cảm giác thảm bại toàn tập. 

"Sao vậy ? sao lại không cử động được nữa vậy, tấm bia yêu thích của ta ..."

"Xin lỗi Hiruga, vì đã biết trước kết cục sẽ xảy ra... Tuy cậu mới chỉ ở mức có thể sử dụng được dị năng trong vô thức nhưng tôi vẫn hi vọng là sẽ được thấy cậu kích hoạt nó trong trận chiến. Mà ~ dù sao có thể thức tỉnh cũng đã rất là kỳ tích rồi, để thành thạo được sẽ là một câu chuyện khác. Đừng buồn vì giờ tất cả những gì mà cậu cần làm bây giờ chính là học cách dùng đến nó như là một phần của bản thân. Elara, tới đây thôi !! Hãy từ từ giúp đỡ cho cậu ấy."

"Vâng, thưa chủ nhân." Elara tiếp lời rồi sau đó đến chỗ Hiruga, hồi phục cho cậu ta và không quên trêu chọc về những điều mà cậu đã nói trước trận chiến, nói xong cô đưa tay ngỏ ý muốn kéo cậu dậy. Hiruga tuy có chút ngạc nhiên và ngờ vực nhưng rồi vẫn chấp nhận nắm lấy tay cô mà đứng dậy.

"Mong nhận được sự giúp đỡ và nương tay từ cô, Elara." Hiruga nói với một khuôn mặt đầy ngại ngùng. 

"Được thôi, cũng mong cậu hãy giúp đỡ và bên cạnh chủ nhân trong hành trình đầy gian nan phía trước. Và nếu được thì hãy cố không lỡ phát ra những từ khiến người khác khó chịu nhé."

"Đó là chỉ khi cô có thể cư xử bình thường được như mọi người ..." Dứt lời tay cậu bị Elara bóp mạnh khiến khuôn mặt nhăn nhó do phải nén đi nỗi đau để cả hai có thể cùng mỉm cười. Xong xuôi Hiruga liền quay sang hỏi Throrinle về tình hình của Lilith và được cậu cho biết cô ấy không hề có bất cứ nguy hiểm gì đến tính mạng và sẽ sớm tỉnh lại. Nghe những điều đó trong lòng của Hiruga và Elara đều thở phào một cách nhẹ nhõm.

Kết thúc cuộc trò chuyện thì cũng là lúc một âm thanh lớn đột nhiên vang vọng đến kéo theo đó là một nỗi bất an lại âm ỉ rấy lên trong tâm trí. Nó làm Hiruga sợ hãi ngó nhìn xung quanh với vẻ mặt hốt hoảng.

"Cá--i cái gì vậy ??" Do lo lắng mà cậu ôm lấy cánh tay Elara lúc nào không hay. Elara ngay lập tức đẩy cậu ra với khuôn mặt ngại ngùng.

"Cậu lại sợ cái gì vậy ? Bộ quên âm thanh chào đón cậu lúc mới tới à ?"

"Không ... đây không giống với thứ âm thanh phát ra từ chiếc đồng hồ đó." Vẻ mặt Hiruga đột nhiên trở nên nghiêm túc khi nhận thấy có sự bất thường. Sự nghiêm túc đó bắt đầu khiến Elara phải lo lắng.

"Cậu ta nói đúng đấy, chắc chắn ... là có gì nó đang đã xảy ra ở căn phòng tận cùng phía dưới hành lang của lăng mộ này."

“Từ căn phòng chứa di vật nguyền rủa đó sao ?? Nơi đó giờ chẳng còn lại gì ngoài những món đồ bỏ đi sao có thể …” Chợt Elara dừng lại và nhớ đến chiếc quan tài khổng lồ bị bỏ lại sâu bên trong góc khuất của căn phòng nhưng suốt hàng trăm năm nay cho dù cô và Lilith có cố gắng mở ra để kiểm tra thế nào đi chăng nữa cũng không thể nào gây nổi một vết xước. “Không thể nào có thứ còn sống bên trong nó được.” Elara quả quyết là như vậy nhưng lời suy đoán đầy lo ngại của Throrinle đã làm cô phải nghiêm túc cảnh giác xung quanh hơn, dẫu vậy sau một hồi yên ắng khi không còn có bất kỳ tiếng động nào nữa thì tất cả lại thả lỏng và Elara cho rằng có thể là do lũ bọ trong lăng mộ đào bới mà ra mặc cho linh cảm không tốt của Throrinle vẫn chưa biến mất và luôn cảnh báo cậu về một điều gì đó.

"Chúng ta cần phải nhanh chóng thoát ra khỏi đây !! Hiruga, cậu có thể mở cánh cổng ở phía trước một lần nữa được không ?"

"Tôi cũng không chắc về chuyện đó nhưng vẫn sẽ cố thử cho đến khi tìm được thì thôi. Nếu cánh cổng này có liên quan đến sức mạnh của tên ác linh đó thì chắc chắn vẫn sẽ có cách và tôi sẽ tìm ra nó." Nói rồi cậu bước lên phía trước cánh cổng giơ cánh tay trái ra, dường như có một dấu hiệu cho thấy sự kết nối giữa cậu và cánh cổng xuất hiện trên mặt cả hai và mang cậu vào sâu trong thế giới tiềm thức, nơi có bóng tối sâu thẳm và cậu đã từng đi qua.

"Nếu thứ đó có thể đóng cánh cổng khi đang bên trong cơ thể mình thì mình cũng sẽ có khả năng mở được nó." Hiruga tự nhủ như vậy và nhắm mắt sử dụng toàn bộ hết khả năng cùng kinh nghiệm chi phối mà cậu có được ở đây trong trận chiến khi ấy. Tâm trí cậu luôn hướng đến viễn cảnh cánh cổng sẽ mở ra và cứ như vậy, sau một hồi tập trung cánh cổng cũng đã bắt đầu xê dịch và từ từ chuyển động mở cửa. Luồng tà khí lại bắt đầu xuất hiện tập trung xung quanh cánh tay nhưng đã ngay lập tức đã bị chiếc vòng xua đuổi, chứng kiến việc đó trong lòng Elara lại nao nức lo sợ.

"Cậu vẫn ổn chứ, Hiruga ?" Throrinle cũng lo lắng cất tiếng hỏi. 

"Tôi không sao, tôi có thể kiểm soát được tình hình với chiếc vòng này. Hãy tin ở tôi." Cánh cổng cũng đã bắt đầu hé mở ra một khoảng khe hở và điều đó khiến tất cả đều an tâm giao cho Hiruga. Ngay giữa lúc cánh cổng sắp mở đủ thì một tiếng thét rú to lớn lại bất thình lình xuất hiện, lần này nó rõ ràng, kinh động và gần hơn bao giờ hết. Bất chợt từ trong bóng tối một đàn bọ chạy ùa ra như thể đang bỏ trốn khỏi một thứ gì đó, lần này Throrinle càng thêm chắc chắn về một điều tồi tệ đang đến. Cái cảm giác nguy hiểm đang ngày càng rõ ràng và cảm nhận mà nó mang lại không thua gì ác linh đó. Ngay lập tức Throrinle dựng nên một rào chắn ma pháp mạnh mẽ giống như một pháo đài bao phủ lấy toàn bộ mọi thứ phía sau và lo lắng nhìn về phía bóng tối trước mặt. 

Những ngọn nến mới được Throrinle thắp lên ở cuối hành lang lại một lần nữa vụt tắt lần lượt và một luồng áp khí chết chóc đang tỏa ra và hiện diện ở đó, Elara dùng một quả cầu lửa và phóng về phía trước. Một dị dạng to lớn và gớm khiếp đã lộ ra thoáng qua.

"Thành công rồi, Elara, Throrinle." Hiruga vui mừng cất tiếng và chuẩn bị quay đầu lại mà không biết điều gì đang ở phía sau.

"Chạy đi Hiruga !!!" Throrinle đột nhiên hét lên và tiếp sau đó, một tiếng va chạm lớn đã nổ ra kéo theo một chấn động đẩy lùi cậu về sau, khi đôi mắt còn chưa thể thấy được gì thì đã bị một thứ gì đó bay tới đập trúng khiến cả cơ thể ngã ra sau cánh cổng. Đến khi cậu nhận thức được hiện thực thì thấy Elara đang nằm gục bên cạnh cùng với viên pha lê, cậu đau đớn ngồi dậy khẽ lay cô và Elara đã tỉnh lại ngay sau đó. Hiruga quay đầu nhìn lại và đập vào mắt cậu là một con quỷ to lớn cùng những đặc điểm gớm ghiếc và đáng sợ như một con dã thú hoang dã khổng lồ. Nó đang lao đến và nhắm vào Lilith ở gần đó như thể đang rất đói bụng và thèm khát muốn ăn tươi nuốt sống bất cứ thứ gì trong tầm mắt.

"Tránh xa cô ấy ra !!!" Hiruga hét lên và chạy đến, cậu cũng vô thức sử dụng dị năng của mình. Những cánh tay vô hình xuất hiện và nhanh chóng bắt được Lilith do cậu đã cố chạy để rút ngắn khoảng cách hơn trước khi thứ sinh vật đó tóm lấy cô, cậu mang Lilith về sau cánh cổng và khi ác quỷ định đổi hướng sang cậu thì đã nhận một cú đấm vô hình giận dữ khiến cơ thể bị lảo đảo và ngồi xuống.

"Đóng cổng đi Hiruga !!!" giọng nói của Throrinle vang lên, cậu cùng Elara liên tục nã ma pháp vào ác quỷ để câu giờ. Nhân cơ hội đó Hiruga đã tập trung cao độ và cánh cổng bắt đầu đóng lại từ từ, con quỷ vội chạy đến cản phá nhưng đã bị Throrinle dùng ma pháp đầm lầy cầm chân lại. Trước khi thứ sinh vật to lớn kịp thoát ra thì cánh cổng cũng đã đóng lại để lại một tiếng rú kinh hoàng, xong xuôi ai lấy đều ngồi gục xuống và tưởng chừng như mọi chuyện đã kết thúc thì một tiếng kêu đau đớn lại vang lên. Nó đến từ Hiruga, đôi mắt cậu đột nhiên chuyển sang một màu đen kỳ dị cho thấy một sự bất ổn đang xảy bên trong cơ thể.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận