Emissary of the Demon Kin...
Aratamete2479 AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 - Lăng mộ của những ác mộng

Chương 08 - Tạo vật được sinh ra từ bóng tối nguyên thủy

0 Bình luận - Độ dài: 3,704 từ - Cập nhật:

Ngay sau tiếng thét đau đớn đó đôi mắt Hiruga đã bị biến đổi sang một màu đen u ám làm toát lên một cảm giác huyền bí đến đáng sợ, nhận thức thì đang dần lịm đi và yếu đến nỗi làm cậu không còn đủ tỉnh táo để nghe thấy tiếng nói của mọi người. Mọi thứ xung quanh đang bắt đầu mờ nhạt, màu ánh sáng tắt dần, để lại một khoảng không vô tận mở ra và trải dài hết tầm mắt. Tiếng vọng từ chính tiếng hét của mình còn vang vọng trong đầu cậu, khiến đầu óc cậu quay cuồng và bất tỉnh trong sự hốt hoảng của Elara và Throrinle.

"Mở mắt ra đồ sâu bọ !!! Đừng làm tốn thời gian của ta." Một giọng nói trầm đục vang lên trong màn đêm đen đã đánh thức cậu tỉnh lại. Khi mở mắt ra, cậu đã không còn ở trong lăng mộ nữa mà thay vào đó, cậu thấy mình đứng giữa một không gian kỳ lạ, như thể vừa bước vào một thế giới hoàn toàn khác. Không gian thật khác lạ như một mớ hỗn hợp của ánh sáng và bóng tối, vừa mờ ảo và khó nắm bắt. Cậu không thể phân biệt đâu là phương hướng, chỉ biết rằng mình đang trôi nổi giữa một biển cảm giác lơ lửng và vô định.

“Ồ, nhìn xem ai đây ? Là Hiruga, anh hùng tốt bụng của những kẻ lãng quên bị bỏ mặc.” Giọng nói mỉa mai vang lên, kèm theo tiếng cười khinh bỉ. Hiruga giật mình nhìn về mọi phía nhưng lại không thấy bất kỳ một ai xung quanh, sự lo lắng và ngạc nhiên rõ trên khuôn mặt cậu.

“Ngươi là ai ?” Hiruga hỏi với đôi mắt đang cảnh giác xung quanh, trong khi tâm trí vẫn còn mơ hồ. Phải mất một lúc cậu mới nhận ra rằng đây không phải là thực tại, mà lại là một nơi bên trong tiềm thức khác của cậu. Một nơi mà những cảm xúc sợ hãi, lo lắng và ký ức đau buồn được hội tụ lại. "Ta đang ở đâu ...?" Hiruga tự hỏi, giọng cậu vang vọng lại như một tiếng vọng cô độc trong không gian vô tận này.

Bỗng nhiên một cơn gió lạnh thổi qua, khiến cậu rùng mình. Giọng nói trầm đục, đầy chế giễu đột nhiên cất lên như đang thì thầm từ phía sau.

“Ta sao ? Ta chính là ngươi, nhưng mạnh mẽ hơn, gan góc hơn, vượt trội hơn và đặc biệt là không ngu ngốc như ngươi.” Tiếng nói nghe vừa xa lạ, vừa quen thuộc như thể là lời từ chính bản thân cậu vậy. Hiruga giật mình nhìn lại nhưng lại không thấy có bất kỳ ai.

“Thật buồn cười và ngớ ngẩn khi thấy ngươi đang cố gắng làm điều ngu xuẩn mà niềm tin và ảo tưởng của bản thân lại cho là đúng đắn. Những hành động và hy sinh ngu ngốc đó của ngươi chỉ khiến ta cảm thấy vừa ghê tởm, vừa thương hại một kẻ thảm hại đang cố bám lấy lý tưởng của kẻ khác để tồn tại." Giọng nói lại vang vọng như thể từ mọi hướng đi kèm với đó là một điệu cười lớn vang đến mức làm cậu cảm thấy choáng váng.

"Ngươi ... Ngươi thật ra là ai ??? Ngươi muốn gì ở ta ?" Cậu run rẩy nói như thể mình đang bị nhìn thấu mọi thứ. Hai tay cậu nắm chặt lại với biểu cảm không chấp nhận trên khuôn mặt. Dường như cậu đã biết hoặc đoán ra chủ nhân của giọng nói này.

"Woa ~ Đừng lo, chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau thôi ... Khi ấy ngươi sẽ biết ta là gì hay muốn gì vào cái lúc mà ngươi tuyệt vọng nhất ... Ngươi nên tranh thủ từng chút thời gian nhỏ nhặt còn lại mà chơi nốt cái trò anh hùng bé bỏng của mình đi ... Khakkhaa ~" Một ánh sáng chói lóa xuất hiện đẩy lùi màn đêm, cả không gian dần đổ vỡ giọng nói bí ẩn đã nói một câu cuối cùng trước khi biến mất. "Nó sẽ đến sớm thôi ..."

Hiruga giật mình tỉnh dậy và thấy mình đã trở về với thực tại, khắp người cậu đổ đầy mồ hôi và tim đang đập loạn lên. Cậu thẫn thờ ngồi đó nhớ lại cuộc nói chuyện vừa rồi mà phớt lờ lời nói của Elara và Throrinle.

"Hiruga !! Hiruga, không sao đấy chứ ? Này ... Mau nói gì đó đi ? Trước khi những ngọn lửa này thiêu khuôn mặt đờ đễnh của ngươi thành tro bụi." Elara giận dữ trên tay lăm le một ngọn lửa rực cháy. Điều đó đã khiến Hiruga sực tỉnh và xin lỗi rất nhiều.

"Cậu vẫn ổn chứ ? .. Đã có chuyện gì xảy ra sao ?" Trước sự lo lắng của Throrinle, cậu quyết định tạm thời không kể cho mọi người biết cuộc nói chuyện vừa xảy ra để tránh làm bọn họ lo lắng nên đã nói dối rằng là do sử dụng dị năng quá lâu khiến cơ thể phải chịu những cơn đau kỳ lạ, cậu cũng giơ chiếc vòng tay ra cho bọn họ nhìn để chứng minh là mình vẫn ổn và tránh bị nghi ngờ. Throrinle cũng đã dùng giám định để kiểm tra và không thấy có gì bất thường, khi được họ hỏi về đôi mắt cậu chuyển màu thì Hiruga cũng không biết chuyện đó nên sau đó tất cả đều thống nhất là sẽ không để cậu dùng dị năng cho đến khi tìm được lý do cho sự bất thường này. Đến khi câu chuyện về cậu lắng xuống Hiruga mới quay lại nhìn cánh cổng bị phong ấn và vẫn còn một cảm giác không yên tâm và lo sợ rằng thứ đó sẽ tìm cách thoát ra và săn đuổi cả bọn.

"Thứ ở đằng sau cánh cổng ... chúng ta đã xong với nó rồi phải không ? Cánh cổng này ... nó không thể bị phá hủy, tôi nói đúng chứ ?" Khi Hiruga lo lắng tỏ vẻ quan ngại về mối lo hiện tại thì được Throrinle cho hay là tạm thời cả bọn có thể yên tâm bởi không tính ác linh đã bị phong ấn, bây giờ chỉ có cậu là người duy nhất có thể giải phóng cho thứ sinh vật đằng sau cánh cổng và nhấn mạnh rằng trừ khi được cậu giải thoát bằng không nó sẽ ở lại đó vĩnh viễn. Tuy vậy Hiruga vẫn luôn có trong mình một cảm giác bị đe dọa bởi một thứ gì đó.

"Hmm ~ Ngươi đang lo lắng thái quá, suốt mấy trăm năm bọn ta cùng chủ nhân đã tìm mọi cách mà cánh cổng vẫn không xi nhê gì. Cho dù nó có lợi hại đến thế nào thì cũng không thể làm gì được đâu hoặc giả sử nếu có thể thì cũng sẽ mất rất nhiều thời gian, lúc đó chúng ta cũng đã không còn ở đây nữa đâu." Elara vuốt mái tóc ra đằng sau và tự tin vỗ ngực nói.

"Nếu mọi người chắc chắn là vậy thì tôi cũng yên tâm nhưng dù là vậy chúng ta cũng nên nhanh chóng rời khỏi nơi đây để tránh có thêm bất cứ cơn ác mộng khác, tôi không muốn ở lại đây thêm bất kỳ một giây phút nào nữa." Dù Hiruga có đang cố tỏ nói bình thường nhưng vẻ mặt cậu đã nói lên tất cả, sâu thẳm trong lòng vẫn là một nỗi sợ luôn trực trào về những điều mà kẻ bên trong tiềm thức đã nói. Lời đe dọa đó làm cậu có lo sợ rằng nó sẽ xảy đến nếu như vẫn chưa thoát khỏi được nơi quái quỷ này.

Ngay khi cậu vừa nói xong, một tiếng va chạm lớn phát ra từ đằng sau cánh cổng vang vọng đến làm mọi người rơi vào trạng thái cảnh giác. Tiếng ồn dồn dập vẫn cứ thế tiếp diễn được một hồi thì ngừng lại.

"Rốt cuộc nó là thứ quái quỷ gì vậy ?" Hiruga hỏi, giọng cậu chứa đầy sự lo lắng và bất an. Ánh mắt thì nhìn chằm chằm không dám rời phía cánh cổng.

"Ngài cũng đã thấy thứ đó rồi phải không? Cặp sừng cùng những đặc điểm đó." Elara đáp lại, ánh mắt cũng không dám lơ là nơi cánh cổng. "Tuy có vài chỗ rất khác biệt nhưng về cơ bản thì thứ đó giống hệt như loài quỷ chúng ta vậy."

"Ta biết thứ nguy hiểm đó, trước đây ta đã từng chạm trán với một vài cá thể trong số chúng. Tuy cùng là tộc quỷ nhưng chúng vô cùng của cuồng bạo, nổi tiếng với cơn khát máu không thể kiểm soát và luôn trong trạng thái giết chóc sẵn sàng săn đuổi bất cứ thứ gì ở trong tầm mắt, kể cả có cùng loài đi nữa. Chúng vốn không có nhiều trí tuệ, hành động thì theo bản năng từ thủa sơ khai, được sinh ra để cạnh tranh quyền thống trị với các vị thần."

"Không lẽ ..." Biểu cảm cô lộ rõ sự khiếp sợ trước những gì cô vừa nghĩ đến.

"Chính là chúng, những tạo vật được cho là hoàn hảo nhất của ác thần. Sinh ra từ bóng tối nguyên thủy, được mệnh danh là những móng vuốt đẫm máu tồn tại với một mục đích duy nhất là thanh trừng những sự sống khác. Loài quỷ thượng cổ, đằng sau cánh cổng đó chính là một trong số chúng, nguy hiểm hơn cả là những dòng khắc mệnh mà ta thấy ở nó … có lẽ đây là một trong hai mươi cá thể khởi nguyên đầu tiên của thế giới..”

"Chúng ta vừa mới chạm trán với Quỷ thượng cổ bậc cao sao ?" Elara nhíu mày, sự kinh hãi hiện rõ trên khuôn mặt. "Chẳng phải chúng đã bị các vị thần tuyệt tuyệt diệt và giờ chỉ còn nghe thấy trong những câu chuyện truyền thuyết ?."

"Đúng vậy Elara, chúng đã từng là truyền thuyết cho đến khi ta chạm trán với chúng từ một nghìn năm trước." Giọng nói của Throrinle cho thấy mọi chuyện đang trở nên nghiêm trọng. "Ta đã từng gặp chúng, những con quỷ thượng cổ này là những sinh vật hung bạo nhất trong tất cả chủng loài. Chúng có sức mạnh thể chất khủng khiếp và khả năng chiến đấu sinh tồn bẩm sinh, chưa kể chúng còn là những bậc thầy khai thác tiềm năng và sử dụng dị năng của mình tới mức hoàn hảo, chúng luôn không ngừng tiến hoá sức mạnh của bản thân nhằm đạt đến đỉnh cao của chủng loài thống trị."

Hiruga nhìn chằm chằm cánh cổng và nghe những lời đáng sợ đó, nỗi tuyệt vọng lại bắt đầu len lỏi trong tâm trí. "Nếu như những lời cậu nói về chúng là thật, thì việc chúng ta sống sót khi mặt với một con quỷ thượng cổ mà vẫn còn sống ... đó sẽ là một kỳ tích không thể xảy ra lần hai, nếu lúc đó tôi không đóng được cánh cổng thì ..." Hiruga đột nhiên nghĩ tới viễn cảnh đó mà lạnh cả sống lưng, người cậu đổ mồ hôi hột.

"Cậu nói đúng, chừng nào vẫn còn ở đây thì chưa thể yên tâm được. Ta cần nhanh chóng di chuyển đến lối ra nhanh nhất có thể trước khi điều tồi tệ hơn có thể xảy đến, oán khí chết chóc của lăng mộ này vẫn không ngừng gia tăng đến mức khiến ta không khỏi cảm thấy bất an. Khi rời khỏi đây ta sẽ phong ấn lăng mộ này mãi mãi." Giọng nói của Throrinle đột nhiên nghe có vẻ yếu đi, nó làm khuôn mặt Elara bỗng chốc trở nên nghiêm túc. Cô lặng lẽ ôm viên pha lê đặt lên trên người Lilith.

"Không cần kẻ như ngươi nhắc thì bọn ta cũng sẽ làm vậy, suốt mấy trăm năm không ngày nào là bọn ta không chờ đến thời khắc này. Giờ chỉ cần cố gắng thêm chút nữa là cơn ác mộng dai dẳng này sẽ chấm dứt, ta sẽ nhanh chóng rời khỏi đây để tìm những linh hồn mạnh mẽ hơn cho ngài ấy, thời gian của chủ nhân cũng sắp đến giới hạn rồi. Nhưng để sẵn sàng thì trước hết ta phải chuẩn bị một số thứ, yên tâm cánh cổng đó không thể sụp đổ dễ dàng như ngươi tưởng tượng đâu. Bọn ta là những kẻ từng trải và chắc chắn về điều đó hơn bao giờ hết.” Sau khi nói xong, cô nhẹ nhàng mỉm cười trong âm thầm rồi quay người đi về một phía góc tường, hành động khó hiểu đó làm Hiruga thắc mắc.

"Ở đó có gì sao ?" Thấy Hiruga vội đi theo, Elara cũng không để tâm mảy may đến cậu mà cứ thế các bước về phía góc tối.

"Cậu có thấy đói không ?" Trong khi Hiruga đang suy nghĩ về nhiều vấn đề thì Elara bất thình lình hỏi làm cậu sực tỉnh mà ngây người. Giờ cậu mới để ý đến một điều bất thường của bản thân.

"Nói mới nhớ, lần cuối mình ăn là khi nào nhỉ ? Sao nhiều ngày đã trôi qua mà giờ mình mới cảm nhận thấy chỉ một chút đói bụng ?" Lời độc thoại của Hiruga đã làm cô khẽ cười nhẹ một chút, vào cái lúc mà cậu còn đang hoang mang thì đột nhiên Elara đứng lại như thể đã gặp một thứ gì đó.

"Thấy rồi !!" Giọng cô vang lên, Elara ném một hoả cầu về phía bóng tối khiến Hiruga sợ quá mà che mắt lại. Đến khi cậu mở ra thì thấy Elara bước ra từ trong bóng tối, trên tay cô đang cầm một thứ gì đó.

"Trước khi bắt đầu hành trình, chúng ta cần phải làm no cái bụng mình trước đã. Cậu có đồng ý với tôi không ?" Khi Hiruga kịp nhìn lại và nhận ra thứ trên tay Elara thì cậu đã giật bắn mình la lên, khuôn mặt lập tức tái đi và hãi hùng đưa hai tay về phía trước xua đuổi, ra hiệu không muốn Elara tiến lại gần. Đó là một con bọ khổng lồ, thứ sinh vật mà cậu đã từng chiến đấu.

"Cô ... Cô định làm gì với nó ?" Hiruga run lẩy bẩy vừa hỏi vừa lùi về phía sau, một hình ảnh tưởng tượng đáng sợ bất chợt hiện lên trong đầu cậu.

"Tất nhiên là lấp đầy cái dạ dày đang trống rỗng này rồi, xin giới thiệu đây là thứ duy nhất giúp bọn ta có thể sống sót và tồn tại trong lăng mộ này. Là lương thực của bọn ta !! Là thứ duy nhất có thể ăn được ở đây ... Thế cậu không muốn ăn thử sao ?" Dứt lời Elara liền mang lại gần nhưng chỉ khiến Hiruga càng thêm lùi về sau. Khuôn mặt cậu đầy vẻ hốt hoảng và đổ mồ hôi khi nhìn nó.

"Không !!! tôi ổn và không cần ăn. Chắc chắn với cô rằng, cả đời tôi sẽ không bao giờ động đến chúng."

"Cậu không hài lòng sao ? Cho dù chúng đã từng giúp bụng cậu no cho đến tận bây giờ ?". Lời nói tựa như tia sét đánh thắng vào tai đã khiến Hiruga phải sững sờ đến ngây người.

"Hả !!! Cô nói sao ??? Không thể nào ... Rốt cuộc cô đã làm gì ??" Khuôn mặt cậu biến sắc theo từng câu chữ, nét mặt ngày càng xanh xao và theo kiểu sợ hãi.

"Để xem nào ... có lẽ là tầm năm hoặc sáu, mà cũng có khi là bảy con. Tôi dùng thêm chúng với vai trò là vật tế phụ bổ sung vào vòng triệu hồi cậu. Lý do mà cậu cảm thấy không đói là vì chúng đã trở thành năng lượng tạm thời cho hoạt động cơ thể cậu tương tự như đồ ăn vậy nhưng duy trì được lâu hơn." Nói xong, Elara vui vẻ bước qua Hiruga để mang con bọ trở về, mặc kệ cậu đứng sững sờ ở đó trong trạng thái bị sốc nặng nề. Trở lại chỗ Lilith, Elara nhanh chóng đưa thứ sinh vật đang thoi thóp lại gần viên pha lê. Ngay lập tức viên pha lê phát ra một tia sáng màu đỏ rồi sau đó con bọ ngừng động đậy. Hiruga cũng không thắc mắc về chuyện gì vừa xảy ra, trong đầu cậu chỉ đang nhớ về trận chiến đầu tiên của mình với một nét mặt không mấy dễ chịu, cậu mang sự lờ đờ đó lê bước đến bên Elara khi này đang nhóm lửa.

”Nè Elara ... Thứ sinh vật mà tôi đã phải liều mạng chiến đấu, đối với cô chúng chỉ là đồ để ăn thôi sao ? Không lẽ ... Ngay từ đầu bọn chúng vốn không mang một chút nguy hiểm hay đe dọa nào trong mắt cô ?" Đáp lại những lời thất vọng đến chán trường đó của Hiruga, Elara không thể nhịn nổi mà cười khúc khích. Cô cứ cười như vậy cho đến khi Hiruga cảm thấy tức giận mới bắt đầu trả lời.

"Không sai, chúng chỉ là lương thực mà thôi. Là thứ lương thực có chân luôn tìm đến bọn ta mỗi khi đói bụng hay nhàm chán. Maa ~ vì thấy cậu chơi với chúng cũng vui nữa nên từ giờ chúng còn có thể dùng để tiêu khiển." Elara nói với giọng điệu nhí nhảnh như thể đang chọc tức cậu vậy. Điều đó càng làm Hiruga giận dữ.

"Tiêu khiển cái đầu cô !! Tôi chắc chắn thứ này có thể gây nguy hiểm cho người khác, nó từng xuýt làm cô bị thương nếu không có tôi ở đó, chắc cô không quên đâu nhỉ ?"

"Không phải là chúng không gây nguy hiểm nhưng chủ nhân đã từng cố bảo ngươi rồi. Khi đó chỉ cần bổn cô nương đây động tay một chút là đủ để dọn sạch bọn chúng nhưng vì một kẻ nào đó đã lao lên và nói nó là con mồi của hắn nên ..." Elara đã không thể kiềm chế được mà cười vang thành tiếng, điều đó đã chọc thủng giới hạn chịu đựng của Hiruga và dẫn đến một cuộc đấu khẩu nảy lửa giữa cả hai và chỉ dừng lại cho đến khi nghe thấy tiếng của Throrinle. Là Lilith, cô ấy đã ngồi dậy với đôi tay run rẩy đang kiểm tra vùng cổ của mình, khuôn mặt cô khi này vẫn thờ ơ như xưa làm người khác khó đoán được cảm xúc. 

Elara và Hiruga vui mừng chạy lại với lời hỏi han về tình trạng của cô nhưng thay vì nghe thấy câu trả lời thì Hiruga bất ngờ bị Lilith đang trong trạng thái vẫn còn mơ hồ quay sang tấn công. Chỉ trong một tích tắc, cô lao lên như một cơn gió bằng động tác nhanh chóng và dứt khoát, một cú quét chân chính xác khiến cậu mất thăng bằng ngã xuống. Trong chớp mắt, Lilith đã khống chế Hiruga hoàn toàn, với đầu gối chèn lên lưng và giữ chặt cánh tay trái cậu.

"Tránh xa ra Elara !!! Đây không phải là cậu ta." Lilith nhìn thẳng vào ánh mắt ngạc nhiên của Elara mà ra lệnh.

” Lilith !!! Bình tĩnh đi, mọi chuyện đã qua rồi.” Elara và Throrinle nhẹ nhàng lên tiếng nhằm xoa dịu cơn hoảng loạn của cô.

"Chờ đã !!! Là tôi ... Hiruga đây !! Không phải là thứ đã tấn công mọi người lúc đó đâu." Nghe thấy giọng nói quen thuộc của cậu, Lilith bắt đầu bình tĩnh hơn nhưng cũng không vì thế mà tin tưởng hoàn toàn lời nói của cậu. Cô từ từ đứng dậy làm Hiruga tưởng như mọi chuyện đã kết thúc, cậu nhắm mắt thở phào nhẹ nhõm và cho đến quay đầu nhìn lại. Mồm cậu há hốc với ánh mắt trợn lên trong sợ hãi vì không thể tin nổi vào mắt mình, mặt cậu giờ đang đối diện với nòng của một khẩu súng trường, thứ mà cậu không bao giờ ngờ là sẽ tồn tại ở thế giới này.

”Chứng minh đi.” Lúc này Lilith đang chĩa thẳng thứ đó vào đầu cậu với ánh mắt lạnh lùng như nhìn kẻ thù.

”Bằng … Bằng cách nào ?” Hiruga run lẩy bẩy hỏi, thấy bộ dạng quen thuộc đó của cậu đã khiến Lilith mỉm cười.

"Vậy thì chết đi." Ngón tay cô khẽ chạm qua cò súng khi lời nói này vừa buông ra. “Bùm !!!” Lilith bất ngờ nói vậy và làm Hiruga hốt đến mức đứng hình rồi bất tỉnh nhân sự do sợ hãi. Nhờ vậy mà Lilith đã chắc chắn về kẻ ở trước mặt mình, cô cất khẩu súng vô cổng không gian rồi ngồi xuống, lấy ngón tay không ngừng chọc má cậu.

"Sợ đến mức này thì thật khó để nhầm cậu với thứ tà ác đó được, thật tốt vì có cách nhận biết cậu dễ dàng đến như vậy Hiruga.” Lilith nhìn cậu với đôi mắt mừng rỡ, khép lại những ký ức ám ảnh về cậu trong tâm trí. Giờ tất đã sẵn sàng để đồng hành cùng nhau tiến về phía lối ra để kết thúc cơn ác mộng dai dẳng này.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận