• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 Chinh Phục Nữ Nhi Quốc

Chương 07 Án binh

1 Bình luận - Độ dài: 1,662 từ - Cập nhật:

Một tuần trôi qua, phía Thần quốc lại án binh bất động. Họ đã tập trung binh lực để đốn ngã cả một mảng rừng bán kính nửa dặm quanh hang động.

Những chiếc cưa cỡ lớn được hậu phương đem tới giúp đẩy nhanh tiến độ công việc vừa vất vả vừa nguy nan. Đánh đổi lại, đội quân viễn chinh của Thần quốc giờ đây đã có một cứ điểm an toàn để chuẩn bị cho cuộc chiến dài hơi.

Lưu Ly quốc nhiều lần phái ra những binh lính tinh nhuệ để tiến hành do thám nhưng đều không thu lại tin tức có lợi nào, ngược lại chỉ cần tiếp cận bán kính hai dặm xung quanh sào huyệt của địch thì lập tức bị bọn chúng diệt khẩu.

Thủy Tức tướng quân cảm thấy vô cùng hổ thẹn, nhưng cô ta hiện tại không thể làm gì hơn ngoài việc theo dõi sát sao động tĩnh. Đồng thời bản thân cũng phải căng thẳng trước những vụ tập kích bất ngờ của địch nhân.

Diễn biến và kết quả thất bại của phi vụ chặn đường tiếp tế thì phía quân đội Lưu Ly vẫn giữ kín. Họ không muốn lòng dân sớm đã lung lay nay lại càng thêm dao động.

Từ trước tới nay, chưa quốc gia nào khác có thể nhanh chóng dựng nên một căn cứ ngay trong lãnh thổ của nước Lưu Ly một cách thần tốc đến vậy. Nhưng nhìn về mặt tích cực thì họ là đối thủ đầu tiên chiếm thế thượng phong trước quân đội Thần quốc.

Đỉnh núi đã bắt đầu có tuyết, báo hiệu cho mùa đông đã đến. Sẽ sớm thôi, nơi chân núi cũng được phủ lên mình tà áo trắng xóa.

Sau khi đã hoàn tất việc xây dựng căn cứ, việc tiếp theo mà Thần quốc làm đó chính là đào bới những mật đạo sâu trong lòng đất để dẫn ra tứ phía. Những địa đạo này được xem như chìa khóa mấu chốt đem lại chiến thắng vì nó giúp họ thoát khỏi tai mắt của đối thủ.

.

Linqgi lúc rảnh rỗi sẽ đi tới kiểm tra mấy cái chuồng bồ câu, vốn là loài chim đặc biệt hỗ trợ rất tốt việc liên lạc từ xa. Không quá nhiều quốc gia tận dụng được công cụ thần kỳ thiên nhiên ban tặng nay.

Trong lúc vuốt ve những chú chim, Linqgi bỗng nghĩ ngợi điều xa vời như mọi khi. Vị hoàng đế đã hứa với toàn dân và toàn quân rằng sau khi cuộc chiến vĩ đại kết thúc thì sẽ làm cho toàn nhân loại phát triển vượt bậc.

"Một ngày không xa, con người cũng sẽ có thể bay lên bầu trời như loài chim."

Nhưng khi tưởng tượng một ngày nào đó con người mọc ra đôi cánh thì nàng lại cảm thấy nghi hoặc.

- Anh ấy sẽ không nói dối chứ...

Lời trong lòng bỗng khẽ khàng vụt qua miệng, Linqgi vội ý thức được hành vi sai trái của mình. Nàng có chút lúng túng, vội bỏ con chim vào lại lồng rồi đóng chốt.

"Mình đang suy nghĩ bậy bạ gì vậy chứ? Lời hoàng đế luôn là chân lý! Anh ấy cũng chưa từng nói là con người sẽ biến thành chim, có thể là dùng phép màu nào đó khiến cơ thể bay bổng."

Cái cách mà Linqgi xưng hô trong vô thức đối với hoàng đế của mình cũng không phải điều phạm thượng, vốn dĩ cái tên phong lưu đó rất hay trêu hoa ghẹo ngọc, chỉ là trong môi trường quân sự, ngoài nàng ra thì cũng chả có bóng hồng nào khác được đặc ân ấy.

.

Vài ngày sau, có một mật tin gửi tới, chỉ thị người nhận đích danh là Linqgi.

"Trong số các thuộc hạ, ta coi em là thân thiết nhất. Vì vậy hãy âm thầm giúp ta làm một việc trọng sự. Sắp tới, quân ta sẽ mở cuộc tấn công trực diện lên sườn thoải, tổng cộng sẽ không dưới ba lần. Đúng như em nghĩ, đấy là thí quân chiếm địa, thứ mà em coi là hành vi vô nhân đạo. Vậy việc mà ta muốn nhờ em làm, đó chính là mạnh dạn lên tiếng, thuyết phục những chỉ huy còn lại hủy bỏ chiến dịch này. Vì ta đã rút về hậu phương nên nếu can thiệp quá sâu thì sẽ khiến binh tướng dưới trướng nảy sinh suy nghĩ tiêu cực. Nhưng trên hết, ta không muốn em nghĩ xấu về ta, vậy nên ta mới viết lá thư này."

Linqgi đọc xong, trong lòng không khỏi rung động, nàng không ngờ hoàng đế lại để ý tới cảm xúc của nàng như vậy. Nàng nghe theo chỉ dẫn, âm thầm tiếp nhận đế lệnh, đợi phiên họp tiếp theo sẽ ra sức can ngăn hành vi vô đạo đức.

Tuy nhiên Linqgi không thể nào ngờ rằng, ngoài nàng ra thì các chỉ huy khác cũng nhận được chỉ thị của hoàng đế từ trước đó:

"Linqgi chắc chắn sẽ phản đối kế hoạch mà ta đã vạch ra, vậy nên phiền các ngươi thay ta chịu trận."

Vài ngày sau, nhất phẩm tướng Sala mở buổi hội nghị, có mặt ở đó lần lượt là nhị phẩm tướng Linqgi và mười tam phẩm tướng. Sala không nói vòng vo, ngay lập tức trình bày các chiến lược, chiến thuật một cách đầy đủ và rõ ràng.

Nội dung sơ bộ chính là dùng lượng lớn binh lính hạ cấp và dân phu bào mòn sức chiến đấu của kẻ địch ở các chiến địa, sau đó sẽ chậm rãi chiếm đóng trung tầng của dãy núi, nơi được cho là có những hang động để ẩn nấp trước cơn mưa đá lăn xuống.

Vừa mới dứt câu: "Các ngươi có còn gì thắc mắc không?" thì Sala liền bị Linqgi chất vấn:

- Đây là kế hoạch của ngài sao, đại tướng?

Sala nhíu mày nghiêm giọng nói:

- Chả phải ta đã nói ngay từ lúc đầu sao. Là do ta tham khảo nhiều nguồn và đưa ra nhận định.

- Là hoàng đế phải không?

Đôi mắt Linqgi tràn đầy nghi hoặc nhìn về phía lão già Sala. Ông ta vẫn cố phủ nhận, thậm chí còn buông lời mỉa mai:

- Người đã lui về hậu phương, đồng nghĩa với việc giao phó nhiệm vụ cho chúng ta. Lúc này mà ngươi còn chất vấn ta về vấn đề này sao? Hay ngươi đang muốn thể hiện bản thân được hoàng đế sủng ái?

Nghe tới đây, Linqgi liền gượng gạo, thái độ lập tức thay đổi, nhỏ giọng nói:

- Ngài hiểu lầm rồi. Nếu đây là đề xuất của hoàng đế, ta sẽ không có ý kiến. Nhưng nếu là của cá nhân ngài thì ta đây phải phản đối.

Sala thở dài, trông cứ như tỏ ra bất lực nhưng thực chất đó là cú thở phào nhẹ nhõm khi vừa thoát khỏi mối đe dọa. Dù gì ai ai cũng biết việc hoàng đế Kim đáng kính luôn đặt chuyện tư lên trên chuyện công, nếu như thất bại trong giải quyết giúp hắn mấy vấn đề này thì chắc chắn sẽ bị khiển trách nặng.

Từng có lần, mấy thị nữ bị Kim dọa chặt đầu do làm chết mấy chậu hoa của Saga, nhưng tuyệt nhiên, bậc đế vương lại chẳng hề cau có khi nghe tướng lĩnh báo tin bại trận mất thành hay thiệt hại lượng lớn quân lực. Vậy nên các chỉ huy và binh sĩ giữ tâm thế rất thoải mái khi chiến đấu, nhưng rất e ngại khi bị nhờ vả mấy việc tưởng chừng vặt vãnh.

Cuộc họp tiếp tục diễn ra, Linqgi bắt đầu phản biện việc thí quân. Với tư cách là người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của nữ thần Saga, mở bài nàng ta đã nhắc ngay tới tinh thần nhân đạo.

- Hành vi phi đạo đức này chắc chắn nữ hoàng sẽ phản đối.

Kế đó thì nàng mới nêu ra những khuyết điểm của chiến thuật:

- Chúng ta không thể đảm bảo việc dùng chiến thuật biển người có tác dụng khi mà Lưu Ly quốc đã có kinh nghiệm kháng chiến. Giả sử chiếm được trung tầng đi chăng nữa, việc tổn thất lượng lớn sẽ khiến sĩ khí giảm, khi đó sẽ rất khó để tiếp tục công lên thượng tầng. Chúng ta càng không thể kêu thêm viện binh khi mà đã từ bỏ việc kiểm soát hạ tầng.

Tuy luận điểm và luận cứ khá thuyết phục, tuy nhiên ngoài trừ Linqgi ra, những viên chỉ huy còn lại ai cũng biết chiến thuật này do người nào chỉ thị. Phận trung thần thì tuyệt đối phải tin tưởng vào hoàng đế nên kết quả vẫn là áp dụng chiến thuật nhiều lỗ hổng này.

- Nếu không dùng cách này thì còn cách nào khác? Tướng quân Linqgi nói thử xem?

Linqgi rất ấm ức khi bản thân đã thất bại trong sứ mệnh mà chủ nhân giao phó, mém chút nữa nàng đã đập bàn công khai lá thư kia giữa hội nghị. May sao lý trí vẫn đặt lên trên tình cảm, nữ tướng quân ngậm ngùi trở về phòng, không kìm được rưng rưng nước mắt.

Nàng quả thực không tìm ra cách nào khác, việc thương lượng trong tình thế giằng co như này khá bất lợi cho nước Thần, chiến thuật tấn công du kích và bao vây phong tỏa cũng không thể sử dụng. Nàng từng nghĩ đến việc đem "quỷ đoàn" đến giải quyết nhưng mà điều đó sẽ chỉ khiến biến số ngoài tầm với.

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

bruh, thao túng ảo ma vcl
Xem thêm