• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 Chinh Phục Nữ Nhi Quốc

Chương 02 Tuyên bố

0 Bình luận - Độ dài: 1,379 từ - Cập nhật:

Sáu tháng sau, đoàn quân thiện chiến của Thần quốc đã áp sát dãy núi Thác Kha. Trên đường viễn chinh, bọn họ không gặp bất cứ sự cản trở nào.

Xem ra Thần quốc muốn mượn lần đánh Lưu Ly quốc để thị uy cho hai nước lân cận khu vực này là Kiva và Lyric, ép họ phải đầu hàng vô điều kiện. Bởi theo nguồn tin mật thám, hai vương quốc này đã từng nhiều lần thất bại khi cố gắng chiếm lấy dãy Thác Kha, nếu như lần này đế quốc Thần có thể đốn hạ tòa thành trì Lưu Ly dễ thủ khó công thì đồng nghĩa với việc họ hoàn toàn dễ dàng san bằng những nơi khác.

Các thế lực trên toàn cõi Nam lục địa đều chú tâm theo dõi diễn biến lần chinh chiến này của vị hoàng đế Thần quốc bất khả chiến bại. Kim cũng tranh thủ dịp này để cho người của mình buôn bán tin tức để thu về một lượng ngoại tệ khổng lồ, đồng thời khuếch đại danh tiếng.

Trước đó hai tháng, khi hay tin Thần quốc đang có ý định thâu tóm đất nước mình thì nữ vương đương nhiệm của Lưu Ly quốc là Lưu Ly Sa đã cử sứ giả đi khắp nơi tìm kiếm đồng minh. Nhưng dường như không một thế lực nào chịu ra mặt chống đối lại đế quốc Thần cả.

Hết cách, nữ vương Lưu Ly Sa gửi thư xin cầu hòa với hoàng đế Kim. Hắn ta đương nhiên không chấp nhận việc chiến thắng dễ dàng, mặc cho vương quốc Lưu Ly ngỏ ý chấp nhận hạ mình cống nạp sản vật, nô lệ và binh lính như một nước chư hầu đúng nghĩa.

Kim không đưa ra bất cứ lời giải thích nào về việc bản thân khước từ đề nghị đó, điều này khiến sứ thần và đám quý tộc Lưu Ly quốc đau đầu vì không nghĩ ra một đối sách vẹn toàn cho tai ương sắp sửa đến gần.

Cuối cùng, Lưu Ly Sa đành phải phái một toán thủ hạ đáng tin cậy đi tới kinh đô Thần quốc để tìm kiếm cơ hội tiếp cận và xin sự cứu giúp của nữ hoàng Saga, người duy nhất trên đời có thể ngăn cản vị hoàng đế ngang ngược kia.

.

- Này Saga, nữ nhân với nam nhân có khác nhau ở một điểm đấy, em biết là gì không?

- Em cùng muốn nghe thử, chàng nói đi.

- Đó chính là không dám đánh đổi. Tham vọng là ngang nhau nhưng những nữ nhân anh từng gặp chưa ai từng mạo hiểm đánh đổi cả. Vậy nên anh chỉ cần tận dụng điều này ắt sẽ thao túng được.

- Thế ra chàng cũng đang thao túng em à?

- Ừa, anh thích thao túng kẻ khác mà. Nhưng chuyện đó không ảnh hưởng đến việc, anh yêu em nhất trần đời. Nếu phải đánh đổi điều gì để có được em, anh không chỉ hiến dâng trái tim của anh mà còn kèm theo cả thế gian này.

.

Thành Lưu Ly tọa lạc trên dãy núi Thác Kha hùng vĩ, nơi đây thường xuyên bị bao phủ bởi sương mù dày đặc và đặc biệt là vào những ngày cuối thu và đầu đông, khi cơn gió rét thổi qua, tạo nên một khung cảnh hoang sơ đầy ấn tượng.

Địa thế của thành Lưu Ly rất đặc biệt, nó không nằm trên cao mà nằm lưng chừng giữa hẻm núi bên mảng sườn Đông Bắc. Điểm yếu lớn nhất đó chính là việc quân địch có thể leo lên đỉnh rồi mượn sườn dốc làm thế tấn công, tuy nhiên nếu dễ như vậy thì nơi đây sớm đã bị xâm lược.

Lưu Ly quốc đã xây dựng một loạt cứ điểm phòng vệ trên đỉnh núi bao gồm các bộ lạc thị tộc trung thành, nơi đó mới chính là bức tường kiên cố thực sự của thành trì này.

Những chiến binh Thác Kha quả cảm đã từng có chiến tích oanh liệt khi tận dụng địa hình để đánh bại vương quốc Kiva với lực lượng đông gấp mười lần.

Hoàng đế Thần quốc nghiên cứu khá kỹ về chiến dịch lần này, biết được số lượng không giải quyết vấn đề nên quyết định không đem theo quá nhiều binh sĩ. Hắn đem theo hai ngàn quân tinh anh, một vạn quân chính quy và hai vạn dân phu.

Về phía của Lưu Ly quốc, nếu tập hợp các bộ lạc lại thì có khoảng hai vạn quân tinh nhuệ, ngoài ra còn ít nhất năm vạn dân quân tự vệ, tức những người từng trải qua việc huấn luyện quân sự.

Nếu trong trường hợp giao đấu trực diện, quân lính của Thần quốc với kỹ năng chiến đấu bài bản và vũ khí mạnh mẽ sẽ dễ dàng áp đảo đối phương, dù là lấy một chọi ba thì cũng nắm chắc phần thắng.

Nhưng hiện tại nơi bọn họ sắp đến là rừng thiêng nước độc, địa hình dốc núi cheo leo khiến họ dễ rơi vào bị động khi đối mặt với quân Lưu Ly dày dặn kinh nghiệm.

Nếu như cứ áp dụng những lối đánh thông thường như hai nước Kiva và Lyric thì quân Thần quốc không thể nào chiến thắng trong trận chiến này.

Trước khi xuất phát, Kim đế đã đánh phủ đầu đòn tâm lý bằng tuyên bố:

- Cứ mỗi một quân lính của ta hi sinh, thì sau khi ta chiến thắng sẽ có mười người sống trên Thác Kha bỏ mạng!

Việc này làm cho toàn bộ Lưu Ly quốc chấn động, dù sao thì Thần quốc trước giờ chưa từng bại trận, danh tiếng của họ khiến ai nấy đều khiếp sợ. Tuy nhiên truyền thống và lòng tự trọng không cho phép con dân nơi đây dễ dàng khuất phục. Nữ vương Lưu Ly Sa ra hịch khích lệ:

- Thần quốc đang có âm mưu thôn tính vùng đất này, chúng ta không thể để Thần quốc vấy bẩn nước Lưu Ly. Toàn quân toàn dân cùng với ta, thề quyết sinh quyết tử cho tổ quốc!

Nữ soái đảm nhận việc chống giặc ngoại xâm là Lưu Ly Hạ Đình, cô ta có thực lực đáng gờm và vóc dáng nổi bật khi cao tận hai mét. Vị nguyên soái này bẩm sinh đã niềm đam mê mãnh liệt với võ thuật. Với danh xưng là "Bất khả chiến bại", Lưu Ly Hạ Đình đã từng thách đấu và đánh bại toàn bộ võ tướng mạnh mẽ nhất trên dãy Thác Kha. Thậm chí có lần còn dùng tay không để vô hiệu hóa mười binh sĩ cầm giáo mác.

Ngoài ra, Lưu Ly Hạ Đình còn có hai nữ tướng tài năng dưới trướng là Lưu Ly Thủy Tức và Lưu Ly Á Chi.

Lưu Ly Thủy Tức có thiên phú về sử dụng ám khí, cực kỳ giỏi trong việc ẩn náu địa hình rừng rậm, ngoài ra kỹ năng bắn cung cũng vô cùng xuất chúng.

Còn Lưu Ly Á Chi là một người có cái đầu lạnh, cách giao tiếp mềm dẻo luôn giúp cho toàn quân đoàn kết đồng lòng, nhuệ khí vì vậy mà duy trì ở ngưỡng cao. Cô ta cực kỳ giỏi quan sát và nhanh chóng trong tìm ra cách để triệt hạ điểm yếu của đối phương. Tuy không có tài xạ tiễn như Thủy Tức hay bá đạo cận chiến như Hạ Đình, nhưng Á Chi có thể chỉ huy đội hình cầm khiên và giáo để tạo nên quân đoàn công thủ vẹn toàn.

Chỉ những con dân Thác Kha xuất chúng mới được ban họ Lưu Ly, mà ba nữ chỉ huy kể trên hiện tại chính là bộ ba tài giỏi nhất trong số đó. Họ đã đem lại vinh quang cho tổ quốc trong những lần giao đấu với các nước lân cận, góp phần lớn trong công cuộc giữ vững nền hòa bình độc lập.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận