• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Ánh sáng của tử thần

Chương 15: Thời gian của một đời người

0 Bình luận - Độ dài: 5,262 từ - Cập nhật:

“Chuyện quái gì đang xảy ra với mình vậy?”

Câu hỏi này cứ bám riết lấy suy nghĩ của anh, từ sau buổi tối hôm đó, sau khi anh thử bước ra ngoài và xác nhận chắc chắn rằng bất cứ con người bình thường nào cũng nhìn thấy anh, sau khi anh cùng Gloria dọn dẹp đồ đạc, thanh toán viện phí và lái xe về nhà. 

Bất cứ bước đi nào cũng khiến anh kinh ngạc, bởi lẽ mọi giác quan đang dần trở nên chân thực và rõ ràng hơn bao giờ hết. Mỗi khi có người nói với anh điều gì, anh lại ngây ra một hồi lâu vì không tin rằng người ta đang nói chuyện với mình. Gloria thì hào hứng hơn bao giờ hết, cả quãng đường cứ toe toét không thôi. Cô cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra, không biết điều này là tốt hay xấu, nhưng cô vẫn không cản được sự phấn khởi này, cảm giác như mọi thứ đều như đang nở hoa trước mắt vậy. Bao lâu nay cô đã quá mệt mỏi vì phải che giấu Edward, vì anh không thể bước vào cuộc sống thực tế của những người xung quanh cô, vì cô luôn phải tách biệt hai thế giới - ở cạnh anh và thế giới bình thường của cô. Không ít lần cô ước rằng giá như Edward chỉ là một người bình thường, có thể xuất hiện trước mặt tất cả mọi người, để cô có thể dẫn anh đến gặp bạn bè của cô, gặp bố mẹ, người thân của cô, và…

Và điều đó đã thành hiện thực?

Gloria không dám tin vào sự thật này nữa.

“Liệu có ai đó sẽ chặn trước đầu xe và bắt anh đi không nhỉ?”

Cô lên tiếng, giọng nói trộn lẫn giữa hoang mang và hào hứng. Edward cau mày, mắt vẫn nhìn thẳng cung đường phía trước:

“Anh không biết nữa. Có thể lắm…”

“Nhưng phải có ai đó giải thích cho anh chứ?”

“Anh không biết. Giờ anh cũng không về thế giới thần chết được nữa, không hỏi ai được cả. Anh cũng không chắc mình còn nhìn thấy các thần chết khác và những linh hồn nữa không.”

Edward vừa lái xe vừa suy nghĩ hỗn loạn về những điều đang chờ đợi mình ở phía trước. Vậy là anh đã mất đi tất cả quyền năng của thần chết. Vào thời điểm này thì điều đó không vui chút nào, vì anh không chắc Gloria có còn gặp nguy hiểm nữa hay không. Tuy vậy, khi thấy cô ấy vui vẻ như thế anh lại chẳng nỡ nói gì phá hỏng tâm trạng đẹp đẽ đó nữa.

“A!” 

Edward bất chợt kêu lên một tiếng, khiến cho Gloria giật mình quay sang. Nhưng anh chỉ vội vã cởi bỏ áo khoác, bật ra một lời nói khiến chính anh còn kinh ngạc:

“Nóng quá.”

Anh bị thời tiết chi phối rồi. 

“Chứ anh nghĩ lạnh lắm à? Đang tháng sáu mà.”

“Anh không biết.”

Edward đáp lại trong hoang mang, vẫn chưa có cách nào làm quen được với sự đổi mới này. Mấy ngày qua anh đã liên tục suy nghĩ về việc làm sao để sẵn sàng với những hình phạt của hội đồng thần chết, nhưng chưa từng nghĩ sẽ phải đối mặt với một điều kì lạ thế này.

Chiếc xe nhanh chóng tiến về căn hộ quen thuộc, Gloria tưởng như mình đã rời đi mấy năm rồi vậy. Bãi đỗ xe, phòng bảo vệ, và cầu thang dẫn lên phòng, những thứ quen thuộc đập vào mắt khiến cho cô yên tâm hơn bao giờ hết. Mấy ngày trước, mỗi lần rời khỏi nhà cô lại sợ rằng mình sẽ không còn cơ hội quay lại được nữa. Vậy mà sau bao chuyện xảy ra cô lại vẫn được về đây, cùng với Edward. Không biết khoảng thời gian vui vẻ sẽ còn kéo dài bao lâu, nhưng tạm thời lúc này cô muốn tận hưởng, chẳng muốn nghĩ thêm điều gì phức tạp nữa. Những mệt mỏi vừa trải qua đã quá đủ rồi. 

Có lẽ cô vẫn còn thời gian. Cô nghĩ vậy. Trực giác đang nói với cô rằng, có một tia hi vọng nào đó vừa lóe lên trên con đường tăm tối phía trước.

Edward giúp cô mang đồ vào nhà, còn cô cầm theo chiếc áo khoác anh bỏ quên trên xe, chạy theo sau anh. Nhưng ngay khi cánh cửa vừa mở ra, Edward đã đứng chết trân tại chỗ. 

Gloria ngạc nhiên ngó đầu vào trong, và khi nhìn thấy hai người đang có mặt tại đó, cô giật thót.

Là bố mẹ cô, đang đứng trong phòng khách, cũng tròn mắt nhìn con gái mình cùng một người lạ mặt khác vừa bước vào. 

Có lẽ trong phút chốc Edward đã quên mất rằng mình không còn vô hình nữa, cho đến khi bố mẹ cô cứ chăm chú vào anh trong im lặng. Gloria không biết phải mở lời thế nào, lóng ngóng bước lên trước anh, nhưng không thể nào phân tán sự chú ý của bố mẹ về phía anh được.

Rồi cuối cùng Edward cũng đã lên tiếng trong gượng gạo. Anh cúi người, lí nhí nói:

“Chào… hai bác… ạ…”

Sự im lặng bị phá vỡ kể từ giây phút đó. 

Bố mẹ cô cũng gật đầu với anh, rồi ngay sau đó quay về phía Gloria, kéo cô lại gần và dồn dập nói:

“Con bé này, ra viện rồi mà vẫn không định báo cho bố mẹ biết hả?! Nằm viện suốt mấy ngày mà không ai biết gì. Mấy hôm trước gọi điện còn dám nói là vẫn ổn lắm. Hôm nay bố mẹ lên đây mà nhìn cái nhà như nhà hoang! Còn tưởng con bỏ trốn đi đâu rồi!”

“Không phải mẹ ơi, con đang định nói mà…”

Cô vội biện minh, nhưng chẳng thể nói được hết lời đã bị gõ đầu:

“Nói cái gì?! Định đến lúc có chuyện gì rồi mới nói à?!”

Gloria sững người. 

Mẹ vừa nói chính xác dự định cô đã nghĩ đến suốt mấy ngày qua. 

Cô mím môi im bặt, chẳng dám cãi lại lời nào nữa, và cũng không còn sức đâu để mà nói. Nỗi lo lắng chợt ùa về trong phút chốc khiến cho cô căng thẳng đến nín thở. Cô căng thẳng vì sợ bố mẹ biết được sự thật sau câu chuyện của mình, sợ rằng bố mẹ biết người đang đứng bên cạnh mình là ai, và biết cô đã mấy lần suýt chết. Edward nhìn sắc mặt ủ rũ đột ngột của cô, không thể tiếp tục im lặng nữa, anh liền đặt túi đồ xuống rồi tiến đến đỡ phía sau Gloria:

“Cháu xin lỗi vì đã xen vào… Nhưng, để cô ấy nghỉ ngơi đã được không ạ?”

Hai trăm năm nay không nói chuyện với con người, anh không chắc lời nói của mình có đủ tế nhị hay không. Nhưng điều đó chẳng khiến anh quan tâm bằng sắc mặt của cô. Cô ngẩng đầu nhìn anh, nhìn ánh mắt lo lắng của anh lại bỗng yên tâm hơn hẳn. Sẽ không có chuyện gì xảy ra đâu. Cô tự nhủ. Cô chỉ vừa mới về nhà sau những ngày mệt mỏi, và sẽ tiếp tục tận hưởng những hạnh phúc của hiện tại.

“Con xin lỗi.” - Cô khẽ thở dài. - “Vì con biết sức khỏe của mình mà. Chỉ là… ở viện để theo dõi vài ngày thôi ạ, con không sao hết.”

Bố cô có lẽ cũng đã mềm lòng trước những lời mệt mỏi này, liền ngăn mẹ cô lên tiếng, rồi vẫy vẫy tay về phía phòng trong:

“Thôi được rồi, con vào nghỉ đi. Biết thế là được rồi.”

Không khí bất chợt trở nên nặng nề hơn, vì Gloria chẳng nói thêm lời nào nữa cả. Edward xách đồ bước theo sau cô, một tay vỗ nhẹ sau lưng cô, rồi chẳng hề biết rằng hành động của mình không phải là điều nên làm trước mặt bố mẹ cô, anh tiếp tục đưa cô về phòng.

Căn phòng yên tĩnh một khoảng dài khi Gloria chỉ ngồi lặng bên giường. Anh cũng không biết nên nói gì thêm nữa. Khi anh định lên tiếng an ủi cô, cô cũng bất chợt mở lời.

“Chuyện của em…”

“Bố mẹ em…” - Cô chững lại đôi chút, rồi tiếp tục ngay khi thấy anh cũng đã ngừng lời. - “Chúng mình phải tìm ra đủ lí do để nói chuyện với bố mẹ em.”

“Hả?”

“Bố mẹ em chưa gặp anh bao giờ mà. Phải bịa ra vài cái lí lịch cho anh, làm sao để đủ thuyết phục là được.”

Gloria đứng lên trước mặt anh, chợt cầm tay anh, xoa nhẹ như để trấn an. Edward ngạc nhiên nhìn cô, khẽ nhíu mày:

"Vậy còn em thì sao?"

"Em làm sao?"

"Chuyện em… quyết định của hội đồng…"

Cô mỉm cười nhẹ, ôm lấy khuôn mặt căng thẳng của anh:

"Lo chuyện trước mắt đã chứ anh."

Vậy là, tạm thời gạt bỏ nỗi lo còn chưa tới, anh đối mặt với hai vị phụ huynh đã chuẩn bị sẵn cả núi câu hỏi đang ngồi chờ phía ngoài kia. 

Cứ nghĩ rằng mình sẽ dễ dàng đối mặt với hai con người bình thường, nhưng có một áp lực vô hình đè nặng lên vai anh, khiến cho mọi lời muốn nói đều chạy ngược lại cổ họng, anh chỉ phát ra được những câu từ rời rạc và lộn xộn. Sau buổi gặp mặt đó, anh chẳng còn nhớ bố mẹ cô đã hỏi những gì và mình đã đáp lại những gì nữa. Tất cả những điều còn sót lại chỉ là lời khích lệ của Gloria, khi căn phòng trở lại với sự riêng tư hai người:

“Làm tốt lắm, anh yêu.”

***

Buổi sáng tiếp theo sau khi được về nhà, Gloria tỉnh dậy trên chiếc giường quen thuộc, hướng mắt nhìn những tia nắng dường như đã rực rỡ hơn thường ngày. Cô quay người nhìn Edward cũng vừa mở mắt, nhẹ mỉm cười:

“Chào anh.”

Anh nheo mắt trước ánh nắng mặt trời, đáp lại trong mơ hồ bằng giọng nói ngái ngủ:

“Chào em.”

Tưởng như mọi thứ đã trở về như cũ, về với bình yên trước cái ngày cả hai bị phát hiện bởi một thần chết khác. Sự bình yên này càng tiếp thêm cho cô hi vọng, càng đẩy lùi bóng tối ra xa khỏi hạnh phúc dịu êm.

“Anh vừa có một giấc mơ.”

Edward nói trong hoang mang. Lần đầu tiên kể từ khi có thân thể, anh ngủ trọn một giấc suốt cả đêm, và còn có một giấc mơ nữa. Thân thể này đã trở thành một con người thực sự rồi ư?

“Anh mơ thấy gì?”

“Thấy hội đồng thần chết…”

“Vậy là một cơn ác mộng rồi.”

Gloria cười khúc khích, cắt ngang lời nói của anh vì sợ anh lại mải nghĩ đến nó mà căng thẳng. Rồi cô bật dậy, vươn vai một cái dài và rời khỏi giường.

Edward dần tự nhiên trở lại khi không khí trong nhà vui vẻ như mọi buổi sáng bình yên trước đây. Gloria vừa chuẩn bị bữa sáng vừa kể lại cho anh vài điều anh đã bỏ lỡ trong mấy ngày không có mặt, Edward cũng đáp lại bằng những gì anh đã làm ở thế giới thần chết, tất nhiên là bỏ qua việc anh nhờ thiên thần xóa trí nhớ của cô. Cô đã không còn nhắc đến cái chết chưa diễn ra của mình nữa, cũng như không nói gì đến việc lựa chọn làm thần chết sau khi chết đi, vì dù sao Edward cũng không còn là thần chết nữa rồi, cô chẳng thể đi theo anh bằng cách đó được.

Và hơn hết, dù công việc làm thần chết có hấp dẫn thế nào thì cô cũng vẫn muốn được làm một con người bình thường. Cuộc sống con người không có sự bất tử, cũng chẳng có gì tồn tại mãi mãi. Nhưng cũng vì cuộc đời ngắn ngủi nên người ta mới biết trân trọng kia mà. Không biết trước tương lai, thì phải cố gắng từng ngày. Không biết đâu là điểm kết thúc, mới có thể sống cho trọn vẹn từng phút giây. Vậy nên chọn làm con người lúc nào cũng là một lựa chọn đúng đắn.

Sau khi dùng xong bữa sáng và dọn dẹp xong xuôi, Gloria bất chợt nhìn thấy một vật đặt cạnh tủ bếp khi liếc mắt qua trong vô thức. Là một bình hoa, có năm bông hồng đỏ rực rỡ nở rộ. Đến lúc này cô mới chợt nhớ tới bông hồng được thay hàng ngày của Edward. Sao giờ lại trở thành…

“Sao thế em?”

Edward cũng đã chú ý đến bình hoa kia, anh bước đến cạnh cô, cũng ngạc nhiên không kém vì sự xuất hiện của những bông hoa này.

“Ồ, anh quên mất. Anh quên… thay hoa rồi…”

Anh gãi đầu, vừa thú nhận vừa mỉm cười gượng gạo. Trong những ngày rời đi để tránh khỏi tầm mắt cô, anh chẳng còn tâm trí đâu mà nghĩ đến bông hoa đó nữa. Cả những ngày cô nằm viện cũng vậy. Bông hoa anh thay từ ngày nào có lẽ đã tàn rồi. Nhưng nó cũng không còn ở đây nữa mà được thay bằng năm bông mới vẫn còn rực rỡ kia.

“Vậy cái này không phải của anh à?”

“Không.” - Anh lắc đầu. - “Anh có đi hái hoa được nữa đâu, giờ anh chỉ di chuyển bằng chân được thôi mà.”

Gloria cầm bình hoa lên và nhìn ngắm kĩ càng hơn, lúc này cô mới nhận ra rằng nó không phải hoa thật. Là những bông hoa lụa được làm như thật, đỏ rực, tươi mới, và không bao giờ tàn úa. Cô bật lên một tiếng “ồ” kinh ngạc, không giấu được thích thú trong giọng nói:

“Vậy là hôm qua bố mẹ em đã mua đấy. Bông hoa từ mấy ngày trước của anh… nó héo đi từng ngày, dù em đã cố gắng thay nước rồi. Sau mấy ngày nằm viện chắc là nó nát luôn nên bị bố mẹ dọn mất rồi.”

Edward cũng kinh ngạc không kém khi được nhìn rõ ràng những cánh hoa lụa nhưng giống y như thật này. Anh chạm tay vào bông hoa đỏ rực và đẹp đẽ, một tia sáng mới đầy hi vọng vừa lóe trên giữa con đường tăm tối.

Sẽ chẳng có bông hoa nào tàn cả. Và ánh sáng của anh vẫn còn tồn tại, dài lâu hơn nữa, bao lâu không rõ, nhưng chắc chắn sẽ chẳng hề ngắn ngủi như những dự tính kia.

Kính coong!

Tiếng chuông cửa bất ngờ vang lên, khiến cả hai người đang chìm trong suy tư đồng loạt giật nảy mình. Gloria đặt bình hoa xuống bàn và chạy ra mở cửa, Edward thì vẫn còn chưa quen chạm mặt người lạ nên chỉ đứng đó và ngó đầu ra ngoài trong tò mò. Nhưng phía sau cánh cửa lại là một điều khiến cho cô đứng hình trong phút chốc. 

Chẳng có ai cả.

Cô nhìn quanh hành lang vắng lặng.

Chẳng có một tiếng động nào.

Cô quay đầu nhìn về phía Edward trong hoang mang, nhưng ngay khi định đóng cửa lại thì anh cũng đã tiến đến bên cạnh cô. Trái với sự ngơ ngác của cô, Edward thấy rõ thứ gì đang hiện lên trước mắt mình. Anh nín thở trong giây lát, khẽ cau mày, kinh ngạc và vô cùng căng thẳng.

Trước cửa nhà lúc này là hai hiện tượng tâm linh đối lập đang đứng cạnh nhau.

Một thần chết khoác trên người vẻ âm u và lạnh lẽo.

Và một thiên thần mang theo ấm áp và rực rỡ, mỉm cười đầy thân thiện.

“Lâu rồi mới gặp lại. Xin chào, Edward, Gloria.”

Khi lên tiếng chào Gloria, bàn tay thiên thần cùng lúc đưa ra trước mặt và chạm nhẹ vào vai cô. Một luồng sáng đột ngột bừng lên trước mắt, cô lại được bao vây bởi một lớp lá chắn rực rỡ, ấm áp, lập tức nghe được lời chào và nhìn thấy hai người đang đứng ngay ngưỡng cửa.

Gloria kinh ngạc đến câm nín, còn Edward khẽ cúi đầu trong bối rối:

“Thầy ạ.”

Thầy Bevis vẫn giống như lần cuối anh gặp, mang khuôn mặt lạnh lùng của một thần chết nhưng lại có ánh mắt hiền từ giữ được từ ngoại hình ngày còn sống. Thầy đáp lại anh bằng lời nói nghiêm khắc:

“Tôi gọi cậu về để nói chuyện thì cậu không về. Hội đồng thần chết đã có quyết định thu hồi danh nghĩa thần chết và thiêu hủy linh hồn vì cậu đã trực tiếp can dự vào một cái chết.”

Gloria kinh hãi nhìn anh. Hình như cô vừa nghe thấy một cụm từ kinh khủng lắm, là “thiêu hủy linh hồn”? Cô không hiểu điều đó là thế nào, nhưng chắc chắn sẽ khủng khiếp hơn bất cứ điều gì cô có thể tưởng tượng được. Cô níu lấy tay anh trong sợ hãi, không biết có nên xen vào giữa mà biện minh cho anh hay không. Nhưng Edward vì đã đoán trước kết cục này nên chỉ khẽ gật đầu:

“Em xin lỗi thầy. Em biết chuyện đó sẽ đến nên muốn ở lại đây đến cuối cùng.”

Thiên thần bất chợt bật ra một tiếng cười êm dịu. Khuôn mặt hoàn mỹ hướng tới hai con người đang ngơ ngác nhìn mình, ánh hào quang ấm áp xoa dịu mọi nỗi bất an trên đời, và cô ta dịu dàng lên tiếng:

“Không đâu. Đừng giải thích như thế, thưa ngài, ngài sẽ làm họ sợ đó. Đó là quyết định của hội đồng thần chết, nhưng chỉ có tác dụng khi anh còn là thần chết thôi.”

Lời giải thích của thiên thần càng làm cả hai ngạc nhiên hơn, quay đầu nhìn nhau trong vô thức. Thầy Bevis vẫn chẳng để lộ cảm xúc nào có thể đoán được trên khuôn mặt, chỉ im lặng nhường lời cho thiên thần. Cô ta quay đầu nhìn về phía thầy, rồi tiếp tục:

“Ngài đây đã dự đoán được điều đó, nên đã hành động từ trước rồi. Ngài ấy đã thu hồi mọi quyền lực của thần chết, thu hồi sức mạnh bất tử của thân thể anh đang sở hữu, và trao quyền quản lí anh - Edward - cho hội đồng thiên thần.”

Edward càng nghe càng kinh ngạc không thôi, vẫn chưa dám kết luận điều này là tin tốt hay xấu. Anh nhíu mày:

“Vậy tức là…”

“Tức là, hiện giờ có thể nói anh là một người sống, nhưng cũng không phải con người bình thường. Số mệnh của anh nằm trong tay chúng tôi, hội đồng thần chết không còn quyền hạn gì với anh nữa. Nhưng anh vẫn có thể nhìn thấy thần chết, linh hồn và thiên thần. Chính xác nhất thì tôi nên gọi anh là: một tồn tại có thân thể của người sống.”

Thiên thần đã kết thúc lời giải thích, nhưng cả hai vẫn còn ngây người trong câm lặng. Vậy là “số mệnh” của Edward mới là thứ được thay đổi. Thầy đã đẩy anh ra xa tầm tay của hội đồng thần chết, để anh không phải chịu bất cứ hình phạt nào cả. Vậy là bây giờ anh hoàn toàn có thể sống với thân phận một con người, với thân thể mang đầy đủ chức năng, có thể lão hóa, và chết đi theo đúng vòng đời. Anh không còn là một thần chết nữa. Anh đã được đẩy sang sự lựa chọn thứ hai mà không cần phải đầu thai lại. 

“Thưa thầy… chuyện này… có thể sao ạ?”

Thầy Bevis lắc đầu:

“Không thể. Theo luật thì tất nhiên là không thể. Nhưng tôi đã phá hết một trăm cái luật của hội đồng thần chết, tìm đến hợp tác với thiên thần.”

Thiên thần cũng mỉm cười tiếp lời:

“Và tôi cũng phá hết hơn một trăm cái luật của hội đồng thiên thần rồi. Nhưng không sao, vì hạnh phúc của con người, tôi có thể làm bất cứ điều gì.”

Một cảm giác dễ chịu lan tỏa khắp cơ thể, Gloria cảm thấy mọi gánh nặng trên vai đều bay biến hết. Cô cũng lên tiếng hỏi:

“Vậy… họ… có làm gì tôi nữa không?”

Thiên thần khẽ lắc đầu:

“Cái chết của cô được sắp đặt để sửa lại lỗi sai khiến một người chưa đến lúc chết có thể nhìn thấy thần chết.” - Cô ta nhìn về phía Edward. - “Nhưng anh đâu phải thần chết nữa. Chẳng có lỗi nào ở đây cả. Chẳng có “con người thực sự” nào nhìn thấy thần chết cả.”

Đến lúc này cả hai mới dám thở phào. Vậy là nỗi lo cuối cùng đã được giải quyết rồi, nhờ vào một sự hợp tác lạ thường giữa thiên thần và thần chết. Một kì tích đã thực sự diễn ra trước mắt cô, thay đổi toàn bộ dự đoán về tương lai đau buồn của câu chuyện tình giữa một con người và một thần chết. Điểm kết thúc đã lùi xa hơn rồi. Sẽ chẳng có bông hoa nào tàn cả, ánh sáng hạnh phúc cũng sẽ không bị dập tắt. Và một cuộc đời tươi đẹp mới đang chờ đợi phía trước.

Thầy Bevis gật đầu, hình như vừa khẽ mỉm cười rất nhẹ:

“Rồi, thông báo vậy thôi. Tài sản của cậu cũng thuộc về cậu. Tôi sẽ chuyển đến sớm.”

“Chúc mừng hai người nhé. Vượt qua một kiếp nạn rồi, làm con người cũng phải cố gắng hơn nữa đấy.”

Khuôn mặt Edward rạng rỡ hơn trông thấy, hơn bất cứ thời điểm nào của những ngày khó khăn vừa qua. Anh tiến lên gần phía thầy hơn, cúi đầu và chân thành nói:

“Cảm ơn thầy… vì tất cả mọi thứ. Vì thầy đã giúp đỡ em những năm vừa qua. Giúp em trở thành một thần chết, rồi giúp em được trở lại làm con người. Cảm ơn thầy đã giúp đỡ em đến cuối cùng.”

Dù có cảm ơn bao nhiêu lần đi nữa anh cũng chẳng thấy đủ. Anh không còn là thần chết dưới quyền thầy, nhưng sẽ mãi là học trò của thầy, mang ơn thầy nhưng chẳng còn cơ hội nào để báo đáp nữa. Anh phải sống cho tốt cuộc đời ngắn ngủi này, có lẽ đó là cách đền ơn tốt nhất rồi. Và khi thân thể này đến lúc chết, chắc anh mới gặp lại thầy một lần nữa.

Gloria cũng bối rối bước lên cạnh anh, cúi đầu trước vị thần chết mới gặp lần đầu nhưng đã cứu cô thoát khỏi số mệnh phải chết sớm, lí nhí nói:

“C… cảm ơn ạ…” - Và cô quay về phía thiên thần, đáp lại nụ cười hiền dịu kia. - “Cảm ơn cô, vì đã luôn giúp đỡ chúng tôi.”

Cô ta nắm lấy bàn tay Gloria, vỗ nhẹ:

“Không cần cảm ơn, vì đó là trách nhiệm của tôi mà.”

Thầy Bevis bất chợt quay đầu nhìn về sau trong một giây, rồi quay lại và mỉm cười:

“Có người muốn gặp cậu đấy. Còn tôi thì phải đi đây.”

Thầy rời đi trong chớp mắt, thiên thần cũng biến mất sau cái gật đầu cuối cùng. Nhưng lớp lá chắn rực rỡ thì vẫn còn bao quanh hai người, và tiếp theo sau đó là một người khác liền bước qua đó mà đối mặt với cả hai.

Là Eric, không còn thuộc quyền quản lí của Edward, nhưng vẫn là học trò của anh.

“Thầy Edward! Chào thầy ạ!”

Gloria lần đầu nhìn thấy cậu ta, kinh ngạc chẳng kém gì cuộc gặp khi nãy. Eric mang bề ngoài của một thanh niên rất trẻ, chắc mới chỉ mười chín, hai mươi tuổi, mọi biểu cảm phong phú hiện rõ trên nét mặt, chẳng giống sự lạnh lùng của thầy Bevis, cũng chẳng đúng với phong thái của thần chết. Có lẽ vì cậu ta chưa làm thần chết đủ lâu chăng? Cô nghĩ vậy.

“Vậy là thầy trở thành con người thật rồi ạ? Chúc mừng thầy… à, em cũng không biết có nên chúc mừng không nữa. Chúng em bị đổi sang quản lí khác nên lạ lẫm quá…”

Edward tặc lưỡi, đáp lời:

“Nên chúc mừng. Cũng may vì tôi kịp đưa các cậu lên chính thức, từ giờ cố gắng làm việc nhé. Chắc sẽ vẫn còn gặp nhau đấy, vì tôi vẫn có thể nhìn thấy thần chết.”

Eric gật đầu lia lịa, có vẻ vô cùng vui sướng với sự thật rằng anh vẫn nhìn thấy chúng:

“Vâng, em sẽ chăm chỉ ạ! Mà đợt vừa rồi hội đồng làm căng lắm, chúng em khi biết chuyện đều đã đứng lên ủng hộ thầy đó. Ban đầu hội đồng định truy cứu tới cùng, nhưng họ không cãi lại được lí do của ngài Bevis, hơn nữa các thần chết cấp cao khác cũng đồng thuận, chắc họ vui lắm vì loại được một đối thủ như thầy!”

Edward bật cười, khiến cho Eric kinh ngạc không thôi:

“Cảm ơn cậu. Gửi lời cảm ơn của tôi đến cả đội nữa.”

“Vâng. Vậy…” - Cậu ta len lén liếc nhìn sang Gloria. - “Chúc thầy hạnh phúc ạ. Cảm ơn thầy vì thời gian qua. Và nếu có cần thì em sẽ đến nhờ thầy giúp đỡ tiếp ạ.”

“Tha cho tôi.”

“Hehe. Em đùa thôi.”

Eric cười khì khì, rồi cúi chào cả hai. Gloria vẫy tay với cậu ta trong bối rối, chỉ sau một cái chớp mắt đã không thấy cậu ta đâu nữa.

Lớp lá chắn của thiên thần cũng tan đi, trả lại cảnh thực tế và những suy nghĩ dồn dập chưa thể sắp xếp lại. Gloria ngẩng đầu nhìn anh bằng ánh mắt lấp lánh:

“Kì diệu quá.”

Edward kéo cô vào lòng mình, mỉm cười mãn nguyện:

“Phải, đúng là kì tích.”

“Nhưng em vừa gặp thần chết khác nữa rồi, có sao không?”

“Không sao, chúng ta đứng trong lá chắn của thiên thần, không ai biết chuyện đó đâu.”

Cô cười khúc khích, tựa đầu vào vai anh và thở hắt ra một tiếng hài lòng:

“Vậy là… chúng ta thuộc cùng một thế giới rồi nhỉ?”

“Ừ, thế giới của con người. Thế giới có em.”

***

Cuộc sống cứ tiếp diễn như thế suốt những tháng ngày bình yên. Nửa năm trôi qua trong chớp mắt, và một mùa xuân rực rỡ ấm áp lại tiến đến. Edward với thân phận mới - là một con người, phải chuẩn bị rất nhiều thứ cho cuộc sống bình thường và che giấu quá khứ hai trăm năm. Anh phải làm giả toàn bộ giấy tờ cần có, chọn một cái họ và một ngày sinh, tự viết ra quá khứ cho mình và học cách sống với những người bình thường khác.

Anh phải chọn một công việc phù hợp với trình độ, hoặc phải học thêm nếu cần, nhưng dù sao tài sản cũ vẫn được giữ nên vấn đề này chẳng phải khó khăn lắm. Số người quen cần nhớ ngày càng tăng lên, cả phía Gloria và cả bạn mới của anh. Anh dần hòa nhập vào cộng đồng người, dần bước chân vào thế giới của Gloria, được tận hưởng những thứ hạnh phúc đơn giản tưởng như phải đầu thai lại mới có thể có được.

Anh chẳng muốn lưu luyến thế giới thần chết nữa. Dường như anh đã được chuẩn bị hoàn hảo để làm con người vậy.

Trong suốt thời gian qua, có một điều giúp cho anh không bao giờ hối hận vì từ bỏ công việc thần chết và trở về làm con người, chính là hạnh phúc của Gloria. Và dù sau này có chuyện gì xảy ra đi nữa, anh vẫn sẽ không hối hận. Dù cho bất hạnh nào của con người tìm đến cuộc đời anh, dù những khó khăn vất vả của kiếp sống cản đường anh, anh vẫn luôn tin rằng, lựa chọn làm con người là một quyết định đúng đắn.

"Vậy là năm mới đến rồi, em lại thêm một tuổi mới rồi đó."

Gloria tựa người vào lan can, hứng gió xuân tươi mới và hướng mắt lên bầu trời trong đầy sao. Cô thở hắt ra một tiếng đầy phấn khích, quay sang nhìn anh:

"Anh cũng thế."

Edward gật đầu, ôm cô sát vào người mình, nghiêng đầu nhìn nét mặt vui vẻ của cô:

"Anh nghĩ là anh đã trở thành một con người hoàn toàn bình thường rồi đấy."

Gloria cười khúc khích, ôm cổ anh hỏi lại:

"Vậy thì sao?"

"Thì…" - Anh khẽ tặc lưỡi, đảo mắt như thể bối rối. Rồi anh nhìn sâu vào mắt cô, khẽ cười. - "Em đã sẵn sàng chưa?"

"Sẵn sàng gì?"

Edward bất chợt im lặng, chỉ khe khẽ cười thật êm dịu. Anh nhẹ nhàng xoa lưng cô, cúi xuống sát gần cô hơn và thì thầm:

"Sẵn sàng để… kết hôn?"

Gloria kinh ngạc nhìn anh, không dám tin vào điều mình vừa nghe được. Và cô bắt đầu thấy bối rối trước ánh mắt chăm chú của anh.

"Th… thật à?"

"Thật gì, anh đang hỏi em mà."

Cô cúi đầu, ậm ừ mất một hồi lâu, vòng tay đặt trên vai anh siết chặt thêm trong vô thức. Cô lí nhí đáp lời:

"À thì… em nghĩ… chúng mình nên… từ từ đã…"

Và Edward cũng lập tức gật đầu:

"Ừ, cũng được. Vẫn còn thời gian mà."

Anh ôm lấy khuôn mặt cô, mỉm cười nhẹ nhàng và khẽ khàng đặt lên môi cô một nụ hôn êm dịu.

"Anh yêu em, Gloria."

Nhờ có tình yêu này, ánh sáng của anh vẫn tỏa sáng rực rỡ.

Dù là hôm nay, ngày mai, hay mãi mãi.

Anh không còn là một thần chết. Anh chẳng liên quan gì đến địa ngục và những linh hồn. Anh đã từ bỏ công việc hai trăm năm, chọn làm một người bình thường, để ở bên một con người bình thường. 

*

Một thần chết từng lấy đau thương làm sức mạnh luôn hài lòng với hạnh phúc của em.

Một thần chết từng đam mê sự chết chóc giờ chỉ có em là niềm vui duy nhất.

Chúng ta đều còn thời gian bên nhau. Thời gian để tận hưởng một cuộc sống bình thường của con người.

Thời gian của một đời người. 

Thời gian cho hạnh phúc bền vững.

End.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận