• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Đến. Thấy. Chinh phục.

Chương 07

2 Bình luận - Độ dài: 2,421 từ - Cập nhật:

Lumina trở về phòng cùng với trà và một ít đậu. Cả hai lúc này đang ngồi đối diện nhau tại chiếc bàn nhỏ. Trông cô khá bối rối, như đang muốn nói điều gì đó.

“Nếu chị không phiền thì cho em hỏi chị một vài thứ được không ạ?”

“Sao lại phải sợ thế, đổi lại thì chị sẽ hỏi em vài điều nhé.”- Eris đáp lại.

“Lúc nãy, khi chúng ta vừa gặp nhau, chị có nói chị đến đây vì một nhiệm vụ rất quan trọng nhỉ. Chị có thể nói đó là gì lúc này được không?”

Suy nghĩ cách giải thích hợp lý, Eris đưa ra câu trả lời của bản thân.

“Chị không thể giải thích chính xác nguyên do ngay lúc này, nhưng vận mệnh của vương quốc này có liên hệ mật thiết với đất nước của chị. Nếu cả hai cùng nhau sụp đổ, khả năng cao, thế giới của em và chị đều sẽ biến mất.”

“Vậy tại sao chị không ở lại đất nước của mình và giúp những người ở đó? Nếu chỉ có mỗi vương quốc này sụp đổ, chẳng phải việc thế giới biến mất sẽ không xảy ra sao?”

“Vì ở đất nước của chị, mọi thứ có lẽ đã là quá trễ rồi.”

“Em xin lỗi vì câu hỏi khiếm nhã lúc nãy ạ.”

Lumina hơi hốt hoảng khi nghe được câu trả lời ấy, tuy nhiên, trái với suy nghĩ của cô, Eris không có vẻ phiền vì câu hỏi vừa rồi.

“Chuyện đã xảy ra rồi cũng chẳng thể thay đổi được. Nếu cảm thấy có lỗi vì điều đó, em hãy giúp chị cứu lấy vương quốc này. Đó là thứ chúng ta có thể thay đổi. Tuy lúc này, chị chưa thể tiết lộ cụ thể nhiệm vụ của bản thân là gì, nhưng chị cam đoan rằng mục đích của chúng ta hiện tại là giống nhau.”

Eris nói trong lúc nắm chặt lấy tay của Lumina, vừa nhìn thẳng vào người đang ngồi đối diện mình.

Mất một lúc để Lumina lấy lại được sự bình tĩnh trước hành động vừa rồi để đáp lại.

“Em hiểu chị có ý muốn cùng em tái thiết lại vương quốc này, nhưng em không đủ khả năng để làm điều đó đâu. Để em giới thiệu cho chị một người khác để hợp tác cùng sẽ hay hơn hợp tác với một đứa vô dụng như em đấy…”

Eris bật cười sau khi nghe câu nói ấy.

“Thứ chị muốn là em phải chứng minh bản thân có đủ năng lực để có thể hợp tác cùng cơ, nếu không việc nhờ em tìm người khác để chị hợp tác cùng hoàn toàn là một kế hoạch đấy. Theo những gì chị thấy được, tư chất của em rất tốt, hoàn toàn có thể làm nên việc lớn. Tuy vậy, sự tự ti của em về bản thân cũng lớn không kém.”

Lumina chỉ cúi gằm mặt và im lặng. Cảm thấy có lỗi về điều bản thân vừa nói, Eris di chuyển đến trước mặt Lumina, nắm chặt đôi bàn tay đang hơi rung lên kia và nói.

“Dù vậy, chị vẫn muốn giúp đỡ em. Nhưng chị cần biết em thật sự là ai. Theo chị quan sát, xuất thân của em có vẻ không hề đơn giản.”

Lúc đang xác định xem đây có phải một người cô nên tin tưởng hay không, Lumina bắt đầu cảm nhận được sự chân thành khi khẽ nhìn vào mắt của Eris. Đối với một người đã dành gần như cả đời xung quanh xem mình như một cỗ máy ban phát lợi ích, những thứ mà Eris thể hiện ra đã đủ để khiến Lumina có phần cảm động.

Mất thêm một lúc để quyết định, Lumina lên tiếng.

“Nếu chị đã nói vậy… Cũng không nên giấu làm gì nữa nhỉ…”

Lumina cúi xuống gầm giường, sau đó mang ra một chiếc vương miện nhỏ. Kích thước của nó khá nhỏ, với nổi bật ở giữa là một viên ngọc màu trắng hình trái tim. Tuy chỉ nhìn thoáng qua, Eris có thể nhận ra độ tinh xảo trong cách chế tác chiếc vương miện này, chắc chắn nó được làm ra dành cho một nhân vật có vai trò quan trọng.

“Nếu em nói mình là một công chúa, chị có tin không?”- Lumina hỏi, trong lúc nhìn chăm chăm vào chiếc vương miện kia.

“Xét theo những gì chị thấy được từ lúc gặp em, đó sẽ là điều ít gây bất ngờ nhất đấy.”

“Nói vậy chứ hai chữ “công chúa” ấy bây giờ cũng chỉ còn là một cái danh thôi…”

Lumina bắt đầu kể lại câu chuyện của mình. Cô là Đệ Tam công chúa của vương quốc này, sau hai người anh trai cùng cha khác mẹ của mình. Mẹ của cô là một pháp sư nổi tiếng, sinh ra trong một gia tộc nổi tiếng về phép thuật ở Muscowy, quốc gia láng giềng phương Bắc của vương quốc này. Cha của cô, cố hoàng đế của vương quốc, đã kết hôn với mẹ cô nhằm mục đích tạo ra những hậu duệ mang sức mạnh phép thuật hơn người.

Cuộc hôn nhân diễn ra tương đối tốt đẹp, tuy vậy, cả cha và mẹ cô đều lần lượt qua đời từ khi cô còn khá nhỏ. Người mẹ kế của cô sau đó đã lên ngôi, trở thành hoàng hậu do hai người anh trai vẫn còn quá nhỏ. Bà ấy, qua lời kể của Lumina, là một người rất nhân hậu và hiền từ. Tuy là mẹ kế, bà đối xử với cô không khác gì hai đứa con của mình cả. Dù vậy, chính tính cách ấy của bà là lý do vương quốc này rơi vào tình trạng hiện tại.

Nhận ra được tính cách hiền từ ấy, bọn quý tộc cấu kết với quan lại bắt đầu thành lập những phe phái riêng cho mình, vừa tăng sức mạnh của bản thân, vừa cô lập hoàng hậu. Đợt hạn hán lớn xảy ra 5 năm trước chính là dấu chấm hết cho bất kỳ quyền lực nào còn sót lại của bà.

Khi ấy, rất nhiều tiền của đã được hoàng hậu tung ra nhằm hỗ trợ người dân. Rất tiếc, những người có trách nhiệm trao những thứ đấy đến tay người cần lại quyết định sử dụng nó vào mục đích riêng của mình. Người dân, nhìn thấy cuộc sống xa hoa của lũ quý tộc và quan lại khi ấy, đã đồn nhau rằng hoàng hậu đã dùng hết tiền cứu trợ để vỗ béo cho những kẻ kia. Sự phẫn nộ lên đến đỉnh điểm, những cuộc biểu tình và khởi nghĩa bắt đầu nổ ra. Bọn quý tộc và quan lại cũng tranh thủ cơ hội này để thực hiện những âm mưu riêng của bản thân.

Hoàng hậu lúc này gần như không còn quyền hành nào trong vương quốc nữa. Lợi dụng tình trạng rối ren, một đội bảo vệ riêng được thành lập dành cho bà, trên danh nghĩa là bảo vệ, nhưng thật ra là để kiểm soát bà mọi lúc, mọi nơi. Có thể nói, hoàng hậu hiện đã bị giam lỏng trong cung điện.

Về phần Lumina, hầu hết lũ kia đều xem cô là cái gai trong mắt. Tuy vậy, do gia tộc của mẹ cô rất có tiếng ở Muscowy, chúng sợ giết chết cô sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Vì thế, chúng đưa cô đến vùng đất hẻo lánh này với vai trò là Tỉnh trưởng, cùng đó là 100 lính hỗ trợ. Vừa có cớ đưa cô đi thật xa, vừa tránh để cô can thiệp vào những gì đang xảy ra ở Kinh đô, đó là suy nghĩ của chúng khi quyết định như thế.

Sau khi đến Leupahn và nhìn thấy tình cảnh của người dân nơi đây, cô quyết tâm thay đổi cuộc sống của họ. Tuy vậy, cô sớm nhận ra rằng quyền lực của mình cũng chỉ là thứ nằm trên giấy. Mọi quyết định muốn được thông qua phải được sự chấp thuận của một Hội đồng bao gồm đại diện tất cả những Hiệp hội đang hoạt động trong tỉnh. Và tất cả những tên ấy đều phục vụ dưới chân Jacek, tay Tử tước đang nắm quyền hiện tại.

Về phần Jacek, hắn cũng nhanh chóng nắm quyền kiểm soát đội quân bảo vệ của cô, nhằm khiến họ làm việc cho mình. Để rồi, cô cũng bị giam lỏng không khác gì mẹ kế của mình.

May mắn thay, sau một thời gian cố gắng, người cận vệ riêng đi cùng với cô đã tìm được sơ hở để thoát ra ngoài. Nhờ sự giúp đỡ của những người thợ mỏ, cô tìm được hang đá này và biến nó thành nơi ở của mình đến hiện tại.

“Suy cho cùng thì, nếu không còn bất kỳ quyền lực nào, cái danh “công chúa” cũng chỉ là thứ đính kèm trước cái tên mà thôi…”- Một nụ cười buồn xuất hiện trên khuôn mặt của Lumina.

Sau khi nghe qua được câu chuyện của Lumina, Eris cũng đã hiểu thêm được khá nhiều thứ về cô ấy lẫn vương quốc này. Thấu hiểu được khao khát muốn giúp đỡ mọi người xung quanh của Lumina, Eris có thể cảm nhận được sự bất lực lẫn tội lỗi của cô khi không thể làm gì được cho họ. Dù thế, việc không thể làm gì được ấy cũng khiến sự tự ti trong Lumina cản trở cô làm điều bản thân muốn làm.

“Hiện tại thì tên Tử tước ấy còn săn đuổi em không?”

“Em cũng không rõ nữa, dạo gần đây không thấy hắn có động thái nào đáng chú ý gần đây cả. Tên chiêu hồn sư của hắn tuy thường lui tới khu vực này nhưng không có vẻ gì như đang tìm người cả. Với cả khi em dùng phép thuật để tiêu diệt xác sống, chúng sẽ tan biến hoàn toàn luôn, nên khả năng hắn tìm được dấu vết gì cũng khá thấp.”

Vậy có nghĩa là vẫn còn thời gian để giúp đỡ cô gái này, Eris thầm nghĩ. Nhưng trước hết, cô cần xác nhận quyết tậm trong Lumina lớn như thế nào.

“Lumina này, em có muốn sức mạnh để thay đổi tương lai theo ý mình không?”

Bất ngờ trước câu hỏi vừa rồi, Lumina mất một lúc để suy nghĩ.

“Nếu câu trả lời là có… thì sao?”

“Thì hãy để chị trở thành sức mạnh đó cho em. Chị sẽ giúp em trở thành một người xứng đáng để có thể hợp tác cùng chị.”

Eris nhìn thẳng vào đôi mắt xanh lục kia của Lumina, đưa ra câu trả lời với một ngọn lửa quyết tâm không gì sánh được. Về phần Lumina, linh cảm nói với cô rằng Eris chính là người mình cần để đạt được những gì mình đã ấp ủ bấy lâu nay, tuy vậy, vẫn cần thêm thời gian để cô thật sự tin vào điều đó, tin vào bản thân mình.

“Thật sự thì…em không biết liệu mình có thể giúp chị được không nữa. Nhưng mà… em sẽ cố… để chứng minh… em đủ khả năng để hợp tác cùng chị…”

Eris mỉm cười, như đã nhận được câu trả lời mình mong muốn. Cô đứng dậy, tiến đến gần và ôm chầm lấy Lumina.

“Đây xem như là món quà vì đã trả lời đúng theo ý chị muốn nhé.”

Bất ngờ trước pha tấn công đột ngột của Eris, cả cơ thể của Lumina chẳng thể phản ứng kịp với những gì đang diễn ra. Ý nghĩ phản kháng lại hành động ấy xuất hiện trong đầu cô trong thoáng chốt, nhưng lại vụt đi rất nhanh. Sự dễ chịu, ấm áp bên trong vòng tay ấy, kết hợp với một mùi hương quyến rũ phát ra từ phía người đang ôm lấy cô khiến Lumina chỉ muốn được cảm nhận nó lâu hơn, dù chỉ một chốc lát.

Về phía Eris, hành động vừa rồi xuất phát theo một cách khá bốc đồng. Cứ như bị điều khiển, vào khoảnh khắc nhận được câu trả lời, cô chỉ muốn ôm chầm lấy người con gái kia. Đối với Eris, sự dễ thương của Lumina là một trong số ít thứ mà cô không thể chiến đấu chống lại nó được. Được ôm lấy cơ thể nhỏ nhắn, mềm mại ấy khiến cô không muốn phải buông ra tí nào.

Sau một lúc, nhận ra Lumina có thể cảm thấy khó chịu về việc mình đang làm, Eris nhanh chóng buông cô ra và cố gắng đổi chủ đề câu chuyện.

“À thì… chị có hơi thắc mắc tại sao em lại tin tưởng chị đến thế nhỉ? Tính ra, chị chưa thể hiện khả năng của mình với em luôn ấy.”

“Lúc chị chạy trốn khỏi đám xác sống ấy, em không nhìn thấy chị có chút sợ hãi nào cả… Tuy không thể chiến đấu với chúng, chị vẫn đủ bình tĩnh để phân tích tình hình và đưa ra quyết định hợp lý. Một người bình thường chắc chắn sẽ không thể nào làm vậy được. Đó cũng là một phần lý do mà em đủ tin tưởng để đưa chị đến đây đấy, bởi nếu chị là một kẻ được cử đến đến tìm em, chị đã hành động ngay lúc em hạ bọn xác sống rồi. Với sức mạnh của chị, em nghĩ rằng không khó để chị giành lợi thế đâu.”

Một phần cảm thấy vui vì bản thân được đánh giá cao như thế trong mắt Lumina, Eris vẫn có thể thấy được dấu hiệu của sự tự ti trong câu nói ấy. Xét trên thời gian cần thiết để Lumina thi triển phép thuật, có lẽ cô còn có thể nhanh hơn Eris trong một số thời điểm.

Dù sao thì thông qua cuộc trò chuyện này, Eris có thể xác nhận Lumina có đủ sự tin tưởng đối với mình. Trên hành trình sắp tới của hai người, niềm tin vào nhau là thứ không thể thiếu được.

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

Quá nhanh! Quá nguy hiểm!
Xem thêm
Ôm nhau rồi
Niceeee
Xem thêm