Hai Cánh Cửa
Đức Sắp Sáng Ret, Thiên Điệp, Mèo Ú Nu
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1 (Nửa đầu): Kẻ tìm kiếm gia đình

Chương 01: Điềm báo

3 Bình luận - Độ dài: 3,437 từ - Cập nhật:

                                           Lưỡi gươm rỉ sét, kẻ chờ đợi ngày tàn.

                                    Lưỡi gươm vô định, kẻ chờ đợi cứu rỗi.

                                           Dòng chảy vút bay, một màu kết thúc.

                                    Cơn mưa trút nước, người người cầu nguyện.

                                           Lời hát tới Người, yêu thương muôn loài.

                                    Cõi Mộng đón chào, ấm áp muôn loài.

                                                          ****************

Bầu trời xuất hiện một cơn bão đen kịt. Mây giông kéo đến từng đợt, sấm chớp giật đùng đùng chói lòa tầm nhìn. Bất ngờ một luồng sáng đỏ rực xé rách mảng trời đen hoắm và sâu thẳm. Thứ màu sắc của nỗi khiếp sợ, báo hiệu cho sự kết thúc của cả thế giới.

Drogo, không hiểu tại sao, run lẩy bẩy và sợ hãi tột cùng. Trong đôi mắt cậu, mọi thứ đảo điên và hỗn loạn đến khiếp đảm. Sự tỉnh táo bị thay thế bởi nỗi mê man, như thể chính cậu giờ đây đang chênh vênh giữa nơi vách núi hiểm trở.

Chợt một kẻ bí ẩn bất thình lình hiện ra ngay trước cặp con ngươi nâu nhạt của Drogo. Từ khí chất áp đảo cho đến nguồn năng lượng đen tối, ngột ngạt và lạnh lẽo tựa địa ngục vây lấy toàn thân, tất cả đều cho thấy kẻ đó không phải con người. Thế rồi đôi môi kẻ lạ mặt ấy chầm chậm chuyển động, thốt ra từng lời thầm thì gai góc chẳng khác nào cứa vào trái tim cậu.

Cậu dỏng tai lên, cố nghe cho rõ điều kẻ kỳ quái kia muốn truyền đạt, nhưng liền bị giật mình thon thót. Bởi người bí hiểm kia còn chưa nói hết câu đã biến mất, nhanh tựa như cách hắn có mặt và hù dọa Drogo.

Từ nơi tên đó vừa đứng bỗng hiện lên một con đường mờ mờ ảo ảo, trải dài tít tắp tưởng như vô tận. Drogo không nghĩ gì, bần thần đưa mắt nhìn theo. Hai bên vệ đường là vô số con người khốn khổ đang than khóc, cầu nguyện và gục ngã. Bên cạnh họ có hàng tấn xác chết nằm la liệt, chất cao như núi đồng thời bốc mùi hôi thối. Từ những phần cơ thể bị dập nát, nghiền vụn đến tang thương chảy ra dòng chất đỏ au loang lổ, láng bóng, phản chiếu lại thế gian đang dần đi đến hồi kết.

Drogo nhăn nhó, cố nín thở trước sự ô uế ấy. Thậm chí cả những cơn gió cũng không thể chịu nổi. Chúng đồng loạt nổi lên phần phật, xua đuổi nỗi ghê rợn đi khắp mọi ngóc ngách. Thần trí Drogo như vỡ tan, đẩy tầm nhìn của cậu đi về nơi xa nhất. Con đường bỗng tồn tại một điểm cuối cùng, và ở nơi tận cùng ấy là một con sói khổng lồ.

Nó bước đi thật chậm, chớp đôi mắt rực cháy như ngọn lửa địa ngục hoang tàn, cái chết phả ra từ hàm răng tựa như cơn ác mộng khủng khiếp nhất trần đời. Vậy nhưng nỗi kinh hoàng chưa hề kết thúc. Một đứa trẻ đột ngột hiện ra và đứng kế bên sinh vật đáng ghê tởm kia. Ánh mắt nó đơn côi, buồn rầu như mang nỗi ưu phiền của cả cõi thống khổ này. Rồi bỗng nó chỉ vào cậu, thế giới như thể bị xoáy vào vòng tròn tâm trí nơi đầu ngón tay của nó. Thế giới nặng nề và đau khổ.

Đứa trẻ ấy nói gì đó. Drogo gần như chỉ nghe được thanh âm lùng bùng xoay mòng mòng. Dù vậy, cậu biết rõ một điều rằng những thứ đứa trẻ thốt ra đều vô cùng khiếp đảm. Ấy chính là bản thân cậu, đôi vai bị đè nặng bởi hối tiếc và sai lầm cả cuộc đời, sẽ mang tới sự hủy diệt cho tất cả.

Nỗi khiếp sợ trước những điều mà chính mình sắp sửa gây ra làm Drogo choáng váng không thể diễn tả. Cậu chớp mắt liên tùng tục như phát điên, rít lên hòng xua đuổi cơn đau. Đột nhiên ánh sáng từ đâu phát ra chói lóa. Sau đó không còn dấu vết nào của đứa trẻ bí hiểm kia nữa.

Gần như ngay lúc ấy, một người đàn ông khẽ bước lại gần. Với đôi mắt u sầu, gã vung tay gọi từ dưới mặt đất cả ngàn tên hiệp sĩ trong bộ giáp đen tuyền. Đám hiệp sĩ theo lệnh gã xông lên đồng loạt, tàn sát không thương tiếc vô số con người tội nghiệp. Đầu rơi, máu chảy ròng ròng. Những tiếng la hét tuyệt vọng xen lẫn âm thanh khóc than khiến Drogo hoảng loạn mà gục ngã.

- Bầu trời đêm luôn đợi cậu, Drogo. Những ngôi sao sắp rơi rụng, sắp rồi.

Người đàn ông lạ mặt dừng tay, nhìn chòng chọc vào Drogo, nói bằng chất giọng đượm buồn. Ngay khi ông dứt lời, cả thế giới lập tức bị hút vào một vòng xoáy sâu thẳm vô định. Mặt đất rơi rụng và tan biến khiến Drogo mất thăng bằng ngã nhào về hư không. Cái lạnh thổi hun hút và chiếm lấy cơ thể cậu như tấm chăn băng giá, rồi vực thẳm dần nuốt chửng cậu.

Bóng tối thật kinh hoàng. Nó gặm nhấm khắp toàn thân Drogo, nhấn chìm sự tồn tại nhỏ nhoi bên trong. Cả người Drogo co giật, cứng đờ. Các cơn đau chồng chéo, xếp lên tầng tầng lớp lớp. Sự tra tấn leo thang đến đỉnh điểm. Bất ngờ vào đúng giây phút kinh hoàng nhất, cậu chợt bừng tỉnh. 

Đồng tử kéo giãn hết cỡ. Người gồng cứng lên, miệng há ra thở hồng hộc. Cơ thể đẫm mồ hôi khiến Drogo nổi da gà lạnh buốt. Cậu cảm thấy điều gì đó thật băn khoăn và ghê rợn. Cái cảm giác ấy ngọ nguậy, cào xé lên lồng ngực như một con mãng xà hung ác, bùng lên như ngọn lửa bất an trong trái tim.

Cái gì, mơ à?

Drogo vội đảo con ngươi vòng quanh mình, cậu muốn chắc chắn rằng thứ vừa xảy ra không phải sự thật. Phía trên là trần nhà, bên cạnh là cửa sổ. Tấm rèm cũ dính nấm mốc đung đưa khi cơn gió thoảng từ ngoài kia thổi vào. Có ánh nắng le lói miết lên cánh tay và cổ cậu làm chúng đôi phần ngứa ngáy. Sáng rồi. Hơn nữa hãy còn sớm.

Vậy là mọi thứ thường ngày vẫn ở đây. Hóa ra Drogo an toàn rồi. Cuối cùng cái nỗi sợ dai dẳng cứ mãi đeo bám suốt hành trình giấc mơ đã kết thúc. Thì ra tất cả chỉ là một cơn mơ dài đằng đẵng. Một sự tưởng tượng thoáng qua, không hơn không kém. Bỗng Drogo thoáng lẩm bẩm vài câu nguyền rủa theo thói quen.

Bởi lẽ tại sao giấc mơ quái đản kia lại chân thực tới vậy? Gần như mọi giác quan của cậu đều đã chạm vào và nếm trải đủ loại cung bậc cảm xúc. Cơn ác mộng đó hiển hiện như thể bóng tối, bao trùm tâm thức cậu. Và kinh khủng nhất, nó suýt nữa đã giết chết cậu.

Drogo tức tối bặm môi, cau mày tỏ vẻ khó chịu. Cậu đưa hai tay úp vào mặt và xoa theo hình vòng cung, cố tìm kiếm sự tỉnh táo nhằm thoát khỏi mớ hỗn độn trong đầu.

Với tâm trạng có chút chán nản, cậu uể oải nhoài người dậy, mồm vẫn không quên chào buổi sáng bằng cái ngáp to như hà mã. Drogo vừa nhớ ra mình cần phải tới chỗ làm, vì hôm nay mới chỉ là Thứ Sáu. Song cái thân lười nhác lại không đồng tình với chủ nhân cho lắm.

Cứ chốc chốc đầu cậu lại gật gù, còn đôi mắt thì cứ lim da lim dim. Xem chừng chỉ cần bất cẩn đôi chút có lẽ cả người cậu lại nằm ườn ra mất. Biết rõ hậu quả khôn lường, Drogo đành chẹp miệng rồi lấy hết sức bình sinh ra đánh thức cơ thể, lê lết cái thân rũ rượi rời khỏi giường. Đánh răng, ăn sáng, cậu lặp lại những hoạt động thường ngày vốn đã thuộc lòng đến phát chán.

Cái gì cứ làm người lạnh thế nhỉ, khó chịu thật.

Drogo thay thứ quần áo xộc xệch ở nhà sang bộ đồng phục với áo sơ mi trắng ở trong, áo khoác ngoài cùng chiếc quần âu màu đen gọn gàng. Tiếp đó, cậu kéo lê đôi chân ra tới bục cửa để xỏ giày. Ngồi bệt xuống, bất chợt Drogo lại thở dài não nề. Cậu tự hỏi điều gì làm cho tâm trạng của bản thân nặng trĩu đến nhường này.

Hay là do lúc mới dậy cứ nhớ đến cái của nợ kia nhỉ?

Mà dù có là cái gì đi nữa thì cậu cũng mặc xác. Drogo cần phải chấn chỉnh bản thân hơn nữa, không thể để mấy thứ vặt vãnh ấy làm hao tổn tinh thần được. Cậu cần phải cố gắng cho một thứ khác lớn lao hơn nhiều.

Đoạn cậu đứng phắt dậy, lắc đầu quầy quậy tìm kiếm sự tỉnh táo. Lúc mở cửa tiến ra ngoài, Drogo không quên ngoái lại nói thêm một câu thông báo cửa miệng.

- Giờ con đi làm đây, mẹ nhé.

*******

Người lớn, trẻ con, và cả những người bận rộn đi lại tấp nập trên đại lộ Khu Trung Tâm. Ai ai cũng chìm đắm vào thế giới công việc riêng tư của họ, đương nhiên Drogo cũng không phải ngoại lệ. Vừa đi cậu vừa lẩm bẩm "kế hoạch" cho cả buổi sáng, trong khi đôi mắt vẫn nhanh nhảu quan sát khung cảnh thường nhật xung quanh.

Sáng sớm. Mặt trời chưa quá tầm mắt, ánh nắng hiền hòa nhưng sức lan tỏa đã chạm tới hầu hết các ngõ hẻm. Một bữa tiệc ánh sáng không gay gắt mà cũng chẳng mấy dịu dàng.

Công nhận, cảm giác này làm phấn chấn hơn hẳn, có lẽ hôm nay sẽ không sao đâu.

- Ngày Hòa Bình tuyệt vời đã tới, ngày mà những Thánh Hiệp Sĩ dũng cảm đánh bại lũ quỷ điên loạn để giành lấy ánh sáng cho nhân loại! Để kỉ niệm cho ngày hôm nay, một lễ hội sẽ được tổ chức vào lúc bảy giờ tối cho tới sáng ngày hôm sau như thông lệ. Rất mong tất cả mọi người cùng tham gia. Xin nhắc lại...

Tiếng loa phát thanh inh ỏi hồi lâu mà chẳng có dấu hiệu cho thấy sẽ sớm ngừng lại. Đối với Drogo, mấy lời thông báo kia nghe không khác một đoạn băng tẩy não cho tất cả những ai buộc phải chịu đựng nó.

À ừ nhỉ, hôm nay là Ngày Hòa Bình, bảo sao thấy nhiều người dắt con đi chơi quá.

Sở dĩ Drogo nghĩ như vậy là vì cậu sắp sửa đi ngang qua một đám đông gồm toàn các gia đình kiểu mẫu. Họ nắm tay nhau, cười đùa và trò chuyện đủ thứ trên trời dưới biển làm ai nấy cũng thấy ấm áp trong lòng.

- Mẹ ơi, hôm nay ăn gà hầm được không ạ?

- Được chứ, à mà hỏi cả bố con nữa nhé, bố con có khi còn thích một vài món nữa cơ.

- À đúng rồi, bé yêu của bố muốn đi chơi ở Khu Công Viên không nhỉ, nhà mình ra đấy ngắm cây cối cho thư giãn nhé!

- Nhưng bố phải mua cho con cái bánh hôm trước cơ!

- Bé con của bố nhớ hơi kỹ rồi đấy. Được rồi, nay bố được nghỉ nên để bố đưa hai mẹ con một chuyến vừa gà hầm vừa bánh luôn!

Drogo đi lướt qua những gia đình hạnh phúc, rồi bỗng tự thu mình vào thế giới riêng. Bất giác, cậu ngoái đầu lại nhìn họ. Thế rồi cậu lại tưởng tượng rằng nếu bản thân cũng đứng trong đám đông ấy thì sẽ ra sao. Chỉ là một chút suy nghĩ vẩn vơ, vậy nhưng lại khiến lồng ngực Drogo quặn thắt, đau đớn đến khó hiểu.

Cũng chỉ thế, ừ thì họ đang đi chơi với nhau thôi...

Dòng suy nghĩ gượng gạo làm Drogo muốn bước nhanh hơn. Càng đi, cậu càng không hiểu cơn đau trong tâm mình lúc này. Vốn dĩ cậu đã trưởng thành, và người trưởng thành nên mừng cho hạnh phúc của người khác, không phải ghen tị với họ. Vậy nên Drogo liền đứng sững lại và tìm cách ổn định cảm xúc. Cậu thở hắt ra, điều hòa nhịp tim rồi mở mắt, đồng thời cố nặn ra một nụ cười thật tươi, một nụ cười để hòa nhập và lừa dối.

Hửm, quái gì thế này...

Chợt Drogo thấy oi bức một cách khó tả. Chân cậu đau nhừ, như thể bị đánh bởi một sợi roi vô tình. Ánh nắng chói chang, song những hạt bụi lơ lửng giữa không trung lại ngừng chuyển động. Có điều gì đó không đúng với thế giới. Kỳ lạ thay, nó ngừng chuyển động rồi. Tất thảy mọi thứ, từ động vật, đồ vật, xe cộ cho đến con người.

Chuyện quái gì đã xảy ra thế? Có gì đó mà Drogo không biết hay sao? Bỗng sống lưng cậu lạnh toát, lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi. Những linh cảm lần mò trồi lên, kéo theo sự hoang mang váng đầu vô cùng khó chịu.

Chậm rãi nuốt ực một cái, Drogo sau đó nhìn ngó xung quanh. Càng nhìn thế giới tĩnh lặng này, những viễn cảnh tồi tệ càng thi nhau nảy lên trong cái đầu bối rối của cậu. Có lẽ Drogo đã quá mệt. Nếu vậy, một vài biện pháp thư giãn chắc chắn sẽ khiến mọi chuyện được cải thiện.

Hai tay đưa lên xoa nhẹ mí mắt, kèm theo hít thở thật sâu luôn là phương pháp được Drogo ưa dùng. Khi đã thoải mái hơn, cậu từ từ mở to hai mắt. Vậy nhưng trái với suy đoán ngây thơ ban nãy, thế giới vẫn không mảy may suy chuyển một li.

Mọi người vẫn bị khựng lại. Bầu trời lại đột ngột chuyển thành màu đỏ rực như máu. Không khí bỗng phả ra hơi lạnh căm căm. Cái rét buốt đến bất chợt cứ vậy xuyên qua các giác quan còn tỉnh táo. Drogo nhíu mày, khuôn mặt lộ rõ vẻ hoang mang. Lần này, linh cảm chẳng lành rung lên hồi chuông cảnh báo dữ dội. Cứ thế, cơn hoảng loạn ập đến như giông bão.

- Có... Có ai không...! Ai đó trả lời được không!? Có ai còn cử động được không?

Cậu chạy khắp nơi tìm kiếm hy vọng sống nhỏ nhoi. Nhưng đi mãi, đi mãi vẫn chẳng thấy bất cứ thứ gì cựa quậy. Hơi thở nặng như chì, toàn thân bị hơi lạnh quấn lấy làm cho cứng đờ. Dạ dày Drogo cứ sôi sùng sục vì căng thẳng dồn nén.

Bất ngờ giữa lúc hoảng loạn, cậu chợt thoáng thấy "sinh vật ấy". Drogo lập tức đứng sững lại, thở hổn hển và quan sát thứ đó thật kỹ. Đó là một đứa trẻ. Hiện lên lấp ló sau những bóng người là một đứa trẻ với đôi đồng tử vàng óng ánh tựa những thứ trang sức đắt tiền nhất thế gian. Nó nghiêng đầu, chớp mắt rồi nhìn chằm chằm vào cậu. Chợt đứa trẻ kia mấp máy khuôn miệng, có lẽ đang nói gì đó.

Nhưng là gì mới được? Vì ở quá xa nên khó nghe rõ ràng. Drogo gần như phát tiết lên. Cậu thực sự muốn biết được chuyện gì đang xảy ra. Bởi lẽ bản năng đang mách bảo cậu rằng nó rất quan trọng, thậm chí tới mức định đoạt cả tính mạng.

- Lời tiên tri... Nỗi đau được đánh đổi...

Drogo giật mình, lần này cậu nghe ra từng câu từng chữ. Thứ mà đứa trẻ đang nói đến là một lời cảnh báo về đại họa đáng sợ. Thứ thảm họa sẽ nhấn chìm thế giới bằng bạo lực, máu và nước mắt. Viễn cảnh tận thế ấy đang rất gần, và nó đã bắt đầu diễn ra rồi.

Tầm nhìn Drogo chợt giãn căng ra. Cậu sợ tới mức chỉ muốn gào lên để át đi thứ ý chí hèn nhát rồi xách mông lên và chạy đi thật nhanh. Hiện thực quá đỗi tàn khốc, cậu không thể chấp nhận nó. Bởi lẽ tất cả nguyên nhân của tận thế đều do cậu gây ra! Chính Drogo sẽ là kẻ đã tạo ra thứ đáng nguyền rủa ấy. Chính cậu sẽ là tên bạo chúa tước đi sinh mạng của hàng triệu người. Đôi tay Drogo sẽ nhuốm máu của rất nhiều sinh mạng vô tội. Nỗi đau của cậu sẽ trở thành chìa khoá. Tiếng khóc của cậu là cánh cổng. Cậu chính là...

- Mày! Mày đang bảo tao là cái gì cơ, thằng nhóc!

Nước mắt dâng trào làm nhòe đi tầm nhìn. Drogo cứ vậy mà gục xuống và thở dốc. Cậu nhắm tịt mắt, mong sao mọi thứ sẽ trôi đi, trôi đi như thể một giấc mơ thoáng đôi mắt. Bỗng nhiên vai cậu cảm thấy được ai đó đang chạm vào. Là ai, kẻ nào? Drogo giật mình, quay phắt ra sau, đôi mắt nhìn thẳng vào sự thật.

- Này, anh bạn, bạn gì ơi, này, có sao không đấy, bạn gì ơi?

- Hả? Ơ...

Bất ngờ thay đó chỉ đơn giản là một anh chàng nhân viên văn phòng điển hình, không phải thứ quái vật tới từ hỗn mang mà cậu đang sợ hãi.

Chuyện gì vừa mới, thế còn vừa nãy... Đợi chút, vừa nãy làm sao cơ? À đúng rồi, mình đang dụi mắt mà nhỉ, tự nhiên quên, chắc tại thức đêm nhiều, trí nhớ vớ vẩn thật...

- À, xin lỗi bạn. Tự nhiên con gì nó bay vào mắt tôi thôi, đột ngột quá nên tôi hơi hoảng tí. Không sao cả nên cảm ơn vì đã hỏi nhé ông bạn.

Drogo hít lấy một hơi, giữ cho giọng không run lên rồi quay ra giải thích với người đàn ông tốt bụng bên cạnh.

- Thế à? Thế là ổn rồi thì tốt, làm tôi tưởng còn phải gọi cả cấp cứu nữa, trông sắc mặt cậu vừa nãy tái mét. Nhìn kinh lắm, giờ nghe thế thì tốt rồi. Không cần gì nữa thì do tôi cũng bận rồi nên đi trước nhé. Cẩn thận sức khỏe đấy anh bạn.

- Ồ, cảm ơn, anh bạn cũng thế nhé...

Nhưng mà vừa nãy mình làm cái quái gì thế nhỉ, sáng nay lắm thứ xảy ra quá.

Drogo lồm cồm đứng dậy, phủi bụi bám xung quanh đầu gối đồng thời vẫy chào người qua đường nhân hậu kia. Đương lúc vẫn còn đang thầm cảm ơn không biết sao cho đủ, bỗng cậu sực nhớ ra giờ làm việc đã ở ngay sát nút. Vậy là cậu lập tức quên bẵng đi những suy tư, ba chân bốn cẳng phóng như bay tới chỗ làm.

Chân chạy như lơ lửng, mắt Drogo nheo lại theo thói quen, ngước nhìn tòa nhà cao ốc phía trước. Tòa Thánh Điển, một tòa nhà khổng lồ tọa lạc ngay giữa Khu Trung Tâm sầm uất. Người ra kẻ vào đếm không xuể, ai ai cũng mang trong mình thứ quyết tâm sắt đá hòng tiêu diệt lũ quỷ, đẩy lùi những cái gai trong mắt thế giới và bảo vệ nền hòa bình của nhân loại.

Phải nhanh, sắp vào giờ rồi...

Drogo đứng thẳng, điều chỉnh cho ngay ngắn lại bộ đồng phục bị nhăn nhúm phát sợ do phải sinh tồn khi nãy. Đoạn cậu hít thở sâu, mở toang cánh cửa và tiến vào văn phòng làm việc với tâm thế tự tin hết nấc.

Một ngày làm việc luôn bắt đầu với nụ cười trên môi, thầy Zoilus đã dạy cậu như vậy. Có tươi tắn mới có sự tốt lành tìm đến. Mong rằng hôm nay may mắn và bình yên thực sự ở bên cậu.

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

AUTHOR
Kết chương chưa oke lắm nè
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Oki bác ới, để tôi có khi bê nửa đầu chương sau sang đây làm kết nghe hợp lý hơn
Xem thêm
AUTHOR
@Teeheee: Kiểu cái kết chương nó không hợp làm kết ấy. Nó không tồn đọng được ý của chương, nói chung là vậy :D.
Xem thêm