SOUL DRIVER - ứng dụng tr...
Diệu Hoa, 紫 凛 PhongAn
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01

Chương 12

3 Bình luận - Độ dài: 5,317 từ - Cập nhật:

Lần thứ năm, Khải bước vào sân đấu để theo dõi một trận đấu bài ma thú.

Cũng là lần thứ năm Minh bước vào trong đấu trường, nhưng không phải từ ghế khán giả, mà từ đằng sau cánh gà.

Cậu hít một hơi thật dài, nhìn ánh sáng tràn vào từ cuối đoạn hầm tối.

Sân đấu lần này nằm ở đông bắc tháp Hoa Lan. Giống với các sân khác trên đỉnh tháp, khán đài gồm hai khu vực chỗ ngồi hình chữ U bao bọc lại sân đấu từ hai phía. Minh đặt bước chân ra ánh sáng, đối thủ của cậu đã chờ sẵn dưới ánh đèn.

Nguyễn Thu Thảo không được cao so với các cô gái đồng trang lứa, dáng dấp nhỏ bé, cách ăn mặc cũng không có gì nổi bật. Cô gái đối diện Minh để kiểu tóc công chúa, khoác một chiếc áo cổ bẻ màu đen, bên dưới là váy trắng. Cô đi ủng cao gót để làm gia tăng chiều cao của mình. 

Khác với Minh, nét mặt Thảo  lúc nào cũng khắc kỷ đầy cảnh giác, như thể cả thế giới không phải bạn của cô.

Sân đấu hình lục giác sáng lên viền màu xanh lục dạ quang. Cùng với đó, năng lượng chảy trong các tấm lục giác vô hình bọc lấy sân, không để cho các đòn đánh làm ảnh hưởng đến khán giả. Không gian trong nhà khép kín, nhưng cũng không hề chật chội, như bối cảnh bên trong một võ đài võ tự do.

Giống như Minh, Thảo dành một chút để quan sát đấu trường, cũng như chuẩn bị kiến thức về đối thủ trước giờ điểm. Nguyễn Lê Minh cao hơn Khải một chút, cũng thuộc dạng con trai mảnh dẻ, mà không xanh xao như cậu, lại trắng mịn như con gái. Cậu ta bận sơ mi trắng cắm thùng trong quần cargo, khoác một chiếc áo khoác thể thao đỏ nổi bật, tạo nên một diện mạo đầy nét đường phố có pha lẫn tinh nghịch mà không hề thiếu tinh tế.

Hắn không cần phải trang điểm mà lúc nào má cũng đỏ hồng, hắn có đường mũi cao, hàng mi cong vút, và đôi mắt đeo lens đỏ.

Khải lo lắng nhìn xuống bảng điện tử sau lưng đấu thủ hai bên sân. Trong lòng cậu đấu tranh, không biết phải cổ vũ cho bên nào.

Lê Minh đang chiến đấu vì Khải, màn hình sau lưng cậu hiện ảnh chân dung, thứ hạng, lá bài cược.

Nguyễn Lê Minh 

Tuổi 15

Giới tính nam

Nhóm máu AB

Ngày sinh 10 tháng 10 năm 20XX

Lá bài chủ đạo: Diễn viên kịch địa ngục

thông tin trận đấu

Thứ hạng: 122

Bài cược: Diễn viên kịch địa ngục

Thảo cũng có màn hình hiển thị tương tự ở sau lưng cô. 

Nguyễn Thu Thảo

Tuổi 15

Giới tính nữ

Nhóm máu A

Ngày sinh 4 tháng 1 năm 20XX

Lá bài chủ đạo: hổ răng kiếm Saber

thông tin trận đấu

Thứ hạng 216

Bài cược: chiến thần Bison

Minh lo lắng nhìn chân dung cô gái trên màn hình khổng lồ, đọc đi đọc lại các thông tin đến thuộc lòng. Với người khác, đấu bài là chỉ cho vui. Dù thua hay thắng, thì Minh cũng vẫn tươi cười với đổi thủ. 

Chỉ riêng lần này, thái độ của cậu khi đứng trên võ đài lại khác, đối diện cậu, chỉ là một cô gái nhỏ bé, mà sao cậu cứ phải bồn chồn như thế này?

Minh đã xem bốn trận đấu của Thảo, Thảo cũng đã nghiên cứu các trận đấu của Minh trước đây. Dù đây là lần đầu cả hai đối mặt nhau, trước đó, cả hai bên đã nhiều cơ hội để nắm rất rõ nước chơi của đối thủ.

Bộ bài trong tay Minh là bốn mươi lá tinh tuý nhất, cộng thêm mười lá cậu mới soạn vào để khắc chế Thảo. Cậu cầm chắc hộp vuông ở trong tay. Thảo cũng soạn bộ bài mới trước khi lên sàn đấu, dành hai mươi lá để lên kế hoạch đâm xuyên qua lớp phòng ngự của Minh.

Cậu đã suy nghĩ quá thừa rồi, Minh tự nhủ, nếu cậu không thể tận hưởng trận đấu, thì cậu sẽ không thể thắng được như mọi khi. Theo thông lệ, Minh lấy điện thoại cảm ứng, cài vào một bộ đọc thẻ ở mép bên. Bộ đọc thẻ bao gồm một khe quẹt, và một vòng tay để đeo lên như đồng hồ.

Trước mặt cả hai xuất hiện hai sa bàn điện tử,to bằng bàn phím máy vi tính. Bàn điện tử chia thành mười ô, hàng trên năm, hàng dưới  năm, mô phỏng lại sân xếp quân ở phía trước. Bài sau khi được quét sẽ được đặt lên bản đồ này, trong suốt, như một play mat mô phỏng lại sân đấu..

Thảo cũng gài bộ đọc thẻ lên cổ tay trái. Tư duy của cô ngược với Minh, Thảo chỉ sợ sau bốn trận đấu hồi sáng, cô không còn đủ tập trung để có thể nghiêm túc nốt trận đấu thứ năm này.

Dẫn chương trình là một vị trung tuổi làm trọng tài. Ông đứng giữa Minh và Thảo, cầm mic, giơ tay lên giới thiệu với mọi người hai thí sinh.

“Tuyển thủ Nguyễn Lê Minh đứng ở phần sân trái là mặt trước của đồng xu, tuyển thủ Nguyễn Thu Thảo, sân bên phải là mặt sau.” – người mc điệu nghệ xoay đồng xu trên đầu ngón tay, người nào có được mặt ngửa sẽ được đi trước!” - Nói rồi, vị trọng tài búng tách một cái, bắn đồng xu bay thẳng lên. 

Khải hồi hộp nhìn theo hướng đồng xu rơi. Trong tài lấy tay úp đồng xu khi nó rơi chạm xuống.

Màn hình ở giữa quay cận cảnh diễn biến sân. Bàn tay mở ra, để lộ ra mặt ngửa.

Cánh tay giơ thẳng lên, rồi phất xuống báo hiệu mở đầu màn so tài. Mặt đất bên dưới chỗ đứng của trọng tài tách ra khỏi sân đấu, nhấc bổng ông lên cao như một chiếc ván bay.

Khe bài nằm bên dưới cổ tay của thu Thảo sáng lên đèn neon đỏ, còn Minh là ánh sáng trắng. Hai bên trao nhau ánh nhìn của hai tay cao bồi trước giờ bắn, Thảo rút lá bài đầu tiên, Minh nhấn lên màn hình ứng dụng Soul Driver, quay hai con xúc xắc.

“Kết quả của màn tung xu là mặt trước, bài thủ Nguyễn Lê Minh sẽ là người mở màn!”

Hai viên xúc xắc từ hư vô được thực thể từ những khối lập phương xanh. Xúc xắc hiện ra lớn bằng một đầu người. Hai viên xúc xắc trắng bên cậu từ trên đầu Minh rơi xuống, lăn loạn ra trước phần sân.

Thảo nhìn theo hướng xúc xắc xoay vòng trước Minh, trận đấu đã bắt đầu, mà cô vẫn cắn môi suy nghĩ về quyết định lúc nãy của mình.

Xúc xắc trên màn hình điện thoại hiện lên hai con sáu. “Không phải chứ?” Trận đấu còn chưa bắt đầu, thần may mắn đã đứng về phía Minh. Khán đài rộ lên khi kết quả quay xí ngầu hiện lên trên màn hình.

Xí ngầu trong Soul driver áp dụng cùng quy luật với trò cá ngựa… Hai con sáu không chỉ có nghĩa là Minh có điểm… còn có nghĩa là cậu được quay một lần thứ hai.

Minh ngỡ ngàng trước sự may mắn ngoài cần thiết của mình… cậu đứng nghệt ra đó. Vừa bấm xoay xúc sắc trên vòng tay lần thứ hai vừa không tin.

Cặp xúc sắc trắng đổ xuống một lần nữa với tổng cộng là tám điểm, cộng với mười hai điểm sẵn có là hai mươi. Trên tay Minh là năm lá bài quái thú tiến hóa một… cậu dư dả khởi đầu trận đấu với toàn bộ bài chủ lực trên tay.

“Tình tiết hoàn hảo như trong một bộ phim anime thế này… mình đích thị là nhân vật chính thật rồi!” 

Thảo bên phía sân, nhìn lên màn hình lớn, cắn đầu ngón tay sốt ruột. Dù có là trò chơi trí não, là đấu bài, vẫn phải lệ thuộc phần lớn vào may rủi. Là vì cô đã tham lam nên tự đưa mình vào tình huống bị động này.

Minh ngẩng đầu lên đưa khuôn mặt cậu ra ánh đèn sân khấu, cậu giương tay trái lên trần phòng, búng tách một cái. Hiệu ứng thực thể neon vỡ ra theo hướng bàn tay Minh. Cùng với điệu cười của Minh, một bản nhạc kiểu cách vang lên.

Bộ đếm điểm triệu hồi là một cửa sổ được thực thể trôi nổi phía trên đầu của Minh. Con số theo tiếng búng tay tụt từ 20 về còn 9.

Theo từng nhịp nhạc điện tử, năm đường chỉ màu vàng, lục, lam, đỏ, tím được vẽ vào không trung kéo theo năm con quái vật xuất hiện trước mặt Minh.

Quái thú đầu tiên theo đường chỉ lục, là một quái thú quen thuộc mà Khải đã đối đầu rất nhiều trong những trận đấu với Minh ở trường. Cậu đặt quái thú đầu tiên xuống sa bàn, ánh sáng xanh lóe lên những viên tinh thể ở trên sân.

Rồng con - thuộc tính mộc - cấp độ 2 - sức tấn công 1000

Những khối tinh thể màu xanh lục kết lên hình hài của một con rồng con màu nâu vàng có thân dài, ôm cuộn lấy khúc củi gỗ trông vừa dữ dằn vừa dễ thương. Rồng con chỉ cao đến ngang thắt lưng Minh, nhưng cũng không phải quái thú đáng xem thường.

Tiếp đến, Minh đảo những lá bài còn lại ở trên tay như trọng tài vừa xoay lật đồng xu vừa lúc nãy.

Lá bài thứ hai đặt lên trên sa bàn, đối xứng với rồng con.

Theo lá bài, quái thú thứ hai, xuất hiện cùng với đường chỉ màu lam mát, một con vật dài ngang đến cổ Minh, khi xuất hiện còn ngậm một đồng tiền vàng giống như trong chuyện cổ tích.

Cá chép - thuộc tính thủy - cấp độ 3 - sức tấn công 1200

Thảo sững người khi thấy Minh một lúc gọi ra được hai con - “Chưa hết chưa hết!” - Minh lôi kéo mọi ánh mắt đổ dồn vào cậu.

Cậu rút ra lá thứ ba, quét tay đặt nó lên sa bàn.

Quái thú thứ ba sau cá chép, là một quái thú mới hệ thổ, cùng những viên ánh sáng tím kéo xuống, chiếm hữu vị trí thứ ba trên sân cậu.

Chuột chũi - thuộc tính thổ - cấp độ 2 - sức tấn công 300

“Là nó!” - đám đông nhận ra quái thú mới của Minh. Khải ngồi trên ghế khán giả cũng bị màn xuất hiện làm cho bất ngờ: “Cậu ấy tận dụng luôn một quái thú chỉ mới vừa bóc được vào bộ bài của mình ư?”

Chuột chũi, quái thú ‘xui xẻo’ trong gói bổ trợ mà Minh đã bóc được lúc chiều. Với người khác, có thể họ sẽ coi lá bài yếu đó là vô dụng và cất nó vĩnh viễn vào trong kho, nhưng với riêng Lê Minh thì khác. Với cậu, lá bài nào cũng có thể xây dựng thành một mắt xích của một combo, cậu thề sẽ không để cho lá bài nào lãng phí. Đưa thẳng nó vào trong đội hình chủ lực của mình.

Sau mộc, thủy, thổ, đương nhiên kim sẽ là tiếp theo, ánh sáng màu vàng đưa xuống một quái thú cầm gươm laser mang hình người, cùng với lá thứ tư Minh đặt xuống trên sa bàn.

Robot mô phỏng Facsimile - thuộc tính kim - cấp độ 2, sức tấn công 350

Khúc nhạc đi đến đoạn beat dồn dập cũng là lúc quái thú đáng tự hào nhất của Minh xuất hiện cùng với dòng chỉ đỏ. Bốn quái thú ở hai bên nó chỉ như hai bức màn chuẩn bị cho màn xuất hiện hoành tráng nhất vở kịch. 

Lá bài cuối cùng được đặt lên ô chính giữa của hàng trên sa bàn.

Ở chính giữa và là hàng công trên cùng, tiếng nhạc kịch kabuki vang lên, dép gỗ bước lên trước, một tay giương lên cao thủ thế, một tay chắn trước mặt dọa nạt, niềm tự hào của Minh xuất hiện trong tư thế sẵn sàng hơn bao giờ.

Diễn viên kịch kabuki - thuộc tính hỏa - cấp độ 2 - sức tấn công 0

Vậy là, cả năm nguyên tố kim - mộc - thủy - hỏa - thổ đều đã ở trên sân Minh. Màn trình diễn ấn tượng của Lê Minh không chỉ khiến Khải mà bao nhiêu khán giả phải ngưỡng mộ.

Ba quái thú thủy hỏa mộc hàng trên, hai quái thú kim và thổ hàng dưới. Mười ô thì cậu xếp xen kẽ nhau như ô đen trắng bàn cờ vua. Không quái thú nào đặt cạnh nhau, tiện thiên biến vạn hóa cho những lượt sau này. 

Nổi danh là chuyên gia thuần thục cả năm loại nguyên tố, không lý gì Minh không xứng đáng với danh hiệu người mạnh thứ 122 quốc gia.

Thảo quan sát phần sân của Lê Minh, nhìn trận địa được bài bố gồm hai con rồng hai bên diễn viên kịch, hai con quái thú phòng ngự ở đằng sau. Suốt từ lúc mới chơi Thảo chỉ tập trung vào bài hệ Hỏa. Đúng thật phải tiếp xúc, cô mới nhận ra mình còn phải học hỏi nhiều từ Minh.

Minh nghịch ngợm đưa tay búng tách một cái - “Nào! Hãy cho tôi một màn biểu diễn xứng tầm nhé!” - hắn nháy mắt lại với Thảo khiến cô hơi ngại ngùng.

Lê Minh làm cái gì, khán giả cuồng nhiệt theo đến đó. Với sức ép của những âm thanh la ó trên đầu cô, Thảo nhận ra cuộc chiến này không thực sự thuận chiều mình.

Vẫn giữ cho mình vẻ mặt nghiêm trang, Thảo biết cô không được cho đối phương thấy mình đang lo lắng.

“Tôi bắt đầu lượt của mình.” - Thảo điềm tĩnh phớt lờ những tiếng la ó trên đầu cô.

Theo lời Thảo tuyên bố Minh rút một lá bài nữa lên tay. Mới chỉ nhìn thấy lá đó thôi, hắn đã mỉm cười như thể mình chắc thắng.

Cả một sân đầy đủ các nguyên tố kim mộc thủy hỏa thổ, Thảo chỉ cần tung ra quái thú gì, là Minh đã có sẵn bức tường khắc chế quái thú đó.

Thảo xem lại sáu lá bài trên tay mình, bốn trong số đó là quái thú vô cùng yếu. Thứ duy nhất cô có thể đánh bại là diễn viên kịch Kabuki trên sân của Lê Minh. Bản thân là một người dừng diễn viên kịch Kabuki, Thảo biết rõ hệ lụy của việc đốn ngã con quái vật đó.

“Vẫn chưa phải là kết thúc, phải có cách nào đó khác!”

Thảo nhắm mắt lại, giữa đấu trường, các khán giả bỗng thấy bị coi thường bởi hành động này của cô. Bóng tối đưa tư duy của Thảo vào một chiều không gian riêng biệt. Cô xếp những lá bài của mình lên sân theo tưởng tượng, bắt đầu từ lá nghề nghiệp duy nhất trên tay cô.

“Xem nào, nếu mình dùng lá bài này… rồi đến lá bài đó…”

Chỉ trong nháy mắt, Thảo đã tượng tượng ra bốn, năm khả năng có thể xảy ra với tổ hợp bài trên tay cô. Bất động như một bức tượng trên sân khiến người xem phải kỳ cục, nếu như cô tuần tự đi theo các bước trong kế hoạch đó, vẫn có cơ may cô có thể đảo chiều trận đấu này.

Hai viên xí ngầu của Thảo đáp xuống đem theo tổng số điểm là 4 ít ỏi. “Tôi dùng điểm triệu hồi diễn viên kịch Kabuki!” - Thảo ngẩng đầu lên choàng mở hai con mắt, giơ một lá tiến hóa 1 giống hệt với Minh trước khán giả. Camera hiện rõ lá bài lên màn hình khiến nhiệt độ căn phòng nóng hổi hơn bất cứ bao giờ từng.

Những khối tinh thể đỏ xuất hiện từ không khí, kết lại thành hình một người đàn ông thủ thế mie[note46124] đối diện quái của Minh.

Cũng là khuôn mặt trắng trang điểm bằng những đường kẻ đen, cũng là tư thế hăm dọa của màn chào sân đầy hoành tráng.

Diễn viên kịch kabuki - thuộc tính hỏa - cấp độ 2 - sức tấn công 0

“Những kẻ thường có khởi đầu thuận lợi thường là kẻ thua cuộc đấy.” - Thảo mạnh mẽ, tuyên bố sử dụng lá bài nghề nghiệp trên tay cô.

“Tôi sử dụng lá bài này!” - Thảo kẹp lá bài trên đầu hai ngón tay giơ thẳng ra trước máy quay cho mọi người cùng nhìn thấy.

Khúc nhạc nền trên sân khấu lại xuống đoạn phách dồn dập. Lá bài nghề nghiệp hóa thành ngọn lửa nhân tạo xoáy vòng quanh người Thảo như vòi rồng. Lần đầu tiên trong đời Khải được chứng kiến bài nghề nghiệp được thực thể, trong ngọn lửa là các viên tinh thể màu đỏ li ti. Đốm tàn lửa rực cháy phản chiếu lại trong con ngươi Thảo.  

Khuôn mặt đứng đắn được bao phủ bởi nhiệt độ mạnh làm hư ảo cả không gian, ngọn lửa bao bọc cơ thể Thảo, rồi từ từ hóa thành những tà áo mềm mại.

Khúc nhạc điện tử tới đoạn bùng nổ nhất để lộ ra vẻ ngoài mới lộng lẫy nhất của Thảo. Cô bé giản dị vừa đứng đối diện từ bao giờ đã hóa thành một nàng công chúa nhật bản trong bộ kimono rực đỏ. Mái tóc hiển nhi xẻ đôi giữa trán bỗng chốc hòa vào cùng bộ trang phục khiến cô trông thật tự nhiên trong bộ đồ. Vương miện vàng tỏa ra như mặt trời trên đầu của vị nữ vương. Lá bài không chỉ thay đổi trang phục mà còn thêm cho cô một lớp trang điểm rạng rỡ như một nàng công chúa mới bước ra từ trong trang sách sử.

Bàn tay mềm mại đưa lên đón lấy cây quạt gấp được thực thể sau cùng, kết thúc bằng những tàn lửa tan vào trong không trung của hiệu ứng.

Nghề nghiệp: Công chúa Hỏa quốc

“Sử dụng công năng của nghề nghiệp Công chúa hỏa quốc.” - Giọng Thảo đanh thép như bộ đồ - “Ta sẽ lấy ngẫu nhiên một lá bài ở trên tay đối phương!”

Minh có chút bất cẩn khi nhìn thấy bộ váy đỏ thẫm. Thảo tự tin xòe quạt giấy ra, thu về, rồi phóng cây quạt tới như một chiếc phi tiêu. Cây quạt có họa tiết hoa đào lửa phóng đến cùng sợi xích mỏng nối từ trong tay áo, quét qua tay Minh. Lưỡi quạt mắc lấy lá bài duy nhất trên tay cậu kéo lại về phía Thảo.

Lại là một màn đặt cược khác của Thảo… nếu như lá bài duy nhất đó trên tay Minh không phải là lá cô tưởng tượng trong lúc nãy, thì Thảo sẽ một trăm phần trăm thua trận đấu này.

Cầm nắm lá bài trong đôi tay, tâm trạng Thảo mới như trở về từ trong cõi chết. Khải lo lắng, nhìn vào lá bài Thảo lấy được hiện lên trên màn hình.

“Cuối cùng thì cũng được cầm trên tay nó… cảm giác thật là đặc biệt!”

Thảo rạng rỡ khi cầm nắm lá bài cô thèm khát suốt bao lâu ở trong tay. Nét mặt Minh có đôi chút hoảng sợ… cậu đã để tuột mất người chiến hữu quan trọng nhất còn trước khi cả kết quả trận đấu được định đoạt.

Sáu lá bài trên tay Thảo, một là Diễn viên kịch Kabuki, một là Công chúa của hỏa quốc, vậy, bốn lá kia là gì?

“Xin lỗi Nguyễn Lê Minh.” - Thảo cũng ngước đầu lên để lộ một nụ cười - “Cậu không phải người duy nhất may mắn ngày hôm nay!”

“Bộ đếm trên đầu Thảo còn lại đúng một điểm triệu hồi” - Trọng tài đứng trên cao vọng mic xuống cả sân - “Quái thú cấp độ thấp thì không có sức tấn công cao, liệu đấu thủ của chúng ta có vượt qua được trận địa kiên cố của đấu thù Minh?”

Minh không còn lá bài nào trên tay, chỉ biết rằng cậu sẽ thắng nếu vượt qua được lượt này. Cậu từ từ quan sát nét mặt của Thảo, cố đoán xem cô ấy đang nghĩ gì.

Thảo rút ra một lá bài, đưa nó vào bộ quét.

“Tôi dùng điểm xí ngầu cuối cùng của mình triệu hồi ảo thuật gia đa diện!”

“Chết rồi! Là lá bài đó!” - Vẻ mặt Minh biến sắc. Khải chưa từng thấy Minh sợ hãi hơn như thế trong đời.

Trên đầu Thảo vẽ nên một thứ ánh sáng trắng, khác hẳn với màu sắc của các quái thú nguyên tố vừa được Minh triệu hồi. 

Màu trắng, là màu của quái thú vô hệ, hay còn gọi là quái thú không mang trong mình một thuộc  tính.

Những khối hộp lập phương bé li ti kết lại thành một nam nhân mảnh khảnh trong chiếc áo kimono xẻ ngực. Anh ta đeo một chiếc mặt nạ cáo trên mặt, gỡ ra, để lộ một nụ cười hắc ám.

Ảo thuật gia đa diện - vô hệ - cấp độ 1 - sức tấn công 0

“Ồ! Là một quái thú vô hệ!” - dẫn chương trình gào lên qua mic làm kích động đám đông ở khán đài bên dưới. Mọi ánh đèn trên thanh xà đổ dồn vào quái thú mới trên sân cô. Nam nhân mĩ miều dù chỉ là AI được thực thể, nhưng vẫn bộc lộ được nét tính cách được lập trình sẵn của nhân vật, đưa tay hôn gió chào khán giả như người thật.

“Quái thú vô hệ… là quái thú không bị ảnh hưởng bởi tương sinh tương khắc của ngũ hành.” - Khải nghe thấy một giọng nữ điềm đạm cất lên ở bên cạnh. Cô ấy đội nón lưỡi trai che kín mặt, bắt gặp cái nhìn cậu quay sang còn lấy tay kéo đầu lưỡi trai xuống.

“Ván bài này, bạn của cậu thua rồi!”

Bộ đếm trên đầu Thảo hạ xuống con số 0. Mới lượt đi đầu tiên mà cô đã chơi mạo hiểm dùng tới những điểm triệu hồi cuối cùng. Cô gái trẻ cúi đầu lấy một hơi thật dài, đối thủ thật nguy hiểm khiến cô phải dùng hết khả năng mình hôm nay. Thảo đã giữ Ảo thuật gia đa diện trong bộ bài từ lâu, nhưng chưa có đấu thủ nào tới mức ép cô phải gọi ra cả nó. 

“Không còn đường lui nữa rồi, đã chấp nhận là phải chơi thôi!”

Thảo ngẩng đầu lên, ra lệnh cho Ảo thuật gia đa diện.

“Tôi dùng công năng của Ảo thuật gia đa diện! Hiến tế một quái thú trên sân mình để tạo ra ảo ảnh một quái thú tiến hóa 1 trong bộ bài tôi!”

Quyết định của Thảo khiến Lê Minh phải cắn đầu ngón tay - “Hỏng rồi! Chiến thuật này mình đã không lường tới trước!”

Người nam nhân tuấn tú mang danh ảo thuật gia xoay mặt nạ cáo, để lộ lớp bên trong là mặt nạ quỷ Oni dữ dằn. Lá bài được tạo nên từ câu chuyện dân gian về tên sát nhân có thể thay đổi khuôn mặt mình, mang lớp trang điểm bảnh bao để che giấu bản chất của con quỷ dữ, tới lúc dùng công năng, mới lộ ra bản chất thực. Từ cổ tay áo nhà ảo thuật đẩy ra ba con dao, ảo thuật gia đa diện nhảy vào diễn viên kịch. Như một con quỷ khát máu, lưỡi dao sắc nhọn kết liễu chính đồng đội bên sân mình.

Diễn viên kịch Kabuki của Thảo đau đớn ôm ba chuôi dao cắm trên ngực, rồi quằn quại vỡ tan lại thành những mảnh vụn vào trong không trung. Thảo lấy lại lá bài diễn viên kịch từ bộ quét, cài nó xuống bên dưới vòng tay, nơi họ gọi là nghĩa địa bài.

Nam ảo thuật đáp xuống lại ô trước mặt Thảo, bây giờ cô không những không có điểm triệu hồi, mà còn lại duy nhất một quái thú không có sức tấn công ở trên sân.

“Lá bài tôi chọn…” - Thảo được phép lấy cả bộ bài ra, chọn một lá chìa ra trước đối thủ.

Khải mở to mắt khi thấy lá bài Thảo đưa ra từ trong bộ của cô “Cô ấy cũng sử dụng lá giống mình sao?”

Tê giác đá – thuộc tính thổ - cấp độ 4 – sức tấn công 2000

Ảo thuật gia nhìn thấy lá y cần phải sao chép, gật đầu, rồi làm phép như nhẫn giả. Hắn xoáy mình thành một cơn lốc trắng, rồi bụp một cái nổ khói biến thành lá bài Thảo chọn ra..

Từ không có điểm triệu hồi, và không có lá cô cần trên tay, bây giờ trên sân Thảo đã là một quái thú tiến hóa 1 có cấp độ 4. 

Tháo xào lại bộ bài, cất nó lại vào bên vòng tay.

Camera quay lại toàn cảnh sân đấu ở trên cao, phần sân Minh có 5 quái thú kim mộc thủy hỏa thổ, còn sân Thảo có một tê giác đá cùng với diễn viên kịch dưới mộ.

“Vẫn chưa đủ…” - Khải cắn răng xoa cằm lo cho Minh - “Như thế này thì Thảo vẫn chưa đủ hỏa lực để có thể phá được một hàng phòng ngự của Minh… “ - chắc hẳn Khải cũng biết Thảo vẫn còn đang ấp ủ điều gì đó.

Với cô gái đứng trên sân, trận đấu này mở đầu cũng áp lực chẳng hề kém. Thảo đảo mắt đọc lại công năng và sức công các quái thú còn lại trên tay mình, cô đã phải đi rất xa mới có thể đứng được ở vị trí này.

“Vậy là khâu chuẩn bị đã hoàn tất…”-  Thảo đã tuân theo đúng quy trình cô đã vạch ra.

Trên tay Thảo vẫn còn bốn lá bài, ba lá chưa lộ mặt, và một lá lấy từ Minh.

“Đến lượt tôi thể hiện!” -  Thảo bắt đầu màn phản công. 

Giống như Minh đã làm. Một lúc, Thảo cùng quét hai lá bài kéo theo hai sợi chỉ năng lượng kéo dài như hai tia sét đánh xuống. Xuất hiện trên phần sân cô, không chỉ một, mà là hai quái thú tiến hóa bậc 2.

Toàn là những quái thú đã quá quen thuộc với Khải, nhưng cách cô ấy gọi ra lại quá sáng tạo khiến cho cả cậu lẫn Minh đều không thể lường trước tới.

Tê giác thời tiền sử Elasmotherium – thuộc tính thổ – tiến hoá 2 – sức tấn công 26000

Hồn ma diễn viên kịch – thuộc tính hoả - tiến hoá 2 – sức công 13000

Cả hai đều là những quái thú quen thuộc trong bộ bài của cả Khải và Minh. Một là oan hồn người nghệ danh quay lại từ cõi chết, hai, là con động vật lông lá có chiếc sừng dài như một lưỡi gươm.

Thảo lật lá bài áp chót trên tay cô khiến sống lưng Minh ớn lạnh. Chính là lá bài đó, lá cô đã lấy được từ tay Minh.

“Vậy là tôi đã đúng, cậu đã bốc được lá định mệnh này…”

Diễn viên kịch địa ngục – thuộc tính hoả - tiến hoá 3 - sức tấn công 60000

Chỉ trong một khoảnh khắc, trên đầu Thảo từ những la ó, chuyển thành những cổ vũ đảo chiều về phía cô. Lá bài trượt qua bộ quét, lóe lên ánh sáng đỏ neon. 

Hồn ma diễn viên kịch trên sân phát sáng lên năng lượng đỏ. Bài thực ở trên sân được chồng lên lớp tiến hóa.

“Cuối cùng thì nó đã xuất hiện rồi!” - Một khán giả quá khích đứng bật khỏi chỗ ngồi của mình.

“Hãy cho chúng tôi được thấy nó!”- Một khán giả cuồng nhiệt khác cũng đứng lên.

Hồn ma diễn viên kịch sáng cháy lên ngọn lửa tím, bung tỏa thành những đốm lửa của ma trơi. Khải đếm được tổng cộng một linh tám. Dần, những đốm lửa xoáy vòng lại như những viên ngọc trên vòng cổ của nhà sư, kết lại thành một bóng hình mờ ảo phía trên đầu của cô.

Trước mặt Thảo, bên cạnh tê giác thời tiền sử Elasmotherium, sức nóng của tử thần ngoi lên từ địa ngục, trùm lấy lấn át phần sân Minh. Sáu ngọn lửa lớn nhất không sát nhập vào chủ thể như sáu quả cầu lục đạo xoay vòng quanh sau lưng khối thực thể trắng.

Đứng từ phần sân đối thủ, phải đối diện trước cái bóng của nó, Minh mới lần đầu tiên được trải nghiệm sự ghê gớm khi nhìn từ vị trí ấy. Là những trận đấu Khác, Minh đã bắt đối thủ phải kinh sợ như thế này. 

Con ma áo trắng dang tai tay rực lửa, dưới mái tóc dài rũ rượi, là con dao ngang trên miệng. Đôi vuốt dài sắc nhọn, xòe ra như năm thanh quỷ kiếm, trên cổ là một vòng chuỗi hạt sư. Diễn viên kịch địa ngục trôi nổi khiến cho trọng tài ở trên cao cũng run rẩy, nụ cười khe khé kinh hãi vang vọng khắp trên sân, bao bọc bởi ngọn lửa tím.

Vẫn chưa kết thúc, Thảo vẫn còn một lá bài ở trên tay.

Chỉ mình diễn viên kịch đã làm cho Minh phải trắng mặt, thấy lá bài cuối cùng này… cậu bỗng thấy mình sao mà thật nhỏ bé.

Tia sáng tím được thực thể đánh mạnh xuống trên sân như sét đánh, lá bài tê giác trên sa bàn được đắp lên lớp tiến hóa thứ ba.

Không chỉ sức ép từ linh hồn của ác ma, phần sân Minh bị lấn át bởi bòng hình của một pháo đài thời tiển sử đầy lông lá.

“Diễn viên kịch địa ngục… Chiến thần bò Bison” - Thảo trỏ tay nhìn xuống với thần thái uy nghi của một vị nữ vương - “Quét sạch quái thú trên sân Lê Minh!”

Diễn viên kịch địa ngục - thuộc tính hoả - tiến hoá 3 - sức tấn công 60000

Công năng: được phép phát động tấn công đến khi trên sân đối thủ không còn quái thú nào

Bọ xạ dũng mãnh - Chiến thần Bison - Ngũ hành thổ - Tiến hoá 3 – sức tấn công 100000 – sức phòng thủ 80000

Công năng: Có thể dùng để cả tấn công và để phòng thủ. Trên lưng có sáu cửa hỏa mai, trong một lượt có thể tấn công đối phương đến sáu lần

Ghi chú

[Lên trên]
Một tư thế quen thuộc của bộ môn kịch kabuki https://en.wikipedia.org/wiki/Mie_(pose)
Một tư thế quen thuộc của bộ môn kịch kabuki https://en.wikipedia.org/wiki/Mie_(pose)
Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

AUTHOR
Ngày sinh Lê Minh trùng với ngày sinh của mình này :))) Tên mình cũng là Lê Minh .... nữa. Định mệnh định mệnh :))))
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Thật sai lầm khi cho bằng bài nghề tướng quân của Minh là imba. Moá! Eff cướp bài này vừa làm hỏng combo địch vừa lấy thêm một lá lên tay mình. Địch mất một ta thêm một, chênh lệch 2 card, làm thế khác gì khiến địch mất trắng những hai turn rút bài đâu? 😒
Cái tập đoàn này đầu tư vào công nghệ nhiều quá nên quên trả lương cho đội ngũ cân bằng game rồi 😂
Xem thêm
AUTHOR
Công nhận game thiếu cân bằng thật... cảm giác như đọc yugioh đời đầu ấy
Xem thêm