SOUL DRIVER - ứng dụng tr...
Diệu Hoa, 紫 凛 PhongAn
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01

Chương 04

3 Bình luận - Độ dài: 2,634 từ - Cập nhật:

Lượt thứ hai của Trần Khải bắt đầu, Lê Minh bốc một lá bài. Trên sân bên Trần Khải không có quái thú nào, còn Lê Minh đang chiếm ưu thế với tận ba quái thú.

Cá chép – cấp độ 3 – sức tấn công 1200

Bóng đèn điện – cấp độ 1 – sức công 200

Cá chép – cấp độ 3 – sức tấn công 1200

Bài ma thú có hình minh hoạ quái thú ở ô vuông giữa bài. Lá bài cá chép có hình một quái vật hình con con cá đang nhảy thác vượt vũ môn, trên đỉnh thác là một cổng nhật bản sơn đỏ thẫm.

Lá bóng đèn điện có minh hoạ khiên tốn hơn một chút, hình một quái thú đèn dây tóc có hai mắt đang sáng bừng. Hoạ tiết còn toả ra những tia lửa điện lách tách.

Khải lắc xí ngầu, lần này không may mắn như lần trước, cậu được cả thảy có bốn điểm.

Xem nào, Khải nhìn lại bài trên tay:

Tê giác thời tiền sử Elasmotherium – tiến hoá 2 – sức tấn công 26000

Ma trơi – cấp độ 1 – sức tấn công 100

Rùa đất lầm lì – cấp độ 3 – sức phòng thủ 3000

Và một lá bài cậu vừa bốc được ở trong lượt của Nguyễn Lê Minh lúc nãy.

Có con tê giác mạnh thế kia mà không làm cách nào lôi ra được, cậu đành chờ lượt tiếp theo. Mới lượt hai mà đã bị đưa vào thế bí, Khải phải sử dụng đến lá bài mình vừa mới bốc lên.

“Trước khi gọi quái thú tôi sẽ dùng lá bài này.”

Bài nghề nghiệp: Nhà khảo cổ học

Lá bài không gọi ra một quái thú mà đặt đè lên thẻ học sinh của Khải. Soul Driver ngoài bài quái thú còn có bài hỗ trợ cho ‘nhà vua’. Dùng trực tiếp lên trên người triệu hồi. Lá bài nghề nghiệp sẽ thay đổi trang phục cho người chơi thành nghề nghiệp y trong thẻ nếu có app, điểm bù trừ là nhà vua phải tuân theo hệ của ‘nghề nghiệp’.

“Ồ…” -  Minh cũng khá ngạc nhiên – “Thật khó tin là bộ bài của cậu lại có một lá bài hay như thế.”

“Tôi cũng không nghĩ là bộ bài của mình có. Thật sự bộ bài này cũng đem lại cho tôi không ít là ngạc nhiêm.”

Với lá nghề nghiệp được trang bị, bây giờ vua Khải đã trở thành ‘nhà khảo cổ’ và mang thuộc tính thổ.

Nghe thuộc tính khá hấp dẫn nhưng thực ra chỉ là một điểm trừ. Một khi vua mang thuộc tính bị tương khắc bị tấn công bởi quái thú khắc hệ, cậu sẽ mất hai mạng cho một lần tấn công trực tiếp.

Kim khắc mộc

Mộc khắc thổ

Thổ khắc Thuỷ

Thuỷ khắc Hoả

Hoả khắc Kim

Nghề nghiệp là con dao hai lưỡi, nếu như Minh dúng quái thú mộc tấn công trực tiếp thì Khải sẽ nguy to.

“Tôi xin phép được dùng công năng của nghề nghiệp.”

Khải tuyên bố sử dụng công năng của nhà khảo cổ học. Thật vậy, thay đổi thuộc tính cho nhà vua vẫn là chưa đủ, lá bài còn ban cho người trang bị công năng mỗi lần dùng một lượt nữa.

“Nhà khảo cổ sẽ đào lên hoá thạch của một quái thú đã bị tiêu diệt.” – Khải chìa tay sang khu bài bị tiêu diệt, bốc chiến binh đất nung về lại tay. Lá bài có hình minh hoạ một lính trung hoa mặc áo giáp cổ giống trong phim tần thuỷ hoàng ngày xưa.

“Tôi sẽ dùng hai điểm để triệu hồi lại chiến binh đất nung.”

Khải vừa nói, vừa đưa lá bài đã bắt đầu cuộc chơi trở về với vị trí.

“Dùng một điểm để triệu hồi ma trơi thuộc tính hoả.”

Khải dùng một điểm nữa gọi ma trơi để tương sinh với chiến binh đất nung, bây giờ cậu đang có ba điểm thừa.

Chiến binh đất nung 1100 -> 2200

“Đến lượt tôi phản đòn. Tôi cho chiến binh đất nung tấn công và mục tiêu là bóng đèn điện.”

Khải tuyên bố tấn công khiến Lê Minh đầy bất ngờ: “Nhắm vào quái thú yếu hơn sao?”

Thật vậy không thể phủ nhận tính toán của người mới chơi như Trần Khải. Người chơi lâu rồi ai cũng biết, phải ưu tiên cắt đuôi quái thú bổ trợ chứ không vội xử lý quái thú mạnh ngay từ đầu. Nếu như lượt sau Lê Minh gọi ra thêm một quái thú Kim để bổ trợ nữa sức tấn công của cá chép sẽ được nhân ba thành 3600.

Khải chỉ có một quái thú chủ lực nên chỉ diệt được một quái thú của Lê Minh. Bóng đèn điện Lê Minh còn lại hai cá chép. Cậu kết thúc lượt với một sân tạm an toàn và ba điểm chưa sử dụng.

Minh xắc xúc sắc được có hai điểm xí ngầu, xem ra thần may mắn không được ý cậu ta vào lượt này.

“Không thành vấn đề.” – Lê Minh vẫn chưa bị chùn chân trước mất mát của bóng đèn điện, cậu ta vừa đưa ra lá bài kế tiếp vừa tủm tỉm.

 “Tôi sẽ để dành cả hai điểm, phát động cho cá chép tiêu huỷ ma trơi.”

Giống như Khải Minh cũng nhắm vào quái thú bổ trợ của đối phương, ma trơi có sức công rất yếu nên dễ dàng bị tiêu huỷ. Khải vẫn còn chiến binh đất nung làm lá chắn cho nhà vua.

Chiến binh đất nung – sức tấn công 2200 -> 1100

“Tôi kết thúc lượt ở đây.” – Minh kết thúc lượt trong bất lợi.

“Có phải hắn lại đang toan tính gì không?” – Chẳng biết tự bao giờ, Khải đã bị cuốn sâu vào ván bài với Lê Minh. Cậu bắt đầu suy tính sâu xa hơn, không muốn để thua ván bài này.

“Đành liều thôi.” – Vừa rồi ở lượt của Lê Minh, Khải đã bốc được bài tốt. Chờ đợi mãi cũng có cơ hội được gọi quái thú mạnh, Khải tự hào khoe ra quái thú mới của mình.

“Cuối cùng cũng có quái thú mạnh, để tôi cho cậu xem. Tôi tiến hoá chiến binh đất nung thành chiến binh xe ngựa.” – Khải đặt lá bài mới có được đè lên trên chiến binh đất nung. Trên hình hoạ là một chiến binh đất nung giống như thế, nhưng cưỡi trên con ngựa đất kéo thi hài của hoàng đế cổ xưa.

Chiến binh xe ngựa – tiến hoá 2 – sức công 10000

“Phá huỷ cá chép.” – Khải phát động tấn công. Chiến binh xe ngựa vì có hai Lính nên được tấn công Minh hai lần – “Phá huỷ cá chép một lần nữa.” - Minh cắn răng đưa quái thú cuối cùng của mình ra khỏi sân.

Tuy không lấy được mạng nào của Lê Minh nhưng cậu đang sở hữu một quái thú tiến hoá vô cùng mạnh. Khải kết thúc với tám điểm triệu hồi chưa dùng đến, và một quái thú trùm có thể tấn công hai lần 10000 lực.

Lê Minh bắt đầu lượt và tung xí ngầu, hắn hiện đang có năm lá bài ở trên tay. Xúc xắc lần này không phụ lòng hắn, hắn đã có dư dả điểm để triệu hồi.

Trước khi đi bài Minh chỉ khẽ nhìn Khải bốc thêm một lá nữa, rồi hí hửng cười.

“Có chuyện gì mà trông cậu đắc thắng như vậy?”

“Trần Khải” -  Lê Minh đáp đầy tự mãn – “Tôi đã tìm ra điểm yếu của bộ bài của cậu rồi.”

“Điểm yếu, có gì đó không ổn về bộ bài của tôi ư?”

“Phải.” – Minh không giấu diếm trỏ tay vào phần sân của Khải- “Mải chơi với cậu tôi đã quên mất một điều, bộ bài cho người khởi đầu đều là bài được soạn sẵn. Cậu nhìn lại vỏ hộp bài đi, bộ bài của cậu chỉ toàn là quái thú thuộc hệ thổ.”

Khải nghe lời Minh nhặt vỏ lên xem có phải là thật không. Quả đúng như hắn nói, bộ bài của cậu là bộ bài khởi đầu chuyên hệ thổ.

“Cậu xem, bộ bài của tôi là tinh hoa từ rất nhiều lần soạn, có biết bao là quái thú thú vị từ năm nguyên tố khác nhau. Chỉ có mỗi thổ, e là cậu không còn gì khác ngoài quái thú hoả để bổ trợ.”

“Không vấn đề.” – Khải đáp lại đầy bình tĩnh – “Tôi vẫn có thể có khả năng thắng được cậu nếu như tôi thực sự tập trung.”

Khải nhìn thẳng vào mắt đối phương mà không tỏ ra mình đáng thương hại. Dù ghét bố cậu nhưng Khải vẫn là con trai của một ông lớn, từ nhỏ cậu đã được dạy như cương không run sợ trước kẻ thù.

“Cậu vẫn tin mình có cửa thắng ư.”

“Tôi không nói mình chắc chắn thằng được cậu, nhưng tôi cũng không nhận mình thất bại ván đấu này.”

Min dừng lại, quan sát đôi mắt của người đối phương mà đọc vị. Trận đấu còn chưa kết thúc nhưng với những gì Minh luận ra thắng thua đều đã rõ ràng. “Tên này không phải là người đơn giản.” – Minh nghĩ. Hắn có thể ù lì vị tha, nhưng hắn cũng không phải loại người dễ để cho kẻ khác dẫm lên trên đầu mình.

“Nói hay lắm, đã chơi là phải phân thắng bại rõ ràng. Để tôi tiếp tục cho cậu thấy những thứ bộ bài của tôi có thể làm.”

Lê Minh cầm lá bài hắn bốc được hai lượt trước ở trên tay. Có vẻ hắn đã kiềm chế từ lúc đó để được xài lá bài này. Khải không sợ hãi hắn cũng không khách sáo, tung ra toàn bộ chiến lược mà hắn đã soạn cho bộ bài.

“Không chơi hết mình tôi cũng có lỗi với bộ bài của tôi. Cậu có bài nghề nghiệp thì tôi cũng có một lá. Xin phép được xài lá ‘tướng quân’.”

Minh đặt lá bài có hình minh hoạ bộ giáp sắt samurai lên thẻ học sinh của hắn. Bây giờ vua Lê Minh đã là một tướng quân. Nếu như có điện thoại để thực thể thì chính cậu ta sẽ khoác lên mình bộ giáp uy nghiêm đó.

“Hệ thuỷ” – Khải thật ngạc nhiên trước quyết định của hắn – “Biến mình thành hệ thuỷ, cậu tự đưa mình vào thế bất lợi sao?”

Minh biết được bộ bài của Khải toàn quái thú thổ, và vẫn biến chính bản thân mình thành hệ thuỷ.

“Chưa chắc là đã bất lợi đâu.” – Minh đọc ghi chú bài xài tuyệt chiêu – “Một lần một lượt, tướng quân có thể dùng thanh kiếm của mình để xử trảm một quái thú đối phương.

Minh búng tay một cái vào không trung, theo năng lực của ‘tướng quân’ hắn được phép lựa chọn một quái thú ngẫu nhiên trên sân Khải để tiêu diệt. Đương nhiên là trên sân Khải chỉ có một quái thú, nhìn Khải bỏ chiến binh xe ngựa vào ô chết, Minh cười đắc thắng bên kia bàn.

“Lá bài này của hắn mạnh quá, ăn đứt khả năng của nhà khảo cổ học.” – Khải bắt đầu cắn môi tìm kế đối phó. Tuy tướng quân của Minh bị khắc hệ Khải nhưng được sử dụng một năng lực như vậy đánh đổi cũng xứng đáng.

“Thấy sao hả Trần Khải? Cục diện trận đấu lại thay đổi rồi đấy.”

Lê Minh cười cao ngạo đối diện Khải, lượt này hắn còn chưa triệu hồi quái thú đã xử lý gọn quái thú mạnh nhất trận Khải gọi ra.

“Tôi vẫn còn bốn mạng, tự cậu lo cho thân cậu đi.”

Minh không nhân nhượng dùng số điểm xí ngầu mới có gọi ra hai quái thú mới. Không giống với lần trước, cả hai đều là quái thú rất ổn định.

Rồng con – hệ mộc – cấp độ 2 – sức tấn công 1000

Mèo tuyết – hệ thuỷ - cấp độ 3 – sức tấn công 1200

Rồng con là một con rồng bé có cơ thể làm bằng thân cây gỗ, mèo tuyết như cái tên của nó, có hình minh hoạ là một con miêu rừng giữa trận bão tuyết cuồng phong. Hình minh hoạ vẽ bằng màu nước rất bắt mắt, trên trán mèo tuyết còn có những hoạ tiết kiểu nhật bản.

Thuỷ sinh mộc, theo tương khắc cua ngũ hành. Minh gọi một thuỷ một mộc đương nhiên là cũng phải có lý do. Bản thân mèo tuyết đã là quái thú rất mạnh rồi, còn tương sinh, đẩy sức tấn công của rồng con lên 2000 nữa.

“Tôi phát động cho mèo tuyết tấn công.” – Minh tuyên bố đầy uy lực. Chỉ bằng một phát đánh, Trần Khải đã để mất thêm một viên giấy tương đương với một mạng.”

“Sau mèo tuyết là đến lượt của rồng con.” – Minh tới tấp dồn Khải vào đường cùng. Truóc khi tấn công, còn vênh váo mà vờn mồi – “Lần này sẽ là hai mạng đấy, cậu có trăn trối gì không Khải?”

Thật vậy hắn không hề doạ cho có, rồng con hệ mộc, hệ mộc khắc hệ thổ. Khải đang là ‘nhà khảo cổ’ không gì khác ngoài thổ tinh. Nếu đánh trúng, Khải sẽ bị mất hai mạng do công năng của lá ’nghề nghiệp’.

“Cậu có định tấn công hau hay không đây?” – Khải không hề tỏ ra chút lo sợ.

“Có chứ.” – đôi mắt đeo lens đỏ của Minh thách thức đầy tự tin – “Bộ bài này là tinh tú tôi chắt lọc, không có lý do gì mà tôi phải nhún nhường cả.”

“Vậy thì tấn công đi.”

Lê Minh không biết có phải Khải đang thử tâm lý cậu hay không. Bị dồn vào nước cùng rồi, vẫn còn cách doạ tâm lý để cho cậu không đánh.

“Tôi phát động tấn công cậu bằng rồng con.” – Minh một mực đưa ra quyết định của mình.

“Tốt lắm.” – Nhưng cậu chậm một bước rồi.

Khải nhanh trí đặt một lá bài của cậu từ trên tay xuống chắn trước nhà vua. Rồng con với sức tấn công 2000 suýt ăn được hai mạng của Khải thì phải dừng khựng lại.

Rùa đất lầm lì – hệ thổ - cấp độ 3 - sức phòng thủ 3000

Điểm xí ngầu của Khải vụt một cái từ tám điểm xuống còn hai. Sáu điểm là quá đắt, nhưng so với hai mạng cũng là đánh đổi không hề thừa.

“Cậu?” – Lê Minh nhìn Khải đầy bất ngờ - “Cậu cũng biết mánh này sao?”

“Biết chứ.” – đến lượt Khải đối diện Minh mà cười mỉm.

Vẫn còn một thứ mà Minh không dạy cho Khải, mà cậu đã tự rút ra từ trong lúc soạn bài.

‘Quái thú thủ có thể được gọi trong lúc đối thủ đang tấn công. Tuy nhiên cái giá không hề nhỏ, người chơi sẽ phải trả gấp đôi để triệu hồi.”

Minh kết thúc lượt với năm mạng còn nguyên. Khải đã mất đi hai mạng, cậu có thêm con rùa thủ 3000 nằm chình ình ở trên sân.

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

AUTHOR
TRANS
Yup, em biết con rùa đất sẽ ra sân ở thời khắc quyết định mà. Có một chi tiết là chị main cũng gọi hắn là con rùa lì lợm. Nên con quái khá tương tự này hẳn phải còn quan trọng hơn nữa, dự đoán nó là quái thú chủ lực của main khi tiến hoá.
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Nhưng mà lá nghề nghiệp tướng quân hơi imba nhỉ?
Vì nó là eff bắn sân vốn đã là eff gần như mạnh nhất trong các game bài, ấy thế mà lại không cần cost hay điều kiện kích hoạt.
Trong khi khảo cổ chỉ có thể bốc mộ nhưng vẫn cần cost để triệu hồi lại quái. Dù trong trường hợp này Minh phải đánh với deck khắc hệ mình nên tính ra cũng coi như có bất lợi, nhưng nếu đem đi đánh với deck khác thì sao? Cái bất lợi do hệ sẽ bị giảm đi rõ rệt. Nói chung là anh bạn này cũng ra gì và này nọ phết.
Xem thêm
AUTHOR
"Ngạc nhiêm" trong một đoạn này, đọc đến chương 7 moiw chợt nhớ quên nhắc lul
Xem thêm