SOUL DRIVER - ứng dụng tr...
Diệu Hoa, 紫 凛 PhongAn
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01

Chương 03

2 Bình luận - Độ dài: 2,382 từ - Cập nhật:

“Soul Driver là bộ môn thú vị vì chúng có thể thực thể được các nhân vật qua ứng dụng của điện thoại. Điện thoại của cả hai đã bị giám thị tạm tịch thu, cậu muốn cứ thế mà chơi mà không cần ứng dụng sao?”

“Đương nhiên.” – Lê Minh vừa xào bài vừa nhún vai – “Bản thân những lá bài này cũng có thể tạo nên một trò chơi rất thú vị, cứ xem như là chơi một ván bài bình thường đi.”

“Vậy cũng được…” – Khải và Minh đối diện nhau ở hai đầu của bàn – “Dù sao tôi cũng muốn thử qua trò chơi này một lần xem thế nào.”

“Cậu… chưa từng thử qua Soul Driver trước đây?”

“Chưa, bộ bài này tôi mới có được cách đây ít lâu.”

Khải còn đang bóc niêm phong bộ bài mới, mùi hộp giấy cùng bài mới in thơm phức cả mặt bàn.

“Nhưng còn bài thuyết trình trước lớp… chẳng phải, cậu đã nói về Soul Driver rất trôi chảy sao?”

“Soạn bài kỹ khác với đã từng chơi. Không sao hết, chỉ cần chơi thì không cần phải thắng thua, tôi sẽ sử dụng kiến thức trong bài tập về nhà để thử chơi với cậu.”

Lê Minh nhìn bộ bài đã được soạn cẩn thận đặt ngay ngắn trước mắt mình mà ngạc nhiên. Người đối đầu với cậu mới là lần đầu tiên chơi môn này, hắn thậm chí còn xài luôn cả bộ bài cho tân binh được soạn sẵn. 

Soul Driver không chỉ là trò chơi mà ai cũng có một bộ bài giống như nhau như các loại bài tây, nó là một phần của văn hóa bài trao đổi. Các nhân vật của Soul Driver có thể đến từ nhiều bộ bài khác nhau hoặc các gói bổ sung để có thể tạo ra một bộ bài phù hợp nhất.

Minh không phải bài thủ khét tiếng nhưng cậu cũng không phải tân binh. Để có được bộ bài phù hợp với mình ngày hôm nay, cậu đã phải trải qua rất nhiều nhưng thử nghiệm và những lần bóc gói để tìm ra các nhân vật phù hợp với mình.

“Được rồi, để có thể triệu hồi quái thú chúng ta cần có người luyện thú đã có đúng không?” – Khải đặt thẻ học sinh của mình lên mặt bàn – “Đây sẽ là tượng trưng cho tôi trong soul driver nhé?”

“Ý hay đó.” – Minh xoa cằm thán phục – “Vậy thì đây sẽ là ‘tôi’”

Hắn cũng đặt thẻ học sinh của mình lên mặt bàn.

Khác với các bộ môn ‘bài quái thú’ khác, soul driver không đơn thuần chỉ là trò chơi giữa các quái thú suông. Lý do thực thể hóa quái thú lại khiến nó thịnh hành đến vậy, là bởi vì người chơi bài cũng đồng thời phải tham gia vào trận chiến. Cùng rung động, cùng thở cùng các quái thú được thực thể từ quân bài.

Vì không thể chơi đúng kiểu ở đây, cả hai thằng phải chơi tạm bằng cách khác.

Bộ bài khởi đầu có đúng 50 lá dành cho một trò chơi, Khải đặt bộ bài xuống bên cạnh thẻ học sinh.

“Nhường cho cậu đi trước.” – Minh bốc sáu lá bài còn Khải thì bốc năm.

Trong lượt của đối phương thì người chơi sẽ được bốc thêm một lá bài. Minh nhường cho Khải vừa là hào phóng, vừa là tự tạo cơ hội cho mình.

Khải nhìn năm lá bài trên tay cậu, Soul driver không có ma pháp hay bổ trợ, cả năm lá đều là năm quái thú.

Chiến binh đất nung – cấp độ 2 – sức tấn công 1100

Chiến binh đất nung – cấp độ 2 – sức tấn công 1100

Tê giác thời tiền sử Elasmotherium – tiến hoá 2 – sức tấn công 26000

Ma trơi – cấp độ 1 – sức tấn công 100

Rùa đất lầm lì – cấp độ 3 – sức phòng thủ 3000

Khải chống cằm nhớ lại kiến thức mình đã ôn cho buổi thuyết trình. Người thuần thú hay người chơi sẽ được trò chơi gọi là vua hoặc nữ hoàng. Trong trường hợp của Minh và Khải là hai vua ở hai bên, trò chơi sẽ kết thúc khi vua một bên bị đánh bại.

Minh lấy một mẩu giấy trên mặt bàn, xé thành mười miếng nhỏ, nặn thành mười viên bi. Mỗi vua có năm mạng, tượng trưng cho một viên bi giấy.

Khải gõ gõ hộp bài để rơi ra hai viên xí ngầu. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng. Trong soul driver, xí ngầu có vai trò quyết định trong thắng thua của người dùng.

Chuẩn bị đã xong, giờ là lượt của Khải, đến lượt cậu đi xúc sắc.

Nắm một hồi xóc trong lòng bàn tay, kết quả là một hai và một bốn, cậu được tổng cộng sáu điểm trong lượt đầu.

“Xem nào” – Khải chăm chú quan sát bài của mình – “Phải triệu hồi quái thú để bảo vệ vua, nếu không có quái thú bảo vệ đối phương sẽ lợi dùng sơ hở tấn công trực tiếp vua để lấy đi một mạng.”

Cậu để ý thấy lá bài ‘Tê giác thời tiền sử Elasmotherium’ có thông số ‘tiến hoá 2’ thay vì là cấp độ. Quái thú tiến hoá chỉ có thể gọi ra khi có sẵn dạng tiến hoá 1 được triệu hồi. Tạm thời lá bài đó chưa sử dụng được, cậu để ý những lá bài khác của mình.

Trước mặt vua là mười ô vuông, tượng trưng cho mười ô triệu hồi quái thú. Trong những lá bài trên tay của Khải, cậu nhìn ra ngay điểm khác biệt giữa ‘rùa đất’ và những quái thú còn lại.

‘Quái thú có sức tấn công thì chỉ dùng để tấn công, quái thú có sức phòng thủ thì chỉ dùng để phòng thủ.’

Lần lắc xí ngầu Khải vừa được 6 điểm. Theo luật Soul Driver phiên bản hiện tại, mỗi cấp độ quái thú cậu muốn triệu hồi sẽ tiêu tốn một điểm xí ngầu.

‘Chiến binh đất nung’ của Khải là quái thú cấp độ 2, người đi nước đầu không thể tấn công, có nghĩa là tối đa trong lượt này Khải có thể gọi 3 lá  Chiến binh đất nung xuống.

“Tôi triệu hồi 2 chiến binh đất nung để bảo vệ vua.”

Hai vệ binh trong bộ áo giáp bằng đất nung được gọi ra để bảo vệ cho ‘vua’ Khải. Cậu đặt chúng ở hàng sau sát gần vua.

“Tôi để dành hai điểm xí ngầu cho lượt sau.” – Khải từ tốn kết thúc lượt.

“Đến lượt tôi.” – Minh nhận lấy hai con xúc xắc. Bằng kỹ thuật xóc rất điệu nghệ, hắn kết thúc bằng bảy điểm từ hai viên.

Lượt của Minh nên đến lượt Khải bốc bài, cậu lấy thêm một lá từ bộ bài sấp trước mặt mình.

Minh nhìn sáu lá bài trong tay cậu, đăm chiêu trong một lúc – “Được! Cho cậu xem cách mà tôi chơi.”

 “Tôi triệu hồi Cá chép.” – Minh đặt lá bài cá chép lên hàng trên của sân mình. Cá chép thuộc cấp độ ba nên Minh đã xài ba điểm.

“Thêm một Cá chép nữa.”- Cậu ta dùng thêm 3 điểm nữa mà chẳng mảy may gì.

Cá chép là quái thú chưa tiến hoá mà số điểm để gọi ra lại vô cùng đắt đỏ. Vừa mới xóc được bảy mà Minh đã chỉ còn lại đúng một điểm. Cậu ta có cách chơi bài thật liều lĩnh.

Cá chép – cấp độ 3 – sức tấn công 600

“Cậu ta định làm gì với hai quái thú có sức tấn công yếu ớt như thế nhỉ?” – Khải quan sát hai quái thú Minh vừa gọi ra vừa xoa cằm. – “Không thể đơn giản như thế được, tên này có biết chơi.”

Minh chỉ còn lại một điểm, cậu còn gọi ra hai quái thú cực kỳ là vô dụng nữa. Cậu vốn biết tên này ranh ma, hắn muốn chơi với cậu, nhưng phía sau hắn luôn đòi hỏi một cái gì đó dành cho bản thân mình.

Minh nhìn lá bài thứ ba trên tay mình, nhếch mép.

Cậu ta đang nghiêm túc, Lê Minh đã có lối chơi được vạch sẵn cho cho bộ bài của cậu.

Khải nhìn trận địa mà Minh đặt quân cờ để phân tích. Không giống cậu đặt hai chiến binh đất nung ở cạnh nhau, Minh đặt hai cá chép cách xa nhau một ô.

“Tôi dùng điểm xí ngầu cuối để gọi quái thú này.” – Minh đưa ra quái thú thứ ba của cậu ta.

Bóng đèn điện – cấp độ 1 – sức công 200

Minh gọi ra ngày một nhiều quái thú vô dụng hơn. Người đã chơi có khác biết vận dụng cả những quái thú cấp thấp để triệt để điểm xí ngầu của mình.

“Bây giờ tôi xin phép được tấn công.” – Minh đặt tay lên lá bài cá chép.

“Tôi dùng cá chép để tấn công chiến binh đất nung của cậu.”

Khải biết chuyện gì đã xảy ra, chiến binh đất nung có sức công 1100, còn cá chép là 600. Về cơ bản nếu phát động tấn công Minh là tự lao đầu vào chỗ chết. Thế nhưng, quái thú bóng đèn điện được gọi lên đã làm thay đổi cục diện của trận đấu.

Khải điềm tĩnh, nhìn chiến binh đất nung của mình bị tiêu diệt.

Bởi vì Minh đã cố tình để ô trống giữa hai cá chép để triệu hồi bóng đèn điện, nên hai cá chép mới có sức công vượt qua cả chiến binh đất nung.

Cậu phải để ý hơn mới được, Soul Driver không chỉ lệ thuộc vào sức công và cách triệu hồi. Trò chơi này, còn có một yếu tố quan trọng khác phải chú ý nữa, đó là thuộc tính ngũ hành của quái thú.

Soul Driver sử dụng nguyên lý của ngũ hành, tức là các quái thú chỉ có thể mang một trong năm thuộc tính: kim – mộc – thuỷ - hoả - thổ.

Quái thú của Khải là hai quái thú thuộc tính Thổ, cá chép của Minh là quái thú thuộc tính thuỷ. Theo tương sinh tương khắc, đáng lẽ ra thổ khắc thuỷ, minh lại phải gặp bất lợp mới đúng. Thế nhưng trong soul driver quái ở hai bên không ảnh hưởng gì đến nhau, quái cũng phe mới là vấn đề cậu cần chú ý.

Kim sinh thuỷ

Thuỷ sinh mộc

Mộc sinh hoả

Hoả sinh thổ

Thổ sinh kim

Nhờ có nguyên lý ngũ hành tương khắc, Minh đã lợi dụng bóng đèn điện thuộc tính kim để tương sinh cho hai quái thú là cá chép ở bên cạnh.

Được tương sinh thì sức công tăng gấp đôi, cá chép của Lê Minh được thổi phồng gấp đôi sức công lên thành 1200 điểm.

Minh cho cá chép thứ hai tấn công chiến binh đất nung còn lại, Khải chấp nhận mình đã chậm một bước, cậu không còn quái thú nào để bảo vệ vua của mình.

Nguyễn Lê Minh đã dùng hết số điểm xí ngầu của cậu ta trong một lượt, nhưng cậu ta vẫn còn một quái thú chưa tấn công. Minh phát động cho bóng đèn điện tấn công vua, không còn quái thú để bảo hộ, vua Trần Khải mất đi ngay một mạng.

Một viên giấy được loại bỏ khỏi bộ đếm mạng của vua. Cậu chỉ còn bốn mạng, Khải cần phải cẩn thận hơn.

“Tôi kết thúc lượt đi của mình.” – Minh tự tin chốt hạ bằng một câu.

Mất một mạng rồi, trận đấu đầu đời mà cậu ta không hề khiêm nhường cậu. Khải vẫn giữ bình tĩnh, chắp hai tay tổng hợp lại những gì cậu học được sau hai lượt đi đầu tiên.

Trần Khải vốn là thế, Lê Minh ngồi yên chờ đối thủ đọc thế trận. Hắn không phải người phản xạ nhanh nhưng làm cái gì cũng tính toán rất tỉ mỉ.

“Soul Driver có hai người chơi là hai vua, mỗi vua có năm mạng.” – Khải lẩm nhẩm ôn bài.

“Khi vua không có quái thú để bảo vệ, quái thú đối phương tấn công trực tiếp sẽ lấy đi một mạng của vua.”

“Mỗi lượt được tung hai viên xí ngầu một lần, số điểm xí ngầu có thể để dành để cộng dồn cho lần sau.”

“Điểm xí ngầu dùng cho việc triệu hồi quái thú, quái thú cấp độ bao nhiêu thì dùng bấy nhiêu điểm xí ngầu.”

“Quái thú công thì chỉ được triệu hồi ở thế công, quái thú thủ thì chỉ dùng để phòng thủ.”

“Có mười ô triệu hồi tương đương với hai hàng, được phép tự do dịch chuyển quái thú trong lượt của mình.”

“Quái thú tiến hoá là quái thú mạnh, bù lại không thể triệu hồi thông thường, phải chờ đến khi có quái thứ cấp chưa tiến hoá của nó ở trên sân.”

“Trong tính điểm sát thương, quái thú có sức công cao hơn sẽ đánh bại quái thú có sức công hoặc sức thủ nhỏ hơn. Nhờ có ngũ hành tương trợ, sức công của quái thú được tương trợ sẽ tăng gấp đôi khi có ngũ hành tương sinh ở bên cạnh.”

Kim sinh thuỷ

Thuỷ sinh mộc

Mộc sinh hoả

Hoả sinh thổ

Thổ sinh kim

Khải không phải người nhanh nhẹn, nên cậu tiếp nhận và phân tích những gì đã học được một cách rất cẩn thận. Xong xuôi, cậu tập trung trở lại với trận đấu.

“Được, có vẻ tôi đã bắt đầu nắm được những kiến thức cơ bản rồi. Cho phép tôi dùng nhũng gì đã học được thử lại với lượt thứ hai của mình.”

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

AUTHOR
TRANS
Bồi hồi nhớ lại thời tiểu học chơi bài, nhịp độ nó cũng chậm chậm như thế này. 😌
Chứ giờ toàn 1 turn quay tay đã full sân. 😞
Xem thêm
AUTHOR
Ngon :>
Xem thêm