Hỏi Truyện từ A>Z. Góc 8 nhảm cho dịch giả 2.0
Members

Tổng hợp cho những thớt linh tinh. Hỏi ai biết thì người đó trả lời (⋈◍>◡<◍)。✧♡

 

+Vài cách thông dụng.

-1: dùng trí nhớ hay còn gọi là cái đầu

-2: dùng chức năng của cln: https://ln.hako.re/tim-kiem-nang-cao

-3: dùng History của trình duyệt.

 

(*)26/8/21-Update 29/8/21

NGHIÊM CẤM LẠM BÀN CHÍNH TRỊ.

CHỖ NÀY KHÔNG PHẢI CÁI ĐỘNG SEX, PORN HAY HENTAI. VUI LÒNG KHÔNG POST LINK HOẶC BÀN ĐẾN MẤY CÁI VẤN ĐỀ QUÁ MỨC NHẠY CẢM. XIN CẢM ƠN!

(*)(v)(*)

Một lần nữa, dịch giả làm vì cộng đồng, và người đọc nên góp ý lỗi sai để họ sửa trước tiên. Việc có chỉnh sửa hay không là chuyện phụ. Sự khác biệt giữa người dịch và máy dịch đó là người dịch cần nói Tiếng Việt trôi chảy và tự nhiên như người bản địa, như vậy thì bản dịch mới hợp lý.
Hako hiện tại sẽ quan tâm kết quả cuối của bản dịch hơn là quá trình dịch.

. .. ... .... ....,

,-, <>

.|. \|/ /|\ .,.,/                                                                            

(*)Link hữu ích:
(HAKO FAQs) NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP TRÊN HAKO

MỘT SỐ TRUYỆN NGON LÀNH TRÊN HAKO

Hakord

Spoil cái kết bộ Gakusen Toshi no Asterisk.

TB đổi Domain

Tạo biểu cảm free cute anime

 

 

(*)Nhà cũ

1.0

(*)Note:

42438

96462

 

23974 Bình luận

TRANS
Ê tôi có cách nhận biết web nettruyen giả rồi. Thấy bác Zen trên face có nói là web fake không thể đồng bộ được đăng nhập vì nó không có data. Đúng là vậy nhưng bọn nó có chiêu trò khác, hôm trước tôi có đăng nhập vô 1 web bình thường nhưng nó không hề hiện tên user tý nào. Chứng tỏ là dù có đăng nhập với pass nào đi nữa thì vẫn sẽ "thành công". Và từ đó cái web fake đấy sẽ lấy cắp dữ liệu pass và gmail của mình, đa số mọi người đều dùng chung pass của mail cho nhiều web khác nhau nên sẽ dễ bị mất lắm. Có thể có cách khác là nhìn giao diện web và soi quảng cáo, nhưng bây giờ cũng khó mà chính xác được vì cái web mà tôi đăng nhập lần trước rất ít quảng cáo và giao diện thì y hệt như web chính chủ.
Cuối cùng tôi nhận ra có một thứ web fake không thể sao chép được chính là bình luận. Đúng vậy, chỉ cần nhìn vô phần comment mới, hoặc vào khu comment của mấy truyện nổi hoặc flop là biết mặt hàng nhái hay không ngay. Tôi nói thế này để ae cẩn thận kẻo bị lấy cắp dữ liệu như chơi đấy.

Ngoài ra đừng tải app trên CH play hoặc app store vì nghe phong thanh nó cũng là fake nốt (đầu tư vl :v)
Chú ý:
+ fanpage giả mạo
+ fanpage thật
(Mọe đến cả fanpage nhìn cũng y như thật với cả chục nghìn lượt follow, bọn này bá quá)
Xem thêm
TRANS
Sau 1 hồi search gg thì vẫn chưa thấy cái nào là thật cả. Web nettruyencc thì sure kèo là fake rồi, mọi người cẩn thận đấy.
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
@UNIVERSE: giờ thì toy quan tâm bao giờ anh nát sống dậy hơn😭.
Về phần web fake lâu nay toy toàn nhìn vào giao diện web, thanh thông báo dưới tìm kiếm, tóm tắt truyện, tiến độ leak, cmt với tốc độ chuyển đổi hay quảng cáo gì đó. Không có một cái nào có thể fake hoàn toàn như web chính cả, ai đọc lâu cũng sẽ thấy có khác biệt nhất định
Xem thêm
Xem thêm 26 trả lời
Ngoài Hako với Wattpad ra thì có web/app nào đăng truyện sáng tác ko các bác ??
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
nhiều lắm. Noveltoon, vlogtruyen, truyenyy, hinovel, enovel, rookies, ...
Xem thêm
Bạn lên mấy gr fb hỏi cái đấy ý ở trên đấy có mấy ng mà ngta rảnh rảnh liệt kê hết cho bạn luôn
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
T đã nhận ra được hai điều qua 1 tiếng vừa qua.
Thứ nhất. "Ngôn từ là sức mạnh, đôi khi chỉ một câu nói vu vơ cũng có thể thay đổi được cuộc đời của một con người."
Thứ hai. "Chưa bao giờ là quá muộn cả, hãy bắt đầu ngay khi có thể."
T đc sinh ra trong một gia đình cực kì bình thường, nhưng anh hai t lại chả bình thường tý nào. Anh hai t học cực kì giỏi và gần ảnh chả ngán môn nào, luôn luôn là đứa con cưng của mọi thầy cô, sự kiện nào cũng có mặt và được vinh danh. Đậu vào một ngôi trường đứng đầu tỉnh mặc cho sự phản đối của ba mẹ (ko hề học thêm), tạo nên một kì tích tại đó với việc đạt được giải nhì khi thi vượt cấp thpt quốc gia dù đã mấy năm rồi trường gần như ko đạt giải môn ấy. T chx bao giờ thấy a t học cả, chỉ chơi chơi và... Chơi, t thật sự ko hề nói quá. Còn t thì... ngu vượt sức tưorng tượng, 3 năm duy nhất t đc hsg là lớp 1,2 và 3, những năm sau đó chỉ có tb và khá mà thôi. Khi đó t đã tự nhủ "Có lẽ mình chỉ đến thế là cùng thôi, dù sao cuzng ko thể bằng a hai đc." T ghét học và cũg chx bao h nghĩ đến nó. Quãng thời gian c1 và c2 của t chỉ biết đến 2 thứ đánh lộn và tiểu thuyết. T mặc cho bản thân mình tận hưởng mọi thứ khi đó và chả để tâm gì đến tương lai. Và có vẻ khi thấy đc những thứ ấy từ t, ba mẹ đã từ bỏ t kể từ hồi c1, ko hẳn là từ bỏ, chỉ là ko hy vọng gì th, và nghĩ rằng th, nếu ko học đc thì cho nó đi học cái nghề gì đó cũg đc. Và t cũg nghĩ vậy và đc nước lấn tới. Khi ấy t thậm chí còn ko mang cặp đi học và thứ duy nhất t mag là một quyển vở để chép bài tất cả các môn. T ghét ánh mắt của một giáo viên nhìn t khi t đag lên mạng tra gg kết quả câu hỏi trong tiết kiểm tra cuối kì lớp 9 (Ôg ta thấy thế và chẳg làm gì cả, tiếp tục ngủ, những người bạn của t chạy ra khỏi chỗ và đi chép bài, ổg vẫn ngủ.)
"Mình chả thể nào rác rưởi hơn được nữa và ông ta cũng vậy." Khi đó tôi tự nhủ.
Lên c3 t thi đậu vào một trường gần nhà và nó thật sự ko tệ đến thế, nếu xét riêg về học lực thì nó vẫn là một trườg top trog thành phố (trog 3 thág trc khi thi chuyển cấp t đã đc gởi vào lò luyện thi và để vào nó cũg ko hề khó). Và bước ngoặt của cuộc đời t diễn ra tại đây. Bằng một cách thần kì nào đó (hoặc do cô hồi đó của t dạy siuu hay) t đã đạt đc 9,8 môn vật lý vào kì thi gk và cuối kì, nâng điểm số tb của t lên cao bất ngờ, điều gần như tương tự xảy ra với toán và hoá. Và bùm, t lên lớp chọn ngay sau học kì đầu, quá nhanh và quá bất ngờ. T chx bao h nghĩ mình sẽ đặt chân vào thứ đc gọi là lớp chọn.
Xem thêm
"Mình vào lớp chọn ư? Một người như mình?"
Và vào những buổi học cuối kì của môn vật lý tại lớp cũ, giáo viên chỉ đơn giản nói một câu bâng quơ thế này. "Em này có tài về lý đấy chứ." Ko hẳn là t đột nhiên cực kì siêng năng và cày lý điên cuồng. T chỉ đơn giản là chăm chú nghe giảng hơn vào những tiết lý, làm bài tập của nó khi đc giao và tò mò hơn về những lời giải của các câu khó... Và t cũg thích nó hơn một chút, chỉ một chút. Lần đầu tiên trog đời t thích một thứ bên ngoài thế giới 2D, một thứ thật sự chân thực.
T thi hsg lý theo lời độg viên của thầy cô, mặc dù chỉ là giải ao làng. Nhưng t thật sự đã đạt giải, cầm chiếc cup, đúg một chiếc cup khắc tên mình và từ giải ba hsg lý trên tay t thật sự ko thể ngờ mình đã đạt được nó. Nhưg, ngày hôm ấy t đã bị lấy đi bởi một cảm xúc khác. Những đứa bạn của t, bọn nó ko chỉ cầm cup trên tay mà còn cầm nhữg tấm giấy khen hs giỏi của năm trên tay. Lần đầu tiên trog đời t cảm thấy ghen tỵ, đúg lần đầu tiên, t chx bao h ghen tỵ vs ai đến mức có thể cảm nhận đc nó như thế này, hồi trc t chỉ đơn giản nghĩ cuộc đời của mình chỉ đơn giản là vô giá trị sốg một cuộc đời bình thường, tận hưởg mọi điều bình thường trong nó. Và khi sự ghen tỵ ấy trỗi dậy trog t, t cảm thấy mình thật sự đang sống.
Mới một, à ko, hai tiếg trc, khi thầy cô thôg báo giải hsg năm nay. T đã vỡ oà vui sướng và cực kì bất ngờ khi mình đạt giải nhì, điểm cao nhất trường. Đề thi cực kì khó và lệch hoàn toàn với những gì đã ôn, có những côg thức mà t thật sự phải hỏi là nó có tồn tại ư. Khi đó t đã lo sợ mình ko có giải và ra về trắng tay. Tuy nhiên t chợt nhận ra "Mình lo lắng về việc ko có giải hsg ư? Mình ư? Một thằg như mình?" Khi đó t ms nhận ra là t đã đi xa đến cỡ nào. Đạt điểm cao nhất trườg về kì thi hsg lý, đc bầu làm lớp trưởng vì cô cảm thấy khả năng hùng biện và tranh luận của t tốt, tham gia vô số kì thi của trường và tỉnh, có những thất bại đắng cay nhưng cũng mag về rất nhiều vinh quang cho bản thân và cho lớp. Lúc này đây t ms phải côg nhận một điều, t thật sự đã đi xa rất rất nhiều trong hai năm này.
Xem thêm
T biết mình cũg chx là cái thá gì đâu. Còn cực kì nhiều người tài giỏi hơn, thậm chí chỉ cần búg tay là đủ để t tan vào hư vô. Nhưng vui thật, t thật sự đã trở thành một ai đó, t thật sự đã có một hai dấu ấn trog suốt 12 năm học của mình. Và h t cũg đã nhận ra, tất cả những cố gắng này là để chứng minh cho câu nói kia của cô ko hề sai, với bạn bè với thầy cô và với người thân của mình rằng. "T thật sự cũng có chút tài giỏi."
Nếu còn đọc đến đây thì bác cũg kiên nhẫn đấy chờ:))) chúc mấy bác sẽ thành công với mục tiêu trog tươg lai của mình và, chx bao h là quá muộn đâu, hãy bắt đầu.
Lênnnnnnnnnnnnnnn
Xem thêm
Xem thêm 4 trả lời
Mưa to -> sấm -> cúp điện :)))
Xem thêm
ADMIN
TRANS
CVTER
Nãy cũng mưa to
Xem thêm
Tôi cần tìm lại 1 LN
Bối cảnh fantasy
1 thanh niên quỷ vương siêu cấp vjppro nhưng bị xanh lá
Đc nữ chính triệu hồi khi bị 1 con quái tấn công
Sau đó 2 ng tỏ tình r nhận làm vợ chồng
Hóa ra nữchính là 1 cựu quý tộc có nhận nuôi 2 đứa trẻ từ trại mồ côi
Còn con quái do 1 ông quý tộc nào đấy cử đến để thủ tiêu nữ chính
Trên hako mới dịch đến đó thôi mà drop mấy năm r
Xem thêm
GENGGGGGGGGGGGGGGGG VÔ ĐỊCH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Xem thêm
AUTHOR
Tối nay mấy anh BLG đi ngủ kiểu gì cũng mơ thấy con Blitz của Lehends =)))))))))))
FB-IMG-1716116157183.jpg
Xem thêm
AUTHOR
5 Chinese can't win. GenG chính thức có chiếc cúp thế giới đầu tiên!
FB-IMG-1716123567045.jpg
Xem thêm
TRANS
@Raynard: cúp quốc tế chứ, mà thế này lại thành ứng cử viên gran slam à 🙏
Xem thêm
Xem thêm 6 trả lời
TRANS
ở đây có ai từng bị kiểu: nằm mãi đ ngủ đc, lúc dậy đã sáng r mà cảm giác như mới 30'-1h ch. khó chịu vãi l
mà đhs ngủ trưa cx v luôn
Xem thêm
rồi nì, lúc ấy tui cảm thấy mệt mỏi lắm luôn
Xem thêm
TRANS
Haha, ngày nào cũng bị như vậy nên quen rồi. I'm dead.
Xem thêm
Xem thêm 5 trả lời
CHỦ THỚT
TRANS
GNcnBCNbcAAqjCE?format=jpg&
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
MだSたろう画集 TANAKA NO ATORIE
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
GNsC7W8agAAUray?format=jpg
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Mướt ❤️
81P87KdWuML._SL1500_.jpg
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
Tên cho ai cần 学生結婚した相手は不器用カワイイ遊牧民族の姫でした
Xem thêm
Vật lý Ấn Độ nó ở một đẳng cấp khác bọt vl.,🤡
Xem thêm
Có con bạn thuở nhỏ suốt ngày thách này nọ cũng mệt, ko biết main trụ được đến vol mấy đây
GNxNYwqawAEB92W?format=jpg&name=large
Xem thêm
TRANS
1 chương là giỏi =))
Xem thêm
AUTHOR
Liệt.
Chính thức bơi từ sông Thành Đô về sông Hán.
Xem thêm
AUTHOR
Đừng chọc người liệt lúc này, họ nổi khùng lên là họ cắn đấy 👀
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
CHỦ THỚT
TRANS
GNmUd62acAAEF5X?format=jpg&name=900x900
Xem thêm
Trời ơi xinhhhhhhh, lại thêm cả cái váy kia nữa, trời ơiiiiiiiiii <3. Đến bao giờ mới đến lượt bé nó về Việt Nam đây, Lọ Lem ra đến tập 2 rồi mà vẫn chưa thấy thông tin gì về Thánh Nữ cả😭
Xem thêm
AUTHOR
Welcome back G2, đội tuyển tôi yêu.
FB-IMG-1715945896536.jpg
Xem thêm
Th này tê con, gen con, DKcon đội lốt vào à 🤨🐧
Xem thêm
AUTHOR
@Thế Lai: KT con nữa em nhé 👀☝️
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời