Huyền Thoại Cổ Ngọc
Đại Dương Đại Dương
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Quyển 1: Diemond và Sự trả thù của Máu

Chương 002 - Tiên Tri / Olivette Heidrun

17 Bình luận - Độ dài: 5,338 từ - Cập nhật:

OLIVETTE HEIDRUN

Năm đó, những bông tuyết đầu mùa rơi thật nhẹ nhàng và duyên dáng. Những đốm lấm tấm trắng như sao cứ khẽ khàng điểm xuyết lên thảm cỏ xanh nơi triền đồi Wyndrom, từ từ thay áo cho cả Froustmoust. Olivette đứng ở xa xa quan sát ba đứa trẻ đang cùng nhau vô tư đùa nghịch trong màn tuyết mỏng. Tiếng cười khanh khách giòn tan của bé gái chợt làm ấm lên cả một vùng trời nhỏ xíu.

Thuở ấy, đã từng có một Olivette vô ưu vô lo như vậy.

“Vào mặt này!” Một quả cầu tuyết bay vun vút, nhắm thẳng hướng cô bé mà lao đến. Nét mặt em thoáng chốc hốt hoảng, tay chân bỗng trở nên lóng ngóng. Em chỉ có thể nhắm chặt mắt, bưng mặt chờ đợi cú va chạm lạnh buốt. Quyền trượng bị buông rơi lăn lóc dưới chân.

Ấy vậy mà không có chuyện gì xảy ra. Vì Ulfrik Icenstaff — cậu trai hào hiệp, luôn quan tâm săn sóc cho em đã kịp thời hô biến những bông tuyết tập hợp thành một tấm khiên lớn, chắn ngang đường bay của quả cầu.

Cậu nhẹ nhàng gỡ tay Olivette đang run rẩy che mặt xuống, nghiêm khắc nói. “Ổn rồi. Không sao cả. Lần sau không được để rơi quyền trượng như vậy nữa. Mau chóng phản công đi!”

Phía bên kia chiến tuyến là Sigurd Icenstaff — anh ruột của Ulfrik — cũng là cậu nhóc thường hay bày trò trêu chọc Olivette nhất. Lúc này, Sigurd đang xụ mặt xuống vì đòn tấn công hiểm hóc vừa bị em trai chặn đứng. Cậu tặc lưỡi, xoay xoay quyền trượng khiến những bông tuyết gần đó bị cuốn vào thành một quả cầu còn to hơn vừa rồi để chuẩn bị cho chiêu thức tiếp theo.

Sigurd quan sát đối phương với một đôi mắt nhà nghề rồi bất ngờ vung mạnh trượng phép. Quả cầu tuyết lập tức lao đi vun vút, sẵn sàng hạ đo ván bất kỳ ai chắn ngang quỹ đạo của nó. Nhưng không ngờ Ulfrik lại giáng mạnh gậy phép xuống đất, gọi một bức tường trắng vững chãi dâng lên làm quả cầu vỡ tan tành thành những bông tuyết li ti.

Trong lúc Sigurd vẫn còn đang nhăn mặt tiếc nuối, bức tường nhanh chóng đổ sụp xuống, nhường đường cho một quả cầu tuyết khác bay đến. Tuy nặn còn lỏng lẻo, nhưng đòn phản công bất ngờ của Olivette cũng khiến cho Sigurd lúng túng. Kết quả là chàng trai lớn tuổi nhất đám lại bị đánh cho ngã ngửa ra đất.

Ulfrik đắc thắng bật lên một tiếng reo vui sảng khoái. Cậu quay sang tặng cho Olivette một nụ cười toe toét hết cỡ nhưng chỉ thấy bóng cô bé vội vàng lướt qua mình.

“Anh Sigurd! Anh Sigurd!” Olivette lo lắng chạy lại gỡ những mảng trắng đang dần đông cứng trên mặt Sigurd xuống. Phía dưới lớp tuyết đó là nụ cười láu lỉnh của cậu trai mới lớn, một nụ cười mà Olivette vẫn thầm mến yêu.

“Giỏi lắm, em gái! Chiêu này được đấy. Càng ngày càng khá lên rồi.” Cậu trai đưa tay xoa đầu cô bé khiến em ấy đỏ ửng cả mặt rồi thụt người lại né tránh.

Ulfrik chậm rãi tiến lại gần hai bạn nhỏ kia. Cậu đưa tay kéo anh mình đứng lên. Tuyết bắt đầu rơi nặng hạt. Trời dần dần trở lạnh. Gió thổi mạnh hơn, làm át đi một tiếng thở dài, một cái cau mày khó chịu mà bây giờ, khi đứng từ xa quan sát, nữ tiên tri mới nhìn thấy.

Olivette chớp mắt mệt mỏi. Cảnh vật thuở xưa bỗng nhạt dần và tan đi. Cảm giác ấm áp khi đắm mình vào những kỷ niệm thuở nhỏ hoàn toàn biến mất, thay vào đó là mặt đất lạnh lẽo và nhớp nháp. Cái lạnh ẩm ướt của tuyết cuối mùa hung hăng quấn lấy thân thể bà, lúc này đang nằm sấp trên nền đất nhão nhoét.

Olivette loáng thoáng nghe ai đó gọi tên mình nhưng âm thanh xa xôi và mờ nhạt quá. Bà cố gắng mở to mắt, những tưởng sẽ thấy lại khung cảnh trắng phau quen thuộc, nhưng trước mắt bà, toàn bộ quê hương Froustmoust đã biến thành một bãi tha ma khổng lồ.

Những dòng máu tươi vẫn còn đang tứa ra từ cổ những phù thuỷ và pháp sư nằm xếp chồng lên nhau thành từng đống. Lưỡi kiếm dymendium trong suốt óng ánh đặc thù của bọn Nhân tộc phương nam cắm ngập vào lưng họ, lấp lánh phản chiếu sắc đỏ của máu và lửa. Không khí khét lẹt mùi khói và thịt cháy. Bầu trời vần vũ ken kín những đám mây hắc ám, chỉ để lọt qua vài tia sáng lờ mờ rải trên con đường dẫn lên đồi Wytehed.

Phía xa xa lại có những đống lửa bập bùng toả ra mấy cột khói cao ngút trời. Không phải sắc xanh quen thuộc của Froustmoust mà đám cháy này rực lên một màu chết chóc, nhuộm đỏ một phía quảng trường Kressent. Olivette như bừng tỉnh.

Orvar… Bà run rẩy lẩm nhẩm với chính mình rồi loạng choạng lao về phía trước. Từng đợt không khí nóng hổi cuốn theo bụi mù và khói đen quét qua thân hình gầy gò khiến mái tóc rũ rượi của bà rối bù trong gió.

Olivette! Olivette!

Lại có ai đó gọi. Âm thanh lần này đã rõ ràng hơn nhiều. Nhà tiên tri gần như nhận ra giọng nói thân thuộc này nhưng lại không biết nó đến từ đâu. Tuy nhiên, lúc này bà không còn tâm trí để đi tìm xem ai đang gọi tên mình mà cứ thế hoảng loạn cất bước chạy tới đồi Wytehed, trong lòng hy vọng cậu con trai vẫn bình yên vô sự.

Hàng đống xác người nằm chỏng chơ trên nền tuyết đỏ thẫm dọc theo con đường lên đồi cản lối bà. Olivette nháng thấy vợ chồng dược sỹ sống đối diện nhà đã trợn trắng mắt dưới những tảng thịt đỏ lòm khác. Phía bên kia hình như là chàng trai trẻ pháp quân mới nhập ngũ năm ngoái. Thằng bé đó chỉ lớn hơn Orvar vài tuổi. Nó lại là đứa hiếm hoi còn biết lễ phép, luôn cúi chào bà mỗi lần gặp mặt. Nhưng giờ đây, một mũi tên đang cắm ngập vào cổ họng nó, ghim đầu nó gục xuống trong tư thế quỳ còn khoang miệng thì há hốc trào máu đen đã đông lại sền sệt.

Nước mắt Olivette lã chã tuôn rơi, bà cố nhìn thẳng về phía trước, đôi chân run rẩy lách qua hàng đống xác chết lổn ngổn. Họ đều là đồng bào của bà. Tuy họ không hề xem trọng Olivette nhưng bà chưa bao giờ đem lòng thù ghét họ cả. Nhìn thấy những người con của đảo bị tàn sát, tim bà đau nhói, nhưng trên hết vẫn là những câu hỏi điên đảo không lời giải cứ giày xéo tâm trí. Chuyện quái quỷ gì đang diễn ra vậy? Orvar, con đang ở đâu?

Olivette cứ cố sức chạy để đến quảng trường Kressent càng nhanh càng tốt. Quyền năng thấu thị bỗng nhiên bị phong bế khiến Olivette không thể cảm nhận được bất cứ ai xung quanh mình. Chợt, một suy nghĩ chết chóc bỗng loé lên trong đầu khiến bà lạnh cả người. Hay là… chẳng còn ai nữa? Chân bà run lên và loạng choạng suýt ngã khi ý nghĩ đen tối đó chợt lướt qua trong đầu.

Quảng trường Kressent càng hiện rõ trong tầm mắt, Olivette càng không tin vào mắt mình. Dãy tượng tổng pháp quân bình thường vẫn đứng canh gác trước cửa tháp Đại hội đồng đã bị đập phá tan tành. Duy chỉ có pho tượng Sigurd vẫn sừng sững uy nghiêm mà chẳng hề mảy may xây xuớc. Olivette bàng hoàng lách qua đống đổ nát hoang tàn ấy. Những mảnh băng vỡ bén ngót lởm chởm vỡ vụn cào xé dưới chân bà.

OLIVETTE!!!

Một tiếng gầm rú từ bầu trời giáng thẳng xuống. Mây đen trên cao quấn thành một hình xoắn ốc dầy đặc bao quanh tháp Đại hội đồng như muốn nuốt chửng, như muốn hút cả toà tháp vào cơn lốc đầy đe doạ đó. Bà ngã vật ra nền đất lạnh, đầu đau nhói. Tiếng gọi vang vọng trong óc như một hồi chuông không dứt.

Olivette vươn tay ra, cố gắng lê về phía trước, đôi mắt hoa đi. Nhà tiên tri chưa bao giờ thấy bản thân mình kiệt quệ và vô dụng như lúc này. Bà vung đôi tay hoảng loạn quờ quạng trong không trung rồi chợt tóm được một thanh kim loại lạnh ngắt. Olivette siết chặt lấy nó như một kẻ sắp chết đuối bấu víu vào sợi thừng cứu sinh. Ngay lúc này, thanh kim loại lạnh buốt đó là thứ duy nhất neo giữ Olivette không bị cuốn trôi vào cơn điên trước thực tại tang thương này.

Bỗng, một giọt chất lỏng rơi xuống mu bàn tay bà, đặc sệt và nóng ấm. Olivette mở to mắt để nhìn cho kỹ cái chấm đỏ tròn tròn đang dần đông lại trên da mình. Là máu! Olivette sợ hãi ngước nhìn lên thứ mình đang nắm lấy. Đó là một cây giáo cắm sâu một phần ba trong đất. Đỉnh của nó ghim chặt một cái đầu.

Là đầu của Jarl — một trong những trưởng phái của Đại hội đồng. Ánh mắt mờ đục vô hồn của người bạn thân nhìn xoáy vào bà, máu đang rỉ ra cái cổ đã đứt lìa kia. Olivette thụp xuống, nấc lên mấy tiếng uất hận, nhưng bà phải tự cắn chặt bàn tay mình để kìm nén tiếng khóc chực trào ra. Kẻ thù rất có thể vẫn còn ở đây.

Olivette run rẩy ngẩng đầu đau đớn nhìn Jarl một lần nữa rồi sợ sệt thăm dò những ngọn giáo kế bên. Những gì bà thấy như đâm một dao vào hai hốc mắt sưng húp. Cơn bi phẫn cùng cực không cách gì ngăn cản được thô bạo ép những giọt nước mắt câm lặng nóng hổi tràn khỏi khoé mi và lăn dài trên gò má hốc hác.

Magni và Erna — hai trưởng phái khác, cũng chịu chung số phận. Tròng mắt trắng dã vô hồn của họ cắm thẳng vào bà như đang trách cứ.

Tại sao? Tại sao lại trách tôi? Tôi đã làm gì?

Lồng ngực quặn thắt lại, bà hấp tấp đưa đôi mắt đỏ hoe nhìn qua dãy đầu người trên hàng cọc, cố gắng tìm xem có con trai của mình không. Lòng Olivette thầm cầu xin một phép lạ…

OLIVETTE!!! QUAY LẠI NGAY!

Lại một tiếng gầm vang vọng ngay trong tâm trí nhà tiên tri. Olivette đưa tay ôm lấy đỉnh đầu đang nhói buốt lên từng cơn. Tiếng gọi tựa sấm rền như muốn chẻ đôi bộ não. Quay lại ư? Quay lại đâu chứ? Froustmoust đã tan hoang rồi. Orvar lạc đâu mất rồi. Ta còn có thể đi về đâu?

Ngay lúc đó, Olivette thoáng nghe thấy có tiếng người ở phía trước. Một giọng nói rất quen thuộc nhưng bà không còn đủ minh mẫn để nhận ra nữa. Olivette lê đến sát hơn một chút, cố gắng nhìn xuyên qua dãy cọc đang nhiễu đầy máu. Thân thể áp sát xuống mặt tuyết đã nhuốm máu đen lạnh toát. Kia có phải là Orvar không?

Mắt Olivette nhạt nhoà đến nỗi chỉ thấy được những mảng màu đang di chuyển. Là ai vậy? Có kẻ nào đó đang lôi xềnh xệch một người như thể đang vẽ lên nền đất những nét cọ nguệch ngoạc loang sắc đỏ. Cả hai đều mặc áo trắng. Một trong số đó dường như có mái tóc đỏ rực như lửa. Tên còn lại quẳng tù nhân lên bàn thờ dưới gốc sồi tuyết. Rồi hắn vung tay lên cao. Không phải, là vung gươm. Hắn định…

Lồng ngực Olivette như bị bóp nghẹt. Ngay trước mắt bà, một màu đỏ tươi phun ra tung toé, tràn lan trên tuyết trắng. Một vật gì đó lăn long lóc và dừng lại dưới gót giày tên tóc đỏ. Tiếng cười ha hả ác độc vang trong không trung nghe rợn cả người. Đó là hai phụ nữ… Ruột gan bà nhộn nhạo, sự ghê tởm nhợn lên trong cổ họng khiến bà nôn khan mấy lần. Olivette bịt miệng thở hổn hển nhưng rồi cũng không kìm được mà khóc nấc lên.

Ngay lúc đó, đầu bà bỗng đau buốt như có một bàn tay vô hình đâm xuyên qua hộp sọ và siết lấy bộ óc. Olivette không kìm nén được nữa. Tiếng thét xé tan lồng ngực tuôn ra khỏi cuống họng cùng lúc với một tiếng sấm rền vang. Trên bầu trời bỗng xuất hiện bốn đốm sáng rực rỡ cuộn vào nhau như cuồng phong hút lấy bà.

Olivette vun vút bay thẳng vào tâm những đốm sáng ấy, bỏ lại bên dưới Froustmoust tàn lụi đầy máu, lửa, và tro.

***

Nữ tiên tri bừng tỉnh.

Từng cuộn dây leo căng tràn sức sống vẫn quấn chặt vào nhau, vần vũ như một đám mây màu xanh lá lấp kín trần Viện Hội đồng Thất phái. Ánh sáng xanh nhàn nhạt từ những ngọn đuốc trên tường hắt lên sàn gỗ những cái bóng lập loè. Bảy bóng đen nhấp nhổm đang vây quanh chỗ bà nằm. Olivette chớp mắt, bà nhận ra khung cảnh quen thuộc này.

“Olivette… Em sao rồi?”

Đây chính là giọng nói vang vọng gọi tên bà trong cơn ác mộng. Olivette khẽ chuyển động con ngươi, đôi gò má dần cảm thấy hơi ấm từ bàn tay Ulfrik Icenstaff. Có vẻ như từ nãy đến giờ, tổng pháp quân đương nhiệm của Froustmoust vẫn luôn ngồi bên cạnh, hai tay ôm lấy mái đầu bà và dùng thần chú cố gắng lôi bà thoát ra khỏi chốn địa ngục đó.

Chốn địa ngục sao?

Olivette giật nảy mình. Bà hốt hoảng ngồi bật dậy, lật đật điểm danh những gương mặt trong Viện Hội đồng. Đây rồi! Cha vẫn ở đây. Jarl, Magni vẫn ở đây, và cả Erna nữa, hai vị trưởng phái còn lại cũng an toàn. Thậm chí còn có cả… Ulfrik.

Đã lâu lắm rồi ông ta mới lại gần bà như thế. Một chút hồi ức thời thơ dại bỗng kéo đến khiến Olivette thoáng e dè. Bà ngả nghiêng đứng dậy và chếnh choáng bước vội đến bên cửa sổ. Những Trưởng phái kia vội đưa tay ra sẵn sàng đón lấy phòng khi bà bị ngã.

Khó nhọc mở toang cánh cửa gỗ nặng trịch, Olivette phóng tầm mắt xuống khắp ngọn đồi Wytehed. Các pháp sư và phù thuỷ đến sự lễ tưởng niệm đã rời khỏi quảng trường Kressent tự lúc nào. Pho tượng của Sigurd vẫn nguyên vẹn đứng hiên ngang cùng những tổng pháp quân khác. Dưới gốc sồi tuyết vẫn là bàn thờ nhỏ trắng phau không vương giọt máu nào. Xa xa là những ô cửa sổ sáng ánh lửa xanh nhẹ nhàng. Froustmoust vẫn bình an.

Olivette thở phào nhẹ nhõm. Bà quay lưng lại, đôi vai rũ xuống vì mệt mỏi, đôi mắt lạc thần dán xuống sàn nhà. Đại pháp sư và sáu vị trưởng phái vẫn đang lo lắng nhìn theo từng động tác của bà, không ai dám hó lé lời nào.

Olivette chợt để ý thấy bầu không khí im lặng lạ thường. Quai hàm bà liền ngạnh ra, răng cắn chặt, cố gắng để chúng không đánh vào nhau lập cập. Cuối cùng, Olivette cũng lắp bắp mà nói.

“Tôi vừa nhìn thấy một viễn cảnh. Cũng như mọi lần, vẫn là một chuyện tệ hại. Nhưng khác với bình thường, lần này… chuyện cực kỳ tệ hại.” Olivette ngập ngừng nói sau khi đã cẩn trọng chọn lựa từ ngữ trong đầu. Bà cảm thấy không còn cách nào để làm giảm đi tấn bi kịch sắp diễn ra nên chọn cách nói thẳng nói thật.

Jarl bước đến đỡ lấy tay bạn mình và dìu bà vào chiếc ghế dảnh riêng cho tiên tri. Mọi người cũng lục tục đi về chỗ của mình. Viện Hội đồng Thất phái là một căn phòng hình tròn rất rộng. Mái trần cao phủ chằng chịt những dây leo. Ở giữa phòng quây tròn bảy chiếc ghế của bảy trưởng phái và ngai băng của đại pháp sư. Olivette chờ mọi người an vị cả rồi mới ngồi xuống, nhưng sau đó bà lại đứng dậy, hai gối run rẩy, hai tay bất giác vân vê vào nhau một cách bồn chồn.

“Con đã nhìn thấy những gì? Mau kể lại cho Hội đồng nghe!” Alvis ôn tồn bảo. Mặc dù giọng nói của cha rất ấm áp, nhưng Olivette vẫn nghe ra một chút lo lắng trong ông. Hẳn là bởi vì chưa bao giờ con gái ông lại phản ứng dữ dội như vậy khi nhìn thấy một viễn cảnh.

Olivette ngập ngừng. Bà đang tự hỏi làm thế nào để nói ra cơn ác mộng của mình. Quê hương bà đã trải qua quá nhiều cuộc chiến tranh. Cái chết của Sigurd là một cái giá đắt phải trả để đổi lấy hoà bình. Ấy vậy mà những ngày tháng yên ấm ngắn ngủi này lại sắp sửa chấm dứt.

“Nhanh nào, Olivette. Chắc là không tệ như lần trước chứ?” Jarl vừa nói vừa cười. Những chiếc hũ thuỷ tinh đựng thức ăn cho linh thú trên người vị thuần sư va vào nhau leng keng. Ông vẫn luôn là người vô tư, hài hước, nghĩ gì nói đó. Ngay cả những lần Olivette nhìn thấy trước kết quả bi thương của một vài trận chiến, Jarl vẫn giữ được tinh thần lạc quan mà động viên mọi người tiếp tục cố gắng.

“Jarl, ông không nhớ à? Lần gần đây nhất, Olivette nhìn thấy chồng cô ấy tử trận đấy. Ông còn dám lấy ra đùa sao?” Dược sư Erna liếc xéo ông. Bà nhẹ nhàng đỡ Olivette ngồi xuống. Ngón tay Erna vẫn nồng nàn hương thảo dược như mọi ngày. Bình thường, mùi thơm dễ chịu này luôn khiến Olivette bình tâm nhưng hôm nay thì chẳng có tác dụng gì cả. “Kể từ sau lần dự cảm được cái chết của Sigurd hồi tám năm trước, Olivette đến giờ vẫn chưa từng gặp thêm một viễn cảnh nào nữa. Đừng nói là ông lầm lẫn nhé.”

“Là… Là vậy sao? Thứ lỗi cho tôi nhé, Olivette. Tôi cứ tưởng đó là khi cô ấy nhìn thấy đàn cú nhà bùa chủ Vidar phá sạch vườn rau nhà cô Erna chứ.” Sự ăn năn của Jarl chỉ kéo dài được vài giây. Chỉ trong cùng một câu, từ xin lỗi nữ tiên tri, ông đã nhanh chóng chuyển hướng sang trêu ghẹo nữ dược sư. Bộ râu khổng lồ của Jarl rung lên theo từng tiếng cười sang sảng.

“Lần đó cũng không hề buồn cười! Và thứ tôi trồng không phải là rau…” Erna cáu lên.

“Froustmoust sẽ mất. Hai người sẽ chết. Tôi nhìn thấy đầu của hai người bị cắm trên cọc nhọn. Cả ông cũng chịu chung số phận, Magni à. Tôi rất tiếc…” Olivette cắt ngang, giọng nghẹn đi. Đến nước này thì bà không còn chịu nổi nữa. Nước mắt lại bắt đầu lăn dài trên má. Gương mặt bà cúi gằm nhìn chằm chằm vào đôi bàn tay đang bối rối cuộn vào nhau.

Olivette không dám ngẩng đầu lên. Bà sợ nhìn thấy bộ dạng sững sờ của các trưởng phái. Bà sợ nhìn thấy nỗi lo lắng ẩn sau vẻ bình tĩnh của cha mình. Bà sợ đối diện với sự thật rằng chẳng có cách nào có thể thay đổi được viễn cảnh trước mắt.

“Con chắc đó là một viễn cảnh chứ?” Đại pháp sư trầm giọng hỏi.

Bà biết thế nào cha mình cũng sẽ thắc mắc như thế. Bản thân bà cũng chẳng rõ nữa. Chưa bao giờ một viễn cảnh lại khiến bà ngất xỉu như thế. Hơn bất kỳ ai, Olivette mong muốn đây không phải là một lời tiên tri. Nhưng nếu không phải thì nó là gì? Bà ngậm ngùi ngẩng đầu nhìn cha, run run đáp. “Con… Con nghĩ vậy.”

Cả Đại hội đồng chìm vào im lặng. Đại tư tế Magni trầm ngâm nhìn Olivette. Bàn tay ông siết thành nắm đấm. Mồ hôi rịn ra trên đỉnh đầu trọc lóc xăm đầy những ký tự cổ. Ulfrik nhìn bà đầy xoi mói, hàng mày đen rậm nhíu lại sâu hoắm. Ông rướn người về phía trước, nhìn thẳng vào bà, chờ đợi được nghe thêm.

“Còn chúng tôi thì sao hả Olivette?” Giả kim sư Sindri rụt rè hỏi. Ông xoay xoay quyền trượng trong tay làm những viên đá quý đính trên đầu trượng loé lên lấp lánh.

Olivette nức nở. “Tôi không biết. Mọi thứ đều mờ ảo. Có cả một dãy những cây cọc cắm đầu người nhưng tôi chỉ thấy rõ được Jarl, Magni, và Erna. Điều cuối cùng tôi kịp thấy trước khi tỉnh lại là một kẻ nào đó đang hành quyết một người khác. Tôi thậm chí còn không biết con trai tôi sẽ ra sao.” Olivette lấy tay bưng lấy mặt.

Lại một lần nữa Hội đồng Thất phái rơi vào im lặng. Khoảng không gian u ám chỉ còn vang vọng tiếng nức nở của bà. Ngay cả thuần sư Jarl cũng câm lặng không nói gì. Lời báo tin hung hiểm dường như đã giết chết óc hài hước của ông. Jarl bất động, chỉ chú mục vào lò lửa xanh ở giữa phòng.

“Con có nhìn thấy đó là ban ngày hay ban đêm không?” Đại pháp sư phá vỡ bầu không khí tang tóc.

“Mọi thứ đều rất mờ ảo… Con không thể thấy được mặt trời. Bọn chúng đốt rất nhiều xác người. Khắp nơi đều là khói, lửa,… và máu. Tuyết có vẻ đã tan nhưng cũng không rõ là do thời tiết hay là do nhiệt độ lúc đó nữa.” Olivette thuật lại giữa những tiếng nấc. Bà đang cố gắng lấy lại bình tĩnh.

“Tại sao nãy giờ không ai thắc mắc bọn xâm lược từ đâu đến vậy?” Đại tư tế Magni phát biểu. Ông nắn bóp cái đầu trọc của mình, đôi mày chau lại suy suy tính tính.

“Còn có thể là ai chứ? Chắc chắn là bọn khốn Đế Quốc Dymend rồi.” Thuần sư Jarl dộng mạnh quyền trượng xuống sàn gỗ đánh rầm một tiếng. Gương mặt ông đỏ bừng lửa hận.

Tổng pháp quân Ulfrik Icenstaff can thiệp. “Cũng chưa chắc. Từ sau cuộc đảo chính ở Đế Quốc Dymend, bọn chúng đã đổi tên quốc gia thành Cộng Hoà Illuminus, thành lập nhà cai trị mới và ký hoà ước với chúng ta rồi mà.”

“Tôi không nhìn thấy quân lính của chúng nhưng người của ta bị giết bằng kiếm dymendium.” Olivette chậm rãi nói. Bà đã thôi khóc. Đây không phải là thời điểm để mất bình tĩnh. Cương vị của bà là một trưởng phái. Olivette nhận ra bản thân mình phải kìm nén xúc cảm và tập trung bàn bạc kế hoạch tác chiến với cả Hội đồng để bảo vệ cư dân Froustmoust.

Jarl liền quắc mắt nhìn Ulfrik như thể đang trách ông ta lúc này còn nói tốt cho kẻ thù. Tổng pháp quân trầm ngâm suy nghĩ rồi nói. “Chị Olivette không nhìn rõ được cuộc xâm lăng diễn ra vào ban ngày hay ban đêm. Nếu vậy, khả năng chúng tấn công ngay trước ngày Xuân phân là hoàn toàn có thể. Có điều, chưa bao giờ bọn người trần mắt thịt đó đủ mạnh để đánh thẳng vào lãnh thổ chúng ta cả. Nếu thật sự thủ phạm là chúng thì tôi chắc chắn rằng lần này chúng đang giấu giếm bí mật gì đó.”

Ulfrik sau một hồi im lặng phân tích tình huống thì đưa ra một câu nhận xét rất hữu ích. Chỉ có điều lời phán đoán vừa rồi càng làm cho bầu không khí trở nên căng thẳng hơn. Sau đó, ông đột nhiên đưa ra một thỉnh cầu khiến ai nấy đều bàng hoàng, “Đại pháp sư, có thể cho phép tôi và chị Olivette cùng đến Cộng Hoà Illuminus để do thám chúng không?”

Lại một lần nữa Đại hội đồng rơi vào thinh lặng. Quả là một ý tưởng quá táo bạo! Olivette tròn mắt nhìn người em rể của mình. Từ trước đến nay, vẫn chưa có một phù thuỷ hay pháp sư nào băng biển đột nhập vào đất nước đó cả. Đại pháp sư trầm ngâm hết nhìn Ulfrik rồi đến Olivette. Nhìn biểu cảm trên mặt cha mình, Olivette có thể đoán được câu trả lời của ông. Chính vì vậy, bà buộc phải lên tiếng trước để tranh thủ cơ hội. Khẽ nuốt nước bọt, bà đánh liều nói ra điều bà biết sẽ khiến ông vô cùng lo lắng và phẫn nộ.

“Cha, cứ để con đi! Là một trưởng phái, đây là trách nhiệm của con.” Olivette đứng bật dậy và mạnh dạn nói. Thật sự trong lòng bà bây giờ chỉ có Orvar. Bà đã mất Sigurd. Bà không thể nào để mất đứa con trai duy nhất của mình được. Quyền năng tiên tri để làm gì khi ta chỉ có thể giương mắt nhìn thấy trước cảnh người thân mình lần lượt ra đi chứ? Lần này, ta sẽ chặn đứng thảm kịch. Nếu… chuyện này có thể chặn đứng được.

“Con có chắc viễn cảnh của con sẽ xảy ra không? Ngộ nhỡ nó thay đổi thì sao? Trà trộn vào Cộng Hoà Illuminus là một việc cực kỳ nguy hiểm. Orvar sẽ ra sao nếu con không sống sót trở về?” Đại pháp sư cũng đứng dậy. Ánh mắt ông như van nài Olivette nhưng giọng nói vẫn giữ vẻ trầm ổn, uy nghiêm.

“Nếu những gì con thấy là định mệnh thì chẳng có cách nào khống chế được cả. Nhưng nếu nó chỉ là một viễn cảnh đơn thuần thì chúng ta vẫn có thể thay đổi nó. Từ trước đến giờ những gì con thấy chưa bao giờ sai. Tuy vậy, lần này viễn cảnh đến một cách rất kỳ lạ nên biết đâu sẽ có kỳ tích? Con sẵn sàng đánh cược. Xin cha hãy để con đi đi.” Olivette tiến lên một bước. Bà nhìn thẳng vào đại pháp sư, khoé miệng đanh lại, hai bàn tay siết chặt vào nhau.

“Đại pháp sư, con có thể bảo vệ cho chị ấy. Nhiệm vụ kỳ này thật sự rất cần quyền năng thấu thị của chị Olivette.” Ulfrik cũng đứng dậy thỉnh cầu.

Olivette nhìn ông mỉm cười. Vị tổng pháp quân mới này trước giờ vẫn luôn xa cách với mẹ con bà nhưng hôm nay lại đứng về phía bà. Olivette, Ulfrik, và Sigurd đã từng rất thân thiết nhưng kể từ khi Đại pháp sư hạ lệnh Olivette phải cưới Sigurd thì cậu em chồng bắt đầu tự tách mình ra. Bà cảm thấy rất tội lỗi, như thể chính mình đã làm rạn vỡ tình bạn giữa ba người bọn họ vậy.

Alvis cau mày nhìn Ulfrik. Olivette biết cha mình chưa bao giờ ưa thích người này. Đối với ông, Ulfrik thua kém Sigurd về mọi mặt. Đó là lý do vì sao ông ra lệnh cho bà phải cưới Sigurd và tránh Ulfrik càng xa càng tốt.

Ở Froustmoust, mọi chuyện lớn nhỏ đều do đại pháp sư quyết định, kể cả việc hôn nhân. Trong đời, Alvis đã se duyên cho rất nhiều phù thuỷ và pháp sư nhưng cuộc hôn nhân mà cha Olivette hối hận nhất vẫn là của con gái mình. Bà biết rõ như thế.

Từ khi Olivette được thừa hưởng quyền năng tiên tri, Alvis rất lo lắng. Đại pháp sư vẫn muốn bà được hạnh phúc viên mãn. Ông nghĩ, nếu lấy một tổng pháp quân tài năng, lỗi lạc, thì cuộc hôn nhân này sẽ khiến mọi người nhìn bà — một tiên tri với ánh mắt thiện cảm hơn. Ấy vậy mà niềm vui ngắn chẳng tày gang. Cái chết của Sigurd biến Olivette trở thành tội nhân thiên cổ. Điều này khiến đại pháp sư vô cùng sầu muộn. Vậy mà giờ đây, bà lại còn cầu xin ông đưa con gái mình vào cửa tử.

Olivette nhìn quanh. Bao nhiêu con mắt của các trưởng phái đang chĩa vào Alvis, chờ ông ra quyết định. Bà biết, thân là đại pháp sư, ông không thể vì tình cảm cá nhân mà làm ảnh hưởng đến số phận của cả đảo quốc. Quyết định cuối cùng chỉ có thể là…

Đại pháp sư thở dài. “Thôi được, các con đi phải hết sức cẩn thận. Bọn Cộng Hoà sẽ không nhân nhượng nếu phát hiện ra hai người Froustmoust trà trộn vào hang ổ của chúng đâu.”

Olivette mỉm cười vui mừng mặc dù trong lòng bà ngổn ngang những nỗi lo. Ta sẽ phải nói gì với Orvar đây? Nó chắc chắn sẽ không để cho ta đi dễ dàng đâu.

Ulfrik miết cằm và bắt đầu dặn dò. “Đi thuyền đến Cộng Hoà sẽ mất nửa cung. Bảy ngày nữa chúng ta sẽ khởi hành. Trong thời gian đó, tôi sẽ tăng cường tập huấn cho các pháp quân. Nhưng quan trọng nhất là…”

“Không được để lộ viễn cảnh và kế hoạch này cho bất kỳ người nào khác.” Đại pháp sư kết lời của Ulfrik. Mắt ông nhìn xoáy vào Olivette đầy ngụ ý.

Olivette trân trối nhìn cha mình. Nụ cười bỗng bay biến mất. Vậy là bà sẽ phải ra đi mà không nói lời từ biệt với Orvar. Điều này chắc chắn sẽ khiến tình cảm mẹ con bà vốn đã không tốt lại càng trầm trọng hơn.

Cả Đại hội đồng lại chìm vào im lặng. Phía trước họ là những chuỗi ngày u tối. Nếu viễn cảnh trở thành hiện thực, ít nhất ba trong số họ chắc chắn sẽ chết, đất nước sẽ diệt vong. Hy vọng cuối cùng của Froustmoust hoàn toàn nằm trong chuyến hành trình tự sát của Ulfrik và Olivette. Hòn đảo này không xa lạ gì với chiến tranh, nhưng chưa bao giờ có một cuộc chiến mà cái kết đẫm máu treo lơ lửng trên đầu lại rõ ràng đến như vậy.

Hội đồng Thất phái lặng lẽ ra về.

Lúc Olivette chuẩn bị rời khỏi phòng họp, bà chợt cảm nhận được một thân ảnh nhỏ bé đang nấp đằng sau cánh cửa, lặng lẽ lắng nghe. Vị tiên tri liền vận phép thấu thị để kiểm tra nhưng lại chẳng phát hiện được gì bất thường ngoài mấy bức tượng đứng im lìm dọc theo dãy hành lang tối tăm dẫn đến cầu thang xoắn ốc.

Chắc là viễn cảnh đáng sợ kia làm mình hoang tưởng mất rồi. Olivette thở dài. Bà lững thững bước từng bước xuống lầu. Trong đầu vẫn không thôi nghĩ về tương lai mịt mù.

Bình luận (17)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

17 Bình luận

AUTHOR
Đếm không dưới ba lần hội đồng chìm vào im lặng.
Xem thêm
Hội thoại chill quá :>
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ủa huhu, giờ mới tới chương 2? @@
Xem thêm
@oceannguyen: đọc lại để tham khảo anh ạ. H em mới bắt đầu thực sự muốn viết truyện. :<"
Xem thêm
Chủ thớt bật mí đi, nếu chuyến do thám này không xảy ra thì đảo quốc có diệt vong không
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Hehe đa phần là không, nhưng chuyến do thám này bắt buộc phải xảy ra mà.
Xem thêm
@oceannguyen: quả đúng là định mệnh, này thì tiên tri, bóp cả đảo 🤣
Xem thêm
chương này có mùi dark quá à
theo tôi thì chính nhg hành động của Olivette sắp tới sẽ là ng nhâm cho cái sự kiển max bủh sắp tới
mà công nhận bác phân tích nội tâm nv từ góc nhìn thứ nhất hay thật =))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Hehe chạy trời không khỏi nắng. :))
Cơ mà, đây là ngôi thứ ba với đa góc nhìn ạ. '.'
Xem thêm
AUTHOR
Nếu tương lai là thứ gì đó khó có thể thay đổi. Liệu có phải do khả năng tiên tri của Olivette và quyết định kia đã đưa Frostmost tiến gần hơn tới diệt vong không? XD
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Đôi khi vì trốn tránh viễn cảnh mà chúng ta vô tình đẩy bản thân đến gần với viễn cảnh hơn.
Đôi khi do lờ đi những cảnh báo, chây ì không chịu làm gì mà viễn cảnh mới thành sự thật.
Quá khứ là thứ đã định. Tương lai là một ẩn số. Cho dù bạn có biết trước, có phản ứng thế nào, thì cũng không thoát được khỏi vòng quanh số mệnh. :D
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Bonsoir monsieur, c'est moi ^.^
Chương này đọc thấy lạnh người quá 21.gif
Chương trước, em đọc thấy tên Alvis - ok, chỉ là một cái tên (lúc đó còn liên tưởng đến Albus ... cơ :v). Sau lại thấy Sigurd - ngờ ngợ, Magni - Hmmm. Chương này có thêm Jarl, Erna, Vidar, Sindri...Chín mươi phần trăm là anh lấy từ thần thoại Bắc Âu rồi, nhỉ?!
Ulfrik, cái tên này quen lắm, tạm thời chưa nghĩ ra...Tội nghiệp ông em rể quá, đọc đoạn đầu mà buồn thúi ruột...
Em bắt đầu lục lại mấy tên Orvar, Olivette. Tên Orvar thì sau khi đọc phần tâm sự thì hiểu rồi, lúc ấy em cũng chưa suy nghĩ nhiều lắm, bây giờ mới nhớ ra Orvar-Oddr là một anh hùng :vv. Còn Olivette thì sao, ko nghĩ ra 02.gif, ngài Olivetti trong "Thiên thần và ác quỷ"? Maybe related. Bản nhạc "Đám cưới của Olivette"? Oliver? Olivia? Hi vọng anh cho em gợi ý.
Cứ tưởng lần này chỉ có cơ hội nêu cảm nhận về cốt truyện, cuối cùng em vẫn thấy hai lỗi nhỏ sau:
+ "Những Trưởng phái kia vội vã đưa tay ra sẵn sàng đón lấy phòng khhi bà ngã"
+ "Có điều, từ trước đến giờ những gì thấy chưa bao giờ sai cả." Lỗi diễn đạt chắc luôn, là "con" nhỉ?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Hello em! Huhu, xin lỗi em vì trả lời chậm quá. Hôm nay anh bận khá nhiều việc.

+ Hy vọng cảm giác lạnh người lúc đọc là một cảm giác tốt. ^^
+ Frostmost đúng là lấy cảm hứng theo văn hoá Bắc Âu. Trong mớ tên đó thì chỉ có Ulfrik là có ý nghĩa đặc biệt vì đó là nhân vật thứ hai sau Orvar mà anh xây dựng. Còn những nhân vật còn lại thì cái tên chỉ phản ánh bối cảnh thôi. Ulfrik được dựa trên nhân vật Ulfric trong Skyrim. Nếu em có chơi Skyrim thì hẳn sẽ thấy cái tên này quen.
+ Cảm ơn em vì giúp anh tìm ra hai lỗi nhỏ đó. Nhỏ quá nên anh nhìn ko ra luôn! Ngày mai anh sẽ dành thời gian sửa lại nhé. :D
Xem thêm
Vẫn là chương này mang đậm tính u tối nhất hmm~ đọc bao nhiêu lần thì khung cảnh này vẫn rất đáng để em học hỏi. AAAAAAA sao kĩ năng miêu tả của e yếu dữ vậy trời!!!!!!!!!!! Hổm rày làm nghiên cú pha học với thi thố... giờ mới rỗi rồi rồi ngồi lên lap đánh mấy chữ... và 1k từ... đọc lại... và thấy... câu cú của mình tệ hại vãi đạn ra... đọc đến không thể chấp nhận được...
đọc lại chương này để lấy cảm hứng viết lại đoạn trong tu viện ^^. em quên mất tiêu mấy trận kombat lớn ở đâu ời huhuuhu chỉ điểm em với...
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
^^ Chương có combat là 40, 41, 42, 44 nhé~
Xem thêm
Ông nghĩa, nếu lấy một Tổng Pháp quân tài năng, lỗi lạc, thì cuộc hôn nhân này sẽ khiến mọi người nhìn bà - một Tiên tri với ánh mắt thiện cảm hơn. -> sai chính tả
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn bạn, mình sẽ edit ngay. ^^
Xem thêm