Tìm Lại Hạnh Phúc Nơi Thế...
Bóng Tối Vĩnh Hằng A.I.
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01

Chương 01: Khởi đầu của hành trình mới

0 Bình luận - Độ dài: 6,520 từ - Cập nhật:

Vạn Linh Giới, lịch An Xuân, ngày 14 tháng 2 năm 1220.

Lại một mùa xuân tươi đẹp nữa đã đến với thế giới này. Mùa xuân ấy mang từng cơn gió ấm áp, xóa tan những gì còn lại của một mùa đông khắc nghiệt lạnh giá năm cũ. Ánh nắng sáng vàng rực, đan xen qua từng kẽ lá, thêu vào nhau những ánh vàng nền xanh. Khung cảnh lấp lánh của thiên nhiên được vẽ lên thật đẹp.

Tại Vương đô Flying Dragon của Vương quốc Lotussia, một đất nước có nền công nghệ phát triển vượt bậc kể từ mười năm trước. Nơi đó đang diễn ra sự kiện mới, một buổi lễ lớn đánh dấu mối quan hệ lãng mạn, làm cho mùa xuân càng thêm xinh đẹp. Đó là hôn lễ của Tứ Hoàng tử William Leosha Lotussia, cùng nàng dâu đến từ nước láng giềng, Tam Công chúa Luna Fenrissa của Vạn Yêu quốc Anima.

Sau nhiều ngày xa nhà cùng đoàn rước dâu của mình, chàng hoàng tử đã trở về cùng nàng dâu mới của đất nước hoa sen. Bầu không khí trang nghiêm nhưng chan chứa đầy sự hồi hộp, bởi trước khi lễ cưới hoàn tất, không âm thanh náo động nào được phép cất lên. Tất cả đều đang chờ đợi, họ đợi phút giây hoàn tất buổi lễ, để rồi lao vào tiệc tùng trong vài ngày sắp tới.

Giữa đài phát biểu trên quảng trường Hoa Sen Đỏ, có một nữ tu sĩ điện thờ do Thánh quốc Raphael cử đến. Với chiếc áo choàng đen đứng đó, cùng một biểu cảm nghiêm túc trên gương mặt. Cô đảm nhận trách nhiệm chủ trì hôn lễ của cặp đôi trẻ tuổi, trước sự chứng kiến của hàng trăm ngàn người tham dự.

Từ các thành viên hoàng tộc, hay những quý tộc, cho đến những thường dân,... Tất cả đứng cạnh nhau, có thể thấy không một chút nào gọi là khoảng cách địa vị giữa họ. Ai nấy đều đang dõi theo cặp vợ chồng mới, cùng gửi lời cầu nguyện đến Đấng Sáng Thế. Mọi điều, đều vì chúc phúc cho cả hai.

Sau lớp màn che mặt cô dâu, thoáng thấy một gương mặt xinh xắn. Dù cho son phấn mỏng, thế nhưng cô toát lên vẻ đẹp mà những sinh vật đẹp nhất là tinh linh hoa cũng phải xấu hổ. Nhan sắc mang nét đẹp của sự thuần khiết chân thành, giống hệt như tình cảm mà cô dành cho người con trai mình yêu.

Mái tóc mang màu bạch kim óng ánh, được búi lên gọn gàng, lại thêm chiếc khăn voan trắng đính những viên đá ma thuật lấp lánh trên đầu. Còn có đôi tai sói đặc trưng của loài sói lông bạc. Nó đang lộ ra vì chiếc khăn không thể che kín, thỉnh thoảng lại khẽ giật nhẹ. Phía sau, dưới lưng áo nơi chấm lưng, một chiếc đuôi phủ lông ánh bạc bồng bềnh đang ngoe nguẩy.

Những thứ ấy, chúng lại càng tô điểm thêm cho chiếc váy cưới trắng tinh đầy nổi bật. Và, chiếc váy cưới ấy, nó phấp phới theo gió, tựa chừng đang chực chờ khoảnh khắc gương mặt cô dâu lộ ra. Hẳn là, chính bản thân chiếc váy cũng mong muốn trở thành một phần của cô dâu, cùng khoe sắc nơi quảng trường.

Ngay trước mắt cô, chính là người con trai cô yêu, người chỉ còn chốc lát sẽ chính thức trở thành chồng mình. Đó là người mà cô trao cho tình cảm sâu đậm, cũng chính là người mà cô luôn yêu bằng cả trái tim và linh hồn. Cô đang chờ đợi, chờ đến một thời điểm thích hợp, để rồi cô sẽ làm mọi thứ vì anh.

Khoác lên mình bộ lễ phục cưới mang sắc đen lịch lãm, trên ngực trái đeo một chiếc kẹp có họa tiết hoa sen đỏ, màu sắc tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Lúc này, trông anh ra dáng một trụ cột của gia đình mới nhỏ bé, thật đáng tin cậy biết bao. Đôi mắt nâu sẫm, điềm tĩnh mà quyết đoán. Lại thêm mái tóc đen đặc trưng của dòng dõi Lotussia, chúng càng tôn lên sự mạnh mẽ ẩn sau vẻ mặt trầm lặng của anh.

Anh đứng yên đó, đôi mắt chăm chú dán chặt ánh nhìn vào người vợ xinh đẹp duyên dáng. Nghĩ đến những khó khăn mà hai người đã cùng nhau vượt qua, nghĩ đến những gì mà cô đã làm vì anh, chính bản thân anh lại càng thêm trân quý cô hơn bao giờ hết.

Anh chỉ có một mong ước giản đơn, đó là cùng nàng vợ tộc sói của mình, dựng nên một mái ấm nhỏ. Để rồi cùng nhau, tận hưởng sự bình yên hạnh phúc.

Cả hai đối mặt với nhau, trông chờ những giây phút cuối cùng của nghi lễ Nguyện Thề, một nghi lễ linh thiêng mà ai cũng phải tuân theo khi kết hôn. Hướng lời thề chung thủy của cả hai đến Đấng Sáng Thế, họ sẽ có thể vững tâm bên nhau, hạnh phúc mãi mãi. 

Sau vài tiếng dài làm lễ, vị tu sĩ ấy tung lên một chùm hoa, đủ mọi loài, đủ sắc màu tươi xinh. Chúng bay lên không trung, bung ra và tỏa rộng như một đóa hoa khổng lồ muôn màu sắc thắm. Vị tu sĩ sau khi tung những đóa hoa liền chắp hai tay, khẽ cúi người với bầu trời cao vời vợi. Cô quay lại, nhìn cặp vợ chồng trẻ lên tiếng:

“Nghi thức Nguyện Thề đã hoàn thành! Mời Tứ Hoàng tử William Leosha Lotussia và Tam Công chúa Luna Fenrissa, xin trao nhau nụ hôn minh chứng với Đấng Sáng Thế tối cao!”

Khoảnh khắc vị tu sĩ ấy vừa dứt lời, Luna không chờ thêm mà lập tức vén tấm che mặt, chồm đến ôm lấy William, cứ thế mà khóa môi anh bằng nụ hôn nồng thắm. Tựa chừng cô đã đợi quá lâu cho giây phút này, Luna chủ động dùng miệng, tách đôi môi William ra, quấn lấy lưỡi anh mà mút. Trước hành động của nàng công chúa táo bạo, vị tu sĩ chẳng biết làm gì hơn đành lắc đầu cười trừ, thầm chúc phúc cho họ.

Luna ôm chặt lấy William mà hôn, mặc cho bao tiếng reo hò của đám đông bên dưới quảng trường. Bên dưới những hàng ghế, họ dường như chỉ chờ đợi khoảnh khắc ấy, những tiếng vỗ tay lẫn tiếng cười đầy phấn khích vang lên không chút ngơi ngớt. Tất cả đều vui mừng cho họ, bởi vì, ai nấy cũng đều mong sao hoàng tử và công chúa của họ hạnh phúc, cũng như thắt chặt mối quan hệ hai nước.

Có vẻ đã thỏa mãn với nụ hôn của mình, Luna nhẹ nhàng nhả môi William ra, đôi tay vẫn đặt trên hai bên vai chồng mình. Bên trên hai chiếc má đỏ hồng, đôi mắt Luna sáng lên bởi những tia nắng mặt trời phản chiếu, tạo nên ánh xanh băng tuyệt đẹp. Ngước nhìn William, cô nói với biểu cảm chứa chan niềm hạnh phúc:

“Sau bao nhiêu khó khăn mà hai ta cùng nhau trải qua, cuối cùng thì, em cũng có thể thực hiện được điều mà kiếp trước em không thể làm. Đó là được gả cho anh, được trở thành vợ của anh. Và rồi, chúng ta sẽ có con, cùng nhau nhìn con khôn lớn từng ngày.”

William mỉm cười ôm lấy Luna vào lòng. Dù là một yêu tộc, thế nhưng cơ thể Luna lại nhỏ nhắn hơn William nghĩ. Sự nhỏ bé ấy, vô hình chung lại khiến anh muốn che chở cho cô đến vĩnh hằng. Ôm chặt Luna trong vòng tay, William nhỏ giọng bên tai Luna, tiếp nối những lời lẽ ngọt ngào:

“Anh cũng rất vui, rất hạnh phúc. Kiếp trước, anh mất em một lần, giờ thì kiếp này đã có thể bên nhau mãi mãi. Coi như, tất cả đã bù đắp được rồi. Anh yêu em rất nhiều, Luna à.”

Ở trong vòng tay mang sự ấm áp của người chồng mới cưới yêu quý, từng dòng nước mắt bỗng tuôn xuống trên đôi má Luna, ướt nhòa cả bờ mi. Đôi tay thon thả cứ thế ôm lấy hông William, khẽ dụi mặt vào dưới cổ anh.

“Em cũng yêu anh nhiều lắm. Được gả cho anh, chính là niềm ao ước lớn nhất của em trong hai kiếp qua.”

Luna ngẩng mặt nhìn lên, cô nghiêng nhẹ đầu, mỉm cười hướng môi đến và ra một yêu cầu:

“Hôn em nữa đi, darling.”

“Rất sẵn lòng.”

Không một chút do dự, William liền lần nữa đặt một nụ hôn lên bờ môi mềm mại của Luna. Ngay khi anh chiều theo yêu cầu của Luna, lập tức cô nàng vòng tay ôm chặt, ngậm lấy lưỡi chồng mình không rời. Xung quanh hai người, vang dội những âm thanh reo hò đầy náo nhiệt của bao người chứng kiến.

Dứt nụ hôn nồng thắm, William cúi nhẹ người, ôm qua dưới eo Luna, một hơi nhấc bổng cô lên xoay vòng. Tà áo cưới mà cô khoác trên mình theo đó tung bay, tỏa ra hình dạng cánh quạt, lộng lẫy vô cùng. Đặt đôi tay lên hai bên vai William, những cảm xúc hạnh phúc che lấp cả tâm trí Luna, cùng với đó là cảm giác an toàn bên người mình yêu.

Sau nhiều vòng quay cùng Luna, William nhẹ nhàng đặt cô xuống. Anh cúi đầu, hướng đến Luna, để trán cả hai chạm vào nhau, gần đến nỗi, hai người có thể cảm nhận được hơi thở của đối phương.

“Thật tốt, khi cơ thể này không bị rối loạn tiền đình.”

“Hả?” - Luna tròn mắt ngạc nhiên, rồi bật cười một cách thích thú. - “Ahaha. Nhớ rồi, anh kiếp trước bị tiền đình, dễ chóng mặt.”

William chỉ biết gãi đầu cười trừ, anh đáp lại:

“Khổ quá mà.”

Buổi tiệc mừng sau đó chính thức mở màn, vang vọng khắp quảng trường những âm thanh ly rượu va vào nhau leng keng, những tiếng cười nói náo nhiệt. Hoàng tộc, quý tộc, binh lính, người dân, họ cùng nhau nhảy múa, ăn uống vui vẻ. Chưa nơi nào có được khung cảnh các tầng lớp gần bên nhau đến thế, ngoài Liên minh vùng Manteiv này.

Đặc biệt hơn, những yêu tộc mang đến điệu múa truyền thống của đất nước Vạn Yêu Anima, lại càng làm cho cảnh sắc thêm xinh đẹp hơn. Những cô gái trong trang phục gấm hoa, tung tăng nhảy múa xung quanh cặp đôi mới cưới, khiến cho Luna bất giác bị cuốn theo mà múa ca cùng họ. Âm thanh từng chiếc sạp múa rộn ràng, những chiếc đàn sáo ngân vang, thật vui vẻ biết bao.

Từng bước chân linh hoạt mà nhẹ nhàng, đôi tay đưa lên má William vuốt ve, cả cơ thể Luna uyển chuyển theo từng giai điệu của các nhạc cụ quê hương. Sau một lúc vui vẻ cùng nhau, Luna nghĩ gì đó rồi bất ngờ nắm lấy tay William, xoay người hướng ra cửa kéo anh chạy thật nhanh trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

Vừa cố gắng bắt kịp bước chân Luna, William vừa hỏi:

“Đi đâu đấy Luna?”

“Cứ theo em là biết.”

Cả hai cứ thế mà chạy đi, không ai biết họ muốn đi đâu, cũng không ai có ý định ngăn họ lại. Dù rằng không biết Luna định làm gì, nhưng William biết, rằng cô sẽ không bao giờ làm gì gây nguy hại.

Cứ thế, William đi theo Luna vượt qua những đoạn đường, vượt qua những hàng cây, và rồi dừng lại bên bờ hồ. Tại nơi đó, một pho tượng lớn mang hình dáng người phụ nữ đứng giữa hồ. Lúc này anh mới nhận ra ý định của vợ mình, bởi vì pho tượng ấy, chính là sự tồn tại đã giúp cả hai có thêm một cơ hội để bên nhau.

Khoảnh khắc đôi chân Luna và William dừng lại ở bên một gốc cây, cô lập tức cầm lấy tay William giơ lên. Một nụ cười xinh xắn nở rộ nơi gương mặt vị công chúa tộc sói, cô nhìn về pho tượng, hít một hơi thật sâu rồi hét lớn:

“Đấng Sáng Thế! Bọn con đã kết hôn rồi! Ngài trên đó có nhìn thấy không? Bọn con bây giờ đang rất hạnh phúc! Ngài có thể an tâm rồi!”

“Ra là thông báo cho Đấng Sáng Thế nhỉ?” - William nở nụ cười, mang theo sự ấm áp của tình yêu, anh đưa tay xoa đầu Luna một cách nhẹ nhàng.

Để đáp lại, Luna khẽ gật đầu rồi nhìn vào gương mặt của pho tượng, ánh mắt chứa chan những biểu cảm của lòng biết ơn. Cô mỉm cười một cách dịu hiền, quay ngoắt sang William, nghiêng đầu nói:

“Không có Đấng Sáng Thế, chúng ta dẫu có gặp lại cũng không nhớ về nhau. Thật sự, em...”

“Luna em làm gì đấy?!”

Không biết vì lý do gì, Luna bất ngờ đẩy William ngã xuống bãi cỏ êm ái, rồi nhanh chóng đè lên người anh với ánh mắt sắc sảo. Khoảnh khắc William vừa định vùng dậy, anh ngay lập tức bị Luna nắm chặt cổ tay ghì xuống, khiến anh không thể làm được gì. William toát mồ hôi trước hành động đó của vợ mình, nhưng chẳng thể nào kháng cự sức mạnh của một yêu thú.

“Luna này. Đang ở trước mặt Đấng Sáng Thế đấy.”

“Đương nhiên em biết.” - Luna liếm nhẹ bờ môi, đâu đó thoáng lên sự nghịch ngợm lẫn hư hỏng, chậm rãi áp mặt lại gần William. - “Em không định trao lần đầu cho anh ở đây đâu. Em muốn lần đầu của chúng ta, là trên nệm ấm chăn êm cơ.”

“Ờm… Nói thẳng vậy luôn à?”

“Dĩ nhiên.”

Luna bật cười khúc khích, cô cúi xuống, lần nữa hôn lên môi William rồi thản nhiên ngồi trên người anh, ngắm nghía gương mặt chồng mình. Sau một hồi nhìn ngắm, cô nằm lên ngực William, lộ ra một biểu cảm đầy thoải mái.

“Hai mươi năm rồi nhỉ?”

Cảm nhận được hai thứ hùng vĩ đang áp vào ngực mình, William bỗng có một cảm giác lâng lâng lạ thường. Thứ cảm giác mà anh cảm nhận được, tưởng chừng chỉ trong chốc lát có thể khiến anh đánh mất tự chủ mà nhào đến cô vợ mới cưới. Nhưng anh đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, vừa xoa lấy tấm lưng Luna, anh vừa mở lời đáp lại:

“Thời gian trôi qua nhanh thật.”

Luna gật đầu, cô nhỏ giọng:

“Ưm. Chín mươi ngày một tháng, hai mươi năm tương đương sáu mươi năm kiếp trước rồi đấy, anh à.”

Dứt lời, Luna ranh mãnh cắn nhẹ vào tai William, khiến anh bất giác phát ra một âm thanh vô cùng kỳ lạ. Trêu chọc thành công chồng mình, Luna cứ thế mà cười khúc khích đắc ý, bản tính nghịch ngợm của cô chưa bao giờ thay đổi.

“Hì. Em thật lòng vui lắm. Vui, vì giờ đã đôi ta đã lần nữa trở về bên nhau.”

Những ngón tay nghịch ngợm của Luna không để yên, cô cử động từng ngón tay ve vãn nơi ngực William đầy kích thích. Trước hành động ấy, William phải khó khăn lắm mới không đánh mất bản thân vào dục vọng của mình. Anh hít một hơi thật sâu, hôn lên môi Luna, nhỏ giọng đáp lời cô:

“Anh cũng vậy. Nhưng…”

William nói nửa chừng thì đột ngột ngừng lại, làm cho Luna tò mò muốn biết rằng anh định nói điều gì. Cô ngồi dậy, đôi tay vẫn đặt trên ngực William, nghiêng đầu nhìn anh, cô thắc mắc:

“Nhưng sao? Đừng nói nửa câu vậy chứ.”

William ngồi dậy trong khi vẫn để yên cho Luna ngồi trên đùi mình, đôi tay anh ôm lấy bờ eo thon gọn, có chút mịn màng của cô vợ trẻ. William mỉm cười, đặt một nụ hôn ngắn lên môi cô và đáp:

“Thì, một hành trình đã khép lại, từ khi em tìm thấy anh cho đến khi hai ta kết hôn. Giờ đây, một hành trình mới sẽ mở ra.”

Luna nghe vậy liền gật đầu, tỏ vẻ đồng ý với lời của William, không chút phủ nhận.

“Giờ là, hành trình đón đứa trẻ của chúng ta, đúng chứ?”

Tựa đầu vào ngực William, Luna bẽn lẽn cười thích thú với gương mặt đỏ ửng. Cô dụi mặt vào cổ chồng mình, rồi như chợt nhớ lại quãng thời gian trước đây, cô nói:

“Mà, anh còn nhớ không? Lần chúng ta gặp lại nơi Thần Giới?”

“Tất nhiên.” - William gật đầu, ôm lấy cô vợ trẻ xinh xắn của mình. - ”Đó là lần gặp lại đầu tiên, sau khi hai ta bị chia cắt bởi cái chết.”

Luna nghịch ngợm liếm lên má William, đôi tay không chịu để yên mà luồn vào trong áo anh, khiến William bất giác rùng mình. Thấy vậy, Luna bật cười khúc khích, biểu cảm đắc ý lộ rõ trên gương mặt cô. Nhưng rồi, cô nhẹ nhàng ngồi dậy, đưa một ngón tay lên bờ môi mình, như đang suy nghĩ gì đó.

“Hay là, mình ôn lại chuyện cũ tí ha?”

Giờ đây, William nhớ lại quãng thời gian khó khăn kiếp trước, khi mà người anh yêu rời khỏi thế giới, bỏ anh lại một mình. Bàn tay dịu dàng xoa đầu Luna, William trả lời:

“Được thôi. Dù sao, anh cũng muốn lần nữa ôn lại kỷ niệm giữa hai ta.”

Đôi vợ chồng trẻ ngồi đó, bên bờ hồ đầy ắp tia nắng xuyên qua kẽ lá, nơi có Đấng Sáng Thế đang nhìn, cùng ôn lại kỷ niệm xưa. Từng cơn gió mang theo hơi ấm tiết xuân xanh, cứ thế mà thoáng qua, ấm áp mà yên bình.

Ngược dòng thời gian, trở lại với Trái Đất, năm 20xx. Đâu đó trên mảnh đất hình chữ S, một cậu thiếu niên đang ngồi trong góc quán nhỏ, đối diện là một chị gái trưởng thành, với ánh mắt buồn bã thẫn thờ. Là một thiếu niên chỉ mới mười sáu tuổi, nhưng thay vì gương mặt vui vẻ, giờ đây cậu lại có biểu cảm đau khổ đến đáng thương. 

Cô gái ấy cầm chiếc ly lên, uống một hớp nước rồi nói:

“Chuyện là vậy đấy. Chị không bắt em phải quên em gái chị, nhưng mà…”

Cô ấy thở dài, ngập ngừng một lúc để tìm lời thích hợp cho câu chuyện. Có lẽ, là để tránh gây thêm đau buồn vì nhiều lý do.

“Giây phút cuối cùng, con bé vẫn nghĩ đến em, không muốn em có chuyện gì.”

Cô gái đứng lên rời khỏi ghế, nhẹ nhàng đặt tay lên vai cậu thiếu niên tội nghiệp nhằm an ủi cậu. Cố nén lại nỗi đau như dao cắt, cô hít một hơi để lau đi những giọt nước mắt đang chực chờ tuôn rơi rồi nói:

“Bốn năm qua, cảm ơn em đã giúp em gái chị tìm được niềm vui trong cuộc sống, đưa con bé khỏi bóng tối đầy tủi thân. Từ giờ, xin em hãy sống vui vẻ, sống hạnh phúc thay phần em ấy, đó là những gì mà con bé muốn chị chuyển lời cho em. Thực lòng, chị cảm ơn em rất nhiều, cảm ơn em, vì đã mang đến cho em ấy những ký ức đẹp vào năm tháng cuối cuộc đời. Đừng để con bé ở thế giới bên kia phải đau lòng vì em. Tạm biệt, và hẹn gặp lại em vào một ngày nào đó. Em rể không thành của chị.”

Nói rồi, cô gái hướng thẳng về phía cửa, trên má còn đang đọng lại giọt nước mắt xót xa, giọt nước mắt của sự mất mát đau thương. Em gái của cô ấy đã vĩnh viễn rời xa thế giới, bỏ lại gia đình người thân, bỏ lại người con trai từng hẹn ước sẽ bên nhau đến già. Tất cả chỉ còn lại là đống tro tàn, chỉ còn là những kỷ niệm, của cuộc chia ly không hẹn ngày gặp lại.

“Tại sao chứ? Em hứa sẽ cùng anh đi đến hết đời mà. Sao lại bỏ anh ở lại một mình? Anh biết phải làm sao khi không còn em đây?”

Cậu thiếu niên nắm chặt tay, ân hận vì thậm chí còn chưa có lấy được một tấm hình chụp chung của cả hai. Cậu cúi gục xuống bàn, muốn khóc, nhưng thậm chí nước mắt cậu còn chẳng thể nào rơi ra được.

Mất đi người con gái mình yêu, cậu đã đau đến nỗi, các dây thần kinh tưởng như không còn khả năng hoạt động. Kiếp này có duyên nhưng không phận, cả hai, người chết kẻ sống. Cuộc tình của họ chỉ đành hẹn lại kiếp sau, nếu sợi tơ duyên vẫn chưa đứt đoạn từ đây.

“Kết thúc khi chưa nói lời chia tay. Sao em lại bỏ anh mà đi như vậy?”

Chàng trai ấy đau xót trong lòng, trái tim như vụn vỡ khi biết được, người con gái hứa cùng cậu viết nên câu chuyện tình yêu hạnh phúc, giờ đây đã không còn trên cõi đời. Nỗi đau đó, liệu ai thấu được?

Cha mẹ không thể bên con cái trọn đời, chỉ có thể dựa vào người bạn đời mà sẻ chia. Thế nhưng, cô ấy đã vĩnh viễn rời xa cậu, để lại một bức tranh tình đời còn dang dở. Từ giờ trở đi, con đường sau này, cậu chỉ có thể bước tiếp một mình, cô đơn, lẻ loi.

Đoạn tình duyên kết thúc trong đau khổ, mang đến nỗi u buồn cho một kiếp người. Thấm thoát, Trái Đất đã trải qua sáu trăm ngàn năm, cuộc tình năm nào cũng đã bị cuốn theo dòng chảy thời gian dài đằng đẵng.

Đâu đó nơi Thần Giới của một thế giới khác, một nơi xa lạ yên tĩnh, với khung cảnh đầy màu trắng của sự thuần khiết. Ở đó, một linh hồn ngồi thẫn thờ nhìn những gợn mây chậm rãi lướt qua, như đang trông đợi một người. Đó là linh hồn một cô gái trẻ, một cô gái chỉ mới tuổi mười sáu trăng tròn.

“Hai trăm ngàn năm… một tháng, lại có đến chín mươi ngày.”

Linh hồn cô gái thở dài với ánh mắt thấm đượm nỗi buồn, nhìn những dòng ký tự trên phiến đá nhỏ trong tay. Biểu cảm nhớ nhung lộ rõ trên gương mặt, cô tự hỏi với chính bản thân:

“Đã sáu trăm ngàn năm trôi qua rồi sao?”

Đang lặng người với những nỗi buồn vu vơ, bỗng có một âm giọng dịu nhẹ cất lên từ sau lưng cô gái:

“Lại nhớ đến người đó à? Bé con.”

“A?” - Cô gái giật mình nhìn lên. - “Đấng Sáng Thế?”

Chủ của giọng nói ấy không ai khác chính là Đấng Sáng Thế đầy quyền năng. Ngài đến bên cô gái, khẽ đặt tay lên đầu cô, bàn tay dịu dàng tựa như mẹ hiền xoa đầu cô con gái của mình. Không đợi cô gái kịp trả lời, Đấng Sáng Thế ngồi xuống bên cạnh, nhỏ giọng hỏi:

“Con còn nhớ lần đầu con đến đây không?”

Trước câu hỏi của Đấng Sáng Thế dành cho mình, cô gái gật đầu với ánh nhìn xa xăm, đầy nỗi mông lung khó tả. Cô mím môi, gượng cười trả lời:

“Có ạ. Ngỡ như, vừa mới ngày hôm qua vậy. Khi ấy, Ngài rất ngạc nhiên với sự xuất hiện của con.”

“Phải rồi nhỉ?” - Đấng Sáng Thế mỉm cười, xoa nhẹ chiếc má nhỏ của cô gái. - “Vậy, con vẫn nhớ lý do mình đến đây chứ?”

Khẽ co hai gối lại, đôi tay vòng qua ôm lấy khuỷu chân, thẫn thờ đặt cằm lên đầu gối mình. Luna thở dài, nhỏ giọng đáp lại:

“Do con vẫn còn yêu anh ấy, muốn được gặp anh ấy lần nữa. Qua đó, nối lại đoạn tình dang dở của bọn con, thưa Đấng Sáng Thế.”

Đấng Sáng Thế mỉm cười xoa đầu cô gái trẻ, từng cử chỉ đều rất dịu dàng ân cần. Nụ cười ấy, quả thật tựa như mẹ hiền, một người mẹ luôn yêu thương con mình, không bao giờ bỏ rơi.

“Đến lúc lên đường rồi.”

“Sao cơ ạ?” - Cô gái ngạc nhiên, mở to đôi mắt tròn xoe của mình.

Đấng Sáng Thế nhìn vào khoảng không rộng lớn trước mắt, Ngài nói:

“Người mà con luôn chờ đợi, cậu ta đã đến đây. Đến lúc bắt đầu hành trình của cả hai rồi.”

Nói rồi, Đấng Sáng Thế phất tay tạo ra một tấm gương lấp lánh, mà trên mặt gương ấy hiện lên hình ảnh một người đàn ông trung niên. Người đàn ông ấy đang dần tiến bước vào Thần Giới, cùng với một biểu cảm vô cùng hoang mang trên gương mặt già cỗi. Có thể dễ dàng nhận ra, linh hồn ấy chính là một ông chú trung niên, chỉ vừa mới lìa đời và đến với Thần Giới này.

Cô gái bật dậy nhìn chăm chú vào tấm gương, từng giọt nước mắt dần lăn dài trên đôi má xinh. Dù có thay đổi vì bao năm tháng đời người, cô vẫn nhận ra người đàn ông ấy, bởi ông chính là người con trai mà cô yêu thuở nào. Bốn năm bên nhau để lại cho cô nỗi lưu luyến về anh sau khi qua đời, để rồi sự tiếc nuối về mối tình ngắn hạn đã đẩy cô đến Thần Giới này.

“Ra gặp cậu ấy đi, linh hồn nhỏ.” - Đấng Sáng Thế mỉm cười xoa đầu linh hồn cô gái nhỏ bé.

“Vâng!”

Cô gái khẽ gật đầu, rồi vội vàng chạy đến với người con trai mà cô đã chờ đợi suốt bao lâu nay. Đôi chân bước đi không chút tiếng động, có lẽ vì cô là linh hồn chăng? Cứ thế, cô âm thầm tiếp cận từ phía sau linh hồn người đàn ông. Rồi bất ngờ, cô đánh bộp một cái vào vai ông ấy, thế rồi một luồng ánh sáng trắng lóe lên và vụt tắt nhanh chóng.

Bấy giờ, linh hồn lại hiện rõ lần nữa, mà lần này đã trở thành hình dáng một chàng trai mười sáu tuổi. Sau khi ánh sáng mất đi, một cảm giác kỳ lạ bao lấy cả cơ thể anh. Vì tò mò, anh đưa tay lên nhìn, tròn mắt kinh ngạc.

“S-Sao lại… mình đã mấy chục tuổi rồi mà?”

Anh hoang mang  với những chuyện vừa diễn ra, mà không nhận ra rằng một linh hồn cô gái đang ở sau lưng mình. Anh đứng đó mất vài phút, cho đến khi cô gái cất lên một giọng nói nhỏ nhẹ:

“Không quay lại nhìn em à?”

Nhận ra âm giọng thân quen của người con gái năm nào, anh chậm rãi quay lại nhìn cô gái sau lưng. Ngay khoảnh khắc ấy, gương mặt anh bỗng lộ ra một biểu cảm chứa đầy nỗi kinh ngạc, vùi lấp cả những cảm xúc bỡ ngỡ vừa nãy.

“Sao có thể…?”

Trước mắt anh, một cô gái với vẻ ngoài xinh đẹp, cùng với gương mặt thân quen mà anh chưa bao giờ quên trong suốt cả cuộc đời mình, dù chỉ một giây. Anh không thể tin vào mắt mình, ấp úng hỏi:

“Là em thật sao?”

“Chào anh. Đã lâu không gặp.” - Cô gái chắp tay ra sau lưng, nghiêng đầu nhìn anh mỉm cười, một nụ cười xinh khiến kẻ nội tâm lạnh lẽo cũng phải yếu mềm.

Chàng trai đưa bàn tay lên, cẩn thận vuốt ngón tay trên đôi má mịn màng, và xinh xắn đáng yêu, như muốn thăm dò người con gái trước mắt.

“Thật sự là em?”

“Ừm. Em đây.”

Khoảnh khắc nhận ra những gì bản thân đang thấy đều là thật, anh không cầm lòng được mà ôm chầm lấy cô gái. Gương mặt anh bấy giờ, đã lộ ra biểu cảm đầy hạnh phúc sau nhiều năm chịu nhiều đau khổ, nỗi đau của sự mất mát vô cùng lớn. Cảm xúc dường như vỡ òa trong tâm trí anh, đến mức chẳng còn quan tâm bất cứ chuyện gì khác.

Chàng trai cứ vậy, ôm lấy người con gái mà anh luôn yêu thương. Dẫu cho mấy chục năm vắng bóng người mình yêu, anh chưa bao giờ quên gương mặt cô, ngày qua ngày mãi khắc ghi hình bóng cô gái năm xưa. Cô gái đưa tay vỗ nhẹ lưng anh, ân cần hỏi nhỏ:

“Rồi rồi. Bình tĩnh lại chưa?”

Chàng trai ấy vẫn ôm lấy cô gái không buông, như thể, anh sợ rằng sẽ lại lần nữa mất đi cô. Nghẹn ngào anh đáp lại:

“Tốt quá, gặp lại em thế này, anh mãn nguyện rồi.”

Cô gái mỉm cười cố kìm nén nỗi xúc động của chính mình, dùng cả hai tay nâng lấy mặt anh. Một nụ hôn sâu đậm đặt lên môi người con trai ấy, cô nheo mắt nói:

“Mãn nguyện? Chỉ vậy mà anh đã mãn nguyện rồi sao? Không định tiếp tục cuộc sống mới có em à?”

Nghe những lời đột ngột từ cô, chàng trai ấy tròn mắt kinh ngạc. Anh ngập ngừng chốc lát, rồi hỏi lại như muốn xác nhận lời của cô gái:

“Em nói, cuộc sống mới? Có em?”

“Ừm. Một kiếp mới, nơi đó, có em lần nữa ở bên anh, cùng nhau vun đắp hạnh phúc của hai đứa mình. Lẽ nào anh không muốn?”

“Không… Chỉ là anh hơi bất ngờ.”

“Về chuyện gì?”

“Là vì…”

Bỗng, Đấng Sáng Thế giả vờ ho nhẹ cắt ngang cuộc trò chuyện tình tứ của cả hai. Cô gái lúc này liền buông tay, nhìn ra sau rồi kéo lấy tay chàng trai ấy, cúi đầu một cách đầy tôn kính. Trước mắt họ, thực thể được gọi là Đấng Sáng Thế tối cao, mặc áo choàng màu trắng tinh khôi đứng nhìn cả hai, với một ánh mắt hiền từ của người mẹ hiền.

“Cảm ơn Đấng Sáng Thế giúp chúng con gặp lại.”

“Đấng gì cơ?”

Cô gái liếc mắt qua, bật cười với biểu cảm há hốc ngạc nhiên của chàng trai. Cô nghiêng đầu nhìn chàng trai trong khi vẫn nắm lấy tay anh, nhỏ giọng giải thích:

“Là Đấng Sáng Thế, thực thể tạo ra thế giới này.”

Chàng trai không tin vào tai mình, lại càng khó tin vào mắt mình hơn với những gì lần đầu chứng kiến. Ánh mắt anh hiện rõ sự kinh ngạc, anh ấp úng không nói nên lời:

“Đấng Sáng Thế? N-Nói vậy…”

Nhìn biểu cảm sửng sốt của chàng trai, Đấng Sáng Thế chỉ nở một nụ cười mỉm và nói:

“Đừng lo, linh hồn nhỏ.”

Đoạn, Ngài tiến lại gần, xoa má cả hai cùng ánh mắt chứa đầy tình thương cho hai linh hồn nhỏ trước mắt. Ngài tiếp tục lời nói của mình:

“Cô bé ấy, đã đến đây trước con tận hai trăm ngàn năm. Mục đích, là vì để trở lại bên con lần nữa.”

“Hai trăm…” - Anh quay sang nhìn người con gái mình yêu với sự ngỡ ngàng tột độ. 

“Hai trăm ngàn năm ư? Em ấy… Thực sự đợi hai trăm ngàn năm, chỉ để trở lại với mình?”

Tuy nhiên, anh chỉ biết hai trăm ngàn năm của thế giới này, nhưng không thể ngờ rằng, đó lại là sáu trăm ngàn năm, một quãng thời gian dài đằng đẵng. Nhận ra được những gì mà anh đang nghĩ đến, cô gái đưa tay nhéo má anh, rồi lên tiếng:

“Đừng nghĩ nữa. Khi em còn sống, em đã bao lần tự hỏi, tại sao mọi chuyện bắt nạt đều dồn vào em, luôn tự nghĩ kết thúc cuộc đời.”

Cô áp lại gần người mình yêu, dựa người vào ngực anh, nhỏ giọng cùng những cung bậc cảm xúc mang nỗi hân hoan khó tả:

“Nhưng anh biết đấy, lúc em tuyệt vọng nhất, cũng là lúc anh đã xuất hiện bên em. Chính là anh đưa em ra khỏi bóng tối ấy, cho em nhiều kỷ niệm đẹp. Với những gì anh mang đến, đợi chờ hai trăm ngàn năm để tiếp tục vẽ nên bức tranh tình yêu của hai ta, xứng đáng lắm anh à.”

Ngạc nhiên khi cô hiểu được nỗi lòng mình, anh hỏi:

“Em biết anh nghĩ gì à?”

“Dĩ nhiên rồi.” - Cô gái gật đầu, đưa tay che bờ môi, nghiêng đầu khẽ cười duyên dáng. - “Nhìn là biết mà.”

Chàng trai chưa kịp xúc động thêm, bỗng Đấng Sáng Thế liền vỗ tay nghe bộp thật lớn cắt ngang cuộc trò chuyện của họ. Ngài bước chậm rãi đến bên hai linh hồn ấy, nhìn họ như thể một người mẹ nhìn chính những đứa con của mình.

“Cô bé vô tình xuất hiện cách đây hai trăm ngàn năm. Sau khi tìm hiểu, ta nhận ra cô bé đến đây là vì mối tình chưa dứt của kiếp trước. Thế nên, ta đã đồng ý cho cô bé ở lại để chờ đợi.”

Rồi Ngài nhìn sang cô gái đáng thương ấy và tiếp tục nói:

“Chỉ là, ta đã xóa ký ức trong thời gian qua, cả một phần ký ức khi còn sống. Đồng thời, vì hai con đã đến Vạn Linh Giới của ta, nên ta sẽ xóa bỏ ký ức về tên tuổi kiếp trước của cả hai. Coi như là cái giá cho việc trở về bên nhau.”

“Vậy…” - Chàng trai lộ rõ vẻ mặt lo lắng.

“Đừng gấp. Ta còn chưa nói xong.”

Đấng Sáng Thế đưa tay lên môi, ra hiệu cho cả hai giữ im lặng, rồi bản thân tiếp tục giải thích:

“Kiến thức, ta vẫn giữ lại cho hai con, cùng những ký ức về tình cảm và gia đình. Hứa với ta, đừng làm việc tàn ác, đừng gây đau thương cho sinh linh khác. Được chứ?”

Họ nhìn nhau, rồi không hẹn mà cùng gật đầu trả lời:

“Bọn con xin hứa trước Ngài! Thưa Đấng Sáng Thế!”

“Rất tốt.”

“Nhưng…” - Chàng trai bỗng sực nhớ ra vấn đề khác. - “Xin Ngài! Hãy giữ lại ký ức về đứa con gái nuôi của con.”

Cô gái nghe vậy liền nhìn sang, trên gương mặt chứa đầy nỗi thắc mắc về cô con gái nuôi của người mình yêu. Cô tò mò rằng, đã có chuyện gì sau khi cô mất đi, và lý do nào anh lại nhận con nuôi thay vì có một đứa con ruột. 

“Đó là ký ức về gia đình, đương nhiên ta sẽ giữ lại cho con.”

“Cảm ơn Ngài.”

Đấng Sáng Thế phất tay, tạo ra một cánh cổng mang những màu sắc tươi đẹp lộng lẫy, xung quanh lại còn tỏa ra ánh sáng rực rỡ nhiệm màu. Ngài đứng đó, nhìn về hai linh hồn trước mắt lần nữa trước khi nói lời chia tay.

“Hai con sớm gặp lại hay không, chỉ có thể dựa vào chính mình rồi. Lên đường đi, những đứa trẻ của ta.”

“Chúng con cảm ơn Ngài! Đấng Sáng Thế!”

Cả hai cúi đầu lần nữa, rồi dắt tay nhau tiến bước vào trong cánh cổng ấy, cánh cổng mở ra một kiếp sống hoàn toàn mới cho cặp đôi đáng thương. Giữa đoạn đường hướng đến cuộc đời mới, cô gái bỗng kéo chàng trai lại hôn lên môi anh và lên tiếng:

“Kiếp trước, là anh đã tìm ra em giữa dòng đời đầy ảm đạm. Kiếp này, anh cứ ở yên đợi em, đợi ngày em tự mình tìm ra anh. Được chứ?”

Dù có phần bất ngờ với nụ hôn vừa rồi, nhưng được người mình yêu hôn, chàng trai bất giác vui sướng lạ thường. Chỉ là, với một người sống mấy chục năm, anh không phản ứng mạnh mẽ cho lắm. Anh kê sát đầu mình với cô, nhỏ giọng hỏi:

“Nhớ hai câu thơ thất ngôn mà lần đầu anh và em cùng viết không?”

“Nhớ chứ.”

Cô gái gượng cười gật đầu, ngẩng mặt nhìn vào đôi mắt người con trai mình yêu, dịu dàng trả lời:

“Một kiếp bên người, muôn đời nhớ.”

Từ ánh mắt, có thể thấy chàng trai đang rất vui khi cô vẫn nhớ kỷ niệm lần đầu làm thơ của cả hai. Nắm lấy bàn tay cô, anh bình thản tiếp lời:

“Ký ức bên nhau, khó phai mờ.”

“Em hiểu ý anh rồi. Em sẽ dùng câu thơ đó khi gặp lại.”

Cả hai nhìn nhau bật cười, cùng nhau tay trong tay, sánh bước đi đến đoạn cuối con đường, nơi mà họ lại lần nữa buông đôi tay. Nhưng lần này, kết thúc là để dành cho sự khởi đầu, còn buông tay chính là chuẩn bị cho sự tái hợp, nối lại cuộc tình chưa trọn vẹn năm nào. Biểu cảm lưu luyến không nỡ rời xa, cô gái cúi gằm, mím môi lên tiếng:

“Hẹn gặp lại anh, ở thế giới bên đó.”

Chàng trai chạm nhẹ trán mình vào trán cô gái, đôi tay cả hai nắm lấy nhau, từng ngón tay đan xen vào nhau. Chàng trai nhỏ giọng, nói bên tai cô gái mà mình chưa bao giờ ngừng yêu:

“Hẹn gặp lại em, nơi cuộc đời mới của hai ta.”

Dứt lời, cả hai buông tay nhau, bước qua cánh cửa, nơi mở ra một kiếp mới. Cũng là nơi mà, cả hai sẽ về lại bên nhau.

Vạn Linh Giới.

Ngày 25 tháng 1, năm 1200, lịch An Xuân.

Vương quốc Lotussia và Vạn Yêu quốc Anima cùng lúc đón chào hai sinh mệnh mới. Hai cuộc đời, hai trái tim, một cuộc tình vững chắc vượt qua cái chết. Một sự khởi đầu mới, một hành trình mới của hai số phận nhỏ nhoi giữa vũ trụ bao la rộng lớn, giờ đây đã chính thức bắt đầu.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận